Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: 2 Nhà Báo+1 Cựu Cục Trưởng+1 Thượng Tá
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2
Thị Anh
Rầm rộ quá.
Mình hình như cũng hoang mang!


Copy & paste cái này:

(@click here)

3600Blog ngập nước mắt

Dầm dề

Ướt lũn




Đang đi tìm những tính từ phù hợp để diễn tả tình trạng của giới blogger Việt Nam hiện giờ.

Hầu hết blogger nổi tiếng là những nhà báo, nhóm người có điều kiện tiếp xúc với nhiều nguồn tin nhưng không phải cái nào cũng có thể đưa đến công luận một cách chính thống. Blog do vậy là phương tiện thích hợp nhất để nhà báo hành nghề theo sở thích, thể hiện niềm căm phẫn, sự bức xúc, khả năng hiểu biết, mối quan hệ rộng, lý tưởng cao đẹp ^^… của mình. Mà cư dân mạng, đặc biệt hứng thú với những chuyện hậu trường, chuyện rỉ tai, chuyện không rõ nguồn tin. Đúng là 8 muôn năm, 8 là chân lý, 8 là bí quyết của nghề báo.

Quanh quẩn lại cũng là chuyện 2 nhà báo bị khởi tố.

Đây chẳng phải lần đầu tiên nhà báo bị chính quyền khởi tố. Ai cũng là công dân, đều bình đẳng trước pháp luật. Đọc bài của báo Tuổi trẻ với blog một số nhà báo, thấy ra sức chứng minh cho phóng viên và bạn mình là những người tốt. Lôi cả ảnh anh ấy đi làm từ thiện, rồi thơ để trưng lên cho công luận biết anh ấy tốt từ lời nói đến việc làm, đẹp từ tâm hồn đến hành động. Nhiều người thanh minh cho đồng nghiệp thì ít mà khoe hiểu biết của mình về những thâm cung bí sử trong vụ này thì nhiều. Vấn đề quan trọng nhất, mức độ phạm tội của phóng viên trong vụ này có hay không, đến mức nào, có đủ để ra tòa bóc lịch thì chẳng ai hiểu hết được, bởi chắc chắn, có nhiều điều còn nằm trong bóng tối mà quá trình điều tra chưa được phép công bố. Như entry trước đã nói, cơ quan điều tra chẳng dại gì mà đụng vào giới to mồm nhất thế giới khi chưa nắm đằng chuôi và có những bước đi chiến lược của riêng mình, bởi chắc chắn, vụ này sẽ được báo chí thế giới rất quan tâm liên quan đến uy tín Việt Nam trong chiến dịch chống tham nhũng.

Đọc bài của báo Thanh Niên thấy có nhiều lý trí hơn chứ không sến và rụt rè như Tuổi Trẻ. Và nó gián tiếp khẳng định, phóng viên của báo đã gặp những sai lầm trong quá trình tác nghiệp. Anh ấy rất ân hận (?!). Đa phần tội phạm ra tòa đều ân hận nhưng điều đó không có nghĩa tội phạm sẽ thoát khỏi án phạt. Tuy nhiên, phóng viên chỉ phạm phải những sai lầm ấy hay còn những sai lầm chưa được công bố nữa, điều này cũng còn phải chờ đợi.

Tôi thấy nhiều nhà báo trên blog đã quá háo hức đấu tranh cho bạn mình, đến nỗi dùng từ vôi tội vạ, coi tướng Quắc là một kẻ nham nhiểm, nguồn gốc mọi tội lỗi của đồng nghiệp, bạn mình chỉ là nạn nhân. Cứ đổ hết tội cho người khác thì đồng nghiệp mình trong sạch? Mai kia bất ngờ biết rằng, đây chỉ là bài của cơ quan điều tra để rung cây dọa các loại côn trùng khác ra mặt, tướng Quắc vẫn là anh hùng chống tiêu cực, không biết lúc đó sẽ lại nói gì (cái này tôi giả thuyết nhé).

Nhiều ý kiến còn cho rằng, phóng viên đấu tranh chống tiêu cực hết sức nhiệt huyết, với cái tâm trong sáng, không vụ lợi, chỉ sai có tí thôi, không đáng bị bắt giam và khởi tố. Tôi không chắc, khi phóng viên và tòa soạn quyết định đưa một tin nóng và độc lên mà chưa có điều kiện kiểm định kỹ thông tin, họ sẽ nghĩ chắc chắn bao khác không có, báo mình vô đối hay họ nghĩ độc giả cần thông tin này. Không chắc họ làm vì danh tiếng cá nhân, vì thương hiệu (và cũng là tiền) của tờ báo hay vì độc giả?!

