Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Mọi Người Nghĩ Sao Về Việc Hiến Xác
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Pages: 1, 2, 3, 4, 5
Mèo béo
Tớ rất tích cực mấy vụ hiến máu, hiến tủy, lần nào có kêu gọi là cũng hùng hục đi hiến cho được, có bữa họ cũng chả thèm lấy hihi vì là ở vùng có ăn nhiều thịt bò của Anh.

Hôm rồi đi renew lại cái bằng lái xe tự nhiên tớ cũng nghĩ ra là hiến nốt cái xác đi cho rồi, chồng tớ thì cáu điên lên, nhưng tớ nghĩ nếu như mình nghẻo mà giúp được ai thì cũng tốt chứ nhỉ, mọi người nghĩ sao? Tớ vẫn muốn hiến đấy ạ , chỉ sợ không ai lấy wacko1.gif
Mr. Smith
Tớ nghĩ ai hiến xác cũng tốt thôi.
Tớ thì chắc chắn ko hiến, ko phải vì mình mê tín gì mà mình nghĩ mình chẳng yêu nhân loại đến mức phải đi hiến xác để cứu lấy một hay hai người nào đó.
hồn nhiên
Máu thì tiệt nhiên chưa bao giờ đi hiến vì mình gày gò hiến nữa chắc xỉu luôn. Còn chuyện hiến xác, em thì hơi mê tín hiihihi, mình chết rùi chắc vẫn còn linh hồn ở lại, thế thì mình sẽ thấy mình bị đau laugh1.gif
Đùa chứ có chuyện này, chả bít là bà ý bị yếu bóng vía hay không, chồng bà ý chết thế là đem chồng đi hỏa táng, tối đó chồng về kêu là nóng quá, rát quá và khóc lóc rất thảm thiết. Mơ thế mấy lần liền cuối cùng phải đi cúng thầy ông ý mới không về kêu nữa.

Mèo béo
Chắc tại tớ lớn lên trong gia đình toàn y khoa nên thấy mấy vụ này cũng bình thường, không phải vì ý nghĩa nhân văn hay gì cả, đơn giản là thấy phí nếu đem thiêu , trong khi đó thì có người đang chờ thận chẳng hạn để sống
xanh
Em thấy hiến xác rất có ích, nếu như chị Mèo cảm thấy mình không có vấn đề gì thì cứ thuyết phục chồng. Em hôm nào cũng phải nghiên cứu vụ này mới được.

Một lần hồi đi học cũng loe toe đi hiến máu nhưng bị đuổi về thẳng thừng vì không đủ tiêu chuẩn cân nặng /chiều cao. Nhưng bây giờ mình mà đi thì chắc nó lấy vội hihi..
Mip
Em cũng thấy là ý tốt!
em Ex
Em cũng định hiến xác, hiến tủy với máu thì không vì cứ cái gì châm chích làm đau là em sợ.
Skywalker
Ai tin hiến thân thể cho nhân loại là tốt và làm theo ... thì sẽ được nhân loại vinh danh nhớ ơn (không chừng còn được thánh thần phù hộ! laugh.gif ). Còn ai không yêu nhân loại đến mức hiến tặng thân thể thì ... sống bình thường như đa số nhân loại. sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif
Mèo béo
Em chả bao giờ nghĩ đến chuyện nhớ ơn huệ hay vinh danh gì cả , ví dụ em có hiến gì đó thì người nhận chả bao giờ biết tên em chứ đừng nói vinh danh heheh làm vì mình thấy nó đúng thôi
biendep
Em nghĩ sống thì cũng ngày qua ngày thôi, chết đi thì cuộc đời này là hết, qua 1 cuộc đời khác lại có thân xác và tâm hồn mới (hoặc đến 1 thế giới khác thế giới này với 1 cái khác), cho nên "cát bụi lại trở về cát bụi", có thiêu thì cũng thành 1 đống tro tàn, có chôn thì cũng thành 1 bộ xương khô, hiến được xác thì quá tốt, nói chung mình chết đi rồi thì có thành tro hay xác được làm gì đấy mình cũng chẳng cảm nhận được nữa, vấn đề đến đây gọi là ko ảnh hưởng gì đến mình nữa.
nhatminh
Tớ tích cực hiến máu và làm từ thiện nhưng hiến xác thì chưa dám nghĩ đến, mình hay thích tưởng tượng nên nghĩ đến cảnh phanh...thây thì thấy ghê ghê là, ko dám
Mr. Smith
QUOTE(xanh @ Mar 12 2010, 09:21 AM)
Em thấy hiến xác rất có ích, nếu như chị Mèo cảm thấy mình không có vấn đề gì thì cứ thuyết phục chồng. Em hôm nào cũng phải nghiên cứu vụ này mới được.

