Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nấu ăn - Đi Chợ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
biendep
Í cái này mới mà nhanh nè, ngập nước sâm sấp mặt gạo hay là ngập hơn lên giống như nấu cơm hả bá Milou ? để bữa nào em thử làm coi sao.
Milou
Có lần làm gạo tròn, nước cao hơn = chiều dài hạt gạo thì có vẻ hơi nát 1 chút nhưng để tủ lạnh vẫn không bị cứng.
Mip
QUOTE(biendep @ Nov 19 2010, 11:13 PM)
Ngon của nó đó, à nhưng luộc gạo là sao, đừng nói Míp cho cái bịch gạo vô nồi nước giống bọn Tây ko biết nấu cơm nhé laugh.gif, nhưng dù sao ăn với ruốc là ngon rồi, làm tớ thèm món xôi nóng ăn với ruốc đây này  ohgirl.gif
*



Hố hố, cơ mà đúng đấy! Hôm qua tự nhiên thấy không hiểu sao trong bếp có túi gạo (chắc của đứa nào mình cho ở nhờ mua về) thế là đành mang ra luộc! Ăn với ruốc ruốc ngon ngon là....
Mip
QUOTE(Míp @ Nov 21 2010, 12:01 AM)
QUOTE(Milou @ Nov 20 2010, 12:10 AM)
Xôi thì có gì đâu, ngâm gạo qua đêm, cho vào bát thủy tinh để ngập nước, đậy cái đĩa, bấm 2 -3 phát 5 phút trong microwave là xong, nếp hạt tròn dẻo hơn hạt dài.
*



Hay đấy, để em thử xem sao!!!! Vẫn còn một tẹo ruốc!!!!

*



Biển thử chưa?
Chuẩn luôn ha!
Vừa đi chợ về, giờ đi kho thịt kho tàu ăn cùng cho nó sung sướng một ngày đầu đông đây các bạn ơi!!!
Milou
Thía lại phải lao đầu vào microvave, thôi thử làm rượu nếp = microwave, à 2 cup gạo nếp lức 3 cup nước, ngâm đến tối. được à nha.
Mèo béo
hí hí các bạn làm mình cũng phải hí hoáy đi ngâm gạo nếp nhưng mình sẽ làm gà kho gừng ăn với xôi trắng yumi sp_ike.gif

Mà sao lần nào ăn xôi xong em cũng bị heartburn vậy bác Milou ...mất 1/2 sự sướng sung
biendep
Tớ chưa thử Míp ơi, hôm nay bận quả còn ko có thời gian đi chợ sad1.gif , ngon lắm hả, thuyết phục quá để hôm nào..., à phải nhớ ghi ruốc vào danh sách.
Milou
QUOTE(Mèo béo @ Nov 21 2010, 09:21 AM)
Mà sao lần nào ăn xôi xong em cũng bị heartburn vậy bác Milou ...mất 1/2 sự sướng sung
*


Ăn buổi sáng thì heartburn, trưa/tối thì không bị, hình như thế.
Nhà mới tậu cái kitchen aid bố Kat làm cookies, làm ruốc cũng nhanh lắm, kỳ tới sẽ cắt miếng thịt dầy thử xem nó có thành sợi dài không. Cái đó có cái attachment để làm kem nhưng thui, diet thì hơn.
Mèo béo
Bác chị em làm sao làm ruốc với cái đó??
Milou
Đại khái là bà cụ bắt đi mua miếng thăn to = cổ tay, sau đó bà thái miếng = ngón tay đun với nước mắn, cho vào cối giã vài phát. Xong bà sai khuân cái máy ra, lắp cái hình lá cây vào quay nấc nhỏ nhất chừng 5 phút hay gì đó, thấy nó bông rùi gỡ ra bỏ đi làm, chiều về thấy có ruốc.
Thông thường thì sau khi giã bông, cho vào khay cookies cho vào oven nướng lửa nhỏ nhất, 5 phút đảo 1 lần, chừng nào khô bông lên thì lấy ra.
mei
QUOTE(Milou @ Nov 22 2010, 10:36 AM)
Hôm qua thằng nhóc xí giai đến không chịu ăn mì angel hair + nước gà luộc. Đòi ăn croissant vì mấy lần trước có croissant thừa của ai cho.  Mẹ nó nói là ở nhà không bao giờ mua croissant.
*


Bác Milou làm em thèm ăn croissant quá, giòn giòn thơm thơm ngọt ngọt ohgirl.gif. Em mới phát hiện ra món này nó bán ở cái siêu thị cách nhà 20' đi bộ hồi năm ngoái, nhiều hôm thèm đến nỗi 9h tối mới học xong mà còn lội tuyết đi mua, đường thì tối thui mà vắng tanh vắng ngắt. Đi riết thuộc cả giờ nhập bánh mới leuleu.gif Từ hồi có em mua hình như siêu thị nó cũng đắt hàng hẳn, ra muộn 30' nhiều hôm đã hết sạch rồi. Em có thể ăn vã một lúc gần chục cái, ăn xong no nguyên ngày khỏi phải cơm nước laugh1.gif Giờ về VN thấy croissant ngoài hàng nó cứ ỉu ỉu, chán chẳng muốn mua, mà mua về cho vào lò nướng lại thì sợ cháy sad1.gif
em Ex
Một lần chục cái croissant, chị phục em mei quá. Chị rất thích croissant (ăn sáng mỗi ngày) nhưng mà mỗi lần cũng chỉ ăn được ... một cái.
biendep
Đúng thế, chị mà ăn đến nửa cái thứ hai là coi như sẽ ngán croissant cả mấy tháng đấy cry1.gif
mei
Chắc tại tính em hảo ngọt, mà ăn vã không cần thêm cái gì, suốt cả năm trời mới ghê sp_ike.gif

