Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc Iii (tiếp)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
langtubachkhoa
Moscow đã ký một thỏa thuận với Los Angeles dựa trên công ty Hyperloop one khám phá xây dựng một hệ thống giao thông tốc độ cao của tương lai được biết đến như một Hyperloop ở thủ đô Nga.

Xây Hyperloop là cải thiện cuộc sống đáng kể cho 16 triệu người dân trong khu vực Moscow
Tốc độ tối đa Hyperloop có thể đạt được khoảng 1.200 km/h

Khái niệm Hyperloop bắt nguồn từ một bài báo của Tesla Motors CEO Elon Musk vào năm 2013 con người đang thay đổi thế giới từ ô tô điện Tesla , tên lửa tái sử dụng cho đến Hyperloop


Moscow explores Hyperloop commuter transportation system
Moscow on Tuesday signed an agreement with Los Angeles-based company Hyperloop One to explore building a futuristic, high-speed transportation system known as a Hyperloop in the Russian capital.


http://www.reuters.com/article/us-russia-u...p-idUSKCN0Z800H
https://www.rt.com/business/349025-hyperloo...sia-technology/


Tin khắp nơi do các bạn up lên
Quốc hội Cộng hòa Síp (Cyprus) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết đề nghị EU gỡ bỏ cấm vận đối với Nga. Kết quả bỏ phiếu: 33 ủng hộ gỡ bỏ, 17 bỏ phiếu trắng, không có nghị sĩ nào bỏ phiếu chống lại.


copy từ FB bác Lê Thái Kỳ, về vụ đổi quân hàm của Ukraine

Quân đội Ukraina thay quân hàm, quân hiệu- ngôi sao năm cánh được thay bằng một hình chữ nhật, xuất hiện 1 ngôi sao 4 cánh cụt.
Thiết kế mẫu mới lấy nền tảng là phù hiệu của украинские сечевые стрельцы và UPA (quân đội nổi dậy Ukraine) mà trong nhiều tài liệu lịch sử viết rằng đã từng hợp tác với phát xít Đức chống Hồng Quân Liên Xô.

Sau khi ảnh quân hàm, quân hiệu mới xuất hiện thì một nhà báo đã phát hiện ngay chúng rất giống phù hiệu của Đế chế thứ ba (Đức quốc xã)
Chuyện này có tình cờ hay không thì không biết nhưng có mấy cây hỏi như sau:

1-Ông cố vấn Tổng thống Ukraina Yuri Biriukov viết rằng đây là một ''công việc nhẫn nại của một nhóm người suốt hơn 1 năm trời". Tại sao ''làm việc nhẫn nại'' hơn 1 năm trời mà chẳng có gì mới, chỉ là sự chắp vá( chưa nói việc liên quan đến Đức quốc xã) và đơn giản chỉ là bỏ ngôi sao năm cánh đi? Và phải chi phí bao nhiêu cho lao động của nhóm người này suốt hơn 1 năm trời?

2-Ngôi sao năm cánh thì có gì xấu? Đâu phải chỉ liên quan tới cộng sản? Biểu tượng này có từ lâu trước khi Hồng quân mang sử dụng. Phù hiệu quân đội và cờ của nhiều nước trên thế giới có ngôi sao năm cánh, cả cờ của EU cũng vậy.

3. Kể cả украинские сечевые стрельцы, quân đội nổi dậy Ukraine) hay Đế chế thứ ba thì đều là đội quân bại trận cả. Tại sao lần đầu tiên trong lịch sử một quốc gia phù hiệu của một quân đội chiến thắng lại được thay bằng phù hiệu của một đội quân chiến bại?

4-Các việc thay quân hàm, quân hiệu quân phục hẳn kéo theo nhiều chi phí, và các chi phí này còn sẽ được thổi phồng. Ukraina đang thừa tiền để làm việc đó? Việc này đâu có tăng sức mạnh thực chất của quân đội? Ai sẽ là người hưởng các hợp đồng béo bở sản xuất quân hàm, quân hiệu và quân phục mới?
langtubachkhoa
Tàu vũ trụ thế hệ mới Soyuz MS lần đầu đưa người lên ISS, thành viên phi hành đoàn gồm 1 anh Nga 1 anh Nhựt và 1 cô Mỹ
(@click here)
(@click here)
(@click here)


The Soyuz MS received the following upgrades with respect to the Soyuz TMA-M:[2]

The power production still uses fixed solar panels. But photovoltaic cells efficiency was improved to 14% (from 12%) and collective area was increased 1.1 m2 (12 sq ft).[3]
A fifth 906V battery with 155 Ampere-hourcapacity was added *****pport the increased energy consumption from the improved electronics.
Additional micro meteoroid protection.[3]
New computer (TsVM-101), weighs one-eighth that of its predecessor (8.3 kg vs. 70 kg) while also being much smaller than the previous Argon-16 computer.[4]
While it still uses the KTDU-80 propulsion system, the DPO thrusters have a new arrangement. This adds fault tolerance for docking and undocking with one failed thruster or de-orbit with two failed thrusters.[5]
Instead of relying on ground stations for orbital determination and correction, the now included Satellite Navigation System (ASN-K) relying on GLONASS and GPS signals for navigation.[5]
Integrated communications and telemetry system, EKTS, that relies on the Lutch Constellation to have 70% of real time connection to ground control. It can also use the American TDRS and the European EDRS.[5]
The EKTS system also includes a COSPAS-SARSAT transponder to transmit it's coordinates to ground control in real time during parachute fall and landing.[5]
The new Kurs-NA automatic docking system is now made indigenously in Russia. An AO-753A phased array antenna replaced the 2AO-VKA antenna and three AKR-VKAantennas, while the 2ASF-M-VKA antenna was retained.[6]
The docking system received a backup electric driving mechanism.[6]
Instead of the analog TV system Klyost, the spacecraft uses a digital TV system, which makes it possible to maintain communications between the spacecraft and the station via a space-to-space RF link.[5][7]
A new Digital Backup Loop Control Unit,BURK, developed by RSC Energia, replaced the old avionics. The upgrade also included a new Rate Sensor Unit BDUS-3A.[7][6]
The headlights have been replaced with theLED powered headlight SFOK.[7]
A new black box SZI-M that records voice and data during the mission was added under the pilot's seat in the descent module. It can tolerate falls of 150 m/s (490 ft/s) and is rated for 10 reuses.[5]
langtubachkhoa
Nhật lo EU bán chui vũ khí cho Trung Quốc
Theo nghị sĩ Kawai, cố vấn của Thủ tướng Shinzo Abe, hậu Brexit ở Anh có thể khiến tác động lệnh cấm vận vũ khí của châu Âu với Trung Quốc.



Viễn cảnh Anh mất đi ảnh hưởng tại châu Âu có thể gây tổn hại đến an ninh quốc gia của chính nước này. "Trong số các bạn bè của chúng ta ở EU, Anh là nước ủng hộ nhiệt thành nhất đối với quan điểm của Nhật Bản về việc duy trì lệnh cấm vận vũ khí của EU đối với Trung Quốc", nghị sĩ Kawai lo ngại.

Chính vì vậy, nếu Anh rút khỏi EU, tình thế có thể thay đổi trong tương lai. EU đã áp đặt lệnh cấm vận vũ khí với Trung Quốc theo sau sự kiện Thiên An Môn, và cho đến nay vấn đề này vẫn gây nhức nhối trong quan hệ Trung Quốc - EU.

Tuy nhiên, trong quá khứ, Pháp và Tây Ban Nha thiên về phía Trung Quốc, nhưng trước sự phản đối của Anh, đến nay Trung Quốc vẫn chưa tiếp cận được công nghệ sản xuất vũ khí tối tân của EU, ông Kawai chấn an.

Nhật lo ngại có muộn?

