Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc Iii (tiếp)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
langtubachkhoa
Bộ trưởng quốc phòng Nga tuyên bố: quân khủng bộ đang chuẩn bị tấn công bằng vũ khí hóa học ở Aleppo vả khẳng định nhóm đối lập có vũ trang đã dính líu đến vụ tấn công đoàn xe của LHQ

Russian Defense Ministry: Terrorists are preparing strikes with chemical weapons in Aleppo
The Russian Defense Ministry says it has data that the Syrian opposition armed units were involved into the attack on the UN convoy

More:
(@click here)

OPEC đạt thỏa thuận giới hạn sản lượng và sẽ bàn kỹ hơn về việc này vào tháng 11 tới, giá dầu Brent tăng 4.6%. Hiện nay là giới hạn 32.5 mln barrels/ngày

OPEC reaches oil production limiting deal — media
The Organization will discuss production limits of each member-nation at the next meeting in November, according to a Reuters report

More:
(@click here)

Brent oil prices up 4.6% on Algeria deal news

More:
(@click here)
langtubachkhoa
Hà hà, xem này. Đọc qua các tin trên báo, cũng thấy đựoc phần nào nội bộ chính trường và thưong trường VN. Cái tin ô tô Nga UAZ về VN với giá chỉ 300 triệu, mức thuế suất 0%, đã làm cho các ông bà chủ đại lý bán xe của Tàu, Hàn, Nhảt run hết cả lên rồi. Họ lên báo chê bai rầm trời. Hôm nay đã có phản hổi. Lưu ý là giá gốc Nga bán cho VN chỉ là 5K USD

Chê ôtô Nga xấu, công nghệ kém: Dân địa hình phản bác
Trước khi xe Nga trở lại thị trường ô tô Việt, "tiếng xấu" về công nghệ, kiểu dáng vẫn đeo bám cho tới khi những người chơi xe thực sự lên tiếng.


Trao đổi với Đất Việt về tương lai xe Nga có mặt trên thị trường Việt Nam, ông Tô Đình Lâm, đại diện hãng xe Auto K là đơn vị chính thức phân phối tại Việt Nam đã tiết lộ một số thông tin.

Theo đó, ông Lâm khẳng định, Auto K và hãng xe Nga UAZ vẫn đang tiếp tục tiến hành đàm phán về giá cả cũng như các ưu đãi đối với người tiêu dùng Việt cho sự trở lại của những "huyền thoại địa hình" Nga.

"Hiện tại Auto K và các đại diện UAZ Nga vẫn đang tiến hành các cuộc thảo luận và đàm phán liên quan tới giá cũng như các chế độ đãi ngộ với khách hàng Việt Nam", ông Lâm khẳng định.

Theo vị đại diện Auto K, ô tô Nga trong sự trở lại lần này có 2 điều đặc biệt đó là các yếu tố về kỹ thuật và giá bán.

Về mặt kỹ thuật, tính bền bỉ là một điểm mạnh nhất của dòng xe này từ trước tới nay. Trong khi đó, thiết kế xe lại giản đơn, dễ sử dụng, dễ sửa chữa. Đặc biệt, sự trở lại này, xe Nga cũng đã có sự cải tiến về mẫu mã, ngoại thất bắt mắt hơn và mang tính thương mại nhiều hơn.

"Dòng xe Nga Patriot không phải đánh vào dòng xe sang và những người cầm vô lăng nhiều tiền mà thực chất chỉ là dạng xe bình dân. Động cơ của xe Nga rất khỏe, hệ thống cầu linh hoạt phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở quốc gia họ như mùa đông rất lạnh và thừa hưởng động cơ truyền thống từ dòng UAZ vốn nổi tiếng từ cả chục năm trước. Đây chính là điểm mạnh của xe Nga chứ không phải công nghệ.

Ông Lâm cho rằng, nói về tính điện tử hiện đại, xe Nga không thể so sánh được với xe của Hàn, Nhật... vốn có xu hướng thay đổi hướng tới người tiêu dùng giàu có. Ô tô Nga vào thị trường Việt mang tính chất "phổ cập" nhiều hơn.

Cũng theo Giám đốc Auto K, hai dòng xe được tập trung đầu tư hơn là Patriot và bán tải Pick up sẽ về Việt Nam đầu tiên. Đây cũng là hai dòng xe được sử dụng rộng rãi nhất ở Nga.

Được biết, thông tin xe Nga vào thị trường VN đã có từ cuối năm 2014 từ vị Đại sứ Nga tại Việt Nam. Sau đó, dự thảo về thuế nhập khẩu 0% cũng đã tạo đà cho xu hướng yêu thích xe Nga trở lại.

Từ những năm 80, xe Nga vốn đã thành công với kiểu dáng đơn giản, chắc chắn và bền bỉ. Tới nay, các dòng xe này vẫn duy trì các ưu việt thì vẫn có niềm tin với người tiêu dùng Việt. Trong khi đó, xe Nga không tập trung vào thị trường Việt ở phân khúc xe sang mà phân khúc bình dân, giản tiện. Xe Nga, đặc biệt là Patriot hay Pick up hoàn toàn có thể cạnh tranh với các xe cùng phân khúc về giá.

Tới 25/10, khi triển Ô tô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VIMS 2016) được tổ chức tại Sài Gòn, đại diện của hãng UAZ Nga sẽ có mặt tại Việt Nam và công bố các thông tin chính thức, cụ thể nhất.

Dân địa hình, offroad: Xe Nga sẽ sớm cháy hàng ở Việt Nam

Anh Tuấn Anh, Công ty CP OTV Truyền thông, đang phụ trách diễn đàn otofun.net nhận định rằng, xe Nga vốn đã được yêu chuộng từ thời chiến lẫn trong thời bình vì tính bền bỉ, và ưu việt của xe Nga trong vượt địa hình.

Do vậy, dù là có lu mờ hơn các dòng xe nước ngoài hiện đại nhưng xe Nga chắc chắn sẽ rất được mong chờ ở Việt Nam bởi lần xuất hiện này có sự cải tiến đôi chút về hình dáng, kỹ thuật để phù hợp với tính thương mại trên thị trường.

"Từ những gì UAZ đã làm từ trước tới nay, người tiêu dùng chắc chắn sẽ không thất vọng về nó, đặc biệt là những tính năng truyền thống về vượt địa hình", anh Tuấn Anh nhận xét.

Theo "dân chơi" này, xe Nga lâu nay vốn bị chê là thô, xấu, tiếng ồn nhưng bản tính bền bỉ, đơn giản, linh hoạt, dễ chạy, dễ sữa chữa vẫn là những "đức tính" được giới địa hình Việt Nam ưu ái.

"Xe Nga vốn đã không trang bị công nghệ nhiều và công nghệ cao. Đây vốn không phải là điểm yếu. Bởi với những dòng xe bán tải hay địa hình, khi đi tới các địa điểm ở vùng sâu, vùng xa, những khu vực hẻo lánh, công nghệ thực sự bị lu mờ. Một chiếc xe can thiệp quá nhiều hay phụ thuộc vào điện tử thì khi có sự cố xảy ra, rất khó khăn để đối phó, sửa chữa", anh Tuấn Anh nói.

Tuấn Anh cho rằng, xe Nga chưa thực sự được vào thị trường Việt Nam, cùng với việc trải nghiệm của người tiêu dùng là chưa có nên để đánh giá cụ thể và so sánh chỉ dựa vào các thông số kỹ thuật vẫn rất mơ hồ.

"Tôi không phải là một người yêu dòng xe Nga nhưng sau khi xe Nga về tới Việt Nam, có đánh giá và trải nghiệm thực sự về các tính năng truyền thống của UAZ cũng như giá cả hợp lý, chắc chắn tôi sẽ chọn trong số mẫu xe mới là "người vợ" mới bên cạnh chiếc Mercedez của mình", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Cũng đồng tình với quan điểm này, anh Lương Công Ngọc, một người đam mê xe Nga, đặc biệt là ôtô địa hình cho rằng xe Nga vốn được giới địa hình ưa chuộng từ trước nay vì lái tốt,vượt được địa hình hiểm trở, dễ đổ đèo hoặc trong trường hợp rủi ro, hỏng hóc cũng dễ dàng sửa chữa.

Một đặc điểm không thể thiếu được nữa là thiết kế xe đơn giản, không quá cầu kỳ về thiết kế, kỹ thuật.

Anh Ngọc nói: "Xe Nga vốn đã là một dòng xe thân thiện với cánh lái ô tô Việt Nam, đặc biệt là từ thế kỷ trước. Không phải dễ tính mà xe của Nga được ưa chuộng từ thời "ông bà" mà bởi sự thay đổi về thị hiếu, nhu cầu của con người tăng lên khiến những thứ giản đơn như dòng xe này lại bị gạt bỏ để nhường chỗ cho công nghệ mới hay những thiết kế xe bắt mắt hơn".

Dẫu được đánh giá là thô, xấu nhưng chính đây lại là những điểm mạnh của xe Nga đối với giới chơi xe ôtô địa hình.

Anh Ngọc cho rằng: "Mỗi một chiếc xe lại mang một cá tính của người chủ chiếc xe đó. Sự đơn giản của xe Nga mang tới cho người sở hữu một không gian để họ phá cách và thể hiện những điều họ muốn".

Chưa kể, theo anh Ngọc, dòng UAZ Patriot mới nhất của Nga cũng đã được cải tiến để phù hợp với thị hiếu. Khi lắp đầy đủ các options của xe thì Patriot cũng là một đối thủ mạnh mẽ.

"Xem các thông tin về kiểu dáng, mẫu mã đã được đăng tải trên Internet, rõ ràng, UAZ Patriot vẫn giữ được sự đơn giản truyền thống. Ngoại thất của xe đã được thiết kế cải tiến, trau chuốt hơn so với trước đây, tương đối ổn, đẹp, góc cạnh, phù hợp với các nhu cầu đi lại khác của dân chơi địa hình. Tuy vậy, anh em vẫn có thể độ đẽo rất nhiều thứ vào đó.

Tôi rất háo hức đợi dòng xe Nga về Việt Nam và mong chờ được trải nghiệm. Tôi và một người bạn đam mê xe địa hình cho rằng, với tầm giá khoảng 300 triệu đồng, xe Nga chắc chắn sẽ cháy hàng ở Việt Nam", anh Ngọc chia sẻ.

Nói riêng về xe địa hình đang được ưa chuộng nhất hiện nay, như Ranger Rover, Chevrolet ... rõ ràng, xe Nga thua kém về nhiều mặt nhưng thật quá kệch cỡm nếu đặt chúng ngang hàng bởi phân khúc mà xe Nga hướng tới hoàn toàn khác.

"Một chiếc Ranger Rover địa hình có giá 2 tỷ bạc so với một chiếc xe UAZ chỉ hơn 300 triệu đồng đã là một sự so sánh khập khiễng. Trong khi đó, xe Nga vốn sản xuất ra không nhằm mục đích phục vụ những thượng khách hạng sang như vậy", anh Ngọc nhận định.

Theo anh Ngọc, nói về Ranger Rover vốn là một dòng xe hạng sang của Anh quốc, công nghệ hiện đại hơn. Nhưng xe Nga giá vừa rẻ hơn lại đáp ứng các nhu cầu cần thiết của một dân chơi offroad thứ thiệt.

"Chê xe Nga xấu hay thô thì cũng kệ thôi. Vì dân chơi địa hình đã có những thứ họ cần rồi", anh Ngọc cười.

Sự trở lại của dòng xe Nga sắp tới chắc chắn sẽ là một không gian mới của những tay lái địa hình. Dân chơi offroad sẽ mò mẫm những thứ họ cần chứ không tìm những cái quá đủ đầy.

http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/ch...an-bac-3319719/
(@click here)
langtubachkhoa
Việc Mỹ phải dùng đến những biện pháp và đe dọa kiểu này chứng tỏ tình hình quân sự của quân nổi dậy tại Aleppo đang vô cùng bất lợi, và Mỹ cũng đang lúng túng về chính trị

Bộ Ngoại giao Mỹ dùng những vụ tấn công của phần tử cực đoan ở Nga để đe dọa Moskva
Phát ngôn viên chính thức Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã răn đe Moskva bằng những vụ tấn công của phần tử cực đoan vào các thành phố Nga và tổn thất quân sự ở Syria.


