Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nấu ăn - Đi Chợ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Hoang Yen
Hôm nọ tớ lấy thử một gói bạch tuộc về xào, ối giời, nó teo lại dai ngoanh ngoách và mùi tanh thì cho tiêu ớt can jun các thứ mà vẫn không át nổi. Thôi nhé từ nay chừa bạch tuộc.
Mèo béo
Em nghĩ bạch tuọc cũng ngon đấy ạ, nhưng lúc làm phải rửa sạch bằng dấm và muối, sau đó trần nước sôi, rồi ướp với gừng ...Xào thì có thể cho rau cần tây, hành tây, tỏi tây hoặc thì là vào để tẩy mùi...Hôm qua mới đầu mực cũng tanh lắm em làm thế thì mực trắng phau và thơm ngon...Ngày xưa bạn em hay hấp bạch tuộc chấm mắm tôm cũng ngon lắm thumbup.gif
Hoang Yen
Mèo giỏi thật, ướp gừng là kinh nghiệm hay mà mình không nghĩ ra, xào với thì là nữa thumbup.gif Trần nước sôi thì để nó chín bên ngoài, lớp tế bào ngoài rắn lại ngăn lớp bên trong mất nước khi xào đấy mà, mình lớ ngớ ghê.

Bạch tuộc hấp chấm mắm tôm thì quả thực mình chưa nghe bao giờ. Có vẻ cái nào cũng mạnh mùi lại chấm với nhau không biết chúng có cãi nhau không, đậu luộc chấm mắm tôm thì hợp cả nhà mình thích.
khoaitayran
Mẹ Yến ơi, bạch tuộc nấu dưa ngon lắm, dưa bắp cải bọn tây bán sẵn cả cây đó. Rửa sạch xào cho ngấm mắm muối gia vị, bỏ ít nước vô đun sền sệt lâu lâu kiểu hầm nhừ. Dưa bắp cải rửa nhiều nước cho hết vị mặn đi, xong thái như ăn xào ý, bỏ vào xào thêm gia giảm cho ngấm kỹ, thêm hành lá xắt dài cỡ lóng tay xong cho vào cái nồi bạch tuộc om kia kìa, châm thêm ít nước, thêm ít tiêu bỏ ra ăn với miến mỳ cơm cái gì cũng ngon ngon ngon.
Milou
Tự nhiên thấy cái bà ni mần bánh 2 phút
Dangerous Chocolate Cake
BÁNH LÀM NHANH TRONG LY CAFE
1 Ly uống cà phê (loại mug)
4 tablespoons All purpose flour
4 tablespoons đường
2 tablespoons bột cacao
1 trứng gà
3 tablespoons sữa
3 tablespoons dầu ăn
3 tablespoons chocolate chips(không có cũng được)
chút xíu vanilla
chút xíu baking soda

TRộn bột, đường, bột nổi, bột cacao, chung trong ly uống cà phê. Cho trứng vào đánh cho đều. Đổ sửa, dầu, trộn đều, cho chocolate chips(nếu có) and vani dánh thêm chút xíu
Để ly vào microwave oven chạy 2 phút at high. Bánh sẽ phồng cao lên khỏi miệng ly, nhưng đừng có lo, không sao hêt!
Để cho bánh hơi nguội nguội, đổ ra dĩa ==> ĂN

Có thể đủ cho 2 người nếu ăn ít.
And why is this the most dangerous cake recipe in the world? Because now we are all only 5 minutes away from chocolate cake at any time of the day or night!
*Be sure for extra pleasure to have vanilla ice cream or cool whip on hand.
http://img211.imageshack.us/img211/3838/banhlynf2.jpg http://img111.imageshack.us/img111/6485/banhlyna9.jpg