Sự lo ngại của người Nhật là hoàn toàn có lý, tuy nhiên từ trước khi diễn ra sự kiện Brexit tại Anh vừa qua, vũ khí châu Âu đã nối đuôi nhau vào Trung Quốc.

Theo những số liệu thống kê hãng tin AP có được cho thấy các nước EU đã bán hàng tỉ euro vũ khí và công nghệ quân sự cho Trung Quốc, bất chấp lệnh cấm vận vũ khí (hiệu lực từ năm 1989) cũng như việc Bắc Kinh khiến các nước láng giềng lo ngại vì những đòi hỏi chủ quyền quá đáng.


Thống kê cho thấy các nhà sản xuất vũ khí thuộc Liên minh châu Âu (EU) được cấp giấy phép xuất khẩu 3 tỉ euro (4,1 tỉ USD) vũ khí từ năm 2002-2012. Trong năm 2012, EU bán cho Trung Quốc số vũ khí trị giá 238,8 triệu USD.

Báo cáo của Quốc hội Pháp cho biết nước này bán vũ khí cho Bắc Kinh lên đến 143,6 triệu USD trong năm 2012. Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm, Pháp, Anh và Đức cung cấp 18% nhu cầu vũ khí của Trung Quốc trong năm 2013, phần còn lại đến từ Nga.

Chẳng hạn, 9/11 tàu khu trục Trung Quốc đóng từ năm 1991 chạy động cơ MTU của Đức. Ngoài ra, 12 tàu ngầm lớp Yuan cũng chạy động cơ MTU hoặc phiên bản sao chép do Bắc Kinh sản xuất. Cuối năm 2010, Đức bán 48 động cơ MTU cho tàu ngầm lớp Song của Trung Quốc.

Trong khi đó, hai tàu khu trục nhỏ mới nhất của Trung Quốc là Jiangkai I và II chạy động cơ của Công ty Pháp SEMT Pielstick. Tàu chiến tên lửa lớp Houbei của Trung Quốc chạy động cơ do Hãng Thụy Điển Kamewa sản xuất.

Trong lĩnh vực phòng không, từ năm 1992-2013, Hãng Airbus của Pháp đã bán 357 máy bay trực thăng cho Trung Quốc, còn Hãng Aerospatiale cung cấp 50 trực thăng vận tải Super-Frelon cho quân đội Trung Quốc từ năm 2001-2013.

Máy bay chiến đấu Trung Quốc cũng sử dụng nhiều linh kiện do Anh sản xuất. Về bộ binh, Tập đoàn Đức Deutz đã bán hơn 4.400 động cơ xe quân sự cho Trung Quốc từ năm 1981-2013.

AP dẫn lời một số chuyên gia châu Âu cho rằng việc vi phạm lệnh cấm vận đồng nghĩa với việc vũ khí châu Âu có thể đe dọa lợi ích của chính EU trong khu vực Đông Á nếu xung đột nổ ra.

Israel đi đêm

Sau khi một quan chức quốc phòng Israel từ chức trước sức ép của Mỹ vì bán vũ khí cho Trung Quốc hồi năm 2013, câu hỏi đặt ra là Israel bán vũ khí nào và từ bao giờ cho Bắc Kinh?

Việc Israel bán vũ khí, thiết bị quân sự và hỗ trợ Trung Quốc phát triển ngành công nghiệp quốc phòng đã khiến quan hệ giữa Mỹ và Israel nhiều lần đã nhiều lần rạn nứt.

Mặc dù hợp tác quốc phòng giữa Israel và Trung Quốc đã diễn ra nhiều năm qua, nhưng đặc điểm quan trọng nhất trong hợp tác quân sự Israel - Trung Quốc là hai bên giữ kín các thông tin về các hợp đồng song phương.

Phía Israel thường tuyên bố là tổng giá trị cung cấp các sản phẩm quân sự của họ cho Trung Quốc chỉ vào khoảng 10 triệu USD một năm, trong khi đó theo đánh giá của các chuyên gia độc lập của các tổ chức nghiên cứu khác nhau trên thế giới thì tổng kim ngạch buôn bán vũ khí giữa Israel cho Trung Quốc vào khoảng 400 triệu USD.

[​IMG]
Chiến đấu cơ J-10 Trung Quốc phát triển dưới sự giúp đỡ của Israel.
Tuy nhiên, một thiệt hại đáng kể cho Israel trong buôn bán vũ khí với Trung Quốc là vào năm 2000 nước này buộc phải chấm dứt hợp đồng bán máy bay phát hiện từ xa mang radar “Fancon” với chi phí bồi thường trên 300 triệu USD.

Hiện nay, dự án quân sự quan trọng nhất mà Trung Quốc đang thực hiện có sử dụng rộng rãi công nghệ của Israel là việc sản xuất máy bay tiêm kích hạng nhẹ J-10.

Israel cung cấp cho Trung Quốc mẫu dự án máy bay Lavi, bán một số mẫu máy bay riêng rẽ và rất có thể là đã bán cả công nghệ sản xuất một số hệ thống: hệ thống dẫn đường quán tính của các công ty “Công nghiệp hàng không vũ trụ Israel” và “Taman INS”; hệ thống tác chiến điện tử “Elisra”; hệ thống điều khiển “Lir Sigler”/MBT; đài liên lạc vô tuyến ARC-740; trạm radar EL/M-2035 và EL/M-2032.

Israel cũng là nguồn cung cấp quan trọng nhất các tên lửa lớp “không đối không” và công nghệ chế tạo chúng cho Trung Quốc. Bắc Kinh đã mua của Israel tên lửa “Piton-3” (ký hiệu của Trung Quốc là PL-8).

Cuối những năm 1990, Israel cung cấp cho Trung Quốc các mẫu các tên lửa lớp này nhưng hiện đại hơn là “Piton-4” tầm ngắn do Israel chế tạo chuyên để chống lại các máy bay tiêm kích thế hệ 4 của Nga.

Một lĩnh vực hợp tác khác tương đối hiệu quả là sản xuất các máy bay không người lái. Các nguyên mẫu của máy bay không người lái trinh sát chiến thuật của Trung Quốc như W-30 và W-50 chính là “Searcher” của Israel, và trong quá trình chế tạo Trung Quốc đã sử dụng nhiều công nghệ của Israel.

Năm 2000, Trung Quốc đã nhận khoảng 200 máy bay không người lái chống rada tấn công “Harpy”. Một số nguồn tin còn cho rằng, hai nước tiến hành chung một dự án chế tạo riêng cho Trung Quốc tên lửa hàng không có cánh theo công nghệ Israel “Delaila” với tên gọi là “STAR-1”.

Lĩnh vực hợp tác quân sự quan trọng nhất giữa Israel và Trung Quốc là hợp tác trong chế tạo hoặc bán vũ khí sử dụng cho Lục Quân Trung Quốc và nó được tiến hành theo hai hướng:

Hướng thứ nhất là Israel chuyển giao các công nghệ để Trung Quốc sản xuất các đầu đạn pháo khoan thủng vỏ thép của xe tăng sử dụng Uran nghèo. Hiện nay, Trung Quốc đã sản xuất các đầu đạn trên cho pháo 125mm và 105mm trên xe tăng.

Hướng thứ hai- sử dụng công nghệ Israel để sản xuất tổ hợp tên lửa chống tăng của Trung Quốc kiểu 92B. Theo đánh giá của các chuyên gia Mỹ thì chính tổ hợp tên lửa chống tăng này của Trung Quốc đã áp dụng công nghệ chế tạo tên lửa “Manpats” của Israel.

