Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc Iii (tiếp)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
langtubachkhoa
Các đại biểu Quốc hội Ukraina nộp đơn lên Viện Kiểm sát tối cao tố cáo tỉnh trưởng tỉnh Odessa Saakashvili đã thành lập nhóm tội phạm.
Trong một báo cáo gồm 112 trang các đại biểu QH đã đưa ra các dẫn chứng về một loạt tội phạm như hoạt động kinh tế bất hợp pháp, giả mạo, lạm dụng chức vụ, báo cáo sai sự thật về tội phạm (Điều 206, 364, 366, 383 của Bộ luật hình sự của Ukraine).
Ví dụ việc cố tình hạ giá nhà máy cảng Odessa đã làm thiệt hại tới 6,5 tỷ grivna.
Các đại biểu thông báo rằng đáng lẽ việc này phải được Văn phòng chống tham nhũng quốc gia Ukraine (NABU) xử lý song Saakashvili đã lập ra một tổ chức tội phạm với sự tham gia của các thành viên NABU, do vậy họ đã nộp đơn lên VKS tối cao chứ không phải NABU.
Các bê bối xung quanh việc bán nhà máy máy cảng Odessa chỉ là một phần nhỏ trong bề nổi của tảng băng chìm với tên gọi "tư hữu hóa" rộng lớn trên toàn Ukraina.
Từ năm 2014 thủ tướng Arseniy Yatsenyuk tuyên bố bắt đầu công cuộc ''bán'' tài sản nhà nước lớn nhất trong 20 năm qua . Trong năm 2016 có tới 345 công ty nhà nước bị cho vào danh sách đem ra bán. Hàng loạt các cơ sở, công trình mang tính chiến lược quốc gia bị mang ra "tư hữu hóa". Nói nôm na là mang ra "bán tháo". Đủ các mô hình được mang ra áp dụng như hạ giá nhiều lần, chỉ cho các '' tay trong'' tham gia quá trình...vv.
Chúng ta đều biết lượng tiền thu được từ quá trình "tư hữu hóa" này được "phân bổ" như thế nào và sau đó chạy đi đâu. Hiển nhiên việc phân chia một lượng tài chính khổng lồ như vậy sẽ dẫn đến việc tranh chấp giữa các nhóm lợi ích trong chính trường Ukraina.

http://112.ua/politika/nardepy-nf-i-bpp-po...abu-337950.html





Câu nói hài hước của Vladimir Zelensky, thành viên chủ chốt của studio "Khu phố 95" đang gây bão mạng.
Trong một buổi biểu diễn ở Jurmala Vladimir Zelensky nói một câu như sau: "Ukraina giống như một nữ diễn viên porno trong phim Đức dành cho người lớn, tức là sẵn sàng "tiếp" bao nhiêu người cũng được và bất kể là từ phía nào".
Ngoài ra Zelensky còn ví các hoạt động ngoại giao của Tổng thống Poroshenko như là ''đi ăn xin''.
Lập tức câu nói hài hước này được cộng đồng mạng và báo chí sôi nổi bàn tán.(Đơn cử như tờ báo phổ biến của Ukraina "Hôm nay" dành đến 6-7 bài về đề tài này).
Tham gia ''bàn tán" trên mạng xã hội có các nhà bình luận, các nhà hoạt động xã hộ và cả các chính trị gia. Ví dụ cố vấn TT Ukraina Yuri Biryukov cũng đăng tải một stt dài trên FB, tất nhiên là chỉ trích Vladimir Zelensky.
Nhiều người không thích việc Vladimir Zelensky ví Ukraina với "gái" trong phim người lớn, nhưng cũng có một số người ủng hộ anh ta.
Studio "Khu phố 95" và Vladimir Zelensky đã ra tuyên bố về vụ bê bối này. Theo đó "đây là câu nói hài hước về những người cai quản đất nước, về chính quyền, chứ không phải về đất nước hay con người chúng ta''... "chúng tôi làm điều đó là vì lợi ích của Tổ Quốc, chứ không phải vì các chính trị gia vô độ, họ không thíc những gì chúng tôi nói từ sân khấu. Chúng tôi nói về những điều mà hàng triệu người ở đất nước đang suy nghĩ''...'' có ai đó cần chúng ta phải im lặng. Nhưng cùng với chúng tôi có các khán giả"..." không có điều gì bắt chúng ta phải im lặng. Vì chúng ta nói lên sự thật".

http://www.segodnya.ua/politics/society/sk...cev-751009.html
(@click here)
langtubachkhoa
Cách Mỹ trói các thành viên NATO
Nước Ý đã chật các căn cứ NATO và dần trở thành một vòng xích của Hoa Kỳ trong khối Liên minh quân sự này.
Tốn tiền cho căn cứ quân sự Mỹ


Nhà báo nổi tiếng người Italy Fulvio Grimaldi trong một lần trả lời phỏng vấn báo Nga Sputnik nhận xét rằng: "Chúng tôi đã trở thành nạn nhân của chính sách tự kiềm chế, trái với lợi ích chung của đất nước tôi. Châu Âu đang tự tra tấn bản thân".

Ông Grimaldi nói, vì lợi ích của nước Mỹ, nước Italia của chúng tôi đã áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga. Kết quả là Moscow bị ảnh hưởng thì ít hơn nhiều so với các cơ sở sản xuất nông nghiệp và công nghiệp của Ý.

Trong khi đó, Italia đã bị quân sự hóa quá mức. Trên lãnh thổ Italia có khoảng 90 căn cứ quân sự của Mỹ thêm nữa là các căn cứ đều thuộc NATO do Hoa Kỳ quản lý.

Đất nước Ý đã phải bỏ ra một khoản gánh nặng tài chính rất lớn cho nền kinh tế để cấp cho các căn cứ quân sự.

Kết quả là Chính phủ cắt giảm những chi tiêu xã hội ví như xây bệnh viện, trường học, làm đẹp cảnh quan....

Chưa kể, chính với những căn cứ này, người Ý có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công từ phía những nước muốn chống lại sự xâm lược của NATO mà vốn Ý là một thành viên.

Đảo Sicily của Ý đã được bố trí hệ thống liên lạc vệ tinh MUOS(Mobile User Objective System) hiện đại nhất của Mỹ, từ đó Mỹ có thể triển khai hành động quân sự ở châu Phi và Trung Đông. Đối với Sicily căn cứ này là một gánh nặng rất lớn.

Còn tại Sardinia, trên một căn cứ khác của Mỹ, các nhà sản xuất thiết bị quân sự cho NATO đều thử nghiệm các loại vũ khí mới gây ô nhiễm môi trường.

Nhà báo Ý cho biết, thiệt hại kinh tế tới từ các căn cứ quân sự này cũng là rất lớn. Bộ Quốc phòng Italia mỗi ngày phải chi trả khoảng 55 triệu euro cho các hoạt động quân sự của NATO trên khắp thế giới.

Chưa kể, các bộ khác cũng phải có các chi phí liên quan và con số này là 80 triệu euro/ngày.

Trong khi Italia không nhận thấy các mối đe dọa nào tới quốc gia của mình thì rõ ràng đây là phần đóng góp vô ích.

Nhà báo này cũng nhắc lại, Mỹ đã thiết lập sự kiểm soát quân sự và sự kiểm soát chính trị trên lãnh thổ Italy ngay sau Thế chiến II.

"Kết quả là nước Ý bị tước quyền tự chủ. Đáng tiếc, tôi không thấy lý do để lạc quan trong tình huống này. Theo tôi, tình hình tại các nước khác trong EU cũng tương tự như vậy. Tôi muốn hy vọng rằng chính phủ của chúng tôi sẽ suy tính và sẽ thay đổi chính sách trong quan hệ với liên minh NATO", ông Grimaldi bình luận.

Tại Séc, việc có nên ra khỏi Liên minh quân sự NATO cũng đang là một đề tài nóng bỏng.

Đảng những người Cộng sản - một Đảng đứng thứ 3 về mức độ anh hưởng trong khuôn khổ chiến dịch trưng cầu về việc rút khỏi NATO mới đây cho thấy phe này đang hướng về phía ủng hộ.

Phó Chủ tịch Đảng này - ông Josef Skala cho biết: "NATO làm những điều trái ngược hoàn toàn với những khẩu hiệu mà họ đưa ra. Chính sách càng ngày càng theo chiều hướng đe dọa an ninh. Trong hội nghị thượng đỉnh Warsawa, NATO đã kéo tới gần biên giới Nga kho vũ khí tấn công lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Những động thái quân sự đã lộ diện cả trên đất liền và trên biển".

"Cả Cộng hòa Séc buộc phải tham gia vào liên minh nguy hiểm này Chúng tôi đang bị kéo vào cuộc xung đột với cường quốc năng lượng hạt nhân và NATO biến chúng ta thành những lá chắn sống, những người đầu tiên hứng cú đánh vào thân mình.

Hiện tại, điều này chỉ kích hoạt các kinh phí, gây rủi ro và gây xấu hổ. Nó là một chính sách ngu ngốc. Nó cướp đi việc làm của mọi người. Nó chỉ mang lại lợi ích cho một số ít công dân.

Vì vậy, nó sẽ làm mất hết cả một quan điểm và lợi ích của quốc gia. Chỉ những người đang cố kéo chúng ta vào trò chơi may rủi này mới vớ bẫm", Phó Chủ tịch Đảng này nói.

Mỹ thoải mái dùng căn cứ quân sự ở nước thành viên NATO

Cũng cho rằng Mỹ lôi kéo các quốc gia xây dựng căn cứ quân sự trên lãnh thổ của mình và nghiễm nhiên tự nguyện chi phí cho các mục đích địa chính trị của Mỹ, chuyên viên Jochen Scholz - sĩ quan không quân Đức hồi hưu nhận xét.

"Tại Romania, Bulgaria và Ba Lan bây giờ đang triển khai những bộ phận của hệ thống NMD. Việc bố trí những tiểu đoàn riêng biệt ở các nước Baltic, theo nhãn quan ​​của tôi, chỉ là bước đi ban đầu", ông Scholz nói.

Tại Đức, Ramstein là căn cứ quân sự Mỹ khét tiếng nhất châu Âu. Từ đó xuất phát các máy bay không người lái cũng như thực hiện các chuyến bay cả đến Iraq.

Vị chuyên viên nhớ lại, trong thời gian cuộc chiến ở Iraq năm 2003, từ các căn cứ không quân của Mỹ, chẳng hạn như từ Shpangdalema ở Eifel (Đức) đã tiến hành những cuộc không kích vào Iraq.

Ramstein cũng là căn cứ quan trọng để điều phối máy bay không người lái từ lãnh thổ châu Âu.

Chưa kể, căn cứ quân sự Ramstein cũng có thể tiến hành hoạt động gián điệp hoặc giám sát.

