Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc Iii (tiếp)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
langtubachkhoa
Nga chuẩn bị triển khai bổ sung radar năng lượng mặt trời để đối phó với F35
Russia Plans to Deploy Extra Sunflower Radars Capable of Detecting F-35 Jets © Sputnik/ Vladimir Trefilov

Russia will station additional Podsolnukh (Sunflower) radars that are capable of detecting cutting-edge stealth aircraft, including Lockheed Martin's F-35 Lightning II and F-22 Raptor, to protect the country's exclusive economic zones in the extreme North, the Baltic Sea and Crimea in 2017, Rossiyskaya Gazeta reported.
http://sputniknews.com/military/20160810/1...nukh-radar.html





FSB phá âm mưu khủng bố ở Crimea, một sĩ quan hy sinh
Theo thông tin từ văn phòng báo chí FSB: Cơ quan an ninh Nga đã phá vỡ một âm mưu khủng bố - phá hoại nhằm mục đích làm mất ổn định tình hình xã hội và chính trị khu vực trong thời gian chuẩn bị và tiến hành các cuộc bầu cử của chính quyền liên bang và khu vực.

Văn phòng báo chí Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết: đêm 06 rạng ngày 07.08.2016, lực lượng an ninh Nga đã tiến hành các hoạt truy tìm một nhóm biệt kích phá hoại thâm nhập địa phận nước Cộng hòa Crimea.

Trong khu vực Armenia phát hiện một nhóm những kẻ phá hoại. Khi tiến hành các hoạt động bắt giữ, những kẻ khủng bố đã khai hỏa chống lại, cuộc đọ súng khiến một sĩ quan FSB Nga hy sinh.

Tất cả các phần tử khủng bố bị bắt giữ. Tại hiện trường, các quân nhân FSB thu giữ 20 thiết bị nổ với tổng công suất hơn 40 kg thuốc nổ TNT, đạn dược và các bộ khí tài kích nổ, mìn chống bộ binh và mìn từ tính chống xe cơ giới, lựu đạn và nhiều vũ khí đặc chủng, được trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm thuộc lực lượng vũ trang của Ukraine.

Lực lượng FSB đã tiến hành các hoạt động an ninh nhằm vô hiệu hoàn toàn mạng lưới gián điệp của Tổng cục tình báo quân sự Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine.

Những kẻ bị bắt là các công dân thuộc Ukraine, một số từ Liên bang Nga cùng phối hợp tiến hành chuẩn bị các hoạt động khủng bố. Một trong những kẻ tổ chức là Panov Aleksandrovich Evgeny, sinh năm 1977, cư dân khu vực Zaporozhye, quân nhân thuộc Tổng cục tình báo Bộ tổng tham mưu Ukraine, bị bắt giữ và đang cung cấp những lời khai có giá trị

Ngoài ra còn có một hoạt động quân sự khác trên vùng biên giới với lãnh thổ Ukraine.

Đêm ngày 08.08 .2016, dưới sự yểm trợ của các đơn vị đặc nhiệm Ukraine, các nhóm khủng bố - phá hoại đã hơn hai lần cố gắng đột phá qua biên giới Crimea, các cuộc đột nhập đều bị các đơn vị an ninh FSB Nga và các đơn vị vũ trang khác phối hợp bẻ gãy.

Những nỗ lực vượt qua tuyến biên giới Crimea được ngụy trang, che chắn bằng hỏa lực tập kích dữ dội từ các xe thiết giáp của lực lượng đặc nhiệm Ukraine. Dưới làn mưa đạn một binh sĩ thuộc quân đội Nga thiệt mạng.

Theo kết quả truy quét các nhóm khủng bố phá hoại và các hoạt động quân sự diễn ra trên biên giới Crimea, cơ quan điều tra Nga tại Cộng hòa Crimea và thành phố Sevastopol tiến hành khởi tố vụ án khủng bố và phá hoại. Cơ quan điều tra đang tiến hành các hoạt động điều tra bổ sung.

An ninh quốc gia Nga thực hiện hàng loạt biện pháp tăng cường an ninh cấp độ cao tại những khu vực tập trung đông người, các khu nghỉ dưỡng, triển khai nhiều biện pháp bảo vệ các mục tiêu hạ tầng cơ sở trọng tâm và hạ tầng cơ sở sinh hoạt xã hội. Công bố chế độ báo động đỏ trên tuyến biên giới với Ukraine.
http://viettimes.vn/quoc-phong/tin-tuc/fsb...sinh-71351.html
langtubachkhoa
Nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đánh mất hoàn toàn 20-25% thị trường Nga
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ có thể phần nào khôi phục lại vị thế của mình trên thị trường Nga trong trường hợp bãi bỏ cấm vận, nhưng 20-25% thị phần họ đã mất, có lẽ là hoàn toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên đoàn doanh nghiệp Á-Âu (EADS) Viktor Kambolov cho biết.


"Thị trường của nước ta đã thay đổi rất nhiều, và hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bật ra. Các nhà sản xuất của Nga, của EAEU, các nước cựu Liên Xô, Trung Quốc, Iran, các nước Đông Nam Á đã dễ dàng thay thế, hoặc thậm chí hoàn toàn thay thế các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ. Người Thổ có thể trở lại vị trí của họ trong khoảng 70-75%, tuy nhiên 20-25% thị trường có thể họ đã đánh mất hẳn",- ông Kambolov nói với Sputnik.

Ngoài ra, người đứng đầu Liên đoàn lưu ý, vì những sự kiện chính trị, các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ " bước sang khu vực có nguy cơ".

"Sau khi triển khai các biện pháp phản trừng phạt, việc phục hồi các hợp đồng bị phá vỡ phải mất thời gian dài — về việc khôi phục thương mại trên quy mô lớn chỉ có thể nói đến sau dịp Năm mới", — người đứng đầu của EADS nói thêm.

http://vn.sputniknews.com/business/2016081...truong-nga.html
langtubachkhoa
Noi ham Aleppo sap sua dong lai lan nua. Tong cong da co 27 chi huy chien truong cua quan noi day bi tu tran. Nguoi moi nhat hom nay la Abu Al-Walid một lãnh đạo al nusra



Tin khap noi do cac ban dua len
TY22M3 PHÁ HỦY NHÀ MÁY SX VŨ KHÍ HÓA HỌC CỦA IS
Đêm 10 sáng 11/8 6 máy bay TU22M3 của KQ Nga xuất phát từ lãnh thổ Nga đã không kích một loạt vị trí của quân đội nhà nước Hồi Giáo tại khu vực ngoại ô thành phố Raqqa. Đây là lần thứ 2 kể từ tối 8/8 máy bay ném bom tầm xa TU22M3 không kích các cơ sở của IS ở vùng biên giới Syria - TNK và Raqqa
Hmeimim đã trở thành căn cứ quân sự thường xuyên của KQ Nga sau khi Duma QG Nga phê chuẩn đề nghị của TT Nga về việc KQ NGa đóng quân tại Syria theo một thỏa thuận giữa BQP Nga và CP Syria trước đó


Hải quan Nga phát hiện linh kiện MiG-29 được dự định tuồn sang Ukraina
Một công dân Ukraina trở về quê hương đã giấu trong hành lý những vành bánh xe máy bay quân sự MiG-29, người này bị tạm giữ khi hải quan Bryansk kiểm soát chuyến tàu "Moskva -Lvov", - Cơ quan Hải quan Nga cho biết.

Hành khách này không ghi vào tờ khai hải quan hay khai báo miệng về số hàng định đem qua biên giới, mặc dù chúng liên quan đến thiết bị quân sự và có thể được sử dụng để chế tạo, sửa chữa thiết bị quân sự và hoạt động xuất nhập khẩu cần có giấy phép của Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự.

