Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Những Bộ Phim Nên Xem (phần 5)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
soctettoc
Đợt trước tớ đọc về hai anh gay làm y tá người Mỹ nhận hơn nửa tá con nuôi về nhà, toàn các bé bị HIV từ khi mới sinh. Thậm chí bệnh viện còn nài nỉ các anh nuôi hộ các bé này. Các bé được chăm sóc và đưa đi xét nghiệm thường xuyên. Sau đó một bé đến năm 12 tuổi khi đi xét nghiệm lại thì ko còn bị HIV nữa, và vì thế được bang yêu cầu rời khỏi nhà hai anh gay để làm con nuôi một gia đình bình thường. Hai anh kiện. Ko biết tòa xử thế nào rồi. Đọc thấy tội mấy anh này thật. Tớ cũng ủng hộ gay nuôi con, miễn phải có một agency nào đó khảo sát khả năng nuôi con của họ và có giám sát về sau xem họ có abuse đứa trẻ ko.
Mip
Mình nghĩ chắc các chị lesbian thích có con nhiều hơn các anh gay vì có lẽ bản năng làm mẹ mạnh hơn bản năng làm cha.
Tuy nhiên, số gay đấu tranh để có con cũng như số các ông bố sau khi li dị đấu tranh để được nuôi con chắc không hiếm. Hơn nữa, khi người ta sống đôi, ổn định rồi, bạn bè hetero lại con cái đầy nhà... thì mong muốn sẽ dễ có khả năng nẩy sinh kekekeke

@Sóc: gay là gay, đâu có phải pedophil mà đi abuse mấy đứa trẻ? Pedophil cũng đâu có phải toàn chỉ thích abuse trẻ em đồng giới! Còn chuyện xin nhận con nuôi phải qua thủ tục giám sát nọ kia thì (ở Pháp) thằng nào chẳng phải qua. Thậm chí dân hetero mà độc thân xin con nuôi còn khó vật vã...
soctettoc
Tớ đọc truyện và xem phim "Bay qua tổ chim cúc cu" từ hồi lớp 12, thấy Jack Nicholson quả là hay. Nhưng theo tớ đạo diễn mới gọi là siêu. Đọc truyện khó tưởng tượng có thể chuyển thể thành phim được, vì diễn biến nội tâm quá phức tạp.
em Ex
À em vừa đọc wiki, hóa ra ở Pháp thì gay couple không được cùng xin con nuôi, thế hóa ra Pháp vẫn còn bảo thủ nhỉ. Cũng khá nhiều nước phương Tây cho phép rồi, thảo nào ở Đức em chả nghe các bạn kêu ca gì.
soctettoc
QUOTE(Míp @ Mar 12 2009, 11:39 PM)

@Sóc: gay là gay, đâu có phải pedophil mà đi abuse mấy đứa trẻ? Pedophil cũng đâu có phải toàn chỉ thích abuse trẻ em đồng giới! Còn chuyện xin nhận con nuôi phải qua thủ tục giám sát nọ kia thì (ở Pháp) thằng nào chẳng phải qua. Thậm chí dân hetero mà độc thân xin con nuôi còn khó vật vã...
*


Tớ nghĩ thế vì gay thường thay đổi bạn tình nhiều hơn, bạn tình cũng có xu hướng lệch lạc tình dục nhiều hơn, nên khả năng ảnh hưởng làm lệch lạc xu hướng của trẻ cũng nhiều hơn. Suy diễn theo xác suất. Đọc thấy nhiều người lớn gay/bi đơn giản vì từng có trải nghiệm quan hệ với người đồng giới từ nhỏ.
em Ex
Chết chết, bạn sóc đã ra nước ngoài rồi mà còn phát biểu vậy, hỏi sao bác sĩ ở nhà cứ khuyên người ta đi chữa bệnh. Mấy người sóc nói đâu phải "trở thành" đồng tính, có mà họ đồng tính sẵn thì có ấy chứ. Khoa học bảo tỉ lệ đồng tính trước giờ nó vẫn ổn định vậy, mình tin đó là định hướng bẩm sinh, không bị ảnh hưởng bởi tiếp xúc với ai từ nhỏ. Đồng tính cũng không phải là chuyện gì đó lệch lạc, thay vì cấu mông người khác giới thì họ cấu người cùng giới, nói chung cũng là ... cấu cả.