Các căn cứ Mỹ hiện diện ở Đức và châu Âu do người Mỹ trả một phần chi phí, phần còn lại do Chính phủ Liên bang chi trả. Điều này ghi rõ trong thoả thuận và tất cả đều được thực hiện dưới sự kiểm soát của Bộ Quốc phòng Đức nhưng có sự tham gia của người mỹ.

Ông Jochen Scholz nhận định, tới nay vẫn chẳng có ý chí chính trị hoặc cơ hội để chấm dứt việc triển khai các đội quân như vậy do áp lực từ phía người Mỹ.

http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc...n-nato-3318796/
langtubachkhoa
Khac khac, xem bọn Wall Street Journal viết này, bây giờ lòng yêu nước của người Nga bắt đầu lan đến ngành sản xuất rượu vang nội địa, ngành sản xuất rượu vang của Nga bùng nổ. Bản tiếng VN nhiều thiếu sót, không đầy đủ, thôi tạm chấp nhận. Truớc đây các dòng vốn đầu tư toàn đổ vào ngành khai thác tài nguyên, giờ đây lại đổ vào các ngành sản xuất

In Russia, Patriotism Now Comes in a Wine Glass
As sanctions and counter-sanctions between Moscow and the West persist, Russian vintners have gotten an unexpected boost

http://www.wsj.com/articles/in-russia-patr...lass-1473896193


WSJ: Trừng phạt tạo cú huých bất ngờ cho ngành rượu vang Nga
Lệnh trừng phạt của phương Tây và các biện pháp đáp trả từ phía Moskva đã kích thích sự gia tăng bất ngờ cho ngành sản xuất rượu vang ở Nga, - The Wall Street Journal viết.


"Cách đây không lâu, rượu vang được xem như món hàng xa xỉ nhập khẩu vào Nga <…> Nhưng do sự căng thẳng nổi cộm giữa Nga và phương Tây, tiêu thụ rượu vang đã biến thành một hành động yêu nước," — tờ báo nhận xét.

Trước khi xảy ra xung đột Ukraina, sản xuất rượu vang ở Nga rất suy sụp, thế nhưng trong năm 2015 nó đã tăng vọt 25%, các nhà sản xuất rượu cho biết tăng trưởng năm nay sẽ còn cao hơn. Những nhân vật hàng đầu trong giới kinh doanh Nga bỏ vốn vào rượu vang trong nước.

WSJ lưu ý là các biện pháp trừng phạt do phương Tây áp đặt cũng như phản ứng của Nga đều không ảnh hưởng tới ngành rượu vang, vì thế sự gia tăng mối quan tâm tới rượu vang địa phương trở thành yếu tố bất ngờ. Thêm một lợi thế cho rượu vang Nga là sự sáp nhập của Crưm, bán đảo này từng là viên ngọc của ngành công nghiệp rượu vang thời Đế chế Nga, — WSJ ghi nhận.


Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/business/2016091...u-vang-nga.html


Ở Nga có thể xuất hiện những vùng mới chuyên sản xuất rượu vang

Tuần này, lệ phí giấy phép sản xuất đồ uống có cồn dành cho các chủ trang trại ở Nga sẽ được giảm xuống 12 lần.

Theo quan điểm của các chuyên gia, biện pháp như vậy sẽ dẫn đến phát triển ngành, và ở nước Nga sẽ xuất hiện những vùng trồng toàn nho chế rượu y như ở Italy và Pháp. Giảm mức lệ phí giấy phép là bước đi đầu tiên tiến tới khai sinh những nhãn rượu vang ngon trong các cửa hàng ở nước Nga. Theo quan điểm của ông Vadim Drobiz Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thị trường rượu Liên bang và khu vực, dù sao cũng vẫn phải qua một thời gian nữa mới đến thời điểm khi ngành sản xuất rượu vang có sự tăng trưởng nhanh chóng. Theo đánh giá của các chuyên gia, quá trình thiết lập hệ thống sản xuất rượu vang của các điền chủ và chuyển tới các cửa hàng sẽ mất không dưới một năm. Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc giảm lệ phí giấy phép sản xuất rượu dành cho cơ sở tư nhân sẽ không ảnh hưởng đến giá thành các loại rượu vang nội địa trong các cửa hàng. Có giải thích rằng ý nghĩa của sự đổi mới là ở chỗ "dọn quang lối tiến ra thị trường của các nhà sản xuất nhỏ, những người có thể làm nên sản phẩm chất lượng từ nguyên liệu tại chỗ". Ngành chế xuất rượu vang ở Nga hiện nay đang đà đi lên. Thí dụ, xí nghiệp rượu Crưm nổi tiếng "Massandra" dự định thông qua xuất xưởng rượu vang đẩy tăng bốn lần khối lượng sản xuất — lên đến 40 triệu chai mỗi năm.


Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/russia/20160802/...-ruou-vang.html
langtubachkhoa
Bắt đầu khai thác lợi thế chiến luợc của Crimea rồi
Tổng thống Putin kêu gọi sử dụng lợi thế của lối ra Biển Đen
Cần phải chủ động sử dụng các lợi thế cạnh tranh của nước Nga với các cửa ngõ vùng biển Đen và biển Caspi, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
"Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận các vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở miền nam nước Nga. Đây là nhiệm vụ tổng hợp, mà triển vọng phát triển kinh tế-xã hội không chỉ của khu vực mà còn của cả nước phụ thuộc vào việc giải quyết vấn đề này". — ông Putin phát biểu tại Hội đồng Nhà nước.

"Cần thiết phải chủ động sử dụng các lợi thế cạnh tranh của các cửa ngõ ra vùng biển Đen và biển Caspi, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, thuận tiện cho giao thông trong nước và xuyên quốc gia. Đồng thời, chúng ta phải xem xét không chỉ các nhu cầu hiện tại, mà còn cho tương lai, dự đoán lưu lượng vận chuyển hàng hóa và hành khách trong 5-10 năm nữa, tính đến phát triển của quá trình hội nhập"-, người đứng đầu nhà nước cho biết.


Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/russia/20160915/...e-bien-den.html


Bắt đầu tăng thuể xuất khẩu dầu để bù ngân sách
Thuế xuất khẩu dầu của Nga sẽ tăng đến 91,9 $ mỗi tấn từ ngày 01 tháng 10
Thuế xuất khẩu dầu của Nga đến ngày 01 tháng 10 năm 2016 sẽ tăng từ 11,9 $ - đến 91,9 $ mỗi tấn, theo tính toán của Bộ Tài chính.

Theo những tài liệu của Bộ Tài chính được đăng trên trang web chính thức của bộ, giá trung bình của dầu Urals trong giai đoạn giám sát từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 14 tháng 9 năm 2016 là 45,48 $ một thùng, hay là 332$ cho mỗi tấn.

Thuế suất ưu đãi đối với dầu ở một số điểm khai thác: miền Đông Siberia,các mỏ Caspia và những mỏ Prirazlomnoye liên quan với công thức tính toán mới được thông qua trong khuôn khổ điều động thuế của ngành dầu khí, từ ngày 1 tháng 2 năm 2015 vẫn ở mức 0. Đối với khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cũng áp dụng biểu thuế 0. Thuế dầu có độ nhớt cao sẽ tăng từ 9.5 $ đến 11,1 $. Biểu thuế đối với sản phẩm dầu nhẹ và dầu mỡ sẽ là 36,7$ / tấn, và dầu thẫm là 75,3 $. Thuế xuất khẩu xăng thương mại sẽ tăng từ 48,8$ đến 56$, xăng NAFTA — từ 56,8$ lên đến 65,2 $ /tấn. Thuế than cốc sẽ tăng từ 5,2 $ đến $ 5,9/tấn. Hiện nay, thuế xuất khẩu dầu đang áp dụng là 80$ cho mỗi tấn.


Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/business/2016091...au-dau-nga.html


Bộ Y tế của Liên bang Nga khai trương Trung tâm tim mạch hiện đại ở Crưm

Nga trưởng Bộ Y tế Nga Veronika Skvortsova đã dự lễ khai trương Trung tâm tim mạch ở Evpatoria (Crưm).

Trung tâm bao gồm khoa thần kinh gồm 48 giường, khoa tim mạch dành cho những bệnh nhân có hội chứng mạch vành cấp gồm 45 giường và khoa chẩn đoán.

"Việc khai trương trung tâm này sẽ cho phép cung cấp dịch vụ chăm sóc tiên tiến cho hơn 228 000 người bị tai nạn mạch máu cấp tính", — Giám đốc Vụ y tế và truyền thông xã hội thuộc Bộ Công Y tế Liên bang Nga Oleg Salagaev cho biết. Bệnh tim mạch và ung thư là các nguyên nhân chính gây tử vong nhiều nhất đối với người Nga. Tuy nhiên, trong những năm qua tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch đang giảm xuống. Theo số liệu của Cơ quan thống kê Rosstat, từ tháng Giêng đến tháng Năm năm 2016, tổng số tử vong ở trong nước đã giảm gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Và số ca tử vong do các bệnh tuần hoàn đã giảm 6,5% (giảm quan sát thấy ở 74 khu vực của Liên bang Nga). Theo dữ liệu mà Bộ Y tế Liên bang Nga chuyển cho báo Nga "Izvestia", lý do cho sự sụt giảm này là đã cải thiện công tác phát hiện các bệnh tim mạch. Theo Viện sĩ Leo Bokeria, bác sỹ phẫu thuật tim chính của Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm khoa học phẫu thuật tim mạch mang tên Bakulev, "việc cung cấp dịch vụ chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân bị bệnh tim mạch ở Nga đang tăng lên theo cấp số nhân." "Có được điều đó là do thành lập các trung tâm liên bang phẫu thuật tim mạch và một số lượng lớn các trung tâm phẫu thuật mạch máu — ông Leo Bokeria cho biết. — Hiện nay có hơn 100.000 bệnh nhân đã được điều trị với sự giúp đỡ của cái gọi là hỗ trợ catheter. Ngoài ra, chúng tôi đã đạt đến con số 51 000 —52 000 ca mổ ngừng tim/năm. Dịch vụ y tế chăm sóc tim mạch ở Nga đang trở nên đại chúng, chủ yếu là do công tác chẩn đoán được cải thiện. Tuy nhiên, để triệt để thay đổi tình hình bệnh tim mạch ở người Nga, cần phải tăng đáng kể số lượng các ca mổ tim." Năm ngoái, Trung tâm Bakulevsky — bệnh viện lớn nhất trên thế giới — đã thực hiện 5355 ca phẫu thuật tim mở. Ngoài Trung tâm Bakulevky, phẫu thuật tim mở được thực hiện ở 111 cơ sở y tế ở Nga. Tuy nhiên, theo ông Leo Bokeria, để giúp đỡ tất cả những người có nhu cầu, "cần tăng gấp ba lần khối lượng các ca phẫu thuật tim mở và tăng gấp ba lần lượng can thiệp trợ giúp tim mạch."


Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/society/20160915...ach-o-crum.html
langtubachkhoa
Trong ý định điều tra lại thảm họa máy bay 2010 của chiếc TU154 làm chết cả đoàn tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski'
bộ quốc phòng Ba Lan cho rằng có thể bản ghi âm máy bay (flight recorder) đã bị cắt xén, nhưng các chuyên gia Ba Lan khẳng định không hề có việc này


Polish expert rejects claims fragments of Lech Kaczynski jet recordings were cut out

More:
(@click here)

Theo tin và bài dịch từ bạn Lê Thái Kỳ

Hội đồng quản trị IMF hôm qua cũng đã phê duyệt cấp cho Ukriane khoản vay gần 1 tỷ $.
Số tiền đó ít hơn so với dự kiến 1,7 tỷ $ mà Ukraine và IMF đã đàm phán trong 2 năm nay. Tuy vậy vẫn tối cần cho chính quyền Ukraine trong thời điểm hiện tại. Hơn nữa các chủ nợ khác cũng từ chối Ukraine vì thiếu sự chấp thuận của IMF.
Tuy vậy số tiền gần 1 tỷ này không phải là "tiền tươi". Phần nhiều trong đó sẽ là SDR (Quyền rút vốn đặc biệt), một phần ít là các ngoại tệ.
http://investfunds.ua/news/ukraina-dozhdal...yj-klub-141883/


Đại sứ Hoa Kỳ nói rằng chiến tranh chỉ có thúc đẩy sự thành công của công cuộc cải cách toàn diện ở Ukraine.
''Tôi đã nói về thời điểm lịch sử của Ukraine, nhưng tôi muốn nhắc lại: Hiện nay là thời điểm của các cơ hội hiếm có'' - Bà đại sứ Mỹ nhấn mạnh.
http://www.depo.ua/ukr/politics/posol-ssha...-15092016103300
langtubachkhoa
Limousine của Tổng thống Putin sẽ mở đường cho động cơ mới của Nga
Công ty NAMI tuyên bố gần như hoàn chỉnh động cơ V12 đã sẵn sàng cho dự án "Kortezh”, sẽ sử dụng nó như là cơ sở cho việc xây dựng một số động cơ nhỏ.
Chúng có thể được sử dụng không chỉ trong xe hơi, mà còn trong các thiết bị kỹ thuật nhỏ gọn hơn.
Theo "AutoReview", trong Hội thảo Kỹ sư ô tô ở Toliyatti, các chuyên gia NAMI cho biết: họ có thể phát triển động cơ cho các model sử dụng đại trà, ví dụ, động cơ hai xi-lanh — với dung tích 1,1 lít sẽ phát triển 76 mã lực. Động cơ ba xi-lanh có dung tích 1,65 lít có thể cung cấp lên đến 181 mã lực, động cơ bốn xi-lanh và 2,2 lít cung cấp 245 mã lực.. Nhóm kỹ sư hứa hẹn, động cơ một xi-lanh rất thích hợp, ví dụ, với xe máy và thiết bị làm vườn — công suất ước tính của nó là 41 mã lực.


Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/russia/20160917/...-cua-putin.html



Thư giãn chút các bác, Link Bản tin và video ở duoi

Robot Nga bị bắt vì tham gia tuần hành chính trị
Promobot, con robot từng nhiều lần thoát khỏi phòng thí nghiệm và gây tắc đường ở Nga, bị cảnh sát bắt vì tham gia tuần hành và thu thập ý kiến cử tri ở Moscow.
Promobot tham gia cuộc tuần hành ủng hộ ứng cử viên Quốc hội Nga Valery Kalachev trên đường phố Moscow hôm 14/9. Một người dân đã gọi điện báo cảnh sát khi thấy nó đang ghi âm ý kiến của cử tri để đội ngũ tranh cử của ông Kalachev "xử lý và phân tích", theo Mirror.

"Cảnh sát đã áp tải con robot khỏi đám đông, thậm chí còn cố còng tay nó", phát ngôn viên của phòng thí nghiệm Promobot cho biết. "Các nhân chứng cho biết, con robot không hề kháng cự".

Promobot là loại robot độc đáo được các nhà khoa học Nga tạo ra và được thiết kế để làm việc với khách hàng, tương tác với con người trong thực tế, trả lời các câu hỏi và nhớ mặt tất cả những ai từng gặp.

Nó từng trốn thoát nhiều lần ra ngoài. Hồi tháng 6, nó trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm và hết pin giữa chừng nên dừng lại giữa đường, gây hỗn loạn giao thông.


http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc...ri-3469361.html
(@click here)


Sốc: Chiến đấu cơ mạnh nhất không quân thế giới vừa bay 600 km/h vừa tiếp nhiên liệu
Toàn bộ quá trình tiếp nhiên liệu của chiến đấu cơ Tu-160 diễn ra trong khoảng thời gian ngắn ở độ cao hơn 5.000 mét.
Tiếp nhiên liệu ở độ cao 5.000 mét


Tiếp nhiên liệu trên không được coi là một trong những yếu tố phức tạp nhất trong đào tạo phi công. Việc này đặc biệt trở nên khó khăn hơn khi đối tượng tiếp liệu là Tu-160, mẫu chiến đấu cơ được xem là lớn nhất và mạnh nhất trong các loại máy bay siêu âm.

Tuy nhiên mới đây, báo Người đưa tin cho biết, phóng viên của kênh truyền hình Ngôi Sao Nga đã quay được cận cảnh tiếp liệu cho oanh tạc cơ Tu-160 từ máy bay Il-78 trên độ cao 5.000 mét.

Koshkin đã theo chân phi hành đoàn của máy bay Il-78 từ sân bay gần Ryazan, trong khi đó chiếc Tu-160 cất cánh từ căn cứ không quân Engels ở gần Saratov. Toàn bộ quá trình tiếp nhiên liệu diễn ra trong khoảng thời gian ngắn ở độ cao hơn 5.000 mét, 2 máy bay cách nhau khoảng 25 mét và duy trì tốc độ 600 km/h.

Il-78 (NATO định danh Midas) là máy bay tiếp nhiên liệu trên không 4 động cơ được Cục thiết kế Ilyushin của Liên Xô phát triển dựa trên khung thân cơ sở máy bay vận tải hạng nặng Il-76. Il-78 có chiều dài 46,59m, cao 14,76m, sải cánh 50,5m, trọng lượng rỗng khoảng 72 tấn.

Tu-160 thuộc loại mạnh nhất trong lịch sử không quân thế giới

Nói về Tu-160 của Nga, VnExpress dẫn thông tin trong một bài viết ngày 19/11 của Tờ Tạp chí “Lợi ích dân tộc” (The National Interest) Mỹ cho rằng, máy bay ném bom chiến lược siêu âm Tu-160 Blackjack của Nga thuộc loại mạnh nhất trong lịch sử không quân thế giới. Hiện không quân Nga còn sở hữu ít nhất 15 chiếc máy bay ném bom loại này.

Tu-160 được các phi công Nga gọi là "Thiên nga trắng" do có lớp sơn màu trắng và thiết kế độc đáo, được chế tạo tại Liên Xô trong thời kỳ "chiến tranh lạnh" để đối chọi với máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-2 "Spirit" của Mỹ. Tuy nhiên, Tu-160 có mặt đã vượt qua đối thủ của nó.

Chuyến bay đầu tiên của Tu-160 diễn ra ngày 18/12/1981, được biên chế cho Không quân Xô viết vào năm 1987. Tu-160 được coi là chiếc máy bay ném bom chiến lược nhanh nhất thế kỷ 21, mang tên lửa xa nhất thế giới, đã trở thành niềm tự hào của Không quân Liên Xô và sau này là Nga.

Nếu B-2 đã được thiết kế để thâm nhập càng nhiều càng tốt vào không phận của đối phương, "Thiên nga trắng" là máy bay ném bom chiến lược những được trang bị tên lửa hành trình tầm xa tới hàng ngàn km, hoạt động bên ngoài khu vực phòng không của bất cứ đối thủ nào.

The National Interest nhấn mạnh, nếu như B-2 dựa trên cơ sở tàng hình, thì lợi thế của Tu-160 là sự kết hợp của tốc độ và tên lửa hành trình tầm xa. Tu-160 có thể đạt tốc độ tối đa 2.200 km/h, có khả năng nhanh chóng xuất phát và sử dụng tên lửa hành trình trước khi đối phương kịp phản ứng.

Theo National Interest, trong quá trình hoạt động quân sự ở Syria, máy bay Tu-160 của Nga đã sử dụng tên lửa hành trình thế hệ mới nhất là X-101 (Kh-101), trước đó chưa bao giờ lộ diện chứ đừng nói là được sử dụng trong chiến đấu.

Sự ra đời của loại vũ khí tầm xa tới gần 10.000 km này, cùng với tầm bay chưa tiếp liệu hơn 12.000km làm cho Tu-160 trở thành đối thủ đặc biệt lợi hại, với tầm tấn công bao phủ gần như toàn cầu.

Nga hiện chỉ có 16 chiếc Tu-160, và quân đội nước này muốn sản xuất thêm 50 chiếc Tu-160M2 bắt đầu từ năm 2023. Bộ Quốc phòng Nga thông báo kế hoạch tái sản xuất dòng máy bay ném bom Tu-160 vào tháng 4/2015, sau khi khẳng định đây là mẫu máy bay có nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

http://vietq.vn/soc-chien-dau-co-tu-160-vu...eu-d102838.html
langtubachkhoa
Putin bình luận vụ doping

"Có vẻ như các vận động viên khỏe mạnh được cho phép dùng chính những thuốc men bị cấm sử dụng đối với những người khác, còn những người rõ ràng là bị bệnh nặng, khuyết tật, thậm chí những người chỉ bị tình nghi dùng một số loại thuốc nào đó, thì bị loại khỏi Paralympic", — nhà lãnh đạo Nga cho biết.
http://vn.sputniknews.com/sport/20160916/2...boi-doping.html



FSA - lãnh đạo rebel Syria,SDF...chửi lính mẽo là lợn,xua đuổi lính Mỹ ở Al-Rai,bắc Aleppo
https://youtu.be/5QLDtDE19sE


Tin do các bạn đưa lên
Cờ Mỹ được cắm ở Tell Abyad - Raqqah , Mỹ dự định xây thêm căn cứ quân sự nữa ở Raqqah đây và cũng sẽ ngăn xung đột giữa Thổ và SDF . Theo 1 số nguồn tin đây sẽ là căn cứ quân sự vinh viễn của Mỹ
Ngoài Hasakah thì Raqqah sẽ là địa bàn thứ 2 của Mỹ .

Một bộ phận của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã xuất hiện vào thứ năm tại thành phố Tel Abyad, phía bắc của thành phố al-Raqqa, trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ .


Quân đội Mỹ tiến vào thành phố cùng với các nhà lãnh đạo Mảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD). Một đoàn mười lăm xe chở quân. Một số xe vận chuyển các nhà lãnh đạo và những người khác cho quân đội. Điều này trùng hợp với chiếc máy bay trinh sát của Mỹ và máy bay trực thăng Apache lơ lửng trên bầu trời .

https://www.almasdarnews.com/article/americ...ase-tell-abyad/


Đặc nhiệm Mỹ bức xúc với chính sách của Nhà Trắng - những người lính Mỹ trực tiếp huấn luyện phỉ bức xúc nói rang phỉ toàn khủng bố, họ tận mắt chứng kiến sau khi được đào tạo phỉ từ chối đánh IS hoặc gia nhập luôn:
"chúng tôi tận mắt chứng kiến 30 chiến binh vừa được đào tạo quay đầu chạy thục mạng khi gặp 3 hay 4 tên IS"

Lời kể lại trên là của Jack Murphy, đặc nhiệm 8 năm trong quân độ Mỹ, trải qua nhiều vị trí như lính bắn tỉa, đại đội trưởng trong các đơn vị quân đội Mỹ.
https://sofrep.com/63764/us-special-forces-...t-ops-in-syria/



Sau khi EU phạt Apple 13 tỷ EURO tiền thuế bất chap bị cảnh báo từ phía Mỹ thì Mỹ đáp trả hôm này bằng cách phạt một trong những ngân hang lớn nhất của Đức là Deutsche Bank 14 tỷ USD do các hoạt động làm ăn trong lĩnh vực cho vay mua nhà.

Deutsche Bank nói luôn sẽ không trả, đòi tối đa là 7.5 tỷ thôi, nếu làm căng lắm bố sẽ tuyên bố phá sản hạn chế ở một hang mục

https://www.theguardian.com/business/live/2...j-business-live


Mỹ chính thức tuyên bố sẽ không công bố văn bản thỏa thuận ngừng bắn Syria
The U.S. will not share the full text of a recent deal with Russia on a truce in Syria, the State Department said Thursday.
langtubachkhoa
Vụ My không kích vào quân chính phủ Deir ez-Zor:
Đến thời điểm này,Thương vong của vụ việc được thông báo như sau:
Theo Nga: 62 Binh sĩ thiệt mạng, 98 binh sĩ bị thương, 3 Tanks, 3 xe chiến đấu, 4 pháo cối, 1 súng phòng không bị phá hủy
Theo bọn SOHR: 83 binh sĩ thiệt mạng, hơn 100 bị thương.

BQP Áo đã xác nhận, KQ nước này tham gia cuộc không kich vào lực lượng quân độia Syria tại Dzeir - Ez Zor. CP Áo chia sẻ với những mất mát của quân đội, gia đình và thân nhân những người bị hại, hứa sẽ tích cực tham gia các cuộc điều tra cùng các bên liên quan. BQP Áo cho biết, máy bay của họ tham gia không kich cũng máy bay các nước khác trong liên quân.

Phía Mỹ nói họ không kích nhầm và xin lỗi. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova nhấn mạnh cuộc không kích nhằm vào quân đội chính phủ Syria cho thấy Nhà Trắng đang bảo vệ lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Mỹ nói đã báo trước cho Nga, Nga khẳng định không nhận được tin gì hết.

Quân đội Syria đã thủ ở đây nhiều năm nên dĩ nhiên không thể có chuyện Mỹ nhầm được.

Theo hãng tin SANA, ngay sau cuộc không kích của liên quân Mỹ nhằm vào lực lượng quân chính phủ Syria ở Deir Ez-Zor diễn ra, IS đã mở một đợt tấn công quy mô lớn cũng tại khu vực này.

Câu hỏi là tại sao Deir ez-Zor và tại sao là khu vực trọng điểm gần sân bay Deir ez-Zor? Lực lượng lính thủ sân bay nói riêng và Deir ez-Zor nói chung toàn lính tinh nhuệ. Bằng chứng là họ đã quần thảo mấy năm trời với IS và các lực lượng phiến quân, bằng chứng nữa là sau đợt không kích gây thương vong lớn (hơn 80 lính thiệt mạng vs hơn 100 lính bị thương) chỉ cần lực lượng tiếp viện đến, họ đã nhanh chóng tái chiếm gần hết các vị trí đã mất. IS đã bị đánh bật khỏi tất cả các cao điểm chúng vừa ào lên chiếm khi Mỹ không kích

Bộ quốc phòng Nga - thông qua TASS tuyên bố, Phía Mỹ không hợp tác cung cấp dữ liệu về các nhóm gọi là ôn hoà ( có gì mà cấp) và để tình hình ngày càng tệ hơn nhất là Aleppo; do đó nếu lệnh ngừng bắn đổ vỡ Washington phải hoàn toàn chịu trách nhiệm

Nhận xét của tôi: chưa chắc là chính phủ Mỹ chủ trương việc này, có thể một số phe nhóm diều hâu trong chính trường Mỹ đã cố tình làm việc này để tìm cách phá lệnh ngừng bắn. Nhưng nếu chính phủ Mỹ đã xin lỗi và nói là mình nhầm, thì không thể lặp lại lần sau được, và nếu IS không tận dụng thời cơ này để chiếm chỗ này thì sẽ khó mà có thể làm được sau này nữa. Vụ việc này cũng hé lộ mong muốn của Mỹ, chiếm lấy vị trí và sân bay chiến lược này, đồng thời vẫn muốn duy trì IS để có thể can thiệp vào Syria. Việc ném này cũng để cảnh báo Nga trong việc không kích vào lực lượng do Mỹ hậu thuẫn
langtubachkhoa
Anh phản đối thành lập lực lượng đối đầu NATO
Anh không đồng ý thành lập lực lượng quân đội chung châu Âu vì không muốn có một nhóm “đối đầu với NATO”, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố trong bối cảnh các nhà lãnh đạo EU hoanh nghênh sáng kiến gây dựng một nhóm vũ trang tại hội nghị ở Bratislava.

Theo RT, việc Anh không được mời tham dự hội nghị ở Bratislava cho thấy mối quan hệ giữa Anh và Brussels không còn mặn mà như xưa sau sự kiện Anh tổ chức bỏ phiếu Brexit. Trong hàng loạt chủ đề được đưa ra thảo luận, hội nghị ở Bratislava sẽ đưa ra giải pháp thành lập và phát triển một lực lượng quân sự riêng của châu Âu.

“Điều này sẽ không xảy ra. Chúng tôi vẫn có đầy đủ tư cách là thành viên EU do đó chúng tôi sẽ ngăn chặn mọi nỗ lực thành lập nhóm đối đầu với NATO”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon chia sẻ trên tờ The Times hôm 17/9.

Trước đó, hôm 10/9, tờ Sueddeutsche Zeitung đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Đức và Pháp đã đưa ra bản thảo về những thay đổi lớn trong chính sách quân sự của EU bao gồm “việc thành lập một “trụ sở thường trực cho quân đội chung EU” điều phối đưa quân đội EU hoạt động ở nước ngoài. Ngoài ra, Đức và Pháp còn đưa ra sáng kiến xây dựng một hệ thống trinh sát bằng vệ tinh cũng như thành lập bộ chi huy hậu cần và y tế tại châu Âu.

Theo bản đề xuất trên, 27 quốc gia thành viên EU sẽ đầu tư các thiết bị quân sự hiện đại nhất cho lực lượng quân đội chung EU bao gồm máy bay không người lái, hệ thống phòng thủ mạng, máy bay và tàu hải quân.

“Đây sẽ là lực lượng quốc phòng của EU. Thay vì đầu tư tiền vào đạn pháo và xe tăng, dự án này sẽ có nhiều điểm cải tiến hơn và hướng tới mục tiêu sử dụng cho cả lực lượng dân sự và quân sự”, ông Jyrki Katainen, phó chủ tịch Ủy ban châu Âu nói.

Tuy nhiên, Anh hiện không phải là quốc gia duy nhất phản đối kế hoạch do Đức và Pháp đề xuất. Theo đó, Ba Lan, Slovakia, Áo và Ireland cũng đang tỏ ra khá dè dặt.
http://infonet.vn/anh-phan-doi-thanh-lap-l...post209322.info
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

Nga đã quyết định một bước đi chưa từng thấy cho tính khách quan của vụ tai nạn Boeing 777 trong khu vực Donetsk, khi chuyển cho đội điều tra Hà Lan các dữ liệu kỹ thuật thực tế của tên lửa Buk
Các kỹ thuật viên người Hà Lan thường sử dụng dữ liệu sai hoặc không chính xác về tên lửa BUK, xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau. Việc sử dụng các dữ liệu đó chắc chắn sẽ dẫn đến kết quả và kết luận sai lầm"
để tránh các lỗi này, Nga quyết định chuyển cho các chuyên gia DSB (Hôi đồng an ninh Hà Lan) các thông số kỹ thuật thực tế của tên lửa BUK. Theo tờ báo, điều đó "đòi hỏi một bước chưa từng thấy là giải mật các tài liệu kỹ thuật và thiết kế." Tất cả các thông tin về các tên lửa 9M38 và 9M38M1 đã được bàn giao cho ủy ban các chuyên gia, tờ báo cho biết.

Ngoài ra, theo tờ Novaya Gazeta, nhà sản xuất vũ khí Nga Almaz Antey, nơi chế tạo tên lửa BUK, đã cáo buộc báo chí phương Tây bóp méo, pha trộn trong kết luận của họ về cuộc điều tra vụ MH17, dẫn dắt dư luận và làm mất uy tín cuộc điều tra của Anmaz Antey.

Công ty Nga nhấn mạnh, báo chí phương Tây đã đăng tải rộng rãi hình ảnh tên lửa BUK Nga serie 9M317 trong các tin bài về vụ máy bay rơi, nhưng điều tra thực tế của Hà Lan đã kết luận tên lửa BUK nhưng serie cũ hơn, loại 9M38M và đầu đạn 9N314M mới là loại bắn rơi MH17.
langtubachkhoa
Tiếp tin do các bạn đưa lên về vụ doping và Olympic

1. Một nhóm hacker Fancy Bear tuyên bố hack được cơ sở dữ liệu ADAMS của tổ chức chống doping thế giới (WADA).

2. Nhóm này tung ra đợt 1 - các tài liệu cho thấy WADA đã cho phép 4 nữ VĐV nổi tiếng dùng chất cấm và vẫn thi đấu, đoạt huy chương, đoạt cúp như ai:

Venus Williams
Serena Williams (tennis)
Simone Biles (thể dục dụng cụ)
Elena Delle Donne (bóng rổ)

Tất nhiên là việc cho phép này rất đúng quy trình, các VĐV này được phép sử dụng mấy chất cấm đó trong thời gian khá dài.