Công dân Ukraina 30 tuổi bị khởi tố hình sự với tội "vận chuyển trái phép qua biên giới hải quan các đối tượng thiết bị quân sự", — thông báo cho biết.
http://vn.sputniknews.com/russia/20160811/...ng-ukraina.html
langtubachkhoa
Kênh Sky News vừa đưa phóng sự kể về linh đánh thuê Nga ở Syria.
Tuy nhiên, một anh lính Nga trong clip ấy là diễn viên chuyên nghiệp, anh ấy bảo là tôi đóng phim này mấy tháng trước mà.

http://www.ntv.ru/video/1302706/#sthash.nIEqVFhT.dpuf
Agapov sống ở Moscow đây
MOSCOW, August 10 - RIA Novosti. The role of Russia "Dmitry mercenary" in the documentary Sky News about the war in Syria, which has been declared as the British broadcaster revelatory, performed the actor from Moscow Alexander Agapov for a fee of 100 thousand rubles, reports NTV with reference to the artist himself.
Souce: (@click here)

xem lại cơ cấu của chính phủ Assad thay có bao nhiêu quan chức cấp cao gốc Sunny
Bộ trưởng quốc phòng của Assad đây : https://en.wikipedia.org/wiki/Fahd_Jassem_al-Freij


1- Ngoại trừ 4 bộ trưởng, toàn bộ các bộ trưởng khác của nội các Syria là người Sunny
2- Tư lệnh quân đội QOX là người Sunny
3- Lãnh đạo của 3 cục tình báo Syria là người Sunny

Vậy mà media phương Tây dám tuyên truyền đây là cuộc chiến Shia và Sunny


Nga mang TU22M ném bom nhà máy vũ khi hóa học của IS ở Raqqa và bị Mỹ chỉ trích
https://www.rt.com/news/355497-russia-bombs...emical-weapons/


langtubachkhoa
Co 1 tin quan trọng do các bạn đưa lên, tôi xin copy nguyên

Kính thưa các bạn, nhiều ngày qua chúng ta không hiểu vì sao vì một góc Allepo nhỏ nhoi mà vạn con người lao vào đấu đá, bản thân tôi ad lanha cũng đưa ra nhận định là có cố vấn Tạp chủng quốc trong đó, và thậm chí Pakistan xa xôi cũng gấp rút đưa đặc nhiệm sang liêu chết
Trong một bài trước tôi có nhắc đến Adbullah Al Muhaysini,,, thoạt tiên ngẫm y cũng chỉ là một chỉ huy trong JF hay các Al Nusra, tuy nhiên đến hôm nay đã có cái nhìn khác
Hắn chính là thủ lãnh của thủ lãnh, hay nói đúng hơn là Kẻ đứng sau mọi thứ hỗn loạn của Syria hiện nay từ 2011...
Đây là một giáo sĩ mang quốc tịch Saudi, đứng bên trong hàng ngũ Al - Quelda, y chịu trách nhiệm giữ đoàn kết trong nội bộ tổ chức này mà nhóm có trách nhiệm bảo vệ y là Al - nusra, Y phụ trách tuyển mộ chiến binh, vận động tài chính, đàm phán với chính phủ các nước như Pakistan..
Chính từ y mà những cuộc biến loạn không ngừng nổ ra ở Syria.....
Chính từ y mà máu đổ bốn nắm qua

Do vậy quân đội Syria đã hành động chớp nhoáng , bao vậy hắn ở trong túi hầm, thông tin được giữ kín nhưng đến bây giờ thì đã lộ ra
Phỉ phải cứu y, mọi nỗ lực đang hướng về Allepo, do đó dễ hiểu tại sao mở nắp nồi nhưng đưa hắn ra lại cực khó,,,, Sinh mạng 2000 tên phỉ đổi một
Khả năng cao là hắn bị thương, được giấu ở nơi nào đó trong túi hầm
chính vì vậy bên trong túi hầm không hề dính tí pháo đạn nào của quân Syria. mặc dù họ có thể kết thúc nhanh.. Đơn giản họ cần lôi hắn sống mà ra tòa và treo cổ

Hoàng gia Ả rập không thích
Mỹ không thích
NATO không thích
,... không thích
vì hắn có thể khai những thứ làm đảo lộn mọi thứ
Lưu ý cuộc đảo chính ở Thổ không liên quan
Họ cần cứu hắn trước giá treo cổ...Điều đó đang thôi thúc các bên phải dành mục đích cuối cùng
Như thường lệ việc đưa thông tin có thủ lãnh chỉ xuất hiện khi tình thế nguy nan, đó là phong cách tạo tin rất truyền thống của media XXXX, để làm gì? che giấu sự thật mà thôi

P.S Tôi sẽ kiểm chứng thêm nữa, nhưng 100% con quỷ lớn đã vào túi Allepo....

Chúa quỷ chính xác đã ở trong khu vực hầm nhừ,,,,,, Hy vọng sớm bị lôi ra khỏi ổ


Một bạn đưa tin thêm:
Hèn chi Syria đã đưa hệ thống phòng không tầm ngăn vào trực chiến xung quanh Aleppo, chắc sợ mẽo tổ chức giải cứu để diệt khẩu như vụ binladen, cầu trời bắt được đưa ra ánh sáng kẻ gây lầm than cho nhân dân Syria mấy năm qua.



TNK CHUẨN BỊ ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI VƠI SYRIA
Trong buổi làm việc của UB hỗn hợp Nga - TNK, phía Nga đã yêu cầu phia TNK đóng cửa biên giới giữa TNK - Syria, Phía TNK đã đồng ý xem xét khả năng này nhằm ngăn chặn dòng vũ khí từ TNK vào Syria - Theo hãng thông tấn Nga Izvestia - Đó là hành động thê hiện kết quả của các cuộc gặp mặt của TT Nga Putin và TT Erdogan
langtubachkhoa
Với những diễn biến vụ việc Ukraine thâm nhập đinh phá hoại Crimea, và Ukraine đưa vấn đè Crimea ra HDBA, thì có thể thấy trong những ngày qua, tinh thế chiến luợc rất bất lợi cho Mỹ:
- Nga - Thổ làm lành, Thổ cân nhắc và có thể đồng ý đóng cửa biên giới với Syria
- Mỹ - Thổ căng thẳng
- Chiến sự Syria bất lợi cho phía Mỹ
- Nga quyết triển khai không quan vô hạn định ở Syria

Do vậy, Mỹ đang nhắm vào Nga ở Crimea, đồng thời gia tăng lời buộc tội Nga tấn công máy chủ DNC, và cân nhắc trừng phạt
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên
Nhóm "Failak al-Sham" tại Latakia như rắn mất đầu.Sau hai thất bại liên tiếp trong các cuộc tấn công vào khu vực kiểm soát của quân chính phủ Syria ở Kinsaba, 03 chỉ huy cao cấp của nhóm Hồi giáo cực đoan "Failak al-Sham" đã bị tiêu diệt cùng hàng chục tay súng khác.
Những kẻ cầm đầu bị tiêu diệt gồm: Abdusalam Umar Kealia, Fawaz Samir Sadiq và Wafi Muhammad Hashim. Nhóm "Failak al-Sham" đã ra tuyên bố chính thức, trong đó bày tỏ sự tiếc nuối về sự mất mát của các thủ lĩnh của mình.
langtubachkhoa
Có thật k đây, dù chỉ là đề xuât cũng mệt rồi. Tổng thống Thổ đề nghị từ bỏ USD chuyển sang dùng lire và ruble trong thương mại song phương Nga Thổ

Turkish President Recep Erdogan has offered to abandon the US currency and use lira and ruble in bilateral trade between Russia and Turkey.
During the meeting with Russian President Vladimir Putin, Turkey’s leader Recep Tayyip Erdogan offered to abandon the US currency in bilateral trade between Russia and Turkey, and use lira and ruble in the transactions, the Gunes Turkish newspaper reported.
“This is beneficial both for Russia, and for Turkey,” the newspaper quoted his words. According to Erdogan, in this case, lira would get rid of the dollar pressure.

http://www.therussophile.org/russia-and-tu...n-dollars.html/
https://southfront.org/russia-and-turkey-to...nts-in-dollars/
langtubachkhoa
Putin đầu cơ vàng, cả thế giới e ngại
Những quyết định tỷ USD
Theo báo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), nửa đầu 2016, mỗi tháng nước Nga đã mua khoảng 14 tấn vàng, cao hơn mức 11 tấn mua vào của Trung Quốc và cao hơn hẳn so với các nước khác trên thế giới.

Cũng theo IMF, Nga và Trung Quốc chiếm gần 85% lượng vàng mà ngân hàng trung ương các nước mua trong vòng 2 năm qua. Nếu chỉ tính trong quý 1/2016, theo Hội đồng vàng thế giới, dự trữ vàng của nước Nga đã tăng thêm 45,8 tấn, cao hơn 52% so với cùng kỳ năm trước đó. Hiện tại dự trữ vàng của Nga đã lên tới gần 1.500 tấn.

Việc nước Nga của Tổng thống Vladimir Putin gần đây âm thầm mua một lượng vàng rất lớn. Đây là một động thái thu hút sự chú ý của giới quan sát và không hề được các quốc gia phương Tây xem thường.

Một số nhà phân tích cho rằng, chính sách nhất quán của ông Putin là nâng tầm vị thế nước Nga và làm suy yếu sức mạnh của Mỹ và châu Âu. Mua vàng là một phần trong kế hoạch lâu dài thống trị thế giới của ông Putin.

Cú giơ tay ra với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan, người vốn đang thất thế trên trường quốc tế sau cuộc thanh trừng các phần tử đối lập sau cuộc đảo chính bất thành, của Putin vừa qua cũng được gắn liền với những quyết định tỷ USD.

Theo tờ WorldTribune, Putin và Erdogan hôm 9/8 đã đồng ý làm sống lại dự án nhiều tỷ USD trong đó có Turkish Stream - “dòng chảy TNK”. Một dự án mà trước đó Putin muốn biến TNK thành quốc gia trung chuyển lớn cho khí đốt Nga vào châu Âu, với công suất là 63 tỷ mét khối mỗi năm. Hai bên cũng nhắm tới mục tiêu thương mại song phương lên 100 tỷ USD/năm.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng, dự án án xây dựng nhà máy năng lượng hạt nhân đầu tiên của TNK, với công suất dự kiến 4.800 MW bên bờ Địa Trung Hải cũng có thể sẽ được cân nhắc lại.

