Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Chuyện Trên Trời Dưới đất
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
em Ex
Nghệ sĩ mấy chỗ khác cũng nhiều người giàu mà chị biển laugh1.gif, nhất là bên Hollywood đó.
xanh
Không hiểu thảm như của nhà Cẩm Ly có dễ bị bắt bụi không nhỉ??? Tớ thích cái thảm kiểu thế.
grass
QUOTE(xanh @ Oct 29 2010, 05:18 PM)
Không hiểu thảm như của nhà Cẩm Ly có dễ bị bắt bụi không nhỉ??? Tớ thích cái thảm kiểu thế.
*



Nhà Mỹ Linh trông như cái trường học ý, chả giống cái "nhà" gì cả. Không thấy có chỗ nào có vẻ homely, có không khí gia đình.

Phòng ăn thì như căngtin, bãi cỏ thì đúng là sân... bóng đá ở trường chứ gì nữa, hi hi.
Mr. Smith
Không hiểu thế nào nhưng mình thấy nhà Cẩm Ly xấu, xấu từ cái cửa tới cái giá đựng rượu, từ đại cảnh tới tiểu cảnh sp_ike.gif.
Nhà Mỹ Linh đẹp, rất có style và nhất quán nhưng có cảm giác không thân thiện lắm, không tạo được không gian gia đình ấm cúng, thích hợp với nơi nghỉ dưỡng hơn là nơi sinh sống hàng ngày. Cái phòng ăn mình thấy quá rộng, ăn sáng còn đỡ chứ ăn tối mà phòng như thế thì chán ngắt.
Mr. Smith
Nhà Lý Nhã Kỳ thì lộn xộn quá, hơi bị lẩu thập cẩm.
em Ex
Nhà ML là kiểu có concept tổng thể, về kết cấu không gian và bộ khung có dấu ấn rất rõ của KTS, nó cũng có cái cảm giác lạnh lùng của kiểu áp ý tưởng kiến trúc thuần túy lên không gian sống. Để nhà có cảm giác ấm cúng thì có lẽ cần một KTS nội thất đầu óc ít rational hơn, thân thiện hơn, hoa hòe hoa sói hơn để phát triển cho từng phòng. Là KTS em nhìn nhà ML thấy intrigued nhưng cũng không thích sống trong đó (mặc dù em cũng thuộc loại thích sống trong không gian lạnh và tối thiểu), nhiều công trình của các KTS lớn cũng có vấn đề tương tự.
Nhà Cl cái cửa xấu thôi chứ mấy cái khác đạt chuẩn rồi, nhà bọn Tây loại khá khá thường cũng chỉ thê thế.
em Ex
Ví dụ luôn cho các bạn một cái nhà KTS Nhật làm, ý tưởng rất mạnh nhưng nhìn như cái nhà thờ ohmygod.gif

http://static.dezeen.com/uploads/2010/10/dzn_Cube-House-by-Shinichi-Ogawa-Associates2.jpg

Còn ở ngoài thì nhìn như nhà tù

http://static.dezeen.com/uploads/2010/10/dzn_Cube-House-by-Shinichi-Ogawa-Associates6.jpg

Nói chung KTS nhiều chú điên phết, sở thích các chú người bình thường không tiêu hóa nổi, không biết làm sao mà gặp được khách hàng cũng điên không kém hay ghê. Đây là kiểu như em xem phim Apichatpong thì không nuốt nổi mà bọn trong ngành nó cứ khen nức nở đó mà.
nicochiphai
Nhà Mỹ Linh - Anh Quân em thấy cũng đẹp nhưng giống cái văn phòng công ty quá. Ví dụ nhà đi vắng hết mà ở nhà 1 mình, ăn tối trong cái phòng ăn đó và nhìn ra cái sân bóng đó chắc chết vì cô đơn hehe.

Nhà Cẩm Ly em chẳng thấy đẹp gì cả, đồ đạc trông riêng từng cái thì thấy được mà ghép vào nó cứ loạn cào cào cả lên, màu sắc lộn xộn nhìn không thích. Em thích nhà ở màu lạnh, ít đồ và nếu có đồ thì càng ít màu càng tốt. Như cái "nhà thờ" của thằng cha KTS Nhựt Bổn mà chị Ex post là đúng í em đấy ạ laugh.gif

Nhà Lý Nhã Kỳ trông vô duyên quá. Mà cái bọn chụp ảnh nó cố lấy sáng nhiều nên hình nào cũng lóa cả mắt, cả cái hình chụp vườn cũng dư sáng nốt, trông cái vườn càng vô duyên.

Coi thử nhà của Ngô Thanh Vân trông thiệt là giống chùa bà Đanh quá đi laugh.gif dễ sợ thiệt.

