Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nhắn Tin (no.4)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18
em Ex
Bởi cưới bên Tây cũng phiền vậy nên thấy có đứa nào cưới mấy đâu, nhất là cưới xong bỏ hết một nửa.
Mr. Smith
QUOTE(em Ex @ Nov 27 2009, 12:08 PM)
Nói vậy chứ chắc mình cũng phấn đấu cưới một hay nhiều phát, giờ suốt ngày mình cứ phải mua quà mừng cưới với cả baby shower  mình thấy lỗ quá!
Nhất là ba mẹ bảo có tiền cho mình khi cưới, mình âm mưu lấy tiền này đi Nhật, khổ cái là mình phải về lấy mới được chứ "cưới" ở đây thì không được, cú!
*



Cứ cưới đi, lấy tiền mừng cũng đủ đi Nhật rồi em ạ. Chịu khó chịu khổ mấy ngày sp_ike.gif
Mimi
Các bác cho tớ hỏi một câu hỏi ngu dốt là khi mời cưới mình có nên mời người yêu cũ không nhỉ. baby.gif
Mip
QUOTE(Mimi @ Nov 27 2009, 02:23 PM)
Các bác cho tớ hỏi một câu hỏi ngu dốt là khi mời cưới mình có nên mời người yêu cũ không nhỉ.  baby.gif
*



Thế là Mìn chuẩn bị hết đời trinh tiết đi lấy vợ rồi à?????
Mời hay không thì còn tùy quan hệ với người yêu cũ thế nào.
nhatminh
QUOTE(Mimi @ Nov 27 2009, 08:23 PM)
Các bác cho tớ hỏi một câu hỏi ngu dốt là khi mời cưới mình có nên mời người yêu cũ không nhỉ.  baby.gif
*


Kinh nghiem ban than to rut ra la ko nen moi,bac a, gi thi gi co nguoi yeu cu cung co it tam li tui?...
Nhat la khi co dau cua bac tuoi tre,xinh xan hon va dc bac Yeu hon, nhat la ngay cuoi o VN cu goi la nhao' nhao,bac moi nang den dam cuoi bac cung co tgian rieng danh cho nang dau,dam ba cau cung chang dc y chu. Cung lam thi moi nang va chong nang,hehe,ko thi nang y tui than chet.
Observer
Thực ra chuyện cưới xin đơn giản hay phức tạp là tùy vào mỗi gia đình, nhưng nhìn chung tớ nghĩ bây giờ đôi trẻ cũng coi đám cưới nhẹ nhàng hơn, còn các cụ thì có thể serious hơn đôi trẻ nhưng cũng ko còn quá câu nệ như ngày xưa.

Từ quan điểm cá nhân tớ coi ngày cưới chỉ là 1 ngày mang tính chất hình thức, tất nhiên nó có quan trọng nhưng ko phải là ngày có ý nghĩa quan trọng nhất đời.

Nhiều người quá coi trọng ngày cưới, coi như là chỉ có 1 lần trong đời nên dồn quá nhiều công sức tiền của để chuẩn bị cho nó, mà rồi trong quá trình chuẩn bị nếu ko thống nhất được ý kiến thì có khi còn dẫn đến cãi nhau. Từ quan sát của cá nhân tớ thấy kết quả là ngày đó thì trôi đi cực nhanh trong mệt mỏi, trong khi người tham dự có khi cũng chẳng nhớ/hoặc thậm chí ko quan tâm bộ váy cưới của cô dâu ntn, cho dù có đắt tiền hay rẻ tiền, thiệp mời đám cưới thì cuối cùng xấu đẹp gì cũng cho vào thùng rác hết, ảnh cuới hoành tráng thì rồi xem mãi cũng chán, cỗ bàn cầu kỳ sang trọng thì cũng chủ yếu là nuôi béo các nhà hàng, ks .... thế nên chẳng nên tự hành xác mình làm gì cho khổ, quan trọng là sau đó đôi trẻ ăn ở với nhau ntn và đối xử với gia đình 2 bên thế nào thôi. Tiền đó để dành cho đôi trẻ đi du lịch còn đáng đồng tiền bát gạo hơn ohgirl.gif
em Ex
Những điều bạn Ob nói thì có gì khó nhận ra đâu, thế nhưng đến lúc làm thật mới thấy, không định chụp ảnh thì rồi cũng chụp, định mời 50 người thì thành mấy trăm, định đơn giản cuối cùng vẫn thành phức tạp, bố mẹ thì tưởng thoáng kiểu "bố mẹ chỉ yêu cầu rất đơn giản" hóa ra cũng lắm chuyện lắm đòi hỏi nhiều ý kiến ra phết, và kiểu gì thì cũng over-budget.
MÌnh quan sát mấy đôi thì thấy muốn làm được đơn giản như ý thì đôi đấy phải phát xít quát cho bố mẹ họ hàng hết dám hó hé chứ cứ ngoan hiền như mình ấy mà blushing.gif thì kiểu gì cũng thôi chiều bố một tí thôi chiều mẹ một tí và cuối cùng ta sẽ có một đám cưới ối giời ơi ta hết dám xem lại ảnh chụp luôn vì sao mà nó vừa to vừa sến rụng rời quá thể đáng hihi.
Hoang Yen
Ảnh cưới tớ đây, đám cưới cách đây mười lăm năm rồi các bạn ạ.