Nhìn chung, Israel đánh giá một cách lạc quan triển vọng hợp tác quân sự với Trung Quốc, dù hiện nay châu Âu vẫn áp dụng lệnh cấm vận vũ khí sang Trung Quốc, tuy nhiên lện cấm này cũng bộc lộ nhiều sơ hở khiến Israel lách luật và tiến hành buôn bán vũ khí, thiết bị quân sự với Trung Quốc trong nhiều năm qua bất chấp phản đối của Mỹ và các nước đồng minh EU.

(@click here)
langtubachkhoa
Thôi xong

Thượng viện Ba Lan: Lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina phạm tội diệt chủng ở Volyn
Thượng viện Ba Lan đã thông qua nghị quyết công bố ngày 11 tháng Bảy là Ngày toàn quốc tưởng niệm các nạn nhân của nạn diệt chủng do OUN-UPA (Tổ chức dân tộc chủ nghĩa Ukraina Quốc Dân – Quân đội nổi dậy Ukraina) gây ra chống lại cư dân nước Cộng hòa Ba Lan II (1918-1945), - theo thông báo của hãng PAP.
"Thượng viện Cộng hòa Ba Lan tưởng nhớ các cư dân CH Ba Lan II đã bị bọn theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina sát hại dã man", — văn bản tài liệu nêu rõ.

Nghị quyết này đã khơi lên cuộc tranh luận nóng bỏng — phe đối lập khẳng định rằng văn kiện có thể dẫn đến những hậu quả quốc tế. Tháng Năm 2015, Tổng thống Ukraina Poroshenko đã cấp cho OUN-UPA quy chế "các chiến sĩ đấu tranh vì nền độc lập", còn trước đó thì Đại lộ Matxcơva ở Kiev đổi tên vinh danh Stepan Bandera, thủ lĩnh của UPA.

"Thảm sát Volyn" là vụ giết hàng loạt người Ba Lan vào năm 1943, do đội quân theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina tiến hành ở Volyn, vốn cho đến tháng Chín năm 1939 vẫn nằm trong thành phần Ba Lan.

UPA (bị cấm ở Liên bang Nga) thành lập vào tháng Mười 1942 như là cánh quân của OUN. Lực lượng UPA đã cộng tác với Đức Quốc xã đánh nhau chống Liên Xô.



Bản tiếng Anh
Polish Senate recognizes Volhynia massacre to be genocide — Polish Radio

http://tass.ru/en/world/887135

Ukraine kêu gọi không chính trị hóa thảm kích Volhynia tragedy
Ukraine calls for avoiding politicization of Volhynia tragedy — ministry

More:
http://tass.ru/en/world/887139


Không ngờ tốc độ dân sự hóa các sản phẩm quân sự của Nga cao phết, xe tăng Armata vừa mới ra lò
Cha đẻ xe tăng “Armata” chế tạo máy xúc mới siêu mạnh
Trong Triển lãm công nghiệp quốc tế "Innoprom", tập đoàn Khoa học-sản xuất "Uralvagonzavod" sẽ giới thiệu mẫu máy xúc mới nhất, là sản phẩm thiết kế mới của các công trình sư đã phát triển mẫu xe tăng "Armata", - theo thông tin trên trang web của tập đoàn.

Máy xúc bánh xích EO-41211A trọng lượng 23 tấn đã được tạo ra trong khuôn khổ chương trình phát triển sản xuất dân dụng công nghệ cao tại các xí nghiệp thuộc tổ hợp quân sự-công nghiệp Nga.

Sáng chế nội địa có hàng loạt điểm ưu việt công nghệ so với các đối thủ cạnh tranh. Bộ điều khiển điện bằng động cơ-điện tử điều chỉnh công suất thủy lực sẽ cho phép tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Các chuyên viên tạo ra cỗ máy này cho rằng so với các mẫu tương tự nhập khẩu của nước ngoài thì lợi thế cạnh tranh của máy xúc Nga EO-41211A trước hết là mức giá, trong khi sáng chế đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế

http://vn.sputniknews.com/russia/20160708/...u-manh-nga.html


So lieu cua cuc Hai QUan Lien Bang Nga
Xuất khẩu lúa mì của Nga tăng gần gấp đôi sau 5 tháng


Trong 5 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu lúa mì của Nga đã tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái - đạt đến 8,338 triệu tấn. Đó là số liệu của Cục Hải quan LB Nga

http://www.customs.ru/



Phát biểu ngay trước thềm cuộc họp với lãnh đạo các nước trong NATO ngay 8 va 9 thang 7, ông Hollande cho rằng "NATO không có vai trò nào quyết định mối quan hệ của EU với Nga. Đối với Pháp, Nga không phải là kẻ thù, cũng không phải là mối đe dọa".
langtubachkhoa

Thôi xong, khi Mỹ ký hiệp định gia hạn căn cứ quân sự ở Philippin dưới thời tổng thống tiền nhiệm, chỉ cam kết nếu Mỹ tấn công lãnh thổ trên bở của Phi thì Mỹ mới bảo vệ, mà ai cũng biết là TQ đâu có cần đất liền của Phi. Vì thế nên giới think tank của Phi mới vặn hỏi là nếu vậy thì rốt cuộc Phi sẽ được gì từ hiệp định này? Khi phóng viên hỏi Mỹ có giúp Phi khi TQ tấn công đảo của Phi k, Obama chỉ nói chung chung là nên tránh chiến tranh, etc. và TQ tự nhiên sẽ có ưu thế lớn ở vùng này do kích thước to lớn của mình, bla bla bla. Thế nên đây là hậu quả dẫn đến xử sự của người kế nhiệm như sau


Philippines tuyên bố sẵn sàng chia sẻ với Trung Quốc nguồn tài nguyên thiên nhiên ở Biển Đông nếu Manila giành chiến thắng trước tòa trọng tài.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố Tòa trọng tài ở The Hague (Hà Lan) sắp ra thông báo có lợi cho Manila khi phán quyết đưa ra vào ngày 12/7 về vụ kiện của Philippines đối với "đường lưỡi bò" mà Trung Quốc đưa ra nhằm chiếm gần như toàn bộ diện tích Biển Đông.

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay cho biết chính quyền Tổng thống Duterte hy vọng có thể nhanh chóng bắt đầu đàm phán với Trung Quốc sau khi tòa trọng tài có phán quyết.
Theo đó, nội dung đàm phán bao gồm cùng khai thác nguồn dự trữ khí đốt tự nhiên dưới biển và khu vực đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế Philippines.

Tổng thống Duterte muốn có quan hệ thân thiện với Trung Quốc, khác với người tiền nhiệm Benigno Aquino, người quyết định có hành động pháp lý với Bắc Kinh về vấn đề Biển Đông.

Từ khi ông Rodrigo Duterte đắc cử Tổng thống Philippines tới nay, Đại sứ Trung Quốc tại Manila, Triệu Giám Hoa ít nhất đã 5 lần tới gặp, gần nhất là vào hôm 7/7, ngay trước thềm Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ra phán quyết về Biển Đông.

Tờ Inquirer của Philippines ngày 8/7 cho biết, tân Tổng thống Philippines ông Rodrigo Duterte, đã tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Manila Triệu Giám Hoa, cùng tham dự buổi tiếp còn có Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay.

Chuyến thăm này của vị Đại sứ Trung Quốc được dư luận hết sức chú ý bởi nó diễn ra cận ngày PCA ra phán quyết về vụ kiện "đường lưỡi bò" phi pháp mà Trung Quốc vạch ra chiếm gần trọn Biển Đông.
................................
http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/...-quyet-3313364/



Trong khi Mỹ được cho là đang sát cánh từng ngày với Philippines trong cuộc tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc thì tân Tổng thống Philippines hôm qua đã khiến đồng minh Mỹ “chết lặng” khi công khai thẳng thừng đổ lỗi cho Washington về những cuộc xung đột đẫm máu ở Trung Đông.
Trong bài phát biểu ngày hôm qua (8/7), Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho rằng, chính sách can thiệp của Mỹ là nguyên nhân dẫn đến các cuộc xung đột đẫm máu ở Iraq và các nước Trung Đông khác cũng như các cuộc tấn công xảy ra trên đất Mỹ. “Không phải Trung Đông xuất khẩu chủ nghĩa khủng bố sang Mỹ mà chính là Mỹ tự nhập chủ nghĩa khủng bố”, ông Duterte đã nói như vậy trong những lời chỉ trích mới nhất nhằm vào đồng minh an ninh thân thiết nhất của Manila.

