Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanukovik, Kẻ Bất Tài được Việc. Phan Iii
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28
langtubachkhoa
Tin tức do các bạn đưa lên từ khắp nơi


Theo tôi, tin dưới đây cần được kiểm chứng, Nga đang thử nghiệm và có bước tiến rất nhanh về robot quân sự thì đúng, nhưng để sử dụng trên chiến trường ở quy mô lớn thì chưa nước nào làm được


Trang todaynews nói rằng Nga sử dụng Robot trong 20 phút để tấn công
http://www.todaynews24h.com/russian-robot-...-in-20-minutes/
Russian military robot attack in Syria destruction of terrorist gunmen in 20 minutes
For the first time in the history of the war, Russian troops conducted an attack on solid defense area of the terrorist gunmen with military robots. In the Latakia, Syrian troops under the cover of Russian robots and task success captured the strategic peak 754.5.

Lần đầu tiên trong lich su chiến tranh, quân đội Syria sử dụng các ROBOT chiến đấu của Nga “Argo” và “ Platforma M” để đánh chiếm các điểm cao gần biên giới Syria – TNK thuộc tỉnh Latakia. Theo mô tả các ROBOT được sử dụng trong vai trò pháo binh dọn đường, với các cảm biến linh hoạt, ROBOT đã không cho IS cơ hội đáp trả.
Tại tỉnh Latakia, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của đặc nhiệm và robots Nga, đánh chiếm thành công cao điểm chiến lược 754,5.
Nguồn tin từ trang mạng xã hội MaxPark cho biết: Trong trận chiến ở Latakia, bộ quốc phòng Nga đã điều đến Syria một tổ hợp C4I2 "Andromeda-D", 6 tổ hợp robot quân sự "Platform-M" và bốn tổ hợp robot "Argo".

Yểm trợ các robot tấn công là các tổ hợp lựu pháo tự hành 152 mm “Akatsiya”, mới được đưa đến chiến trường Syria cách đây không lâu, các SAU Akatsiya có nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực cho robot theo yêu cầu.
Trận chiến giành cao điểm ở Latakia bắt đầu bằng đòn tấn công của các robots quân sự, thẳng tiến vào trận địa của những tay súng khủng bố. Trên khoảng cách 100 – 120 m, các robot nhả đạn, thu hút hỏa lực của những tay súng khủng bố, các hỏa điểm xác định được đều bị dập tắt bởi hỏa lực tức thì của pháo tự hành SAU 152mm “Akatsiya”.

Theo sau các robots chiến đấu, trên khoảng cách 150 – 200 m là lực lượng bộ binh Syria, có nhiệm vụ yểm trợ robot, quét sạch kẻ thù trên cao điểm
Mặc dù địa hình cao điểm vùng núi thực sự phức tạp, nhưng các chiến binh khủng bố hoàn toàn không có một cơ hội nào chống trả. Mọi động thái của chúng đều bị các drones quân sự kiểm soát chặt chẽ và bất cứ nguy cơ nào đều bị dập tắt bởi lựu pháo Akatsiya.

Chỉ sau 20 phút tấn công của robot quân sự, các chiến binh đã hỗn loạn tháo chạy, bỏ lại vũ khí trang bị. Trên cao điểm 754,5 vùng núi Latakia, các binh sĩ Syria đếm được 70 tay súng thiệt mạng, quân đội Syria không có tổn thất, 4 người bị thương.



ISLAMABAD: Ngoại trưởng Pakistan, Ahmad Aizaz Chaudhry, đã nói "Pakistan sẽ không ủng hộ bất kỳ động thái nào để lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al Assad ở Syria. Pakistan cũng chống lại sự can thiệp quân sự nước ngoài tại Syria và hoàn toàn ủng hộ toàn vẹn lãnh thổ của Cộng hòa Arab Syria"
Pakistan Respects Syria’s Territorial Integrity: Aizaz Chaudhary
http://dailycapital.pk/pakistan-respects-s...izaz-chaudhary/

Putin keu goi dat van hoa ra ngoai chinh tri, ông nhăc đến việc một nữ nhà văn Ukr bị bắn chết ở Ukr ma k rõ nguyên nhân.
Nhìn vào giải nobel năm học năm nay thì thấy tính chính trị rõ ràng
Putin calls to keep culture out of politics

http://tass.ru/en/politics/847095


Bản tin quốc tế của Kênh Truyền hình quốc phòng Việt nam ngày 25/12 đưa tin, Nga và Ấn độ đã ký 16 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, không gian, hang khong, năng lượng và năng lượng hạt nhân, đầu tư, etc. trị giá tới 150 tỷ USD.
Nga sẽ bán và xây dựng các thiết bị, vũ khí, máy bay trực thăng và chiến đấu, nhà máy hạt nhân, etc. cho Ấn Độ.

Đây là các link báo chí quốc tế

India, Russia sign 16 deals, Modi woos Russian business leaders
India and Russia sign 16 agreements, Russia to help build 12 nuclear reactors
In a major push to their strategic ties, India and Russia on Thursday decided to expand cooperation in various sectors as they signed 16 pacts, including on joint manufacture of 226 military helicopters and construction of 12 atomic plants with involvement of local companies in India.

http://www.rediff.com/news/report/modi-in-...ts/20151224.htm
http://indiatoday.intoday.in/story/india-s...n/1/555105.html
http://economictimes.indiatimes.com/news/p...ow/50318010.cms
http://www.ft.com/cms/s/0/ae9fe9c2-aa64-11...l#axzz3vMIGTwse


Mặc dù bị chỉ trích mạnh mẽ từ một số nước Đông Âu nhưng chính phủ Đức sẽ không dừng dự án Nord-Stream-2. Theo văn phòng thủ tướng Đức thì đây là quyết định giữa các công ty Đức và Nga, "Chúng tôi không rời dự án, cũng không chống dự án".
Liệu dự án có vi phạm qui định nào của EU không thì phía thanh tra EU phải điều tra. Những người phê bình dự án cho rằng Nord Stream-2 chỉ làm cho EU phụ thuộc vào năng lượng của Nga. Bộ trưởng ngoại giao Slovakia Miroslav Lajčák nói Nord Stream 2 là không cần thiết, kế hoạch này sẽ làm "hỏng" đường vận chuyển Gas qua Ukraina và sẽ cắt mất đường vận chuyển này, ông phê phán.
Dự án Nord-Stream-2 với sự tham gia của Gasprom (50%), hai hãng của Đức (10%) và Wintershall (10%), hãng của Áo OMV (10%), hãng của Hà Lan Öl-Multi Shell (10%), cũng như hãng của Pháp ENGIE / GDF SUEZ (10%).

http://www.spiegel.de/spiegel/vorab/bundes...-a-1069332.html



4-5000 phiến quân IS sẽ rút khỏi Damascus !
Đây là tin tức tốt đẹp nhất đối với chính quyền Syria trong những ngày gần đây. Như da biết, khu vực Đông Ghouta và Douma dù bị quân đội Syria (SAA) vây chặt nhưng hàng chục ngàn phiến quân ở đây vẫn kiên trì bám trụ, biến khu vực này thành chiến trường đô thị khốc liệt như Stalingrad khiến SAA tốn rất nhiều nhân lực, quân lực mà không giải quyết được.
Thỏa thuận lấy theo mô hình cuộc rút quân gần đây của phiến quân khỏi nôi ô Homs khi những chiếc xe bus màu xanh của chính phủ sẽ đến đón 4-5000 phiến quân IS cùng gia đình đi khỏi quận Hajjar Al-Aswad và quận Al-Qadam. Điểm đến của họ sẽ là tỉnh Al-Raqqa. Với thỏa thuận này, SAA sẽ sở hữu 1 vành đai lớn phía Nam Damascus.
IS dù thiện chiến nhưng trong khu vực quanh Damascus, sức mạnh của họ không là gì so với 17000 quân Jaysh Al-Islam của Chúa Quỷ Damascus. Jabhat Al-Nusra ở đây cũng hiện diện mạnh, có nhiều lần xung đột với IS. Nhìn chung IS thấy rõ tương lai của mình trong khu vực Damascus là quá nhỏ bé so với 2 đội quân phiến quân thù địch và quân đội Syria (SAA) nên đã chọn cách thỏa thuận với SAA để đổi lấy sự an toàn.



Báo phương Tây đồng loạt đăng tin tổng thống Thổ hôm qua đã cứu được 1 người đàn ông đang có ý định nhảy cầu tự tử !
Cảm động còn hơn cả xem phim Hollywood!!!!!!!
clap.gif w00t.gif
(@click here)
langtubachkhoa
Xem lai Campus France de xac dinh xem neu truong do k thuoc Campus France thi the nao?



Tin tức các nơi của nhiều bạn đưa lên
Ban tin tieng VN cua tin tieng ANh dua ben tren



Tổng thống Ukraine tới Israel xin lỗi, xin tiền, xin chống Nga
Trong những nỗ lực nhằm tìm kiếm đồng minh mới, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã có chuyến thăm 2 ngày đến Israel. Trong các cuộc gặp với giới lãnh đạo Israel, ông Poroshenko đã không ngần ngại tìm mọi cách để thuyết phục Israel ủng hộ Ukraine chống Nga, từ việc nêu ra các mối đe dọa từ Nga đối với Ukraine và Israel, đến cả việc “không ngượng mồm” cho rằng dân tộc Ukraine và dân tộc Do Thái của Israel có chung cùng một nguồn gốc tổ tiên.
Ngoài ra, Poroshenko còn cố gắng đề cao “vai trò đặc biệt” của Israel trong việc hình thành nên nhà nước Ukraine: “Người Do Thái là dân tộc trực tiếp tham gia vào quá trình hình thành Ukraine”. Việc được phát biểu tại Quốc hội Israel cũng được ông Poroshenko tận dụng để “tâng bốc” Israel khi cho rằng điều này cho thấy Israel tôn trọng “nhân dân Ukraine”.
Còn theo đánh giá của giới phân tích Israel, chuyến thăm Israel lần này của ông Poroshenko sẽ khó có thể đem lại những kết quả tích cực nào.

Theo cựu giám đốc cơ quan mật vụ Israel, đồng thời là chuyên gia phân tích chính trị Aykov Kedmi, xã hội và giới lãnh đạo Israel khá thờ ơ với những tuyên bố của ông Poroshenko.
“Thứ nhất, không có bất cứ phương tiện truyền thông có quy mô nào ở Israel đưa tin về chuyến thăm Israel của ông Poroshenko. Nhà nước Israel, nhân dân và Chính phủ Israel chẳng cần đến chuyến thăm này.
Israel đơn giản là không muốn vướng vào cuộc tranh cãi với Nga. Ngay trước khi Poroshenko đến Israel, Thủ tướng Netanyahu đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Putin để thông báo về những nỗ lực của ông Poroshenko trong việc tạo ra tranh cãi giữa Nga và Israel”, ông Kedmi cho biết.
Nguyên nhân thứ hai khiến Israel “thờ ơ” với chuyến thăm của ông Poroshenko là Israel khá yên tâm khi Nga đã có những trao đổi quan trọng với Israel trước khi bố trí hệ thống S-400 ở Syria.
“Israel hiểu rõ rằng, hệ thống S-400 chỉ được sử dụng để bảo vệ lực lượng quân sự Nga ở Syria chứ không phải bảo vệ lực lượng Hezbollah.
Không quân Nga không đe dọa Israel, cũng như việc Không quân Israel không đe dọa Nga. Israel không thấy bất cứ mối đe dọa nào đến từ các hệ thống S-400 của Nga ở Syria.
Những tuyên bố của Poroshenko hoàn toàn không có cơ sở và không ai nghe bài phát biểu này”, chuyên gia Kedmi nhận định.
Theo Kedmi, phía Israel đánh giá cao việc ông Putin không có phản ứng nào trước sự kiện Quân đội Israel đã tiêu diệt một vài phần tử của lực lượng Hezbollah và đây là động thái hoàn toàn đúng đắn của lãnh đạo Nga.
Hoạt động của Nga tại Syria và Trung Đông hoàn toàn không tạo ra mối đe dọa nào đối với Israel. “Người Israel hiểu rõ điều này nên không quan tâm xem ông Porosenko nói gì”, chuyên gia Kedmi kết luận.

http://infonet.vn/tong-thong-ukraine-toi-i...post186912.info



Chúa Quỷ Damascus đã chết !
Đêm qua 25/12, 1 cuộc không kich của Nga đã nhắm chính xác vào phòng họp của Chúa Quỷ Zahran Alloush, đầu lãnh nhóm phiến quân mạnh nhất Dấmcus: Jaysh Al-Islam.
Cuối cùng Nga đã làm được điều chính quyền Syria 4 năm trời không làm nổi khi tiễn đưa kẻ thống lãnh 17000 phiến quân đông đảo, đã từng tắm máu IS nhánh Damascus ra đi quá gọn gàng chỉ với 1 quả bom !
Đây là tin đã xác nhận, không phải là tin đồn như mọi khi, Chúa Quỷ thực sự đã chết.
Dự đoán phiến quân ở Damascus sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng do Alloush gần như 1 thủ lĩnh, ngọn cờ đầu của phiến quân ở Damascus nói riêng và Syria nói chung.
Mới đây PKK đã phục kích bằng bom vệ đường kích nổ từ xa IED thành công trên địa bàn Igdir, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo PKK, cuộc tấn công được ghi trong video này đã khiến 45 đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Chỉ nhìn qua video thôi cũng đã thấy sức nổ khủng khiếp.

