Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Lễ Hội Phố Hoa Hà Nội
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2
Dân làng Ven
http://vnexpress.net/GL/Van-hoa/2008/12/3BA09CBC/

QUOTE
Ban tổ chức Lễ hội Phố Hoa đã chuẩn bị chu đáo cho việc ra mắt người dân thủ đô và du khách một không gian độc đáo thông qua nghệ thuật sắp đặt hoa và các sản phẩm thủ công truyền thống trong 5 ngày, từ 31/12 đến 4/1/2009
Lễ hội được tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Công Uẩn, đường Đinh Tiên Hoàng, đền Ngọc Sơn và tượng đài vua Lê Thái Tổ. Bên cạnh các hạng mục ban đầu gồm tiểu cảnh hồ nước, nón và hoa, sưu tập áo dài hoa từ chất liệu thiên nhiên, phố gốm…, một số tiểu cảnh đã được khai thác thêm như Song phụng, hoa mai nhân tạo, lồng chim, chuông gió… do các nghệ sĩ từ TP HCM ra góp vui.


Tui vừa đi về xong, mai khai mạc nên giờ này các "nghệ nhưn" vẫn đang hăng say lao động. Phố Hoa này ngắn quá, chỉ khoảng 200-250m, về quy mô thì thua xa Chợ Hoa Nguyễn Huệ, nhưng thôi... có còn hơn không.
1 vài hình ảnh đề mô Phố Hoa trước ngày khai mạc

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-191730.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-191808.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-191904.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-191943.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192022.jpg
Dân làng Ven
... tiếp

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192106.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192215.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192255.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192421.jpg

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192545.jpg
Dân làng Ven
2 bác ngồi ôm ngà voi Mamut canh trồng đồng này ngầu ghê luôn sp_ike.gif

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192634.jpg


Còn cái quạt này nghe nói là kỷ lục "Quạt giấy to nhất" thì phải? :mrgreen:

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-192848.jpg

...có "Phố Hoa" đền Ngọc Sơn cũng lung linh hẳn sp_ike.gif

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-193155.jpg
Dân làng Ven
Còn đây là vài "Nghệ Nhưn" mà em thấy còn làm việc

2 bác này đang lắc cổ Rồng :mrgreen:

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-193611.jpg


Còn mấy bác jai này ngồi nghỉ trong khi các bác gái vưỡn miệt mài, hăng say lao động lol.gif

http://www.kirikoo.net/images/14Anonyme-20081230-193736.jpg
Milou
Hoa gì héo queo?
Dân làng Ven
QUOTE(Milou @ Dec 31 2008, 01:52 AM)
Hoa gì héo queo?
*



Thua laugh.gif

Để mai em chuyển lời bác Lu đến BTC laugh1.gif
Mitdac
Đôi rồng dài 15 m nhận kỷ lục tại lễ hội Hà Nội

Dân ta bây giờ sính Kỉ lục, cái quái gì cũng đem ra đòi ghi vào sách kỉ lục cho được. Từ cái bánh chưng, bánh dày, cốc cafe, cái áo thun...cho đến đôi rồng hoa này. Kỉ lục có ăn được đâu chứ, chỉ thể hiện được cái trò thích khoe mẽ, giống như ra ngoài đường chạy SH, @ về nhà ăn mì tôm trừ bữa.
hồn nhiên
wow wow, bác Dân đi lấy tin nhanh hơn phóng viên ấy nhỉ?
HN dạo này ăn chơi ghê v.gif
Sóng
Cám ơn bác Dân, công nhận bác chụp ảnh trông cái chợ hoa đẹp thật, hơn mấy cái ảnh của bọn vnexpress.
nicochiphai
Đọc cái bài này trên TTO, định đi ngủ rồi mà điên máu wá phải paste vào đây.