Mip
QUOTE(em Ex @ Oct 29 2010, 04:45 PM)

Nhà Cl cái cửa xấu thôi chứ mấy cái khác đạt chuẩn rồi, nhà bọn Tây loại khá khá thường cũng chỉ thê thế.
*



Mình vào xem qua thấy nhà CL còn giống cái nhà ở chứ không phải catalog như nhà các bạn khác
Nuna
nhìn ảnh này sao thấy chân CL quá to đi http://homeart.com.vn/uploads/7(11).jpg
biendep
Hihi minh họa với chú thích của em ex dễ thương thiệt, làm chị trông cái nhà cũng giống chú thích quá cười lăn cười bò hehe.gif , còn cái nhà của NTV đúng y em nico nói á, y chang chùa bà đanh hehe.gif
À Míp nói đúng ghê, nhất là cái bếp ấy, nhà nào nhà nấy y chang nhau 1 màu nâu nâu, 1 kiểu dáng bếp ấy, nhà Mỹ Lệ còn chơi đỏ chói lói, nói chung bếp cũng khó mà khác được hả các bạn ? trừ khi dùng chạn như ngày xưa.
Hic tớ cũng đang plan meublé cái bếp đây mà chắc ko thoát ra nổi khỏi cái lối mòn "cái bếp này là của chúng ta" quá
biendep
QUOTE(Míp @ Oct 29 2010, 03:26 PM)
QUOTE(biendep @ Oct 29 2010, 01:53 PM)
chán đời ghê muốn bỏ nghề đi làm ca sĩ quá  cry1.gif
*


hehe.gif hehe.gif
Nếu thấy ông bầu nào muốn tuyển ca sĩ dề, chân ngắn thì báo cho Míp với nữa nha
*


Có CL chân to và ngắn đó, sao cùng hoàn cảnh chân to và ngắn mà bạn đó có nhà triệu đô còn mình thì không chớ cry1.gif
Tit
Mình chả thấy cái nhà nào của cả mấy người các bạn nêu tên mà đẹp cả.
phatastic
QUOTE(em Ex @ Oct 29 2010, 11:45 PM)
Nhà ML là kiểu có concept tổng thể, về kết cấu không gian và bộ khung có dấu ấn rất rõ của KTS, nó cũng có cái cảm giác lạnh lùng của kiểu áp ý tưởng kiến trúc thuần túy lên không gian sống.


chính ra mình thấy xây nhà nhờ KTS khó khăn phết. KTS giỏi có thể tạo dấu ấn cho căn nhà thì chưa chắc đã chịu thông cảm với ý kiến mỹ thuật của mình, với lại nếu họ đưa ra 1 bản vẽ tổng thể khác xa hình dung với mình quá thì góp ý nhiều cũng ngại, muốn tiến tới không được mà rút lại cũng khó. Mà nếu họ đưa những thiết kế nhà kô có dấu ấn riêng thì nhiều khi mình nghĩ mình cũng vẽ được, chả cần đến KTS.
em Ex
Thì trước khi thuê bác phá nên xem các công trình trước của họ xem có hợp kiểu không là một, sau đó trước khi có thiết kế thì bác đưa cho họ một số hình ảnh kiểu nhà bác thích là hai, và cuối cùng là nếu thiết kế khác hình dung của bác quá thì bác yêu cầu họ đưa phương án khác, đây là quan hệ công việc chứ có phải nhờ vả gì đâu mà bác ngại laugh1.gif.
Trong trường hợp gặp phải KTS hàng khủng thì cũng phải chịu rủi ro là nhiều khi ý tưởng radical quá dân thường không chung sống nổi (đã xảy ra trong lịch sử hihi) nhưng mức này VN không có đâu bác đừng lo leuleu.gif
Mr. Smith
Cái nhà của KTS Nhật mà em Ex post nhìn ở trong hay phết. Mình thích cái cửa kính ở trên. Nhưng ghét cái đèn tuýt màu trắng ở trên đầu. Nhìn ở ngoài thì đúng như nhà tù chả thấy cửa sổ gì cả.

Chắc muốn xem nhà đẹp phải xem của các đối tượng khác chứ không trông mong vào nhà của ca sỹ.
Evil
QUOTE(em Ex @ Oct 30 2010, 10:38 PM)
Thì trước khi thuê bác phá nên xem các công trình trước của họ xem có hợp kiểu không là một, sau đó trước khi có thiết kế thì bác đưa cho họ một số hình ảnh kiểu nhà bác thích là hai, và cuối cùng là nếu thiết kế khác hình dung của bác quá thì bác yêu cầu họ đưa phương án khác, đây là quan hệ công việc chứ có phải nhờ vả gì đâu mà bác ngại  laugh1.gif.
Trong trường hợp gặp phải KTS hàng khủng thì cũng phải chịu rủi ro là nhiều khi ý tưởng radical quá dân thường không chung sống nổi (đã xảy ra trong lịch sử hihi) nhưng mức này VN không có đâu bác đừng lo  leuleu.gif
*



Hồi nhà tớ làm nhà thì có làm được bước 1 với bước 2 mà Ex bảo. Sau đó thì KTS (thực ra là họa sỹ làm tay trái) cũng chả vẽ ra cái gì cụ thể mà chỉ cho bọn tớ biết quy hoạch tổng thể là ở đây làm cái gì, ở kia làm cái gì. Bọn tớ cũng chấp nhận nhà bọn tớ là... tác phẩm của anh ý và tin tưởng vào những gì anh ý đã làm được để... nhắm mắt đưa chân.