"Những hậu quả sẽ là sự tiếp diễn nội chiến ở Syria, các phần tử cực đoan, các nhóm cực đoan tiếp tục lợi dụng lỗ hổng (của chính quyền) ở Syria để mở rộng hoạt động, bao gồm — hiển nhiên — cả những đòn giáng vào lợi ích của Nga, thậm chí vào các thành phố Nga. Còn LB Nga sẽ tiếp tục đưa thi thể quân nhân về quê hương, họ sẽ tiếp tục thiệt hại nguồn lực, có thể lại thêm các máy bay," — ông Kirby trả lời câu hỏi về những hậu quả tiềm năng khi tiếp diễn bạo lực ở Syria.

Mỹ luôn hiểu định nghĩa "bạo lực" là hành động của quân đội Syria được LB Nga ủng hộ, chống lại những kẻ khủng bố và chiến binh.

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/usa/20160929/243...de-doa-nga.html



Tiền lệ nguy hiểm: Quốc hội Mỹ lần đầu tiên bỏ qua quyền phủ quyết của Tổng thống
Ông Barack Obama gọi việc Quốc hội Mỹ thông qua đạo luật cho phép thân nhân những người thiệt mạng trong vụ khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 khởi kiện Saudi Arabia là "một tiền lệ nguy hiểm".


Hôm thứ Tư, 29/9, Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã thông qua đạo luật cho phép những người thừa kế các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 khởi kiện Saudi Arabia. Tuy vào tuần trước, Tổng thống Mỹ đã phủ quyết dự luật này, nhưng lần đầu tiên Quốc hội vượt qua được phủ quyết nhờ sự ủng hộ của các đảng viên Dân chủ, đi ngược lại ý kiến ​​của người cùng đảng.

"Đây là một tiền lệ nguy hiểm," — ông Obama tuyên bố với CNN.

Ông giải thích là sau khi đạo luật được thông qua, các quân nhân Mỹ đang phục vụ ở nước ngoài có nguy cơ trở thành "đối tượng những vụ kiện tương tự." "Chúng ta bất ngờ lâm vào tình thế phải chịu trách nhiệm với tất cả những gì chúng ta đang làm trên khắp thế giới. Trở thành đối tượng của các vụ kiện riêng tại các tòa án mà chúng ta thường không thể lường trước hậu quả," — Tổng thống Mỹ cho biết. "Tôi không ngờ về điều này," — ông bổ sung khi đề cập đến động thái của Quốc hội.


Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/usa/20160929/243...-cua-obama.html
langtubachkhoa
Tin do cac ban dua len

Hé lộ danh sách vũ khí mà Arab Saudi mua sắm cho phiến quân Syria từ Ukraine
Arab Saudi đã mua sắm rất nhiều vũ khí hạng nhẹ lẫn hạng trung từ Ukraine trị giá đến 500 triệu $ và cả vũ khí hạng nặng là hệ thống pháo phản lực phóng loại MLRS lẫn xe tank như T-72M hoặc T-55 . Trong danh sách đáng ngại nhất là Ukraine đã bán số lượng rất lớn hệ thống tên lửa chống tank ( ATGM ) như 9M111 Fagot , 9M113 Konkurs ... lên đến 3000 đơn vị
Điều này lý giải tại sao phiến quân Syria lại trang bị không hề thua kém phe Chính phủ , đường dây buôn bán vũ khí bất hợp pháp này được lý giải như sau , Arab Saudi và các nhà tài trợ giàu có vùng Vịnh khác sử dụng một công ty tên là Triangle Group Incorporated có trụ sở tại UAE và Zaporozhye (Ukraine)
Sau đó công ty này móc nối với quân đội Ukraine và thu mua vũ khí số lượng lớn ( không chỉ Ukraine còn có một số quốc gia Đông Âu khác ) , sau đó chuyển hàng đến sân bay Belgrade , Serbia và bay đến Arab Saudi
Số vũ khí này được chia nhỏ và luồn lách từ Thổ Nhĩ Kỳ vào lãnh thổ Syria



Thủy phi cơ siêu hạng Be-200 của Nga xuống Tân Sơn Nhất
Hôm 21/09 vừa qua, một chiếc thủy phi cơ Be-200 mới tinh đã thực hiện thành công chuyến bay thử đầu tiên, chuẩn bị giao cho khách hàng.
Được biết, đây là một trong số những thủy phi cơ Be-200 (phiên bản Be-200Chs) được Hãng chế tạo máy bay Beriev (Nga) sản xuất theo đơn hợp đồng đã ký với Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.
Be-200Chs liên tiếp gặt hái hợp đồng lớn
Hiện nay, Beriev đang gặt hái nhiều thành công lớn khi liên tiếp giành được các khách hàng quan trong đặt mua dòng thủy phi cơ Be-200Chs, riêng các Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Bộ Quốc phòng Nga đã đặt mua hơn 20 chiếc.
Đặc biệt là tháng 6/2012, Mỹ đã ký hợp đồng mua 10 thủy phi cơ Beriev Be-200 chữa cháy chuyên dụng của Nga. Dòng máy bay này cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của các quốc gia Malaysia, Indonesia ở Đông Nam Á và Pháp, Bồ Đào Nha, Ý ở châu Âu.
Sở dĩ nó được ưa chuộng vì những ưu điểm vượt trội, nét độc đáo mà không có một loại máy bay tương tự nào có thể sánh bằng. Cụ thể:
Thứ nhất, Be-200 là dòng máy bay đa năng, có thể vừa làm nhiệm vụ chữa cháy, vừa làm nhiệm vụ vận tải hay tuần tra biển xa, tìm kiếm cứu nạn, thậm chí là máy bay chở khách dân dụng.
Khi làm nhiệm vụ chữa cháy, khoang chứa và các thiết bị đặc biệt có thể mang theo "quả bom" nước tới 12 tấn, rất hữu dụng để dập tắt các đám cháy lớn, nhất là cháy rừng trên diện rộng.
Thời gian bay trên không lâu, cho phép thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn rất tốt, có thể hạ cánh trực tiếp xuống khu vực biển, sông hồ để thả xuồng và kíp bay triển khai cứu nạn.
Thứ hai, có khả năng cất hạ cánh trên đường băng thông thường hoặc trên mặt nước, cho phép triển khai tới những khu vực địa hình phức tạp, nhất là những vùng có cơ sở hạ tầng giao thông kém phát triển nhưng lại có nhiều sông hồ hay bờ biển.
Với tầm hoạt động 2.100km, nó có thể dễ dàng tiếp cận các đảo nhỏ trên biển xa trong điều kiện sóng biển cao tới 1,3m.
Căn cứ vào hợp đồng ký ngày 24/05/2013, Bộ Quốc phòng Nga đặt mua 6 chiếc Beriev Be-200 từ Hãng sản xuất máy bay Beriev trị giá khoảng 268 triệu USD, có thể thấy đơn giá mỗi chiếc ước chừng 45 triệu USD.
Đây là một mức giá khá hấp dẫn đối với một loại máy bay đa năng. Chưa hết, theo nhà sản xuất, Be-200 có chi phí vận hành khá thấp, hoạt động ổn định, tin cậy.
Chính Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã từng đích thân lái Be-200, đã nhấn mạnh rằng" Thủy phi cơ Be-200 là loại máy bay tốt nhất thế giới, là "độc nhất vô nhị". Trên thế giới không có loại máy bay nào tương tự có khả năng bay 700 km/h và hút nước ngay khi máy bay lướt trên mặt nước".

Be-200 về Tân Sơn Nhất - triển vọng lớn ở Việt Nam
Tại lễ ký hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD giữa Bộ Quốc phòng Nga và Công ty sản xuất máy bay Beriev năm 2013, đại diện Tập đoàn sản xuất máy bay Thống nhất của Nga (UAC) cho biết:
"Các chuyên gia hàng đầu trong nghành công nghiệp quốc phòng Nga kỳ vọng thủy phi cơ Be-200, sẽ mang tới những triển vọng to lớn cho các quốc gia có đường bờ biển dài và cơ sở hạ tầng mặt đất còn chưa phát triển, như ở Việt Nam".
Thật bất ngờ, ngày 21/10/2015 một chiếc Be-200Chs đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trước ánh mắt ngỡ ngàng của hàng nghìn hành khách trong và ngoài nước. Có khá nhiều người đã tranh thủ chụp chiếc máy bay độc đáo này làm kỷ niệm.
Mặc dù không có thông tin cụ thể về chuyến bay này khi tới Việt Nam, nhưng nhiều khả năng đây chỉ là chặng dừng ngắn để tiếp nhiên liệu trước khi bay sang Indonesia tham dự Triển lãm quốc phòng Indo Defence 2015 diễn ra từ ngày 07-10/11/2015 tại thủ đô Jakarta.

Cũng có thể, nhân tiện chuyến hạ cánh này, phía Tập đoàn sản xuất máy bay Thống nhất của Nga (UAC) và Công ty sản xuất máy bay Beriev mong muốn trình diễn với phía Việt Nam nhằm thuyết phục khách hàng tiềm năng này đặt mua Be-200ChS - loại thủy phi cơ tốt nhất thế giới.
Đến nay, chưa có thông tin chính thức nào khẳng định hợp đồng mua Be-200 giữa Việt Nam và Nga được ký, trong khi đó, các máy bay thủy phi cơ DHC-6 hiện đại nhưng nhỏ hơn từ Canada đã có mặt trong biên chế Hải quân Việt Nam.
http://soha.vn/thuy-phi-co-sieu-hang-be-20...26145708548.htm
langtubachkhoa
Bộ Ngoại giao Nga đáp trả sự hăm dọa của Mỹ về các cuộc tấn công khủng bố ở Nga

Người phát ngôn chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận phát biểu của Bộ Ngoại giao Mỹ về khả năng các phần tử cực đoan tấn công thành phố ở Nga nếu chiến sự tại Syria không chấm dứt.


Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã tìm cách đe dọa Moskva bằng những vụ khủng bố ở các thành phố Nga và tổn thất quân sự tại Syria.

"Các bạn có thấy rằng phát ngôn lạu bạu về "những xác chết trong túi", "khủng bố ở thành phố Nga" và "mất máy bay" giống như mệnh lệnh "cắn" hơn là lời bình luận của một nhà ngoại giao?" — nữ phát ngôn viên Ngoại giao Nga viết trên trang Facebook. Bà Maria Zakharova cũng đặt câu hỏi với Bộ Ngoại giao Mỹ về phần tử cực đoan nào được cơ quan này đề cập, liệu chúng có liên quan với phe đối lập ôn hòa ở Syria mà Moskva rất nhiều lần đã đề nghị Mỹ vạch rõ giới hạn với những kẻ khủng bố.

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/politics/2016092...doa-cua-my.html


Mỹ đã xúc phạm Nga và bày tỏ lập trường như những người bảo vệ bọn khủng bố sau những phát ngôn đe dọa lợi ích của Nga, Reuters ngày 29.9 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

“Chúng tôi không thể diễn giải sao cho tách bạch những gì chính quyền Mỹ đã nói vừa qua với một thái độ ủng hộ khủng bố. Đây là những lời mời gọi trá hình về việc dùng chủ nghĩa khủng bố như vũ khí chống lại Nga, cho thấy nội dung chính trị ẩn sâu trong chính quyền Mỹ là hạ mình trong cách tiếp cận với khu vực Trung Đông và đặc biệt là Syria”, ông Sergei Ryabkov gay gắt nói.

Trước đó trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby ngày 28.9 cho rằng Nga có lợi trong việc chấm dứt bạo lực ở Syria, vì các thành phần cực đoan có thể tận dụng khe hở đó và tấn công vào “các lợi ích của Nga, thậm chí có thể là các thành phố của Nga”.
http://thanhnien.vn/the-gioi/nga-noi-my-xu...ria-749813.html


Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 29/9 tuyên bố Moskva không chấp nhận thời hạn ngừng bắn 7 ngày tại Syria bởi vì thời hạn này sẽ được các nhóm khủng bố sử đụng dể tập hợp lại lực lượng.