Giữa 2015, Nga đã ký bản ghi nhớ hợp tác nhiều lĩnh vực với Saudi Arabia, trong đó có nhiều lĩnh vực nhạy cảm như quân sự, hạt nhân. Thỏa thuận về lập Quỹ đầu tư trị giá 10 tỉ USD, do Quỹ đầu tư Nhà nước Saudi Arabia (PIF) và Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) góp vốn. Những thỏa thuận đó là nền tảng để Saudi Arabia và Nga tăng cường hợp tác phát triển các dự án dầu lửa, khí đốt chung.

Thế giới e ngại

Cũng trong năm 2015, Nga và Hy Lạp cũng đã có những thỏa thuận ban đầu về việc cung cấp tài chính cho dự án mở rộng đường ống dẫn khí đốt của Nga từ TNK sang Hy Lạp với chi phí hạ tầng được ước tính khoảng 2 tỷ USD.

Với việc quyết tâm theo đuổi "Dòng chảy TNK", sự bắt tay trở lại với TNK và những tính toán với Hy Lạp, Moscow dường như muốn cho EU thấy sức mạnh của Nga và nó cũng sẽ khiến nội bộ khối này chia rẽ vì quyền lợi.

Trước đó, theo ước tính của Reuters, chiến dịch không kích kéo dài gần 6 tháng (từ tháng 9/2015) đã tiêu tốn của điện Kremlin khoảng 700-800 triệu USD. Tuy nhiên, đây là một thắng lợi lớn của Putin. Chỉ khoảng 1 tháng sau chiến dịch, giá dầu thế giới đã tăng 12% lên hơn 50 USD/thùng, giúp nền kinh tế Nga bớt khủng hoảng. Chỉ trong vòng 6 tháng, vị thế của Nga đã thay đổi, từ chỗ điêu đứng về kinh tế và bị phương Tây ghẻ lạnh trở thành một bên đối thoại thường xuyên của cả Washington và EU.

Cuối 2014, trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Nga và Trung Quốc cũng đã ký kết 38 thỏa thuận quan trọng từ khí đốt tới tài chính, trong đó có thỏa thuận hoán đổi tiền tệ giữa đồng NDT và rúp trị giá 24,5 tỷ USD nhằm hạn chế phụ thuộc vào đồng USD. Chỉ 1 năm sau đó, cuối 2015, đồng NDT của Trung Quốc đã được IMF đưa vào giỏ tiền tệ quốc tế SDR.

Cũng trong năm 2014, ông Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký kết thỏa thuận mua bán ký đốt lịch sử trị giá 400 tỷ USD. Nga đầu tư hệ thống đường ống "Sức mạnh Siberia" để hàng năm dẫn 38 tỷ mét khối khí sang bán cho Trung Quốc.

Có thể thấy, chỉ trong một khoảng thời gian không dài khoảng 2 năm gần đây, ông Putin đã có hàng loạt các quyết định đầu tư mang tính lịch sử. Những quyết định tỷ USD, từ đầu tư cho một cuộc không kích có giới hạn cho tới những dự án dầu khí kéo dài vài chục năm, đã giúp thay đổi cục diện cũng như vị thế của Nga.

Sau khi ra đòn nặng tay với TNK, Putin gạt qua “cú đâm sau lưng” để bắt tay với Erdogan trong những dự án kinh tế lớn, hứa hẹn một vị thế mới của nước Nga tại một đất nước nằm trong lòng châu Âu. Dòng chảy TNK nếu được hình thành sẽ khiến quân bài dầu khí của Nga đối với châu Âu trở nên trị giá hơn, trong khi Mỹ vẫn ở rất xa. Sự rạn nứt trong liên minh EU trở nên căng thẳng.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chi...ioi-e-ngai.html
langtubachkhoa
Tin do cac ban dua len tu khap noi

Ukr hết sức bực minh vì quốc tế van ngang nhiên giao thương với Crimea bất chấp lệnh cấm của Ukr.
Thương mại quốc với Crimea đang diễn sôi động ra bất chấp lệnh trừng phạt của Ukr, Phương Tây. Nga sát nhập bán đảo Crimean hai năm trước, chính quyền Kiev cấm tất cả các giao dịch buôn bán tại tất cả các cảnh quốc tế tại Crimea, quyết định này được sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tềnh từ EU, Mỹ, và các nước khác. Tuy nhiên, hơn 600 tàu đã vào cảng Crimean trong hai năm qua, theo thống kê các giao dịch thương mại này gồm có cả các doanh nhân phương Tây và Trung Đông , họ van tiếp tục giao dịch với Crimea, vi phạm trăng trợn các chính sách cấm vận của Ukr

Ngày 16 và 17 tháng 8 cuu thu tuong Yasenuk sẽ có cuộc hội đàm với anh Chủ tịc Hội Đồng Châu Âu Donald Tusk với tư cách là người đứng đầu "Mẹt trận nhân dân Ukr" (??) tại Brussels . Nooij dung chính trong chương trình nghị sự là bàn về tinh hinh căng thẳng hiện nay ở miền Đông và miền Nam Ukraine. Các khu vực nói trên đang có chiều hướng diễn biến rất xấu do bị đe dọa nghiêm trọng bởi âm mưu xâm lược từ phía Nga
langtubachkhoa
Nga tấn công bằng tên lửa hành trình và máy bay ném bom chiến lược TU22M từ địa trung hải và căn cứ quân sự từ Iran

Sau khi người Kurd (YPG & SDF, cảnh sát Kurd Assayish) hơp công với NDF (lực lượng dân quân của chính phủ Syria) chiếm được Hasakah, thì người Kurd đã tấn công NDF để đuổi họ ra khỏi thành phố.
Họ tự xây kế hoạch bố trí lại khu định cư => va chạm từ nhỏ đến to.

Tin do các bạn đưa lên

Chính phủ Saad cho máy bay hỗ trợ và tiến hành 12 đợt không kích vào trung tâm chỉ huy của Kurd gây thương vong nặng nề.
NDF nhanh chóng chiếm Al - amad, Bệnh viện và các khu dân cư, không quân Syria phá hủy trụ sở chỉ huy Kurd và giải vây khu chỉ huy NDF, phá phong tỏa của Kurd ở thành phố này
chỉ trong một buổi chiều lực lượng kurd đã bật bãi khỏi thành phố này.


Có nguồn tin cho biết Hoa Kỳ muốn thiết lập ở miền Bắc Syria một mô hình kiểu Kurd Iraq, hiện tại họ đã đóng chân ở Qamishti, Al Rammilan và mong muốn tạo chân kiềng nữa ở Hasakah, lực lượng Kurd YPG và SDF được hỗ trợ tối đa về tài chính và vật lực cho nhiệm vụ này


Sau 2 lần cảnh cáo lực lượng cảnh sát Kurd Assayish không được nã đạn vào khu dân cư Arab và căn cứ Kawab không thành công. SyAAF đã tiến hành không kích các vị trí của Kurd bao gồm trung tâm chỉ huy, chốt kiểm soát, kho đạn. Pháo binh tại căn cứ bộ binh-pháo binh duy nhất của SAA tại Hasakah, căn cứ Kawab, hướng đông bắc thành phố Hasakah cũng phối hợp nã pháo vào các vị trí KUrd.
- NDF, ngoài 2 phòng tuyến đông bắc và tây nam, NDF cũng tiến quân đẩy lùi Assayish về phía nam quận Al Nashwa gần khu chợ trung tâm.
- Trong thời điểm SyAAF không kích, UAV Mỹ cũng bay trong khu vực, chưa rõ mục đích.
- Bộ chỉ huy YPG ra thông báo cho biết sẽ không ngừng bắn và có tín hiệu cho thấy sẽ mở rộng quy mô xung đột.

Ý đồ của người Kurf dần lộ rõ. Ban đầu là ý định giải giới NDF và giờ là muốn NDF rời Hasakah. Ở đây còn 2 nguyên nhân nữa:
1 - Ngươi Kurd cho phép Mỹ lập căn cứ quấn sự tại đây, Nay quân chính phủ đánh để rằn mặt cả Mỹ và để tránh cho Mỹ mở rộng căn cứ QS này
2 - Nga và Syria thỏa thuận với TNK sẽ không cho người Kurd thành lập nhà nước người Kurd tự trị, Theo kích bản trước đây thì nhiều khả năng Nga hỗ trợ người Kurrd thành lập nhà nước Kurrdistan tự trị thuộc Syria, tuy nhiên lúc này thì Nga và Syria đã tuyên bố " toàn vẹn lãnh thổ của Syria"
langtubachkhoa
Các bác xem có phải Nga phóng tên lửa hành trình khi tàu vẫn đang di chuyển k?