3. WADA và báo chí các nước dân chủ ngay lập tức chửi Nga, mặc dù thừa nhận, các tài liệu đó là xác thực.

4. Bọn hacker này tung ra dữ liệu hack đợt 2, lần này có tới 25 VĐV tham gia thi đấu tại Rio 2016 có mẫu thử dương tính đối với chất cấm

5. WADA xuống giọng nhờ chính phủ Nga giúp đỡ

6. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Zakharova : Chính phủ Nga chả liên quan gì, ở Nga hack là phạm pháp

7. Cơ quan chống doping Anh (UKAD) cho biết có đến 53 VĐV Anh tham dự Olympic Rio 2016 có thể sẽ bị tiết lộ các tài liệu y tế sau vụ tấn công mạng của nhóm hacker Fancy Bear đến từ Nga.
Nói nôm na là 53 VĐV này cũng được phép dùng chất cấm đúng quy trình.


Tin cập nhật
Nhóm hacker đã tung ra mẻ thông tin thứ 3 với một số VĐV như sau:

Anh quốc
Nichola Adams (boxing),
Laura Trott (cycling),
Siobhan-Marie O'Connor (swimming),
Olivia Carnegie-Brown (rowing),

Denmark
Janette Ottesen (swimming),

Australia
Kim Brennan (rowing),
Aleksandar Belonogoff (rowing),
Jack Bobridge (cycling),

Spain
Mirela Belmonte Garcia (swimming),

Germany
Uliana uSTUS (shooting),
Laure Zigemund (tennis).

http://fancybear.net/pages/3.html


RT vừa cập nhật thành tích tại Rio 2016 của các VĐV có trong danh sách bị tung ra

Great Britain

Nicola Adams, boxing, Olympic gold medalist
Laura Trott, cycling, double gold medalist
Siobhan-Marie O’Connor, swimming, silver medalist
Olivia Carnegie-Brown, rowing, silver medalist

Denmark

Jeanette Ottesen, swimming, bronze medalist

Australia

Kimberley Brennan, rowing, gold medalist
Alexander Belonogoff, rowing silver medalist
Jack Bobridge, cycling, silver medalist

Spain

Mireia Garcia Belmonte, swimming, gold/bronze medalist

Germany

Julian Justus, sports shooter
Laura Siegemund, tennis player

Tổng danh sách này có 5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 2 huy chương đồng ở Rio
langtubachkhoa
Tại summit SNG hôm 16/9, phái đoàn Ukraina đã lên tiếng phản đối phiên chủ tọa của Nga, vì "Nga đã vi phạm quy chuẩn luật quốc tế và sáp nhập một phần lãnh thổ của Ukraina, và còn tạo điều kiện cho xung đột vũ trang ở miền đông Ukraina". Do đó, Ukraina sẽ không chấp nhận việc chuyển đổi quyền chủ tọa. Putin tra loi

1. Nga chẳng sáp nhập gì cả. Điều xảy ra với Crưm - đó là kết quả các hành động bất hợp pháp của các lực lượng chính trị nhất định ở Ukraine, đã đưa tình hình đến đảo chính. Crưm gia nhập Nga là kết quả bày tỏ ý chí của người dân sinh sống trên lãnh thổ này"ю

Điều này hoàn toàn phù hợp với luật quốc tế và Điều lệ LHQ, với các quyết đinh tương ứng của các tòa án LHQ trong các vụ việc tương tự trong thực tế các tòa án quốc tế LHQ

2. Về vấn đề chủ tọa của Nga ở SNG. Ukraina chưa ký và chưa thông qua Điều lệ SNG, nên không có quyền đưa đề xuất của mình về việc tổ chức công việc của SNG.


https://russian.rt.com/article/321219-ukrai...ssii-na-sammite
https://russian.rt.com/article/321221-putin...elstvu-rossii-v
langtubachkhoa
Dân phía đông Alleppo (có lẽ do phe của AL NUSRA) biểu tình chống trợ giúp nhân đạo của LHQ
(@click here)

Putin bảo - Mỹ từ chối công bố thỏa thuận về Syria với Nga chẳng qua là vì Mỹ muốn giữ lại tiềm năng chiến đấu cho bọn đối lập ôn hòa
http://tass.ru/politika/3629158

Báo Anh ghi rằng đặc nhiệm Mỹ phải bỏ chạy khỏi lực lượng do chính Mỹ hậu thuẫn và huấn luyện
http://www.telegraph.co.uk/news/2016/09/16...ed-syrian-rebe/

Bà Zakharova phát ngôn viên bộ ngoại giao Nga: chúng ta giờ đã có thể rút ra một kết luận đáng sợ cho cả thế giới: đó là nhà trắng ủng hộ IS. Bây giờ không còn nghi ngờ gì về điều đó
"We are reaching a really terrifying conclusion for the whole world: That the White House is defending Islamic State. Now there can be no doubts about that"
http://www.reuters.com/article/us-mideast-...a-idUSKCN11N062
https://investmentwatchblog.com/we-are-reac...reign-ministry/


Máy bay của Úc đã tham gia chiến dịch ném bom "nhầm" vào quân đội Syria. Kênh truyền hình ABC trích lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này:
Lực lượng không quân Úc tham gia vào chiến dịch của Liên quân xung quanh Deir-ez-Zor cùng với các nước khác. Nước Úc không bao giờ nhằm vào quân đội Syria và không ủng hộ ISIS. - Bộ trưởng nói và bày tỏ chia buồn với gia đình những binh sĩ Syria bị chết và bị thương.


"Australian aircraft were among a number of international aircraft taking part in this Coalition operation," the Defence Department said in a statement.
"Australia would never intentionally target a known Syrian military unit or actively support Daesh (IS). Defence offers its condolences to the families of any Syrian personnel killed or wounded in this incident."


Như vậy là cả hội không kích chứ không chỉ Mỹ

http://www.abc.net.au/news/2016-09-18/aust...an-army/7855610

https://ria.ru/syria/20160918/1477231547.html


Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power chỉ trích rằng bà Zakharova phải thấy xấu hổ khi nói rằng Mỹ ủng hộ ISIS

Bà Zakharova trả lời: Muốn hiểu thế nào là xấu hổ thì phải đến Syria, hỏi thử dân ở đó, không phải bọn khủng bố. Có dám đi cùng tôi đến Syria hỏi thăm người dân thường ở đấy không? Chi phí tôi chịu tất, sẽ không nguy hiểm gì, trừ phi Mỹ nhầm thôi.
Bà Samantha bảo là Mỹ không thể ủng hộ những kẻ chặt đầu người Mỹ? Hãy xem lại cái ảnh này của Wiki : Tổng thống Mỹ Ronand Reagan tiếp đoàn đại biểu mujahideen Afghanistan tại Nhà Trắng năm 1983


Phía dưới là video Reagan tiếp mujahideen
President Ronald Reagan Meeting Some Mujahideen
(@click here)


Mỹ chính thức xin lỗi vụ ném bom giết nhầm 80 lính Syria

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức lên tiếng xin lỗi về việc “không cố ý gây thiệt hại về người” sau cuộc không kích nhằm vào quân chính phủ Syria hôm 17/9 khiến ít nhất 80 binh sĩ ủng hộ Tổng thống Assad thiệt mạng.

Sputnik đưa tin vụ ném bom giết nhầm 80 lính chính phủ Syria do liên quân của Mỹ tiến hành tại khu vực Deir Ez-Zor hôm 17/9 đã khiến Bộ Ngoại giao Nga nghi ngờ liệu rằng Nhà Trắng đang chống lưng cho lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Sau cuộc tấn công của Mỹ hôm 17/9 ngay lập tức Bộ Ngoại giao Nga và Syria đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ. Căng thẳng ngoại giao càng được đẩy lên cao trào khi Bộ Chỉ huy trung ương Mỹ tuyên bố đây là vụ tấn công nhầm và Mỹ đã thông báo trước cho Nga.

Phía Nga khẳng định Moscow không nhận được bất cứ thông tin gì trước khi xảy ra vụ không kích nhằm vào các binh sĩ chính phủ Syria ở Deir Ez-Zor.

Trong khi đó, Nhà Trắng vẫn khẳng định thực thi thỏa thuận ngừng bắn dù để xảy ra vụ không kích nhầm hôm 17/9.

Phát biểu trước Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc trong cuộc họp khẩn cấp hôm 17/9, đại sứ Mỹ, bà Samantha Power một lần nữa nhắc lại lời xin lỗi và “hối tiếc” của Mỹ trước vụ việc các binh sĩ Syria thiệt mạng.


http://infonet.vn/my-chinh-thuc-xin-loi-vu...post209342.info

Mĩ thừa nhạn không kích nhầm
http://www.bbc.com/news/world-middle-east-37398721


Lực lượng Houthis mở rộng tấn công vào thành phố Najran của Arap Saudi
Chiến binh Houthis mở rộng tấn công về hướng thành phố Najran, Ả rập Xê út
Các lực lượng chiến binh phong trào Houthis, phối hợp với các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Yemen, tiếp tục tiến công quy mô lớn trên vùng nông thôn miền Nam Ả Rập Xê út trong tuần qua, đánh chiếm một vùng lãnh thổ lớn gần thành phố Najran.

http://viettimes.vn/quoc-phong/tin-tuc/vid...e-ut-77503.html
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

Nhờ vụ "không kích nhầm", IS đã chiếm được khu tiểu đoàn pháo binh ở núi Thardah, Deir ez-Zor.
Trận đánh "hiệp đồng" này đã gây thiệt hại lớn cho quân chính phủ, và nếu không có sự xuất hiện của không quân Nga, thì tình hình ở Thardah nói riêng và sân bay Deir ez-Zor nói chung chắc chắn rất nguy ngập.
Quân Assad đã chiếm lại gần hết những khu bị chiếm, nhưng không thể chiếm lại được toàn bộ



Hậu quả của việc theo duôi Mỹ
KHÔNG CHỐN DUNG THÂN:
Có thể nói đó là số phận của người Kurd ở Syria. Vừa qua, lãnh đạo phe đối lập Assad al Zubi cuối cùng đã gọi thẳng người Kurd mà ở đây là Peshmergas và YPG là "những kẻ khủng bố". Không biết phát biểu này có phải là một lời "nịnh nọt" của lãnh đạo phiến quân với ông chủ Thổ Nhĩ Kỳ hay ko? Nhưng rõ ràng, sự liên minh giữa phiến quân và người Kurd đang mong manh dễ vỡ hơn bao giờ hết.
Còn trong một diễn biến khác, theo truyền thông Syria, để đối phó với mối đe doạ từ Thổ Nhĩ Kỹ + phiến quân, người Kurd đã buộc phải muối mặt kêu gọi sự hỗ trợ thì phía chính phủ vs người Nga, bất chấp mới 1 tháng trước đó, họ đã lợi dụng tình hình rối ren mà lực lượng chính phủ gặp phải ở Nam Aleppo để đẩy các lực lượng thân chính phủ ra khỏi thành phố Hasakah.
https://www.almasdarnews.com/article/report...ia-deal-turkey/