Hôm nay ngồi vơ vẩn còn nhớ ra là mình thèm ăn bánh sloika (một dạng puff pastry có nhân mặn/ngọt). Ngày xưa trong campus em có một quầy bán, nó nướng bánh ngay tại chỗ thơm nức cả trường ohgirl.gif. Mỗi lần đi qua là không cầm lòng được, lại phải sà vào mua một cái v.gif Tức mình định làm thử mà đọc công thức nhào bột puff xong thấy oải luôn cry1.gif
Milou
Bên này có bán sẵn cái bột í đông lạnh. Hình như đi ăn chực có ăn thử 1 cái paté chaud nhỏ xấu xí làm = cái đó, không thích paté chaud.
http://www.kosher.com/kosher/items/KosherFrozenGroceryFrozenPastryPieDough-PepperidgeFarmPuffPastrySheets_zoom_image1_30153.jpg
Gaup
Cái bánh như croissant mà làm đúng kiểu thì trọng lượng bột mì và trọng lượng bơ là bằng nhau. Những lớp bột bánh này nghĩ cho kỹ chẳng qua chỉ là để giữ bơ lại, ăn bánh croissant chẳng qua là một cách khác để ăn bơ laugh.gif. Mà người ta lớn lên nhất là ở miền Bắc đói ăn thời 70- đầu 80 có một sự mê tín sâu nặng với sữa và bơ. Cứ thấy nói trong đó có bơ là thấy nó sao lại sang trọng, ngon lành, bổ dưỡng đến thế. Vị bùi, béo, thơm của bơ sữa hồi nhỏ cả năm mới được nếm giờ vẫn khó quên. Lúc còn trẻ thì ăn được nhiều bánh croissant như bạn mei chứ như mình giờ là chịu rồi.

Thời bọn mình lớn lên ở Bắc thì nguồn bơ chủ yếu vẫn là do thế giới tài trợ cho trẻ con Việt Nam đói ăn qua các kênh liên hiệp quốc FAM/FAO/PAM. Thời đó bị cấm vận nguồn thực phẩm nhập kiểu xách tay qua ngả Đông Âu chắc nhà nào có thì biết nhà đó, dầu ăn, sữa bột, bột mì, bơ, thuốc tẩy giun, vv thế giới cho cái gì thì trẻ con toàn quốc mà chắc cũng chỉ trẻ con thành phố mới biết cái đó. Mùi vị bơ ngày đó nếu ai còn nhớ như mình còn nhớ thì sẽ biết là không giống mùi vị những loại bơ thời hiện tại. Có một thời vài năm trước mình cố gắng tìm kiếm lại mùi vị bơ cũ này mà không sao tìm thấy. Các loại bơ hạng thường tới hạng nhất của Pháp, Mỹ, Đức, Ý, Anh, vv mình đều thử qua để tìm lại đích thị cái mùi vị cũ nhưng mọi người có thể đoán được là không có loại bơ nào, nói thế nào nhở, đưa được mình lên tới đỉnh. laugh.gif Xong rồi mình nghĩ logic rằng mình không phải người Việt Nam duy nhất mê cái mùi thơm con gái này. Cuối cùng mình cũng tìm thấy loại bơ có mùi vị đích thị thứ mình kiếm tìm trong các cửa hiệu Việt Nam. Loại bơ này thường có tên là Frentel đựng trong hũ thiếc nhỏ mầu đỏ, tự nhận là bơ ngon của Pháp. Ngắn gọn lại thì bơ này, và một tên hiệu khác nữa, chỉ có bán tại các chợ Việt Nam và khi tra tên chủ sở hữu của thương hiệu thì cũng là một bác Việt Nam nào đó ở Pháp. Mùi vị thì đúng như ta biết nhưng có những chỉ dấu cho thấy chất lượng của bơ không phải là tuyệt hảo gì và mùi vị đặc trưng có thể là kết quả của một sự pha chế sáng tạo bơ với dầu thực vật.

Lần theo các lối đi kỷ niệm khổ thế đấy. May là cũng được lên đỉnh đôi lần.
Milou
"bơ" đó có thể là margarine, nhớ hồi nhỏ thích ăn bánh mì phết margarine với đường. Qua đầy thì chê Margarine vì lần đầu mua ăn thấy ghê.
Gaup
Bơ đàng hoàng mà bác Milou. Bác tra google image Frentel để xem hình.
Hoang Yen
Gaup viết hay làm mình đọc bài Gaup cũng mơ hồ nhớ đến một mùi bơ đã ăn lâu rồi trong quá khứ, rất ít lần thôi không nhớ nổi, dễ nhớ đến hơn là mùi sữa đặc hiệu ông Thọ dốc ra bát để chấm bánh mì, sao mà ngon thế. Giờ thì ăn ko cái gì ngon bằng kỷ niệm. Mình có đứa bạn cùng lớp phổ thông nhà đông anh chị em chỉ ước sau này đi làm có lương thì mua một con gà về luộc ăn một mình cho khoái, vì nhà nó hiếm khi có thịt gà mà ăn nếu có thì toàn chặt nhỏ kho mặn, nhà đông con.
em Ex
Em lớn lên thời 80 nhưng lại bị hiệu ứng ngược là vì ăn quá ít bơ sữa (không có mà ăn) cho nên em rất sợ mùi bơ sữa ohmygod.gif, đây là những thứ em bây giờ ăn vẫn cực ít. Biết sữa tốt nhưng em vẫn không thích mùi của nó, khi uống sữa em thường rỏ mấy giọt espresso vào cho nó át mùi đi laugh1.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.