Xem tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr vào các cơ sở khủng bố ở Syria (Video)
Bộ Quốc phòng Nga đã đưa lên kênh Youtube video mới - sử dụng tên lửa có cánh Kalibr triển khai biển từ Địa Trung Hải tấn công nhóm khủng bố "Dzhebhat en-Nusra" (bị cấm ở Nga) tại Syria, - Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Sáu.

Hôm thứ Sáu, từ phía đông Địa Trung Hải các tàu tên lửa "Zeleny Dol" và "Serpukhov" của Hạm đội Biển Đen Nga đã thực hiện ba vụ phóng tên lửa có cánh Kalibr vào các mục tiêu của khủng bố ở Syria.

Kết quả đã tiêu diệt một trạm chỉ huy và cơ sở khủng bố gần làng Dar Taaza, Syria, cũng như một nhà máy sản xuất đạn cối và một nhà kho lớn vũ khí tại tỉnh Aleppo.

(@click here)
http://vn.sputniknews.com/middle_east/2016...o-khung-bo.html



Bộ Quốc phòng Nga: Báo chí phương Tây vô liêm sỉ trước thảm kịch của trẻ em Aleppo
Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các phương tiện truyền thông phương Tây tác nghiệp vô liêm sỉ khi lợi dụng tình trạng bi thảm của các trẻ em Syria tại Aleppo. Cơ quan quân sự Nga đánh giá đó là tội phạm đạo đức.

"Tình hình cực kỳ khổ sở mà hiện nay các trẻ em đang sa vào không theo ý mình do sự kiềm giữ của bọn khủng bố tại các khu dân cư phía đông Aleppo — hiển nhiên là thảm kịch. Tuy nhiên, việc một số phương tiện truyền thông phương Tây khai thác chi tiết thảm kịch này vào những tài liệu tuyên truyền chống Nga rõ ràng không phải cái gì khác hơn là tội phạm về đạo đức", — đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.
Trước đó, trên các phương tiện truyền thông phương Tây xuất hiện cảnh quay gây sốc về cậu bé Omran, được cứu thoát khỏi tòa nhà bị phá hủy trong thời gian trận không kích ở Aleppo.
Bộ Quốc phòng Nga phản bác thông báo của các phương tiện truyền thông nước ngoài cho rằng đó là cuộc không kích vào quận Al-Kvaterdzhi ở thành phố Aleppo của Syria, buổi tối ngày 17 tháng Tám.

"Chúng tôi nhiều lần nhấn mạnh rằng các máy bay Nga hoạt động tại Syria không bao giờ nhắm vào các mục tiêu trong ranh giới các khu dân cư", — ông Konashenkov nhấn mạnh.

http://vn.sputniknews.com/middle_east/2016...m-o-aleppo.html


Thủ tướng Medvedev: Xuất khẩu nông nghiệp vượt 25 phần trăm xuất khẩu vũ khí
Kim ngạch xuất khẩu ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp nói chung đã vượt 25 phần trăm xuất khẩu vũ khí, - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết.
Trong cuộc họp làm việc với Thống đốc vùng Stavropol Vladimir Vladimirov, người đứng đầu Chính phủ đã đánh giá vụ thu hoạch năm nay là xuất sắc và cảm ơn công sức lao động của người nông dân trong nước. Ông Medvedev nhấn mạnh rằng "thu hoạch tăng lên mỗi năm, tăng tiềm năng xuất khẩu, đặc biệt là ngũ cốc, nên chủ đề lưu trữ bảo quản sau thu hoạch là rất quan trọng."
"Thực sự là nhiệm vụ quan trọng của đất nước vào lúc này, trước thực tế khối lượng xuất khẩu ngũ cốc và toàn bộ sản phẩm nông nghiệp đã vượt 25 phần trăm xuất khẩu vũ khí. Đây là kết quả rất tốt mà chúng ta hướng tới từ lâu, chúng ta cần tiếp tục gây dựng tiềm năng về ngũ cốc, cũng như các hướng sản phẩm nông nghiệp khác, sản phẩm cây trồng," — người đứng đầu Chính phủ Nga nói.

http://vn.sputniknews.com/russia/20160818/...nghiep-nga.html


Nhà máy ở khu vực Astrakhan đóng tàu biển hành trình đầu tiên của nước Nga
Tại nhà máy đóng tàu "Lotos" ở vùng Astrakhan hôm nay bắt đầu khởi công đóng con tàu chở khách dành cho hành trình đến vùng Biển Đen và biển Caspi. Đây là con tàu hành trình đầu tiên được xây dựng trong lịch sử nước Nga hiện đại.

Con tàu gần nhất theo kiểu như vậy được đóng vào năm 1957 ở Liên Xô. Tổng cộng trong toàn Liên bang Xô-viết có hai tàu khách khổng lồ như vậy. Những con tàu còn lại được xây dựng theo đơn đặt hàng ở châu Âu, vì ngành đóng tàu ở Liên Xô hồi đó định hướng tập trung vào chế tạo tàu chiến và tàu đánh cá.

http://vn.sputniknews.com/russia/20160815/...u-tien-nga.html


Nhà nghiên cứu chính trị: Mỹ đã nhân nhượng giới doanh nghiệp Nga
Hoa Kỳ bất ngờ hủy bỏ hàng rào thuế quan cho phân bón ammonium nitrate và urê từ Nga, như báo "Kommersant"đưa tin, dẫn nguồn công bố chính thức từ Sổ đăng ký Liên Bang Federal Register.


Tuy nhiên, việc hủy bỏ biện pháp trừng phạt không dành cho tất cả: quyết định sẽ ảnh hưởng đến tập đoàn "Uralkhim" (đối với hai công ty "Akron" và "Evrokhim", mức thuế đã được bãi bỏ vào tháng 11 năm 2014), những nhà sản xuất khác đã thỏa hiệp với Washington bằng cách đồng ý hàng năm chứng minh không bán phá giá với Bộ Thương mại Mỹ.

Giới chuyên gia cho rằng, việc mở cửa thị trường này sẽ cho phép các công ty Nga đa dạng hóa kinh doanh phân bón, nhưng ngay tại Hoa Kỳ có thể xuất hiện tình trạng thừa cung quá cầu do năng suất đầu vào.

Theo nhà phân tích Sergei Sudakov, chuyên nghiên cứu về Hoa Kỳ, việc bãi bỏ thuế chống bán phá giá chỉ là một biện pháp tạm thời.

"Tôi nghĩ rằng đây là nhân nhượng tạm thời. Cần phải nhớ rằng, nhóm vận động hành lang của Mỹ không bao giờ làm bất cứ điều gì cho những nước khác, họ chỉ làm những điều có lợi cho Mỹ. Những gì chúng ta thấy bây giờ là một tín hiệu rõ ràng của nhóm vận động hành lang nhằm hỗ trợ một số lĩnh vực của ngành công nghiệp hóa học: những công ty hiện nay đang có nhu cầu nguyên liệu thô của Nga. Tôi nghĩ rằng trong một vài năm tới, hành lang thuế quan sẽ không làm việc. Đây không phải là biện pháp đầy đủ bãi bỏ lệnh trừng phạt. Mỹ thực hiện bước này để có lợi cho họ. Nhưng đó vẫn là một dấu hiệu tốt đối với chúng ta — một dấu hiệu cho thấy rằng, lobby Mỹ làm việc với các công ty sản xuất của Nga, chứ không phải với, ví dụ như các nhà sản xuất Ấn Độ", — ông Sergey Sudakov nói trên đài phát thanh Sputnik.
Theo ý kiến ​​của nhà nghiên cứu, điều này có liên quan đến các chiến dịch tranh cử tại Hoa Kỳ.

"Đây là một phần biểu hiện sự nhượng bộ. Mỹ gần như đang đến đích trong cuộc chạy đua marathon tranh cử, và một trong những người được sủng ái là ứng viên tổng thống Mỹ từ Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Vì vậy, những người theo đảng Dân chủ bắt buộc phải đề nghị với giới lobby để làm những động thái nhất định nhằm mục đích tăng cường quan hệ với giới doanh nghiệp Nga — không phải là nước cờ chính trị mà chính là các bước kinh doanh. Những người vận động hành lang thông qua bộ luật này, trước hết là những người giành điểm của cả Hillary Clinton và cả đảng Dân chủ", nhà phân tích tin tưởng.

Tuy nhiên, chuyên viên khoa học chính trị cho rằng, ích lợi của các công ty sản xuất Nga trong thời gian này là đáng kể.