UAV Mỹ bị bắn hạ ở Deir ez-Zor

1. Cố vấn tổng thống Syria Bouthaina Shaaban đã cáo buộc phía Mỹ chủ động tấn công quân đội Syria ở Deir ezzor, trước đó phía Mỹ đã trinh sát và đánh giá rất kỹ các địa điểm thả bom
2. Chiến dịch Đông Ghouta đang có tiến triển mới sau khi Jaysh Al-Islam và Faylaq Al-Rahman từ chối lệnh ngừng bắn. Lữ đoàn 105 VBCH đã tiến công Al-Reyhan và chiếm các nông trại giữa các điểm còn chốt của phỉ, thu hẹp vòng vây thêm 350 m nữa. Ít nhất hai mươi tên phỉ đã bị thương và chết trong các cuộc giao tranh
Do tình hình kiệt quệ nhiều phỉ đã rời Al-Reyhan, báo trước cuộc tấn công giải phóng của SAA
3. #Aleppo. SAA nối lại tấn công khu Nam 1070 nơi vẫn còn đám Jaysh Al-Fateh' cố thủ. lực lượng tấn công gồm Tiger, Liwaa Al-Quds (Palestinian ) và tiểu đoàn Ba'ath , giao tranh vẫn đang quyết liệt
Ngoài ra không quân Syria cũng nối lại không kích Aleppo-Damascus Highway (M-5 Highway) mục tiêu là các toán JF ở dọc đường này
JF không nằm trong danh sách tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn vì vậy SAA được quyền tẩn không xin phép ai
3. IS đã chiếm được căn cứ tiểu đoàn pháo ở Deir Ezzor, nơi bị ăn bom nặng nhất của không quân IS - lũ khốn nạn- mặc dù phía SAA đã cố chiếm lại nhưng không thể duy trì lâu. Với vị thế này chúng đang hướng tới Panorama Roundabout và Armenian Cemetery nơi có tổng cộng 10 vạn dân sinh sống
4. Rebel đang rời khỏi Al Wa.er ở Homs
QUân đội Syria đã bắn hạ một Drone do thám của không quân IS khi chúng đang thu thấp hình ảnh, bằng súng phóng không
5. Hơn 60 thánh nhọ FSA đã tự đâm đầu vào bãi mìn của IS ở khu vực giữa Jakkah và Talghar, khi đang truy đuổi đám tàn quân IS
FSA đã chiếm 6 làng JTall Sha'ir, Qarah kuz, Tall Ar, Talar Gharbi, Talar Sharqi và Jakkah từ tay IS tuy nhiên một tồn thất lớn là IS đã bắn cháy xe tăng của Thổ ở Jakkah và tiêu diệt Abdel Karim 'Aleeto, chỉ huy sư đoàn 13 FSA khi ông này đang ở trong xe
6. Hezbollah, và SAA phá hủy đường hầm phỉ đào ở Al-Zabadani Tây Damascus, trong đó có nhiều đạn dược quân tư trang của phí
Tình hình sẽ tiếp tục cập nhật



“Trái tim Merkel đập cho nước…Mỹ!”: Thất bại dễ đoán

Đảng của bà Merkel thất bại trong bầu cử nghị viện

Theo truyền thông Đức, Đảng của nữ Thủ tướng Angela Merkel (đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo - CDU) đã thất bại trong cuộc bầu cử nghị viện Đức, khiến chính phủ Liên minh giữa CDU và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) sắp giải tán và thành lập một chính phủ mới.

Theo đó, Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo chỉ giành được vẻn vẹn 18% trong tổng số phiếu bầu, Liên minh SPD và CDU mất đa số trong nghị viện Berlin. Tờ báo Đức Deutsche Welle nhận định đây là “kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử của Đảng này”, báo hiệu Đế chế cầm quyền của bà Merkel sắp tàn lụi.

Ở vị trí đầu tiên, chiếm 23 % phiếu bầu là đảng Dân chủ Xã hội. Như vậy, liên minh cầm quyền của SPD và CDU sẽ chấm dứt sự tồn tại, còn Chính phủ mới được thành lập dựa trên một khối Liên minh mới, bao gồm đảng Dân chủ Xã hội, đảng "Xanh" và phái cánh tả.

Việc CDU bị gạt ra khỏi Liên minh cầm quyền, thay vào đó là một số đảng phái khác cho thấy uy tín của bà Merkel và đảng cầm quyền của bà đang sup sụp nghiêm trọng, xuất phát từ nhiều sai lầm trong chính sách đối nội và đối ngoại, khiến dư luận xã hội bất bình.

Tuy bà Thủ tướng cũng đã hủy bỏ chuyến đi đến Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York nhưng động thái đó cũng không cứu vãn nổi thất bại nặng nề. Có vẻ như người dân nước này đã mệt mỏi bởi chính sách di dân của người đứng đầu nội các Cộng hòa Liên bang Đức.
Thực ra, thất bại của bà trong cuộc bầu cử lần này đã được dự báo trước khi Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo thất bại thê thảm trước đảng dân túy cánh hữu "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD) trong cuộc bầu cử Nghị viện bang Mecklenburg-Vorpommern ngày 4/9.

Trong cuộc bầu cử này, đảng Dân chủ Xã hội (SPD) là đảng mạnh nhất với trên 30% số phiếu ủng hộ, thứ hai là AfD với 21%, đảng CDU của bà Merkel chỉ giành được 19% phiếu bầu đứng thứ 3, đảng Cánh tả được 12% và đảng Xanh chỉ chiếm vẻn vẹn có 5%.

Tuy nhiên, dấu hiệu báo trước ngày tàn của Đế chế Merkel đến sớm hơn trong một cuộc trưng cầu dân ý hồi cuối tháng trước. Khi đó, có tới 1 nửa số người Đức được hỏi đã trả lời rằng, họ không còn muốn thấy bà Merkel trên cương vị Thủ tướng đất nước.

Cuộc điều tra xã hội học được tiến hành hôm 25 tháng 8, với 501 người thuộc đủ mọi lứa tuổi, thành phần xã hội và trình độ học thức tham gia, để trả lời câu hỏi: "Bạn có muốn bà Angela Merkel giữ chức Thủ tướng Liên bang Đức sau cuộc bầu cử năm 2017?".

Theo kết quả cuộc khảo sát dư luận do hãng Emnid tiến hành dành cho Bild am Sonntag, được công bố hôm 29/8, chỉ có 42% người Đức ủng hộ việc tiếp tục bổ nhiệm bà Merkel vào nhiệm kỳ thứ 4.
Vì sao bà Merkel và CDU thất bại thảm hại?
Nhiều chuyên gia đã đi tìm lời giải cho sự sụp đổ thêm thảm của hình tượng Merkel sau rất nhiều điều tốt đẹp bà đã làm cho nước Đức. Trong đó, người ta chỉ ra 2 nguyên nhân chính, về đối nội là chính sách nhập cư và về đối ngoại là sự “thần phục tuyệt đối trước Mỹ”.

Chính sách nhập cư mâu thuẫn với ý nguyện xã hội

Dự cảm trước những kế quả xấu cho bà Merkel và đảng của bà trong cuộc bầu cử nghị viện, hôm 8/9 tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) đã chỉ ra một số nguyên nhân khiến đế chế của bà Merkel đang lụi bại. Trong đó, nguyên nhân chính là về chính sách đối nội, cụ thể là về vấn đề nhập cư.

Tờ báo này cho biết rằng, sau thất bại ở chính quê hương của Thủ tướng Đức Angela Merkel - bang Mecklenburg-Western Pomerania, bà vẫn không vội vàng từ chối chính sách nhập cư nhiều sai lầm của mình.

Frankfurter Allgemeine Zeitung nhận định rằng, không khó hiểu khi đảng "Sự lựa chọn của nước Đức" (AfD) chủ trương phản đối việc tiếp nhận người tị nạn đã giành được nhiều phiếu bầu (20,8%) hơn "Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo" (CDU) của bà Merkel (19%).

Tờ báo Đức nhận định, bà Merkel đang đặt cược vận mệnh chính trị của mình vào sự thành công của kế hoạch chính sách di cư, nhưng sai lầm đó của bà đã tiêu phí sự tín nhiệm chính trị của bản thân và chính đảng của mình.

"Bằng chứng này là dấu hiệu rõ ràng của sự mẫu thuẫn giữa chính sách của chính phủ và ý nguyện của cộng đồng xã hội trong suốt thời gian dài. Mâu thuẫn này ngày càng gia tăng mà bà Merkel vẫn muốn duy trì nó, khi thậm chí phải đối mặt với thất bại nhục nhã nhất" - tác giả cho biết.

Không chỉ những người thuộc các đảng phái khác hoặc trung lập mà ngay cả nhiều người ủng hộ của CDU đã mất niềm tin là với bà Merkel, họ cho rằng nước Đức đang ở trong những đôi tay “thiếu tin cậy”, do đó, việc CDU thất bại là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, một luồng quan điểm khác cho rằng, chính sách nhập cư sai lầm của bà Merkel chỉ là hệ quả của chính sách đối ngoại sai lầm “theo Mỹ, chống Nga” một cách cực đoan. Chính điều đó mới là gốc rễ của vấn đề, dẫn đến sự sai lầm trong chính sách đối nội về vấn đề người tị nạn Trung Đông và Bắc phi.


Bà Merkel thất bại bởi “trái tim đập cho nước Mỹ”

Nhà khoa học chính trị kiêm chính trị gia Đức, Giáo sư Jürgen Dittburner viết trên tờ Handelsblatt rằng, “trái tim bà Merkel đập cho nước Mỹ, vì vậy bà ta đang cố gắng gây áp lực đến chính sách của Kremlin mà không nhận ra rằng, không cần phải làm như vậy”.

Trong bài báo có tựa đề "Bà Merkel đánh mất thành tựu của nước Đức như thế nào?", ông Dittburner cho biết, ban đầu bà Merkel đã có mối quan hệ tốt đẹp với ông Putin, họ gần gũi nhau vì Tổng thống Nga biết nói tiếng Đức, còn Thủ tướng Đức cũng hiểu tiếng Nga.

Nhưng vì “trái tim của bà Merkel đập cho nước Mỹ”, vì vậy từ sau thời điểm cuộc khủng hoảng Crimea, bà Merkel - người sinh ra trên lãnh thổ Đông Đức, đã trở thành một trong những người chống Nga một cách mạnh mẽ nhất - ông Dittburner viết.

