Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Nhật Kí
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Mr. Smith
QUOTE(mytomvn @ Sep 8 2010, 04:01 AM)
Thi thoảng đi qua Kim Mã, chả thấy anh Sơ mít ở nhà bao giờ mà chào. Chẹp. Có khi 3 năm rồi ấy nhở.
*



Hôm nào qua Kim Mã thì nhắn tin cho anh đi, vẫn còn giữ số của anh chứ.
Mip
QUOTE(Thị Anh @ Sep 8 2010, 05:22 AM)

Thương 2 em...
*



Em cũng chỉ vào đọc qua trang Thị Anh gửi, tội nghiệp nhỉ! Thế nên nhiều khi em cũng chờn, xem ảnh mọi người thấy đẹp nhưng cũng khiếp khiếp! scared.gif
Mip
QUOTE(em Ex @ Sep 7 2010, 06:00 PM)
Chết, em chưa kịp sửa anh Smith đã quote lại, tuổi về hưu là 65, giờ đang đòi tăng lên 67, có Đảng còn đòi lên tận 70 bảo là 67 không đủ.
*



Thằng bạn ở Mỹ cũng rên lên là sao bọn Pháp sướng thế, về hưu 60 tuổi! (Nhà nước đang đòi kéo dài ra thành 62 tuổi - mình bảo phụ nữ nhà mình vè hưu năm 55 tuổi, chúng nó cứ sướng rơn há há)
Thực ra như bây giờ, về hưu 60 tuổi thì chẳng mấy thằng được hưởng lương 100% cả vì thời gian đóng góp đã bị kéo dài ra thành 41 năm - tức là phải đi làm từ năm 19 tuổi!!!!
Tit
Ơ, bên tớ phụ nữ nghỉ hưu cũng 55 tuổi đấy laugh1.gif Nhưng dĩ nhiên ko bao giờ được hưởng lương 100% đâu, Họ tính kiểu gì ý, túm lại hình như chỉ được 60% lương