"Tôi nghĩ rằng đây sẽ là nguồn thu lớn. Mặc dù hợp đồng được giữ bí mật, nhưng tôi nghĩ rằng đây sẽ là những đơn hàng có trọng lượng. Bởi vì nếu không thì nhóm vận động hành lang sẽ không vào cuộc. Nếu giả sử hợp đồng được xác định chỉ đến con số hàng chục triệu — thì những người vận động hành lang không hề quan tâm", — ông Sergey Sudakov dự đoán.

http://vn.sputniknews.com/business/2016081...anh-nghiep.html


Cứu hộ Nga chữa cháy ở Vườn Quốc gia Bồ Đào Nha
"Tại đại lục Bồ Đào Nha, trong một ngày đêm, máy bay Be-200 của Nga đã tiến hành sáu vụ xả nước với tổng trọng lượng là 72 tấn, ngăn chặn sự lây lan của lửa theo hướng làng Castro Laboreiro với dân số hơn một ngàn người, và công viên quốc gia Peneda-Geres", — Bộ tình trạng khẩn cấp cho biết.

http://vn.sputniknews.com/europe/20160816/...bo-dao-nha.html


langtubachkhoa
Sau các cuộc tấn công của Nga từ lãnh thổ Iran, Trung Quốc lập tức quan tâm đến Syria
Khi một nước cường quốc bước một bước thận trọng tới khu vực xung đột toàn cầu, thì điều đó luôn luôn rất thú vị.

Bởi vậy, ngay cả chuyến đi với kết quả không đáng kể của đô đốc Trung Quốc đến khu vực xung đột ở Syria đã trở thành một sự kiện đáng chú ý không chỉ ở Hoa Kỳ và Trung Đông — nhà bình luận chính trị của "Sputnik" Dmitry Kosirev viết.

Người Trung Quốc, trên thực tế, đã đạt được điều này — bằng những phương tiện tối thiểu họ có thể tạo hiệu ứng tuyên truyền tối đa nhằm chứng tỏ rằng trong bất kỳ chủ đề quốc tế nào, bao gồm cả Trung Đông, không nên bỏ quên Trung Quốc.

Damascus đã đồng ý để đồng nghiệp Trung quốc tăng cường đào tạo binh lính Syria và quân đội Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho Syria. Và chỉ có vậy mà thôi.

Nhưng có một chi tiết. Lần đầu tiên trong lịch sử, thế giới chứng kiến ​​trường hợp Iran triển khai máy bay quân sự của nước khác (Nga) trên trên lãnh thổ của mình nhằm thực hiện tấn công các nhóm khủng bố đang gây chiến ở Syria. Trước hết, phải kể đến, ngay cả dưới thời Quốc vương Shah, khi Iran là đồng minh của Mỹ, máy bay của Hoa kỳ cũng không được phép đến nước này. Tạp chí Trung Quốc Global Times đưa ra phán đoán: "Hoa Kỳ cam chịu thất bại mới ở Trung Đông". Ngoài việc nước đồng minh Iran của Syria cho phép máy bay Nga ở trên lãnh thổ, Iraq cũng đã đồng ý cho không quân Nga bay qua không phận tới Syria. Hơn nữa, theo tạp chí Trung Quốc, có thông tin "chưa được xác nhận" về việc Thổ Nhĩ Kỳ có thể đồng ý cho máy bay Nga đóng căn cứ trong lãnh thổ nước nhà. Liên minh như thế này là cơn ác mộng đối với Washington.

Tiếp đến là gợi ý sau đây: chúng ta phải đối mặt với những hậu quả nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm " chuyển hướng tới châu Á ", có nghĩa là hướng tới Trung Quốc. Họ đã chuyển hướng được chưa? Các bạn đã có thảm họa Trung Đông. Và nếu giả sử Mỹ can thiệp vào công việc của Trung Quốc (ở Biển Đông),thì sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Trung Quốc muốn đáp trả như những gì đang xảy ra ở Trung Đông. Các quốc gia trong khu vực nhìn thấy rằng, ở Trung Đông, Mỹ đang suy thoái, còn Matxcơva đang chấn hưng, tạp chí Trung Quốc kết luận. Tác giả bình luận đặt dấu chấm hết ở điểm này.

Mặc dù nhà bình luận có thể giải thích: diễn biến phát triển tình hình như vậy đã làm cho chính sách của Trung Quốc xung quanh Syria và ngay cả Trung Đông thay đổi. Cho đến trước đó, chính sách này vẫn vô cùng lạnh nhạt, tối giản, đầy đắn đo.

Nói chung, Bắc Kinh khá tích cực ở khu vực châu Phi gần đó. Trong những năm gần đây, Trung Quốc lộ rõ thái độ quan tâm nghiêm túc đến Trung Đông, bắt đầu đầu tư vào khu vực này giống như những gì họ đã làm ở châu Phi. Nhưng để làm được điều đó, cần phải ngăn chặn mọi cuộc cách mạng và những cuộc chiến tranh khác.
Tất nhiên, có thể giả định rằng Trung Quốc đã và đang quan tâm trực tiếp đến việc triệt tiêu hết chiến binh thánh chiến ở Syria và Iraq. Bởi vì, trong hàng ngũ thánh chiến có cả các thành viên nhóm khủng bố " Phong trào Hồi giáo Đông Turkistan ", là những người Uighur trên địa bàn phía tây bắc Trung Quốc. Trên thực tế, có thể thấy rõ Trung Quốc là một trong những quốc gia lấy làm mừng vì những kẻ khủng bố từ nước họ đến Syria và Iraq mà không quay trở lại. Cần ngăn cấm đường về đối với những kẻ sống sót. Tình trạng đó biểu hiện rõ trong tất cả những năm xẩy ra xung đột Syria. Vậy có điều gì đã thay đổi hiện nay? Như chúng tôi đã nói: đó là Iran. Đất nước này đã thoát khỏi lệnh trừng phạt và nhanh chóng củng cố trên mọi mặt. Cán cân quyền lực đã thay đổi, việc xích lại gần với người chiến thắng trở nên có ý nghĩa. Trung Quốc nhận được rất nhiều dầu từ Iran.
Có thể giả định rằng, người Trung Quốc đã biết sớm hơn những người khác việc máy bay đánh bom của Nga sẽ đóng căn cứ ở Iran. Họ cũng biết đến những bước dài lặng lẽ trong quá trình hồi phục quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Họ hiểu rằng, với tình hình mới có thể và cần tích cực chủ động trong khu vực nói chung và ở Syria nói riêng. Đó là xuất phát điểm chuyến thăm của đô đốc Trung Quốc đến vùng đất xung đột ở Syria.

http://vn.sputniknews.com/opinion/20160819...-den-syria.html

Ngày bắt đầu hiệu lực Hiệp định FTA giữa Liên minh Á-Âu và Việt Nam đã được biết
Hiệp định về khu vực thương mại tự do giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Việt Nam sẽ có hiệu lực từ ngày 5 tháng 10 năm nay, - theo thông báo của Ủy ban Kinh tế Á-Âu dẫn lời Bộ trưởng Bộ thương mại EEC Veronica Nikishina.
"Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng, tất cả các thủ tục phê chuẩn đã hoàn thành, ngày 5 tháng 10 Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh kinh tế Á-Âu và Việt Nam sẽ có hiệu lực. Kể từ ngày 5 tháng 10, đối với phần lớn mặt hàng mà các nước chúng ta đang kinh doanh sẽ được giảm thuế hải quan," — bà Nikishina nói.

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại EEC Veronica Nikishina cho biết, ngay sau khi hiệp định có hiệu lực, Việt Nam sẽ áp dụng 0% thuế hải quan cho các nhà cung cấp từ EAEU đối với 59% các hàng hóa. Sau giai đoạn chuyển tiếp, hầu như toàn bộ sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp xuất khẩu đến Việt Nam từ các nước EAEU sẽ được miễn thuế. Giai đoạn này sẽ không kéo dài quá 10 năm.

http://vn.sputniknews.com/vietnam_russia/2...am-va-eaeu.html


Xe quân sự Kamaz mới tinh đã về cảng
Theo thông tin từ đại diện Hãng sản xuất xe tải và phương tiện quân sự hàng đầu của Nga tại Việt Nam, một lô xe quân sự Kamaz đã cập cảng.