Nhà tớ cũng cố gắng follow tiến độ làm nhà 1 tuần một lần, trao đổi tại hiện trường luôn để có thể yêu cầu anh ý điều chỉnh theo ý mình. Mà cũng chỉ dám có ý kiến kiểu anh thấy thế này có được không ạ... em thấy thấy có lẽ thế kia thì hơn... anh ơi, mình làm thế này thế nọ ở chỗ này chỗ kia thì có hợp lý không... Vì nhà tớ rất sợ cố ép KTS nhét một cái ý tưởng mà mình thấy thích hoặc mình thấy đẹp vào nhưng kết quả lại là phá vỡ tổng thể. May mà anh ý cũng không đến nỗi cực đoan quá, biết bọn tớ thích cái gì thì sẽ cố đưa ý thích đó của bọn tớ vào một cách hợp lý. Chắc cũng may mà bọn tớ cũng không cực đoan quá nên hai bên dễ dung hòa nhau.

Tớ chỉ có đấu tranh kiên quyết một điểm nhất định phải có là tăng số lượng toilet từ 01 lên 03 thôi sp_ike.gif . Nói rõ rằng em muốn ở phòng này, phòng kia, phòng nọ. Sau đó là anh ý tự tìm cách điều chỉnh sao cho cái ý tưởng đó nó khớp vào cái chung.

Nhà tớ xây xong thì đẹp tuyệt vời. Nhưng ở thì mới phát sinh cái này cái kia bất hợp lý. Nhưng kiến trúc tổng thể thì không chê được. Những cái bất hợp lý chủ yếu là do thói quen sinh hoạt nên điều chỉnh cũng đơn giản.
xanh
Evil: Cho vài quả ảnh lên để tớ dễ hình dung với.

Bạn tớ là KTS cũng toàn phàn nàn là khách hàng áp đặt ý tưởng của mình vào kiến trúc nhà, đến khi hoàn thành thì nhà chẳng còn như bản vẽ ban đầu của KTS nữa.
em Ex
QUOTE(Mr. Smith @ Oct 30 2010, 04:23 PM)
Cái nhà của KTS Nhật mà em Ex post nhìn ở trong hay phết. Mình thích cái cửa kính ở trên. Nhưng ghét cái đèn tuýt màu trắng ở trên đầu. Nhìn ở ngoài thì đúng như nhà tù chả thấy cửa sổ gì cả.

Chắc muốn xem nhà đẹp phải xem của các đối tượng khác chứ không trông mong vào nhà của ca sỹ.
*



Nên tìm kiếm trong các giới "sỹ" khác hihi, nhưng đúng là rất khó, vì standard chung quá thấp, nhà họa sỹ còn không đẹp nổi nữa là ca sỹ. Ngay trong cái trang Art home đấy còn có nhà của thầy trưởng khoa nội thất ĐHKT mà còn chả đẹp nữa là laugh1.gif
phatastic
QUOTE(em Ex @ Oct 31 2010, 04:28 AM)
Ngay trong cái trang Art home đấy còn có nhà của thầy trưởng khoa nội thất ĐHKT mà còn chả đẹp nữa là  laugh1.gif


Há há... lúc xem cái nhà thầy này mình cũng thất vọng như em Ex. Mà chắc họ cũng biết kô đẹp lắm nên họ đưa ảnh size nho nhỏ lên thôi.

Ở VN mình phần lớn là nhà ống 100 m2 trở xuống. Loại này thì chắc chả còn đất để mà KTS có thể để lại dấu ấn nữa. Nhà trên nền đất từ 200 m2 trở lên thì may ra, nhưng trước khi bận tâm đến việc giải quyết khó khăn khi làm việc với KTS giỏi thì phải giải bài toán khó khăn hơn là kiếm sao ra được 1 miếng đất như vậy cho mình. laugh.gif

Cái nhà KTS ông Nhật thiết kế nhìn ấn tượng & có cá tính, nhưng ở như là nhà thì khó phết, tớ thì kô thể ở nỗi. Thiết kế nhà giống như tk thời trang vậy, có những mẫu chỉ để trình diễn và khẳng định tài năng của nhà thiết kế, mặc lên người ra đường có mà độn thổ. Mình kô nên bỏ tiền túi ra để người khác trình diễn ohgirl.gif .
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.