Dư luận trên blog còn khẳng định, việc bắt này là hành động dằn mặt của chính quyền đối với giới truyền thông trong công tác chống tiêu cực trên báo chí. Thả ông Tiến, bắt ông Quắc và phóng viên vào thế chỗ là một bước lùi của chiến lịch chống tiêu cực, tham nhũng. Tôi không nghĩ chính quyền này ngu xuẩn và kém về chính trị đến mức ấy.

Tôi chẳng quen biết gì 2 nhà báo bị bắt. Nhưng thấy các bạn được khóc thương sến quá, sướt mướt quá. Dường như nhiều người đang muốn tạo công luận gây áp lực xã hội thả 2 nhà báo ra, bất kể chuyện họ đúng hay sai hãy vẫn đang cần làm rõ.

Đọc lại tất cả những thông tin về vụ này, tôi vẫn cảm thấy ngờ vực về những giá trị đúng sai, chân lý. Đến trong toán học, cũng chẳng phải mọi điều đều có thể rõ ràng. Cớ gì anh cứ bắt cuộc sống phải thế.

Ngẫm ra, có nhiều chuyện không đơn thuần chỉ là ĐÚNG hay SAI. Đúng lúc này thì sai lúc khác. Đúng trước thì Sai sau và ngược lại. Mỗi người chúng ta, phải chăng, phải học cách chấp nhận sự đời nó vốn muôn đời vẫn vậy?!
root
Bài viết này rất trúng ý tớ. Trong vòng khoảng hơn 1 năm trở lại đây, ở VN có một số người giàu lên nhanh chóng nhờ nắm bắt được cơ hội làm ăn, nhờ có tài năng, cũng có thể nhờ tham nhũng hay buôn lậu nữa... Những người khác kém giàu hơn, hoặc chỉ thường thường bậc trung thôi thì lại hay có cái nhìn ghen tị. Thêm vào đó, nhiều sự kiện ngẫu nhiên đã xảy ra như việc thóc cao gạo kém, lạm phát nhiều và vật giá leo thang đã ảnh hường nhiều đến tầng lớp trung lưu và đặc biệt những người nghèo. Những người thuộc đa số trong xã hội đó lại càng thêm bức xúc khi thấy có nhiều người giàu (có vẻ) nhanh chóng và dễ dàng, như dân chứng khoán hoặc đầu cơ nhà đất.

Vì vậy, nỗi bức xúc cần phải được giải tỏa, cần phải tìm ra được một vài nguyên nhân để đổ tại. Trong số các nguyên nhân có thể được quy kết, thì sẽ rất khó có nguyên nhân do tại chủ quan. Rất ít người sẽ tự trách mình kém tài, thiếu năng động... mà họ sẽ cố gắng nhìn ra xã hội để chối bỏ trách nhiệm của bản thân về cái sự kém may của mình. Loại "sâu sắc" thì đổ tại chế độ chính trị, điển hình là các nhà dân chủ mạng mà chúng ta thường thấy. Loại người thường hơn thì đổ tại tham nhũng tiêu cực. Chính vì vậy, khi bắt được kẻ khả nghi thì tất nhiên mọi người sẽ muốn hắn nhất định phải có tội, hắn chính là nguyên nhân gây ra nghèo khổ của họ. Việc thả ông Tiến và bắt các nhà báo trong vụ PMU18 thì rõ ràng là không hợp ý quần chúng rồi. Ai bảo các vị lại đi tiêu diệt cái cớ trút giận của người ta? Lúc này, ngồi nhớ lại chuyện các nhà báo kể về những vụ giải đen với các em sinh viên, rồi thì uống nước bia tắm của các quan chức PMU18, tớ lại thấy băn khoăn: chẳng nhẽ các đồng chí nhà báo đáng kính đã được vinh dự mời tham gia các cuộc vui đó, để về tường thuật lại phục vụ độc giả?
em Ex
Đùa chứ bạn root nghĩ mấy ông PMU 18 vô tội thật đấy à? Nhân dân ghen tức với các ông khi các ông giàu lên bất chính và nay lại được trắng án? Còn những ông ở PMU18 không phải chính là nguyên nhân gây ra nghèo khổ cho nhân dân thì còn ai vào đây. Thế mà nhân dân lại không bức xúc là thế nào?
Em nói thật chắc đầu óc các bạn 1. có vấn đề, 2. tự lừa mình, 3. làm ngơ thì mới cho là mấy ông PMU đấy bị oan ức, các ông không ăn chơi được như báo nói thì cũng được vài phần.
Các nhà báo thì em không bênh, em nghĩ họ chỉ viết theo chỉ đạo bên trên, kêu đánh ai thì đánh người nấy, nay thì họ dính chưởng vì người chỉ đạo họ bị đánh, hết!
Mr. Smith
Cái bài bạn Thi Anh trích nửa đúng, nửa sai. Nó có thể đúng về tiểu tiết (những thứ than thở đánh vào tình cảm trên các báo), nhưng sai ở chỗ không thấy rằng việc bắt nhà báo trong tình trạng mập mờ về thông tin và lòng dân hoang mang không biết đâu là đúng đâu là sai trong khi cơ quan điều tra hoàn toàn không cung cấp các thông tin cần thiết cho báo chí và dư luận sẽ là một tiền lệ xấu, ảnh hưởng cả đến uy tín của chính quyền đối với quốc tế và nhân dân và khiến tự do báo chí bị đe dọa không ít.