http://img.photobucket.com/albums/v680/tthytn/Anh%20cuoi/haidua1.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v680/tthytn/Anh%20cuoi/yen.jpg

Hồi đấy người ta có kiểu trang điểm thật hãi, mặt mình nặng trĩu rất khó tả.
Vậy mà xem lại cũng thấy xúc động hihi
xanh
Wow, chị Yến xinh thế. Đánh đấm như thế là quá ổn rồi còn gì. Em cưới cách đây 5 năm mà trang điểm cũng vẫn như thế này thôi. Nói chung hồi em cưới cực đơn giản, nói thật chẳng có cảm xúc gì vì cái kiểu báo cáo quan viên hai họ nên cả 2 gia đình đều không quan trọng hóa vấn đề. Có được điều này phải cực kỳ cảm ơn bố mẹ em đã thông cảm cho hoàn cảnh của bọn em, bố mẹ tân tiến muôn năm laugh.gif
em Ex
Đúng em cũng thấy trang điểm thế là quá ổn vào hồi đấy rồi.
khoaitayran
Ôi chị Yến xinh quá, bảo sao chồng ko đòi lấy vội. Nhìn bó hoa em vẫn nhớ là mốt từ năm 1980 tới thời chị Yến ko thay đổi gì cả, nhưng mà thế là nhiều công lắm đấy nhá.

Nói chung cái vụ trang điểm là em vẫn rất bất mãn. Hôm chụp ảnh thì hỏng cái tóc, trông mặt và người cứng đơ vì ko thoải mái. Hôm ăn hỏi trang điểm nhẹ rất dễ chịu, trông xinh gần bằng ngày thường thì lên ảnh cứ nhôm nhoam ko ăn hình, tới hôm cưới thì nhìn thấy tóc xong lại buồn quá, con em dâu cũng như hiểu chị, vừa gài xong hoa lên đầu nó vội vàng ôi Khoai ơi gắn hoa vào nhìn được của nó, chứ lúc nãy em thấy căng thẳng quá, mà biết là chị cũng thế. Cá biệt ạ, hôm ăn tiệc trong Sài gòn lúc trang điểm ở nhà cả nhà bảo xinh ạ, kết quả hôm sau em tới họ hàng chơi chả ai nhận ra em cả laugh.gif

Còn vụ chụp ảnh, hồi cưa cẩm lão béo bảo anh sẽ dắt tới thằng này nọ bạn anh chụp này nọ váy này nọ em bảo em có cưới chồng nhất định ko ảnh viện gì hết, lão ấy căng thẳng mặc cả tới lui rồi bảo ít ra phải có quả ảnh để kỉ niệm và treo đầu giường ( sợ em nằm ngược đầu chăng?) Sau đó hai năm, gần tới ngày cưới thì rất vui vẻ với kế họach No photo của em, nhưng vì định honey moon mời các bạn lên Sapa đi chơi cùng hai vợ chồng mà ko được các bạn hưởng ứng nên đã chuyển thành cùng nhau ra công viên chụp ảnh, nhân dịp bọn tớ có quần áo đẹp để mặc cưới, thế thôi ạ.

Còn cái vụ thủ tục này nọ, cưới xin này nọ, mình nói rõ luôn là đề nghị các cụ phát biểu ngắn gọn, ko thách treo hỏi và bên nọ chảnh với bên kia, nhiều chuyện là mình bỏ ngang luôn. Các hủ tục còn lại, tự mình đi chọn, đi đặt và đi nhờ người giám sát, mình vẫn phải làm tổng quản thôi. Ý mình mình chọn, quần áo, hát hò, thực đơn, giấy mời cứ ra ngoài xem mẫu, đổi tí ti theo ý mình nhưng vẫn thấy hài lòng tới tận giờ vì mọi sự. Vui như một buổi ọp ẹp quá đà. Bố mẹ thì hơi mệt hơn mức có thể nhưng hỉ hả. Hát múa tùm lum cả.