Milou
Hôm thứ bảy tậu 1 khay bé chân gà đem làm phùng chảo (@click here)
Khay gồm có 16 chân sau khi chiên 1 mẻ trong 1 cái xoong thép nhỏ, thấy có 7 chân, còn lại 9 chân. Chiên xong mẻ thứ 2 thì mẻ đầu ngâm trong bát nước đã nở ra rùi, cho nên tự nghĩ không cần phải ngâm những 3 tiếng lâu quá. Chờ 1 tiếng thui, đem xào với 2 cây xả cắt ngoài vườn + tỏi + xì dầu Thái. Rùi đổ nước vào đun khá to lửa chừng 1/2 tiếng cạn nước. Cho khách đang có mặt ăn thử 2 chân, đồng thời vặn lửa nhỏ, vì có lời dèm pha phải làm cho thật rục. Khách vẫn chăm chỉ nhằn xương chẳng nói năng rì. Sau đó khách về. Đến chiều bà chị vác quân sang, quân không chịu ăn đồ "exotic food", tuy nhiên bà vẫn khen ngon lém và không mặn. Đối với tui ăn vã như thế là mặn rùi.
Milou
QUOTE(Milou @ Sep 23 2008, 08:47 PM)
Dangerous Chocolate Cake
BÁNH LÀM NHANH TRONG LY CAFE
*


Hôm nọ đến nay đã làm cái này 4 lần = bột trong hộp pha sẵn.
http://americansweets.up.seesaa.net/image/devilsfood.jpg on sale for $1
1- Không cho trứng, 1/2 tách bột đó, cho tí baking soda + nước đổ đại khuấy cho hết cục => sau 3 phút xẹp lép = miệng tách, hôi rình, ăn cũng được ráng nuốt.
2- Cũng loại trên nhưng dùng cái French Vanilla thêm 1 quả trứng => cũng xẹp xuống nhưng dai quách =>nhóc cháu khen ngon.
3- trộn 1 phần Devil 1 phần French 1 tí baking soda, không trứng => hôi như phần 1 nhưng mặn chát??? =>thùng rác.
4- như lần 3 nhưng không baking soda => OK nhưng hơi ngọt quá.
Không có cái hình của Betty crocker post cái ni
http://www.cybercandy.co.uk/acatalog/2609.jpg
xanh
Sau bao nhiêu ngày chần chừ cuối cùng hôm nay em cũng làm được đậu phụ, không mua được lạc nên cảm thấy chưa ngon lắm laugh1.gif nhưng cũng tự an ủi bản thân là do họ không bán chứ không phải mình làm không ngon heheee. Sau khi làm xong món đậu thì em tự phong mình Wife of the year với chồng và bố mẹ ở nhà laugh.gif.

Chị Yến ơi ăn hàn the có bị làm sao không??? Em hôm nọ được ăn tào (tàu) phớ ngon quá xá mà khi hỏi công thức thấy nói có cho hàn the vào thì nó mới đông được. Cũng muốn làm cho Ỉn thính thoảng ăn nhưng với công thức như thế đâm ra hơi băn khoăn nên phải hỏi lại cho chắc.
khoaitayran
Cho nhiều mí sợ chứ tí ti thì chắc chả sao mà, chưa kể lâu lâu mới ăn một lần nữa. Mẹ Xanh ko chụp ảnh lên khoe mà nhận giải hả???
Milou
Tào phớ thì có thạch cao chứ không phải hàn the.
xanh
Giải tự nhận mà mẹ Gấu laugh1.gif. Báo cáo tình hình là đậu phụ đã hết veo vì vừa rán vừa ăn, Ỉn ăn gần 3 miếng còn đâu bố mẹ và bà nội. Thêm một tình hình nữa là lần này làm giá quá nhiều nên đang nhìn túi giá mà không biết sẽ chế biến món gì nữa :(
Malchik
Bắp bò trần giá.
Giá xào.
Giá ăn sống.
Giá nấu canh.
Giá nấu mỳ.
Giá trộn dấm.
Giá muối kiểu dưa.