Putin mới đóng cửa một tờ báo đã bị phương Tây chửi bới ầm ĩ rồi. Ông này nói chung còn không dám bắt nhà báo, chỉ dám cho sát thủ ám sát thôi (sạch sẽ và gọn gàng). Bắt nhà báo vì những tác nghiệp của họ là chuyện đại kỵ ở trên thế giới. Tất nhiên, chúng ta có thể nói thế giới là thế giới, và Việt Nam là Việt Nam, và không phải ngẫu nhiên khi Việt Nam xếp thứ 178/195 về quyền tự do báo chí năm 2007 theo xếp hạng của Freedom House. Sang năm 2008, có lẽ thứ hạng này còn tụt nữa. Ở khu vực Đông và Đông Nam Á, hiện chúng ta hơn được Trung Quốc, Lào và Myanmar.
Mr. Smith
Còn cái kết luận " Ngẫm ra, có nhiều chuyện không đơn thuần chỉ là ĐÚNG hay SAI. Đúng lúc này thì sai lúc khác. Đúng trước thì Sai sau và ngược lại. Mỗi người chúng ta, phải chăng, phải học cách chấp nhận sự đời nó vốn muôn đời vẫn vậy?!" sặc mùi Lão Tử (hay Trang Tử) sp_ike.gif. Nhưng cái đó ngồi thánh thót ngâm nga trong lúc trà đàm thì cũng hay ho, chứ nếu cả xã hội đều như thế thì muôn đời chẳng phát triển được. Đúng là sai, sai là đúng, trái là phải, phải là trái...nghe thì có vẻ bí hiểm hay ho đấy nhưng thật ra nó thể hiện cái thế giới quan yếm thế trong thời loạn (thời Xuân Thu Chiến Quốc là thời rất loạn). Xã hội ta "công bằng dân chủ văn minh" hiện nay xem ra chẳng khác gì "thế Chiến Quốc thế Xuân Thu" nhỉ?
em Ex
Em chạy vào nói là em đồng ý với anh Smith post đầu tiên, mình bức xúc mà không diễn đạt được cái ý này. Khổ cho ông tướng Quắc nữa, về hưu rồi còn bị lôi ra đánh để ai đó dằn mặt lẫn nhau.
summoner131
Cả 2 bên cùng là cứt cả thì tốt nhất là chờ xem thế nào đã em ạ , chớ vội bức xúc mà hại đến ngọc thể
khoaitayran
Sau vụ HSTS, cái này chả có gì sốc nữa, chỉ tăng sự bất bình, bức bối, so với chuyện không được công khai yêu Tổ quốc. Tớ ko lo VN mất điểm trong mắt QTe, bất lợi cho môi trường đầu tư và các chuyện bla bla, điểm tốt̀ là sự rõ mười mươi, khỏi nói là bị các biẹn nước ngoài đối xử phân biệt này kia nọ.
root
QUOTE(em Ex @ May 14 2008, 10:49 PM)
Đùa chứ bạn root nghĩ mấy ông PMU 18 vô tội thật đấy à? Nhân dân ghen tức với các ông khi các ông giàu lên bất chính và nay lại được trắng án?  Còn những ông ở PMU18 không phải chính là nguyên nhân gây ra nghèo khổ cho nhân dân thì còn ai vào đây. Thế mà nhân dân lại không bức xúc là thế nào?


