Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Những Bộ Phim Nên Xem (phần 5)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
soctettoc
QUOTE(Míp @ Mar 17 2009, 05:01 PM)
Hê hê, Míp chưa bao giờ nói câu "trẻ bị ảnh hưởng cũng chẳng sao" ! Ý của Míp là: gay với bi thì cũng là người như mình, khác chăng là chuyện trên giường, mà trộm vía là ảnh hưởng từ cuộc sống tình dục của các bậc phụ huynh lên đời sống tình dục của con cái thường là nhỏ. Có ảnh hưởng thì là bọn con đấy sẽ có cái nhìn "thoáng" hơn con cái nhà khác thôi.
Còn chuyện người gay/trans bị sức ép thành kiến xã hội... thì đó là điều cần đấu tranh để loại bỏ chứ không phải vì nhìn thế mà tương thêm rào cản. Còn nghĩ là bố mẹ gay "ép" con thành gay theo mình, thiết tưởng hơi phiến diện và... kì lạ....

Bạn Sóc thì biết người vì thử đồng tình rồi thành hifi, mình thì nghĩ đó là những người gay tiềm ẩn rồi, không thì cứ bisexual thôi chứ không đến nỗi chuyển hết thành gay.

Chuyện monitor nọ kia thì là chuyện đương nhiên cho bất cứ ai xin con nuôi, còn phải làm chương trình riêng để theo dõi thì hơi khó nhỉ!!!! Nhà gay nào xui nuôi phải con cũng gay theo mình sẽ bị cả xã hội chửi rủa mất!!!

Nghe bạn Sóc nói đến "monitor" mình thấy giống bạn Sóng nói trong chuyện bàn phá thai: ủng hộ phá thai nhưng trong giới hạn, ví dụ phải bị rape gì đó....
*


Uh nhỉ, sorry Míp. Ko hiểu ban nãy Sóc đọc thế nào lại nghĩ ý Míp là trẻ bị ảnh hưởng cũng chẳng sao.

Tớ ko bảo là bố mẹ gay "ép" con thành gay, mà nói là có thể tạo môi trường khiến xu hướng tình dục của con bị phát triển lệch lạc, eg. khi các bạn gay của họ đến nhà, tổ chức party fun fun fun, rồi bạn của bố mẹ có thể abuse con, hướng dẫn con theo xu hướng đó...

Tớ cũng đồng ý là ko nên tạo thêm rào cản, thành kiến với những người gay. Quan điểm của tớ là mọi người cứ sống sao cho thoải mái, nhưng phải ko làm ảnh hưởng xấu đến người khác. Míp bảo "monitor" như tớ nói thì khó. Chắc chắn rồi. Míp đừng yêu cầu tớ nêu cách thức monitor nhé. Tớ chịu. Thực tế là hiện nay một số chính phủ cho phép các cặp gay cưới nhau nhưng ko cho nhận nuôi con. Tại sao vậy? Chắc hẳn là họ lo lắng cho quyền lợi của trẻ.

Theo tớ, ngay cả sau khi cho các cặp gay nhận con nuôi cũng phải làm một cái nghiên cứu theo thời gian. Nếu thấy có evidence là trẻ em được gay couple nhận nuôi bị lệch lạc xu hướng tình dục cao hơn so với những em được hetero couple nuôi (significantly leuleu.gif ) thì vẫn phải ko cho gay couple nhận nuôi con. Luật pháp bảo vệ quyền lợi của trẻ em phải được đặt lên cao hơn, vì trẻ em chưa thể tự quyết định và chọn lựa mà phải chịu tuân theo các quyết định của người lớn.

Míp nói đến việc chỉ nhưng người "tiềm ẩn" mới trở thành gay? Thế thì bạn phủ nhận hoàn toàn vai trò của nurture rồi còn gì, trong khi các tài liệu khoa học ko thể phủ nhận được điều này. Mấy anh trang điểm cô dâu thì tớ cũng chịu, ko biết được các chàng là gay hay bi. Nhưng tớ nghe nói các anh trang điểm áo cưới bước đầu vào nghề ko gay mà về sau gay (or bi?) cả loạt.

soctettoc
QUOTE(em Ex @ Mar 17 2009, 05:26 PM)
Những chuyện kiểu như mình có gặp, có quen, có biết còn mù mờ hơn nghiên cứu khoa học,  không dùng để thiết kế chính sách xã hội như kiểu quyết định có cho gay nuôi con hay không.

