Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nấu ăn - Đi Chợ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
Gaup
Bạn mưa thân, những thứ bí kíp, chân truyền, gia truyền này theo mình toàn là việc tầm phào của cái người Việt Nam mình hay mê tín. Bạn nghĩ thử xem ví dụ củ hành có vỡ ra hay không có vỡ ra thì đã có làm sao? Và kể cả có vỡ ra thì với công cụ tốt thì việc lọc bỏ những thứ cặn bã của củ hành đã vỡ là việc vô cùng dễ dàng.
Mip
QUOTE(grass @ Nov 27 2010, 07:52 AM)
QUOTE(Milou @ Nov 27 2010, 03:53 AM)
Cũng như có người sinh ra chỉ ưa chuộng cái đẹp bề ngoài như chánh Xơ mít nhà ta cũng như những người trùm sò như chánh Milou nhà ta vậy, không cần đẹp chỉ cần rẻ.

*



Minh thich doan nay laugh.gif
*



hehe.gif hehe.gif
Yêu bác Lu quá cơ kiss1.gif
mưa
QUOTE(Gaup @ Nov 27 2010, 05:28 PM)
Bạn mưa thân, những thứ bí kíp, chân truyền, gia truyền này theo mình toàn là việc tầm phào của cái người Việt Nam mình hay mê tín. Bạn nghĩ thử xem ví dụ củ hành có vỡ ra hay không có vỡ ra thì đã có làm sao? Và kể cả có vỡ ra thì với công cụ tốt thì việc lọc bỏ những thứ cặn bã của củ hành đã vỡ là việc vô cùng dễ dàng.
*



Bạn Mèo thân, mình xin chuyển câu trả lời của bạn Gaup đến bạn. Mình khuyên bạn nên bớt mê tín đi hihi.
em Ex
Bí kíp gia truyền thật ra cũng là suy luận sáng suốt với cả kết quả thí nghiệm thành công nhưng vì để giữ được đặc quyền của mình thì phải làm sao không cho thằng khác ngóc đầu lên suy ra phải giữ kín cho thành gia truyền chứ ai cũng biết cả rồi lại nấu ngon và ăn ngon hơn mình thì nhục rolleyes2.gif
Thật ra em nghĩ không chỉ có VN và không chỉ có nấu ăn mới có trò này mà vì con người ta nhìn chung ích kỷ nên mở rộng ra từ các ngành nghề thủ công cổ truyền cho đến công nghệ hiện đại thì chuyện giữ bí kíp đều đã thành lẽ sống leuleu.gif
Gaup
Bạn ex, không phải mình không hiểu về lợi thế kiến thức, tài sản trí tuệ, thành quả nghiên cứu phát triển, phát minh, sáng kiến cần phải được bảo vệ. Cái mình muốn nói là những thứ gia truyền kiểu Việt Nam nhà mình, những thứ lợi bất cập hại, những cách làm cho bánh gai hay bánh xu xê lâu thiu tưởng là bí quyết mà thực ra lại là làm thuốc độc hại người. Mình nói những thứ mê tín mà lợi ích hoặc là khó biết hoặc không thể biết được là có có thật hay không.
Mip
Không nhớ ai nói ở đâu bảo không nên đi chợ lúc đói vì sẽ mua cả tỉ thứ há há.
Mình cả ngày không ăn gì (vì lười) đến chiều muộn mới đi chợ, khuân về đủ thứ, thế là cả tối phải hì hụi nấu nấu nướng! Dở hơi còn mua cả 1kg gạo Thái về nữa chứ, không biết bao giờ mới dùng.