Thế bạn Ếch có cho rằng, tớ viết thế và cũng chỉ nghĩ được đến như thế hay không? confused1.gif
Evil
Em thấy cái chuyện bắt nhà báo vì đưa tin như vậy là không ổn. Nếu là thông tin trong quá trình điều tra, thông tin mật... thì tội là tội người có thông tin đấy và làm lộ, không phải lỗi của người đưa lên báo. Về chuyện thông tin sai lệch thì em nghĩ nó được điều chỉnh chủ yếu bằng code of conduct của ngành báo/tờ báo/nhà báo chứ không thể bằng việc hình sự hóa những lỗi nghề nghiệp thế được. Làm nhiều sai nhiều, làm ít sai ít. Chỉ có thằng nào không làm thì mới không sai thôi.

Ở đây không nói hai nhà báo không sai nhưng cái gì cũng có pro. & cons. Nó cũng giống như thường xuyên dùng hình phạt nặng để phạt lỗi bọn trẻ con. Sẽ làm nhiều đứa chùn và bớt phạm ba cái lỗi lăng nhăng đi nhưng đồng thời cũng sẽ tiêu diệt tính dũng cảm, khám phá... của bọn trẻ con (đấy là không kể còn tạo ra tính nói dối và chối tội).
em Ex
Đồng ý là cả hai bên cùng cứt sp_ike.gif, nhưng PMU18 thì chắc chắn rồi nên bức xúc không cần chờ.
summoner131
QUOTE(em Ex @ May 15 2008, 09:16 AM)
Đồng ý là cả hai bên cùng cứt sp_ike.gif, nhưng PMU18 thì chắc chắn rồi nên bức xúc không cần chờ.
*



Ủa, vụ PMU bị lật lại hay sao mà phải bức xúc không cần chờ hả em yêu ? kiss1.gif Anh nghĩ em bức xúc vì nguyên nhân [quen thuộc] khác thôi blushing.gif
Dân làng Ven
Cứt là cứt, và mãi cũng chỉ là cứt
Cái xã hội VN này bây giờ toàn cứt!
Chỉ biết.... sống cùng cứt!
Thối bỏ mẹ, mà vẫn phải ngửi, đéo chạy đi đâu được
Vì mình là người VN! TSB
Thị Anh
Nhiều blog bắt đầu treo avatar ảnh anh Hải. Mình treo vào đây nhớ.

Nhìn ảnh Việt Chiến thấy anh Chiến cũng điềm tĩnh biết trước sự vụ sẽ như thế, nên cười tươi quá.
bản lĩnh cao ghê.

10 năm trước, anh Chiến đã phải đội mũ BH do một vụ tai nạn đáng ngờ, nên tự thân bảo vệ thân trước đã.

Thalassa
QUOTE(Thị Anh @ May 14 2008, 07:27 PM)
Rầm rộ quá.
Mình hình như cũng hoang mang!


Làm sao mà LA hoang mang ? sp_ike.gif

Đây chỉ là một bài học nhân quả dành cho báo chí VN, trước đây báo chí đánh các nhân vật trong vụ PMU 18 "lên bờ xuống ruộng" để mua vui cho độc giả, bây giờ lại tỉ tê chuyện phóng viên của mình thế này thế nọ để tìm sự "đồng cảm" trong số các độc giả, mà cả hai việc này đều không phải chức năng của báo chí. Báo chí chỉ có chức năng là đưa tin kịp thời và chính xác chứ không được đưa ra những kết luận mang tính chất buộc tội hay bào chữa cho bất kỳ ai (ngay cả khi người đó có thể có tội hoặc vô tội) trước khi Tòa án có kết luận chính thức, mà kết luận của Tòa án thì phải dựa vào kết quả điều tra của cơ quan có chức năng chứ không thể dựa vào báo chí và dư luận được.
Thị Anh
QUOTE(Thalassa @ May 17 2008, 10:45 PM)
QUOTE(Thị Anh @ May 14 2008, 07:27 PM)
Rầm rộ quá.
Mình hình như cũng hoang mang!