Ý kiến của mình:
1. Sexual orientation chủ đạo là tự nhiên.
*



Tớ nhắc lại nhé, tớ cho rằng nên cho gay nhận con nuôi, nhưng phải tìm ra cách monitor hiệu quả để đảm bảo quyền lợi của trẻ, và làm nghiên cứu theo dõi theo thời gian để xem xét ảnh hưởng của việc được gay nhận làm con nuôi tới xu hướng tình dục của trẻ, từ đó tiếp tục điều chỉnh chính sách.

Ai cũng có quyền có ý kiến riêng của mình. Chỉ có điều là đúng hay sai thôi. Và như Ex nói, ko thể xây dựng chính sách trên ý kiến cá nhân khơi khơi thế được. Hầu hết các nghiên cứu đều ko phủ nhận vai trò của nurture trong vấn đề này.


QUOTE(em Ex @ Mar 17 2009, 05:26 PM)
Ở chỗ mình thì chả thấy thiệt thòi cái gì, thậm chí phải nói là "được" gay thì có, nếu VN chưa như thế thì mình sẽ tuyên truyền quan niệm này: homosexuality is good, just like others.
*



Ở chỗ Ex "được" là gay thật à? Vậy tại sao ở phương Tây vẫn phải tuyên truyền bình đẳng cho những người homo? Tại sao nhiều người gay vẫn phải tìm cách giấu giếm xu hướng của mình, để đến khi vượt qua được mặc cảm, dám công khai mới lại cảm thấy mình là con người tự do? Báo Úc, phim Mỹ nói đầy những chuyện như thế.


Cuội
Mình đang tính đi xem cái phim Valkyrie, có bạn Tom Cruise bịt mắt. Mọi người bảo có nên đi xem không nhỉ? confused1.gif
Dandelion
Thôi, đừng xem làm gì, Cuội à. Chính sử như thế nào thì phim y như thế. Nhạc chán, diễn viên đóng chán. Bạn Tom mặt đần đần diễn không nổi bật được phong thái quý tộc Phổ cổ xưa của anh Claus von Stauffenberg. Chính ra Carice Van Houten thể hiện vai Nina Von Stauffenberg quyến rũ hơn nhiều.
langtubachkhoa
QUOTE(biendep @ Mar 14 2009, 04:37 PM)
QUOTE(em Ex @ Mar 14 2009, 06:20 PM)

Mà các bạn Nhật cũng có tình trạng như ở ta, nghĩa là diễn viên nữ thì xinh mà các anh thì trông ẻo lả như con gái hết, hic.
*


Ặc đúng đúng, em Ex có phim hàn quốc nào coi được giới thiệu chị coi với, lâu lắm rồi chị ko coi phim Hàn chỉ tại có 1 thời gian cứ vô phim nào cũng thấy mấy đứa teen teen là con trai, mặt mỏng, môi đỏ, quàng khăn hồng, mặc áo tím, áo khoác xanh lá cây, đầu hifi, tay chân đeo vòng, thậm chí áo trễ vai há há, hết sức là bệnh nặng, nên thôi ko coi nữa, hồi đó cái thời đã qua rất lâu rồi toàn mấy anh đẹp trai, ăn mặc manly, giờ đâu rồi các bạn ???
*



ĐÃ từ lâu rùi mình cũng chả coi phim Hàn, căn bản phim nào cũng có 1 kết cục là 1 anh/chị chết, còn người yêu thì đau khổ vật vả, hình như còn có phim gì đó cho anh này chết theo chị kia trên bờ biển thì phải. Không biết có bác nào nhớ k? Có lẽ sau thành công của bộ phim Anh em nhà bác sĩ, các phim Hàn Quốc cứ đua nhau làm theo cái kiểu đó. Bực quá. Rất hiếm phim Hàn nào có kết thúc vui vui chút, các nhà làm phim cứ vẽ ra những kịch tính, và sau đó để giải quyết vấn đề, họ cho nhân vật chết phức đi. Tụt mịa hết cả hứng.
Cái phim Anh em nhà bác sĩ sở dĩ làm mình xúc động cũng vì mê cô bác sĩ Min Chou, nếu không phải cô ấy hoặc là cô ấy không đáng yêu thế thì mình cũng chả thèm "động"
Mip
QUOTE(langtubachkhoa @ Mar 18 2009, 04:21 PM)