"Họ tiến vào Iraq... và nhìn xem Iraq giờ ra sao, hãy nhìn xem chuyện gì xảy ra với Libya, với Syria. Nhiều người đang bị giết hại ở những nơi đó, trong đó có cả trẻ em”, ông Duterte phát biểu tại một cộng đồng người Hồi giáo ở thành phố nam Davao trong một buổi lễ kết thúc tháng ăn kiêng Ramadan của người Hồi giáo.

Cựu Thị trưởng thành phố Davao tuyên bố, ông sẽ là một tổng thống cánh tả thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, không phụ thuộc vào Mỹ.

Tân Tổng thống Philippines còn chỉ ra những lợi ích khi phát triển quan hệ hữu nghị với Bắc Kinh, trong đó có việc Trung Quốc đề nghị cấp vốn cho các dự án đường sắt ở Philippines. Manila đã có một mối quan hệ lạnh lẽo với Bắc Kinh dưới thời người tiền nhiệm của ông Duterte – cựu Tổng thống Benigno Aquino III. Ông Aquino đã phát triển mạnh mẽ mối quan hệ an ninh với Mỹ để làm đối trọng chống lại sự cứng rắn, quyết liệt của Trung Quốc trong các cuộc tranh chấp ở Biển Đông hiện nay.

Bất chấp những phát biểu khiến đồng minh Mỹ có thể “chết lặng” nói trên, không có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Duterte sẽ thay đổi mối quan hệ hợp tác quốc phòng chặt chẽ với đồng minh Mỹ.

http://vnmedia.vn/quoc-te/201607/my-chet-l...ippines-535852/
langtubachkhoa
Tin khắp nơi do các bạn đưa lên


Obama sang Ba Lan chê Ba Lan chưa đủ dân chủ. Thế là diễn văn của Obama bị TV Ba Lan cắt mất mấy đoạn
Obama slammed Polish democracy on Friday. Here’s how Polish TV proved him right.

https://www.washingtonpost.com/news/worldvi...oved-him-right/


Sau khi thượng viện Ba Lan gọi vụ thảm sat Volynskaya do Quân đội Nổi dậy của phong trào dân tộc do Bandera lãnh đạo gây ra là tội diệt chủng, tổng thống Ukraine Poroshenko đã đi dặt vòng hoa tại mộ nạn nhân vụ đó.
Báo chí Ba Lan gọi hành động này là giả tạo, đạo đức giả! Họ bảo - đặt hoa thì ai chả đặt được, nhưng hiện nay Ukraina đang tôn vinh những kẻ này, đổi tên đường phố để vinh danh chúng (đại lộ Moscou ở Kiev đã bị đổi thành Bandera)

http://vz.ru/news/2016/7/9/820622.html

Một số chỉ huy của IS bị loại trong cuộc không kích của Nga ngày thứ 7 ở Allepo

https://www.almasdarnews.com/article/islami...po-supply-road/


Vụ trực thăng Nga bị rơi ngày 9/7 vẫn rất bí ẩn, video không rõ ràng, Trực thăng bắn từng quả rocket - cánh quạt đôi của trực phát nổ khi phát rocket thứ 3 phóng đi
Như thế không chừng khả năng giả thuyết trực thăng Nga bị trúng rocket của chính mình là có cơ sở, bởi vì động cơ của rocket bị hỏng, trực thăng lao tới va vào rocket.
Mỹ cũng có tai nạn kiểu đó, chính là vụ USS Forrestal 1967. Một quả rocket Zuni Mh32 tự táng vào con A4 trên boong làm 134 lính Mỹ chết.

Thường IS nếu bắn tên lửa vào trực thăng Nga thì cũng sẽ tung video bắn tên lửa của mình để tuyên truyền, thử đợi vài ngày nữa xem có k?

Mở rộng ra, trong chiến đấu, Trên thế giới hiện nay, chỉ có Buồng lái trực thăng Ka-52 có thể đẩy phi công văng ra khỏi máy bay trong trường hợp nguy hiểm.
Còn các trực thăng khác thì dính đạn coi như chết chắc, may ra hên xui cái tư thế và cao độ rơi thôi.

Bài báo này cũng có nói:
Khi máy bay đang phóng rocket, ở giây 00: 36, quả tên lửa thứ ba của máy bay trực thăng đã không phóng tới mục tiêu mà quay ngược đánh vào cánh đuôi của máy bay do lỗi kỹ thuật, vụ nổ cắt đứt cánh quạt đuôi làm cho máy bay trực thăng mất thăng bằng rơi xuống đất.

http://viettimes.vn/quoc-phong/tin-tuc/vid...yria-66269.html


Ngoài vụ năm 67, Mỹ còn một vụ năm 56 nữa.
Khó tin: Tiêm kích Mỹ bị rơi vì trúng đạn của... chính mình

Sự việc trên xảy ra với chiếc tiêm kích siêu âm F-11F Tiger do phi công thử nghiệm Tom Attridge của Grumman điều khiển.
Vào ngày 21/9/1956, phi công thử nghiệm Tom Attridge của Grumman đã bị bắn rơi bởi một loạt đạn xuyên qua buồng lái, buộc ông phải hạ cánh khẩn cấp trong rừng, lực va chạm với mặt đất khiến viên phi công bị gãy chân cùng 3 đốt sống.
Điều đáng nói ở chỗ Attridge không phải là nạn nhân của một cuộc tấn công bất ngờ hay trong chương trình không chiến nâng cao Top Gun. Ông chỉ đơn giản đã chọn vị trí trong một thời điểm sai lầm, dẫn đến việc tự bắn hạ mình.
Trong hoạt động kiểm tra hệ thống vũ khí của tiêm kích F-11F Tiger, Attridge đã bắn một loạt đạn pháo, sau đó ông hạ góc bay hướng xuống dưới và bắn thêm một loạt nữa. Tuy nhiên gần một phút sau loạt bắn đầu tiên, ông đã bị trúng đạn của... chính mình.
Nhờ báo cáo chi tiết về sự kiện trên, chúng ta biết rất nhiều về những gì xảy ra ngày hôm đó.
Cụ thể, Attridge đã bắn pháo ở độ cao 4 km rồi bị trúng đạn ở độ cao 2 km. Viên đạn trên máy bay F-11F khi bắn ra có sơ tốc đầu nòng hơn 3.200 km/h, trong khi chiếc F-11F Tiger phá vỡ bức tường âm thanh ở tốc độ 1.420 km/h.
Dễ nhận thấy vận tốc của viên đạn vượt xa tốc độ máy bay, có nghĩa là không cách nào hai vật thể trên gặp được nhau. Nhưng sau khi di chuyển một quãng đường nhất định, viên đạn sẽ mất động năng và bị chậm lại đáng kể. Trong thực tế, viên đạn đã có tốc độ bằng với máy bay hoặc chậm hơn tại thời điểm va chạm.
Theo như báo cáo, chiếc F-11F của Attridge bổ nhào xuống khoảng 11 giây trước khi những viên đạn khai hỏa trước đó bắn trúng. Nếu chiếc tiêm kích bay với vận tốc 1.420 km/h, có nghĩa là Attridge đã bổ nhào với một khoảng cách áng chừng 4,3 km trong thời gian đó.
Về cơ bản ta có một tam giác vuông, cho phép dùng định lý Pythagoras để tính toán và làm một số công thức lượng giác, ta sẽ thấy Attridge đã bay ngang khoảng 3,8 km khi bổ nhào với cự ly 1,8 km.