Đúng là sao nhiều người lại có thể hành xử kỳ quặc như vậy được nhỉ ? Cái vụ lễ hội hoa anh đào năm trước đã không ra gì, lần này lại tiếp tục :


(@click here)
biendep
Đọc bài báo thấy cũng tức thiệt, ý thức người dân kém quá, à nhưng ở trong SG ý thức người dân chắc cao hơn nên hổng thấy mấy vụ này, thấy xuân nào cũng có chợ hoa mà bà con vào chụp hình thôi chứ ko ai phá hoại như thế.
root
Paste vào cho nó dễ đọc

Thứ Sáu, 02/01/2009, 07:44 (GMT+7)

Lễ hội phố hoa Hà Nội: Sao có thể như thế?!

Những manơcanh mặc áo dài được kết bằng hoa bị vặt trụi, ban tổ chức phải thay bằng áo vải và gom về một chỗ - Ảnh: Cù Zap
TT - Lần đầu tiên Hà Nội có phố hoa, lần đầu tiên người Hà Nội được dự một lễ hội đường phố lộng lẫy mà tinh tế như thế, do chính bàn tay và những tâm hồn yêu Hà Nội sáng tạo, không cần đến ngân sách nhà nước. Nhưng...

Nhưng cũng qua lễ hội lần đầu tiên thật sự xã hội hóa này, với hàng vạn con người Hà Nội đang thưởng thức lễ hội hoa đêm 31-12-2008, có thể thấy hết những mặt trái của văn hóa, của thói quen ứng xử, của tinh thần công dân...

>> Những “thợ”... vớt đèn lồng hồ Gươm
>> Bắt chước

Mạnh ai nấy phá

21g ngày 31-12-2008, phần lễ kết thúc. Ống kính truyền hình trực tiếp đóng lại. Các quan chức ra về. Bộ phận công an làm nhiệm vụ bảo vệ tháo dây giăng xung quanh khán đài, cho bà con vui hội có thể vào lễ đài thưởng thức những nét kiêu hãnh và tinh tế của đôi rồng chầu dưới chân tượng vua Lý Thái Tổ, do nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng kỳ công làm suốt hơn một tháng trời. Tấn thảm kịch bắt đầu. Mạnh ai nấy vặt. Những vảy rồng được kết bằng những cánh hồng môn tơi tả. Cạnh đó, những chậu hoa cảnh bày trên sân khấu bị những con người ăn mặc rất thanh lịch thản nhiên... bê đi.

“Làm sao chúng tôi dám làm...”

Phố hoa Hà Nội không phải chỉ của nghệ nhân. Nó là tấm lòng của người yêu Hà Nội với thành phố của mình. Nhưng tình yêu không được đón nhận đúng mức mà còn bị hủy hoại thì tất yếu nó phải bị thui chột.

Một thành viên ban tổ chức giọng khản đặc nói với chúng tôi qua điện thoại vào sáng 1-1-2009: “Thành phố ghi nhận thành công của phố hoa và yêu cầu chúng tôi giữ phố hoa thêm hai ngày, tức kéo dài đến 6-1 thay vì 4-1. Còn đề nghị chúng tôi làm phố hoa cả tết âm lịch. Nhưng như thế này thì làm sao chúng tôi dám làm, còn nhiệt huyết đâu nữa mà làm...”.

Những chiếc chuông gió, lồng chim... đang được cầm trên tay nhân viên ban tổ chức cũng bị cướp một cách rất thản nhiên. Một nhân viên bảo vệ phẫn nộ quá văng tục, người đàn ông vừa cướp chậu hoa rất đạo đức quay lại mắng: "Ăn nói vô văn hóa thế à!". Người bảo vệ trẻ nghẹn ngào: "Anh mới là người vô văn hóa, anh dẫn con theo mà vẫn ăn cướp hoa giữa đường thế à?". Người đàn ông thản nhiên ôm chậu hoa dắt con đi thẳng.