Một lần hồi đi học cũng loe toe đi hiến máu nhưng bị đuổi về thẳng thừng vì không đủ tiêu chuẩn cân nặng /chiều cao. Nhưng bây giờ mình mà đi thì chắc nó lấy vội hihi..
*



Ơ ngày xưa em Xanh gầy à?
Mimi
Tớ chả hiến máu, cũng chẳng làm từ thiện. laugh1.gif Hiến xác chắc lại càng không. w00t.gif
Mr. Smith
Tớ thì có thể hiến máu nếu gặp dịp và tiện (chứ tự nhiên xung phong đi hiến máu thì không). Lý do đơn giản vì tớ nghĩ mình không mất gì nhiều mà lại giúp ích cho những người thiếu máu. Thêm nữa cũng có thể mình hay người thân mình một ngày nào đó sẽ cần tới máu của những người khác hiến, thế thì việc mình hiến máu cho người khác dùng khi cần cũng là lẽ công bằng.
Hiến tủy hay hiến xác thì tớ chưa bao giờ nghĩ đến và chắc sẽ không bao giờ làm.
Mip
Em có thể hiến nội tạng, nhưng hiến xác cho các bác mổ thì có lẽ không (lí do là quá yêu quý bản thân thôi há há).
Hình như nhớ máng máng hồi xưa đi mổ có kí giấy hiến nội tạng (nếu mổ mà có mệnh hệ gì) - không rõ nhớ có đúng không (vì mổ xong vẫn sống nhăn đến bây giờ mà khà khà).

Hồi xưa cũng máu đi hiến máu lắm nhưng mọi người hay can vì huyết áp thấp, nhỡ lăn đùng ra thì lại phải tốn thêm người cõng về nhà khà khà
Mimi
Hiến tinh trùng có vẻ mình sẽ tham gia laugh1.gif
Mr. Smith
QUOTE(Mimi @ Mar 12 2010, 02:24 PM)
Hiến tinh trùng có vẻ mình sẽ tham gia  laugh1.gif
*



Haha laugh1.gif
Nhưng lạ nhỉ, đàn ông thường sẵn sàng hiến tinh trùng trong khi phụ nữ thường ngần ngại hơn nhiều khi hiến trứng.
Lý do là gì?
Tinh trùng đàn ông thì toàn cho không trong khi trứng phụ nữ thì giá rất cao. shuriken.gif
Skywalker
Tri thức của tớ và của rất nhiều sinh viên trường Y đến một phần từ sự cống hiến thân xác của những người đã từng sống và có suy nghĩ như bạn Mèo bạn Biển bạn Xanh, Em EX ...vv Cho dù đến giờ tớ cũng không biết danh tính của họ, những người mà thân xác của họ đã nằm dưới lưỡi dao và cây pin của tớ, nhưng tớ vẫn biết ơn họ. Bây giờ, khi nghiên cứu về số phận con người, tớ càng tin rằng những người (có dự định) hiến thân cho kho học và nhân loại có một khả năng đạt được hạnh phúc cao hơn những người lo sợ việc đó. Logic của chuyện này cũng khá đơn giản như Harry Potter thôi, hay như Kinh Thánh nói về God's Love. Còn nói theo kiểu hiện thực duy vật thì nếu bạn được hàng vạn người nghĩ đến, dù chỉ một thoáng, với tình cảm biết ơn thì bạn đã có một cộng hưởng tâm lý cho sự may mắn và hạnh phúc khi còn sống, thậm chí còn để lại dư phúc cho con cháu.

@Mimi
Hiến tinh trùng cũng phải đạt chuẩn đấy. Một trong những chuẩn thiết thực mà nhiều người nhận muốn ở người hiến là ... không còn trinh. laugh.gif sp_ike.gif
Mr. Smith
Mình vừa thử google để check giá tinh trùng và giá trứng ở Mỹ. Giá tinh trùng là 100$ một lần
(@click here) .

Có cơ sở sẽ trả thêm $90 so với bình thường nếu người cho có bằng Ph.D, haha, niềm an ủi lớn cho những người hy sinh những năm tháng tuổi trẻ để học Ph.D. artist.gif

http://www.economist.com/blogs/freeexchang...09/inefficiency

Trong khi theo thông tin ở đây thì giá hiến trứng lên tới $10.000 tức là đắt gấp 100 lần giá tinh trùng.

http://www.usatoday.com/money/industries/h...nors-usat_x.htm

Hic, thảo nào ca dao Việt Nam có câu "Ba đồng một đống đàn ông. Đem bỏ vào lồng cho kiến nó tha. Ba trăm một mụ đàn bà. Mua về đem trải chiếu hoa cho ngồi."
Mip
QUOTE(Mr. Smith @ Mar 12 2010, 04:27 PM)
Mình vừa thử google để check giá tinh trùng và giá trứng ở Mỹ. Giá tinh trùng là 100$ một lần
Trong khi theo thông tin ở đây thì giá hiến trứng lên tới $10.000 tức là đắt gấp 100 lần giá tinh trùng.


Ối, easy money đây rồi!

Vừa vào check "Advertisements in campus newspapers and on websites plead daily. "Egg Donors Needed. $10,000," says one in The Daily Californian, the student newspaper at the University of California, Berkeley. The ad, from a San Diego broker called A Perfect Match, seeks women who are "attractive, under the age of 29" and have SAT scores above 1,300."

Chẹp! Thế là mình tèo rồi!!!! Rút ra kinh nghiệm là mình làm cái gì cũng muộn nên mất hết thời cơ. Hức
Pages: 1, 2, 3, 4, 5
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > CLB Thanh Niên
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.