Bác Boy làm sao đã phải ăn giá??? sp_ike.gif
Nuna
giá sống ăn với súp vi cá laugh.gif
xanh
Không phải bác Boy đâu bác Chik, mà là Xanh em thích ăn giá nên tuần nào cũng làm giá, mỗi tội lần này quá tay vì làm nốt cái túi đậu xanh nên thành quả thu hoạch ngày hôm nay khoảng 3kg giá :((. Trong cái list bác kể trên thì nhớ ra là lâu lâu không ăn giá trộn giấm.

Nống: Tớ chưa bao giờ ăn giá với cả súp, mùi vị có ngon không ta??? Có một lần mua được vi cá, cũng nấu súp nhưng chắc trình độ thưởng thức hoặc trình độ nấu của mình chưa điêu luyện nên thấy cũng phình phường, chẳng ngon mấy laugh1.gif
Tit
Không biết bạn Xanh có ăn giá luộc ko? Nếu có ăn thì tớ có cách luộc giá học được của mama tớ nè: Bạn cho giá vào nồi từ khi nước còn lạnh, rồi đặt lên bếp đun cho tới sôi. Sôi bao lâu cũng được, lúc nào vớt ra cũng được, giá ko bao giờ bị nhũn, nên có nhỡ mải làm gì để quên nồi giá trên bếp cũng ko sợ bị sao cả...
Milou
Thế giá nhà Xanh làm (giồng) thế nào và đãi sạch vỏ ra làm sao?
xanh
Để tớ thử luộc giá xem, tớ thích ăn giá trần hoặc bỏ giá sống vào bát phở, mỳ, bún. Nếu luộc giá thì nhà Tít hay ăn với gì và chấm với cái gì???

Bác Mil: em ngâm đỗ rồi để ráo, tự nó lên ầm ầm laugh1.gif Vụ vỏ hơi bị nan giải nhưng vì em chẳng làm gì nên cứ làm thủ công, tức là nhặt từng cái vỏ ra thôi laugh.gif. Hôm nay hơi mỏi tay vì được gần một túi bao tải dứa (laọi túi gạo 5kg laugh1.gif ) .

Nhân tiện cho em hỏi thêm về vụ sữa tươi, dân làng mình hay uống sữa gì vậy ???

Edit: ý em hỏi sữa tươi ở hn.
Milou
Giá thì ở nhà chỉ ngâm muối + vắt chanh + đường làm dưa. Xào thì chẳng ai thích ăn nhiều. Chỉ chờ đi ăn phở ở tiệm thì trút cả đĩa giá vào bát phở cho nước chóng nguội + giá chín dễ ăn. Phở ở nhà nấu không nóng đến mức chín giá được nên cũng không dùng giá sống ở nhà.
http://www.flickr.com/photos/elsaturnino/2...57600491650683/
Bên này có loại giá alfalfa ăn được cả vỏ, dễ ăn hơn giá thường.
http://www.gourmetsleuth.com/qa/images/alfalfasprouts.jpg
Tit
QUOTE(xanh @ Oct 28 2008, 02:09 AM)
Để tớ thử luộc giá xem, tớ thích ăn giá trần hoặc bỏ giá sống vào bát phở, mỳ, bún. Nếu luộc giá thì nhà Tít hay ăn với gì và chấm với cái gì???
*



Nước mắm pha dấm ớt tỏi bạn ah. Thêm tí nước khoáng cho đỡ mặn.
Nhưng nói chung tớ cũng ko mấy thích ăn giá luộc, chỉ có mẹ tớ thích. Mà mẹ tớ thì hay ăn chay, nên hay ăn giá luộc với nước xì dầu, cũng ngon phết
khoaitayran
Khoai uống sữa tươi của Úc đóng hộp lít một, bán trong mấy cái siêu thị phục vụ bọn Tây, cơ mà từ ngày có melamin thấy các bạn nhập nhiều kinh khủng, các hàng thực phẩm đồ đông lạnh to to đều có, béo, ko béo, tách béo đủ cả mẹ Xanh ạ.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.