Trong khi phía Mỹ luôn yêu cầu ngừng bắn 7 ngày, Moscow vẫn giữ nguyên đề xuất ngừng bắn 48 giờ.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 29/9 tuyên bố Moscow không chấp nhận thời hạn ngừng bắn 7 ngày tại Syria.

Theo quan điểm của Nga, khoảng thời gian như vậy đủ dài cho các nhóm khủng bố bổ sung đồ dự trữ, nghỉ ngơi, tập hợp lại lực lượng.


http://baochinhphu.vn/quocte/ngung-ban-tai...-gio/287814.vgp
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ban-tin-20h...ria-1056535.tpo



Mỹ hành động mới khi nồi hơi Aleppo sắp hạ màn
Trước những chiến thắng vang dội của Nga và quân chính phủ Assad tại Aleppo, Mỹ đã cuống cuồng tìm cách ngăn cản, răn đe.
Mỹ ra sức răn đe Nga


Ngày 28/9 ông Josh Earnest, phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ cho biết, giới chức nước này không loại trừ khả năng mở rộng lệnh trừng phạt chống lại Nga xuất phát từ tình hình ở Syria.

Theo ông Earnest, tình hình Syria đang tiếp tục xấu đi. Đặc biệt, tại Aleppo, quân đội Syria đang liên tiếp chuyển sang tấn công trên các mặt trận.

“Tỷ lệ các vụ tấn công quân sự nhằm vào dân thường ngày càng tăng, chế độ Assad, luôn cùng với sự hỗ trợ của Nga, ngày càng trắng trợn nhằm mục tiêu vào thường dân và các công trình dân sự. Chúng tôi không loại trừ việc xem xét các biện pháp trừng phạt tài chính bổ sung”, ông Earnest tuyên bố.

Phát ngôn viên Tổng thống Mỹ tái khẳng định, các biện pháp trừng phạt là công cụ hữu hiệu hỗ trợ lợi ích nước này trên toàn thế giới.

“Mỹ sẽ phối hợp hành động với các đối tác của mình trong việc trừng phạt”, ông Earnest nói thêm.

Ngoài ra, ông Earnest còn đưa ra cáo buộc Nga phải chịu trách nhiệm về các cuộc không kích nhằm vào đoàn xe viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc bị tấn công không xa cách thành phố Aleppo.

“Vụ tấn công này do lực lượng vũ trang Nga hoặc lực lượng vũ trang Syria gây ra, mà cùng với đó Nga đã đồng ý sử dụng ảnh hưởng của mình để hạn chế”, ông Earnest nhấn mạnh.

Cùng đưa ra nhận định về tình hình Syria, ông John Kirby, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra lời cảnh báo với Nga.

Ông Kirby cho rằng nếu Moskva không ngừng những hành vi bạo lực ở Syria, các phần tử cực đoan sẽ lợi dụng tình hình để tấn công nước này.

“Các nhóm vũ trang cực đoan sẽ còn tiếp tục lợi dụng tình hình hỗn loạn ở Syria để mở rộng hoạt động, và chúng có thể sẽ tấn công vào các căn cứ quân sự, thậm chí là thành phô của Nga. Sẽ có thêm nhiều binh sĩ Nga được gửi về bằng túi đựng xác, và nước này sẽ phải mất nhiều máy bay chiến đấu”, ông Kirby khẳng định.

Cùng ngày, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đe dọa sẽ chấm dứt hợp tác với Nga tại Syria, chừng nào Moskva và Damascus ngừng các cuộc không kích ở phía đông thành phố Aleppo.

“Chúng tôi đang thực hiện những biện pháp cần thiết để bắt đầu ngừng đối thoại với Nga tại Syria”, ông Kerry tuyên bố.

Về phía Nga, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga khẳng định, quan điểm của Washington là hết sức khó hiểu.

“Nỗi ám ảnh về chính sách trừng phạt không đem lại điều gì tốt đẹp cho bất cứ ai”, ông Peskov nhấn mạnh.

Bước đi công bố vụ bắn rơi MH17

Không chỉ đưa ra những lời đe dọa, cáo buộc, Mỹ tiếp tục tỏ ra hân hoan với kết luận từ nhóm điều tra quốc tế của ủy ban điều tra Hà Lan (JIT) về việc tên lửa được đưa từ Nga sang” bắn rơi Boeing777/MH17 của Malaysia trên bầu trời Donetsk của Ukraine ngày 17/7/2014.

Trước thông báo trên, phía Mỹ đã “chào đón” các báo cáo của nhóm công tố viên JIT và nhấn mạnh đây là một bước tiến trong việc giành được “công lý”.

“Mặc dù không gì có thể gạt bỏ nỗi đau của những người mất đi người thân vào ngày bi thảm đó nhưng thông báo này là một bước tiến để đưa công lý tới những người phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công khủng khiếp này”, ông Kirby nói.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đồng tình với những tuyên bố của Ngoại trưởng nước này John Kerry về việc máy bay MH17 bị bắn hạ.

“Các kết luận tạm thời cũng là khẳng định các tuyên bố của Ngoại trưởng John Kerry ngay trong những ngày sau thảm kịch, máy bay MH17 đã bị bắn hạ bởi một loại tên lửa đất đối không bắn từ lãnh thổ phe ly khai thân Nga kiểm soát.

Không có gì phải nghi ngờ nữa”, ông Kirby nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Kirby cũng khẳng định Mỹ theo sát vụ việc và hợp tác cùng các nước giải quyết đến cùng sự việc này.

“Mỹ sẽ tiếp tục làm việc với các nhóm nghiên cứu. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia khác hợp tác giúp đỡ đầy đủ và có trách nhiệm”, ông Kirby nói thêm.

Giới phân tích cho rằng những phản ứng trên của Washington cho thấy sự hoảng loạn của nước này khi Nga cũng như quân đội chính phủ Assad đang liên tiếp giành chiến thắng. Những bước ngoặt mới trên chiến trường khiến Nhà Trắng buộc phải tìm cách ngăn cản và gia tăng sức ép với điện Kremlin.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 27/9, lực lượng của quân đội chính phủ Syria cho biết đã giành quyền kiểm soát quận trung tâm cổ al-Farafira, phía Bắc thành phố Aleppo trong một chiến dịch quân sự quy mô lớn được phát động từ tuần trước.

Thông tấn SANA dẫn nguồn tin từ quân đội cho thấy khu vực quận cổ al-Farafira đã thuộc về quyền kiểm soát của quân chính phủ và hiện đang tích cực dò mìn được đặt từ những kẻ khủng bố.

“Quân đội đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ khu vực al-Farafirah phía tây bắc của thành trì Aleppo. Các đơn vị đang rà phá mìn khu vực này”, nguồn tin cho hay.

Ở một diễn biến khác, Farnews hôm 26/9 dẫn Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Syria thông tin, lãnh đạo tôn giáo và quân sự của liên minh Jeish al-Fatah đang chạy trốn khỏi chiến trường Aleppo.

Những người này đang chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ với những số tiền nhận được từ người ủng hộ các nhóm khủng bố và số tiền cướp được bằng vũ lực của dân thường tại Aleppo.
langtubachkhoa
Có bài này nói về nông nghiệp Ukraine dịch từ báo Ukraine

Hơn 100 nhân viên của Tập đoàn nông nghiệp "Stepnoi" lớn nhất khu vực Zaporozhye đã gửi yêu cầu đến Tổng thống Pyotr Poroshenko đòi khôi phục lại quan hệ kinh tế với Nga.

Người đứng đầu doanh nghiệp trên - ông Anatoly Volkov nói: "Sau khi bị thiệt hại do đổ vỡ quan hệ thương mại với Nga- thị trường xuất khẩu chính của chúng tôi, chính phủ đã không thể đạt được gia tăng hạn ngạch xuất khẩu sản phẩm sang châu Âu".

Vị lãnh đạo doanh nghiệp Ukraine than thở, tình hình hiện nay "dẫn đến trì trệ và suy giảm khả năng sản xuất", cũng như giảm xuất khẩu. Ngoài ra, nó đe dọa "tương lai của toàn ngành sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi ở Ukraine".

Thêm nữa, việc chuyển giao đất canh tác ở phía nam của đất nước để trồng cây nguyên liệu như cây hạt cải, hướng dương, đậu tương, đẩy Ukraine ngày càng đến "gần hơn với tư cách nước cung cấp phụ liệu của châu Âu".

Trước đó, đại biểu của Quốc hội Ukraine: Nikolay Skorik, Yacob Bezbakh, Vladimir Lytvyn và Anton Cisse cũng bày tỏ ý kiến về việc cần thiết phải khôi phục quan hệ thương mại và kinh tế với Nga.

Hồi năm 2015, người đứng đầu cơ quan nông nghiệp Crimea Vitaly Polishchuk cũng tiết lộ về các các khó khăn của nông dân Ukraine đặc biệt ở vùng Đông Nam rất khó khăn khi chuyển hàng sang châu Âu cũng như gánh chịu hậu quả từ biện pháp trừng phạt Nga.

Khi sáp nhập vào Nga, Crimea tuyên bố không áp dụng hoàn toàn lệnh cấm vận của Nga vào Ukraine thông qua việc xuất khẩu hay nhập khẩu nông sản mà vẫn tiêu thụ nông sản để giúp đỡ các doanh nghiệp nông nghiệp Ukraine có thể bằng cách nào đó vẫn tồn tại và ít nhất là giữ được doanh thu".

"Có những công ty rất khó thực hiện điều đó. Thứ nhất bởi khoảng cách rất xa, thứ hai là phải vượt qua sự kiểm định chất lượng cực kỳ gắt gao đồng thời phải có xác nhận vận chuyển đầy đủ. Tất cả những điều này là khó khăn đối với họ. Họ không nhận được sự hỗ trợ nào đáng kể từ chính phủ Ukraine", ông Vitaly Polishchuk nói.
http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/...eu-kho-3319690/


Bộ Quốc phòng nhận xét phe đối lập ở Syria là bọn khủng bố dưới quyền kiểm soát của Mỹ

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga nhắc nhở John Kirby, đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ về lời thề danh dự của quân nhân sau khi ông ta nói bóng gió về khả năng xẩy ra các vụ tấn công khủng bố trên lãnh thổ Nga trong trường hợp tiếp tục chiến sự ở Syria.


"Đối với những lời đe dọa của Kirby về thiệt hại có thể của máy bay Nga và đưa quân nhân Nga trở về quê hương trong" túi liệm", tôi sẽ nói như thế này… Khi phát ngôn cần phải loại trừ, thậm chí chỉ là những lời bóng gió hăm dọa đến binh sĩ và công dân của chúng tôi. Trong các vấn đề đảm bảo an toàn cho công dân Nga, ở bất cứ nơi nào họ đang có mặt, — sẽ không có buôn bán. Đó là ưu tiên chính vô điều kiện của chúng tôi ", —đ ại diện chính thức của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói với các phóng viên.

Khi đổi lễ phục đô đốc sang áo dân sự thì vẫn phải cần nhớ đến lời thề danh dự của một quân nhân", — ông nói thêm.

Ông lưu ý rằng, những tuyên bố tương tự của Bộ Ngoại giao là một sự thừa nhận rằng, phe "đối lập" ở Syria — là chủ nghĩa khủng bố "quốc tế" do Hoa Kỳ điều khiển. "Thừa nhận của Kirby gây chấn động đặc biệt, rằng: mức độ ảnh hưởng trực tiếp của Mỹ tới các hoạt động của những kẻ khủng bố trên phạm vi toàn cầu. Và với tới tận nước Nga", — Thiếu tướng Igor Konashenkov nói. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng, Matxcơva sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Washington về Syria.