Được biết đây là dòng xe Kamaz-43253 đời mới do tập đoàn sản xuất xe tải hàng đầu Nga chế tạo.
Căn cứ vào hình ảnh được công bố, có tới 2 phiên bản xe tải quân sự nguyên chiếc đã được nhập về gồm bản thùng lửng và thùng phủ bạt. Điều đặc biệt là những chiếc xe này vẫn còn mang biển số Nga (nhiều khả năng là biển tạm) để chạy từ nhà máy sản xuất tới cảng để lên tàu biển chuyển tới Việt Nam.
Xe được trang bị động cơ tăng áp 4 kỳ V8 ký hiệu KAMAZ-740.31-240, sử dụng nhiên liệu diesel, dung tích xi lanh 10,85 lít cho công suất đỉnh 240 mã lực và mô men xoắn tối đa 932 Nm ở vòng tua 1.400.
Động cơ mạnh mẽ đạt chuẩn khí thải Euro-2 này thừa đủ sức "đẩy" chiếc xe có tổng trọng lượng 14.590kg đạt tốc độ tối đa tới 100km/h. Tải trọng lớn nhất cho phép là 7,5 tấn thuộc loại hàng đầu trong số các xe cùng phần khúc.
Xe đặc biệt thích hợp hoạt động trên nhiều loại địa hình, nhất là đường đồng bằng. Với dự trữ hành trình tới 1.000km, mỗi lần nạp đầy nhiên liệu, xe đủ khả năng chạy liền tù tì một mạch từ Hà Nội vào đến tận Quảng Ngãi.
Bên cạnh việc nghiên cứu mua sắm xe vận tải cỡ lớn của phương Tây, việc Việt Nam vẫn ưu tiên lựa chọn Kamaz có thể vì nhiều lý do:
Thứ nhất, bền bỉ, tin cậy. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ quân đội nước nào. Ra trận mà hơi một chút hỏng hóc, kể cả hỏng vặt hay hỏng lớn đều có thể khiến binh sĩ phải trả giá bằng tính mạng và dẫn tới những hậu quả khôn lường, có thể dẫn tới thiệt hại khủng khiếp.
Thứ hai, giá hợp lý. So với xe của phương Tây như Renault hay Iveco, giá xe của Nga nói chung và xe của Kamaz nói riêng đều có giá bán hợp lý hơn rất nhiều, thường chỉ bằng 1/2 cho tới 2/3.
Thứ ba, khả năng việt dã khá tốt. Mặc dù Kamaz-43253 chỉ là phiên bản xe tải có kết cấu bánh 4x2, dẫn động cầu sau, nhưng nó có khả năng vượt các địa hình kho khăn tương đối tốt, chỉ thua kém các dòng xe dẫn động toàn bộ các bánh.
Mặc dù còn hạn chế về mức tiêu thụ nhiên liệu nhỉnh hơn một chút so với động cơ của xe phương Tây, nhưng mức chênh không nhiều, không ảnh hưởng lớn đến khả năng đảm bảo tài chính cho việc duy trì vận hành suốt vòng đời của xe.
Bù lại, do ít hỏng hóc nên chi phí sửa chữa xe không đáng kể, nhất là khi Quân đội ta thực hiện rất tốt Cuộc vận động 50 - "Giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông", càng khiến tuổi thọ xe được kéo dài thêm và luôn giữ được hệ số kỹ thuật cao.
Chính vì thế nên trong biên chế hiện có khá nhiều loại xe tải có tuổi thọ 30-40 hay thậm chí 50 năm vẫn chạy tốt, đảm bảo khả năng cơ động, sức chở lớn cho quân đội ta từ hàng chục năm qua.
Như vậy, có thể thấy việc chọn lựa Kamaz là dòng xe vận tải chủ lực trong 20-30 năm tới là lựa chọn hoàn toàn chính xác.
Khi nhập về với số lượng đủ lớn, các dòng xe vốn có tuổi thọ còn lớn hơn chính những người đang lái nó như Zil-130 có thể dần dần được loại biên
.
http://soha.vn/xe-quan-su-kamaz-moi-tinh-d...16170517751.htm


Nga bán 1000 xe KAMAZ - Việt Nam xây trung tâm huấn luyện
http://soha.vn/nga-ban-1000-xe-kamaz-viet-...14153605345.htm
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

Hasakah, cập nhât tin tức
- Có một phái đoàn một số sĩ quan Nga đến sân bay Qamishli nhằm mục đích hoà giải và hạ nhiệt xung đột theo yêu cầu của chính phủ Syria. Cuộc gặp giữa các sỹ quan Nga và đại diện YPG, Assayish dẫn đến kết quả vài giờ lặng im tiếng súng.Chưa biết kết quả ra sao nhưng xung đột lại tiếp tục bùng phát.trên diện rộng.
- Đã có 4 trực thăng chuyển quân lính vũ trang từ Lữ đoàn 137 thuộc sư đoàn 17 dự bị SAA, tỉnh Deir Ezzor đến Hasakah để tăng viện và củng cố phòng thủ các vị trí xung yếu trong thành phố.
- Trong khi đó, trong tuyên bố của mình, YPG kêu gọi dân chúng trong Hasakah nổi dậy chống lại chính phủ
- Cũng trong ngày chính phủ Syria tuyên bố YPG cánh quân sự của PKK (đảng công nhân người Kued), Assayish đã gia tăng khiêu khích cướp bóc dầu, bông vải phá vỡ các kỳ thi cử và bắt cóc một số công dân gây mất ổn định trong khu vực.
- Về lực lượng cố vấn Mỹ đóng trong khu vực. Trước đó, Mỹ đã cảnh báo và ngăn chặn máy bay của SYAAF không tiến hành ném bom gây rủi ro lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang hoạt động trong khu vực khiến Mỹ phải nổ súng. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì xảy ra khi SyAAF ném bom các vị trí Kurd sau đó. Lầu năm góc cảnh báo nếu điều tương tự diễn ra sẽ dẫn đến Mý bắn hạ máy bay của chính phủ Syria. Đây là một tuyên bố rõ ràng vi phạm chủ quyền của Syria.
- Có tin Syria cho triển khai 6 máy bay chiến đấu và hệ thống tên lửa phòng không Buk trong khu vực sân bay quân sự Qamishli nhưng tin này chưa được xác thực kiểm chứng,
- Trước đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Ông Binali Yildirim đã phát ngôn " Thổ sẽ đóng vai trò tích cực hơn vấn đề Syria trong 6 tháng tới, điều này nghĩa là không cho phép Syria bi chia cắt về sắc tộc. Đối với Thổ Nhĩ Kỳ đây là vấn đề cốt yếu"

Báo chí có đưa tin, hôm thứ sáu 19/8 có hai cái máy bay Syria bay trên thành phố Al Hasakah, nơi có đặc nhiệm Mỹ đang đóng. Thế nên Mỹ phải cho hai chiếc F-22 Raptor lên mời hai chiếc này đi.
Đại diện Mỹ cho biết, hai chiếc máy bay Syria không ném bom, mà chỉ định bay ngang qua khu vực này thôi.

http://tass.ru/mezhdunarodnaya-panorama/3553005


Có vẻ Mỹ định chiếm thành phố Hasakah, làm địa bàn cho người Kurd, đồng thời đóng căn cứ quân sự của mình ở đó. Bằng đòn này, Mỹ chơi cả Syria lẫn Thổ.
Nghe 1 thủ lĩnh của Thổ nói, người Mỹ cấm họ k được liên lạc với người Nga.
Như vậy, Mỹ đã thực chất thiết lập 1 khu vực cấm bay đối với quân chính phủ, đó là thành phố Hasakah này



Có tin như sau, k rõ có vịt k, vì Nga làm gì mà có đến 160 TU 22????
Nga yêu cầu Iraq hủy tất cả các chuyến bay đến và đi ở hai sân bay quốc tế Erbil và Sulaymaniyah để tránh bị thiệt hại trong chiến dịch tẩn IS của Nga.
Chiến dịch quân sự của Nga có tên The Mass Destruction Operation, bao gồm 160 TU22, 69 Su34, cùng lực lượng tàu ngầm, tàu chiến của Nga ở Địa Trung Hải.

http://www.iraqinews.com/arab-world-news/r...niyah-airports/
langtubachkhoa
Sao thủ tướng và nguyên thủ Nhật Hàn lại tham gia chương trình này?

Công bố toàn bộ chương trình kinh doanh của Diễn đàn Kinh tế Đông
Trong chương trình kinh doanh của Diễn đàn Kinh tế Đông lần II, sắp diễn ra tại Viễn Đông của Nga, dự kiến 57 sự kiện.

Như thông báo của Bộ trưởng Phát triển vùng Viễn Đông Alexandr Galushka, hoạt động trung tâm của EEF-2016 sẽ là phiên họp toàn thể, với sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Đông sẽ tiến hành 52 phiên họp và 5 cuộc đối thoại doanh nghiệp liên quốc gia (Diễn đàn doanh nghiệp Nga-Trung, diễn đàn doanh nghiệp Nga-Nhật, đối thoại kinh doanh Nga-Hàn, đối thoại kinh doanh Nga-ASEAN và đối thoại kinh doanh Nga-Đức). Theo lời Bộ trưởng, đã có khẳng định về phần tham gia của 2.440 người từ 32 quốc gia trong Diễn đàn này.

"Có hơn 130 thỏa thuận đã sẵn sàng để chờ ký kết, trị giá gần 1 nghìn tỷ rúp (khoảng 1,5 nghìn tỷ yên). Và chúng ta có mọi cơ sở để cho rằng số tiền này sẽ còn tăng lên", — Bộ trưởng thông báo.

"Tại Diễn đàn Kinh tế Đông, chúng tôi muốn giới thiệu những đề xuất mới dành cho các nhà đầu tư. Và đối với chúng tôi thông tin phản hồi là vô cùng quan trọng. Chúng tôi muốn nghe phản ảnh từ các doanh nghiệp, xem những gì còn chưa đủ để phát triển", — ông Alexandr Galushka cho biết.