Mip
Chuyện bị lạm dụng lúc nhỏ rồi sau này bị ảnh hưởng thì là chuyện đương nhiên (không bị mới là may phúc)
Đồng tính do tự nhiên thế, bi do... thích thế scared.gif thì mình cũng chẳng thấy sao cả, người ta có những sở thích kì lạ một chút mà người ta vui vẻ với những người cùng sở thích thì cũng chẳng làm sao.
Xác suất thì mình nghĩ số gay lệch lạc với số hetero lệch lạc không chênh nhau mà có thể số lệch lạc hay được đưa ra như một lí lẽ để phản đối dân gay hơn.
Như anh Milk nói đấy "bố mẹ tôi hetero cả, được dạy dỗ theo cách chính thống như những người khác cả, thế mà cái thằng tôi lại sinh ra gay".

Trước mình cũng sợ bố bố hoặc mẹ mẹ thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lí trẻ, làm chúng nó bị mất định hướng. Tuy nhiên, nếu mình nghĩ rằng gay với bi thì cũng bình thường như mình cả, chỉ có điều không chung sở thích in bed như mình, thì sẽ thấy chuyện người ta nhận con nuôi thì cũng bình thường, khéo còn đỡ vât vả hơn mono-parental.

Hình ảnh lệch lạc về gay/les có lẽ còn vì các bạn nhân ngày gaypride hay ăn mặc hoa hoét quá! Báo chí cũng chỉ chụp ảnh những bạn đấy - chứ chụp những bạn ăn mặc bình thường như bao dân tình khác thì làm sao mà ăn khách được.....
langtubachkhoa
Hồi này chả hiểu sao lại giờ phim ANh Em nhà bác sĩ ra xem lại. Mình điên rồi

Mê tít cô bác sĩ Minchou. Hic, có lẽ sau 1 thời gian khá dài mê các cô gái cá tính theo lối phá cách, giờ mình bắt đàu quay lại các cô gái dịu dàng như em MinChou, là biển cả ấm áp như lòng mẹ bao bọc che chở anh là 1 đứa hài nhi bé bỏng. Hic hic, có chuyện gì với mình vậy? Từ nhỏ thích các cô kiểu này, lớn lên thích các cô gái đầy cá tính (nhưng cũng rất đằm thắm) giống như Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký, bây giờ mình lại thay đổi, hướng về những em như Minchou, có lẽ mình bắt dầu trạng thái "về nguồn" chăng? Ở làng này rất nhiều bác giỏi về tâm lý, lên đây giải thích giúp đỡ mình được k?
em Ex
Em đang xem Hana Yori Dango (Boys over flower bản của Nhật), hơi cường điệu đúng kiểu Nhật nhưng mà hay phết.
(@click here)
Hàn Quốc cũng làm lại phim này và cô diễn viên vừa mới tự tử đấy.
Xã hội Nhật, Hàn có vẻ rất căng thẳng, nhất là Nhật, không fit-in là chết, xem sợ quá.
Mà các bạn Nhật cũng có tình trạng như ở ta, nghĩa là diễn viên nữ thì xinh mà các anh thì trông ẻo lả như con gái hết, hic.
biendep
QUOTE(em Ex @ Mar 14 2009, 06:20 PM)

Mà các bạn Nhật cũng có tình trạng như ở ta, nghĩa là diễn viên nữ thì xinh mà các anh thì trông ẻo lả như con gái hết, hic.
*


Ặc đúng đúng, em Ex có phim hàn quốc nào coi được giới thiệu chị coi với, lâu lắm rồi chị ko coi phim Hàn chỉ tại có 1 thời gian cứ vô phim nào cũng thấy mấy đứa teen teen là con trai, mặt mỏng, môi đỏ, quàng khăn hồng, mặc áo tím, áo khoác xanh lá cây, đầu hifi, tay chân đeo vòng, thậm chí áo trễ vai há há, hết sức là bệnh nặng, nên thôi ko coi nữa, hồi đó cái thời đã qua rất lâu rồi toàn mấy anh đẹp trai, ăn mặc manly, giờ đâu rồi các bạn ???
em Ex
Em không biết gì đâu, tình cờ đọc tin về cô diễn viên Hàn tự tử thì xem thử thôi, với lại thẩy bọn nó bảo version của Nhật hay thì xem (phim này cả Nhật, Hàn, Đài đều làm). Xem TV Nhật buồn cười thật, cái gì cũng cường điệu, thành hẳn một kiểu, và đúng là các bạn người Nhật của em cũng hơi có cái kiểu cách trịnh trọng thế thật.
Về kỹ thuật em thấy nó làm rất nhuyễn, kiểu nào ra kiểu đấy, nhà cửa của mấy đứa nhà giàu trong phim làm huy hoàng quá, kiểu cách rất vương giả như là hoàng gia Tây Ây, làm cho mình tò mò thực sự không biết tầng lớp chóp bu của Nhật thực sự có sống thế không. Nhà cửa nhìn có gout thật, dù là gout cổ điển không phải cái mình thích. Phim VN thì chưa được vậy, nhìn những cái nhà như nhà em Hà Hương trong Cuộc chiến hoa hồng cũng gọi là nhà giàu mà kiểu cách xấu quá đi, muốn ra ngô ra khoai chắc phải mượn nhà anh Khải Silk mà quay thôi cry1.gif .
Link đầy đủ season 1 ở đây:
http://www.iuphimhan.com/sarang/movied1d2aefcc.htm
Thị Anh
Milk chính ra hay.
Vai diễn quá đạt.
Chính trị- tình yêu- và sự nghiệp - về đời sống và xã hội của ng đồng tính
Cái cảnh họ (những cặp đồng tính nhìnnhau) nồng nắn. Cái anh người yêu cuổi cùng ấy, nhìn nhau đắm đuối thế, đúng con mắt của những kẻ yêu nhau. Vụ tự tử của anh này chỉ vì ko thể chờ đợi dc giờ về của ng yêu mình (6h - hay 6h..30) thực ra đó chỉ là một lý do nhỉ. Dù sao đây cũng là ng tình thứ mấy tự tử trong vô vọng của anh này rồi.