Tối nay mình ăn rau xào tam cẩm (đậu dẹt, cà rốt và mướp tây ( scared.gif mình dịch courgette thế đấy các bạn chịu khó hiểu nhá )) và trứng đúc thịt, sau khi đã làm xong món tôm kho, sườn rán và cá nướng. Hic!
Giờ mình phải thở phì phò đã rồi mình đi rán cá và chuẩn bị món salmorejo.
Chẹp, may mà mình cả năm mới nấu ăn được 3, 4 lần chứ thấy mệt quá đi!!!
Mèo béo
hahha bác Gaup thân, bác có nhầm không thế, bí kíp đâu có gì là mê tín, ví như có người muốn nước dùng trong, họ dùng lòng trắng trứng cho vào để những gạn bẩn bám vào hết lòng trắng đó rồi mình hớt bỏ đi cho dễ, cái đấy khoa học quá còn gì...Bác nấu ngon là vừa miệng Bác, còn mỗi gia đình, mỗi vùng miền có những khẩu vị khác nhau, chị họ em ở NY cũng học trường French Culinary Institute chỉ vì thích, cũng có nhiều những bí kíp nhỏ nhỏ như thế ví như thịt bò xào cho mềm thì tuyệt nhiên không cho gia vị vào trước và trong khi xào, chỉ cho vào sau đó ohgirl.gif Cái đấy em gọi là bí kíp, còn bác gọi là mê tín thì bác cứ tự nhiên , con đường thẳng thì tốt nhưng lái xe khôn thì đi cũng nhẹ nhàng hơn pirate.gif
Mèo béo
Bác Milou, năm nay nhà bà Nội Kat làm gà tây cho vào túi nướng, ngon lắm rất mềm và juicy...lần đầu tiên em enjoy món này laugh.gif)
Thalassa
QUOTE(Gaup @ Nov 27 2010, 10:58 PM)
Bác Milou đang nói chuyện sạch sẽ lại chuyển sang nói chuyện gọn gàng - thiếu tổ chức đồng thời lại nói chuyện đắt rẻ làm em quay như chong chóng không biết hiểu cách nào. Bác cũng tự cho bác là người xuề xòa, không quá câu nệ những sự tiểu tiết, cốt lấy nhiều chứ không lấy tinh, lấy ngon, vv. Em thì thấy bác khiêm tốn mà nói thế thôi, nói như đồng chí Thiệu nói thì là đừng nghe những gì bác Milou nói mà nên nhìn những gì bác Milou làm. Từ hôm em vào chơi lại đến giờ em tham gia chừng 3 topic thì một cái bị cắt từ chỗ này chuyển qua chỗ nọ, một cái khác thì bị đổi tên như thế là từ góc nhìn của em thôi là đã thấy bác Milou là người kỹ tính, coi trọng việc sắp xếp, sự chính danh, tính phù hợp, sự đúng chỗ. Cái đó tuy hơi bất tiện cho em trong việc theo dõi, nhất là trong lúc còn đang bị nhiều hạn chế của diễn đàn, nhưng lại làm cho em cảm thấy âm thầm cảm phục sự anh minh, tinh thần phụng sự xã hội của bác.



Cái này là chuyện thường ngày ở huyện ý mà, xưa nay diễn đàn sạch sẽ gọn gẽ là do bác Milou đi quét dọn, bác Gaup ít tham gia nên có thể thấy hơi lạ đấy thôi.

Có khi nhờ bác Milou chuyển bác Gaup vào nhóm dân làng để bác ý vào trong F77 chơi cho vui, trong đó muốn nói cái gì hay hay nó cũng tiện hơn không phải ý tứ như ngoài này.
Milou
Đâu có được, phải có 100 bài gì đó cơ mà.
Mèo, có năm làm trong túi rồi, không ngon, chắc làm không đúng.
Năm nay chỉ có 1 lần ăn gà tây thật sự thấy ngon là ăn potluck trong sở. Một ông là chuyên môn nấu ăn đồ ngon của lạ, mang vào 1 cái 1/2 thân trên con gà tây còn gọi là cái turkey breast có cả cái lưng trên, đem rán trong cái nồi thường, không phải cái turkey fryer là ăn rất mềm. Hôm Thanksgiving thì có quá nhiều món cho nên gà tây mất ngon.
À món ngon nhất là rau spring salad mix chấm nước mắm chanh ớt.
Milou
QUOTE(Míp @ Nov 27 2010, 01:54 PM)
mướp tây ( scared.gif mình dịch courgette thế đấy các bạn chịu khó hiểu nhá ))
*