Berlin đang cố gắng ảnh hưởng đến chính sách của Moscow, dạy bài học "dân chủ thực sự" cho siêu cường cao tuổi nhất thế giới, bởi bà Merkel đã đánh mất điều quan trọng nhất mà nước Đức đạt được sau 1945 là bác bỏ chủ nghĩa quân phiệt và bây giờ chỉ còn lại "sự vâng phục mù quáng" trước Mỹ.

Sự mất tự chủ về đường lối đối ngoại còn dẫn đến việc Đức vào hùa với Mỹ trong các vấn đề quốc tế, tiêu biểu là trong vấn đề Syria. Đức không đủ can đảm ngăn cản Mỹ tìm cách lật đổ Tổng thống Syria Assad bằng cách nuôi dưỡng khủng bố, hỗ trợ phiến quân đối lập.

Việc a dua với Mỹ để phá hoại hòa bình Trung Đông đã gây hậu quả nặng nề không chỉ cho Đức mà cả toàn châu Âu khi cuộc nội chiến Syria và chiến tranh Libya đã đẩy hàng chục triệu người dân Trung Đông, Bắc Phi tràn sang châu Âu, gây ra vấn nạn di cư lớn nhất trong lịch sử.

Dù bà Merkel có cố gắng sửa sai thế nào bằng chính sách nhập cư thông thoáng thì đó cũng chỉ là “chữa bệnh từ ngọn”, còn gốc của bệnh nằm ở Mỹ. Ngày nào Washington còn can thiệp vào tình hình Trung Đông thì vẫn sẽ còn vấn nạn di cư, Đức và châu Âu sẽ gồng mình chịu trận đến bao giờ?

Với 2 vấn đề trên, việc bà Merkel thất bại là điều đương nhiên!


http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc...de-doan-3319071
(@click here)
langtubachkhoa
Ủy ban phòng chống doping thế giới WADA làm việc thật khó tin, bỗng dưng đưa Meldonium vào danh sách chất cấm. Hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp đến mức khó tin. Lại thêm 1 trùng hợp bất ngờ khi Olympic 2016 vừa kết thúc WADA công bố thông tin làm mất hết tất cả các mẫu máu lưu trữ của VDV Mỹ. Ko mất của bất kỳ quốc gia nào trừ Mỹ, cuộc đời quả thật có quá nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên

Quên mất chưa đưa danh sách các vận động viên bị nhóm hacker tiết lộ sử dụng chất cấm
Bethanie Mattek-Sands USA Tennis
Brittney Griner USA basketball
John Konger USA swimming
Kejtilin Baker USA swimming
McQueen Béjron USA swimming
Dagmara Wozniak USA fencing
Dianna Price USA athletics
Michelle Carter USA athletics
Sam Dorman USA diving
Tervel Dlagnevo USA wrestling
Bradley Wiggins GBR cycling
Christopher Froome GBR cycling
Charlie Hall GBR golf
Heather Fisher GBR rugby
Sam Townsend GBR rowing
Robert Harting Germany athletics
Kristina Obergfel Germany athletics
Francisco Hentke Germany swimming
Kristian fom Len Germany swimming
Christian Reichert Germany swimming
Natalia Madai Poland rowing
Petra Kvitova Czech Tennis
Roksana Cogianu Romania rowing
Misha Aloyan Russia boxing

Danh sách đợt 4 được đưa ra, trong đó nổi bật là Rafa Nadal
http://fancybear.net/pages/4.html
Tổng cộng trong danh sách số 4 có 25 VĐV, trong đó 7 VĐV Anh, 4 VĐV Canada, 4 VĐV Mỹ, 2 VĐV Argentina, 2 VĐV Đan Mạch, 2 VĐV Pháp. Các nước Bỉ, Bigundi, Hungary và Tây Ban Nha mỗi nước có 1 VĐV

Argentina
Lucas Martin Rey
Facundo Callioni

Belgium
Loick Luypaert


Burundi
Francine Niyonsaba

Canada
Christine Sinclair
Melissa Tancredi
Rhian Wilkinson
Sophie Schmidt


Denmark
Casper Mortensen
Niklas Larsen

France
Dimitri Bascou
Gauthier Grumier

Great Britain
Alexandra Danson
Callum Skinner
Crista Cullen
Helen Glover
Justin Rose
Mohamed Farah
Peter Reed
Samantha Quek


Hungary
Laszlo Cseh

Spain
Rafael Nadal

USA
Ariana Washington
Brady Ellison
Connor Jaeger
Lauren Hernandez


langtubachkhoa
Không quân Nga và Syria tăng cường oanh tạc tại Deir Ez Zor

Để đáp lại trận không kich của liên quân do Mỹ đứng đầu tại khu vực Deir Ez Zor,liên tiếp trong hai ngày vừa qua KQ Nga và Syria liên tục dội bom xuống khu vực đóng quân của IS, phá hủy những cây cầu, cắt đứt mọi tuyến đường tiếp tế đên Deir Ez Zor.

Máy bay KQ Nga và Syria tiếp tục ném bom các doanh trại IS tại khu Khasarat và al-Huweija phía Đông Nam Dzeir Ez Zor, phá hủy một kho vũ khí ở al-Hamidiyeh và một kho khác bên cạnh Huweija al-Mari'eiyeh.
Trong khi đó,các doanh trại của IS tại al-Baqaliyeh và al-Hosseiniyeh, Huweija Kate và al-Jneineh ở phía Tây Bắc của Deir Ezzur đã bị KQ Nga và Syria không kích dữ dội

Các máy bay ném bom Syria và Nga cũng nhắm vào các trung tâm IS tại Hatleh ở Đông Deir Ez Zor.
Trước đo hôm Chủ Nhật, máy bay Nga và Syria ném bom vào tuyến đường cung cấp của IS về phía Đông Deir Ez Zor, gây hư hại nặng cho cây cầu quan trọng do khủng bố kiểm soát. Tuyến hậu cần của IS từ al-Mayadeen đến Deir Ez Zor bị phá hủy nặng nề. Cây cầu al-Siyasiyeh phía Bắc Deir Ez Zor đã bị phá hủy, việc tiếp tế của IS cho các khu vực bị cắt đứt hoàn toàn
langtubachkhoa
Tin do cac ban dua len


Thông báo chính thức của đại diện quân đội Nga về đoàn xe viện trợ của UN tấn công đêm qua
Người phát ngôn đại diện của BQP Nga , ông Igor Konashenkov đã tuyên bố với báo giới không quân Nga lẫn Syria đều không tham gia trong vụ việc , ông này phát biểu như sau " không quân Nga lẫn Syria đều không có tham gia không kích hay thực hiện hành động nào với đoàn xe ở Tây Nam Aleppo "
Nga đã sử dụng máy bay không người lái theo dõi hướng chuyển động của đoàn xe viện trợ và xác nhận khoảng 13:40 giờ Moscow tất cả hàng hóa được an toàn giao đến đích cuối cùng là thị trấn Orum al-Kubra , sau đó Nga dừng quan sát
Tất cả thông tin đưa ra đến nay Nga không nắm được vì đoàn xe trong khu vực chiếm đóng của phiến quân , ông này nói thêm không có bất cứ dấu hiệu cho thấy đoàn xe đã bị trúng bom hay đạn gì , đoàn xe không có dấu hiệu bị phá hủy bởi sóng xung kích từ bom hay bị xé toạc bởi mảnh bom đạn , hàng hóa trên xe đơn giản là bị cháy và vụ việc cũng đồng thời diễn ra khi phiến quân mở cuộc tấn công lớn tại Tây Nam ngoại ô Aleppo

Russia, Syria did not deliver strikes on UN aid convoy near Aleppo — ministry

More:
http://tass.com/world/901003



Từ hôm nay quân CP Syria sẽ mở hành lang nhân đạo cho người dân từ Đông Aleppo di chuyển sang tây Aleppo
Điều kiện để được chuyển từ Đông sang Tây như sau:
1 - Những người muốn đi qua sang tây Aleppo phải có CMT hoặc các giấy tờ tùy thân để chứng minh nhân thân của mình. Họ cần phải nghiêm chỉnh chấp hành các yêu cầu của sỹ quan và binh sỹ cảnh giới
2 - Họ phải dừng ở khoảng cách quy định trước khi đi qua trạm bảo vệ, một tay cầm giấy tờ tùy thân, tay kia bế trẻ em hoặc đặt lên đầu
3 - Quay người để chứng minh rằng không có gì dấu diếm khi đi qua trạm gác
4 - Đi qua trạm gác một cách bình tĩnh và từ tốn
5 - Thực hiện theo hướng dẫn của binh sỹ, sỹ quan bảo vệ.
Ngày hôm nay đã có rất nhiều gia đình chuyển từ Đông sang Tây Aleppo, họ sẽ được sử dụng trạm trung chuyển ở Al Hamidia và Bustan Pasha
Sau khi những người dân rời vùng Ash Shabura để đén phố Al vaki;ia họ sẽ được hướng dẫn đến trung tâm tiếp nhận người di cư do CP quản lý



Ai Cập thành lập ủy ban giải quyết bất đồng thương mại với Nga
Bộ Nông nghiệp Ai Cập ngày 18/9 thông báo việc thành lập một ủy ban cấp cao để giải quyết bất đồng thương mại với Nga liên quan hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản song phương.

Ai Cập, quốc gia nhập khẩu lúa mỳ hàng đầu thế giới, hồi cuối tháng Tám siết chặt quy định nhập khẩu lúa mỳ và cấm tất cả các lô hàng nếu tìm thấy dấu hiệu nhiễm nấm cựa. Không lâu sau đó, giới chức Nga thông báo nước này sẽ tạm thời ngừng nhập khẩu trái cây và rau quả từ Ai Cập bắt đầu từ ngày 22/9.

Ai Cập hiện là nhà nhập khẩu lúa mỳ Nga lớn nhất và Nga cũng là thị trường xuất khẩu hàng đầu của trái cây Ai Cập.

Ai Cập cho biết sẽ gửi một nhóm làm việc đến Nga vào cuối tháng này để thảo luận về tình trạng quan hệ thương mại song phương bị đình trệ.

Ủy ban của Bộ Nông nghiệp Ai Cập cũng sẽ gặp Đại sứ Nga ở Cairo để thảo luận về lệnh cấm của Nga cũng như dỡ bỏ rào cản trong quan hệ giữa hai nước.