Có bạn nào hỏi Gay có ý có con ko nhỉ?
Nghe mà thấy hơi... bùn bùn. Là ng cả mà. Mình có đứa bạn gay, nó thi thoảng hay tâm sự buồn lắm. Rằng nó chưa dc sống, chưa thể nào có gia đình giống như mọi ng , vì chắc chắn chẳng bao h có thể như vậy. Nó kiếm tiền dc, có một ng tình. Nhưng nó cũng khao khát có dc một đứa con mang dòng máu của nó.
Đại loại là sống như ng bình thường mà ko có được.
Có khuyên là nhận con nuôi, hoặc nuoi con của anh chị em trong gia đình, họ hàng.
Nhưng đó cũng là tạm - và giả.
Nhưng cái gì đã thuộc về nỗi đau thì nó vẫn mãi là nỗi đau.

À, mình nhớ một lần làm phỏng vấn một bạn công khai đồng tính. Bạn này thì mình cực trân trọng về tài và tính.
Bạn nói về tình yêu, mà anh B. S đi theo mình, mắt còn chớp chớp, ươn ướt. Lúc về, anh bảo:"Dm, yêu như nó mới là yêu chứ". leuleu.gif

à, thêm một tí. ở nc ngoài thì phong phú rồi .
Có nghe một bạn kể về bạn của anh ta. Anh ta nhất quyết ko cần phải có con, vì đơn giản, tao là tao, tao muốn triệt tiêu cái nòi giống của tao, dòng họ nổi tiếng này của tao, sẽ phải chấm dứt. Kể từ tao.
Một ng nữa thì khi yêu. Ng yêu ko có muốn có con thì anh ta cũng ok thôi, quan niệm nó khác nhau. ĐIều đấy là đương nhiên, ko thì làm gì có chính sách khuyến khích đẻ.

Ex: Rơm rớm --> là để chỉ tình trạng cảm xúc, khi bạn mình nó bộc bạch và thổ lộ ạ.

Ng nào ko có ý định có con cũng là bình thường trong cái thời này, có thể thế mà sự thực là thế. Ơ chứ mình đâu có óanh giá họ là ng máy đâu nhể?
em Ex
Phụ nữ đây còn có đầy người chả nghĩ đến chuyện có con nói gì đàn ông, và gay cũng vậy. Vì cũng là người cả, nên muôn hình muôn vẻ, chị TA không việc gì phải rơm rớm thế.
Chuyện khao khát còn do xã hội nữa, rõ ràng xã hội Tây khuyến khích đẻ con (dân số giảm), nhưng bao nhiêu chính sách rồi mà dân số vẫn giảm, rõ ràng là phụ nữ Tây hơi bị nhiều người không có nhu cầu có con. Ở VN thì có lẽ không nhiều thế, nnhưng vẫn có nhiều người sống một mình thấy cũng OK, nhưng xã hội cứ làm cho nặng nề thêm, cứ làm như không có con là kinh khủng lắm vân vân và vân vân.
Riêng em thì hiện giờ chả khao khát gì nên em thấy người khác không có ý định con cái em thấy cũng bình thường, mà em cũng là người nhé, còn về sau thì em không biết.
Mip
Văn phòng mình có bạn vừa đến khoe đi xem Gran Torino khóc tùm lum ngoài rạp scared.gif scared.gif
nicochiphai
Hôm nay coi cái phim IP Man của tàu, nói về sư phụ Diệp Vấn của Vịnh Xuân Quyền, làm theo kiểu đầy tinh thần dân tộc kiên cường bất khuất tài ba vân vân đối đầu với lính Nhựt.

