Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Lùn+lép=đi Hăng Cải
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
hồn nhiên
Hôm qua xem thời sự thấy nói về bộ luật mới cho những người tham gia giao thông. Nghe sao mà oái oăm.
Hôm nay có ng gửi cho cái này:"19h tối. Tại một ngã tư. - Hoét... hoét…! Chào cô. Vui lòng cho xem giấy tờ xe. - Dạ đây ạ. Anh ơi, em phạm luật gì thế? - Tôi nghi ngờ cô vi phạm luật an toàn giao thông. - Ơ... vi phạm gì ạ? - Bước vào đây tôi xem nào. Giơ hai tay lên. Qua khỏi đầu. Thế... - Ui, anh làm gì vậy??? - Tôi đo. Tôi nghi ngờ cô vi phạm điều luật "ngực lép". - Trời! Trông em... thế này làm sao vi phạm được ạ? - Cái cô này! "Trông" là "trông" thế nào? Cái gì cũng phải có bằng chứng cụ thể. Đứng yên nào. Uhm... thế... xem nào.. uhm... Cô chỉ có 71cm. Vi phạm rồi. - Trời, sao thế được ạ? Em mới đo may cái áo đầm hôm kia, 82cm cơ mà? - Thì kết quả rõ ràng đây nè. Tôi đo bằng tay mà lị"
Cái luật mới này thật là vớ vẩn
(Sao mà search mãi k thấy vnexpress đưa tin gì nhỉ confused1.gif )
Nuna
thay bộ đồ của Gok Wan bằng bộ đồ cảnh sát giao thông thì sẽ có hình này

http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2008/10/22/article-1079834-02360D88000005DC-576_468x354.jpg
Milou
Chắc đạo luật này do wonder push up bra & hội BS giải phẫu thẩm mỹ tài trợ.
Thalassa

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081024-040347.jpg



http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081024-040359.jpg
hồn nhiên
Ít ra thì cũng phải thế này
Milou
http://www.voanews.com/vietnamese/2008-10-29-voa13.cfm
"Theo tin của nhật báo Vietnam News, Bộ Tư Pháp đã yêu cầu Bộ Y Tế tạm ngưng và duyệt xét lại kế hoạch vừa kể.

Ông Trần Quý Tường, một viên chức cấp cao của Bộ Y Tế, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của dân chúng đối với kế hoạch, hai bộ Y Tế và Giao Thông Vận Tải đồng ý là phải có những đổi thay. "

=============
Dân trí của cái mọi người nào đó hơi bị thấp quá, thì dân trí của các chóp bu bộ Y Tế và Giao Thông Vận Tải thì thấp quá xá cỡ thợ mộc.


Skywalker
Cái tiêu chuẩn sức khỏe để điều khiển phương tiên cơ giới này được đưa vào điều kiện thi lấy bằng lái chứ không phải CSGT được quyền khám ngực đâu laugh.gif. Không rõ tiến trình thi hành luật được đề xuất thế nào, chứ cao <140 cm nặng <40kg, dưới góc độ giải phẫu hay nhân trắc học là nhóm trẻ em <16 tuổi, còn người trưởng thành có thể trạng thường xuyên như thế có tỷ lệ rất nhỏ. Về lý thuyết thì chiều cao cân nặng như thế sẽ có cơ khối kém cho các tình huống giao thông có thể xẩy ra (ví dụ nghiêng xe vào cua với tốc độ chậm) khiến rủi ro tai nạn cao hơn. Sai sót của bộ Y tế là chưa cung cấp bằng chứng nghiên cứu về rủi ro này để dọn đường dư luận thôi (loại nghiên cứu này có thể rút từ thống kê tai nạn giao thông và chỉ cần tỷ lệ tai nạn do người thấp bé gây ra lớn hơn 5% là có thể chấp nhận được rồi).

Còn chóp bu bị chửi là chuyện ... bình thường! sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif
Evil
Nói như vậy thì các chú huyết áp cao, huyết áp thấp, động kinh... đều không được lái xe. Dù thống kê có thuận chiều (mà rất nghi ngờ vào cái đó) thì cũng không thể cấm được, chỉ có thể đặt ra thêm những yêu cầu sát hạch để kiểm tra những yếu tố có thể khiến người nhỏ bé lái xe không an toàn thôi. Thằng bé cũng có thằng yếu thằng khỏe, thằng to cũng vậy chứ.

Ngớ ngẩn, đẻ ra cái thi bằng lái để làm gì? để kiểm tra xem người ta có đủ kỹ năng điều khiển xe không, có đủ rồi thì phải cho người ta lái chứ.
Thalassa
QUOTE(Evil @ Oct 31 2008, 06:34 PM)
Thằng bé cũng có thằng yếu thằng khỏe, thằng to cũng vậy chứ.


Ah uh cái này thì Vìu nói đúng rồi laugh.gif laugh.gif laugh.gif
Thalassa
Tôi nghĩ là lái xe cũng như làm tình, cũng tay vê tay bóp, chân cao chân thấp, ghếch mông vặn vẹo sang phải sang trái, mặt hằm hằm đầy sát khí, đầu óc thì lâng lâng, đủ cả. Vì vậy nên cấm những người yếu sinh lý lái xe cho nó an toàn, đại khái là tìm ra một tiêu chuẩn phù hợp với người VN, ví dụ như tối thiểu phải chịu trận được 15-20 phút với ít nhất ba tư thế khác nhau, sau đó đo tim mạch, anh chị nào có vấn đề thì cho đứt, đi xe căng hải cho nó lành, hihi leuleu.gif
Skywalker
QUOTE(Evil @ Oct 31 2008, 05:34 PM)
Nói như vậy thì các chú huyết áp cao, huyết áp thấp, động kinh... đều không được lái xe. Dù thống kê có thuận chiều (mà rất nghi ngờ vào cái đó) thì cũng không thể cấm được, chỉ có thể đặt ra thêm những yêu cầu sát hạch để kiểm tra những yếu tố có thể khiến người nhỏ bé lái xe không an toàn thôi. Thằng bé cũng có thằng yếu thằng khỏe, thằng to cũng vậy chứ.