http://sohanews.mediacdn.vn/2016/tigerbulletpath-1467793266239.jpg
Tất cả những gì phải làm bây giờ là xem viên đạn có đạt được khoảng cách trên trong thời gian đó không? Theo các số liệu công khai, chúng ta có thể tính toán quỹ đạo của viên đạn.
Phép tính cơ bản này đã chỉ ra con số xác nhận việc những viên đạn đủ chậm lại bằng khoảng 50 - 60% tốc độ của máy bay (nhờ sức cản không khí), sau đó nó di chuyển khoảng 3,8 - 4,8 km trong thời gian từ lúc rời khỏi nòng pháo cho đến lúc trúng vào máy bay của Attridge.
Nói cách khác, một chiếc chiến đấu cơ hoàn toàn có thể bị bắn hạ bởi viên đạn của chính mình./.

http://soha.vn/kho-tin-tiem-kich-my-bi-roi...06152858754.htm
langtubachkhoa
Hai huoc chua nay
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich nói rằng Nga đã gây ra vụ "thảm sát Volyn", cổng thông tin Internet Kresy.pl của Ba Lan cho biết.

Theo chính trị gia Ba Lan, Nga thật sự là "kẻ thù, đã sử dụng các lực lượng dân tộc trong các sự kiện 1939-1945." Chính Nga "đã sử dụng" những người cực đoan Ukraine, bộ trưởng Ba Lan tuyên bố.


Macherevich khẳng định rằng sự kiện Volyn là diệt chủng, bài báo cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan đã nhiều lần ở trung tâm bê bối vì các tuyên bố chống Nga của mình. Đầu tháng sáu, ông nói rằng một tiểu đoàn liên quân có thể "kiềm chế nước Nga", và vài ngày sau lại gọi Matxcơva là "mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới."

http://vn.sputniknews.com/politics/2016071...-nga-volyn.html


Vụ thảm sát Volyn: áp xe khó lành trong mối quan hệ của Ba Lan và Ukraina
Ngày 11 tháng 7 là ngày buồn thương trong lịch sử của Ba Lan tỏ lòng tôn kính tới vụ thảm sát Volyn, nơi cướp đi mạng sống của hơn 100.000 người dân.


73 năm trước, các đơn vị của Quân đội nổi dậy Ucraina (UPA) cùng lúc tấn công hơn 150 khu dân cư Ba Lan ở Volyn, gần như hủy diệt hoàn toàn dân thường, chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già. Hàng năm vào ngày lễ tang này ở Ba Lan thường tổ chức cuộc tuần hành và biểu tình, đặt vòng hoa viếng mộ những nạn nhân của UPA.

Trước thềm ngày buồn năm nay, Thượng viện Quốc hội Ba Lan đã thông qua nghị quyết kêu gọi công nhận vụ giết người Ba Lan hàng loạt là nạn diệt chủng do những kẻ dân tộc chủ nghĩa Ukraina gây ra trong Chiến tranh thế giới II. Thượng viện cũng đề nghị Hạ viện tuyên bố ngày 11 tháng 7 là Ngày toàn quốc tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát.
Ở Kiev, ngay lập tức người ta phản đối quyết định của Thượng viện Ba Lan, đánh giá nghị quyết trên như một đòn giáng mạnh vào lưng người hàng xóm gần gũi. Phó Thủ tướng về vấn đề hội nhập châu Âu Ivana Klympush-Tsintsadze nói rằng Ukraina sẵn sàng xin lỗi về vụ thảm sát. Nhưng trước tiên, Ba Lan phải chứng minh rằng "có một điều xấu nào đó", như cô ta diễn đạt một cách ngoại giao, chính là các chiến binh UPA đã ra tay ở Volyn, chứ không phải là những người cải trang thành "nhân viên Bộ Dân ủy Nội vụ Liên Xô". Tại thủ đô Ukraina, vào đêm trước cuộc biểu quyết ở Ba Lan, họ đã đổi tên đại lộ Matxcơva vinh danh Stepan Bandera — thủ lĩnh Tổ chức dân tộc chủ nghĩa Quốc dân Ukraina (OUN), cánh quân của nó là UPA (Quân đội nổi dậy Ucraina).

http://vn.sputniknews.com/politics/2016071...-sat-volyn.html
langtubachkhoa
Tren mang xa hoi noi ve vu truc thang Nga bi roi:
Tại sao người Nga lại nói dối trong vụ Mi-25 bắn hạ bởi IS
Những phân tích và hình ảnh được đăng tải trên các phương tiện đại chúng gần đây đã vẽ lên một kịch bản khá tồi : bộ quốc phòng Nga đã nói không đúng về vụ Mi-25 ( Mi-24D )
Tập trung vào vấn đề chính : dẫn theo lời phát ngôn viên của BQP Nga thì chiếc trực thăng chiến đấu Mi-25 của không quân Syria ( SyAF ) điều khiển bởi 2 phi công Nga khi đang huấn luyện có vũ khí đã tham gia tấn công phiến quân IS tại Đông Palmyra , và trên đường quay về nó bị TOW của IS bắn hạ
Tuy nhiên các chuyên gia quân sự cho biết :
1. Thực chất đây là 1 chiếc Mi-35M của không quân Nga đã mang sang Syria vào tháng 12/2015 và được bố trí tại sân bay Palmyra vào tháng 3/2016 chứ không phải Mi-25 SyAF
Dựa vào yếu tố phân biệt của Mi-35M và Mi-24D ( Mi-25 ) là càng đáp của Mi-35M không thể cất vào trong bụng trực thăng ( non-retracted landing gear ) và cánh trực thăng ngắn hơn
Đã có ảnh hiện trường vụ việc và xác nhận 80% chính xác là Mi-35M
2. Chuyên gia của tạp chí quân sự hàng đầu thế giới Jane's IHS Jeremy Binnie cho rằng có thể đây là vụ bắn nhầm ( friendly-fire ) vì đạn bay theo phương thẳng chứ không theo phương ngang trúng vào cánh quạt đuôi , một thành viên của trang diễn đàn không quân keypublishing cũng đã chỉnh video tốc độ x0.25 và xem chính xác tên lửa hoặc vật thể nào đó di chuyển thế nào và xác nhận khả năng lớn là friendly-fire do gần cuối video xuất hiện 1 chiếc Mi-24/35 bay kèm ở phía sau
Hoặc đây là một cú bắn cực kỳ may mắn từ súng phòng không của IS ( 14.5mm-57mm ) ở sườn núi trúng vào cánh đuôi Mi-35M
Binnie cũng nói thêm TOW không thể nào bắn hạ được 1 chiếc trực thăng di động với vận tốc ít nhất 150km/h , quá khó cho trắc thủ có thể khóa và dẫn đường ( beam-riding ) theo mục tiêu tốc độ cao , và quan trọng nhất nếu MANPADS thì phải có khói trắng đi kèm tên lửa ( dấu hiệu quá dễ nhận biết ) hoặc TOW phải có khói đen và luồng khí di chuyển quan sát bằng mắt thường
Có lẽ IS đã tình cờ quay được một cảnh friendly-fire hoặc một xạ thủ pháo phòng không của IS khá may mắn khi hạ được gunship
Kết luận : theo tôi có 3 nguyên nhân
1. BQP Nga đã quá vội vàng đăng tải thông tin không chính xác hoặc nguồn tin chưa kiểm tra rõ ràng , chiếc Mi-35M không phải là trực thăng bất khả chiến bại mặc dù nó là một trong những trực thăng chiến đấu thành công nhất trong lịch sử quân sự
Không quân Iraq cũng đã mất khoảng 2-3 chiếc Mi-35M trong chiến đấu một phần do tai nạn và một phần bởi bắn hạ bởi MANPADS
2. Có vấn đề trong khâu huấn luyện hoặc điều phối bay mà cũng có thể là kém may mắn trong chiến đấu , việc friendly-fire thì đầy rẫy như Mỹ chẳng hạn , đã từng có chuyện 1 chiếc F-15 ném bom trúng một chiếc trực thăng bên dưới . Nhưng tại sao Nga không công bố là bắn nhầm ?
3. Tâm lý chiến , cũng có thể BQP Nga muốn biến vụ việc đáng trách này trở thành biểu tượng tuyên truyền về lòng dũng cảm chiến đấu yolo