Không một bóng dáng công an mặc sắc phục nào. Họ đã tản đi từ khi kết thúc phần lễ khai mạc. Chúng tôi hỏi ban tổ chức thì được biết: "Ðã có hợp đồng bảo vệ với công an thành phố nhưng họ bảo chỉ bảo vệ an ninh trật tự, còn các nghệ nhân và ban tổ chức phải tự bảo vệ lấy tài sản của mình".

Bên kia đường dãy phố Ðinh Tiên Hoàng sát bờ hồ Hoàn Kiếm, 300 nhân viên bảo vệ của Công ty bảo vệ Trường Sơn đang căng hết từng dây thần kinh để đối phó với những bàn tay vô tình cứ điềm nhiên thò ra vặt, ngắt, bẻ. Những bàn chân cứ hồn nhiên giẫm đạp để tìm một thế đứng đẹp, mong có một kiểu ảnh độc đáo đêm cuối năm.

Cả một rừng lau trắng vừa mới phơ phất trước đó không đầy một giờ, chỉ sơ sểnh vài phút quay lại đã lưa thưa xơ xác. Cả một gánh hàng hoa bị nhấc gọn bởi một gia đình nào đó gồm đủ bố, mẹ, hai con nhỏ. Có cây trị giá đến 20 triệu đồng bị vặt không còn một cái lá. Những giá nến lung linh giữa phố bị thổi tắt và cướp sạch từng cây một. Thảm cỏ nhung mịn màng làm nền cho dãy phố gốm bị xéo nát...

Chưa hết, đến nửa đêm, cả ban tổ chức và toàn đội vệ sĩ hú hồn vì người dân quanh hồ đốt... thiên đăng, đèn bay lên rồi rơi xuống đúng vào mái lá của một shop hoa. Vệ sĩ ra sức dập lửa rồi báo công an quận ngay gần đó. Công an trả lời: không có luật nào cấm dân đốt đèn. Chiếc đèn được trả lại cho các chủ nhân vô tư của nó ngay sau đó.

Trắng đêm thức cùng hoa

Cửa hàng hoa lụa này phải phủ bạt và cử người trông vì sợ “hoa tặc” tấn công - Ảnh: Cù Zap

Ðêm 27-12-2008, hơn 40 thợ của làng nghề Pháp Vân đã phải đi bộ hơn 15km để khiêng hai con rồng từ làng mình đến chân tượng đài Lý Thái Tổ, họ lặng lẽ đi từ 12 giờ đêm đến tận 4 giờ sáng mới đến nơi.

Ðêm 28-12-2008, không ai trong số các nghệ nhân được chợp mắt vì tất cả phải cùng bà con họ hàng, bạn bè trân mình ra ôm lấy những chậu hoa, cành hoa cùng với cốt của những con rồng, con phượng mà mình vừa dựng xong trước cơn cuồng phong của hàng chục vạn người hâm mộ bóng đá đổ ra đường mừng đội tuyển VN chiến thắng. Hoa và cây đã bị hỏng đáng kể nhưng họ âm thầm làm lại, tự bỏ tiền ra mua thêm hoa, thêm cây, cái nào hỏng đến mức không sửa được thì làm mới. Tất cả cho một ngày hội đẹp đẽ của Hà Nội.

Và đến đêm 31-12... Chủ shop hoa Sáo - một trong những shop hoa nổi tiếng nhất Hà Nội về hoa cưới - cho biết chị đã từ chối hàng chục hợp đồng làm hoa cưới, trong đó có cả hợp đồng 150 triệu đồng ở khách sạn Melia, chỉ để toàn tâm toàn lực cho phố hoa, nhưng nhìn sự tàn phá này chị chịu không nổi. Nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng mặt mày hốc hác vì năm đêm không ngủ, nhìn đôi rồng bị bóc vảy tả tơi, ứa nước mắt: "Sao người ta có thể đối xử với hoa như thế!".