Làm sao mà LA hoang mang ? sp_ike.gif




Tớ hoang mang vì ... ạ. leuleu.gif

Hì hì, sáng nay bà già ngồi hỏi tình hình 2 bác nhà báo.

Rồi nhẹ nhàng bảo: Con ơi, viết gì thì phải cẩn thận nhớ. Sợ lắm.

Hic, con mẹ chỉ làm báo giải trí thôi mà.
Vante_Sellenberg
QUOTE(em Ex @ May 14 2008, 10:49 PM)
Đùa chứ bạn root nghĩ mấy ông PMU 18 vô tội thật đấy à? Nhân dân ghen tức với các ông khi các ông giàu lên bất chính và nay lại được trắng án?  Còn những ông ở PMU18 không phải chính là nguyên nhân gây ra nghèo khổ cho nhân dân thì còn ai vào đây. Thế mà nhân dân lại không bức xúc là thế nào?
Em nói thật chắc đầu óc các bạn 1. có vấn đề, 2. tự lừa mình, 3. làm ngơ thì mới cho là mấy ông PMU đấy bị oan ức, các ông không ăn chơi được như báo nói thì cũng được vài phần.
Các nhà báo thì em không bênh, em nghĩ họ chỉ viết theo chỉ đạo bên trên, kêu đánh ai thì đánh người nấy, nay thì họ dính chưởng vì người chỉ đạo họ bị đánh, hết!
*



Em Ex chưa làm việc ở VN, chưa có một tí hiểu biết thực tế về ngành XD của VN nên bức xúc cũng là dễ hiểu. Sử dụng khái niệm đúng sai một cách cực đoan mà không xét đến các yếu tố khác chỉ là cách suy nghĩ của trẻ con hoặc những người xa rời thực tế. Vấn đề đúng sai không phải là yếu tố chủ chốt để lên án (or không) mà là vấn đề làm hay không làm được việc. Được việc mà có sai phạm dù sao cũng tốt hơn là không được việc và không có sai phạm. Còn chuyện vẫn được việc mà không có sai phạm thì quên khẩn trương đi, điều đó là không thể có ở VN tại thời điểm hiện tại, nhất là lại trong ngành XD.

Nói mấy ông PMU18 là nguyên nhân gây ra nghèo khổ của nhân dân là một điều hết sức vớ vẩn hoặc võ đoán kiểu mấy ông xe ôm bàn chuyện chính trị. WB đã điều tra và kết luận những công trình do PMU18 là chủ đầu tư không có sai phạm về tài chính hoặc chất lượng công trình rồi đấy thôi. Sự giàu có của mấy ông PMU có thể đến từ nhiều cái. Có cái chấp nhận được, có cái không chấp nhận được. Để phán xét vấn đề này phải đặt trong hoàn cảnh cụ thể với những điều kiện khách quan đi kèm theo. Cái này người trong ngành mới biết, mấy ông nhà báo không biết, các bạn chơi forum chuyên đọc báo mạng và thích phán xét càng không biết. Thế nên các bạn nói in ít thôi cho mình nhờ.

Mình hóng hớt các boss mình bàn chuyện trên bộ thì mới biết. Từ ngày bác Tiến phải đi nằm kho, các bác trên bộ giờ chỉ giỏi đẩy hồ sơ từ bàn làm việc này sang bàn khác, hoặc giải quyết mọi việc kiểu theo quyết định tập thể. Cá nhân mà nói, điều này sẽ dẫn đến việc không có sai phạm (or sai phạm cực nhỏ), theo đúng ý thích của em Ex, nhưng nó sẽ dẫn đến việc các công ty XD chết toi và anh em công nhân đói nhăn răng. Hic

Kẻ không có sai phạm sẽ không làm được việc. Cái này không chỉ đúng với VN mà còn đúng với cả nước Đức thân yêu của em Ex. Còn sai phạm đến đâu, có đủ khả năng đi tù hay không thì đó là việc của tòa án, không phải là việc của các bạn. Các bạn làm thế quái nào đủ tầm nhìn, đủ dữ kiện để mà phán sp_ike.gif

Mình biết một trường hợp. Một chủ đầu tư xin đất nhà nước xây khu đô thị để kinh doanh ở HN, mà kinh doanh cái này ở VN hiện nay sẽ lãi to. Phong bì lại quả chứa một biệt thự tại chính khu đô thị đấy. Người có trách nhiệm không chỉ căn cứ vào mỗi cái phong bì đó để kí duyệt hay không duyệt, cái này là chắc chắn. Mà nó chính là động lực thúc đẩy họ đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, rà soát, xem xét các tác động về mọi mặt của dự án. Nếu thấy dự án mang lại nhiều lợi ích thì khẩn trương kí thôi. Kí xong rồi chắc ít người từ chối phong bì. Vậy nên phán xét thế nào về hành động này bây giờ hả các bác? Và hành động này nếu gây thiệt hại thì gây cho bên nào đây?

