Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Dự án xây metro ở HN
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Tit
Dự án xây metro ở HN

Sóng
Xây metro ở hà nội, đến lúc mưa to thì chắc là tàu bơi trong nuớc luôn.
Tit
QUOTE(Sóng @ Jul 9 2008, 03:43 AM)
Xây metro ở hà nội, đến lúc mưa to thì chắc là tàu bơi trong nuớc luôn.
*



Chưa xem kỹ thì ko nên phát biểu vội vàng
Tit
Nhớ mang máng hồi hè 2006 về HN, nghe ông bạn thân than thở là ổng đang làm cho bọn Nhật trong dự án thiết kế metro - đường sắt trên cao, kêu ca là đi liên hệ làm việc với các sở nọ cục kia ở HN mà toàn chỗ làm ăn bầy hầy, xin mãi số liệu không xong, một bên thì sếp Nhật thúc giục kêu ca, ổng đứng giữa chỉ có khóc bằng tiếng mán.

Giờ ông bạn chuyển vào Sì Goòng làm cho tư bản mất rồi. Gửi cho bạn cái link vào đoạn youtube này, hỏi có phải ông trước làm cái này ko, giờ có được thực thi chưa. Nó bảo, đúng là nó làm cái dự án đó đó, nhưng giờ Nhật bỏ cuộc, chuyển qua cho bọn Pháp làm, giờ đang thiết kế rồi.

Thế tức là ko xa nữa, HN cũng sẽ có metro
khoaitayran
Không phải Nhật bỏ cuộc, mà Nhật bị đá, Pháp trúng thầu chỉ định laugh.gif Vì dự án do Pháp cho vay tiền, nên phải mua nguyên vật liệu rồi dùng các dịch vụ của Pháp, mà các bạn o ép người lắm lắm. Việt Nam mua dịch vụ trọn gói nhưng ko có khái niệm trong đó phải có những gì, cho nên chưa làm đã biết là các bạn sẽ vẽ ra tiếp trong quá trình triển khai rồi, nhìn mặt nhau ngán mà vẫn phải làm, vì chỉ đạo rồi. Với lại ký giấy cho vay tiền rồi.

Các bạn Nhật khả năng triển khai trong SG, bạn Tít vào đó có tiếp dự án Mẻtro với SG ko? Cái này các chú Siemens mới là người bị đã chân khỏi cái miếng tư vấn béo bở.
khoaitayran
Mà ban bệ, nhân sự còn bét nhè, chưa biết bao giờ mới có cái đoạn thí điểm tàu điện ngầm trên mặt đất, nói gì đến lúc chui xuống ngầm.
Sóng
QUOTE(Tit @ Jul 9 2008, 04:00 AM)

Chưa xem kỹ thì ko nên phát biểu vội vàng
*


Tít, tàu có đoạn chui xuống hầm mà, hình như bắt đầu từ giảng võ đến ga hà nội mà. Mà hẳn hai tầng hầm thì tha hồ mà hứng nuớc. Ở Hà nội ngập lụt thuờng xuyên thế nào chắc tít hiểu mà. Đâu phải là ko xem kĩ đâu.
Thân.
Thalassa
@Sóng: Hà Nội ngập là do hệ thống tiêu nước bị tắc chứ nước không thể ngấm qua đất chảy vào metro được (nếu nước ngấm qua được đất thì đã không bị ngập), hơn nữa đường metro cũng có lớp xi-măng chống thấm bên ngoài. Ở những chỗ hay bị ngập nếu phải làm bến metro thì cách giải quyết cũng rất đơn giản đó là làm lối vào cao lên sau đó mới đi xuống dưới.

Nếu người Pháp tham gia dự án thì tốt quá còn gì vì họ rất có kinh nghiệm trong việc này, hơn 100 năm trước người Pháp đã làm metro parisien chạy lòng vòng dưới mặt đất chui qua cả sông Seine nữa.

Hơn nữa ngày xưa Nhật đảo chính Pháp tại Việt Nam thì bây giờ Pháp đảo chính lại Nhật trong dự án metro này, âu cũng là logic laugh1.gif
khoaitayran
QUOTE(Thalassa @ Jul 10 2008, 01:45 PM)
@Sóng: Hà Nội ngập là do hệ thống tiêu nước bị tắc chứ nước không thể ngấm qua đất chảy vào metro được (nếu nước ngấm qua được đất thì đã không bị ngập), hơn nữa đường metro cũng có lớp xi-măng chống thấm bên ngoài. Ở những chỗ hay bị ngập nếu phải làm bến metro thì cách giải quyết cũng rất đơn giản đó là làm lối vào cao lên sau đó mới đi xuống dưới.