ĐÃ từ lâu rùi mình cũng chả coi phim Hàn, căn bản phim nào cũng có 1 kết cục là 1 anh/chị chết, còn người yêu thì đau khổ vật vả, hình như còn có phim gì đó cho anh này chết theo chị kia trên bờ biển thì phải.
*



Keke, đấy là phim Hàn ở VN rồi! Phim Hàn bên này toàn loại bạo lực điên cuồng kiểu Memories of Murder, Old Boy (chưa xem cái nào) hay kinh dị kiểu 2 sisters.
Hừm, nhất quyết phải đi xem quả The Chaser mới được, hôm nay ra đây!
Phim dựng theo chuyện có thật làm rúng động cả HQ năm 2004 khi một tay serial killer cannibalist bị bắt sau khi giết 21 người (trên tổng số 100 dự tính kekeke)
Mình có xem qua trailer, có vẻ rất khiếp, đang nghĩ xem ai đủ đô đi xem với mình kekee
langtubachkhoa
QUOTE(Míp @ Mar 18 2009, 04:19 PM)
QUOTE(langtubachkhoa @ Mar 18 2009, 04:21 PM)

ĐÃ từ lâu rùi mình cũng chả coi phim Hàn, căn bản phim nào cũng có 1 kết cục là 1 anh/chị chết, còn người yêu thì đau khổ vật vả, hình như còn có phim gì đó cho anh này chết theo chị kia trên bờ biển thì phải.
*



Keke, đấy là phim Hàn ở VN rồi! Phim Hàn bên này toàn loại bạo lực điên cuồng kiểu Memories of Murder, Old Boy (chưa xem cái nào) hay kinh dị kiểu 2 sisters.
Hừm, nhất quyết phải đi xem quả The Chaser mới được, hôm nay ra đây!
Phim dựng theo chuyện có thật làm rúng động cả HQ năm 2004 khi một tay serial killer cannibalist bị bắt sau khi giết 21 người (trên tổng số 100 dự tính kekeke)
Mình có xem qua trailer, có vẻ rất khiếp, đang nghĩ xem ai đủ đô đi xem với mình kekee
*



Mình cũng từng xem 1 vài phim lịch sử đấu võ của Hàn, chính là thể loại dã sử kiếm hiệp, như Vô Ảnh kiếm, thất kiếm. Thấy cũng hay.
Còn 1 vài bộ phim truyền hình như Truyền thuyết Jumong, Hồ Ly chín duôi, nghe nói cũng hay, mình chưa xem.
Ngoài ra còn nghe nói có bộ phim truyền hình Huyền thoại về Nàng Dea Jang Geum, làm năm ngoái chính do em Lee Young Ae (thủ vai Minchou trong Anh em nhà bác sĩ) thủ vai nữ chính, nghe dư luận nói là đựoc các fan châu Á mê cuồng nhiệt, chả biết có hay không, bác nào tư vấn cái. Lại còn 1 phim điện ảnh khác nữa cũng của em này mang tên Sympathy for lady Vengeance nói về 1 cô gái đi trả thù người tình thì phải. Phim này nghe quảng cáo lâu lắm rùi, nhưng mình chả buồn xem, chả biết có bạn nào đã xem chưa, nói cho mình biết đê
langtubachkhoa
Chào các bác, vừa rồi Hàn ra bộ phim Cành Mai hiệp sỹ 20 tập, bác nào đã xem chưa thì nói cho mình biết nó có hay không để mình down
nicochiphai
Cái phim Old Boy đó coi dễ sợ lắm. Míp hôm nào rảnh coi thử đi. Nặng nề kinh khủng, còn hơn cả phim của Kim Ki Duk nữa ah.
Thị Anh


NẶng à? Thế các bien xem phim này này:



Hoa Quynh (3/17/2009 1:50:12 PM): này, bà xem chiện Tình yêu thời thổ tả chửa?
phantincodet (3/17/2009 1:50:30 PM): lau roi
Hoa Quynh (3/17/2009 1:50:41 PM): là, tôi vừa mới xem phim
phantincodet (3/17/2009 1:50:49 PM): co đĩa à
Hoa Quynh (3/17/2009 1:50:51 PM): hehe, cái đoạn anh ả đưa nhau lên thuyền
Hoa Quynh (3/17/2009 1:50:54 PM): treo cờ trắng
Hoa Quynh (3/17/2009 1:50:57 PM): ừ, có đĩa
phantincodet (3/17/2009 1:51:03 PM): để hôm nào đi mua
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:10 PM): love in the time of Cholera
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:13 PM): cái đoạn đấy
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:23 PM): trong chiện tả là anh chị già hết xí quách
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:30 PM): xxx thì buồn cười nhiều hơn là sướng
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:35 PM): trong phin, buồn cười vãi lái
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:43 PM): đại loại lên tàu, anh khen chị xinh, này nọ
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:51 PM): xong chị bảo: i smell old
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:58 PM): dưng mà, xong rồi thì vẫn phịch
Hoa Quynh (3/17/2009 1:51:59 PM):
phantincodet (3/17/2009 1:52:14 PM): phich ac liet a
phantincodet (3/17/2009 1:52:21 PM):
Hoa Quynh (3/17/2009 1:52:21 PM): ko ác liệt
Hoa Quynh (3/17/2009 1:52:23 PM): dưng trong phim
Hoa Quynh (3/17/2009 1:52:26 PM): chị già dăn deo
Hoa Quynh (3/17/2009 1:52:29 PM): chán đời lắm
Hoa Quynh (3/17/2009 1:52:30 PM): :c
Hoa Quynh (3/17/2009 1:52:32 PM):
Hoa Quynh (3/17/2009 1:53:11 PM): truyện đấy, tôi còn thích hơn Trăm năm cô đơn
Hoa Quynh (3/17/2009 1:53:17 PM): TNCĐ đọc đau đầu bỏ mịa
phantincodet (3/17/2009 1:53:45 PM): he he
Hoa Quynh (3/17/2009 1:53:47 PM): cả truyện chỉ nhớ mỗi câu: cuộc đời ngắn lắm, hỡi những con bò cái, hãy dạng chân ra


Có mượn dc rồi, tối nay xem về có giống bien HQ miêu tả ko. : hehe.gif
Mip
QUOTE(Thị Anh @ Mar 20 2009, 02:07 AM)
NẶng à? Thế các bien xem phim này này:

Hoa Quynh (3/17/2009 1:50:12 PM): này, bà xem chiện Tình yêu thời thổ tả chửa?
*



Ủa, cái này lên phim rồi à?
Hôm trước cũng đang bảo hôm nào rỗi rãi phải làm lại mấy bộ Marquez
Mip
Hôm qua đi xem "The Chaser" của anh Na Hong-Jin. Phim đầu tay làm rất được, tiết tấu nhanh, bạo lực gớm, máu me cũng kinh (nhất là với đứa ít quen phim máu me như mình). Có vài chi tiết thiếu hợp lí nhưng nói chung là rất được.
Anh này chắc cũng thuộc dạng psychopathe nên trước khi làm phim này còn thử buổi tối đi theo dọa rồ, giả vờ bắt cóc chị em đi về khuya một mình nữa scared.gif scared.gif

Thấy bảo Hollywood đã mua lại bản quyền, chắc chắn version của các bạn sẽ Happy Ending hơn bản gốc read.gif

Tối này "Đại chiến Xích Bích" khởi chiếu đây! Có lẽ tuần sau sẽ đi xem....

Edit: em muốn đọc lại đoạn này trước khi xem phim (hóa ra bản chiếu ở đây bị cắt - là bản ngắn chứ không phải bản dài), bác nào tìm hộ em được không ạ? (em đọc Tam Quốc thời bé quá nên không nhớ nó ở tập mấy nữa no.gif no.gif mà tìm thì... ngại quá)
em Ex
Quyết tâm thứ 3 tới ra rạp xem Watchmen, sau 3 tuần lỡ hẹn.
Cách đây 2 tuần em xí xớn đi xem The Class và khi check lịch chiếu thì hóa ra phim đã bị rút khỏi rạp cry1.gif chắc tại ế quá.
Xốt
Xích Bích 2 đánh nhau cũng hay nhưng đoạn Tiểu Kiều sang gặp Tào Tháo với đoạn kết thúc đều chuối.
Đoạn Tiểu Kiều sang gặp Tào Tháo có lẽ là vấn đề liên quan đến tài chính/đất diễn cho nàng siêu người mẫu này đã được thỏa hiệp từ trước. Cũng có thể nàng phải bán thân cho một bầu hoặc đạo diễn để đổi đất diễn như tập tục của giới điện ảnh xưa nay. Đoạn cuối phim là để cho trẻ con còn ngây thơ về chính trị/chiến tranh chưa đọc truyện xem.
em Ex
Sau khi xem Departure (Okuribito), thấy nó thắng Waltz with Bashir ở Oscar cũng không phải là quá đáng laugh1.gif, các bạn có thể tìm ở torrent.
Evil
QUOTE(em Ex @ Mar 28 2009, 10:30 PM)
Quyết tâm thứ 3 tới ra rạp xem Watchmen, sau 3 tuần lỡ hẹn.