(@click here)


Có vẻ như đúng với chiến lược đã được đưa ra, Nga k có nhiều nhân công như TQ hay Ấn, Ukr lại k chịu vào liên minh Á Âu, nên các bố Nga càng đẩy mạnh quá trình tự động hóa

Đại học tổng hợp Viễn Đông chế tạo hệ thống robot hóa phục vụ sản xuất trực thăng
Việc lắp ráp tổ hợp robot thông minh, do các nhà khoa học Trường Kỹ thuật Đại học tổng hợp liên bang Viễn Đông (DVFU) thiết kế phục vụ xử lý chi tiết polymer tổng hợp của trực thăng dân dụng mới Ka-62, đã kết thúc tại nhà máy Progress Arsenevsk mang tên Sazykin, - theo RIA Novosti được biết từ đại học DVFU.

Hệ thống độc đáo có khả năng xử lý bằng phương pháp tia nước hơn 250 loại chi tiết kích thước tới sáu mét làm từ 22 loại vật liệu tổng hợp.
Trong công nghiệp chế tạo trực thăng hiện đại ngày nay tích cực sử dụng nhiều vật liệu phi kim loại, quá nửa thân máy bay trực thăng Ka-62 được làm từ vật liệu tổng hợp (sợi carbon, các kim loại trong đó có titan, sợi thủy tinh), — Phó giáo sư Konstantin Zmeu, chủ nhiệm bộ môn công nghệ sản xuất công nghiệp của DVFU nói với RIA Novosti.

"Việc cắt các chi tiết này bằng phương pháp thủ công truyền thống gặp trở ngại lớn. Toàn bộ công việc được chúng tôi thay thế bằng robot. Robot di chuyển theo đường vẽ được xác định trước và chính xác cắt vật liệu. Ở đây áp dụng phương pháp tia nước. Khó có cách nào có thể xử lý 22 loại nguyên liệu khác nhau trên một cỗ máy," — nhà khoa học cho biết.
Tổ hợp robot hóa sở hữu trí tuệ nhân tạo cấp độ cao. Đặc biệt, robot có thể tự nhận dạng đường cắt bằng máy quét laser.

Hoạt động thiết kế chế tạo của DVFU được tài trợ từ kinh phí hiện đại hóa quy trình sản xuất của nhà máy Progress, thể theo nghị định của chính phủ "Về biện pháp hỗ trợ phát triển hợp tác giữa các trường đại học và tổ chức triển khai dự án công nghệ cao."
Sự hợp tác của DVFU và nhà máy Progress sẽ tiếp tục được thực hiện trong lĩnh vực tự động hóa quá trình sản xuất. Trong ba năm tới, các nhà khoa học sẽ tập trung nghiên cứu hiện đại hóa qui trình chế tạo chi tiết đúc từ magiê và hợp kim nhôm.

Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/russia/20151226/...l#ixzz3vQ7PONPY


Đức đề xuất xây dựng dự án đường sắt cao tốc ở Nga dù nước này vừa cùng với các thành viên EU khác kéo dài trừng phạt đối với Moscow.
Tập đoàn đường sắt Trung Quốc và Công ty đường sắt Nga đang khởi động một dự án mới nhằm thiết kế và xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối liền Moscow với thành phố Kazan. Tuyến đường sắt được kỳ vọng có thể kéo dài đến tận Bắc Kinh để rút ngắn thời gian đi tàu từ Moscow đến Bắc Kinh xuống còn 48 giờ.
Phó Giám đốc công ty đường sắt Nga Aleksandr Misharin cho biết: “Chúng tôi đã nhận được một lời đề nghị từ các đồng nghiệp Đức về việc ký kết hợp tác, trong đó phía họ cam kết sẽ đầu tư 2 tỷ Euro cho dự án này với nhiều điều kiện khác nhau. Tuy nhiên ông Misharin cũng cho hay hợp đồng hợp tác vẫn chưa được ký kết và dự án vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều nguồn hỗ trợ tài chính. Trước đó, Trung Quốc đã đồng ý đầu tư khoảng 6 tỷ USD cho dự án này.

Tuyến đường sắt cao tốc Moscow-Kazan dự kiến dài 700km và cần đến 10 năm để hoàn thành với tổng kinh phí ước tính khoảng 21,4 tỷ USD.
Thông tin Đức muốn tham gia vào dự án đường sắt khổng lồ ở Nga cho thấy các doanh nghiệp nước này khó có thể bỏ qua mối lợi làm ăn với Moscow dù chính phủ Đức vừa cùng 27 nước châu Âu khác nhất trí kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga do sự can dự của Nga vào cuộc khủng hoảng Ukraine.
Năm 2013, Đức đã xuất khẩu sang Nga một lượng hàng hóa có giá trị lên tới 36 tỷ euro, bằng gần 1/3 tổng kim ngạch của cả châu Âu. Hiện nay có khoảng 6.200 doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Nga với số vốn đầu tư vào khoảng 20 tỷ euro.
Bởi mối làm ăn chặt chẽ với Nga nên trong hơn 1 năm qua, lệnh trừng phạt mà Đức cùng các đồng minh phương Tây áp đặt lên Nga đã mang lại "phản đòn" khá mạnh mẽ. Theo ước tính của Ủy ban quan hệ kinh tế Đông Âu, trong năm 2015, nền kinh tế Đức mất tới 290.000 việc làm và bị mất 10 tỷ USD doanh thu đáng lẽ phải có từ thị trường Nga. Năm 2014, xuất khẩu từ Đức sang Nga giảm 7,2 tỷ USD so với năm 2013.
Thời gian qua, nhiều công ty Đức đã gây áp lực lên chính quyền để chính phủ mau tìm cách tháo dỡ lệnh trừng phạt kinh tế Nga càng sớm càng tốt.

Germany is seeking economic cooperation with Russia, offering 2 billion euro to participate in the construction of a Moscow-Kazan high speed-railway, the Russian Railways reported Friday.

http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc...bo-nga-3296099/
http://sputniknews.com/business/20151226/1...l#ixzz3vOTlcPkk
langtubachkhoa
Tin thêm về vụ lãnh đạo đối lập bị thiệt mạng ở Syria
Zahran Aloush was killed along with 13 commander of Jaysh al-Islam & 7 commanders of Ahrar ash-Sham, Faylaq al-Rahman during the meeting

Đây là cái video, kể từ phút 1:36 có đưa tin và hình ảnh về Russian millitary Robot của Nga tấn công, như bản tin ở trên. Tin tức về vụ Robot này vẫn còn nhiều thứ chưa biết

(@click here)

langtubachkhoa
Việc Nga và Syria diệt đi một thủ lĩnh cao nhất, có tầm quan trọng lớn của nhóm được Mỹ xếp vào "phe đối lập ôn hòa" có lẽ đánh dấu một bước chuyển mới của Nga và Syria. Có lẽ Nga đã sử dụng kế "rút củi đáy nồi", diệt đi những con bài chính trị chủ chốt của Mỹ, vì vị thủ lĩnh này không đơn giản là một chỉ huy quân sự thuần túy. Việc này được diễn ra sau khi Mỹ tăng trừng phạt Nga, đáng chủ ý là Mỹ ngăn cản Visa và Master làm việc với 6 ngân hàng Nga, còn Nga thề sẽ trả đũa. Việc viên thủ lĩnh này chết đang gây ra những xáo trộn và lục đục nghiêm trọng trong các "phe đối lập ôn hòa". Trước đây Nga tuy giúp cho chính phủ Syria dành lại lợi thế quân sự và đẩy lui "phe đối lập ôn hòa" nhưng chưa một lần nào nhằm trực diện vào các con át chủ bài chính trị của họ cả. Đây có thể là một bước leo thang mới, và làm cho cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Nga càng thêm lộ rõ.



Nga quyết tâm trả thù vụ Thổ bắn rơi máy bay
Moskva dường như không dễ dàng tha thứ cho hành động của Thổ Nhĩ Kỳ khi bắn hạ máy bay SU-24 hồi tháng trước ở biên giới Syria. Nga vừa cung cấp thêm những bằng chứng về việc Thổ mua dầu của IS, rồi từ đó xoáy vào lời hứa từ chức của Tổng thống Erdogan nếu Nga chứng minh được Ankara tiêu thụ dầu của khủng bố.


Ngày 25/12, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cho biết vừa có thêm một tuyến đường mới được những kẻ khủng bố sử dụng để vận chuyển dầu thô khai thác trái phép tại Syria: ban đầu, bằng con đường ngắn nhất các xe bồn chở dầu lọt vào lãnh thổ Iraq, sau đó chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Trung tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu nói, nhằm tránh đòn không kích của Không không Nga, những kẻ khủng bố đã thay đổi cách vận chuyển, lập những tuyến đường mới buôn lậu dầu thô.

Tuyến vận tải này chạy từ tỉnh Deir ez-Zor nằm dưới sự kiểm soát của IS đi qua các thị trấn giáp biên Gouna và Tel Sfuk (Syria) tới Mosul và Zakho trên lãnh thổ Iraq.

Trước đó ngày 24/12, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đã có bằng chứng chứng minh việc chính quyền Ankara dính líu tổ chức IS và giờ là lúc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan giữ lời hứa từ chức. Cần nhắc lại rằng, ngày 25/11, ông Erdogan lên tiếng phản bác cáo buộc của Tổng thống Putin rằng nếu Nga chứng minh được Thổ mua dầu lậu của IS từ Syria thì ông sẽ từ chức.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, các thông tin tình báo của Nga về việc Ankara tiếp tay cho IS khi mua dầu của chúng đã được chứng minh bằng các báo cáo độc lập, trong đó có nhật báo Đan Mạch Klassenkampen.

“Tờ Klassenkampen của Đan Mạch gần đây đã đăng một báo cáo của công ty tư vấn Rystad Energy về sự can dự của Thổ Nhĩ Kỳ vào nạn dầu lậu. Tôi muốn nhắc các bạn rằng cách đây không lâu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có tuyên bố sẽ sẵn sàng từ chức nếu các cáo buộc về sự can dự của Ankara vào nạn buôn dầu lậu với các nhóm khủng bố được chứng minh”, phát ngôn viên Zakharova nêu rõ.

Rystad Energy - một công ty tư vấn dầu mỏ và khí độc lập - đã cung cấp những chi tiết mới về các thủ đoạn buôn bán dầu thô bất hợp pháp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm IS. Báo cáo của Rystad Energy viết: "Trên thực tế, một trong những kẻ buôn lậu chủ yếu với IS là Bilal Erdogan, con trai của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. Phó chủ tịch Đảng Cộng hòa Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ (CHP) Gursel Tekin nói việc Bilal Erdogan vận chuyển dầu thô bị đánh cắp thông qua công ty hàng hải BMZ Group chẳng còn gì là bí mật”.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, ông Gursel Tekin nói: "Bilal Erdogan đang ngập đến tận cổ trong việc đồng lõa với chủ nghĩa khủng bố. Nhưng miễn là cha của anh ta (Tổng thống Erdogan) vẫn còn đương quyền, Bilal Erdogan sẽ được miễn dịch trước mọi sự truy tố xét xử ... Người thân của Tổng thống Erdogan nắm giữ cổ phần trong BMZ Group và họ lạm dụng công quỹ và chiếm hữu các khoản vay bất hợp pháp từ ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ".