À, các bạn y tá lại còn được nghỉ hưu lúc hơn 40 tuổi 1 tí thôi, chính xác là bốn mấy thì tớ chẳng nhớ. Dĩ nhiên sau đó người ta vẫn đi làm, nhưng là ký hợp đồng ngoài, thành ra sẽ được hưởng cả 2 loại lương.
em Ex
Được làm việc đến tận 60-65 tuổi chính ra phải lấy là mừng, vì nhiều khi đến tuổi ngoài 50 hết competitive là bị đá ra khỏi hệ thống rồi.
Em thấy tất cả những cuộc tranh cãi này cứ luẩn quẩn thế nào ấy. Một mặt bảo tăng tuổi hưu trí để có đủ người làm việc chống tình trạng dân số già, mặt khác thất nghiệp vẫn đầy đường. Vấn đề theo em thấy không phải thiếu người mà thiếu việc, nhất là những việc đơn giản, mà việc đơn giản thì xem ra càng ngày càng ít vì xã hội đã công nghiệp hóa và chuyên môn hóa quá cao.
Ờ tất nhiên là không hưởng 100% lương rồi. Thỉnh thỏang người Pháp nhìn ra thế giới chắc phải ngã ngửa ấy nhỉ, cái gì mình phản đối thì thế giới cũng làm từ lâu rồi w00t.gif
Mip
Vừa sửa lại là thời gian đóng góp hiện giờ là 41 năm, đang chuẩn bị bị kéo dài ra thành 43 năm.
Người Pháp nhìn ra thế giới và bảo, chúng ta phải đấu tranh để giữ những quyền lợi của chúng ta, không thể để chúng ta bị tha hóa được há há. Nói thế chứ đấu tranh là cho những người sắp về hưu thôi, bọn trẻ như chúng ta thì thấm nhuần tư tưởng là sẽ làm việc đến 65 tuổi và không có lương hưu rồi read.gif
Mr. Smith
Bọn Pháp với châu Âu lười bỏ xừ. Tính ra là thời gian làm việc trong năm của bọn Mỹ phải hơn bọn Pháp khoảng 30%. Thế nhưng bọn Nhật với bọn Hàn mới gọi là khủng, làm việc nhiều nhất thế giới. Châu Á đúng ra phải noi gương hai thằng đó, chứ vừa làm vừa chơi vừa ru ngủ tự hào như dân Việt ta thì bao giờ mới khá được, hic, chắc vài chục năm nữa GDP bình quân của Việt Nam mới lọt vào Top 100 thế giới mất. :(
Mip
Chăm quá để làm gì đâu nhỉ?
Làm việc 12-15h một ngày để làm gì?
Đời người ngắn có một mẩu, có phải ong hay kiến đâu mà cứ cặm cụi cắm mặt vào công việc rồi stress với depression???? Làm việc quá nhiều là một điều kiện để phá vỡ mô hình gia đình và giảm chất lượng cuộc sống.
Xã hội phát triển còn phải dựa vào mức độ hiệu quả của công việc và đời sống của nhân dân nữa chứ!!!!
Em không biết bọn Hàn thế nào chứ bọn Nhật không được đánh giá là hiệu quả cao vì các bạn nặng về thủ tục nhiêu khê quá!
Có lẽ nói chuyện hiệu quả phải nói đến các bạn Đức nhỉ?
em Ex
Em thấy các bạn Nhật em quen làm việc trâu bò nhất, nhưng hay làm đi làm lại, đúng kiểu cần cù bù thông minh.
Các bạn Đức làm việc có hệ thống và tập trung, hay giành thời gian suy nghĩ cho ra hết các vấn đề và tối ưu hóa process rồi mới bắt đầu làm, thành ra có thể thấy Đức khởi đầu chậm hơn ... VN nhưng kết quả luôn tốt hơn và ít sai sót hơn, khi có sai sót thì dễ tìm ra lỗi và dễ sửa hơn.
VN (em) bộp chộp và láo liên lại qua loa hời hợt, thấy vấn đề nổi cộm là xông vào làm hùng hục, kết quả là nhảy vào làm thì nhanh nhưng không sâu lại hay sai sót linh tinh, mỗi lần sai thì chắp chỗ này vá chỗ kia chứ không sửa được lỗi hệ thống.
Người ta nói don't work hard, work smart là vì thế. Em bị mắng mấy lần là phải "nghĩ trước khi làm" rồi mà vẫn chưa học tập được.
VN đúng là không thông minh nên không nghĩ sâu được như Đức, cứ bò ra mà làm đi làm lại, làm tỉ mỉ theo kiểu Nhật thì may ra. Mà là tỉ mỉ có khi cũng là yêu cầu cao quá đối với dân mình rồi, cứ nhìn đồ thủ công của mình là biết, tòan mấy thứ làm quáng quàng thô sơ chứ có cái nào tinh xảo đâu.
Mr. Smith
Có những thế hệ trâu bò như thế thì mới có thần kỳ Nhật Bản, thần kỳ Hàn Quốc. Nếu bọn Hàn cũng lười như VN thì làm sao có chuyện chỉ trong 40 năm, nó từ 1 trong những nước nghèo nhất thế giới trở thành 1 trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới?

Về mặt cá nhân có thể làm việc quá trâu không chắc đã mang lại hạnh phúc nhưng về mặt quốc gia thì phải có những thế hệ như thế thì con cháu mới khá được.

Người VN công nhận cẩu thả, đại khái và không muốn làm việc nhiều. Lấy ví dụ là mình, làm paper chung với giáo mới ra hàng loạt những sai sót ngớ ngẩn do sự cẩu thả laugh1.gif
langtubachkhoa
QUOTE(Mr. Smith @ Sep 8 2010, 03:17 AM)
QUOTE(xanh @ Sep 7 2010, 07:50 PM)
Ở bên tớ dân tình cũng muốn được làm thêm nhưng chính phủ thì muốn khuyến khích dân về hưu sớm để tăng thêm việc làm cho lớp trẻ.
*



Bắc Âu sao sướng thế nhỉ, hình như không bị tình trạng dân số già như Nhật hay Tây Âu?
*



Bắc Âu đúng là chuối mắn thật
langtubachkhoa
QUOTE(Míp @ Sep 8 2010, 12:09 PM)
Chăm quá để làm gì đâu nhỉ?
Làm việc 12-15h một ngày để làm gì?
Đời người ngắn có một mẩu, có phải ong hay kiến đâu mà cứ cặm cụi cắm mặt vào công việc rồi stress với depression???? Làm việc quá nhiều là một điều kiện để phá vỡ mô hình gia đình và giảm chất lượng cuộc sống.
Xã hội phát triển còn phải dựa vào mức độ hiệu quả của công việc và đời sống của nhân dân nữa chứ!!!!
Em không biết bọn Hàn thế nào chứ bọn Nhật không được đánh giá là hiệu quả cao vì các bạn nặng về thủ tục nhiêu khê quá!
Có lẽ nói chuyện hiệu quả phải nói đến các bạn Đức nhỉ?
*




