Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Những Bộ Phim Nên Xem (phần 5)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Mip
Ơ những phim oang oang bùm bùm kiểu X men và Terminator mình lại thấy phải đi xem rạp cho nó bõ visual effects dry1.gif

Diễn viên Đức mình biết có tí tẹo - vì xem có vài phim- nhưng hồi xưa có mê anh Sebastian Koch đóng "The black book" với "Joyeux Noel" với "La vie des autres "(Das Leben der Anderen)

Night in the museum thế rồi cũng ra được phần 2 mới kinh dị, lại còn thuộc top 5 box office của Pháp mới tởm chứ scared.gif

Edit là mới biết tin anh Ulrich Mühe (phim Das Leben der Anderen) mới chết năm 2007, tội nghiệp ghê...
em Ex
Đúng, xem mấy phim này thì xem effect là chính, mà effect thì không đủ để em care chứ đừng nói là trả tiền.
Ulrich Mühe hồi chết á, arte làm cho một tuần hommage, tối nào mở TV lên cũng thấy mặt chán luôn w00t.gif Das Leben giờ em cũng moi ra xem lại để luyện nghe laugh1.gif
em Ex
Mà chán thật, đọc hết cả chương trình phim ngoài rạp chẳng có phim nào hấp dẫn, tòan là Terminator với cả Angel & Demon, đành phải lục kho phim cũ tiệm cho thuê DVD xem tiếp sad1.gif .
À cuối tháng thì có Liên hoan phim München, sẽ chiếu nhiều phim lạ, cả phim thắng giải Cannes vừa rồi.
Mip
QUOTE(em Ex @ May 27 2009, 01:18 PM)
mà effect thì không đủ để em care chứ đừng nói là trả tiền.

*



Hé hé, mình không có ti vi, không tự xem DVD được (nhất là con màn hình của mình cũ gỉn...) nên chỉ biết cặm cụi đi cống tiền cho các bạn ở rạp thôi.
Bình thường hay mua card 5 vé may ra thì nhờ bạn mua hộ qua công ty nên giảm giá được một nửa. Nhưng sau đấy thì lại mắc bệnh là đi với thằng nào thì cũng (gần hết thời gian) là tinh tướng mời nó vé xem phim nên tính ra cũng đắt bằng vé bình thường scared.gif scared.gif
Tóm lại là chỉ béo mấy thằng bạn mình leuleu.gif
Apomethe
Thấy cái phim hoạt hình mới Up có vẻ hay.
Mèo béo
QUOTE(Apomethe @ Jun 2 2009, 05:52 AM)
Thấy cái phim hoạt hình mới Up có vẻ hay.
*


Đúng đúng, chị sẽ đi xem phim này ...mang cả Kat đi laugh1.gif

Vừa thuê Th Reader theo lời của Tít, chị đã chuẩn bị cái khăn hihihi
Mip
Vừa đi xem Departures về, hôm công chiếu mà trong rạp được đâu 15 mống - chắc bà con đi xem Terminator 4 hết!
Công nhận hay và buồn!
Hơi không thích những cảnh quay cận mặt diễn viên (ví dụ vợ) rưng rưng.
Các bạn Nhật có kiểu nói rất đặc trưng, nghe cứ như hơi cách điệu sao ý hì hì.

Thằng bạn chuối rủ "xem xong sang rạp bên cạnh xem Tokyo sonata đi!!! Vẫn còn chiếu đấy" Hêhe, xem xong có mà đi tự tử cả hai đứa
em Ex
Cả 2 phim Nhật này đều buồn nhưng uplifting, xem xong thấy đời tươi sáng hơn đấy chứ laugh1.gif
Đoạn duy nhất em không thích là những đoạn chàng đem cello ra đồng ngồi kéo xong có đàn chim cò bay lả lướt, nhưng có đứa Nhật nói điều đấy là tự nhiên với người Nhật, trong khung cảnh đấy thể nào họ cũng đem đàn ra ruộng kéo chơi w00t.gif Thôi ta nghe giải thích vậy cũng đành chấp nhận vì người Nhật vốn cũng kỳ dị đối với ta thật scared.gif
Dân Nhật làm gì cũng toát lên một vẻ trịnh trọng căng thẳng có phần cực đoan, cử chỉ giọng nói tác phong đều nặng formality, Departure thật ra đã được làm mềm đi rất nhiều rồi, không quá Nhật đâu.
grass
QUOTE(em Ex @ Jun 4 2009, 12:04 AM)
Cả 2 phim Nhật này đều buồn nhưng uplifting, xem xong thấy đời tươi sáng hơn đấy chứ  laugh1.gif
Đoạn duy nhất em không thích là những đoạn chàng đem cello ra đồng ngồi kéo xong có đàn chim cò bay lả lướt, nhưng có đứa Nhật nói điều đấy là tự nhiên với người Nhật, trong khung cảnh đấy thể nào họ cũng đem đàn ra ruộng kéo chơi  w00t.gif  Thôi ta nghe giải thích vậy cũng đành chấp nhận vì người Nhật vốn cũng kỳ dị đối với ta  thật scared.gif
Dân Nhật làm gì cũng toát lên một vẻ trịnh trọng căng thẳng có phần cực đoan, cử chỉ giọng nói tác phong đều nặng formality, Departure thật ra đã được làm mềm đi rất nhiều rồi, không quá Nhật đâu.
*