Trở lại với quyết tâm của Nga, phát ngôn viên Zakharova cũng cho biết thêm Moskva đang thực hiện tất cả các giải pháp để chặn đứng các tuyến đường vận chuyển dầu lậu của tổ chức IS. Nga cũng hy vọng rằng các nước khác cũng tham gia hợp tác với Nga để thực hiện mục tiêu trên.

Ngày 26/12, Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn băng ghi hình một cuộc không kích nhằm vào đoàn xe chở dầu của tổ chức khủng bố IS tại Syria.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Syria, các máy bay Nga đã tiến hành 5.240 lần xuất kích và phá hủy khoảng 2.000 xe chở dầu của IS.
langtubachkhoa
Co le là để kiểm soát rửa tiền ngoài ra còn có thể kiểm soát chảy máu ngoại tệ??
Nga áp dụng quy định mới khi đổi ngoại tệ: nếu khi mua và bán ngoại tệ trên 15 ngàn rub, thì khách hàng phải xuất trình hộ chiếu.
Вступают в силу новые правила идентификации банками клиентов при обмене валюты (Come into force new rules of customer identification by banks when exchanging currency)


http://www.interfax.ru/business/487350

Không lẽ nhận định của tôi ở trên là có cơ sở, Nga và Syria bắt đầu dùng chiêu "rút củi đáy nồi"
Quân đội Syria lại vừa tiếp tục tiêu diệt một thủ lĩnh quân nổi dậy, sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Zahrane Allouche, thủ lĩnh nhóm nổi dậy Jaich Al Islam ngày 25.12.
Người phát ngôn Lực lượng Vũ trang Syria (SAA), Thiếu tướng Ali Maihub ngày 27.12 tuyên bố quân đội nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm đối lập Mặt trận Cách mạng Syria (SRF) Mohammed al-Masaalm tại thành phố Dara'a, cách thủ đô Damascus khoảng 90 km về phía Nam.
Tướng Maihub khẳng định: “Một số lượng lớn các phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có cả lãnh đạo của cái gọi là SRF”.
“Quân đội Syria đã phá hủy nhiều xe bọc thép và ba chiếc xe chiến đấu được trang bị súng máy ở phía Nam quận Al Manchiya thuộc thành phố Daraa. Cùng với đó, Quân đội Syria còn chặn đứng nhiều cuộc tấn công của các nhóm khủng bố tại một trại tị nạn ở phía Nam Quảng trường Bursa, tại phía Nam tòa nhà của Công ty Năng lượng, dọc theo đường Daraa-Mahapta”, ông Maihub cho biết thêm.
Chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh các nhóm nổi dậy lớn ở Syria được quân đội chính phủ Syria và các lực lượng ủng hộ chính phủ cố gắng thực hiện để "quy hoạch" các nhóm nổi dậy sẽ đứng ra đàm phán với chính phủ trong thời gian tới nhằm thực hiện tiến trình hòa bình Syria.
Dự kiến, một phiên đàm phán tại Geneva giữa chính phủ Syria và đại diện phe đối lập dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc sẽ bắt đầu được thực hiện vào ngày 25.1.2016.

http://motthegioi.vn/quoc-te/thi-su-quoc-t...day-272200.html

Nga hé lộ tên lửa vừa di chuyển vừa bắn
Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video hiếm hoi quay cảnh tên lửa đất đối không Tor-M2U có thể bắn trúng mục tiêu khi đang di chuyển.
Trong đoạn video được công bố, tên lửa Tor-M2U đã tiêu diệt thành công một mục tiêu giả định khi bệ phóng chạy trên địa hình gập ghềnh với tốc độ 25km/h.
Hoạt động thử nghiệm được thực hiện vào mùa hè tại bãi bắn Kapustin Yar, thuộc vùng Arkhangelsk. RT hôm qua cho hay, đây là điều chưa một đối thủ nào của Nga thực hiện được.


http://news.zing.vn/Nga-he-lo-ten-lua-vua-...post614301.html

Báo chí VN bắt đầu dịch lại từ các nguồn xã hội tại chỗ về robot tác chiến Nga ở Syria, Không rõ mực độ chính xác với thực tế chiến trường thế nào, nhưng việc Nga đem Robot đến chiến trường là đã rõ, chỉ là k hiểu các robot này gồm cả UAV dùng để trinh sát, hỗ trợ hậu cần hay tham gia cả tác chiến nữa?


http://soha.vn/quan-su/syria-thay-gi-khi-r...22618455591.htm
http://soha.vn/quan-su/robot-quan-su-nga-x...26110256719.htm

Việc Nga triển khai robot chiến đấu tới chiến trường Syria và đạt thành công ngay từ trận đầu đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử quân sự thế giới.
Lần đầu tiên robot quân sự Nga trực tiếp tham chiến

Hãng tin Sputnik ngày 25/12 cho biết, tại tỉnh Latakia, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của đặc nhiệm và robot Nga đã đánh chiếm thành công cao điểm chiến lược 754,5.
Cuộc tấn công có sự tham gia của 6 tổ hợp robot “Platform-M”, 4 tổ hợp robot “Argo” cùng các phương tiện hỗ trợ khác (xem chi tiết tại đây).
Chỉ sau 20 phút tấn công của robot quân sự, các chiến binh IS đã hỗn loạn tháo chạy, bỏ lại vũ khí trang bị. Trên cao điểm 754,5 vùng núi Latakia, các binh sĩ Syria đếm được 70 tay súng thiệt mạng, quân đội Syria không có tổn thất, 4 người bị thương.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử chiến tranh, quân đội Nga tiến hành một trận tấn công vào khu vực phòng thủ vững chắc của các tay súng khủng bố bằng các robot quân sự.

Bước ngoặt trong lịch sử quân sự thế giới
Bình luận về thành công mới này tại Syria, blogger quân sự Alexey Vasiliev cho rằng, sự kiện Moscow triển khai robot chiến đấu tới chiến trường Syria và đạt thành công ngay từ trận đầu đã đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử quân sự thế giới.
Rõ ràng là, sự hiện diện của robot trên chiến trường sẽ thay đổi cục diện chiến tranh, buộc người ta phải xem xét lại toàn bộ lực lượng vũ trang hiện tại, thay đổi chiến thuật và tư duy chiến lược, đồng thời kéo theo đó sẽ là một cuộc chạy đua vũ trang mới.
Dễ nhận thấy rằng, trái ngược với việc sử dụng robot cho các nhiệm vụ hỗ trợ chiến đấu (chụp ảnh do thám, đảm bảo hậu cần quân nhu), lần đầu tiên một hệ thống phức hợp robot hóa hoàn chỉnh của quân đội Nga đã trực tiếp tham chiến:
Phương tiện bay không người lái cung cấp thông tin tình báo, robot chiến đấu thực hiện thay con người nhiệm vụ nguy hiểm nhất như sử dụng hỏa lực, bắt các hỏa điểm ngụy trang của kẻ địch phải lộ diện, chịu thay đạn cho những người lính bằng xương bằng thịt.
Những nhiệm vụ tấn công, tiêu diệt tiếp theo được giao cho lực lượng pháo binh, còn những nhóm cường kích đảm bảo dọn dẹp sạch sẽ vùng vừa chiếm đóng được.
Vì vậy, trong tương lai gần, các robot chiến đấu và máy bay do thám sẽ không đảm đương được tất cả mọi nhiệm vụ trong quá trình chiến đấu nhưng một điều chắc chắn rằng sự hiện diện của chúng sẽ giúp làm giảm con số thương vong cho binh lính đi rất nhiều.

Chỉ riêng điều này đã là một cuộc cách mạng trong quân sự, vì việc tấn công cứ điểm phòng ngự từ nay sẽ không còn là điều quá đáng sợ từ góc nhìn về thiệt hại.
Do đó, chiến thuật sẽ ngày càng chuyển dịch theo xu hướng “đánh nhanh thắng nhanh, cơ động tối đa”.
Quân đội Mỹ từ lâu đã duy trì công tác nghiên cứu lý thuyết về khái niệm này. Họ cũng đã lập ra các nhóm thử nghiệm, trong đó sử dụng nguyên tắc “cơ động tối đa kết hợp với hỏa lực mạnh”.
Song, điểm yếu của phương thức tấn công này là hiệu quả đột kích tổng thể chưa cao do hao tổn lớn và tiêu phí quá nhiều các loại vũ khí đạn dược.
Kinh nghiệm chiến đấu của quân đội Nga trên chiến chường Syria hiện nay sẽ cho phép giải quyết mắt xích yếu nhất và khi đó, khái niệm “hoạt động chiến đấu không tiền tuyến” sẽ nhận được một cú hích lớn trên đà phát triển.
Vì đây chỉ là một lần thử nghiệm thực chiến của khái niệm này và ngay lập tức nó đã chứng minh được tính hiệu quả của mình nên tất cả các thiết bị quân sự khác trên chiến trường đều nằm trong tầm ảnh hưởng.
Tầm quan trọng của thông tin liên lạc và tác chiến điện tử được nhìn nhận lại, các nhà chiến lược quân sự sẽ xem xét đưa vào những sản phẩm quân sự mới trên nền tảng Armata:
Những thiết bị có thể được sử dụng linh hoạt trong nhiều chế độ, gồm có người điều khiển, không người lái và cả robot hóa.
Trong số này chắc chắc sẽ có phiên bản robot của T-50 hiện đang được phát triển và các loại máy bay tấn công không người lái cỡ nhỏ.
Có thể hình dung được khi tất cả các hệ thống này làm việc với nhau thành một hệ thống nhất, loại hình chiến tranh tổng hợp quân binh chủng sẽ được nâng lên một tầm cao mới mà chưa từng có một quân đội nào trong lịch sử trước đây có thể đương đầu được.
Mặc dù người Nga đã đạt được kết quả khả quan ban đầu, nhưng chúng ta nên hiểu rằng, quân đội Mỹ cũng đã tiến rất gần tới việc hiện thực hóa đầy đủ về khái niệm chiến tranh kiểu mới này.
Dù nền tảng của họ cũ hơn nhưng sẽ liên tục được hiện đại hóa, cộng với việc áp dụng những thành tựu và kinh nghiệm trong công nghệ robot.
Do đó, loại xe tăng "Abrams" hiện đại hóa, dù cho chưa thể sánh được với xe tăng Nga "Armata" nhưng sẽ không thua kém quá nhiều, và vẫn có thể trở thành “kẻ tám lạng, người nửa cân”.
Thế nhưng, có một thực tế là lực lượng vũ trang các nước EU và một số nước phát triển ở châu Á sẽ tụt hậu nhiều, trong khi quân đội các quốc gia còn lại của thế giới vốn đã chậm phát triển, nay lại lập tức bị rớt hạng khi so sánh với 2 cường quốc quân sự là Nga và Mỹ.
Từ đây trên thế giới chỉ có 2 lực lượng quân sự mạnh mẽ làm cốt lõi, hình thành nên xung quanh đó là các khối liên minh mới của thế kỷ XXI.
langtubachkhoa
Tin tức khắp nơi do nhiều bạn đưa lên

Sau vụ tiêu diệt Alloush, thêm 17 anh nua ra đi trong một cuộc họp bị chỉ điểm.
At least 17 dead in second strike against Syrian rebel chiefs
For the second time in three days, Russian intelligence Sunday marked a group of Syrian rebel commanders for assassination. Syrian commandoes booby-trapped buildings at a farm in Kfar Shams near Deraa in southern Syria and detonated the bombs during a general meeting of local rebel commanders. At least 17 are reported dead. Friday, the radical Jaysh Islam founder Zaharan Allouche and several other rebel commanders were killed by a Russian air strike while conferring at a secret venue outside Damascus. DEBKAfile: The liquidation of two large groups of commanders in three days is a mortal blow for the Syrian rebel movement and its various branches.