Mip nói đúng lắm
Bọn Hàn bị coi là có hiệu suất lao động thấp nhất trong các nước phát triển, một trong những nguyên nhân chính là vì người dân chưa biết cách nghỉ ngơi hiệu quả
Bọn Nhật lại được đánh giá khá cao về hiệu quả đấy

Thứ tự hiệu quả công việc từ cao đến thấp như sau: 1. Mỹ (100 làm chuẩn); Pháp (98); Anh; Đức (2 thằng này xấp xỉ nhau khoảng 90 hay 92 thì phải, không nhớ rõ), Nhật, Italy (chú Italy này chỉ có 70 hi hi)

Nhưng trong những bọn này thì Pháp làm việc vào loại lười nhất và ít giờ làm việc nhất
em Ex
Đề nghị bác Lãng cho biết nguồn, em muốn biết tại sao chọn Mỹ là chuẩn 100 và nhờ đâu mà Pháp đạt được 98 laugh1.gif.
grass
QUOTE(em Ex @ Sep 8 2010, 04:16 PM)
Đề nghị bác Lãng cho biết nguồn, em muốn biết tại sao chọn Mỹ là chuẩn 100 và nhờ đâu mà Pháp đạt được 98  laugh1.gif.
*




Minh cung thac mac giong em Ex, va lam sao ma cac ban Phap lai co the hieu qua hon cac ban Duc sp_ike.gif
langtubachkhoa
QUOTE(grass @ Sep 8 2010, 02:20 PM)
QUOTE(em Ex @ Sep 8 2010, 04:16 PM)
Đề nghị bác Lãng cho biết nguồn, em muốn biết tại sao chọn Mỹ là chuẩn 100 và nhờ đâu mà Pháp đạt được 98  laugh1.gif.
*




Minh cung thac mac giong em Ex, va lam sao ma cac ban Phap lai co the hieu qua hon cac ban Duc sp_ike.gif
*



Có nhiều tổ chưcs đánh giá, chẳng hạn OECD, International Labor Comparisons Program, Groningen Growth Centre, ...Theo OECD thì họ định nghĩa hiệu suất làm việc (của 1 công ty, 1 tổ chức hoặc 1 nước) là "amount of goods and services that a labourer produces in a given amount of time". Tính toán khá phức tạp, nhưng đại khái họ tính xem trong 1h, anh làm ra được bao nhiêu euro hoặc dola.

Tuy nhiên số liệu trên tớ đưa ra, là từ tớ báo tớ đọc năm 2008. Họ thừong lấy Mỹ là 100 vì muốn đánh giá các nước khác hiệu quả bằng bao nhiêu % so với Mỹ.
Theo số liệu mới nhất gần đây, năm 2009, của OECD thì nuớc số 2 hiệu quả sau Mỹ là Bỉ (98.4), Hà Lan (98.3), sau đó là Pháp (95), Đức (92.9), Anh (82.9), Tây BN (82.6), Italy (76).
Tất nhiên, đây chỉ là đánh giá của OECD, một số tỏ chức khác cũng đưa ra đánh giá khác, nhưng về tổng thể cũng tương tụ, thường là Mỹ, Pháp, Dức, Anh. Cũng có thể có thêm cả Thụy Sỹ, Luxembourg,...nhưng nói chung, mọi cái tớ đã từng đọc, cái nào cũng đánh giá, Pháp làm việc, về tổng thể hiệu quả hơn Dức, Anh, tớ đã xem như vậy từ gần cả 8 năm nay rồi. Có gì lạ đâu. Hồi làm these, tớ có theo học 1 lớp tiếng Pháp và ngôn ngữ với rất nhiều sinh viên trao đổi đến từ Đức, Anh, Mỹ, Canada, ba lan,...bọn tớ khi bàn về topic hệ thống giáo dục và việc làm các nước, cũng bàn đến vấn đề này, đại khái mỗi người giải thích khác nhau vì sao hiệu suất làm việc của Pháp gần như lúc nào cũng cao nhất nhì châu Âu (mặc dù hiện nay, trong môi trường nghiên cứu, hiệu suất của Pháp đang bị suy giảm, Sarkozy đang muốn cải cách cái này đấy), dĩ nhiên mỗi người chỉ nói theo kinh nghiệm cá nhân của mình