À, hôm nọ em đi đám cưới một anh bạn làm tập hai các bạn ạ, cô dâu 83 chú rể 65 nên chắc vì yêu và chiều nàng mà ông bạn già em đi chụp ảnh tình tứ quá thể, mà nhiếp ảnh gia có cả thành phần các bạn chàng mà con gái các bạn chàng, chính là em họ em ạ, kém cô dâu có mỗi 5 tuổi thôi ạ, nên bạn già em cũng phải cố gắng lắm í ạ. Đám cưới thì vui lắm, nhưng vẫn nhàm chán như thông lệ đám cưới HN thôi ạ.

@Mimi: cái gì mà Vạn lấy Nguyệt??? Nguyệt là Chăng/Trăng ý hả????

Nhân tiện, cái lão Dân vào làng Ven thì lúc đấy à ơi nhau ở chặng cuối rồi ạ, em chả công nhận nhà em là đôi vào làng tóm được nhau.

Tiện thể tòan bộ mấy vụ này cộng ảnh cưới bác Yến, bác Lu bê vào box của làng được ko ạ, xong rồi em kể cả làng nghe em bắt chồng như nào he heh
Hoang Yen
Cảm ơn các bạn, tớ thấy trang điểm vậy đậm quá, váy áo thì rườm rà, tớ thích kiểu gì giản dị nhẹ nhàng, trang điểm cũng đơn sơ thôi nhưng hồi ấy mình lại không cứng rắn chủ động được nên cứ bị cuốn đi theo vòng xoáy của mọi người. Đúng như Ex nói ảnh cưới chụp xong lấy về cất kỹ chả mấy khi xem. laugh.gif

Bên mình các đôi cứ về ở với nhau quá 6 tháng là có thể được tính như vợ chồng trong các quyền lợi, thuế má nên nhiều bạn cũng chẳng cưới xin gì sống vậy đến khi con lớn rồi thích lên thì cưới. Mà bọn trẻ đến 18-20 là chúng nó tách bố mẹ ra để ở riêng rồi nên bố mẹ cũng chẳng can thiệp được cái việc chúng nó sống với ai. Quan hệ tốt với con thì nó còn về thăm về chơi, khằn khò nhiều là nó ít về thậm chí còn sang hẳn bang khác sống xa ra cho nó thoáng hehe.gif

Mình cũng nghĩ giống Khoai tách riêng ra thành một topic đám cưới xưa và nay để nói chuyện đám cưới và các chuyện tán nhau dẫn đến đám cưới cho nó máu, mình cứ tưởng Dân vào làng mới tán Khoai hóa ra cưa cẩm ở đâu đấy rồi Khoai mới rủ Dân về đây định cư à laugh.gif
Hoang Yen
Bây giờ trang điểm nhẹ nhàng như thế này tớ thấy hay quá, mà cô dâu cười tươi thế này mới thích, trông đã thấy hạnh phúc tràn đầy, cứ đăm chiêu như ảnh tớ trông không hay. Hoa cũng rất ít và đơn giản mà chú rể cầm cho luôn nhé, rất thảnh thơi, ảnh này mình thấy thích. wub.gif

http://img.photobucket.com/albums/v680/tthytn/Anh%20cuoi/4003191635_8825f67c6e_o.jpg

Dandelion
Hehe, vợ em đi trang điểm dịch vụ ở phố Huế, xong gọi điện bảo em đến đón. Em phi xe đến nơi, gửi xe xong xông vào trong phòng rồi ... đứng đực mặt ra nhìn. Nguyên một dãy 7,8 cô váy trắng tóc vấn cao hoa cài đầu mặt trắng lốp mắt nhìn thẳng trông như ... tượng. Thế là em phải lôi điện thoại ra gọi mới biết vợ mình là ai để còn đón về hehe.gif

Tính em ngại khó ngại khổ, không thích tổ chức đám cưới. Muốn 2 đứa đi đăng kí rồi mời nhà nội, nhà ngoại đi đập phá một bữa cho nó xong. Được ông bố vợ thoáng tính nhiệt liệt ủng hộ. Nhưng rồi các thế lực thù địch gian ác ý kiến ý cò, bàn ra tán vào mà cuối cùng đám cưới của em nó cũng na ná như bất kì một đám cưới của mấy thằng, con bỏ mẹ nào trong chục năm gần đây. Huhu.

Cưới mà mệt, mà vất vả, lời lãi chả được bao nhiêu như thế này chắc em không dám cưới lần 2, lần 3 đâu các bác ơi sad1.gif
Mimi
QUOTE(Observer @ Nov 27 2009, 11:26 PM)
........