– Một thủ lình chiến binh IS bị bắt làm tù binh ở Ramadi, theo tờ Sky New Arabia. KQ Iraq phá hủy một đoàn xe chở dầu từ Syria qua Iraq đến TNK, hang tram xe bị tiêu diệt
+ Xung quanh sân bay Kuweires, quân chính phủ chiếm thêm điểm cao Tel – Serbia và khu dân cư Dzarub .
+ Dân quân người Kurd đánh chiếm đập thủy điện Tisrin ở Rojava thuộc tỉnh Latakia trên biên giới Syria – TNK. Quân CP Syria bao vậy làng Sheih Mishkin thuộc tỉnh Daria
+ Tin truyền thông: Essam El – Boundani có thể đã bị tiêu diệt chỉ 24 giờ sau khi được phong làm thù lĩnh phe Dzaish Al - ISlam ngày hôm qua thay “ chúa quỷ Damascus” bị KQ nga tiêu diệt. Một thủ lĩnh khác của phiến quân “mặt trận Al Nusra “ người Arap Saudi , Aby Al Mydna, hôm nay bị quân CP bắn chết ở làng Bashkoi, thuộc Aleppo
+ Các chiến binh “ Dzabhad Al Nusra” ở “ nồi hầm “ Derei bắt đầu nao núng, qua sóng liên lạc, người ta nghe thấy các chiến binh yêu cầu tiếp tế súng chống tăng và binh lính, nếu không họ sẽ buông súng bỏ vị trí chiến đấu.
+ Quân chình phủ phá hủy một thành phố ngầm của IS ở gần Daraa, ngoại ô Damascus. Thành phố bị quân CP tấn công và đánh chiếm nhiều lần, sau khi chiếm được thanh phố, khi họ vào thành phố, thì hầu như không có người, kể cả người dân và chiến binh IS. Sau đó họ mới phát hiện ra thành phố ngầm, nơi chiến binh IS trú ẩn khi có chiến sự. Thành phố nằm sâu 25m dưới mặt đất, ở đây có đầy đủ thực phẩm, vũ khí, quan trang và cả bệnh viện. Trong khi đó, tại tỉnh Latakia, quân CP phá hủy một nhà máy ngầm của IS dung để sản xuất vũ khí hóa học, họ đã thu được lượng lớn vũ khí hóa học, hóa chất và dụng cụ dung để chế tạo vĩ khí.
– TT Iran tuyên bố phản đối Arap Saudi ủng hộ khủng bố, sau khi nước này tiếp tục bắn pháo vào lãnh thổ Y Ê Men. Ông cũng cho biết: Sự ra đi của Assad không làm TNK, Jordani, Saudi, Kata, UAE mạnh thêm, những hành động của Saudi chỉ làm thảm họa nhân đạo thêm căng thẳng. KQ Saudi ném bom chùm vào một khu dân cư nằm ở phía bắc Y Ê Men, những ngày gần đây, liên minh do Saudi dẫn đầu thường hay sử dụng bom chùm ( bom bị cấm sử dụng) để ném vào các khu dân cư.


– Pravyi Sector” Dmitrii Yarosh đang có các cuộc gặp trực tiếp với IS để phối hợp hành động chống lại Nga. Trích dẫn lời CT UB đối ngoại Rada Ucraine “Chúng ta cần phải tìm ra một chiến lược để đoàn kết các đồng minh những người muốn bảo tồn các giá trị châu Âu. Chúng ta phải làm suy yếu Liên bang Nga, chúng ta cần phải làm mất ổn định tình hình tại các khu vực mà Putin hỗ trợ . Vấn đề tương tự cũng được đặt ra cho IS. Họ cố gắng để vượt qua Caucasus để sang Trung Á, thiết lập mối liên hệ với những nhóm khủng bố khác và có kế hoạch đánh chiếm phía bắc Afghanistan.”. Sau cuộc đảo chính chính phủ mới ở Kiev đã thiết lập sự hợp tác trực tiếp với IS. Theo các nguồn tin của chúng tôi, người Mỹ đưa trực tiếp Yarosh đến Baghdad gặp các thủ lĩnh Hồi giáo. Mục tiêu – biến Ukraine thành một trung tâm trung chuyển cho làm mất ổn định tình hình ở Nga.


– TTg Đức Angela Merkel : “ Tôi sẽ không thể tiếp xúc hơn nữa với TT Poroshenko và TTg Yasheniuk” – Khi bà trả lời phỏng vấn đài phát thanh SWR của Đức – “ Thật tiếc, không thể tiếp xúc sảy ra không chỉ với TT Ucraine “, Bà nói thêm. Thủ đo Viên của Áo tăng cường an ninh do lo sợ khủng bố. Theo thong tin an ninh nước này có được, sẽ sảy ra một loạt khủng bố trong thời gian lễ giáng sinh – năm mới ở các nước Châu Âu, địa điểm cụ thể chưa rõ. TT Italia: Không loại trừ sảy ra các vụ khủng bố mới ở Châu Âu dịp lễ giáng sinh, năm mới. Hang chục người tỵ nạn đến Na Uy bị tình nghi có dính dáng đến nhà nước hồi giáo IS, ngoài ra theo TC vê fngwowif tỵ nạn Na Uy, họ đã phát hiện hang tram điện thoại của người tỵ nạn có để cờ của IS

– TNK đang cùng Ucraine chơi ván bài “ người Tartar ở Crime” – Chính quyền TNK giúp đỡ Tiểu đoàn tình nguyện Ucraine mang tên Nomana Chelebidzikhana không chỉ vật chất cả cả con người. Sau khi Crime sát nhập vào Nga, phía chính phủ TNK tăng cường chơi con bài “ người Tartarở Crime” hơn với Ucraine, TNK đã viện trợ quân sự cho người Tartar ở Crime, sống trên đất Ucraine . Trong Q 4 vừa qua các lực lượng an ninh DNR bắt giữ 70 kẻ phá hoại,RIA dẫn lời tuyên bố của Người đứng đầu chính quyền DNR Zakhartrenko trên kênh truyền hình địa phương, cũng tronng thời gian trên an ninh DNR còn thu giữ 16 kg thuốc nổ và 150 đơn vị vũ khí

langtubachkhoa
Tin tức các nơi từ nhiều nguồn

laugh1.gif Nga ra mắt thương hiệu nước khoáng đóng chai mới với tên gọi "Армейская" (quân đội) với dung tích 300ml.
Импортозамещение: вместо "Боржоми" - природная питьевая вода "Армейская". Стекло, 0,3 л.
Dịch bởi Google:
"Import substitution : instead of " Borjomi " - natural drinking water " Army ." Glass , 0.3 l .
Thay thế nhập khẩu nước khoán Borjomi, Nga tung ra loại nước uống natural mang tên "Quân Đội"

http://i-korotchenko.livejournal.com/1081653.html


Sao lai xay o Kuril vay?
Nga sẽ trích xuất kim loại hiếm từ khí núi lửa
Trên đảo Iturup (thuộc quần đảo Nam Kuril, khu vực Sakhalin) sẽ xây dựng nhà máy đầu tiên của Nga chuyên trích xuất kim loại quý hiếm Rhenium từ dung nham núi lửa địa phương.
Bây giờ núi lửa này phun lên kim loại hiếm từ trong lòng đất cùng với các chất khí. Các mẫu được gửi đến ba phòng thí nghiệm quốc tế. Và họ đã xác nhận sự hiện diện của Rhenium với số lượng đủ cho trích xuất công nghiệp kim loại quý hiếm này từ khí núi lửa.
Rhenium là một trong những kim loại cứng quý hiếm phổ biến nhất và một trong những kim loại hiếm đắt nhất trên thế giới. Hiện nay giá một kg Rhenium trên thị trường thế giới là khoảng 2800 $. Và nhu cầu thường xuyên vượt quá mức cung. Trên thế giới chỉ có một vài khu vực có thứ kim loại quý này. Ngoài Nga, Rhenium chỉ có ở Chile và Hoa Kỳ.
Dự án đầy tham vọng về tách Rhenium trên quần đảo Kuril đã được manh nha từ thời Liên Xô. Trong khu vực có hàng tấn kim loại quý, nhưng để chế xuất nó cần phải có các công nghệ phức tạp. Một trong những tác giả của công nghệ khai thác Rhenium từ khí núi lửa, Giáo sư Albert Besser nói về phạm vi áp dụng của loại kim loại quý hiếm này như sau:
"Có quốc gia có nhu cầu lên đến một tấn hoặc 500 kg Rhenium. Đất nước chúng tôi rất rộng lớn, và Rhenium được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau: hàng không, hàng không vũ trụ, hóa dầu và các thiết bị điện tử, trong sản xuất tua-bin khí đốt. Đặc biệt, Rhenium cần thiết cho tên lửa và máy bay siêu âm, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm chẳng hạn. Cánh quạt tuabin làm bằng Rhenium chịu được nhiệt độ rất cao. Điều này cho phép đốt cháy nhiên liệu tại mức nhiệt độ cao, do đó cải thiện hiệu suất động cơ và giảm tiêu thụ nhiên liệu."
Đối với giám đốc Viện núi lửa và địa động lực, Viện sĩ Henry Steinberg, chế xuất Rhenium từ khí núi lửa đã trở thành công việc suốt đời. Trên cơ sở báo cáo của ông, chứng minh những lợi ích kinh tế của việc chế xuất kim loại từ khí núi lửa, đã đưa ra quyết định thực hiện.
Nhà máy trên đảo Iturup được đưa vào chương trình phát triển mới Quần đảo Kuril. Nhà máy cũng có thể trở thành bộ phận của khu vực phát triển ưu tiên Kuril. Mà đó là những quyền lợi và ưu tiên bổ sung cho khu vực. Dự án sẽ được phát triển trong những năm 2019 — 2020. Nếu dự án biện minh cho bản thân, khu vực Sakhalin của Nga sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng trong thị trường kim loại hiếm quốc tế.

Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/science/20151228/1013290.html


Máy gặt đập của Nga sẽ làm việc trên cánh đồng Iran .
Nga và Iran đã đặt nền móng cho sự hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.
Iran có kế hoạch mua 150 máy gặt đập liên hợp VECTOR sản suất tại thành phố Rostov trên sông Đông (miền Nam nước Nga). Bộ phận báo chí của nhà sản xuất máy móc nông nghiệp lớn nhất ở Nga — Rostselmash — cho biết về điều đó. Chiếc máy gặt đập đầu tiên đã được chuyển giao cho phía Iran. Mới đây, ông Ahmad Zareh Farkoush, Tổng giám đốc công ty "Dehghanvarz Agri. Machinery Co" của Iran đã nhận được giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với sản phẩm này mang chữ ký của Tổng giám đốc Rostselmash Valery Maltsev.
Đáng chú ý là sự kiện đó diễn ra ngay sau phiên họp toàn thể của Diễn đàn "Đối thoại công nghiệp — thương mại: Nga-Iran" trong sự hiện diện của Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga và Bộ trưởng Giao thông và Công nghệ thông tin của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran. Theo ý kiến của cả hai bên, các đợt cung cấp cho Iran máy gặt đập liên hợp của công ty Rostselmash sẽ tạo động lực mới cho hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực chế tạo máy móc nông nghiệp. Tổng giám đốc Rostselmash cho biết: "Iran cần đến các loại sản phẩm công nghệ cao, bao gồm cả máy móc nông nghiệp, và công ty chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này và đảm bảo cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật có trình độ chuyên môn và chất lượng cao". Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn, ông Valery Maltsev đã giới thiệu về khả năng của công ty Nga nâng cấp khu vực nông nghiệp của nước Cộng hòa Hồi giáo.
Trong cuộc đàm đạo với phóng viên Marina Al Sha'lan của đài Sputnik, bà Natalia Antonova, nhân viên bộ phận báo chí của công ty "Rostselmash", cho biết một số chi tiết về sự hợp tác với các chuyên gia nông nghiệp Iran:
"Tôi muốn lưu ý rằng, đối với công ty chúng tôi, Iran là một thị trường mới khá hứa hẹn. Năm nay, chúng tôi đã cung cấp cho các đối tác Iran chiếc máy gặt đập liên hợp VECTOR đầu tiên, đã tiến hành hoạt động thử nghiệm chất lượng, và các chuyên gia nông nghiệp Iran thấy rất hài lòng với sản phẩm này. Ngay sau các cuộc thử nghiệm, Iran đã thông qua quyết định mua một lô hàng lớn máy gặt đập loại này, cụ thể 150 chiếc. Tất nhiên, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này. Hiện nay, trong sự hợp tác với công ty đối tác và các cơ chế khác của Iran, chúng tôi đang chọn lựa kênh thanh toán tài chính, cũng như xem xét thời gian và số lượng cung ứng".
Theo ghi nhận của bà Natalia Antonova, vào thời điểm này có những khó khăn với việc thực hiện giao dịch liên quan đến bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm xuất khẩu và hệ thống thanh toán lẫn nhau, bởi vì Iran chưa tham gia Hệ thống giao dịch tài chính liên ngân hàng quốc tế (SWIFT). Các máy gặt đập liên hợp từ Rostov trên sông Đông sẽ bắt đầu được cung cấp cho Iran ngay sau khi giải quyết các vấn đề này.

Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/world/20151229/1...l#ixzz3vf23LWAJ


Nga quyết định bán cho Ai Cập hệ thống phòng vệ trên không Prezident-S


Thủ tướng Thổ tố cáo Nga chỉ thực hiện 191/ hơn 4000 phi vụ oanh kích là nhắm vào IS, còn đâu toàn táng vào bộ đội ôn hòa.
ANKARA, December 28. /TASS/. Turkish Prime Minister Ahmet Davutoglu on Sunday claimed that Russia’s Aerospace Forces mainly deliver strikes at the Syrian opposition rather than militants of the Islamic State terrorist group (IS, banned in Russia). "Out of 4,198 sorties made by Russia over the past time, only 191 were directed against IS," Davutoglu said in a video address to the nation shown by local television channels.

More:http://tass.ru/en/world/847235

Nếu tin này là thật thì Thổ đang chơi chiêu gì đây?
Báo Ukr đưa tin người Thổ thiểu số ở Kharkiv di rời bỏ Ukr theo một chương trình của chính quyền Edorgan.
More than 300 ethnic Turks flew to Turkey on Christmas Day from eastern Ukraine as a part of reptariation process launched by the Turkish government.
Two military transport planes flew the repatriates, mostly Slovyansk residents, from Kharkiv to Erzincan in eastern Turkey where they will be placed in temporary housing.
Alizer Nuriyev, former resident of Slovyansk: "We have been hiding in basement for days, weeks. We were starving, we were worried. we had high blood pressure, (heart) attacks - everything happened. But we lived. Thanks to Ukraine! Thanks, thanks!"
Larisa Bagaliyeva left her home in Slovyansk with two children and a husband to travel to Turkey. She said life under pro-Russian rebels was unbearable. "There were shootouts and shellings. It affected children's psychological state. It affected everyone."

http://uatoday.tv/society/ethnic-turks-eva...key-561776.html


Việt Nam hỗ trợ tăng cường vai trò của Nga trên trường quốc tế.

Đây là tuyên bố ngày hôm nay của Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Bình Minh khi ông trả lời phỏng vấn hãng tin TASS.
"Việt Nam ủng hộ Nga tiếp tục kiên quyết tăng cường vai trò của mình với tư cách là một cường quốc lớn trên thế giới có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì hòa bình, an ninh và thúc đẩy phát triển trong khu vực và trên toàn thế giới", — ông Phạm Bình Minh nhấn mạnh.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Việt Nam gọi một trong những sự kiện chính của năm 2015 là kỷ niệm Chiến thắng lần thứ 70 của nhân dân Nga.
"Nhân dân Việt Nam và Nga rất gần về mặt tinh thần và trong lịch sử hai nước chúng ta có nhiều điểm chung — đó là đấu tranh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc" — ông Phạm Bình Minh nói. "Ngày 9 tháng Năm mãi mãi đi vào lịch sử của nhân loại là Ngày Đại thắng của Hồng quân Liên Xô, nhờ đó thế giới đã được giải phóng khỏi chủ nghĩa phát xít, chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc và hòa bình trở lại trên Trái đất", — ông Phạm Bình Minh nói.
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam gọi sự kiện mang tính bước ngoặt của năm trong quan hệ Nga-Việt là chuyến thăm Moskva của Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang hồi tháng Năm, khi ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia lễ kỷ niệm Chiến thắng lần thứ 70 trên Quảng trường Đỏ.

http://vn.sputniknews.com/vietnam/20151228/1009152.html



Đặc phái viên Nga về Syria có chuyến thăm bí mật tới Israel
Đặc phái viên của Nga về Syria Alexander Lavrentiev đã có chuyến thăm bí mật đến Israel hồi tuần trước và gặp gỡ các quan chức cấp cao nước chủ nhà để thảo luận các nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Syria.
Theo tờ Haaretz, chuyến thăm diễn ra chỉ vài ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua một nghị quyết về việc tiến hành các cuộc thương lượng giữa chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad với các lãnh đạo lực lượng đối lập.
Tờ báo này cho biết, ông Lavrentiev cùng với các quan chức của Bộ Ngoại giao Nga và đại diện tình báo nước này đến Israel vào ngày 24/12.
Trong các cuộc gặp gỡ, phía Israel đã đưa ra một danh sách các điểm mấu chốt, chủ yếu là lợi ích của Israel trong việc được tự do phá vỡ các vụ tấn công khủng bố từ phía Syria, cũng như ngăn chặn các loại vũ khí tối tân lọt vào tay phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban.
Các quan chức Israel cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ một thỏa thuận nào trong tương lai của các cường quốc về vấn đề Syria cần phải đảm bảo rằng Syria sẽ chấm dứt sử dụng lãnh thổ nước này như một bàn đạp để thực hiện các cuộc tấn công trực tiếp hay gián tiếp nhằm vào nhà nước Do Thái. Bộ Ngoại giao Israel và Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu hiện vẫn chưa có bình luận gì về chuyến đi nói trên./.

http://www.vietnamplus.vn/dac-phai-vien-ng...rael/363164.vnp


FAR : Mỹ đang sơ tán thủ lĩnh các phiến quân hồi giáo khỏi Iraq
Hãng tin FAR của Iran dẫn lời thủ lĩnh nhóm Siite “ Al Shahd Al Shabi”. Theo lãnh đạo dân quân dòng Siite, việc dân quân dòng siite bị chậm trễ trong việc giải phóng Ramadi và Falluza là do Mỹ cố tình cản trở, họ đã cứu các thủ lĩnh ISvà đưa lên các máy bay trực thăng và chở đến một nơi chưa rõ.



Chính phủ TNK đang muốn giảm cang thằng với Nga
Hãng tin Daily Sabbah TNK khi trích dẫn lời của Ngoại trưởng Thổ Mevluta Travushoglu :” Nga là đối tác quan trọng của chúng tôi, do đó chúng tôi sẽ hành động một cách kiên trì”. Trong động thái khác, khi tổng thống TNK Edogan trong bài phỏng vấn của hãng tin Al Arabia, đã khẳng định, TNK muốn nhanh chóng khôi phục quan hệ với Nga, ông cũng tin tưởng rằng giữa Ankara và Moskva vẫn còn những mối quan hệ, Ông khẳng định” Trong quan hệ các quốc gia không thể loại bỏ quan hệ ngoại giao, cần phải hành động một cách khôn khéo”.
langtubachkhoa
Tin tuc khap noi do cac ban dua len

Tháng 7 vừa qua, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố lượng dự trữ vàng đã tăng 57% kể từ năm 2009 sp_ike.gif
Nhu cầu về vàng của người Trung Quốc trong quý III đã tăng mạnh. Trong 9 tháng đầu năm nay,lượng tiêu thụ vàng của Trung Quốc đã lên tới 813,9 tấn, tăng 8% so với một năm trước đó. Tính chung cả năm, nhu cầu vàng có thể lên tới 1.000 tấn, Hiệp hội Vàng Trung Quốc ước tính.
TQ đã tích cực bán trái phiếu CP Mỹ cách đây vài năm trước để giảm rủi ro, chuyển đổi cơ cấu dự trữ sang dầu, vàng


Các сông ty Phần Lan muốn dời sản xuất sang Nga
Các công ty Phần Lan hoạt động trên thị trường Nga bắt đầu suy tính khả năng di chuyển sản xuất vào nước láng giềng, - YLE của Phần Lan viết.
Theo cơ quan truyền thông phân tích, đồng rúp giảm giá làm cho các sản phẩm được sản xuất tại Phần Lan trở nên quá đắt đối với người tiêu dùng Nga. Điều này đang buộc nhiều công ty cân nhắc giữa việc hoàn toàn rời khỏi thị trường Nga hoặc quyết định đầu tư sản xuất tại chỗ. Như vậy, sự yếu đi của nền kinh tế Nga mở cơ hội phát triển mới cho giới kinh doanh Phần Lan. Chi phí vật liệu và lao động ở Nga giảm sẽ dẫn đến tiết kiệm vốn đầu tư.
"Nếu hàng hoá có chất lượng tốt và nhu cầu gia tăng ​​trong tương lai dài hạn thì tất nhiên là nên quyết định di chuyển sản xuất sang Nga," — ông Jaan Rekolaynen, Phó giám đốc điều hành Phòng Thương mại Phần Lan-Nga cho biết.
Các chương trình thay thế nhập khẩu của Nga không cản trở nhà đầu tư nước ngoài. Công ty sữa Valio Phần Lan và nhà sản xuất cháo nấu nhanh Myllyn paras đã đưa dây chuyền sản xuất vào Nga. Nhiều doanh nghiệp Phần Lan đang quan tâm tới thị trường Nga và mở công ty con tại đây, — phương tiện truyền thông Phần Lan khẳng định.
Theo ước tính của Phòng Thương mại Phần Lan-Nga, tại Nga hiện có 600-650 công ty Phần Lan hoạt động

Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/business/2015122...l#ixzz3vkmra0SI


Nga ký đạo luật hạn chế quyền miễn trừ đối với các nhà nước ngoài và tài sản của họ ở Nga. Luật này xác định những trường hợp mà tài sản của nhà nước khác không được hưởng quyền miễn trừ ở Nga. Trước đây những tài sản này được miễn trừ tuyệt đối
Putin signs law limiting immunity of foreign states and their property in the Russia
The law for the first time sets the limits of immunity for foreign states and their property in Russia and defines cases when the state and its property do not enjoy jurisdictional immunity

http://tass.ru/en/politics/847760



Tổng giá trị hợp đồng nước ngoài của "Rosatom" năm 2015 vượt 110 tỷ đô la
Danh mục đơn đặt hàng nước ngoài của "Rosatom" năm 2015 vượt 110 tỷ USD, theo nguồn tin từ tập đoàn nhà nước này
Danh mục đầu tư của các đơn đặt hàng không gồm các hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới, mà còn cung cấp uranium được làm giàu, uranium tự nhiên, nhiên liệu hạt nhân, các hợp đồng trong lĩnh vực bảo trì và cung cấp thiết bị.
Vào đầu năm 2015, danh mục đầu tư các hợp đồng ngoại "Rosatom" là khoảng 101,4 tỷ đô la.
Trong vòng hai năm, "Rosatom" có kế hoạch tăng con số này lên 160 tỷ USD.
"Rosatom" có kế hoạch vào đầu năm 2016 sẽ ký thỏa thuận khung về việc xây dựng tổ máy thứ năm và thứ sáu của nhà máy điện hạt nhân"Kudankulam" ở Ấn Độ, cũng như ký kết trong quý đầu tiên của năm 2016 hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ai Cập.

Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/russia/20151229/...l#ixzz3vknhpses



Ấn Độ sẽ lắp ráp máy bay trực thăng của Nga
Nga và Ấn Độ đã ký thỏa thuận lắp ráp ít nhất 200 máy bay trực thăng Ka-226 ở Ấn Độ, Tập đoàn nhà nước "Rostec" thông báo.
"Rostec" sẽ tổ chức sản xuất ở Ấn Độ máy bay trực thăng Nga Ka-226T và các biến thể của nó với số lượng không dưới 200 đơn vị. Thỏa thuận này cũng quy định việc bảo dưỡng, vận hành, sửa chữa và bảo đảm hỗ trợ kỹ thuật các máy bay trực thăng.
"Thỏa thuận với Ấn Độ là kết quả của quá trình làm việc lâu dài với các đối tác Ấn Độ của chúng tôi. Đây là dự án công nghệ cao đầu tiên của Nga và Ấn Độ, được chính phủ Ấn Độ thực hiện trong khuôn khổ sáng kiến "Hãy làm ở Ấn Độ", trong tuyên bố có đoạn.
Tổ chức sản xuất trực thăng được dự kiến qua việc thiết lập ở Ấn Độ một xí nghiệp liên doanh Nga — Ấn Độ mà trong thành phần gồm có các tập đoàn "Rostec" — Rosoboronexport và "Trực thăng Nga", còn từ phía Ấn Độ là Công ty Hindustan Aeronautics Limited (HAL)",- Tổng giám đốc "Rostec" Sergei Chemezov cho biết.
Trong tương lai, chương trình có thể được mở rộng nhờ việc các công ty của Nga và Ấn Độ cùng bước vào thị trường các nước thứ ba.
Máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226T do nhà máy "Kamov" phát triển có thể chở tới sáu hành khách và 1.350 kg hàng hóa. Ka-226T được trang bị thiết bị dẫn đường hiện đại. Máy bay có thể cơ động dễ dàng trong điều kiện mật độ nhà cao tầng dày đặc và trong vùng núi.

Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/asia/20151229/10...l#ixzz3vknPFYEw


Châu Âu có những làm ăn với Nga lâu dài, như: đường ống "North Stream" 1 dài 1200km dưới biển Baltic, đã vận hành 2011, công suất 55 tỉ m3/năm bơm khí từ Nga sang Đức (và châu Âu); đường ống "North Stream" 2, cũng dài 1200km, đang xây lắp, năm 2017 xong, bơm 55 tỷ m3/năm. Tổng Nga bơm sang Đức (và châu Âu) bằng 2 đường này sẽ là 110 tỷ m3/năm. Nguồn mỏ khí Nga khu vực Yamal, riêng 1 mỏ đang vận hành có gần 5 ngàn tỷ m3, với trữ lượng này Nga đảm bảo bơm cho châu Âu xài quãng 500 năm!. Về dầu, Nga bán cho Đức năm 2015 là 20 triệu tấn.
Nga bán dầu cho TQ: năm 2013, Nga ký HĐ với TQ bán 365 triệu tấn dầu với giá 270 tỷ USD, trong 25 năm, đường ống đã vận hành, năm 2014 bơm 15 triệu tấn dầu, năm 2015 bơm 20 triệu tấn;
Nga bán khí đốt cho TQ: Năm 2014 Nga ký HĐ bán khí đốt cho TQ có tổng giá trị 400 tỷ m3 trong 30 năm, sẽ bơm khí từ 2018; đường ống này sẽ dùng bán khí (hoặc khi hóa lỏng LNG) cho Nhật và Hàn quốc (và có thể là VN).
Một điều khác thường là cả 2 HĐ mua bán dầu 2013, mua bán khí 2014 của Nga và TQ đều không căn cứ tham chiếu vào giá của Henry Hub (chỉ số giá dầu của Mỹ) hay châu Âu để tham khảo định giá, mà có cơ chế giá thỏa thuận giữa 2 bên.





blackberry
1 đô vọt lên ăn gần 73 rúp Nga. Khiếp quá.
blackberry
http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/ong-puti...30135956539.chn

Nhiều chuyên gia nói ông chủ điện Kremlin xứng đáng bị điểm F - mức điểm thấp nhất - về điều hành kinh tế trong khủng hoảng...
langtubachkhoa
QUOTE(blackberry @ Dec 30 2015, 09:08 AM)
http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/ong-puti...30135956539.chn

Nhiều chuyên gia nói ông chủ điện Kremlin xứng đáng bị điểm F - mức điểm thấp nhất - về điều hành kinh tế trong khủng hoảng...
*



Sao lại chỉ điểm ép phờ (F), tôi thấy điểm Dét (Z) thì đúng hơn smartass.gif
Mấy tay chuyên gia này nhất định ăn tiền của Nga rồi furious.gif
langtubachkhoa
Như tôi đã nói ở bài trước, rõ ràng chú Nga nhân cơ hội bảo hộ thị trường, đá Thổ khỏi một số ngành dịch vụ. Nếu để ý, những lĩnh vực bị cấm trong danh sách trừng phạt mới công bố của Nga đối với Thổ nằm trong danh mục những lĩnh vực mà Nga đang muốn mở rộng. Hiện nay chỉ lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thì Nga vẫn còn chưa cấm chính thức Thổ thôi, nhưng trước đó với việc áp đạt cấm đối với sự làm việc của các công dân Thổ trên đất Nga (k áp dụng với các công dân hiện tại) thì việc mở rộng bán lẻ của Thổ ở trên đất Nga đã khó mà làm nổi.

"Bằng việc ký kết sắc lệnh này, chúng tôi thông qua một danh sách các loại hình dịch vụ được cung cấp trên lãnh thổ Nga bởi các tổ chức nằm trong quyền hạn thực thi pháp lý của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như các tổ chức được kiểm soát bởi công dân Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị cấm kể từ ngày 1/1/2016", thông cáo ghi rõ.
Theo sắc lệnh này, Nga sẽ cấm các công ty lữ hành, khách sạn và các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng của Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động tại Nga. Danh sách cũng mở rộng thêm sang cấm vận trong các lĩnh vực xây dựng, hoạt động kiến trúc và ngành công nghiệp gỗ.

http://vntinnhanh.vn/the-gioi/nga-ap-dung-...ho-nhi-ky-82183

Báo Pháp đưa tin các doanh nghiệp Thổ ở Nga đã chảng còn lòng dạ nào mà tổ chức lễ hội, và họ đang thấy các kế hoạch của mình sụp đổ trước mắt họ
Russie: les entrepreneurs turcs n'ont pas le coeur à la fête
http://www.liberation.fr/futurs/2015/12/30...la-fete_1423548
http://www.la-croix.com/Actualite/Economie...5-12-30-1398198


Trước đó, việc cấm nông sản Thổ cũng sẽ khiến Nga có nguy cơ đói mặt với giá tăng, ít nhất là ngắn hạn vì các nhà sản xuất Nga chưa thể nào kịp lấp chỗ trống, hiện hiệp hội các nhà bán lẻ và sản xuất Nga hứa sẽ kìm giả cả. Cơ quan chống độc quyền Nga FAS cũng đã đưa văn bản cảnh báo chống lại việc lợi dụng tăng giá. Trước đây mấy bố Nga đã muốn áp đặt quota đối với thực phẩm nhập khẩu của EU , hồi năm 2008 họ đã vận động chính phủ thành công, sau đó khi Nga vào WTO thì đành phải bỏ. Bây giờ các ông Nga lại chơi lại chiêu này.

Retailers, producers promise to curb prices against backdrop of anti-Turkish sanctions

http://tass.ru/en/economy/847127


Các bố Nga có âm mưu gì ngoài tham hiểm không gian, cái tên lửa này k chỉ phục vụ cho việc thám hiểm k gian, mà còn có thể là một loại tên lửa đạn đạo mới
Nga đã bắt đầu công việc thiết kế chế tạo tên lửa siêu nặng dành cho sứ mệnh thám hiểm vùng không gian vũ trụ xa, - đó là tuyên bố hôm thứ Tư của Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin.

"Về bản chất các công việc thuộc chương trình không gian mới đã bắt đầu, — tôi xin nơi với quí vị điều này như là một tin thời sự mới và nghiêm túc, — công việc về tên lửa siêu nặng", — ông Rogozin nói với Vesti.ru.

Theo lời ông, mẫu tên lửa mới sẽ thực sự là "cỗ xe tải vũ trụ" dành cho việc chuyên chở phục vụ những chuyến thám hiểm không gian xa dài ngày.



Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/russia/20151230/...l#ixzz3vncOxJ8p


Nói chung là việc Thổ phải bắn máy bay Nga với cớ xâm phạm k phận 17giay (dù trước đó chính Erdogan nói việc máy bay xâm phạm trong khoảng thời gian ngắn k thể là cớ để bị bán hạ khi máy bay Thổ xâm phạm Syria vài năm trước), rồi ngay sau đó lại trắng trợn xâm phạm địa phận của Iraq, đủ để cho tháy Thổ đã rơi vào thế sẵn sàng liều lĩnh làm đủ mọi thứ
Phó Thường Nhân
Giá dầu vẫn tiếp tục xuống, sự tăng giảm kỳ lạ của giá dầu mỏ, làm cho người ta cảm thấy nó bị chi phối bởi bàn tay có hình, hơn là bàn tay vô hình của thị trường, như người ta vẫn rao giảng. Sự chi phối này dùng cơ chế thị trường, qua cơ cấu thị trường nhưng không phải là vô hình. Nếu ai theo dõi những tin tức, bài viết từ lúc dầu có giá cao (chỉ cần quay lại cách đây khoảng 1 năm thôi), không cần đi xa hơn, thì thấy những tin tức được coi là « khách quan », là « tự do ngôn luận », là do các chuyên gia hàng đầu nói tới, thực ra chỉ là một mớ tuyên truyền điều khiển dư luận.
Giá dầu xuống đã đẩy tất cả các nước xuất khẩu dầu vào thế khó khăn, ngay cả Ả rập Sa u đít. Như vậy nó không hẳn là miếng võ đánh Nga của Mỹ vì Syria hay UK. cứ giả dụ như Nga-Mỹ quan hệ cực tốt với nhau,thì cũng không vì thế mà giá dầu sẽ giữ độ cao. Ngược lại có thể coi nó là xuất phát điểm của mâu thuẫn Nga-Mỹ, bắt nguồn từ việc Mỹ muốn trở thành nước xuất khẩu dầu mỏ.
Cách đây 1 năm, báo chí « khách quan » thế giới (chủ yếu là báo chí phương Tây), còn đang gân cổ lên đe doạ thế giới sắp hết dầu, để biện minh cho việc giá dầu cao. Không thiếu « chuyên gia » nói giá dầu sẽ lên tới 200 đô/thùng.
Bây giờ, giá dầu chỉ còn 37 đô, và lại có các « chuyên gia » dự đoán rằng giá dầu sẽ thấp dài dài chục năm nữa.
Việc Nga bắn chết được thủ lĩnh hồi giáo thân Ả rập Sa u đít ở ngoại ô Đa mát đã là một tin buồn cho các nhóm nổi dậy chống chính phủ Syria. Người ta cũng nhìn rõ hơn thế trận Tam quốc ở nước này.
Hai trong 3 bên là các lực lượng hồi giáo được Ả rập Sa u đít hay Thổ ủng hộ, đứng đằng sau là Mỹ, Pháp. Trong đó Mỹ-Pháp có thể thí lực lượng theo Thổ (IS), nhưng ủng hộ lực lượng theo Ả rập Sa u đít. Lý do là Mỹ-Pháp có ảnh hưởng lớn hơn với nước này, so với Thổ. Ngược lại Nga ủng hộ chính phủ Syria tiêu diệt cả hai lực lượng này.
Sau UK, Syria là nơi điển hình chứng tỏ mâu thuẫn quốc tế đã lồng vào « mâu thuẫn nội địa » để biến thành kiểu chiến tranh uỷ nhiệm. Muốn tránh chuyện đó thì phải có cơ chế chính trị để mâu thuẫn nội địa được giải toả. Cái cơ chế chính trị ấy có thể là cơ chế mà nhưng nước chuyên lợi dụng nó để biến thành chiến tranh uỷ nhiệm rao giảng hay không ?
langtubachkhoa
Bác Phó, không phải chỉ một thủ lĩnh cao nhất bị chết, mà cả một ban lãnh đạo gồm mười mấy người bị diệt. Đây là cuộc họp tối quan trọng của ban lãnh đạo này trong một căn hầm bí mật và kiên cố, sâu 25 m dưới lòng đất được bao bọc với các lớp bảo vệ kim loại kiên cố.
Không quân Nga đã không kích căn hầm đó và tiêu diệt toàn bộ ban lãnh đạo. Ở đây khoan nói đến vấn đề công nghệ và trình độ quân sự (không kích chính xác, loại bom có sức khoan sâu), mà ở chỗ làm sao Nga biết được thông tin mật về cuộc họp này? Có kẻ phản bội trong phe nổi dậy hay tình báo của Nga-Syria-Iran quá nét? Để thu thập được những thông tin kiểu này thì công nghệ trinh sát hiện đại không thể hoặc còn lâu mới làm được
Nga thực hiện việc này, k chỉ để thực hiện lời hứa sẽ trả đũa Mỹ đã gia tăng trừng phạt một số ngân hàng Nga ở Crimea, mà cũng là để chặt đi tận gốc các quân bài chính trị chủ chốt + đầu não quân sự của Arap Saudi, Thổ và phương Tây, kiểu "rút củi đáy nồi". Hiện phương Tây, cụ thể là Pháp dường như vẫn còn 1 con bài chính trị sống ở Pháp, nhưng chưa rõ hiệu quả và sức ảnh hưởng của con bài này thế nào?