Nói chung, từ trước đến nay, vấn đề của nước Pháp không phải là hiệu suất lao động, đây là điều mà nhiều nhà kinh tế từng đánh giá, năm 2005, OECD còn xếp Pháp có hiệu suất lao động cao nhất trong G7, nhưng vấn đề của Pháp chính là ăng số lượng người lao động trên tổng dân số. Pháp bị coi là một trong những nước có tỷ lệ người lao động trong độ tuổi 15-64 thấp nhất khối OECD, điều này dẫn đến GDP trên đầu người của Pháp thấp hơn so với các nước phát triển khác.
em Ex
Em thấy Đức xây dựng chậm phết, được cái chắc chắn gọn ghẽ thôi, Pháp có khi hiệu quả hơn Đức thật, xây nhanh hơn, mỗi tội xây xong nhìn xẹo xọ với nhiều lỗi. Riêng Nhật thì khỏi chê, cũng chậm nhưng chi tiết hòan hảo.
VN mình được quả mẫu quốc hợp thế không biết, chắc thế Pháp mới làm mẫu quốc của mình chứ Đức mà làm mẫu quốc của mình thì nó ngứa mắt chịu sao nổi, thể nào nó cũng cho mình độc lập luôn w00t.gif
langtubachkhoa
QUOTE(em Ex @ Sep 8 2010, 03:18 PM)
Em thấy Đức xây dựng chậm phết, được cái chắc chắn gọn ghẽ thôi, Pháp có khi hiệu quả hơn Đức thật, xây nhanh hơn, mỗi tội xây xong nhìn xẹo xọ với nhiều lỗi. Riêng Nhật thì khỏi chê, cũng chậm nhưng chi tiết hòan hảo.
VN mình được quả mẫu quốc hợp thế không biết, chắc thế Pháp mới làm mẫu quốc của mình chứ Đức mà làm mẫu quốc của mình thì nó ngứa mắt chịu sao nổi, thể nào nó cũng cho mình độc lập luôn  w00t.gif
*



Đừng nói linh tinh, trình độ thiết kế, cầu đường của Pháp là nhất thế giới. Những tòa nhả cổ cả mấy trăm năm vấn rất tốt, kém bao giờ. VN mình mà xây thì chắc chỉ vài năm đã xuống cấp rồi.

Đức thì mạnh ở những lĩnh vực máy công cụ, ô tô, xây dựng...Về ngành xây dựng thì Đức có thể khá hơn Pháp thật, nhưng về thiết kế thì không.
em Ex
Vẫn sống trên hào quang cũ ấy mà, lạ gì laugh1.gif
Riêng về xây dựng post trước em chỉ nói đến chất lượng công trình khi hòan thiện, không nói đến ý tưởng thiết kế, mặc dù nói đến thiết kế thì em cũng không chắc là Pháp nhất thế giới.
langtubachkhoa
QUOTE(em Ex @ Sep 8 2010, 04:03 PM)
Vẫn sống trên hào quang cũ ấy mà, lạ gì  laugh1.gif
Riêng về xây dựng post trước em chỉ nói đến chất lượng công trình khi hòan thiện, không nói đến ý tưởng thiết kế, mặc dù nói đến thiết kế thì em cũng không chắc là Pháp nhất thế giới.
*



Thế hào quang mới thế nào hả Ex hehe.gif laugh1.gif ? laugh1.gif
Về mặt kinh nghiệm cá nhân, anh thấy nhiều nhà của Đức tốt hơn Pháp thật, nhưng còn đánh giá ở cấp vĩ mô thì chưa thấy. Ex có thể cho anh biết được k, về trình độ, chất lượng xây dựng ấy?
Mimi
Xây dựng VN thì bán thầu 3-4 lần, đến lần cuối cùng thi công thực sự thì chúng nó phải cắt xén bỏ bớt nhiều thứ, thành ra đường sá chỗ này vừa sửa xong thì chỗ kia đã phải sửa. GDP danh nghĩ là 6%, 7% nhưng thực tế tớ nghĩ thấp hơn nhiều vì năm nào cũng phải bỏ tiền ra xây lại hoặc sửa chữa lại.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.