Toàn bộ chương trình kinh doanh được công bố đầy đủ trên trang web chính thức của Diễn đàn Kinh tế Đông theo địa chỉ https://forumvostok.ru/en/programme-japan/

EEF-2016 sẽ được tổ chức vào những ngày 02-03 tháng Chín trên đảo Russky với phương châm "Khám phá Viễn Đông".
http://vn.sputniknews.com/business/2016082...nh-te-dong.html


Kiev trông đợi nhận vũ khí sát thương từ Hoa Kỳ nếu ứng viên Clinton thắng cử

Ukraina có thể nhận được vũ khí sát thương từ Hoa Kỳ, nếu chức Tổng thống Mỹ thuộc về ứng viên của đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton, - Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Zorian Shkiryak tuyên bố.

"Rất nhiều thứ phụ thuộc vào kết quả bầu cử ở Mỹ", — Zorian Shkiryak nhận định trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình 112.

Vị quan chức Ukraina hy vọng rằng tân Tổng thống Hoa Kỳ sẽ là Hillary Clinton. Theo nhãn quan của ông, bà Clinton sẽ thi hành "đường lối cứng rắn" trong quan hệ với Nga và sẽ ủng hộ quyền lợi quốc gia của Ukraina.

Theo lời Zorian Shkiryak, bà Clinton đã đưa ra những tuyên bố tương ứng về việc Washington có thể cung cấp vũ khí sát thương tới Kiev, nếu bà ta nhận ghế Tổng thống.



Thủ tướng Ấn Độ mong đợi chuyến thăm của ông Putin
Tại cuộc gặp Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tuyên bố trung thành với những cam kết tăng cường hợp tác Ấn-Nga, và cho biết thêm, ông đang nóng lòng mong đợi chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến đất nước Ấn Độ.

Ngày thứ Bảy, ông Rogozin viết trong trang cá nhân trên Twitter rằng ông đã tiến hành ở New Delhi những cuộc đàm phán về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, và hội kiến với Thủ tướng Modi.

Ông Rogozin thông báo cho Thủ tướng Ấn Độ về "tiến bộ trong các đề án đang thực thi ở Ấn Độ và Nga", — như tin từ Văn phòng Thủ tướng cho biết.

Về phần mình, ông Modi đã đưa ra nhận xét định tính Nga như là "người bạn đáng tin cậy đã được thử thách qua thời gian, và khẳng định sẽ hiệp lực chặt chẽ với Tổng thống Putin để mở rộng, củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác song phương trong tất cả các lĩnh vực".

"Thủ tướng thông báo rằng Ấn Độ đang rất mong đón Tổng thống Putin đến thăm đất nước", — bản tuyên bố cho viết.

Như đang chờ đợi, ông Vladimir Putin sẽ tới thăm Ấn Độ vào tháng Mười, khi hội nghị thượng đỉnh BRICS được tổ chức ở bang Goa. Tại đó cũng cần diễn ra hội nghị thượng đỉnh song phương Nga-Ấn.
http://vn.sputniknews.com/politics/2016082...-ong-putin.html
langtubachkhoa
Chiến đấu cơ của Mỹ không cho người Syria bay trên chính đất nước họ

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cảnh báo các lực lượng Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cần kiềm chế hoạt động chiến sự gần nơi bố trí của lực lượng Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ, sau vụ việc ở Al-Hasaka.

Trước đó có thông báo rằng máy bay của Không quân Syria tấn công các vị trí của người Kurd tại thị trấn Al-Hasaka ở phía đông-bắc đất nước. Đây là lần đầu tiên sau năm năm có những chuyến bay trên khu vực do người Kurd kiểm soát. Đại diện đảng Liên minh Dân chủ của người Kurd, ông Ibrahim Ibrahim, nói với hãng tin Sputnik rằng cuộc không kích đã dẫn đến thương vong trong dân thường. Còn phía quân đội Syria giải thích hành động của mình là bởi nhóm vũ trang "Asayish" của đảng Công nhân Kurdistan đã vi phạm thỏa thuận.

Theo lời quan chức đại diện Lầu Năm Góc, liên quân quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu chống lại nhóm " Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) đã phái đến khu vực El Hasaka của Syria các máy bay của họ để bảo vệ lực lượng đặc nhiệm đang hiện diện ở đó, trong khu vực gần vị trí hứng đòn không kích của máy bay Syria. Đã không xảy ra đụng độ, vì vào thời điểm các máy bay của liên quân đến khu vực này thì nhóm Su-24 của Syria đã rời đi.

"Chúng tôi đang nghiêm túc xem xét những trường hợp khi binh sĩ liên quân ở vào tình huống mạo hiểm và chúng tôi có quyền không tách rời về tự vệ" — Wall Street Journal dẫn lời Đại úy Jeff Davis Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc.

Theo lời ông này, quân đội Syria "được khuyến cáo một cách thiện chí" là không nên ngăn cản hoạt động của lực lượng Mỹ và các đồng minh.

"Chúng tôi đã cho họ hiểu rõ rằng Không lực Hoa Kỳ sẽ bảo vệ các lực lượng mặt đất của mình trong trường hợp có mối đe dọa", — đại úy Davis nói.

Theo lời ông, phía Mỹ không có tiếp xúc trực tiếp với quân đội hoặc Chính phủ Syria, và cũng không công bố về vùng cấm bay trong khu vực các trận đánh ở đông-bắc Syria.

http://vn.sputniknews.com/politics/2016082...at-nuoc-ho.html
langtubachkhoa
Cuộc chiến Yemen, chả hiểu sao các bác Arap Saudi chiến kém vậy, nếu quân Houthis của Yemen mà có được trang bị gần bằng Syria thì Arap Saudi thua từ lâu

Tại quảng trường Sabeen - thủ đô Sanaa - Yemen, đã diễn ra 1 cuộc tuần hành khổng lồ chống Arap Saudi và liên quân, lên án Arap Saudi phá hoại thỏa thuận ngừng bắn do LHQ làm trung gian đồng thời ủng hộ 1 hội đồng tối caoYemen sẽ được thành lập.


Media phương tây có nói về cuộc chiến Yemen:

Thiệt hại của cuộc chiến Yemen đã lên đến 14 tỉ $

Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng thế giới ( World Bank ) , Ngân hàng phát triển Hồi giáo ( Islamic Development Bank ) , Liên hợp quốc cũng như EU thì thiệt hại của cuộc chiến tại Yemen đã lên đến 14 tỉ $ trong đó thiệt hại trực tiếp ước tính là 7 tỉ $ và thiệt hại kinh tế khoảng 7.3 tỉ $ , con số này mới chỉ áng chừng và tất nhiên vẫn chưa dừng lại
Cuộc chiến do Arab Saudi và liên minh các nước vùng Vịnh khơi mào tại Yemen nhằm ủng hộ chế độ Hadi bị lật đổ vào cuối 2014 đã gây thiệt hại rất trầm trọng lên nền kinh tế và người dân nước này trong 16 tháng qua
Khoảng 6500-8000 dân thường bị giết hại bởi không kích của không quân Arab Saudi và đồng minh , hơn 2 triệu người Yemen lâm vào cảnh khủng hoảng nhân đạo và y tế khi hải quân Arab đã khóa toàn bộ vùng lãnh hải quốc gia này và ngăn chặn quốc tế viện trợ
Bản nghiên cứu của Bộ giáo dục Yemen cho biết có 1671 trường học ở 20 tỉnh thành bị phá hủy hoàn toàn và một phần , 287 trường học cần phải sửa chữa , 544 chỗ là nơi trú ẩn cho người dân và 55 chỗ sử dụng bởi quân sự , số tiền cần phải xây dựng lại trường học lên đến gần 300 triệu $ cho 1/10 tổng số trường học
Bộ Y tế Yemen cũng ra thông báo trong 3652 cơ sở tiêm chủng thì 900 cơ sở đã ngừng hoạt động , đã có báo cáo bùng lên nạn sởi cũng như các bệnh lây nhiễm khác trong cộng đồng trẻ em nước này vì đến 2.6 triệu trẻ em Yemen dưới 15 tuổi cần được tiêm chủng

Ở Taiz , thành phố lớn thứ 3 Yemen hầu hết các cơ sở y tế bị thiệt hoại hoặc phá hủy hoàn toàn do không kích , nền y tế nhất là y tế miền Bắc Yemen đang lâm vào tình trạng nguy kịch và cần ít nhất 3.6 tỉ $ để xây dựng lại
Trong khi đó không quân Arab Saudi vẫn không tha các mục tiêu dân sự quan trọng như nhà máy điện , có 4 tổ hợp nhà máy điện đã bị phá hủy và cần gần 150 triệu $ để phục hồi lại năng lượng