Nội dung thì chả có gì nhưng mà công nhận là võ công đòn nào ra đòn nấy, đánh cực kỳ đẹp mắt mà lại không phô trương cũng không xạo như Steven Seagal, coi phát sướng cả con ngươi.
soctettoc
QUOTE(em Ex @ Mar 13 2009, 12:22 AM)
Chết chết, bạn sóc đã ra nước ngoài rồi mà còn phát biểu vậy, hỏi sao bác sĩ ở nhà cứ khuyên người ta đi chữa bệnh. Mấy người sóc nói đâu phải "trở thành" đồng tính, có mà họ đồng tính sẵn thì có ấy chứ. Khoa học bảo tỉ lệ đồng tính trước giờ nó vẫn ổn định vậy, mình tin đó là định hướng bẩm sinh, không bị ảnh hưởng bởi tiếp xúc với ai từ nhỏ. Đồng tính cũng không phải là chuyện gì đó lệch lạc, thay vì cấu mông người khác giới thì họ cấu người cùng giới, nói chung cũng là ... cấu cả.
*


Tớ ko hề có thành kiến gì với người đồng giới cả, còn quan điểm của tớ về việc monitor chuyện nhận con nuôi của mấy anh/chị gay là vì lợi ích của bọn trẻ con thôi.

Tớ đọc nhiều tài liệu về tâm lý thấy nói đại khái là both nature and nurture play roles in developing sexual orientation. Như vậy có thể "trở thành" đồng tính được chứ. Bạn Ex thử lên google check lại xem.

Thực tế là cách đây gần chục năm, nói chuyện với mấy chị trang điểm cô dâu, tớ hỏi sao mấy anh làm nghề trang điểm cùng chỗ mấy chị bị đồng tính cả thế. Các chị ấy bảo mấy anh chàng này hồi đầu ko đồng tính, nhưng thích ra vẻ tay chơi, lại hay chơi cùng dân đồng tính từ nước ngoài về, ham tiền của họ, nên sau thành ra hi-fi cả.

soctettoc
QUOTE(Míp @ Mar 13 2009, 04:34 AM)
Trước mình cũng sợ bố bố hoặc mẹ mẹ thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lí trẻ, làm chúng nó bị mất định hướng. Tuy nhiên, nếu mình nghĩ rằng gay với bi thì cũng bình thường như mình cả, chỉ có điều không chung sở thích in bed như mình, thì sẽ thấy chuyện người ta nhận con nuôi thì cũng bình thường, khéo còn đỡ vât vả hơn mono-parental.
*


Tớ cũng đồng ý để gay/bi nhận con nuôi mà, nhưng cần monitor (cách nào thì tớ ko biết vì ko biết rõ và chưa nghĩ kỹ) để đứa trẻ ko bị ảnh hưởng.

Tớ ko đồng ý với ý kiến của Míp về việc đứa trẻ bị ảnh hưởng cũng chẳng sao. Nếu nó tự nhiên có xu hướng gay thì ko bàn làm gì. Nhưng nếu trẻ hetero, bị tác động làm khác đi với xu hướng tự nhiên, thì đấy đã là một thiệt thòi cho trẻ. Thứ nữa, trên thực tế, gay/bi ko được xã hội đối xử hoàn toàn công bằng và ko có thành kiến. Trẻ bị như thế sẽ khổ lúc đầu (do bị ép trái với định hướng tự nhiên) và cả về lâu dài (bị xã hội phân biết đối xử).
soctettoc
Vừa xem xong Married life, thấy bản chất cả tin baby.gif có thể gây nguy hiểm. Chết lúc nào ko biết. Làm thế nào để học được tính hay ngờ vực đây confused1.gif confused1.gif
Mip
QUOTE(soctettoc @ Mar 17 2009, 10:05 AM)
QUOTE(Míp @ Mar 13 2009, 04:34 AM)
Trước mình cũng sợ bố bố hoặc mẹ mẹ thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lí trẻ, làm chúng nó bị mất định hướng. Tuy nhiên, nếu mình nghĩ rằng gay với bi thì cũng bình thường như mình cả, chỉ có điều không chung sở thích in bed như mình, thì sẽ thấy chuyện người ta nhận con nuôi thì cũng bình thường, khéo còn đỡ vât vả hơn mono-parental.
*


Tớ cũng đồng ý để gay/bi nhận con nuôi mà, nhưng cần monitor (cách nào thì tớ ko biết vì ko biết rõ và chưa nghĩ kỹ) để đứa trẻ ko bị ảnh hưởng.