Mình đã mua đĩa nhưng mà chưa xem w00t.gif

Kế hoạch xem rạp sắp tới là 17 again, Harry Potter và Up w00t.gif (Up đến tháng 8 mới ra ở đây)
Mèo béo
Hôm nay tớ vừa xem The Reader...công nhận là cảm động...mà xem xong cứ buồn buồn, thật ra có một số đoạn phim cũng hơi rườm rà nặng nề, nhưng nội dung rất hay và ý nghĩa...Tớ cũng muốn viết cái gì...mà chẳng viết được hihi ( cái này vẫn như xưa thôi)

Copy lại blog của 1 bạn xem phim này cho cả nhà xem nhé

Hôm nay mẹ xem bộ phim "The reader" 2 lần, bộ phim có nữ diễn viên chính (Kate Winslet) đoạt giải Oscar năm 2009. KHi các con lớn lên, nếu muốn xem lại, hay tóm tắt của bộ phim hay bất kì cái gì khác liên quan đến bộ phim, các con chỉ cần gõ The reader và các trang tìm kiếm, sẽ có hàng ngàn kết quả với nhiều thứ tiếng khác nhau. Mẹ, chỉ là một khán giả thôi, ngay khi xem xong bộ phim này đã trào dâng nhiều cảm xúc không lời và muốn chia sẻ với các con về vai trò của tri thức thông qua bộ phim này.

Cô Hanna trong phim không biết đọc/viết con ạ. Tới thời các con lớn lên, chắc chắn là không có nhiều người mù chữ như thời của cô Hanna trong phim, nhưng sẽ có các con ạ. Thời kì nào cũng có nhiều người khó khăn và không biết chữ, nhưng không vì thế mà người ta không có khao khát được học, được chiếm lĩnh tri thức, được mở ra một thế giới khác qua các con chữ, qua các trang sách. Hồi Hanna còn trẻ, cô làm cai tù, và có một quy định của trại tù là khi có tù nhân mới đến, thì một số tù nhân cũ phải bị đưa đến trại Auschwitz và bị giết ở đó. Hanna là 1 trong 6 quản lí ở đó người phải lựa chọn ai phải bị giết. Tuy nhiên, với sự khao khát tri thức, Hanna luôn lựa chọn người trẻ tuổi, bệnh tật để trước khi chết, họ đọc cho cô nghe. Không ai hiểu được ý nghĩa của việc này khi mấy chục năm sau, cô phải đứng trước toà và bị cáo buộc vì những hành vi đó. Mẹ không đề cập đến tính chất của phiên toà, cái mà mẹ muốn nhấn mạnh với các con là sự khao khát của Hanna về những trang sách.

Hanna năm 36 tuổi, sau khi giúp đỡ Michael (một thiếu niên 15 tuổi) bị bệnh đang trên đường đi học về, Michael đã đến cảm ơn Hanna và hai người rơi vào một mối quan hệ yêu đương bí mật. Thực ra, theo mẹ nghĩ, cô gắn bó với Micheal không phải vì cậu quá ngây thơ, đẹp trai.... mà vấn đề là cậu cách cô 20 tuổi, một thế hệ hoàn toàn khác, có tri thức, được giáo dục kĩ càng. Đó là thứ mà cô mong muốn, khao khát đạt được. Micheal đọc cho Hanna nghe trong thời gian quan hệ yêu đương ngắn ngủi của họ. Bẵng đi 8 năm, khi đang là sinh viên trường luật, Micheal lại gặp Hanna trong phiên toà xét xử lại vụ chết 300 người Do thái ở trại Auschwitz. Sau nhiều phiên xét xử, Hanna bị 5 người cai tù còn lại đổ hết tội trạng chính cho cô và cô phải lĩnh án chung thân. Một lí do duy nhất có thể cứu cô là phải thú nhận trước toà tờ biên bản hôm xảy ra vụ cháy làm 300 gnười chết kia không phải do cô viết, bởi cô không biết chữ. Nhưng cô chấp nhận tất cả, không dám thú nhận rằng mình mù chữ. Xét ở một góc độ nào đó, cô dại dột quá. Tại sao không chứ???????? Nhưng theo mẹ nghĩ, có thể đó chẳng phải là một sự dại dột, mà là một người có lòng tự trọng cao, không dám đối diện với chính sự mù chữ, dốt nát của chính bản thân mình. Nếu cô thú nhận sự mù chữ của cô, nó không phải là sự xấu hổ của riêng cô, nó có thể là sự xấu hổ và sỉ nhục của cả một thế hệ. (Điều này thời hiện nay, thời của mẹ con ạ, người ta cũng coi đó là một sự khôn ngoan khi giấu đi cái dốt của mình và phô diễn những cái hay ho, tốt đẹp mà thôi, để càng đánh bóng tên tuổi, để thăng tiến nhanh trong công việc đấy con ạ).