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/russia/20160929/...dap-tra-my.html
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên
Quân chính phủ Đã làm chủ trại Handarat, bệnh viện Kindi, một nhân chứng nói hai bên dùng mọi loại vũ khí kể cả dao gậy chiến đấu
Chỉ huy Al Zinki của khủng bốđã chăn dê trong màn solo

Lực lượng Chesnia đã tấn công và chiếm đựoc 8 làng ở Hama từ tay quân chính phủ. Quân chính phủ k đánh mà rút luôn. Bản thân lực lượng Chesnia cũng thiện chiến



VIỆT NAM CHỌN CHIẾN LƯỢC RẮC RỐI NHƯNG ÍT NGUY CƠ NHẤT?
Tạp chí Forbes có bài phân tích, cho rằng chính sách đu dây hiện tại của VN (giữa Mỹ- Nga- Trung) tuy phức tạp nhất nhưng đỡ cái là có khả năng tránh được các cuộc đối đầu té lửa về kinh tế, ngoại giao, và thậm chí là chiến tranh với các 'ông lớn', dù nó cũng khiến VN gặp khó khăn trong việc 'Thoái Trung'.
Theo bài viết thì VN có 3 chiến lược để thực thi, gồm: 1) tiếp tục 'chuyện tình tay tư' với cả Mỹ, Nga và Trung; 2) theo Mỹ chống Trung; 3) âm thầm làm một phiên bản... Bắc Triều Tiên (kiếm đồ chơi nguyên tử).
Trong chiến lược hiện tại, VN cũng không quá máy móc thiên về chính sách đu dây, vì VN muốn... tận dụng cả 3 và muốn hạn chế triệt để những 'hiệu ứng ngược' từ cả 3 chiến lược. Do đó, VN muốn thúc đẩy quan hệ, đặc biệt là kinh tế, với cả Mỹ và TQ và các đối tác khác. Đồng thời, VN dần dần tìm cách hợp tác quốc phòng với Mỹ và các 'vệ tinh' của Mỹ (Nhật, Hàn, Úc,...). VN cũng tìm kiếm năng lực hạt nhân cho riêng mình.
Đó dĩ nhiên là một 'nghệ thuật' nếu có thể thành công. Làm thế nào để VN xích lại gần Mỹ mà không hứng phải 'cơn thịnh nộ' từ Bắc Kinh, và có thể là cả từ Moscow? Làm thế nào VN thoát khỏi lưới cô lập như Bắc Triều Tiên, nếu một ngày kia tuyên bố công khai năng lực hạt nhân của mình?
Chính sách đu dây, theo bài viết, dù tránh được nguy cơ đối đầu và chiến tranh (ít nhất là trong ngắn hạn), nhưng nó khiến VN TRỞ NÊN YẾU ĐUỐI VÀ DỄ TỔN THƯƠNG TRƯỚC ẢNH HƯỞNG NGÀY CÀNG GIA TĂNG CỦA TQ. Bài viết cho rằng, với sức mạnh ngày càng lớn, TQ sẽ gia tăng ảnh hưởng lên khắp châu Á, và VN cũng... chịu vậy.
Viễn cảnh tồi tệ nhất cho VN là khi TQ quá mạnh tới nổi không có thế lực nào có thể ngăn cản, thì nó sẽ áp đặt các chính sách kinh tế và quân sự của nó ngay trong lãnh thổ thuộc chủ quyền của VN. Khi đó, có nguy cơ VN phải trả phí... giao thông đường biển cho TQ ngay trên lãnh hải của mình.
Nhưng còn hơn nữa, sự lấn át của TQ sẽ khiến tâm lý chống TQ ở VN chuyển sang chống... lãnh đạo VN, bởi họ có thể nghĩ rằng do nhà cầm quyền bất lực nên mới để cho TQ đè đầu cởi cổ. Khi đó, VN lại đối diện nguy cơ THÙ TRONG GIẶC NGOÀI và có thể gây nguy hiểm cho chế độ.
Về phương án hợp tác với Mỹ, bài viết cho rằng liên minh với Mỹ và các đồng minh của nó như Nhật, Hàn,... sẽ giúp VN thoát khỏi vòng kim cô TQ cũng như khả năng thực thi chủ quyền biển đảo... tốt hơn. Tuy nhiên, vấn đề cản trở chính là muốn trở thành đồng minh với Mỹ, VN sẽ buộc phải có các cải cách thể chế theo hướng tự do dân chủ (kiểu Mỹ) hơn.

http://www.forbes.com/sites/anderscorr/201...s/#ecd7da621046
langtubachkhoa
Tin do các bạn dưa lên
Phiến quân thánh chiến/ nổi dậy tố cáo Nga ném bom cháy tại Anadan (tây Aleppo, Syria). Anadan là thị trấn nằm trên trục vận tải huyết mạch cho phiến quân từ TNK về thành Aleppo

Mỹ nghiên cứu các phương án "giải pháp quân sự" cho xung đột ở Syria
Mỹ đã bắt tay vào việc nghiên cứu các biện pháp tăng cường hỗ trợ quân sự cho phe đối lập Syria, - Reuters đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ chính quyền Mỹ.

Theo các nguồn tin, thảo luận đang diễn ra ở cấp chuyên gia và các đề xuất cụ thể chưa được trình lên Tổng thống. Người Mỹ nói đây là việc làm bất đắc dĩ trên nền những trở ngại đàm phán giữa Mỹ và Nga về Syria.

Một trong các giải pháp cho xung đột được nêu là đồng ý để các nước vùng Vịnh ủng hộ phe đối lập ở Syria cung cấp vũ khí công nghệ cao. Phương án ít khả năng hơn — không kích các căn cứ Không quân Syria, biện pháp này nhiều rủi ro vì có thể gây thiệt hại cho phía Nga. Cũng có đề xuất cử lực lượng đặc nhiệm Mỹ số lượng lớn đến Syria hỗ trợ các nhóm Syria và người Kurd đối đầu với chính phủ.


Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/middle_east/2016...-cho-syria.html


Báo Mỹ phân tích hộ Nga về sự lợi ích nên theo Mỹ, và tự thừa nhận mình và châu Âu là đồng minh với khủng bố ở cái số 2??

NƯỚC NGA SẼ PHẢI TRẢ GIÁ ĐẮT VÌ SAI LẦM CỦA PUTIN TẠI SYRIA?
Trong bài đăng trên tờ Washington Post, một cựu quan chức Mỹ tuyên bố 'siêu chiến lược gia' Putin đang phạm sai lầm tại Syria và cả Putin lẫn nước Nga sẽ hứng chịu những hậu quả cho sai lầm đó. Tại sao?
Tác giả nói thỏa thuận ngưng bắn (12.09) là cách mà Mỹ 'mở đường' cho Nga có chiến thắng 'sạch'. Thỏa thuận giúp Nga đạt được nhiều mục tiêu trong 'ngày gian khó'. Tóm lại, tác giả nói Mỹ muốn 'giúp' Nga theo cách của mình... chứ không phải theo cách của Nga.
Nhưng... Nga đã sai lầm khi khước từ 'thiện ý' của Mỹ bằng cách 'tiếp tục cổ xúy bạo lực, chiến tranh'. Theo tác giả, bằng việc xóa bỏ ngưng bắn, Putin đang khiến dân thường Syria phải trả giá đắt, và rồi mai mốt... Nga cũng phải trả giá. Có phải ý của tác giả là Nga sẽ chịu 'quả báo' từ ông trời, hay là từ Mỹ?
NGA KHÔNG THỂ THẮNG TẠI SYRIA ?
Tác giả liệt ra những lý do, theo đó Nga sẽ 'chết chắc' nếu đi theo lộ trình 'chống lại sự giúp đỡ của Mỹ'

1) Sẽ chỉ tạo ra một Afghanistan khác:
Theo tác giả thì dù Nga có hỗ trợ chính quyền Assad san phẳng thành Aleppo thì cũng không thể nào triệt tiêu ý chí chống chế độ. Bởi dân Syria đa phần là Hồi giáo Sunni và họ được kích động cũng như hỗ trợ từ Arab Saudi và Qatar để mãi mãi chống lại chính quyền.

2) Nga sẽ đánh mất quan hệ với châu Âu và thế giới Arab:
Tác giả nói dù có thắng thì cái giá chính trị và ngoại giao mà Nga phải trả cũng rất lớn. Đó là sự đổ vỡ quan hệ với các nước Arab khác và phương Tây. Nga đang chịu tổn thất kinh tế lớn do 'sự trừng phạt' từ phương Tây, liệu Nga sẽ xoay sở ra sao nếu bị siết chặt cấm vận?

3) Mỹ sẽ đánh thẳng mặt Nga:
Theo tác giả, tới nước này thì Mỹ sẽ không còn ném đá dấu tay mà khả năng sẽ tung cước trực tiếp lên nước Nga. Tất nhiên, Mỹ không đời nào muốn đụng độ quân sự trực tiếp. Cái mà Mỹ làm, cũng khá quen thuộc, là tăng cường cấp vũ khí hạng nặng cho phiến quân Syria. Và khi đó, để thiết lập cân bằng, Nga lại phải gia tăng chi phí cho cuộc chiến Syria. Và Nga có kham nổi?
Tóm lại, tác giả này nói hộ quan điểm của Mỹ, rằng Nga nên quay trở lại giải pháp ngừng bắn. Điều đó tốt cho Nga. Nếu Nga tiếp tục cứng đầu cứng cổ, Mỹ sẽ quậy tới bến... Tới đây, chúng ta có thể hiểu: trâu bò đánh nhau thì ruồi muỗi cứ tha hồ mà chết. Những lời lẽ đẹp đẽ chỉ là thứ trang sức mà các chính trị gia bôi lên miệng để che giấu cho tâm địa của họ mà thôi.

(@click here)
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

Tên lửa Grad cải tiến rơi vào tay phiến quân, giúp họ chiếm được nhiều làng ở Hama

Vũ khí thay đổi cuộc chơi
Trong một bài viết trên Reuters
Nguồn cho trung lập http://mobile.reuters.com/article/idUSKCN11Y175
Các nhà báo cho biết FSA đã nhận được 40 thùng chứa đạn Grad phiên bản khác hoàn toàn gốc Nga từ một quốc gia nước ngoài
Với tầm bắn từ 20-40 km và lần đầu sử dụng trong trận Aleppo, tiếp sau là Hama vũ khí này đang làm quân chính phủ thất điên bát đảo
Tầm bắn thông thường của Grad Nga chỉ khoảng 20km nhưng đạn cải tiến đã xa hơn rất nhiều và nghi vấn đặt ra là chỉ có Bulgaria, một hành viên khối Vác xa va cũ có đầy đủ cơ sở và sự giúp đỡ nhiệt tình nhất từ Nga những năm còn Liên Xô để nâng cấp Grad hiện tại


Theo Reuters, chỉ huy lực lượng phiến quân Syria, ông Fares al-Bayoush ngày 28/9 cho biết các quốc gia nước ngoài đã cung cấp cho lực lượng phiến quân Syria tên lửa đất đối đất Grad, một loại vũ khí chưa được cung cấp trước đó cho lực lượng này nhằm đáp trả một cuộc tấn công lớn do Nga hỗ trợ ở Aleppo.
Nguồn tin trên nói thêm các tên lửa Grad với tầm bắn 22 km và 40km đã được cung cấp với "số lượng lớn" và sẽ được sử dụng trong các mặt trận ở Aleppo, Hama và khu vực ven biển.
Tuy nhiên, ông Bayoush nói rằng hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy phiến quân Syria sẽ được cung cấp tên lửa phòng không theo yêu cầu của họ./.'
http://www.vietnamplus.vn/syria-phien-quan...goai/408311.vnp

Hôm qua, ở phía nam Damascus, các binh sỹ SAA chặn một chiếc xe tài nhẹ, trên có một con bò. Trong dạ dày của con bò người ta phát hiện một lượng lớn chất nổ và vũ khí dùng cho mục đích khủng bố.
Số lượng đạn dược và thuôc nổ được bao gói thành những hộp nhỏ rồi nhét vào dạ dầy con bò qua một vết rạch dài chừng 25cm, sau đó vết rạch được khâu lại cẩn thận.
Sau khi bị bắt, lái xe đã khai nhận rằng số thuốc nổ được chuyển từ Daraa vao Damascus để thực hiện các vụ khủng bố