Nếu người Pháp tham gia dự án thì tốt quá còn gì vì họ rất có kinh nghiệm trong việc này, hơn 100 năm trước người Pháp đã làm metro parisien chạy lòng vòng dưới mặt đất chui qua cả sông Seine nữa.

Hơn nữa ngày xưa Nhật đảo chính Pháp tại Việt Nam thì bây giờ Pháp đảo chính lại Nhật trong dự án metro này, âu cũng là logic  laugh1.gif
*



Không ạ, thằng Systra đứng ra làm chủ thầu tư vấn thì chả có người ma nào, các vị trí thì bôi ra cho câu đủ bằng hết và bằng thừa số tiền mà Việt Nam vay được của Pháp, thương lượng thì cãi nhau như mổ bò, cậy đã được chỉ định ngồi chửi đối tác Vn cực tục tĩu ngay trên bàn thương lượng, lèo bèo như đàn bà. Các bạn ban dự án phía Vn được giao thương lượng và thẩm định thì cóc biết 1 cái gì cả. Nhục thế, cả cái đất nước 80 triệu người mà ko biết đường tìm vài người có não đúng chuyên môn mà giao việc. Chính vì thế các bạn VN đặc biệt thích các bạn Nhật, ko có màn lừa lọc, phát sinh với thiếu nhiệt tình ( ấy là nói các công trình đường sắt thôi nhá, cái khác tớ ko biết).

Sóng ko phải lo bò đâu, ngay kể cả nước có chảy ầm ầm vào metro dưới ngầm thì dưới ấy có hệ thống cống, thoát, điện này nọ rất đầy đủ, biết đâu lúc đấy các phố Hn chỗ có Metro đi qua sẽ chả bao giờ bị ngập nước cơ- cái này ko chắc vì chỉ vài động tác kỹ thuật là nước có đằng trời lọt vào Metro được. ( Đương nhiên ko tính tới sự thi công đểu của ta và sự giám sát tiết kiệm của các bạn Pháp nhá). Vả lại, cái Clip là như thế nhưng còn lâu mới xúc tiến đoạn thử nghiệm- chỉ bao gồm từ Nhổn về đến ngang Núi Trúc thôi. Hiện tại mới chỉ bàn bạc cãi nhau, ký kết, tài trợ có đến đấy. Làm ăn xem làm sao rồi mới tính tiếp. 10 năm nữa còn là sớm.
Sóng
@khoai, Tít,
thực ra ko biết thật là sẽ như thế nào, nhưng cứ thử nhìn xây dựng cầu cần thơ, Nhật giám sát hẳn hoi vẫn sập như thuờng. Cho nên mình dù có hy vọng về một tuyến metro ở hà nội, nhưng vẫn phải suy nghĩ là liệu tàu metro hay tàu ngầm ko?
Cái này ko phải là yếm thế bi quan, xây dựng cơ bản ở vn là nơi thất thoát nhiều và cũng thiếu an toàn. Thế nên vẫn phải lo lắng, chứ ko phải là ko biết xây metro cũng phải kèm hệ thống thoát nuớc....
khoaitayran
À thì nói để Sóng có thể yên tâm hơn một tí, vì Khoai đã nhìn nhìn, nhòm nhòm ngó ngó qua các hạng mục công trình rồi, kê rất chi là đầy đủ. Phía VN đại diện là UBND TPHN và cụ tỉ là giao cho cac bạn Dự án giao thông công trình Đường sắt, các bạn này đã cho mình xem ví dụ một số hạng mục công trình khác làm với các bạn Nhật, theo giấy tờ và lời các bạn, rất chi là ngon.