THỦ TƯỚNG THỔ TUYÊN BỐ SẼ BÌNH THƯỜNG HÓA QUAN HỆ VỚI SYRIA, CÙNG NĂM TAY NHAU CHỐNG KHỦNG BỐ

http://www.telesurtv.net/english/news/Turk...60713-0004.html
http://www.dailymail.co.uk/wires/reuters/a...Syria-Iraq.html
langtubachkhoa
Nhân vụ tòa phán quyết, tặng bài này


30 năm – 2 phán quyết: Siêu cường và luật pháp quốc tế



https://vietvoviblog.wordpress.com/2016/07/...t-phap-quoc-te/
langtubachkhoa
Tại sao Chủ tịch Hội đồng Quản trị phát sóng đối ngoại Mỹ bị Nga từ chối nhập cảnh?

Chủ tịch Hội đồng Quản trị phát sóng đối ngoại Mỹ Jeffery Schell đã bị từ chối nhập cảnh vào Nga, bởi vì ông ta nằm trong danh sách "stop-list", do Matxcova mở rộng để đáp lại với các hạn chế thị thực của Washington đối với công dân Liên bang Nga, như thông báo đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Nga.

"Vào ngày 12 tháng 7, khi bay đến một trong những sân bay Matxcova, công dân Mỹ Jeffery Schell đã bị từ chối nhập cảnh vào Nga… Chúng tôi đang nói về Chủ tịch Hội đồng quản trị phát sóng đối ngoại Mỹ. Tổ chức này quản lý các đài phát thanh tuyên truyền của Mỹ, chẳng hạn như "Tiếng nói Hoa Kỳ" và "Tự do", —theo nội dung thông báo trong bộ.

Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng, " bằng việc viện lý do cuộc khủng hoảng ở Ukraina, chính quyền Obama đã đóng cửa nhập cảnh Hoa Kỳ đối với 70 đại diện của Liên bang Nga, trong đó có các viên chức cấp cao".
Bộ nhấn mạnh rằng tất cả những ai áp đặt lệnh trừng phạt chống lại nước Nga cần phải nhận thức rõ các phản ứng tất yếu.

"Hơn nữa, trong trường hợp này là một trong những người tổ chức bộ máy tuyên truyền sai lệch chống Nga với quy mô lớn, được tài trợ từ ngân sách quốc gia Mỹ, dựa theo các quyết định chính trị được đưa ra từ những lãnh đạo cấp cao nhất Hoa Kỳ", — Bộ Ngoại giao Nga kết luận.


http://vn.sputniknews.com/russia/20160714/...p-canh-nga.html
langtubachkhoa
Bó tay với Ukraine, sau vụ võ sĩ đấm bốc, ca sĩ, phi công, giờ là diễn viên phim khiêu dâm

Irina Friz chuyên chụp ảnh khiêu dâm được cử làm đại diện cho Ukraine tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Warsaw.
Hiện là lãnh đạo cơ quan thông tin trong phủ TT anh Kẹo. Friz xưa kiếm sống bằng nghề diễn viên khiêu dâm, rồi thăng tiến nhanh chóng trên bậc thang danh vọng nhờ mối quan hệ gần gũi riêng tư với tổng thống Ukraine. Hiện tại Irina Friz
Trong năm 2014, Irina Friz đã được xếp thứ 28 trong bảng xếp hạng "100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất của Ukraine."




Các phương tiện truyền thông Ba Lan chú ý đến chi tiết là nhà điều phối của nhóm Ukraine làm việc trong Hội nghị thượng đỉnh NATO những ngày 8- 9/7 ở Warszawa chính là Irina Friz – lãnh đạo cơ quan thông tin trong chính quyền Tổng thống Ukraine.

Bà Iryna Vasylivna Friz sinh ngày 25/9/1974, tại Thị trấn Yevpatoria ở Crimea.

Các phương tiện truyền thông Ba Lan chú ý đến chi tiết là nhà điều phối của nhóm Ukraine làm việc trong Hội nghị thượng đỉnh NATO những ngày 8- 9/7 ở Warszawa chính là Irina Friz – lãnh đạo cơ quan thông tin trong chính quyền Tổng thống Ukraine.

Bà Iryna Vasylivna Friz sinh ngày 25/9/1974, tại Thị trấn Yevpatoria ở Crimea.

Tờ báo cho biết, vận may đã mỉm cười với Iryna khi cô bắt đầu đảm nhận chức trách Thư ký báo chí của Poroshenko từ năm 2003. Năm 2014, Iryna được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine và sau đó cô là Chủ tịch của Tiểu ban an ninh các hệ thống thông tin công cộng đồng thời là điều phối viên của nhóm quan hệ Ukraine- NATO.

Iryna Friz đã kết hôn với ông Anatoly - Giám đốc một công ty tư vấn và có hai con trai là Mark và Eric. Trong năm 2014, Iryna Friz đã được xếp thứ 28 trong bảng xếp hạng "100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất của Ukraine".

Một thông tin từ hồi tháng 4 vừa qua từ tờ Interfax- Ukraine của Ukraine cho thấy bà Irina Friz đã mua một chiếc xe Audi A5 đắt gấp 10 lần thu nhập của bà từng công khai gấp 10 lần.

Trên trang web chính thức của Quốc hội Ukraine, thu nhập tiền lương và thanh toán bảo hiểm của bà Irina Friz lần lượt là 78.153 USD và 37.543 USD vào năm 2014. Năm 2015, bà không công khai khoản thu nhập cá nhân của mình.

Bà Friz được biết đã mua một chiếc Audi A5 vào năm 2015, khi đó nó có giá trị lên tới 1,2 triệu USD.

Hôm 7/7 vừa qua, trong cuộc họp tại Quốc hội Ukraine, bà Iryna Friz tuyên bố về pháp luật sửa đổi về lực lượng hoạt động vũ trang đặc biệt nhằm tinh giản lực lượng này phù hợp với tiêu chuẩn của NATO.

"Các hoạt động Lực lượng đặc biệt (SOF) của quân đội Ukraine sẽ tiến hành trinh sát đặc biệt", bà Iryna tuyên bố về một trong những điều luật được sửa đổi đã thông qua.

Các hoạt động đặc biệt của lực lượng vũ trang của Ukraine có bao gồm hoạt động thông tin tình báo.

Trước đó, liên quan tới hoạt động của nhóm SOF bị sự can thiệp của Bộ Tổng Tham mưu Ukraine, bà Iryna Friz cũng cứng rắn lên tiếng rằng: "Bất cứ hành động nào đặt ra mối đe dọa cho các chính sách của Tổng thống Ukraine, các hợp tác của Ukraine với các đối tác chiến lược nước ngoài đều là một mối quan tâm ưu tiên cho các thành viên của Khối Poroshenko trong quốc hội cũng như đối với tôi là một đại diện của Ủy ban An ninh quốc phòng".


http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/...i-nato-3313991/
langtubachkhoa
Tin tuc cua cac ban dua len khap noi

Báo Mỹ đăng khéo trong mục Opinion:


Ngoai truong Kerry sang Nga đợt này là để bản thảo kế hoạch phối hợp chi tiết giữa Mỹ và Nga, qua đó 2 bên sẽ hợp tác sâu để cùng tẩn khủng bố. Trước đó Kerry lần đầu tiên xác nhận Al Nursa và Al Sham là khủng bố.