Tạp chí Focus (Đức) dẫn lời một trong những chỉ huy của tổ chức khủng bố Dzhebhat en-Nusra mới đây khẳng định các tay súng của nhóm này đã nhận tên lửa chống tăng được gửi trực tiếp từ Mỹ tới Syria.
Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn với tạp chí trên, chỉ huy của Dzhebhat en-Nusra nêu rõ: "Mỹ gửi tên lửa (loại chống tăng TOW) trực tiếp cho chúng tôi. Người Mỹ đứng về phía chúng tôi."
Nhân vật trên cũng lưu ý rằng các tay súng thuộc lực lượng này hiện chưa sẵn sàng thỏa hiệp và sẽ chiến đấu "đến khi chế độ sụp đổ"
http://www.vietnamplus.vn/syria-nhom-khung...u-my/408033.vnp

Chỉ huy khủng bố Al-Nusra trả lời báo Đức: Hoa Kỳ đứng về phía chúng tôi
Tờ Koelner Stadt-Anzeigercủa Đức đã có một bài phỏng vấn đầy đặc biệt với chỉ huy nhóm Jabhat Al-Nusra tại thành phố Aleppo. Al Ezz đã tiết lộ về việc "phe đối lập Syria" được Mỹ hỗ trợ như thế nào và các vũ khí "Made in USA" đã tới chiến trường nóng bỏng nhất Trung Đông này.
"Có, Mỹ hỗ trợ phe đối lập (Syria) nhưng không trực tiếp. Họ hỗ trợ các đất nước đã giúp đỡ chúng tôi (phe đối lập Syria). Nhưng chúng tôi chưa bằng lòng với sự giúp đỡ đó", Chỉ huy Jabhat al-Nusra Abu Al Ezz tuyên bố và cho biết họ sẽ còn nhận thêm các vũ khí hiện đại trong tương lai.
"Cuộc chiến rất khó khăn. Chế độ(chính phủ Syria) nhận được sự hỗ trợ từ Nga", Al Ezz nói và cho biết họ vừa chiến thắng quân đội chính phủ nhờ vào loại tên lửa chống tăng TOW. Theo Ezz, họ có xe tăng từ Libya (T-55, T-72...) qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ và các dàn phóng đa nóng BM-21.
"Quân chính phủ có các vũ khí hiện đại như máy bay và tên lửa đạn đạo, nhưng chúng tôi (Jabhat Al-Nusra) có tên lửa TOW của Mỹ sản xuất và hiện tình hình (Syria) tại một số nơi đã được kiểm soát" Al Ezz tự tin nói.
Theo Ezz các tên lửa TOW được trao trực tiếp cho nhóm. Khi nhóm Jabhat Al-Nusra bị bao vây (tại Aleppo) (có thể vào lần bao vây trước) có các sĩ quan cố vấn từ Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Saudi Arabia, Mỹ và cả Israel.
Nói về sự giúp đỡ của Israel, Ezz cho biết, quốc gia Do Thái hỗ trợ các nhóm nổi dậy ở Syria bởi nước này vẫn còn trong tình trạng chiến tranh với Syria và Hezbollah.
Theo Ezz, nhóm Jabhat Al-Nusra đã được trả tiền cho mỗi chiến thắng của họ tại Syria. Cụ thể họ nhận được 2,3 triệu USD khi chiếm được Trường Bộ Binh tại Al Muslimiya vào năm 2015, sau đó họ tiếp tục nhận được 500.000 USD từ Kuwait và 5 triệu USD từ Saudi Arabia nhờ những chiến thắng sau đó.
Chính phủ Syria đang mở chiến dịch tấn công lớn chưa từng có tại Aleppo sau khi thỏa thuận ngừng bắn hôm 9-9 do Nga, Mỹ bảo trợ kết thúc.
Video ở dưới
https://youtu.be/THO9672lRNQ
langtubachkhoa
Mỹ cảnh báo lính Nga tại Syria phải về nước bằng túi đựng xác
Quan chức Mỹ cảnh báo Nga sẽ tiếp tục phải dùng túi đựng xác gửi binh lính về nước nếu không dừng bạo lực tại Syria
"Các nhóm khủng bố sẽ tiếp tục khai thác lỗ hổng ở Syria để mở rộng hoạt động, có thể bao gồm tấn công lợi ích của Moscow và thậm chí là các thành phố ở Nga. Người Nga sẽ tiếp tục phải gửi binh lính về nước trong túi đựng xác, tiếp tục mất các tài nguyên, thậm chí cả máy bay", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói tại cuộc họp báo hôm qua, theo RT.
John Kirby tuyên bố Mỹ không muốn nhìn thấy chính quyền của Tổng thống Assad "có thêm bất kỳ lãnh thổ mở rộng nào" tại Aleppo, nơi Nga và Syria đang mở chiến dịch tấn công.
Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry đe dọa sẽ dừng các hoạt động hợp tác với Nga để ngăn chặn nội chiến Syria nếu Moscow và Damacus không dừng tấn công miền đông Aleppo.
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/my-c...ac-3475992.html


Bình luận của Zakharova về lời đe dọa của Mỹ rằng "tấn công vào thành phố Nga", "mang lính Nga về trong túi đựng xác"
https://www.facebook.com/maria.zakharova.167
1. Thế bọn nào sẽ thực hiện các vụ khủng bố gì gì đó ở Nga, "ôn hòa" hả? Có phải đúng cái bọn "ôn hòa" mà nửa năm nay Mỹ không thể tách ra khỏi bọn Nusra không?
2. Thế các vụ khủng bố ở Pháp, Mỹ và các nước khác, rồi những vụ chặt đầu người dân các quốc tịch khác nhau do ISIS thực hiện ở Syria - là mô hình khác à? Hay lại là "thực tại song song" khác?
3. Thế các vị có thấy, những lời tiên tri về "xác trong trong túi đựng xác", "các vụ khủng bố ở các thành phố Nga", "mất cả máy bay" ấy, nó giống việc ra lệnh cho chó hơn, hay giống bình luận của một nhà ngoại giao hơn?

Phản ứng chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, do thứ trưởng Sergei Ryabkov nói
Hàng ngày chúng tôi lặp lại, rằng chúng tôi không thấy cách giải quyết nào khác [cho vấn đề Syria] ngoài giải pháp ngoại giao. Điều đang xảy ra, rất tiếc, do Mỹ không có khả năng thực hiện lời hứa và trách nhiệm của họ - thuộc về lương tâm những người ra quyết định ở Washington. Ngôn ngữ tối hậu thư của những tín hiệu mà chúng tôi nghe thấy gợi lên sự phẫn nộ. Họ đã đi đến những đe dọa bất cần đạo lý không cần che đậy đối với chúng tôi, và với những người đang đấu tranh chống khủng bố trên thực tế tại Syria. Chúng tôi không thể gọi điều này khác với sự ủng hộ de facto những kẻ khủng bố từ phía Mỹ, từ phía điều hành hiện nay của Mỹ.
http://tass.ru/politika/3662880

Đối với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng Washington sẽ ngừng mọi hợp tác và đối thoại với Nga trong nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột dai dẳng tại Syria, trừ khi Moskva và Damascus dừng cuộc tấn công nhằm vào thành phố chiến lược Aleppo và khôi phục lệnh ngừng bắn, nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh Mỹ đã nhiều lần đe dọa ngừng hợp tác với Nga, tuy nhiên Nga không phải là nước có thể đối thoại bằng ngôn ngữ "tối hậu thư".


Điện Kremlin phản ứng ra sao với tuyên bố gần đây của Hoa Kỳ?
Điện Kremlin nhận thấy tính thiếu xây dựng trong những lời khoa trương rỗng tuếch mới đây của Washington.
"Nói chung, chúng tôi hối tiếc xác nhận những lời hùng biện mĩ miều thiếu tính xây dựng biểu lộ từ Washington trong những ngày gần đây. Matxcơva vẫn còn quan tâm đến việc hợp tác với Mỹ, và với mục đích thực hiện những thỏa thuận đã ký kết trong tập văn bản và để nâng cao hiệu quả của cuộc chiến chống khủng bố ở Syria ", — ông Peskov nói với các nhà báo, khi trả lời câu hỏi: Matxcơva có kế hoạch xây dựng hợp tác tiếp với Washington như thế nào trong bối cảnh những tuyên bố gần đây của Bộ Ngoại giao Mỹ?
"Đồng thời, tất nhiên, Matxcơva hy vọng rằng, tất cả những cam kết mà Washington đã nhận về phía mình sẽ được thực hiện đến cùng", — ông nói thêm.
"Đối với những lời nói toạc cụ thể của đại diện Bộ Ngoại giao, thì chúng khá là vụng về," — phát ngôn viên của người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh.
Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/politics/20160929/2440137.html
langtubachkhoa
Tổng thống Barack Obama thừa nhận hôm thứ tư rằng ông sẽ không triển khai một lực lượng ở Syria để kết thúc chiến tranh tàn bạo vì an ninh quốc gia Mỹ không bị đe dọa.

Bình luận của ông Obama được đưa ra tại một cuộc trò chuyện được tổ chức bởiCNN , tại một căn cứ quân sự ở Fort Lee, bang Virginia.
“There are going to be challenges around the world that happen that don’t directly touch on our security,” the American leader said. “It’s in these situations where you have to make judgments about what is best for the national security interests of the United States, even though what you see is heartbreaking.”
Since Sept. 19, when the ِAssad regime ended a weeklong cease-fire brokered by the U.S. and Russia, almost 500 civilians have been killed and hundreds injured in attacks on the devastated city of Aleppo.
Obama reiterated that inserting a large number of U.S. forces would neither be in the interest of the U.S. nor of those on the ground but acknowledged that his country’s use of force could stop the five-year war.
“In Syria, there is not a scenario in which -- absent us deploying large numbers of troops -- we can stop a civil war in which both sides are deeply dug in,” he said.
Obama’s critics have suggested that had he decided early enough to support the moderate Syrian opposition, the Assad regime might have been toppled long before the war turned into a dire humanitarian crisis.
Addressing the criticism, Obama said that as Assad was supported by Russia and Iran, the U.S. would have to deploy large numbers of troops and take a risk of confrontation with Russia.
Obama’s speech came after the State Secretary Kerry told his counterpart the U.S. would suspend all engagement with Russia on Syria talks if Moscow does not immediately stop assaults on Aleppo, said State Department spokesman John Kirby Wednesday, adding Moscow was responsible for the violence raging in Aleppo.



Russia crafting line of ‘dragonfly’ drones
The miniature copters the size of a dragonfly will be capable of detecting the enemy’s disguised equipment and manpower round-the-clock

More:
http://tass.com/defense/902921
(@click here)

Nga phát triển máy bay trinh sát chỉ bằng con chuồn chuồn
Một tập đoàn vũ khí Nga phát triển thành công loại máy bay không người lái (UAV) siêu nhỏ, phục vụ các hoạt động trinh sát.
Tập đoàn Chế tạo Thiết bị Thống nhất Nga (UIMC) vừa phát triển thành công một loại UAV cỡ nhỏ có thể phát hiện các trang bị vũ khí và binh sĩ đối phương, TASS ngày 29/9 đưa tin.

"UAV này có kích thước nhỏ tương đương một con chuồn chuồn, nằm lọt trong lòng bàn tay, và gần như không gây tiếng ồn khi hoạt động. Mặc dù phạm vi hoạt động không rộng, UAV có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát trong cận chiến, bảo vệ an ninh và tham gia các hoạt động chống khủng bố", nguồn tin từ UIMC khẳng định.

UAV được trang bị máy ảnh nhiệt, camera điều khiển từ xa có khả năng truyền tải hình ảnh độ nét cao. Bởi vậy, UAV này còn có thể được sử dụng để phục vụ mục đích kiểm soát nhiệt độ. Nhân viên cứu hộ, cứu hỏa cũng có thể sử dụng UAV để tìm kiếm nạn nhân, xác định các khu vực cháy nổ, đánh giá tình hình để đưa ra các biện pháp giải cứu, di tản.