Thực ra, mẹ đề cập nhiều đến phiên toà là muốn nói đến cái đằng sau nó. Trong tù, Hanna, nhờ những cuốn băng do Micheal đọc các tác phẩm cô thích như The Odyssey, The Lady with the little Dog và The Adventures of Huckleberry Finn và gửi vào tù cho cô, cô đã tự học đọc và viết. Đây là một "thành công" theo cách nói của cô (mà có thể gọi là bà thì đúng hơn vì sau 20 năm ở tù và được đặc xá, bà đã 64 tuổi rồi) và lớn hơn là sự thay đổi về nhận thức của bà. Đây là đoạn đối thoại giữa Hanna gặp lại Micheal trước ngày được tha 1 tuần:

M: bà có dành nhiều thời gian nghĩ về quá khứ không?
H: Ý là chuyện giữa tôi là anh à?
M: Tôi không có ý đó! Ý tôi không phải là như vậy.
H: trước buổi thẩm vấn, tôi chưa bao giờ nghĩ về chuyện quá khứ. Chưa bao giờ phải nghĩ.
M: Thế còn bây giờ?
H: Chuyện tôi cảm thấy sao không quan trọng. Chuyện tôi nghĩ sao không quan trọng. Người chết vẫn đã chết
M: Tôi không chắc bà đã học được những gì.
H: Tôi đã học rồi con trai ạ. Ta đã học được cách đọc.

Các con đã thấy sức mạnh tiềm tàng của tri thức chưa? Trước phiên toà, Hanna đi làm bình thường, không có một chút ân hận về quá khứ kinh hoàng (theo suy nghĩ của thế hệ đi sau nghĩ về chiến tranh). Cô đi làm cho SS, vì họ tuyển cô, vì cô được trả lương. Cô chọn người bị giết vì đó là một phần của công việc của cô; bom nổ, cháy nhà thờ với 300 người tù nhân ở trong đó cô cũng không mở cửa, vì đó là nhiệm vụ của cô là canh giữ họ, sợ mở ra thì họ chạy mất, cô không quản được (và cô trả lời điều này trước toà một cách bình thản). Suy nghĩ đó là suy nghĩ của một người thất học, ngu dốt,cứng nhắc, ngắn nghĩ.... Cô hoàn toàn không nghĩ đó là tội ác. Con thấy có kinh khủng không???

Sau 16 năm tự học ở trong tù, với việc học được cách đọc, cô đã tự nâng cao tri thức của chính bản thân mình, đã học được cách suy nghĩ khác về tội ác, về tội lỗi, về sự ăn năn.....

Cô đã tự vẫn trước khi ra khỏi nhà tù, để lại 7000 đô la cô dành dụm được trong suốt những năm ngồi tù để nhờ Micheal gửi cho cô con gái của một nữ tù duy nhất còn sống sót (cô gái này đã viết hồi kí về những ngày ở trại Auschwitz và là tiền đề cho phiên toà xét xử Hanna). Hành động này là một hành động đầy tính nhân văn và biểu cảm. Nó hướng chúng ta đến sự hướng thiện của một tội ác đã được nhận thức một cách muộn màng. Cũng nhờ có tri thức, Hanna mới nhận ra được điều đó, cho dù là mất gần như cả cuộc đời.

Bộ phim rất đáng xem con ạ. Nhưng các con cũng đừng nên xem đến khi các con 18 tuổi hay ít nhất là 16 tuổi nhé vì trong phim có quá nhiều cảnh "nóng" sp_ike.gif p:

em Ex
Thật đúng là người Đức các bác ạ, thà nhận mình giết người còn hơn là nhận mình ngu dốt w00t.gif
Mip
QUOTE(em Ex @ Jun 3 2009, 11:04 PM)
Cả 2 phim Nhật này đều buồn nhưng uplifting, xem xong thấy đời tươi sáng hơn đấy chứ  laugh1.gif
Đoạn duy nhất em không thích là những đoạn chàng đem cello ra đồng ngồi kéo xong có đàn chim cò bay lả lướt
*



Mình thì không phiền gì đoạn đấy cả, vì tính mình sến! Chim cò thì theo mình là một phần là để diễn tả thời gian nên mình cũng không thấy chuối.