Phân tích bai nay cho là nếu Mỹ và Nga bắt tay thì Assad chắc chắn sẽ nhẹ gánh hơn nhiều vì các lực lượng chống đối sẽ bị suy yếu tram trọng.

Trong độ 1 tuần gần đây chiến trường Syria thay đổi chóng mặt từ ngoại giao đến quân sự:

- Kerry xác nhận them các nhóm cộm cán là khủng bố, qua đó danh chính ngôn thuận đồng ý với việc không kích của Nga vào các nhóm rebels sung sỏ này.
- Thổ quay đầu ngỏ ý muốn hợp tác trở lại với Syria (tuy không nói rõ là với Assad)
- Mỹ + Nga hợp tác
- Chiến trường SAA tiến như vũ bão tại nhiều khu chiến lược như Dayrya Farm, Ghouta, Alleppo...
- Rebels đột nhiên rút lui nhanh chóng

Có thể deal là Rebels sẽ tèo, Nga Mỹ Thổ tập trung thị thằng IS, riêng Nga và Mỹ bắt tay cho mấy anh Quốc một vùng tự trị tại Syria, vừa kiềm chế thằng Thổ, vừa đảm bảo Mỹ có ảnh hưởng...


(@click here)



Bao Anh phan tich su xuong nuoc cua Tho
Trước khi Nga tham chiến ở Syria, người Kurd Syria như một dân tộc cái bang, du thủ du thực nhưng tóm tắt lại từ tháng 9 năm ngoái đến nay tức là chưa đầy một năm, dưới sự hỗ trợ của Nga trên không lẫn dưới mặt đất (bài báo có nói rõ câu này):

- Người Kurd đã chiếm được một dải đất rộng lớn phía bắc Syria, dọc biên giới Thổ, hiện tại chỉ còn 60km biên giới Thổ - Syria phía Syria là không thuộc quyền kiểm soát của họ
- Trong nội địa Syria, họ đã tiến xa tới tận Alleppo, rìa Raqqa - những điều không tưởng 1 năm trước
- Lần đầu tiên Kurd Syria và Kurd Thổ được kết nối với nhau thong qua việc giải phóng các khu vực lãnh thổ Syria giáp Thổ qua đó lần đầu tiên Kurd Thổ dám cân cả quân đội Thổ mấy tháng qua, gây thiệt hại nặng nề cho Thổ

Thổ nhận ra Nga đang nắm trong tay con bài gần như song còn đối với Thổ vì chỉ cần 60km còn lại bị Quốc Syri chiếm nốt thì coi như vùng nam Thổ + Bắc Syria hoàn toàn thuộc về người Quốc hoặc do người Quốc chiếm đa số. Việc này đồng nghĩa nội chiến trong Thổ là không thể tránh khỏi.

Dó đó việc nhanh chóng làm hòa với Nga, bình thường quan hệ với Syria và giảm hỗ trợ rebel là không thể tránh khỏi. Bài bào có nói rõ là Rebel CHOÁNG VÁNG vì những thay đổi chóng mặt của Thổ và có thể dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn.

https://www.theguardian.com/world/2016/jul/...-syria-and-Iraq
langtubachkhoa
Ặc, chẳng nhẽ đã thành sự thật rồi, ngay trong năm 2016 sẽ có nguyên mẫu đầu tiên?

Động cơ gây sửng sốt dùng cho tiêm kích thế hệ 6
Nga đã hoàn thành việc phát triển tổ hợp động cơ tên lửa để áp dụng cho máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6.

Nga đã hoàn thành việc phát triển tổ hợp động cơ tên lửa để bay trong tầng khí quyển ở gần khoảng không vũ trụ, Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga, tiến sĩ Thượng tướng Sergei Karakayev thông báo cho tờ TASS. Loại động cơ mới này sẽ được ra mắt trong hội thảo quân sự 2016.

Học viện quân sự của lực lượng tên lửa chiến lược mang tên của Peter Đại đế (ở thành phố Serpukhov) đã thiết kế xong động cơ cho máy bay tương lai có thể hoạt động gần khoảng không vũ trụ. Tổ hợp động cơ này có 2 chế độ làm việc: một là áp dụng cho máy bay hoạt động trong tầng khí quyển gần khoảng không vũ trụ, hai là sử dụng cho tên lửa hoạt động gần vũ trụ, ông Karakayev cho biết.

Theo Tư lệnh Karakayev, hội thảo quân sự quốc tế sẽ được tổ chức vào đầu tháng chín ở Kubinka (moscow) dưới sự bảo trợ của Bộ Quốc phòng Nga. Quân đội sẽ trình bày mẫu động cơ mới này tại hội thảo. Theo ông mẫu này đã được thử nghiệm và thu được hiệu quả hơn mong đợi.

Trước đó, vào mùa xuân Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin đã thông báo rằng các nhà sản xuất máy bay Nga đã bắt đầu phát triển máy bay tiêm kích thế hệ thứ sáu. Một trong những tính năng đặc biệt của nó là có thể hoạt động ở gần không gian vũ trụ và có thể bay với vận tốc siêu thanh.

Chiếc máy bay này hiện đang được phát triển theo 2 phiên bản: có người lái và không có người lái. Riêng phiên bản không có người lái sẽ được trang bị vũ khí điện từ rất mạnh để vô hiệu hóa hệ thống điện tử của đối phương và ngăn chặn đầu đạn hiện đại.

Một số phức hợp của các thiết bị trên máy bay thế hệ thứ 6 đã được tích hợp trong máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 PAK FA. Người kế nhiệm ông nhiệm kỳ sau sẽ có nhiệm vụ hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào đầu thập niên tới.


http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/don...e-he-6-3313815/



Tiêm kích thế hệ 6 Nga trang bị súng điện từ
Theo ông Vladimir Mikheev, Cố vấn Phó chủ tịch Tập đoàn KRET, máy bay thế hệ 6 của Nga được trang bị súng điện từ, điều khiển máy bay UACV...
Thông tin này được ông Vladimir Mikheev khi trả lời phỏng vấn của hãng TASS hôm 11/7. Máy bay chiến đấu thế hệ 6 sẽ có đặc tính chiến đấu kiểu "bầy đàn" trong đó chỉ có 1 hoặc 2 máy bay có phi công, những chiếc còn lại sẽ là máy bay chiến đấu không người lái (UACV).

Cuộc cách mạng công nghệ hiện nay cho phép một máy bay có người lái điều khiển đồng thời từ 5 đến 10 UACV. Mũ và quần áo của phi công sẽ gửi tín hiệu tới hệ thống trên máy bay từ đó điều khiển các UACV còn lại. Nhiệm vụ và số lượng UACV sẽ được căn cứ vào tình trạng và kinh nghiệm của phi công.

Mỗi "bầy đàn" như thế sẽ gồm máy bay chính mang theo phi công cùng hàng loạt UACV với các nhiệm vụ cụ thể riêng biệt cho từng chiếc như do thám, tiêu diệt mục tiêu mặt đất, tấn công máy bay của kẻ thù.

Đặc biệt các UACV đi kèm với máy bay thế hệ 6 sẽ có tốc độ tối đa từ 4-5 lần tốc độ âm thanh. Ngoài ra, tổ hợp UACV này có thể vươn tới tầng không gian thấp sau đó thâm nhập trở lại tầng khí quyển với các di chuyển như vậy khoảng cách hàng trăm km có thể vượt qua trong vài phút.