Hehehe, ai cũng muốn đơn giản nhẹ nhàng đừng hành xác nhau và quan viên hai họ bác mẹ 2 bên mỗi bạn uống 3 ky trà hát 2 bài hát rồi vui vẻ nhà về, còn đôi trẻ yêu nhau thắm thiết. Nhưng đời, đáng tiếc, lại không đơn giản như thế, còn họ hàng, bè bạn, làng xóm còn bao nhiêu mối quan hệ, nên mình muốn làm như mình nghĩ cũng đâu có dễ. Giải pháp an toàn vẫn là làm như chúng nó vẫn thường thôi.

Trừ khi nghèo quá, chẳng hạn công nhân, yêu nhau nhưng không có tiền, lại xa nhà, thì khi cưới có thể làm ly trà cái kẹo lạc mà chẳng ai chấp trách gì.
Evil
Nói chung là tớ từ khi chính thức tham dự đám cưới của anh trai tớ xong thì đã sợ chết khiếp đám cưới rồi, và tuyên bố luôn là các sư phụ muốn trả nợ miệng thiên hạ thì còn một ông anh nữa, giải quyết nốt đi, đến con thì đừng có hy vọng.

Ảnh cưới VN là tớ ghét nhất, cô dâu chú rể cứ... bất động. Đời tớ xem duy nhất một bộ ảnh cưới mà tớ thấy thích cho đến nay là của một thằng Tây bạn chồng tớ, ảnh của nó do một thằng phóng viên ảnh... chiến tranh chụp. Quyển Album có khoảng 20 bức là 20 moments thật đẹp, kiểu chú rể ăn mặc hở hang vừa phải đứng là áo cưới; cả bọn lịch sự đứng chụp ảnh tập thể thì có một bé con bị ngã, cô dâu đang trèo lên cái ghế để cho bà con sửa cái gì ở váy,.v.v.

Còn cái trò VN cứ chụp ảnh theo một cốt truyện TY gì đó nhưng... cóc phải của mình. Đôi nào cũng xe đạp, xích lô, xe bò, leo cầu Long Biên, lang thang bãi biển... nhưng thực tế là khi yêu nhau các anh các chị lượn ôtô, xem máy, đi bộ còn chưa chắc chứ đừng nói đến xe bò với cả xe trâu.

Túm lại là em không thích ảnh cưới. Không thích cưới. Hihi, em hơi lập dị nhưng em thấy như em đời đơn giản hơn nhiều, đỡ mệt.
em Ex
Tuy ghét cưới thế nhưng nếu mình không nhầm cuối cùng Evil vẫn cưới đấy chứ nhỉ.
Mình cũng vô cùng ghét cưới nhưng mình nói rồi, kiểu gì cũng phải cưới để gọi là bù lỗ lại những tháng ngày đi ăn cưới người ta ohmygod.gif
Mitdac
Mình thích cảnh chú rể mặc comple cà vạt xộc xệch đang giặt tã, cô dâu mặc áo cưới đang cho con bú laugh1.gif
Mip
QUOTE(Mitdac @ Nov 28 2009, 02:50 PM)
Mình thích cảnh chú rể mặc comple cà vạt xộc xệch đang giặt tã, cô dâu mặc áo cưới đang cho con bú  laugh1.gif
*



Ảnh đám cưới ai thế?

Mình cũng hi vọng sau này cưới nhẹ nhàng vui vẻ. Chắc là tránh được khoản cưới ở nhà rồi, nhà mình thoáng lắm, nhìn chị mình cưới là biết.
Evil
QUOTE(em Ex @ Nov 28 2009, 08:28 PM)
Tuy ghét cưới thế nhưng nếu mình không nhầm cuối cùng Evil vẫn cưới đấy chứ nhỉ.
Mình cũng vô cùng ghét cưới nhưng mình nói rồi, kiểu gì cũng phải cưới để gọi là bù lỗ lại những tháng ngày đi ăn cưới người ta ohmygod.gif
*



Không, tớ không cưới. Hihi, hai thằng đi đăng ký thôi. Sau đó thì đi... Tây. Bốc phét với bà con là cưới ở Tây. May mà bố mẹ tớ cũng hơi... sợ tớ nên đành chịu leuleu.gif

Nhưng trường hợp của tớ có một số tiểu tiết hơi đặc biệt nên không coi là... dũng cảm làm theo ý mình lắm. Thâm tâm tớ thì không thích cưới, và rất sung sướng vì đã sống được hòan tòan theo ý mình nhưng cũng biết là làm thế thì sẽ bị bảo là... hâm, hihi.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.