QUOTE(em Ex @ Jun 4 2009, 08:50 AM)
Thật đúng là người Đức các bác ạ, thà nhận mình giết người còn hơn là nhận mình ngu dốt  w00t.gif
*



Hình như các bạn Đức tính sĩ diện cao như núi nhể

Lars Von Triar ra phim mới Antichrist các bạn đã ai xem chưa? Tớ chắc không đi vì nghe nói phim kinh dị read.gif
em Ex
À nói về kiểu nói rưng rưng của cô vợ, trong một số serie Nhật nhân vật nữ cũng hay có kiểu này, và extreme hơn nhiều, các bạn nữ Nhật em quen đều hơi có kiểu như thế nhé (nam thì không), đến cả bạn em VN lấy chồng Nhật cũng thế nốt, có thể đây là kiểu "cuteness" mà phụ nữ Nhật hay có nhỉ w00t.gif
Em xem Lars von Trier thấy rất ghét nhé, như là ông ấy manipulate nhân vật ấy, kiểu gì nhân vật cũng bị dồn vào đường cùng chết chóc điên lọan vân vân (Antichrist sure là cũng thế), nhưng thường thì nếu có dịp vẫn xem cho biết.
xanh
Sau hơn 2 tháng trời tớ cũng luyện xong được trọn bộ Friends. Tiếp tục xem gì nữa đây????
Observer
The Reader tớ mới chỉ đoc truyện thôi, cũng bị ấn tượng mạnh, ko biết là có phim, chắc là xem phim sẽ ấn tượng mạnh hơn, để khi nào tìm xem thế nào.

Hôm qua tớ xem 1 phim rất cũ và nổi tiếng (nghe nói thế) là "Doctor Zhivago" (ko biết cái tên ông bs viết đúng ko), thấy cảnh quay đẹp, diễn viên xinh ... nhưng xem xong tớ thấy phim cũng okie, còn nổi tiếng vì sao thì ko rõ lắm, các bạn xem rồi giải thích cho tớ với.
Mip
Nổi tiếng vì hoàn cảnh xuất xứ là Liên Bang Xô Viết những năm 50.
Mr. Smith
Sao lại những năm 50 nhỉ, hoàn cảnh là giai đoạn nội chiến chứ.
Phim Dr. Zhivago tớ thấy hay đấy chứ, một epic rất ấn tượng, xem mà buồn nao ruột. Tớ thậm chí còn thấy phim hay hơn truyện của Pastenak. Hai diễn viên chính đóng cũng quá hay.
Mip
QUOTE(Mr. Smith @ Jun 10 2009, 03:36 PM)
Sao lại những năm 50 nhỉ, hoàn cảnh là giai đoạn nội chiến chứ.
Phim Dr. Zhivago tớ thấy hay đấy chứ, một epic rất ấn tượng, xem mà buồn nao ruột. Tớ thậm chí còn thấy phim hay hơn truyện của Pastenak. Hai diễn viên chính đóng cũng quá hay.
*



em nói hoàn cảnh xuất xứ chứ có nói bối cảnh đâu
Mà phim này em chưa được xem :-( hồi xưa có chiếu ở Fansland mãi mà không đi, vì sao thì chẳng nhớ hé hé
grass
QUOTE(Míp @ Jun 10 2009, 05:36 PM)
QUOTE(Mr. Smith @ Jun 10 2009, 03:36 PM)
Sao lại những năm 50 nhỉ, hoàn cảnh là giai đoạn nội chiến chứ.
Phim Dr. Zhivago tớ thấy hay đấy chứ, một epic rất ấn tượng, xem mà buồn nao ruột. Tớ thậm chí còn thấy phim hay hơn truyện của Pastenak. Hai diễn viên chính đóng cũng quá hay.
*



em nói hoàn cảnh xuất xứ chứ có nói bối cảnh đâu
Mà phim này em chưa được xem :-( hồi xưa có chiếu ở Fansland mãi mà không đi, vì sao thì chẳng nhớ hé hé
*



Mình đã xem chính ở Fansland w00t.gif vào muộn 10 phút cho nên mất 1 đoạn, sau đó không hiểu gì mấy, mà phim thì dài quá w00t.gif
em Ex
Còn mình ngủ gục mất 2 lần khi xem phim này sad1.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.