Hôm nay 30/12 quan đội Syria cho biết đã tiến vào thành phố chiến lược Sheikh Miskin, một trong những "thành trì" của lực lượng chống đối ở tỉnh Daraa (miền Nam).
Việc giành lại quyền kiểm soát Sheikh Miskin có vai trò quan trọng vì đây là khu vực tiếp viện cho các tay súng chống đối đang hoạt động tại tỉnh Daraa - "cái nôi" của cuộc xung đột kéo dài gần 5 năm qua ở Syria.
Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin quân đội đã giành lại trung tâm thành phố và nhiều khu quân sự, các "phần tử khủng bố" bỏ chạy hàng loạt sau khi nhiều thủ lĩnh của lực lượng này bị tiêu diệt. Trước đó ngày 29/12, quân đội đã kiểm soát căn cứ quân sự Lữ đoàn 82 tại tỉnh này.

http://baotintuc.vn/the-gioi/quan-doi-syri...30225633217.htm


Có vẻ ông Nga cũng tính trước rồi? Đây thực chất là một thỏa thuận về việc Nga sẽ cung cấp công nghệ khai thác dầu cho Iran, và cũng sẽ hưởng lợi một phần từ việc kinh doanh dầu của Iran
Iran, Russia firms sign deal to build oil rigs
Iran Signs Deal With Russian Shipyard on Rig Technology
Nga, Iran hợp tác xây giàn khoan dầu tại vịnh Persic
Công ty đóng tàu Krasnye Barrikady của Nga đã ký kết một thỏa thuận với công ty đóng tàu Iran ISOICO nhằm xây dựng một giàn khoan dầu cho Iran tại vịnh Persic.
Kênh truyền hình Press TV của Iran ngày 30/12 đưa tin thỏa thuận trên được ký kết từ hồi đầu tháng này tại Tehran, theo đó, công ty của Nga sẽ xây dựng giàn khoan và chuyển giao các công nghệ cần thiết cho phía Iran. Thỏa thuận cũng cho phép công ty ISOICO của Iran hưởng lợi thế cơ sở vật chất của công ty Krasnye Barrikady để sản xuất một số trang thiết bị.
Giám đốc điều hành Krasnye Barrikady, ông Alexander Ilyichev cho biết dự án sẽ hoạt động nhờ nguồn tài chính và sự bảo trợ của Chính phủ Nga. Ông cũng nói thêm rằng công trình này và quan hệ hợp tác giữa hai công ty không chỉ được lên kế hoạch cho một năm, mà sẽ kéo dài nhiều thập kỷ. Theo ông Ilyichev, Iran cũng quan tâm đặt hàng nhiều tàu chở dầu mới để hoạt động tại biển Caspian.

http://www.presstv.ir/Detail/2015/12/30/44...rrikady-ISOICO/
http://www.marasinews.com/technology/iran-...-rig-technology
http://baotintuc.vn/the-gioi/nga-iran-hop-...30230739228.htm


1 con F16 Bahrain trong lien minh cua Arabl Saudi cắm đầu xuống đất tại núi Fifa - Arab Saudi cách đây 1 giờ, k hieu nguyen nhan gi?
http://mideast.liveuamap.com/en/2015/30-de...-fifa-mountains

Arap Saudi hom trước khoe đã dùng Patriot bắt hạn dược 1 con Scud cổ lỗ của Houthi (dù trước đó đã bị hứng một đống tên lửa), thì hom nay đang có tin căn cứ quân sự Al-Awa và Al - karba thuộc tỉnh Ta'iz cũng nằm dưới quyền kiểm soát của vệ binh cộng hòa Yemnen và quân Houthis
Trước đó vào Thứ 7 tuần trước, quân Saudi và lực lượng liên minh đã bị bao vây chặt tại Jawf-Ma'rib thuộc tình Ma'rib




QUOTE(Phó Thường Nhân @ Dec 30 2015, 03:07 PM)
Giá dầu vẫn tiếp tục xuống, sự tăng giảm kỳ lạ của giá dầu mỏ, làm cho người ta cảm thấy nó bị chi phối bởi bàn tay có hình, hơn là bàn tay vô hình của thị trường, như người ta vẫn rao giảng.  Sự chi phối này dùng cơ chế thị trường, qua cơ cấu thị trường nhưng không phải là vô hình. Nếu ai theo dõi những tin tức, bài viết từ lúc dầu có giá cao (chỉ cần quay lại cách đây khoảng 1 năm thôi), không cần đi xa hơn, thì thấy những tin tức được coi là « khách quan », là « tự do ngôn luận », là do các chuyên gia hàng đầu nói tới, thực ra chỉ là một mớ tuyên truyền điều khiển dư luận.
Giá dầu xuống đã đẩy tất cả các nước xuất khẩu dầu vào thế khó khăn, ngay cả Ả rập Sa u đít. Như vậy nó không hẳn là miếng võ đánh Nga của Mỹ vì Syria hay UK. cứ giả dụ như Nga-Mỹ quan hệ cực tốt với nhau,thì  cũng không vì thế mà giá dầu sẽ giữ độ cao. Ngược lại có thể coi nó là xuất phát điểm của mâu thuẫn Nga-Mỹ, bắt nguồn từ việc Mỹ muốn trở thành nước xuất khẩu dầu mỏ.
Cách đây 1 năm, báo chí « khách quan » thế giới (chủ yếu là báo chí phương Tây), còn đang gân cổ lên đe doạ thế giới sắp hết dầu, để biện minh cho việc giá dầu cao. Không thiếu « chuyên gia » nói giá dầu sẽ lên tới 200 đô/thùng.
Bây giờ, giá dầu chỉ còn 37 đô, và lại có các « chuyên gia » dự đoán rằng giá dầu sẽ thấp dài dài chục năm nữa.
Việc Nga bắn chết được thủ lĩnh hồi giáo thân Ả rập Sa u đít ở ngoại ô Đa mát đã là một tin buồn cho các nhóm nổi dậy chống chính phủ Syria. Người ta cũng nhìn rõ hơn thế trận Tam quốc ở  nước này.
Hai trong 3 bên là các lực lượng hồi giáo được Ả rập Sa u đít hay Thổ ủng hộ, đứng đằng sau là Mỹ, Pháp. Trong đó Mỹ-Pháp có thể thí lực lượng theo Thổ (IS), nhưng ủng hộ lực lượng theo Ả rập Sa u đít.  Lý do là Mỹ-Pháp có ảnh hưởng lớn hơn với nước này, so với Thổ. Ngược lại Nga ủng hộ chính phủ Syria tiêu diệt cả hai lực lượng này.
Sau UK, Syria là nơi điển hình chứng tỏ mâu thuẫn quốc tế đã lồng vào « mâu thuẫn  nội địa » để biến thành kiểu chiến tranh uỷ nhiệm.  Muốn tránh chuyện đó thì phải có cơ chế chính trị để mâu thuẫn nội địa được giải toả. Cái cơ chế chính trị ấy có thể là cơ chế mà nhưng nước chuyên lợi dụng nó để biến thành chiến tranh uỷ nhiệm rao giảng hay không ?
*


langtubachkhoa
Tiep tuc tin tuc khap noi do nhieu ban dua len


– Trên máy bay thế hệ thứ 5 của Nga T50 PAK FA sẽ được lắp radar thế hệ mới. Theo nhà sản xuất radar, hãng KRET, Radar mảng pha dạng lưới thế hệ mới này có thể “đọc” được trang bị bên trong máy bay ở khoảng cách 500km như khi ta chụp X- Quang vậy.

– Lực lượng KQ Nga phá hủy một kho đạn lớn của nhóm “ Dzebhat An Nusra” ở vùng Zerba của Syria.Trong 2 ngày vừa qua máy bay của KQ Nga đã thực hiện 121 chuyến bay tấn công 424 cơ sở của IS ở Syria, tại các tỉnh, thành phố : Aleppo, Idlib, Latakia, Hama và Homs, Damascus, Daria và Dzeir Ez Zor phá hủy nhiều kho tang, doanh trại công xưởng của IS, trong đó có 20 xe bồn chở dầu, 20 trạm bơm dầu, 2 xe Zeep có gắn tên lửa ZY23. KQ Nga ném bom vào một cuộc họp của nhóm phiến quân nhà nước hồi giáo IS theo sự chỉ dẫn của lực lượng đối lập tại Syria.
– Đại diện Syria tại LHQ công bố kế hoạch của Edogan về việc khôi phục đế quốc Otoman . BNG Nga yêu cầu CP TNK kết tội “ pham tội ác chiến tranh” đối với công dân TNK Chelic, kẻ đã bắn vào phi công SU24 của Nga, khi đang nhảy dù. KQ Nga có trách nhiệm giúp đỡ người Kurd ở Syria, theo lời Semion Bagdasarov, GĐ trung tâm nghiên cứu về Trung Đông, Lực lượng Hezbollah ở Syria tương đối thiện chiến, nhưng họ có quá ít, trong khi đó Lực lượng dân duân người Kurd và nhóm “ Quân đội Syria tự do” ở cách thủ phủ của IS có 50km
– CP Nga xác định những lĩnh vực kinh doanh sau đây các công ty của TNK bị cấm hoạt động ở Nga, bao gồm: Xây dựng, Kiến trúc, Du lịch, khách sạn, ngoài ra các lình vực hành chính công và dịch vụ công cũng bị cấm. Quyết định này có hiệu lực từ 1/1/2016. Cũng từ 1/1/2016 Nga sẽ cấm nhập khẩu rau quả, lương thực, thực phẩm từ TNK, các dịch vụ cung ứng lao động cho người TNK, bãi bỏ chế độ miễn thị thực đối với công dân TNK. Từ năm 2016, trên đồng tiền của Nga sẽ in hình Quốc huy Nga, đó là nội dung của sắc lệnh do TT Nga Putin ký hôm nay.
– Quỹ Tiền tệ quốc tế cảnh báo Ả Rập Saudi có thể cạn tiền mặt trong vòng 5 năm nếu giá dầu vẫn dao động ở mức 50 USD/thùng Chính phủ Ả Rập Saudi hôm 28-12 tuyên bố sẽ tăng 50% giá bán xăng nội địa, đồng thời bãi bỏ hàng loạt biện pháp trợ giá sau khi ghi nhận mức thâm hụt ngân sách cao kỷ lục - 98 tỉ USD năm 2015. Con số này dự kiến đạt mức 87 tỉ USD trong năm 2016. Không chỉ xăng mà điện, nước, dầu diesel và dầu hỏa cũng bị tăng giá. Trợ giá là vấn đề nhạy cảm ở Ả Rập Saudi bởi người dân nước này quen sử dụng xăng dầu, điện, nước giá thấp. Có thể nói Ả Rập Saudi đang phải trả giá vì theo đuổi cuộc chiến giá dầu nhằm giữ thị phần. Bằng cách không chịu giảm sản lượng khai thác ngay cả khi nguồn cung trên thị trường thừa mứa khiến giá dầu giảm mạnh, nước này hy vọng có thể đẩy các đối thủ, trong đó có các nhà sản xuất dầu đá phiến ở Mỹ, vào cảnh thua lỗ để rút khỏi thị trường.
– Theo các nguồn tin, đơn vị quân đội tinh nhuệ của Khối Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bắt đầu cuộc bắn tên lửa cách tàu Mỹ khoảng 1,4 dặm. Tại vùng lãnh thổ bắn tên lửa, cũng có mặt các chiến hạm Pháp, tàu khu trục Mỹ Buckley và những tàu thương mại. Tuy vậy Hoa Kỳ vẫn coi cuộc bắn tên lửa này là hành động "khiêu khích và rất không chuyên nghiệp”. Cần lưu ý là giữa quân đội Mỹ và quân đội Iran không có liên hệ trực tiếp.
– Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã huy động nỗ lực rất lớn nhằm phục hồi Ukraina, nhưng mối đe dọa siêu lạm phát trong nền kinh tế Ukraina vẫn tiếp diễn và đất nước này đang mấp mé phá sản, - đó là nhận xét của báo Đức Deutsche Wirtschafts Nachrichten. Ngân hàng Quốc gia Ukraina đã tuyên bố rằng lạm phát trong nước năm nay tăng hơn 44%, trong khi năm ngoái còn là 24,9%. Chính sách kinh tế vụng về song hành với nạn tham nhũng trầm trọng và cuộc nội chiến ở miền đông đất nước đã đưa Ukraina đến bờ vực phá sản quốc gia. Với sự giúp đỡ từ thủ thuật pháp lý, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cố gắng ngăn chặn đà phá hủy nền kinh tế Ukraina. Để việc trả nợ cho Nga không trở thành thanh gươm trừng phạt treo trên đầu Chính phủ Ukraina, IMF đã vội vàng sửa đổi quy tắc và bây giờ có khả năng cung cấp khoản vay cho cả quốc gia đang trong tình trạng vỡ nợ