Hiện nay các đợt không kích của Arab Saudi đánh phá miền Bắc Yemen đang ngày càng dày đặc lên , thậm chí quân đội nước này sẵn sàng phá hủy cả các thị trấn miền Nam Arab Saudi nếu Houthis chiếm giữ dc như thị trấn Al Raboah đầu năm nay . Tổ chức bác sĩ xuyên biên giới MSF đã đóng cửa và rút quân khỏi Yemen vào đầu tuần này khi các cơ sở MSF liên tục bị dội bom từ Arab Saudi

Vào sáng qua hàng chục ngàn người Yemen đổ ra đường tại Sana'a hô vang ủng hộ chính quyền Saleh và Houthis cũng như phản đối Arab Saudi xâm lược quốc gia nghèo đói nhất vùng Vịnh ( lương cơ bản nước này vào 2013 chỉ khoảng 1.000$/ năm )

Các đồng minh của Arab Saudi thì bắt đầu xa lánh , Mỹ đã rút một phần nhân viên trong bộ máy chiến tranh của Arab Saudi với tên gọi Joint Combined Planning Cell , trong đó Mỹ hỗ trợ tin tình báo quân sự và chỉ điểm cho Arab Saudi
Nhưng ngược lại mới đây tờ ArabNews ( đã xóa tin ) cho biết Pháp sẵn sàng ủng hộ Arab Saudi tham chiến tại Yemen để tiêu diệt Houthis ? Pháp được cho là ngày càng tăng độ máu chiến và diều hâu tại châu Phi và Trung Đông nhằm tìm kiếm lợi ích quốc gia


http://www.reuters.com/article/us-yemen-se...s-idUSKCN10R2B7
http://www.reuters.com/article/us-yemen-se...a-idUSKCN10U1TL
(@click here)
langtubachkhoa
Bàn cờ Trung Đông ngày càng phức tạp khi Mỹ tung con bài người Kurd ra, đồng thời bảo Ukraine đừng tìm tê giác dưới biển nữa (ý nói đừng cố tuyên truyền Nga sắp chiến tranh với mình). Tin do các bạn đưa lên:

Cập nhật Hasakah, theo thông tin mới cho biết Kurds đã kiểm soát 70% thành phố Hasakah sau khi đẩy lui NDF tại các vị trí trong thành phố. Đồng thời tại Aleppo, nơi mà SAA đang nỗ lực đóng nồi hầm thì YPG tại Sheikh Maqsoud tuyên bố sẽ ngăn chặn SAA tại đây nếu không triệt thoái NDF khỏi Hasakah.
https://southfront.org/48-killed-138-wounde...asakah-clashes/

Ngoại trưởng Thổ Mevlut Cavusoglu bất ngờ thắm Iran. Có tin đồn Iran k muốn cho Nga tiếp tục dùng căn cứ quân sự của mình nữa/

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag khẳng định, CIA có trong tay toàn bộ danh sách các thành viên cộm cán của FETO, những người mà Giáo sĩ Fethullah Gulen hay nói chuyện và thậm chí cả danh sách những kẻ hay tới thăm nhà riêng của giáo sĩ này ở Mỹ. Ông nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn CIA có tất cả. Họ cũng đã có những cái tên đáng khả nghi. Thậm chí họ còn có thể biết cả việc Giáo sĩ Fethullah Gulen chuẩn bị thế nào cho cuộc đảo chính bất thành vừa qua”.


Câu nói nổi tiếng của Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Hiram Warren Johnson vào năm 1918 : "Khi chiến tranh nổ ra thì sự thật sẽ là nạn nhân đầu tiên (The first casualty when war comes is truth)"

Năm 1928 Arthur Ponsonby viết 1 câu tương tự: "The When war is declared, truth is the first casualty"

Không có thông tin trung thực lúc chiến tranh
langtubachkhoa
Hình như có vẻ Nga và Mỹ đã ngầm thỏa thuận chia cắt Syria, cho phép Mỹ giúp người Kurd có được 1 vùng lãnh thổ riêng và Mỹ được đóng căn cứ quân sự ở đó. Điều này giải thích vì sao Thổ thăm Iran và tuyên bố ủng hộ 1 nước SYria thống nhất, còn Iran không cho Nga dùng căn cứ quân sự của mình nữa.

Rõ ràng cả Iran, Thổ đều k muốn cho ngươi Kurd có lãnh thổ riêng, trong khi với Nga thì điều này k hẳn là k thể, có Kurd ở đó càng gây thêm mâu thuẫn Thổ Mỹ, đồng thời kiềm chế luôn ông Thổ. Mỹ cũng muốn có Kurd để kiềm chế luôn Thổ, và có vị thế ở Syria để đàm phán với Nga. Nga cũng chỉ cần có ảnh hưởng địa chính trị, đảm bảo được căn cứ quan sự của mình ở đó là OK

Xem ra giả thuyết này của tôi cũng có lý phần nào

Bản tin này nêu thủ tướng Thổ kêu gọi Nga, Iran, USA thiết lập 1 chương mới cho Syria, đồng thời khẳng định việc tạo ra 1 nhà nước người Kurd phía Bắc Syria là k thể chấp nhận được

Turkish PM calls on Iran, Russia, US to open "new chapter" in Syrian settlement
The Turkish prime minister also described as unacceptable the creation of a Kurdish state entity in northern Syria

Turkey is calling on Iran, Russia and the United States to open "a new chapter" in the Syrian settlement, Turkish Prime Minister Binali Yildirim said on Monday.
"It is vitally important for Turkey, Iran, Russia and the United States to open a new chapter in Syria without marking time," Turkey’s T24 quoted Yildirim as saying.
The Turkish prime minister also described as unacceptable the creation of a Kurdish state entity in northern Syria.

http://tass.com/world/895362
langtubachkhoa
Kiev thừa nhận khí đốt châu Âu đắt gần gấp rưỡi khí đốt Nga
Một ngàn mét khối khí đốt châu Âu bán cho Ukraina đắt hơn 45% so với có thể mua của Nga, - người đứng đầu Bộ Năng lượng Ukraina Igor Nasalik cho biết trên kênh truyền hình "112 Ukraina".


Trước đó, lãnh đạo Naftogaz Andrey Kobolev nói rằng Ukraina buộc phải mua khí đốt châu Âu trong quý III đắt hơn so với có thể mua từ Nga.
"Nếu chỉ đề cập khí đốt, tôi xin nhắc lại rằng chúng ta đã không lấy một mét khối khí nào từ Liên bang Nga. Đúng, chúng ta đang mua đắt hơn bởi vì chúng ta phải trả cho việc khí quá cảnh qua lãnh thổ Ukraina, qua châu Âu và quay trở lại, đến thời điểm này giá mua là 185 $. Nếu ký hợp đồng trực tiếp với Liên bang Nga, mức giá này có thể là 140 $," — ông Nasalik thừa nhận.

Ông lưu ý đây là cái giá cho "sự độc lập của Ukraina" trước khí đốt Nga.

Ukraina kỷ niệm 25 năm tuyên bố độc lập vào ngày thứ Tư. Trong những năm qua, đất nước đã hình thành đầy đủ cơ chế của một nhà nước độc lập và được cộng đồng quốc tế công nhận.



http://vn.sputniknews.com/world/20160824/2...ho-ukraina.html



Tổng thống đầu tiên của Ukraina Leonid KravchukTổng thống đầu tiên của Ukraina công nhận Crưm là một phần của Nga
Tổng thống đầu tiên của Ukraina Leonid Kravchuk nói rằng Crưm là một phần của Nga. Ngày hôm nay, 24 tháng 8, cựu lãnh đạo đã phát biểu như vậy trong cuộc phỏng vấn của hãng UNN.

"Crưm đã bước vào vào quỹ đạo của mình, nó đã là một phần của hệ thống Liên bang Nga. Đó thực sự đã là Nga ", — ông Kravchuk nhấn mạnh.
Ông nói thêm rằng, sự trở lại của bán đảo vào thành phần của Ukraina có thể phải đợi một thời gian rất dài. Đồng thời, theo lời cựu lãnh đạo nhà nước, Donbass chắc chắn sẽ trở lại dưới sự kiểm soát của chính quyền Kiev.
Vào ngày 22 tháng 8, ông Kravchuk nói rằng, Nga có thể sẽ không còn tồn tại trong trường hợp giả sử "trong điện Kremlin, người nào đó có một ý tưởng điên rồ muốn khuất phục Ukraina". Ông nói thêm rằng, Ukraina "sẽ không đầu hàng" trong trường hợp độc lập bị đe dọa.

Vào tháng Hai vừa qua, ông Kravchuk dự đoán rằng, cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế kéo dài ở Ukraina có thể có kết cục "rất và rất xấu" bằng một "cuộc cách mạng cuối cùng".

Ông Kravchuk là tổng thống đầu tiên của Ukraina từ năm 1991 đến năm 1994.

http://vn.sputniknews.com/opinion/20160824...ua-ukraina.html
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.