*



Cái phim này chán.
em Ex
Ừ, mình cũng đoán thế hihi. Truyện tranh thấy bảo rất complex nhưng mà mình cũng chưa đọc.
Thalassa
QUOTE(nicochiphai @ Mar 17 2009, 04:03 AM)
Hôm nay coi cái phim IP Man của tàu, nói về sư phụ Diệp Vấn của Vịnh Xuân Quyền, làm theo kiểu đầy tinh thần dân tộc kiên cường bất khuất tài ba vân vân đối đầu với lính Nhựt.

Nội dung thì chả có gì nhưng mà công nhận là võ công đòn nào ra đòn nấy, đánh cực kỳ đẹp mắt mà lại không phô trương cũng không xạo như Steven Seagal, coi phát sướng cả con ngươi.
*



Lý Liên Kiệt trước đây cũng có phim "Fist of Legend" nói về tinh thần chống Nhật của TQ, nếu Nico chưa xem thì nên xem vì đánh cũng rất hay, phim Ip-man này về Donnie Yen thì OK nhưng phía Nhật đánh quá kém, trong phim của Lý Liên Kiệt bên Nhật đánh hay hơn nhiều.

Nói chung lâu không xem phim võ thuật thì phim Ip-man này xem hay, nhưng so với phim "Fist of Legend" của Lý Liên Kiệt thì không bằng.
langtubachkhoa

QUOTE(nicochiphai @ Mar 17 2009, 04:03 AM)
Hôm nay coi cái phim IP Man của tàu, nói về sư phụ Diệp Vấn của Vịnh Xuân Quyền, làm theo kiểu đầy tinh thần dân tộc kiên cường bất khuất tài ba vân vân đối đầu với lính Nhựt.

Nội dung thì chả có gì nhưng mà công nhận là võ công đòn nào ra đòn nấy, đánh cực kỳ đẹp mắt mà lại không phô trương cũng không xạo như Steven Seagal, coi phát sướng cả con ngươi.
*



Mịa, phim này là 1 sự thất bại thê thảm. Chán quá chừng, nội dung dở thì đã đành, nhưng võ thuật cũng dở nốt. Toi đã xem khá nhiều phim về Vĩnh Xuân Quyền, đây là bộ đánh chán nhất. Cũng dễ hiểu thôi, vì Chung Tử Đơn vốn nổi tiếng bởi những cú đá, những cú tung gối kiểu Muay Thái, trong khi Vĩnh Xuân Quyền thì toàn dùng tay là chủ yếu, dùng chân rất ít. Bác Chung Tử Đơn trước khi đóng phim này đã đi học Vĩnh Xuân 1 tháng để đóng, tửong là sẽ có gì được được, ai dè chán quá.
Còn Jet Li trong fist of legend thì là kiểu đánh điển hình của hắn, toàn những đòn cương mãnh kiểu Muay Thái, từ những đòn lao vào đấm cho đến cú đá lộn ngược, đúng chất Muay Thái không sai chút nào. NHững đòn kiểu này lại gặp lại trong The Forbidden Kingdom khi hắn đầu với Thành Long, và trong khá nhiều phim khác nữa, hic
Mip
Đang đọc lại TQ để còn đi xem phim (đọc qua thôi) thấy không giống bản dịch thời xưa nhưng cũng không phiền lắm.
Hay thấy có câu "... bị chém một thương chết tốt" kekeke mình đoán chắc là dịch từ chữ "hảo tử" mà theo ý mình lên dịch là "chết tươi" hay "chết lăn quay" thì đỡ bùn cừi hơn....
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.