Dù có bảo vệ nhưng nhiều bạn trẻ vẫn giẫm đạp lên hoa để tìm lối đi cho riêng mình - Ảnh: Cù Zap
Buồn như vậy, chán như vậy nhưng tất cả các nghệ nhân, các chủ hàng hoa lại gọi điện cho các mối cung cấp hoa mang hoa đến ngay trong đêm để "hàn gắn" lại những vết thương nham nhở của phố hoa. Ban tổ chức cho biết dù đã dự phòng kinh phí thay hoa tươi hằng ngày khoảng 10 triệu đồng/ngày, nhưng với sự tàn phá như đêm 31-12-2008 chắc chắn kinh phí mua hoa mới sẽ tăng ít nhất gấp đôi vì còn phải thay bông lau mới, cỏ nhung mới, nến mới... Ngoài ra còn có những thiệt hại không làm lại được như việc bê trộm các gánh hàng hoa, vặt trụi các cây thế quý...

Ðêm rất khuya, chúng tôi ra về trong khi dòng người vẫn nườm nượp chảy qua phố hoa. Ða số đi thưởng lãm hoa, nhiều lời trầm trồ khen ngợi. Nhưng cũng không ít bàn chân vô tình và những bàn tay tham lam chỉ chực thò ra bẻ, ngắt, phá...

Sáng năm mới hàng vạn người lại đổ về bờ hồ chiêm ngưỡng phố hoa. Có ai biết những người yêu hoa vừa trải qua một đêm bão táp. Hoa Hà Nội vì thế vẫn cần lắm tấm lòng của những công dân có ý thức.

(@click here)
Evil
Chiều hôm qua nhà em lượn qua đấy thay cái mắt kính thì toàn thấy người là người; chen kín đặc. Và đặc biệt là rất nhiều các em nữ tú đi giầy cao gót với tất len sọc xanh, hồng hoặc in hình con này con nọ với phong cách rất giống dép lê, bên cạnh các nàng là rất nhiều các em nam thanh mặc quần âu bó dáng vẩy với dầy đen bẩn kinh khủng (đương nhiên là phong cách giống dép tông).

Cái cảm giác của em là hổ lốn, bụi bặm, quần thảo. Trông không khác gì đám trâu đi vầy hoa nhài. Đúng là "ngựa xe như nước áo quần như nêm. ngổn ngang gò đống kéo lên"; chỉ có điều là sự thực nó chẳng đem lại cảm giác như thơ sad1.gif
summoner131
QUOTE(biendep @ Jan 1 2009, 08:18 PM)
Đọc bài báo thấy cũng tức thiệt, ý thức người dân kém quá, à nhưng ở trong SG ý thức người dân chắc cao hơn nên hổng thấy mấy vụ này, thấy xuân nào cũng có chợ hoa mà bà con vào chụp hình thôi chứ ko ai phá hoại như thế.
*



Đường hoa trong SG thì không bị nhưng hồi năm gì có vụ cướp hoa mai , cướp nghĩa đen vì hoa mai là hoa đem bán hẳn hoi.

Dân ta đáng sợ quá
em Ex
Hoa héo thật :(
Năm nay năm gì ấy mọi người nhở, không biết năm nay con gì bỏ lổm ngổm ở phố hoa SG.
Milou
Năm trâu/bò (year of the Ox)
Malchik
Phố hoa của tớ chụp

http://farm4.static.flickr.com/3260/3159511243_617b1377b7.jpg

http://farm4.static.flickr.com/3262/3159511239_d5e89e8639.jpg

http://farm4.static.flickr.com/3263/3159511231_f93bca71f4.jpg
Mitdac
Bác Chik chụp ảnh ngày càng lên tay, nhìn 3 tấm ảnh này thấy rõ sự khác biệt. Khâm phục ! Khâm phục ! laugh1.gif
nicochiphai
Hôm nay ngồi nói chuyện với ông bạn, ổng kêu sao người ta không làm "phố lông" thay vì "phố hoa", vì chuyện ào lên vặt lông cái gì đó chằc chắn đã hơn là ào lên vặt hoa nhiều laugh.gif
Mr. Smith
Phố Hoa của bác Chik xinh nhỉ, nhất là em cuối.
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.