http://www.liseed.org/scallop.jpg
cái này là mướp này, vị y hệt luôn
còn cái kia bên này = dù-ki-nì
http://www.bfeedme.com/wp-content/uploads/2006/03/Zucchini.jpg
Milou
Hôm nay lấy cái quà rebate xay thịt của cái máy mới mua ra làm. Khi mua cái mày đó không biết là nó có cái khoản đó vì sau khi cà thẻ nó mới in ra cái hóa đơn gởi đi lấy quà rebate. Gởi đi đầu tháng 11 và đã nhận được ngay = fedex.
http://www.bizrate.com/mixer-accessories/oid1967368763.html
1/2 hộp giò sống + 1 pound thịt bò xay đông lạnh tự nhiên có người nghe tin đồn nhảm mua về 1 lũ trong khi ở nhà không bao giờ mua cái đồ khỉ gió ấy.
Thịt bò xay ướp 1 tí ngũ vị hương vì muốn nấu phở bò viên, + tỏi bột granule + gừng bột khô mùi kinh dị chẳng làm gì khác được + hành khô chopped onion+ tiêu. Giò sống mặn rồi nên không cho thêm muối.
Cho vào máy xay vặn số 1, ấn thật nhẹ thịt xay mịn hơn ở chợ vì đã xay rồi mà. Nhưng khi ấn mạnh thịt sẽ ra nhanh và có vẻ không mịn bằng.
Vo viên cho vào 1 nồi nước dùng để riêng ra 1/3 để luộc bò viên. Ăn hơi bở một tí nhưng cũng được. Kỳ sau có thể thêm bột báng hay miến cho nó dính hơn.
Nước dùng là 2 cái chân gà leg quarter ngâm nước muối 2 h, luộc dừ cho 1 hộp to Wolfgang Puck roast chicken broth, 1 dúm hoa hồi gẫy chắc khoảng 2 cái nguyên + 1 củ gừng nướng = 2 ngón tay + nước mắm.
Milou
Ruốc, được 2 sợi dài
http://farm5.static.flickr.com/4091/5216198489_6645ccdd83.jpg
Mèo béo
hí hí em sắp được gửi cho máy làm ruốc rồi, thích lắm laugh.gif
Thalassa

http://img690.imageshack.us/img690/1460/dscf4024x.jpg


http://img641.imageshack.us/img641/7029/dscf4026.jpg



Ngày hôm qua ăn hai bữa đều có trai biển, buổi trưa có cà tím xào tỏi xì dầu, canh trai nấu với cải xanh (loại cải muối dưa hơi đắng rất ngon), đùi cánh gà nấu cà-ri, cá bỏ lò muối tiêu chanh. Buổi tối ăn ở ngoài đường có mì xào trai biển với súp ngô + croissant.


http://img840.imageshack.us/img840/7206/dscf4028m.jpg
Mip
Hôm qua mình nấu nướng, đã định bụng chụp ảnh rồi mà quên béng mất hic hic.

Món cá nhà Sỳn giống món cá nhà em hí hí
Thalassa
QUOTE(Míp @ Nov 29 2010, 08:39 PM)
Hôm qua mình nấu nướng, đã định bụng chụp ảnh rồi mà quên béng mất hic hic.

Món cá nhà Sỳn giống món cá nhà em hí hí
*




May quá mình nghĩ mãi không nhớ tên nó là cá gì, bạn Míp nói đê laugh.gif
Mip
QUOTE(Thalassa @ Nov 29 2010, 01:44 PM)
QUOTE(Míp @ Nov 29 2010, 08:39 PM)
Hôm qua mình nấu nướng, đã định bụng chụp ảnh rồi mà quên béng mất hic hic.

Món cá nhà Sỳn giống món cá nhà em hí hí
*




May quá mình nghĩ mãi không nhớ tên nó là cá gì, bạn Míp nói đê laugh.gif
*



Oups, nhìn lại một lúc thì không biết là maquereaux hay sardine hay cá gì nữa sp_ike.gif sp_ike.gif
Cá nhà em là sardine ạ!
mưa
Sardine bé tí, chắc ko bỏ lò laugh1.gif
Mip
QUOTE(mưa @ Nov 29 2010, 01:48 PM)
Sardine bé tí, chắc ko bỏ lò  laugh1.gif
*


Khồng, có loại to đủ để bỏ lò mà
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.