Loại UAV này của Nga tương tự như UAV Black Hornet của Na Uy với trọng lượng chỉ khoảng 16 gram, được sử dụng trong các đơn vị đặc nhiệm của Anh và Mỹ.
langtubachkhoa
Quan chức Nga có nguy cơ bị sa thải vì WhatsApp, Viber và Telegram

Các quan chức Nga sẽ không được phép sử dụng những ứng dụng nhắn tin không có chứng chỉ như WhatsApp, Viber, Telegram để trao đổi thông tin nghiệp vụ.


Người vi phạm có thể đối mặt với các hình thức kỷ luật, thậm chí bị sa thải, — theo báo Izvestia.

Trách nhiệm soạn thảo các quy định liên quan, theo thông tin nhận được, sẽ được giao cho cơ quan an ninh FSB. Tài liệu dự kiến ​​ xuất hiện trong quý I năm 2017. Không thấy nói tới việc cấm các quan chức dùng ứng dụng nhắn tin phổ biến để trao đổi công việc cá nhân.


Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/russia/20160930/...-messenger.html

Tin do cac ban dua len
1- Aleppo
Một phân đội SAA được sự trợ giúp của lực lượng dân quân Palestin Al Kuds giành lại quyền kiểm soát trại Handarat phía bắc Aleppo, Nhắc lại rằng trước đó vài ngày, SAA cũng đã một lần đánh bật lực lượng khủng bố ra khỏi trại này, tuy nhiên sau đó chúng đã giành lại quyền kiểm soát một vùng lớn của trại. Để thiết lập được quyền kiểm soát trại này một cách vững chắc, SAA cân fphair chiếm được BV Al Kindi và KCN Ash Shukeif
Trong khi đó, lữ đoàn tăng 11 đang tiếp tục tấn công sang vùng tây Djaban Ash Shaer đánh bật lực lượng NN HG ra khỏi lãnh thổ trong vùng các mỏ khí đốt
2 - Homs
Theo tin từ QĐ CP Syria lực lượng VT Syria đang tấn công vào lực lượng HG ở điểm cao phia tây Ash Shaer. Đồng thời, hiện nay quân CP đang cố gắng giành lại những vị trí cuối cùng trong khu vực các mỏ khí đốt


Alepo:
Chính thức: Bệnh viện Kindi đã được giải phóng...
Vậy là truyền thông chính phủ đã chính thức xác nhận bệnh viện Kindi đã được giải phóng. Như vậy có nghĩa là những nỗ lực phản công của phe phiến quân chính thức thất bại! Hướng đánh tiếp theo đương nhiên là quận Bustan Al-Basha



Sáng 28/9 một máy bay không người lái của liên minh quân sự quốc tế đánh bom nhầm vào dân thường ở Nangahar, đông Afganistan làm 15 người chết, hàng chục người khác bị thương , theo ủy ban của LHQ tại Afganistan


thành phố Aleppo- từ một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa ở miền bắc Syria nay trở thành lò lửa chiến tranh. Thật không thể tưởng tượng nổi điều gì đã xảy ra. Syria là đất nước xinh đẹp phải nói là nhất vùng Vịnh bởi xứ sở sa mạc nhưng nằm cạnh Địa Trung Hải nên khí hậu 4 mùa rất đẹp. Một đất nước được xây dựng hạ tầng bài bản, qui hoạch chuẩn mực từ thành thị tới nông thôn.
Về thể chế chính trị, dĩ nhiên là không thể so sánh Syria và Mỹ ở mức độ 'tự do', nhưng so với các quốc gia trong khu vực, Syria có thể xem là cấp tiến. Nay thì nát hết. Bi kịch nhất ở chỗ, những kẻ làm 'cách mạng' mà vốn được phương Tây tung hô là 'dân chủ' kia thực chất chỉ là những ngồi Hồi giáo cuc doan được Arab Saudi và Qatar hỗ trợ hết cỡ để giành lấy quyền lực...
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên:
Không lực IS (hay Mỹ) công bố : đã phá huỷ cây cầu thứ hai dẫn vào quận Mayadeen Deir Ezzoz, cầu Al Asharat
Mục tiêu là tạo điều kiện cho bộ binh dùng xe lội nước đi vào và đẩy lùi SAA khỏi lãnh thổ ...của họ


Trận cuối ở Aleppo sắp diễn ra, quân nổi dậy đã tàn đã thảm sát người Armenia ở Suleiman al halabi. Có vẻ như quân chính phủ đang tạm thời bỏ bớt binh lực ở Hama và Deir Ezzoz đề dồn sức vào Aleppo, tiến triển đang tốt


Hôm qua trên bầu trời Hmeimim người ta thấy 1 đàn " chim sát" gồm 1 chiếc IL76 và 4 chiếc SU24. Số SU25 được biên chế sang Hmeimim cũng đã được cắt khỏi biên chế các đơn vị thường trú, chờ lệnh lên đường. Việc bố trí SU25 sẽ tăng cường độ các cuộc không kích lên đáng kể. Nếu SU34 mỗi ngày có thể cất cánh 2 lần thì với SU25 chúng có thể xuất kích tới 10 lần


Hôm T6, một phân đội VBCH tấn công lực lượng "Fath Haleb" ở Bustan Al Pasha phía bắc Aleppo
Ít phút sau giao tranh SAA đã giành quyên kiểm soát những vị trí quan trọng trong khu vực. Kết quả này được đánh giá là tốt nhất từ 2012 đến nay của SAA
Theo nguồn tin cho biết, SAA đã giành được khu nhà thờ, bến xe bus, tòa tháp Bustan Al Pasha
Tại BV Al Kindi lực lượng Fath Haleb tổ chức phản công nhằm chiếm lại BV này. Nguồn tin cho biết , Fath Haleb đã tiến sát đến hàng rào của BV . Nhóm cực đoan cần chiếm lại Al Kindi nếu chúng muốn tái chiếm trại tỵ nan Handahat. Theo các nhà bình luận, cuộc chiến ở khu vực này sẽ còn giằng co trong thời gian tới.


Vị trí Qadsiya và al-Hamah
http://wikimapia.org/m/#lat=33.5453735&lon...8&z=14&l=38&m=b.
Tình hình chiến sự tại Aleppo
Quân chính phủ đã chiếm được đồi Humrah đặt khu công nghiệp Shuqayf, khu căn cứ quân đội, vòng xoay Aleppo và vòng xoay Jandoul trong tầm kiểm soát của hỏa lực.


Vùng Baltic mất hơn 1 tỷ euro vì Nga không dùng cảng Latvia, Estonia và Litva
Vùng Baltic có thể mất hơn 1 tỷ euro thu nhập cố định: Nga dự định ngừng hoàn toàn việc xuất khẩu dầu thông qua Litva, Latvia và Estonia vào năm 2018, chuyển định hướng tập trung vào các hải cảng của nước mình.


Theo lời ông Alexandr Butshkovski chuyên viên phân tích kinh tế từ Latvia, tình hình bùng phát tồi tệ vì nguyên nhân chính trị.

«Hẳn là ở đây có vai trò từ lập trường chống Nga mà các nước Baltic theo đuổi. Họ là những nước đầu tiên phê chuẩn trừng phạt kinh tế chống Nga, và còn đòi hỏi mở rộng hơn. Trong khi đó một phần đáng kể trong nguồn thu nhập của các nước này cho đến gần đây vẫn nhờ vào trung chuyển dầu mỏ và hàng hóa từ Nga, — ông tuyên bố. — Nếu xảy ra việc phong toả hoàn toàn tuyến trung chuyển từ phía Nga qua các cảng của Latvia, Litva và Estonia, thì các nước Baltic sẽ không chỉ thiệt hại nhiều triệu USD, mà còn mất nhiều chỗ làm việc mà hệ quả là con số người thất nghiệp rất lớn, điều đó sẽ thành thảm họa».

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/europe/20161001/...c-cang-nga.html
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên
1. Cư dân Qudsaya đã nổi dậy tống cổ phiến quân sau khi chúng làm loạn sát hại 7 người lính chính phủ, chúng muốn tới Idlib cùng gia đình
2. Sau khi kiểm soát đồi Humrah và hầu hết #Shuqaif SAA đang khống chế Tổng kho trang bị Aleppo một cơ sở hậu cần cực lớn
3. Tại quận Bustan al Basha, vệ binh cộng hoà của chính phủ đang nỗ lực đánh thông tới bệnh viện Kindi, họ đã chiếm nhà thờ, câu lạc bộ Aleppo, nhà máy điện.
4.Quân chính phủ tái chiếm đồi Um al-Abood tây nam DeirEzzor giao tranh dữ dội ở al-#Arfi
Nghĩa trang Furat Hotel, vòng xoay Paranoma , căn cứ 137 Deir ezzor


Phiến quân thánh chiến/ nổi dậy được các nhà tài trợ cấp ngày càng nhiều dàn pháo đa nòng GRAD. Và sắp tới dự kiến chiến trường Syria còn tràn ngập... tên lửa phòng không vác vai. Đó là kế hoạch B của Mỹ: cấp hàng nóng cho phiến quân thánh chiến

Nửa phía đông thành #Aleppo chìm trong lửa đạn khi QĐ Syria (SAA) tổng tấn công. Truyền thông p Tây nói có 250K dân thường 'bị mắc kẹt' và cáo buộc Nga- Syria đang gây ra thảm họa nhân đạo. Tuy nhiên, phương Tây không trả lời câu hỏi: Tại sao các hành lang nhân đạo được mở ra thì 'dân thường' lại không chịu rời đi?
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

Sau 1 ngày giao tranh dữ dội, hôm nay quân cp SAA cùng lực lượng VBCH và dân quân ngời Palestin Al Kuds đã đi sâu vào vùng Bustan Al Pasha bắc Aleppo, Hiện lực lượng thân CP đang cố gắng để kiểm soát hoàn toàn vùng này. Vòng cung Bustan Al Pasha bị lực lượng cực đoan chiếm giữ từ năm 2012 và nó có tầm quan trọng đặc biệt để khống chế tuyến đường Kasstello


1 - Aleppo
23h đêm hôm qua ( giờ HN) lực lượng VBCH cúng dân quân người palestin Al Kuds đã giành được một thằng lợi quan trọng khi làm chủ hoàn toàn điểm cao Tell Shkeif và đang tiếp tục tiến xuống phía nam
Tin cho biêt thêm, sau khi chọc thủng tuyến phòng thủ của quân cực đoan Fath Haleb, ngay trong buổi chiều SAA đã giành được phong tuyến Bakara. Việc chiếm được Bakara cho phép quân CP có thể giữ vững được quyền kiểm soát BV Al Kindi ( nơi trong mấy ngày vừa qua đã xảy ra tranh chấp quyết liệt giữa SAA và lực lượng cực đoan).
2 - Deir Ez Zor
Sau 3 tuần , chủ yếu phòng thủ chống trả các cuộc phản công của nhà nước hồi giáo, hôm nay 1-10 ( giờ Damascus) SAA đã mở các cuộc phản công vào các vị trí lực lượng IS tại Deir Ez Zor.
Sau các cuộc giao tranh dữ dội , phân đội 137 thuộc sư đoàn dự bị chiến lược 17 và trung đoàn 127 SAA đã đánh chiếm và giành quyền kiểm soát cao điểm Tell Umm Abbud