Sự giàu có của người có quyền đến từ nhiều cách thức khác nhau. Không thể cứ nhìn cái giàu có của người ta mà rủa xả được, mà kết tội họ là nguyên nhân gây đói nghèo của quần chúng nhân dân trong nước được. Cái này sặc mùi cảm tính, dở hơi xơi cám lợn của một lũ thiếu thông tin nhưng thích ngồi tán phét, hehe. Cái này không nói em Ex đâu nhá.
Evil
Vạn nói vừa đúng vừa không đúng. Tớ cũng nghe nói là ông Tiến là người thực sự giỏi và có năng lực. Nhưng cái gì ông ý sai thì vẫn là sai chứ. Cái kiểu đoàn kết chết chùm để tránh trách nhiệm thì đúng là tệ nhưng một mình quyết và chịu trách nhiệm đồng thời tham nhũng thì cũng tệ.

Không thể đổ cho hoàn cảnh rồi bảo mình... oan được. Ông ăn phong bì là ông tham nhũng, ông bị bắt thì không thể kêu oan, chỉ nên kêu là pháp luật chưa đủ nghiêm minh để ngăn chặn hoặc bắt hết những thằng như ông thôi.

Còn Vạn hỏi cái chuyện lợi với hại thì tớ thấy... kỳ quoặc. Thứ nhất, cái ranh giới giữa nhận phong bì 'trong sạch' với nhận phong bì 'bẩn' nó rất mỏng manh và chủ quan. Cái khả năng một dự án tệ nhờ phong bì mà được ký cũng cao chả kém gì cái khả năng tốt đẹp mà Vạn bảo cả. Thứ hai, cái chuyện phong bì nó làm méo mó những chuẩn mực và căn cứ đánh giá, đầu tiên có thể ít thôi, nhưng lâu dần thì cái méo mó đó sẽ trở thành chuẩn mực và căn cứ (những cái vô lý nào tồn tại đủ lâu thì sẽ thành có lý). Thứ ba, người ta thường thích những người giống mình, những ông xếp đấy sẽ lựa chọn để đề bạt những người giống các ông, có thể là giống cái tốt mà cũng có thể giống cả cái tính thích nhận phong bì nữa.

Còn tất nhiên cơ chế thế thì để tồn tại mỗi chủ thể có lựa chọn của mình để phù hợp với nó. Người ta bảo ông Tiến xấu không có nghĩa là khen tất cả các ông còn lại tốt. Đơn giản là cái xấu vẫn là xấu.
Vante_Sellenberg
Tớ có định bênh hay thanh minh hộ ông Tiến đâu hả bạn Evil? Bài tớ viết là để nói cho Ex hiểu là những bạn không có đủ thông tin, tầm nhìn thì tốt nhất là không nên đóng vai quan tòa để phán xét người khác.

Trong quản lý XD, không có tiêu chuẩn đúng hay sai, bạn Evil ạ. Mà chỉ có được việc hay không được việc, và cái được việc ấy có được xây dựng trên sự cân bằng về mặt lợi ích giữa tất cả các bên tham gia hay không mà thôi. Khó ra phết đấy.
summoner131
QUOTE(Evil @ May 19 2008, 07:46 AM)
Nhưng cái gì ông ý sai thì vẫn là sai chứ.



Chiến sĩ dân chủ nội trợ Evil thân mến, nếu em yêu nắm được những chứng cứ xác thực về sai phạm của nguyên Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến thì để thực thi công bằng xã hội và gây dựng lại niềm tin vào pháp luật cho nhân dân Việt Nam bị bưng bít đủ đường, xin em hãy cung cấp ngay lập tức cho cơ quan điều tra, Viện kiểm sát .v..v... hoặc ít nhất thì post ra đây cho dân làng xem.

Nếu không thì JUST SHUT THE F*** UP AND MIND YOUR BUSINESS !
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.