Tớ ko đồng ý với ý kiến của Míp về việc đứa trẻ bị ảnh hưởng cũng chẳng sao. Nếu nó tự nhiên có xu hướng gay thì ko bàn làm gì. Nhưng nếu trẻ hetero, bị tác động làm khác đi với xu hướng tự nhiên, thì đấy đã là một thiệt thòi cho trẻ. Thứ nữa, trên thực tế, gay/bi ko được xã hội đối xử hoàn toàn công bằng và ko có thành kiến. Trẻ bị như thế sẽ khổ lúc đầu (do bị ép trái với định hướng tự nhiên) và cả về lâu dài (bị xã hội phân biết đối xử).
*



Hê hê, Míp chưa bao giờ nói câu "trẻ bị ảnh hưởng cũng chẳng sao" ! Ý của Míp là: gay với bi thì cũng là người như mình, khác chăng là chuyện trên giường, mà trộm vía là ảnh hưởng từ cuộc sống tình dục của các bậc phụ huynh lên đời sống tình dục của con cái thường là nhỏ. Có ảnh hưởng thì là bọn con đấy sẽ có cái nhìn "thoáng" hơn con cái nhà khác thôi.
Còn chuyện người gay/trans bị sức ép thành kiến xã hội... thì đó là điều cần đấu tranh để loại bỏ chứ không phải vì nhìn thế mà tương thêm rào cản. Còn nghĩ là bố mẹ gay "ép" con thành gay theo mình, thiết tưởng hơi phiến diện và... kì lạ....

Bạn Sóc thì biết người vì thử đồng tình rồi thành hifi, mình thì nghĩ đó là những người gay tiềm ẩn rồi, không thì cứ bisexual thôi chứ không đến nỗi chuyển hết thành gay.

Chuyện monitor nọ kia thì là chuyện đương nhiên cho bất cứ ai xin con nuôi, còn phải làm chương trình riêng để theo dõi thì hơi khó nhỉ!!!! Nhà gay nào xui nuôi phải con cũng gay theo mình sẽ bị cả xã hội chửi rủa mất!!!

Nghe bạn Sóc nói đến "monitor" mình thấy giống bạn Sóng nói trong chuyện bàn phá thai: ủng hộ phá thai nhưng trong giới hạn, ví dụ phải bị rape gì đó....
em Ex
Research literature về vấn đề này đến giờ chưa có kết luận rõ ràng nhé bạn sóc, có nghiên cứu cho rằng trẻ sống với cha mẹ homo thì more apt to homosexuality (đây cũng là common belief như là common belief cho rằng trẻ lớn lên với bố mẹ ly hôn thì có xu hướng không có cuộc sống gia đình hạnh phúc) thì cũng có nghiên cứu nói lại ngay rằng không thấy có chứng cứ rõ rệt. Các nguồn nghiên cứu thì vô vàn (intention questionable?) và sample test cũng thế. Những chuyện kiểu như mình có gặp, có quen, có biết còn mù mờ hơn nghiên cứu khoa học, không dùng để thiết kế chính sách xã hội như kiểu quyết định có cho gay nuôi con hay không.

Ý kiến của mình:
1. Sexual orientation chủ đạo là tự nhiên.
2. Có thể có lựa chọn tự giác một định hướng tình dục khác ngoài định hướng chủ đạo tự, mình không phản đối. Do đó không phản đối các bạn bỗng nhiên có ý thích thử bạn tình đồng giới, các bạn có thể bi mà không biết, hoặc các bạn hetero thích của lạ mình không quan tâm. Chỉ phản đối các bạn giả homo để fit-in vào giới creative chẳng hạn, nhưng cái này là một hình thức lợi dụng, như mọi hình thức lợi dụng tình cảm các không ngăn cấm được.
3. Nghĩ trẻ thiệt thòi hay không do xã hội, mình hướng tới xã hội coi chuyện đó là bình đẳng nên cũng cổ vũ quan niệm là homo thì không thiệt thòi. Ở chỗ mình thì chả thấy thiệt thòi cái gì, thậm chí phải nói là "được" gay thì có, nếu VN chưa như thế thì mình sẽ tuyên truyền quan niệm này: homosexuality is good, just like others.


Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.