SAA = quân chính phủ
- Mặc dù chỉ còn là đống đổ nát hoang tàn nhưng về mặt chiến lược thì khu Kindi bao gồm bệnh viện và phụ cận vẫn rất quan trọng
Đêm qua dưới áp lực liều chết của Fatah al Halab, SAA đã tạm rút khỏi tàn tích Bệnh viện kindi, tuy nhiên đến sáng nay họ đã làm chủ khu mỏ đá Bakarah gần bệnh viện, tạo thế phòng thú lấy lại quyền kiểm soát tàn tích bệnh viện vào sáng nay theo giờ Việt Nam \
Hiện tại SAA đã giành thế chủ động ở trong nội thành Alepoo với việc chiếm khu công nghiệp #Shuqayf và bùng binh #Jandoul ( như ngã tư Bảy Hiền - lăng Cha Cả của Thành phố Hồ Chí Minh)
Cập nhật thêm hiện nay bên phiến quân cho biết người Kurd đã giúp SAA chiếm quận #Shuqayf và chúng sẽ có đáp trả
- Quận Bustan Al-Basha - SAA đã làm chủ 2/3 quận với nhều công trình quan trọng
- SAA đã chiếm được nhà máy AlShaqeef đông bắc quận AlSheikh
- Tại phía Đông Aleppo, hiện nay quận Suleiman Al-Halabi đang giao tranh dữ dội, SAA đã chiếm các khu xung quanh Nhà máy Nước
Như vậy với việc chiếm lại các nhà máy Điiện, và sắp tới là nhà máy nước SAA đã chủ động trong việc điều phối sinh hoạt cho nhân dân trong thành phố
Hiện nay đường ống nước sinh hoạt đã bị phá hủy nhưng do Nhà máy nước nằm trong tay phỉ nên cá kĩ sư chưa tiếp cận được để khắc phục
#Tỉnh Hama
Tình hình tương đối yên tĩnh trên bộ, còn trên không Nga và không quân Syria vẫn nỗ lực ném bom chi viện các chốt SAA
Phiến quân tố cáo SAA dùng khí độc ở hama,
Hôm nay các nhóm phỉ tổ chức tưởng niệm Abu Rayan Al-Hamwi" và "Abu Malek Al-Hamwi" hai chỉ huy cấp cao bị thiệt mạng tại Hama
trong đó Jund Al-Sham mất Abu Malek Al-Hamwi, nhóm này là một nhánh Chec chen đang tham chiến ởi Hama
#Tây Ghouta
SAA tái khởi động chiến dịch tấn công với sự tham gia của sư đoàn thiết giáp số 7 và sư bộ binh cơ giới số 4. Hiện nay họ đã cắt đường tiếp vận của phỉ vào Khan Al-Sheih
Trong đợt tấn công sáng nay một chỉ huy Harakat Ahrar Al-Sham là Abdel-Hamid 'Awad đã bị tiêu diệt, tên này đứng đầu lữ đoàn Bayarq Al-Islam là đơn vị lớn nhất và mạnh nhất của Harakat Ahrar Al-Sham
Hiện nay SAA đã chiếm được Deir Khabiyah và Al-Maqlibiyah sau khi đẩy bật Jabhat Fateh Al-Sham và Harakat Ahrar Al-Sham.khỏi các vị trí này, cô lập phỉ trong Khan Al-Sheih
#Deir EZZor. sau vài tuần chỉ thủ không công, SAA bất ngờ mở đợt phản công tái chiếm các vị trí đã mất xung quanh cứ lữ 137
Lữ 137 của sư dự bị số 17 và các đơn vị trung đoàn `123 đã giải phóng đồi Tal Umm Abboud cùng các vị trí chiến lược khác
# Iran
Quân đội nước này tuyên bố tóm sống được một chiếc MQ-1C Gray Eagle của Hoa Kỳ, chiếc không người lái tầm xa nầy có thể mang được AGM-114 Hellfire missile hoặc bom dẫn đường GBU-44/B Viper Strike
# mặt trận ngoại giao
Nga và Mỹ mà điển hình là người phát ngôn Nga Zakharova vẫn kiên trì đấu tranh với luận điệu từ người phát ngôn của Nhà trắng. Zakharova tuyên bố: Chấm dứt ngoại giao và hòa đàm Syria là khơi nguồn chiên tranh toàn diện hơn nữa


Tình hình Yemen:
Houthis đánh chìm tàu chiến UAE ngoài khơi Aden
Chiếc HSV-2 Swift là loại tàu chiến lưỡng dụng catamaran có nhiệm vụ chủ yếu là chống mìn sở hữu bởi UAE khi đang di chuyển từ cảng Assad đến eo biển Bab al-Mandeb ( gần Aden ) thì bị phục kích bằng tên lửa chống hạm ( Anti-Sea Missile ) của dân quân Houthis
Qủa tên lửa nhanh chóng xuyên thủng tàu và gây cháy diện rộng , chưa rõ thương vong đội ngũ trên tàu , UAE tuyên bố con tàu bị cháy do " tai nạn - dẫn theo nguồn tin Aliajeera " còn đài Al-masirah thì đăng tải cảnh tấn công con tàu , ngoài ra UAE còn nói tàu này chở thuốc men viện trợ
http://www.aljazeera.com/news/2016/10/yeme...1212236896.html
(@click here)
langtubachkhoa
Quân Syria và người Kurd hợp tác nhau
Quân đội Syria và lực lượng dân quân Kurd (KCC) đã tiến hành chiến dịch phối hợp thành công ở phía tây-bắc Aleppo, - như thông báo của dân quân.

«Quân đội Syria và KCC đã phá vỡ tuyến phòng thủ của bọn khủng bố và giải phóng khu công nghiệp Shkeyf ở tây-bắc Aleppo, như vậy chúng tôi đã đánh bật lực lượng kẻ thù ra xa hơn nữa khỏi tuyến đường phía bắc cung ứng cho Aleppo», — người cung cấp tin nói với Sputnik. Theo dữ liệu của dân quân, quân đội Chính phủ và đội dân quân người Kurd đã tiến hành tấn công đồng loạt từ cả hai phía. Hiện giờ đang tiếp tục thanh lọc các khu nhà, truy diệt những tên khủng bố. Quân đội Syria kiểm soát phân nửa lãnh thổ phía bắc thủ đô. Ngày 22 tháng Chín ban chỉ huy công bố bắt đầu chiến dịch quân sự ở Aleppo phía đông do bọn khủng bố chiếm giữ.

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/middle_east/2016...giai-phong.html




sau khi chiêm được đỉnh đồi chiến lược Humrah, tiếp theo Al Shuqayyif đã được giải phóng. Theo nguồn tin lực lượng nổi dậy thì quân chính phủ cũng đã chiếm vòng xoay Jandoul
như vậy chính phủ ở phía bắc aleppo đã tiến xuông tới đường Castello

Sáng nay, ngày 2/10/2016, chính phủ Syria bất ngờ tổ chức tấn công toàn tuyến Dair Khabiyyeh và Marranah, tiêu diệt nhiều chỉ huy phiến quân đang còn say giấc

au nhiều trận đấu súng dữ dội cùng IS, SAA phối thuộc cùng NDF đã chiếm lại được Tal Umm Abboud. Diệt nhiều phiến quân Nhà nước hồi giáo.

báo đất việt đưa tin Mỹ có ý định cung cấp Stinger cho phe đối lập. Phía Nga nói nó có thể được dùng để băn cả máy bay Nga lẫn Mỹ



Khi được hỏi về khả năng cho quân vào Syria Kerry đã trả lời .
U.S k0 có lý lẽ hợp pháp cho việc tấn công chính quyền Assad nhưng trái lại Nga thì đã được mời bởi chính phủ
http://edition.cnn.com/2016/10/01/politics...ecording-syria/

Tiết lộ chấn động của Edward Snowden: IS là “con đẻ” của CIA
http://www.baomoi.com/tiet-lo-chan-dong-cu.../c/17775896.epi
langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên

Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Jaish Al Sunna tài trợ bởi Thổ Nhĩ Kỳ tung video tuyên truyền trong đó đang huấn luyện lính trẻ con , hành vi này vi phạm Công ước trẻ em của UNICEF nhưng chưa hề thấy phương Tây lên tiếng phản đối
Đấy là chưa kể nhiều đứa trẻ binh sĩ này nếu thương vong trong chiến đấu thì sẽ bị White Helmet đưa vào video tuyên truyền quân đội Chính phủ Syria giết hại trẻ em
Vậy đâu là lối thoát cho chúng khi bị tẩy não và chiến đấu theo lý tưởng Salafi sai trái từ nhỏ . Trong khi đó trẻ em dưới sự quản lý của chính quyền hợp pháp Syria đều được học hành vui chơi dưới mái trường Hồi giáo thế tục hiện đại

(@click here)



Người dân Kiev yêu cầu hủy bỏ việc đổi tên Đại lộ Moscow thành đại lộ Bandera.

Một kiến nghị của một công dân Kiev, ông Igor Shchukin trên trang web của Hội đồng thành phố Kiev "Không cho phép thay đổi tên đại lộ Moscow thành đại lộ mang tên Stepan Bandera và chỉ định một cái tên trung lập" chỉ trong một ngày đầu tiên đã được hơn 7 ngàn người dân ký tên và hiện nay số đó đã hơn 10 ngàn người. Theo luật Hội đồng thành phố Kiev bắt buộc phải xem xét kiến nghị này.

Tác giả Igor Shchukin viết " Vì Stepan Bandera là một nhân vật gây nhiều tranh cãi, ngay cả đối với các công dân Ukraine, và thậm chí mang tính khiêu khích đối với nhiều người, do vậy cần đặt một tên gọi mang tính trung lập".

Theo ông ta, các tên gọi của các cầu đường ở Kiev phải tính đến ý nguyện của người dân chứ không phải để cho ''điện Kremlin không thích". "Mầu sắc chính trị của việc đổi tên này là quá rõ ràng, và việc thực hiện trong thực tế chỉ làm xói mòn thêm niềm tin của công dân vào chính quyền hiện tại của Kiev''.

(Stepan Bandera là một lãnh tụ của lực lượng dân tộc chủ nghĩa quá khích Ukraina, trong Chiến tranh thế giới thứ hai ông ta đã hợp tác với Đức Quốc xã chống lại Hồng quân).

Nguồn http://vesti-ukr.com/kiev/203002-kievljane...rocpekt-bandery



Tỉnh trưởng tỉnh Odessa, cựu TT Georgia Saakashvili nói rằng đang có kế hoạc trở về quê hương của mình, nơi ông ta bị cáo buộc trong 3 vụ án hình sự và bị truy nã

Ngoài ra Saakashvili sẽ kéo theo mình cả Dekanoidze, hiện đang lãnh đạo cảnh sát quốc gia Ukraine và bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Georgia.
Saakashvili hoàn toàn tin vào thắng lợi của của ''Phong trào dân tộc thống nhất'' trong cuộc bầu cử vào 8/10 sắp tới

Bộ Nội vụ Georgia hứa sẽ bắt giữ cựu Tổng thống Georgia Saakashvili, tỉnh trưởng tỉnh Odessa trong trường hợp ông ta đặt chân tới đất nước này.
Trước đó có thông tin về việc tòa án Georgia ra quyết định bắt giữ Giorgi Lortkipanidze, cựu phó Bộ trưởng Bộ Nội vụ, hiên nay là lãnh đạo cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa.

Nguộn: http://24tv.ua/ru/saakashvili_hochet_vernu...l_kogda_n680398


Công ty SpaceX nghi ngờ đối thủ cạnh tranh, ULA đã phá hoại và gây ra các vụ nổ tên lửa của mình



Người phát ngôn Zakharova:

Bọn lobby ở Mỹ đang làm đục nước và không cho phép đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Lô gíc của bọn họ là: "Chúng ta cần quái gì ngoại giao, LHQ, đối thoại, luật quốc tế, tại sao chúng ta cần có những cam kết trong lĩnh vực quốc tế khi chúng ta có sức mạnh và quyền của kẻ mạnh nhất, và chúng ta có những luật quốc gia riêng mà có thể đứng trên các luật khác và được củng cố bởi các phương pháp giải quyết vấn đề bằng sức mạnh."

Chúng tôi đã biết logic này, không có gì mới. Lô gíc này thường kết thúc với một kết cục -. một cuộc chiến tranh toàn diện ".
http://tass.com/world/903565


Lavrov: Mỹ chủ yếu từ chối không chịu tách bọn đối lập khỏi Nusra và các nhóm khủng bố
(@click here)



Cuộc khẩu chiến mới giữa Nga và Mỹ về Syria
Nga và Mỹ liên tiếp đôi co qua lại sau khi thỏa thuận ngừng bắn tại Syria do hai nước làm trung gian, sụp đổ tháng trước.
Nga cảnh báo Mỹ nếu tấn công quân đội Syria


Hãng tin RIA Novosti dẫn lời bà Maria Zakharova, phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga trong chương trình “Quyền được biết” trên kênh truyền hình “TV Center” nhận định, sự gây hấn trực tiếp của Mỹ tại Syria sẽ dẫn tới những thay đổi khủng khiếp tại quốc gia Trung Đông này.