Ngớ ngẩn, đẻ ra cái thi bằng lái để làm gì? để kiểm tra xem người ta có đủ kỹ năng điều khiển xe không, có đủ rồi thì phải cho người ta lái chứ.
*



Y học luôn luôn đưa ra khuyến cáo về mọi vấn đề sức khỏe có thể gây ảnh hưởng tới cộng đồng và trường hợp này cũng mới chỉ dừng ở mức độ khuyến cáo cho hành pháp (ngành giao thông). Mặt khác, trong y học không ai có thể nói rằng một hạn chế nào đó như cao huyết áp hay thấp bé, lại không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn, đơn giản là vì sức khỏe là một vấn đề quá phức tạp để nói rằng bệnh này có, bệnh kia không là nguyên nhân gây tai nạn.

Để giải quyết, như tôi đã nói, là cần một nghiên cứu thống kê về rủi ro gây tai nạn có nguyên nhân từ 1 hay nhiều dấu hiệu của sức khỏe. Trong điều kiện VN hiện nay, quả thật cũng rất khó để thu thập số liệu khách quan và đầy đủ, nhưng không phải là không thể làm được.Vấn đề ở đây là còn có quá nhiều yếu tố khác ngoài chuyện thấp bé và như vậy để công bằng người ta cần hoàn chỉnh hệ thống chuẩn về điều kiện sức khỏe để cầm lái. Chi phí nghiên cứu sẽ rất lớn và như vậy là không phù hợp với điều kiện kinh tế.

Cá nhân tôi thì cho rằng với những hồ sơ có vấn đề "nho nhỏ" về sức khỏe, giám khảo nên tiến hành sát hạch kỹ càng hơn để tránh bỏ sót những trường hợp có rủi ro tiềm ẩn. Vậy là ổn cho cả công chúng lẫn cơ quan chức năng?! laugh.gif


Skywalker
Ồ, bác Thalassa nói đúng ý tôi laugh.gif. Nhưng về kỹ thuật thì ... không chuyên nghiệp cho lắm! sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif
nhanongduatai
Chẳng hiểu mấy ông nghĩ cái gì nữa luật với chẳng lẹo nghe rõ vớ va vớ vẩn! ngớ ngẩn wacko1.gif
Skywalker
@Nhanongduatai
Đừng để bị khiêu khích bởi những cụm từ có nhiều nghĩa. Chúng ta đang nói về một vấn đề nghiêm túc và có tính ứng dụng cao laugh.gif . Bác Thalassa đề xuất 3 tư thế là thiếu chuẩn xác, vì tôi tính chỉ có 2 tư thế, nhưng lại có đến 8 biến hóa để thí sinh thể hiện đầy đủ kỹ năng ... cầm lái. Nếu đã có bằng lái xe máy mà vẫn chưa hiểu thì bạn cần ... ôn lại!
TVinh
QUOTE(Thalassa @ Nov 1 2008, 01:25 PM)
Tôi nghĩ là lái xe cũng như làm tình, cũng tay vê tay bóp, chân cao chân thấp, ghếch mông vặn vẹo sang phải sang trái, mặt hằm hằm đầy sát khí, đầu óc thì lâng lâng, đủ cả. Vì vậy nên cấm những người yếu sinh lý lái xe cho nó an toàn, đại khái là tìm ra một tiêu chuẩn phù hợp với người VN, ví dụ như  tối thiểu phải chịu trận được 15-20 phút với ít nhất ba tư thế khác nhau, sau đó đo tim mạch, anh chị nào có vấn đề thì cho đứt, đi xe căng hải cho nó lành, hihi  leuleu.gif
*


Đọc cái này buồn cười quá vậy chả nhẽ đem 1 cô gái trẻ và 1 cậu giai cũng trẻ ra để test à?Như thế mới biết là có yếu sinh lý hay không chứ,giả dụ đem bà cụ già đi test cho cậu choai choai thì có khỏe đến mấy mà đứng trước cụ cũng thành yếu sinh lý laugh1.gif .Mấy bố ra luật copy về chế mà cũng ko xong,đúng là quan liêu,upup.gif
nhanongduatai
QUOTE(Skywalker @ Nov 3 2008, 02:16 PM)
@Nhanongduatai
Đừng để bị khiêu khích bởi những cụm từ có nhiều nghĩa. Chúng ta đang nói về một vấn đề nghiêm túc và có tính ứng dụng cao laugh.gif . Bác Thalassa đề xuất 3 tư thế là thiếu chuẩn xác, vì tôi tính chỉ có 2 tư thế, nhưng lại có đến 8 biến hóa để thí sinh thể hiện đầy đủ kỹ năng ... cầm lái. Nếu đã có bằng lái xe máy mà vẫn chưa hiểu thì bạn cần ... ôn lại!
*


em đâu có nói sao hả bác. em chỉ nói là luật gì chán ghê lép với lùn không đc đi xe có mà... cũng may em đã có bằng lái nếu giả dụ chưa có thì em cũng chẳng sợ, chiều cao của em cực đủ hé hé.
giờ các bác nói em mới bít.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.