langtubachkhoa
Khi đồng rúp mất giá so với USD, về lâu dài thì các các sản phẩm tiêu dùng nhập khẩu từ nước ngoài có 2 lựa chọn: rút khỏi thị trường Nga hoặc các công ty sẽ mở cơ sở sản xuất trực tiếp ở chính Nga, ngoài ra hàng hóa mua từ Nga sẽ rẻ đi, dân Nga sẽ hạn chế đi du lich nước ngoài hơn giúp tiết kiệm ngoại tệ.

Đó là về kinh tế đơn thuần, và hiện nay những dấu hiệu này đã thấy khá rõ rồi. Tuy nhiên nếu sau này yếu tố chính trị an ninh can thiệp vào thì chưa rõ sẽ ra sao
blackberry
Hôm nay thì đã 1 đô ăn 74 rúp. Mất giá từng ngày.
2016 Iran họ xả dầu thô ra thị trường nữa thì chắc 1 đô phải ăn 100 rúp. Đấy là Nga tuy miệng nói là thả nổi nhưng vẫn bơm đôla ra đều
langtubachkhoa

Hôm qua 30/12, Ngoại trưởng Iraq đã tuyên bố: Nếu các biện pháp hoà bình không làm cho Thổ rút quân, Iraq sẽ bắt buộc phải sử dụng vũ lực để bảo vệ chủ quyền quốc gia.


Đưa bản tin tiếng VN của tin đã đưa, chắc chắn loại tên lửa này k chỉ dùng cho mục đích dân sự đơn thuần, nó cũng đồng thời có thể là loại tên lửa đạn đạo mới có thể mang được nhiều đầu đạn hơn:
Russia developing super-heavy rocket — deputy PM
The work on the new space program has been started, Dmitry Rogozin says

http://tass.ru/en/science/847810

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossia 24 ngày 30/12, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết việc chế tạo tên lửa siêu trọng đã được khởi động trong chương trình vũ trụ mới của Nga.
Theo nhà lãnh đạo Nga này, tên lửa "Angara" hiện có thể chở từ 7-37 tấn hàng lên vũ trụ, còn loại tên lửa siêu trọng mới có sức nâng tới 100-150 tấn.
Ông Rogozin nhấn mạnh Nga sẽ chế tạo loại tên lửa siêu trọng dựa trên nền tảng công nghiệp hoàn toàn mới và bước đầu tiên là chế tạo tên lửa siêu trọng Fenix.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Rogozin cũng cho biết Nga cũng đang chế tạo tàu phá băng với công suất lên tới 110 MW (megawatt).
Theo đó, tàu phá băng thế hệ mới này có thể vượt qua những tảng băng độ dày tới 5m. Ông Rogozin nhấn mạnh hiện trên thế giới chưa có tàu phá băng nào công suất lớn tương đương./.

http://www.vietnamplus.vn/nga-tap-trung-ch...-tan/363753.vnp

- Quân CP Syria giành quyền kiểm soát rất nhiều vùng lân cận và đang bao vây IS tại Palmyra ...

- Sau 36 giờ không kích liên tục, tổng cộng máy bay Nga đã tiến hành tới 75 phi vụ dập tan nát các cứ điểm phòng thủ ngoại vi thị trấn Sheikh Miskeen ở tỉnh Da’ara giáp Jordan. Sau đó quân đội và xe tăng SAA dồn xuống từ phía Bắc thị trấn, 1 mũi khác lại đánh tạt dườn từ phía Đông.
Lực lượng Quân Đội Syria Tự Do (phiến quân FSA) và Al-Nusra ở đây đã chống cự quyết liệt nhưng cuối cùng buộc phải triệt thoái do áp lực của Nga. Trận chiến này cũng đánh dấu 1 lần hiếm hoi không quân Nga yểm trợ hỏa lực tích cực ở miền Nam, trước giờ toàn tập trung ở khu vực miền Bắc, xung quanh thủ đô Damascus và miền Đông Syria.
Sau thất bại này, lực lượng FSA trong khu vực đã kêu gọi khắp cả tỉnh kéo về nhằm lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, cho đến giờ không có nhiều động thái chuẩn bị cho 1 cuộc phản công được quan sát thấy.


- Su-34 phá hủy hệ thống phòng không OSA của rebel gần Damascus.
Ngày 30-12, thông tin tình báo từ trung tâm trao đổi thông tin tình báo tại Baghdad cho biết hệ thống phòng không OSA mà trước đó rebel thu được từ quân chính phủ Syria đã được chuyển đến một khu vực gần thủ đô Damascus. Sau đó tin tức tình báo tại chỗ đã xác định được hệ thống phòng không này được giấu trong 1 căn nhà trú ẩn bằng bê tông cốt thép ngụy trang kỹ lưỡng.
Sau khi nhận được thông tin, lực lượng không quân Nga tại Syria đã triển khai 1 máy bay Su-34 mang theo bom BETAB-500 không kích trực tiếp vào mục tiêu - mục tiêu và các thiết bị bên trong đã bị phá hủy.
Igor Konashenkov - người phát ngôn bqp Nga


- Cũng trong ngày hôm qua, Su-34 đã phá hủy 1 tòa nhà gần Raqqa nơi mà các chỉ huy của phiến quân tổ chức 1 cuộc họp sau khi nhận được thông tin tình báo từ lực lượng đối lập Syria.

Hy Lạp đuổi phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi không phận 9 lần
Một đội bay gồm 6 phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ và hai máy bay vận tải CN-235 bay hai bên xâm phạm không phận Hy Lạp 9 lần, nhật báo Hy Lạp Ekathimerinidẫn lời các quan chức quốc phòng nước này cho biết.

Hy Lạp điều một máy bay đuổi các phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi không phận trong cả 9 lần. Hai trong số 8 phi cơ của Ankara có vũ trang.

Theo The Aviationist, Athen tuyên bố lập không phận trong bán kính 16 km quanh một chuỗi đảo Hy Lạp nằm dọc bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, một số sát với đất liền, nhưng Ankara chỉ công nhận khoảng 9,6 km. Số lần không quân hai nước chạm trán trong năm 2014 là 2.244 lần, chủ yếu là trong phạm vi bán kính hơn 6,4 km.


Cuộc chạm trán hôm 30-12 xảy ra trong phạm vi 4 dặm mà 2 bên cùng công nhận thuộc chủ quyền của Hy Lạp, theo báo Independent

http://www.ekathimerini.com/203964/article...greek-air-space
http://www.independent.co.uk/news/world/eu...n-a6791006.html



langtubachkhoa
Tiep tuc tin tuc do nhieu ban khac dua len


– TT Nga Putin ký ban hành “ Chiến lược an ninh QG năm 2016” với các điểm sau:
+ “ cách mạng màu” và cuộc chiến chông tham nhũng là mối đe dọa chính đến an ninh quốc gia
+ Những vấn đề trong vũ khí sinh học
+ Sự mở rộng quá đà của NATO
+ Sự định hình của Ucraine
+ Không có chiến tranh hạt nhân
+ Chiến tranh thông tin và truyền thông
+Thời điểm sử dụng vũ lực
+ Tài chính và Ngân hàng
+ Tương lai của nền kinh tế.

– Bộ TC Nga nộp đơn khởi kiện yêu cầu Ucraine thanh toán khoản nợ 3 tỷ usd ra tòa án ở Luân Don. BTC Nga cho biết hết ngày 01 Tháng 1 năm 2016 nếu Ukraine không thực hiện thanh toán tổng số 3,075 tỷ Dollars Mỹ để trả nợ vay và phí dịch vụ thuộc Công ty dịch vụ TC NN Nga, Như vậy tại thời điểm hiện nay Ukraina được coi là phá sản trên trái phiếu này. "; Từ 1/7/2016 Ucraine chỉ có thể quá cảnh Nga sang Kazastan qua đường Belorus, xe phải có thiết bị định vị GLONASS, lái xe phải được cấp thẻ định danh.

– Tại Belarus, ngày 28 tháng 12 Thủ tướng Chính phủ nước này ban hành Nghị định, theo đó thành lập một nhóm công tác có nhiệm vụ "đánh giá tác động và đề xuất cho việc bảo vệ các lợi ích của Belarus trong việc liên quan tới các biện pháp hạn chế của Liên bang Nga đối với hàng hoá có xuất xứ từ Ukraine." Nhóm được đứng đầu bởi Phó Thủ tướng Belarus Vladimir Semashko. Theo báo EADaily, Alexander Lukashenko, đã nhiều lần tuyên bố ông cảm thấy bất ổn về sự khởi đầu của khu vực thương mại tự do giữa Ukraine và EU.” Nó sẽ làm xuất hiện tình huống khi các hàng hóa Ucraina sẽ được thay thế bằng hàng hóa EU và khi đó hàng hóa của họ sẽ đổ xô vào lãnh thổ của chúng tôi ". Ông cũng cho biết rằng các sản phẩm từ EU đưa vào Ucraine với thuế suất bằng không và từ lãnh thổ Ucraine nó sẽ lan tỏa ra khắp không gian SNG, điều đó gây ra mối quan ngại lớn hơn.

– Theo báo Le Pais của Tây Ban Nha: TNK không thể tự bảo vệ mình trước các đòn trừng phat của Nga. Nền kinh tế TNK phụ thuộc vào Nga với 30% dầu, 55% khí đốt, 10% lượng khách du lịch và phần lớn lượng nông sản xuất khẩu của TNK là vào Nga. Với sự phụ thuộc như vậy, TNK sẽ không tránh được ảnh hưởng nặng nề hơn với các đòn cấm vận của Nga. TT Edogan coi nước Đức thời kỳ do Hitle cai trị là hình mầu của tính hiệu quả của mô hình Tổng Thống

Đây là bản tin của báo Pháp về bài nói về tính hiệu quả của chế độ tổng thông của Erdogan và đưa ra chế độ Hitle như là ví dụ về tính hiệu quả này

Turquie : l'Allemagne nazie, un exemple de régime présidentiel efficace, pour Erdogan
Le président de la Turquie, Recep Tayyip Erdogan, a tenu des propos polémiques, vendredi. Il a estimé que l'Allemagne nazie était un exemple de régime présidentiel efficace.

https://fr.news.yahoo.com/turquie-l-allemag...-184513016.html
blackberry
VN xuất khẩu dầu thô có mỗi tí teo so với các nước kia mà năm 2015 vừa rồi cũng thiệt tới 3 tỷ đô mẽo vì giá dầu xuống thấp. Hiện 1 số mỏ của VN có chi phí sản xuất còn hơn 40 đô/thùng nhưng không dẽ dàng đóng giếng nhổ giàn được.
Giá dầu khó bật lên 50 đô mẽo/thùng trong cả năm 2016 này.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.