“Nhiệm vụ của tôi là giải thích lý do tại sao việc duy trì thỏa thuận là rất quan trọng. Nếu Mỹ bắt đầu gây hấn trực tiếp với Damascus và quân đội Syria, thì điều đó sẽ dẫn tới những thay đổi khủng khiếp không chỉ ở quốc gia này, mà còn trong toàn bộ khu vực”, bà Zakharova nói.

Theo bà Zakharova, sự thay đổi chế độ ở Syria sẽ dẫn tới những khoảng trống quyền lực cũng như chính trị trong bộ máy quyền lực. Khi đó nó sẽ được lấp đầy bởi lực lượng đối lập ôn hòa, mà trên thực tế chẳng có lực lượng đối lập ôn hòa nào cả, mà chính là những phiến quân khủng bố đủ sắc màu.

“Tất cả những điều này sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề giống như kịch bản ở Iraq. Chúng tôi biết rằng quân đội Iraq là nền tảng của IS ở mặt đất và tất cả những gì trong khu vực mà hiện nay liên minh quốc tế và Nga đang phải chống lại đều xuất phát từ đó”, bà Zakharova nhấn mạnh.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố Moskva đã sẵn sàng tiếp tục hợp tác chống khủng bố với Mỹ bất chấp giữa 2 nước còn nhiều bất đồng chưa được giải quyết.

Theo ông Konashenkov, Nga đang chuẩn bị tái khởi động các cuộc đàm phán với Mỹ xung quanh cuộc khủng hoảng tại Syria vì cả hai đều thấy rằng thỏa thuận này chưa kết thúc.

Bên cạnh đó người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cáo buộc Mỹ đã không thực hiện cam kết tách biệt những tay súng đối lập ôn hòa ở Syria với những phần tử khủng bố.

“Mỹ và các nước phương Tây đang làm tất cả mọi thứ nhằm che giấu sự thất bại của lực lượng khủng bố, trong đó có nhóm Jabhat al-Nusra tại chiến trường Aleppo. Điều này cũng nhằm che giấu sự thất bại của Mỹ trong việc phân biệt giữa phe đối lập ôn hòa và những kẻ khủng bố tại Syria”, ông Konashenkov nhấn mạnh.
langtubachkhoa
«Phương Tây nên giữ lấy…răng vì chuyện ngụy tạo với vụ MH17»
Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình «Zvezda» các chuyên viên quân sự cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra thảm họa với máy bay Boeing Malaysia trên bầu trời Ukraina là rất giống với lối điều tra của WADA về các VĐV Nga đợt TVH Olympic và Paralympic.

Quan sát viên quân sự, Đại tá hồi hưu Viktor Baranez nhắc rằng tên lửa phòng không «Buk» đang hiện diện trong trang bị của Ukraina, và thực tế này được cả phía Ukraina cũng công nhận.

«Ủy ban nọ đâu có cần đến thông tin này. Uỷ ban chỉ có một khái niệm: Mọi chuyện do lỗi của Nga. Phái ly khai có lỗi, — họ nói thế. Và họ làm tất cả chỉ theo khái niệm như vậy. Với họ thì những sự kiện khác, luận chứng khác và tư liệu khác là không cần thiết — để không phá vỡ khái niệm định sẵn. Họ đang thực hiện đơn đặt hàng chính trị», — chuyên gia quân sự Viktor Litovkin nêu ý kiến.

Theo quan điểm của Giám đốc Trung tâm phân tích thương mại thế giới Igor Korotchenko, những kết luận của Uỷ ban là cần thiết để «giữ châu Âu trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt chống Nga».

"Những kết luận này tuyệt nhiên không có xác nhận bởi bất kỳ bằng chứng nào và được dùng như yếu tố gây áp lực với châu Âu nhằm mục đích buộc họ ở lại trong chế độ trừng phạt chống Nga», — ông nhấn mạnh.

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/politics/2016100...phuong-tay.html

Lạc quan quá chăng?
Nga có thể trở thành thủ lĩnh thế giới trên thị trường công nghệ nano

Nga có thể trở thành thủ lĩnh thế giới trên thị trường công nghệ nano. Ông Anatoly Chubais Chủ tịch tập đoàn «Rosnano» tuyên bố với Sputnik như vậy vào ngày Chủ nhật.


Ông Chubais đã tham gia diễn đàn quốc tế «Khoa học và công nghệ trong xã hội», tiến hành ở thành phố Kyoto của Nhật Bản.

«Chúng tôi đang cộng tác với hai trăm thủ lĩnh thế giới từ các nhà chế sản phẩm hóa chất cho đến chất đàn hồi, từ sơn và chất phủ cho đến pin lithium-ion», — ông Chubais cho biết. "Tôi cho rằng đây là thị trường khổng lồ, trong đó Nga đầy tiềm năng có thể đạt kỳ vọng giành vị trí thủ lĩnh thế giới", — nhà lãnh đạo «Rosnano» nhấn mạnh.

Ông Chubais dẫn ra điển hình làm ví dụ là việc sản xuất các ống nano cacbon có thể sử dụng để đơn giản hoá kết cấu mà tăng cao sức bền vật liệu.

"Cũng đã rõ ống nano cacbon là sản phẩm độc đáo, thêm vào theo tỷ lệ phần trăm trong xi măng, kim loại, nhựa thì sẽ tăng nhiều lần thông số sức bền và độ dẫn điện. Nhưng chưa ai từng sở hữu công nghệ sản xuất công nghiệp. Còn chúng tôi đã làm được điều đó», — ông Chubais thông báo

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/russia/20161002/...-nghe-nano.html


langtubachkhoa
Tin do các bạn đưa lên:
Aleppo
Thông tin cho biết, chiều hôm qua 2-10, SAA đã quét sạch lực lượng khủng bố ra khỏi Benh Vien Al Kindi, ngoài ra SAA cùng các đồng minh của mình đã giành quyên kiểm soát nhà máy dệt thảm và ngã tư Djanbul gần BV al Kindi . Tại thời điểm hiện nay SAA đang bao vây khu Owaiza. Bộ TM SAA cũng cho biết , lực lượng YPG chuyển giao cho quân CP quyền quản lý ký túc xá gần cao tốc Kastello. Cuộc chiến vẫn giằng có giữa hai bên, quân CP đang tiến chậm về phía Bustan Al Pasha


QĐ Syria (SAA) tác chiến tại Khu dân cư 1070 (thuộc hành lang tây nam 'nồi hầm' thành Aleppo). Tuy nhiên, khu vực chiến sự chủ lực nằm ở phía bắc 'nồi hầm', nơi SAA liên tiếp giành nhiều thăng lợi trước Liên minh thánh chiến.

Đang bị thất thế tại chiến trường thành Aleppo, nhưng tại chiến trường bắc Hama, Liên minh thánh chiến nổi dậy lại tiếp tục giành thắng lợi và đang từng bước uy hiếp thành phố Hama.
Phiến quân thánh chiến được cấp cả dàn phóng đa nòng (MRLS) để tấn công QĐ Syria (SAA) tại chiến trường bắc Hama.
Chắc từ một nước Đông Âu hoặc Ukraine đã cấp cho liên quân thánh chiến
langtubachkhoa
Kinh tế Nga sẽ trụ vững khi giá dầu lại rớt
khu vực Matxcơva (Sputnik) – Sẽ không xảy ra biến động thảm hoạ nào trong nền kinh tế Nga nếu như giá dầu lại lao dốc và thực thi kịch bản rủi ro của Ngân hàng Trung ương với giá dầu trù tính ở mức 25 USD một thùng. Đó là tuyên bố của bà Elvira Nabiullina đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga.


«Tính toán của chúng tôi cho thấy rằng ngay cả theo kịch bản với mức giá dầu xuống thấp, tất nhiên có ảnh hưởng tác động tiêu cực hơn đến tăng trưởng kinh tế, nhưng chắc chắn sẽ không có thảm họa nào hết. Nền kinh tế, hệ thống tài chính và cán cân thanh toán của chúng ta phần nhiều đã thích nghi kịp với mức giá dầu thấp», — bà Nabiullina cho biết.

Nhà lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Nga cũng nói thêm rằng trong hơn hai năm qua đã có những chuyển đổi đáng kể làm cho nền kinh tế Nga trở nên vững vàng hơn trước những rủi ro khác nhau từ bên ngoài. Ngoài ra, như bà Nabiullina cho biết, nợ nước ngoài của Nga trong thời kỳ này đã giảm bớt 30%.


Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/russia/20161003/...ga-gia-dau.html


Putin đình chỉ thỏa thuận hạt nhân sau Chiến tranh Lạnh với Mỹ
Tổng thống Nga Putin ký lệnh ngừng thực hiện thỏa thuận kiểm soát plutonium của các đầu đạn hạt nhân được ký với Mỹ sau Chiến tranh Lạnh.

Quyết định của Nga được lý giải do "các hành động thù địch từ phía Mỹ" và Washington không tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận, RT hôm nay đưa tin. Trước đó, Moscow đã không hài lòng về cách Washington xử lý các đầu đạn hạt nhân.

Mỹ đã quyết định dùng biện pháp giá rẻ là trộn các nguyên liệu hạt nhân được chở tới từ Nga với các phụ gia đặc biệt. Nga phản đối vì cho rằng đây là hành động vi phạm thỏa thuận.

Các chuyên gia hạt nhân Nga cho biết theo đúng những điều khoản đã ký, Mỹ sẽ phải dùng lò phản ứng hạt nhân để chuyển hóa plutonium, điều chắc chắn khiến plutonium không thể tái sử dụng.

Năm 1991, Nga và Mỹ đã ký thỏa thuận kiểm soát vũ khí hạt nhân với nội dung chính là cắt giảm kho vũ khí hạt nhân của hai cường quốc nguyên tử lớn nhất hành tinh, sở hữu số vũ khí có khả năng huỷ diệt cả trái đất.
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/puti...my-3477980.html



Bộ trưởng Áo kêu gọi EU từ bỏ biện pháp trừng phạt và hiệp định TTIP

Liên minh châu Âu đã đến lúc cần tìm ra chiến lược thoát khỏi chính sách trừng phạt liên quan đến Nga và từ bỏ thỏa thuận không có tiền đồ - Hiệp định thương mại tự do và hợp tác đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) giữa Mỹ và EU.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Áo Andre Rupprechter cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn của báo Osterreich. Theo ông, tình hình với các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga có thể được xem là nguy kịch.

"Từ quan điểm của tôi, tình hình là rất nguy kịch, bởi vì Hội đồng EU đã tiến hành trừng phạt hai năm trước đây, nhưng không dự tính đến chiến lược thoát khỏi chúng. Bây giờ chúng ta phải thoát khỏi tình trạng này một lần nữa. Thủ tướng cần phải gây áp lực với Brussels..", —Bộ trưởng Áo nói.

Ông Rupprechter cũng gọi hiệp định thương mại tự do với Mỹ là không chấp nhận được đối với Áo.

"TTIP trong hình thức hiện tại của nó là không thể chấp nhận đối với chúng tôi. Do đó, trong vấn đề này, tôi cũng sẵn sàng nói lời từ chối. Tôi không nghĩ rằng, những thỏa thuận này có triển vọng. Nó giống như một con ngựa đã chết, mà không còn cần phải thắng yên cương nữa…" — ông nhận xét.

Liên minh châu Âu tiến hành thảo luận kín về TTIP từ tháng 7 năm 2013. Trước đó, nhiều quan chức Đức, Pháp, Áo và Bỉ đã bày tỏ không hài lòng với việc chính phủ Mỹ chưa sẵn sàng nhượng bộ với EU theo từng điểm riêng trong hiệp ước tương lai.

Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/asia/20161003/24...t-nga-ttip.html
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.