Còn chuyện sập, phải nói thêm luôn là lẽ ra ngừoi ta tư vấn thì người ta chọn thi công đảm bảo chất lượng đúng như người ta cần nhưng mà các hợp đồng của ta quy định lại rất chặt đoạn phía VN được 'cùng với" phía chủ thầu tư vấn giới thiệu và lựa chọn các nhà thi công có khả năng chấp nhận được, đại loại toàn những từ như thế, rất mắc cười. Và cái đó giải thích cho lời anh đại diện tổ thương thảo hợp đồng : em chịu khó kiên nhẫn giúp bọn anh, nói thật là khi đang bàn hợp đồng, bọn anh rất kẹt, ko thể trả công em xứng đáng chứ 1 khi đi vào thực hiện, dù chỉ khởi động giải tỏa, lúc nào anh cũng tự tin bất kể khi nào làm cấp tập cao điểm thế này (3-4 ngày liên tục mình có mặt sáng tới tối, còn các bác ý ăn tối 9h xong 10h30 gặp nhau đì nhau tiếp, mình từ chúi, đòi về nhà nghiên cứu tài liệu trên giường kẻo hôm sau ko dậy được) vài ba ngàn ( Eur) bồi dưỡng cốt cán là thường. Mình nghĩ công trình có vấn đề đến mức sập nó cũng từ chỗ như này nhiều hơn.
xanh
Ủa, vn mình mỗi năm đi học ở Pháp bao nhiêu kỹ sư cầu, đường, hầm thế mà chẳng nhẽ không có nổi một nhân tài để đứng ra tay bo với bạn pháp quốc à???
khoaitayran
Ày dà, những lần trước đàm phán cử kỹ thuật ra, cũng tắc. Lần này để cẩn thận thì cử ... kế toán tài chính ra đàm phán, tình hình càng bi đát hơn. Nguyên văn: lẽ ra xong dự toán, các hạng mục rồi chỉ chuyển sang bên này ( TCKT) thẩm định lại giá cả tí thôi. Ai dè ... để cho chặt chẽ tiền bạc, mang về giao luôn cho các bạn kế toán làm tuốt tuột. Sai từ khâu mời thầu trở đi, thế mới đau. Ít nhất phải có 3 thành phần: kỹ thuật, tài chính kế toán và giao dịch quốc tế cộng tác may ra mới tàm tạm.

Ở Vn có cái dở là nhà nước giao cho đơn vị x đảm nhiệm. Trường hợp này là UBND TPHN đại diện và Ban QLĐS thực hiện. Hệ quả là các bạn thứ 2 có trách nhiệm làm tuôt́t. Mà các bạn ko có người đủ tập trung về một mối nhưng ở Vn đừng hòng thằng nào mở mồm nhận là cơ quan tôi năng lực có hạn, trừ khi chuyện thối um mới trình bày do khách quan lực bất tòng tâm...=> các bạn đường sắt rất chi là tự tin yêu đời giao cho nhân viên trực thuộc thi hành cụ thể.

Sau nhiều lần được vinh dự nhận trọng trách kiểụ bỏ bom cộng áp lực thời gian và trách nhiệm ( bạn nào cũng sợ: em ơi, có gì anh chỉ sợ đi tù mà ko làm ko được, có điều làm gì ko biết) => nhân viên cũng biết thuê với mời các thành phần khác cơ quan đến tham chiến cùng. Có điều rất vá víu. Và có những khâu kêu người cực muộn để chữa cháy một cách bi hài. Chả biết có anh kỹ sư học ở Pháp nào chịu về làm ko chứ ít nhất nếu hú lên chắc chắn sẽ có những bạn xung phong, thậm chí tư vẫn miễn phí cho công đoạn thương thảo. Mình tư duy tiểu thương, kiểu giữ tí quan hệ sau này nhảy vào thầu 1 ô ở khu TTTM ga ngầm HN nhưng xét cho cùng mươi mười lăm nữa lúc đó mình về hưu 10 năm rồi nên thôi.
em Ex
Em chỉ quan tâm đến metro SG chị Khoai, thế giờ là Nhật chứ không phải Đức à, tiếc nhỉ, thế đã bắt đầu đào bới chưa?
Mà thôi Nhật Đức Pháp gì cũng hơn TQ hoặc VN tự làm.
khoaitayran
Chị ko biết nữa, được cái các bạn HN và SG luôn luôn bưng bít thông tin vói nhau để làm sao của tao ngon hơn của mày. Trước Siemens chạy trong SG thì mình còn tí thông tin, giờ thì thôi.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.