Xuất khẩu trái cây của Ai Cập sang Nga có trị giá hàng triệu USD và đang trên đà tăng trưởng tốt kể sau khi Nga cấm nhập khẩu một số mặt hàng rau quả của Thổ Nhĩ Kỳ./.
http://www.vietnamplus.vn/ai-cap-thanh-lap...-nga/406754.vnp
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

31 tuổi phát biểu " Tôi đã tham gia quân nổi dậy từ những ngày đầu , ban đầu tôi ghét cay đắng Gaddafi nhưng giờ đây tôi đã trở thành người ủng hộ lớn nhất của ông ấy "
Một công nhân nhà máy dầu mỏ tên Haroun cho biết " biết thế thì tôi k ủng hộ DC, Lybia giờ như đống cứt hỗn loạn và chiến tranh "
Entrepreneur Nuri , sống ở Tripoli " ôi định mệnh , giờ cuộc sống sau thời Gaddafi còn khổ sở hơn
Salem , sinh viên y sống tại Tripoli " số người bị giết từ 2011 đến giờ còn nhiều hơn cả 42 năm thống trị bởi Gaddafi , chúng tôi đã sống rất dễ chịu dưới thời ông ấy . Tiền bạc rủng rỉnh , điện nước cấp sẵn , cuộc sống dễ dàng thảnh thơi "

https://www.rt.com/uk/359579-libyan-blast-uk-intervention/



Tại Lybia giờ rất dễ xảy ra nội chiến trở lại khi quốc gia này đang chia 2 bởi 2 lực lượng quân sự đông đảo nhất là Lybia Dawn và quân của tướng Khalifa Haftar tại Tobruk
Hai bên nếu như tìm kiếm được sự ủng hộ của nước ngoài trong cuộc chiến chống IS tại Sirte nhiều hơn thì thế lực bên đó sẽ lớn hơn


Liên Hiệp Quốc chữa lại tuyên bố

Ngay sau khi BQP Nga ra tuyên bố về việc Nga không tham gia trong vụ tấn công đoàn xe viện trợ và chưa có bằng chứng xác đáng thì báo cáo mới nhất của UN đã phải sửa chữa lại nguyên nhân vụ việc khi không còn dùng cụm từ " air strike " nữa mà chuyển sang cái gọi là " tấn công không xác định "
Jens Laerke , đại diện của UN đã phải đính chính thông tin và đổ lỗi cho soạn thảo không hiểu ý của UN , bà này cho biết " chúng tôi không quy kết ai cả , chỉ biết rằng đoàn xe đã bị tấn công "
Riêng Brett McGurk , đặc phái viên tổng thống Mỹ cũng phải sửa lại những quy kết ác ý của Washington với Nga nhưng vẫn khá mạnh miệng " Thông tin đoàn xe bị không kích có vẻ thái quá , một lần nữa , chúng tôi không biết chắc sự việc diễn ra thế nào và đang điều tra nhưng tôi vẫn nghĩ nó là một vụ không kích "

http://www.reuters.com/article/us-mideast-...a-idUSKCN11Q1NR

Đây là hình ảnh của một máy bay không người lái ( UAV ) của Nga ghi lại hình ảnh một khẩu cối hoặc pháo phản lực gì đó di chuyển gần đoàn xe viện trợ của UN
(@click here)
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

Kirby bên Bộ Ngoại giao Mỹ đã thừa nhận bầu cử ở Nga là minh bạch
https://ria.ru/election2016/20160919/1477367015.html


Quốc hội Ukraina đã thừa nhận - rằng Duma Nga khóa mới là bất hợp pháp hehe.gif hehe.gif
http://www.interfax.ru/world/529087

tờ Moscow Times (tuy tên thế những sở hữu là cua phương Tây, danh nghĩa là của Phần Lan) trích nguồn trang tin Slon, việc thống kê, phân tích kết quả của cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga khóa VII đã làm lộ ra những bằng chứng cho thấy có sự bất thường trong số phiếu bầu cho đ ảng “Nước Nga thống nhất”. Cụ thể, gần một nửa số phiếu bầu cho đ ảng “Nước Nga thống nhất” có thể đã bị làm giả.

hehe.gif

Trưởng đại diện cty Caparol của Đức tại U bị giết tại ngoại ô Kiev


Dự kiến biểu tình ở Úc phản đối vụ không kích quân đội Syrria

Sydney to protest against Australia’s involvement in Deir Ezzor massacre
WHEN: Saturday, 24th of September, at 1.30pm
WHERE: Martin Place, outside the MLC centre
1. We demand that Australia remove itself from the alliance of predatory nations currently waging this proxy-war against the Syrian government.

2. We demand that Australia reestablish diplomatic relations with the Syrian government who by all accounts represent the will of the majority of the Syrian people.

3. We demand that Australia lift the crippling economic sanctions on Syria that are blocking normal trade, finance and the diaspora from supporting their families at home.



Người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov tuyên bố:


"Không quân Nga và Syria không hề tiến hành ném bom vào đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của LHQ tại phía tây nam Aleppo".

Được biết, ban đầu thì "một số nguồn tin" khẳng định rằng đoàn xe bị bắn từ súng pháo. Tuy nhiên, đại diện phía Mỹ nói rằng đoàn xe bị ném bom, mà Mỹ và liên quân thì không liên quan.

Trên video từ nơi xảy ra sự cố, Bộ Quốc phòng Nga không thấy dấu hiệu rằng có bom đạn rơi vào đoàn xe.

Ông Konashenkov nói, rằng hôm trước các chiến binh của al Nusra đã bắt đầu cuộc tấn công đúng ctheo hướng mà đoàn xe hàng cứu trợ nhân đạo bị tấn công. Trong đó, cuộc tấn công của al Nusra được hỗ trợ bằng "hỏa lực mạnh khủng khiếp" của xe tăng, pháo binh và các hệ thống phản lực bắn từng loạt (cái này nhờ các cụ Hà Tam, Vịtxanh, pain, elevonic và các cụ khác chỉ bảo thêm).

"Chúng tôi đã xem xét rất kỹ các video của các tích cực viên từ vị trí sự cố, và chẳng thấy dấu hiệu gì của bom đạn rơi vào đoàn xe. Không thấy các phễu tương ứng, xe ô tô thì không bị hư hại gì khung, và cũng không thấy cấu trúc bị phá hủy do sóng nổ của bom" - ông Konashenkov nói.

"Tất cả những gì ta thấy trên video - đó là hậu quả trực tiếp của đám cháy các hàng hóa, và đám cháy này đã bắt đầu cùng lúc một cách kỳ lạ với cuộc tấn công quy mô lớn của các chiến binh al Nusra vào Aleppo. Ai đã tiến hành, và cho các mục đích nào, chỉ các đại diện của tổ chức "Mũ trắng" vốn thân cận với al Nusra, lại còn luôn luôn tình cờ có mặt đúng lúc, đúng chỗ, lại có cả camera - chỉ những người này mới trả lời được.


Diễn văn Obama tại đại hội đồng LHQ. Báo chí Nga thì tập trung vào mấy điểm sau
- Năm 2014 Mỹ không có tác động gì vào Ukraina để thay đổi chính quyền
- Nga định dùng vũ lực để lấy lại vinh quang cũ. Coi chừng lãnh hậu quả , biên giới của Nga sẽ trở nên yếu đuối hơn.
- Có một số nước cũng hơi hơi mạnh, nhưng lại tự cho mình cái quyền nhổ toẹt vào luật quốc tế
- Vấn đề Syria phải giải quyết bằng ngoại giao
- Palestin với Israel cũng nên dàn xếp với nhau hòa bình .
langtubachkhoa
Thua bầu cử, Thủ tướng Đức hối tiếc chính sách nhập cư
“Nếu tôi có thể, tôi sẽ quay ngược thời gian lại nhiều, nhiều năm trước để có sự chuẩn bị tốt hơn”...

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng nhận trách nhiệm về “thất bại cay đắng” mà Đảng Liên đoàn Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà phải hứng chịu trong cuộc bầu cử ở bang Berlin.

Theo tin từ Reuters, bà Merkel đã bày tỏ sự hối tiếc về những sai lầm dẫn tới cuộc khủng hoảng người nhập cư ở Đức vào mùa hè năm ngoái. Trong năm 2015, Đức đón hơn 1 triệu người nhập cư, một con số cao kỷ lục.

“Nếu tôi có thể, tôi sẽ quay ngược thời gian lại nhiều, nhiều năm trước để có sự chuẩn bị tốt hơn”, Thủ tướng Đức nói với các nhà báo ngày 19/9.

Trong cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tuần vừa rồi ở Berlin, CDU chỉ về thứ ba, với 17,6 % số phiếu bầu - đánh dấu một thất bại lịch sử. Với kết quả này, CDU bị loại khỏi liên minh cầm quyền với Đảng Dân chủ xã hội (SPD) trung tả tại bang Berlin.

Bà Merkel thừa nhận rằng chính sách mở cửa đối với người nhập cư của bà - chính sách được tóm gọn trong câu nói "wir schaffen das" (chúng ta có thể làm được) mà bà đưa ra - là một nhân tố khiến CDU thất bại trong cuộc bầu cử ở Berlin.

Suốt thời gian qua, bà Merkel đã bị dư luận Đức chỉ trích mạnh mẽ vì chính sách đối với người nhập cư, dù chính sách này được cho là nhân đạo đối với những người chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở Syria.

Trái với thất bại của CDU, đảng cánh hữu Sự lựa chọn thay thế cho nước Đức (AfD) với quan điểm chống người nhập cư, đã về nhì trong cuộc bầu cử ở Berlin, và sẽ lần đầu tiên có đại diện trong nghị viện bang này. Với kết quả các cuộc bầu cử vùng đã diễn ra, AfD sẽ có đại diện trong nghị viện tại 10/16 bang của Đức.

Về nhất trong cuộc bầu cử ở Berline là SPD, với 22% phiếu bầu.

Mới đầu tháng này, AfD đã đẩy CDU xuống vị trí thứ ba trong cuộc bầu cử ở bang miền Bắc Mecklenburg-Western Pomerania.

Nhìn lại cuộc khủng hoảng người nhập cư, bà Merkel vẫn tiếp tục bảo vệ chính sách của mình, nói rằng chính sách này “về cơ bản hoàn toàn là chính xác, nhưng về lâu về dài chúng ta đã không có đủ sự kiểm soát”.

“Không ai muốn lặp lại tình huống đó, bao gồm cả tôi”, bà phát biểu, và nói thêm rằng bà cần nỗ lực nhiều hơn để giải thích chính sách người nhập cư của mình.

Hai lần thất bại trong vòng nửa tháng tại hai cuộc bầu cử vùng được xem là một “bản phán quyết” đối với chính sách người nhập cư của bà Merkel. Cùng với sự nổi lên của đảng cánh hữu AfD, chính trường Đức đang chứng kiến những sự thay đổi phức tạp và mạnh mẽ.

Đây là lần đầu tiên tương lai chính trị của bà Merkel trở nên thiếu chắc chắn. Đa số các nhà phân tích đều tin rằng bà sẽ không từ chức sớm, nhưng nội bộ CDU đang ngày càng có nhiều ý kiến bất đồng với chính sách của bà.

http://vneconomy.vn/the-gioi/thua-bau-cu-t...19095815822.htm
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.