Về trang bị vũ khí của máy bay thế hệ mới, ông Vladimir Mikheev tiết lộ, máy bay sẽ được trang bị loại vũ khí mới đó là súng điện từ, chúng có khả năng làm vô hiệu hóa hoàn toàn thiết bị điện tử của đối phương và khắc chế đầu đạn của các vũ khí siêu chính xác như Railgun.

Theo ông, vũ khí siêu cao tần này rất hiệu quả, chúng có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến hàng chục kilomet. Tiêm kích thế hệ thứ sáu là máy bay được kết hợp tốc độ siêu thanh, khó phát hiện, tính bảo mật cao, có trí thông minh nhân tạo để làm việc và trang bị các loại vũ khí hiện đại nhất bao hồm cả điện từ.

Vũ khí siêu cao tần được tạo nên bởi định hướng xung điện từ, chúng có khả năng bắn ra ở khoảng cách lớn từ hệ thống kĩ thuật vô tuyến. Ví dụ như radar hoặc tên lửa định hướng.

Hiện tại ở Nga có súng điện từ có thể vô hiệu hóa thiết bị điện tử của đối phương trong một khoảng thời gian. Sự phát triển của công nghệ này sẽ dẫn đến thực tế rằng, vũ khí siêu cao tần sẽ phá hủy các mục tiêu khi chúng được bắn ra từ hệ thống.

Tuy nhiên khi sử dụng vũ khí siêu cao tần này trong buồng lái có người lái thì đang tồn tại một vấn đề là xung điện từ mạnh có thể dễ dàng làm các phi công tử nạn, bởi vậy mà nó trang bị cho phiên bản tiêm kích không người lái.

http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tie...ien-tu-3313787/
langtubachkhoa
Trung Quốc đưa ĐHN ra biển Đông: Công nghệ từ Nga
Công nghệ Trung Quốc mua của Nga chắc chắn là sử dụng lò phản ứng công suất nhỏ, để có thể xây nổi trên mặt biển.
Học hỏi công nghệ từ Nga


Trước thông tin, Trung Quốc đang tiến gần hơn đến việc hoàn thiện các nhà máy điện hạt nhân trên biển, có thể được sử dụng để hỗ trợ những dự án phi pháp của nước này ở Biển Đông, trao đổi với Đất Việt, kỹ sư Đỗ Thái Bình - Hội Khoa học Kỹ thuật Biển TP HCM cho biết: "Công nghệ về nhà máy ĐHN trên biển xuất phát từ Nga, được biết, Trung Quốc mua dự án về vấn đề nhà máy ĐHN nổi từ nhà máy đóng tàu của Nga, chính là nơi bán tàu ngầm cho Việt Nam.

Dự án đó do nhà xưởng Admiralty ở St.Petersburg, nơi chuyên làm tàu ngầm, nghiên cứu. Cụ thể, nhà xưởng đã bán bằng phát minh về nhà máy ĐHN nổi cách đây mười mấy năm cho Trung Quốc.

Mới đây, ngày 29/07/2014, Công ty Rusatom Overseas của Nga và Công ty Năng lượng mới CNNC Trung Quốc cũng đã ký Ý định thư về việc hợp tác phát triển các nhà máy điện hạt nhân nổi.

Để thấy, công nghệ về nhà máy ĐHN nổi trên biển của Trung Quốc đều xuất phát từ ngành đóng tàu ngầm của Nga".

Trong khi đó, theo ông Bình, Liên bang Nga đã bắt đầu thử nghiệm nhà máy điện hạt nhân nổi được đặt trên tàu mang tên "Viện sĩ Lomonosov".

Dự kiến, sau các cuộc thử nghiệm, nhà máy "Viện sĩ Lomonosov" sẽ được đưa vào vận hành tại thành phố cảng Pevek thuộc khu tự trị Chukotka ở cực Đông Bắc của Nga, cuối năm 2019.

Cũng trao đổi với Đất Việt, PGS.TS Nguyễn Mộng Sinh - nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt cho biết: "Phương án xây dựng nhà máy ĐHN trên biển cũng giống như lò phản ứng phục vụ chạy tàu ngầm.

Đúng như trong thực tế tôi từng dự đoán, như vậy có nghĩa Trung Quốc mua công nghệ chế tạo lò phản ứng cho tàu ngầm, thay vì tàu ngầm thì xây hệ thống dàn nổi trên biển, nguyên lý là như vậy. Tức là kể cả sử dụng lò phản ứng cho tàu ngầm, tàu phá băng, lò phản ứng trên biển".

Bởi theo ông Sinh, nhà máy điện hạt nhân nổi là một tổ máy điện di động có công suất thấp, phù hợp với xu hướng sản xuất điện mới nhất hiện nay, sản xuất điện tại các khu vực có nhu cầu sử dụng điện tức thời.

Tuy nhiên, nhà máy này không phải là tàu thủy tự hành, nó phải được kéo đến một vị trí xác định ở các khu vực ven biển. Khi đã ổn định vị trí, nhà máy điện hạt nhân nổi được kết nối với cơ sở hạ tầng bờ biển để cung cấp điện và nhiệt cho các khu dân cư.

Toàn bộ nhà máy được xây dựng trên xưởng đóng tàu như một tàu thủy không tự hành và được kéo ra biển hoặc ra sông tới vị trí sử dụng. Khả năng di động của nhà máy cho phép đưa nó từ điểm này đến điểm khác khi cần thiết.

Chính vì vậy, các nhà máy điện hạt nhân nổi rất phù hợp cho việc vận hành tại các vùng hẻo lánh ven biển hay ven sông, xa hệ thống cung cấp điện trung tâm.

Nền tảng vững chắc của Nga


Ở góc độ khác, ông Sinh phân tích: "Tàu ngầm nguyên tử của Nga từ những năm 60 đã có, bây giờ họ đã có những tàu ngầm thường có thể lặn sâu xuống biển, đi khắp vùng biển của thế giới, 3-4 tháng mới nổi lên trên mặt nước, đi liên tục trong thời gian dài.

Với Nga công nghệ nhà máy ĐHN nổi đã có từ lâu, mà nếu như muốn sử dụng hoặc hoạt động lâu dài dưới đáy biển thì cũng phải dùng lò phản ứng hạt nhân cung cấp năng lượng cho để bảo đảm có hơi nước, quay trục bin để hoạt động.

Với khả năng của mình, hiện nay Nga chỉ chuyển từ phục vụ tàu ngầm lên trên mặt nước, tức là thay vì cho hoạt động tàu ngầm đi liên tục thì cố định lại một chỗ để phát điện.

Tất nhiên về nguyên tắc sẽ sử dụng lò phản ứng chạy tàu ngầm, đi kèm với đó là những bảo đảm, cam kết không xả thải vào trong nước biển, gây ô nhiễm".

Bây giờ Trung Quốc mua lại, vận hành vào thực tế, rất cần phải quan tâm đến nguyên tắc không gây ô nhiễm, bởi vì nếu như chỉ phớt lờ một số điều kiện nào đó thì vị trí, lắp đặt nhà máy điện sẽ làm ô nhiễm phóng xạ và lập tức lan trên diện rộng, rất khó kiểm soát.

Giải thích cho việc các nước hiện nay chưa có bất kỳ nước nào làm nhà máy ĐHN trên biển, ông Sinh cho rằng, đó là vì làm những lò phản ứng di chuyển, phải cho tàu phá băng nguyên tử, hay tàu ngầm công suất không lớn, vô cùng khó khăn.

Mà nếu xây dựng các nhà máy ĐHN trên biển công suất tối đa cũng chỉ hơn 70MW. Nhà máy được trang bị hai lò phản ứng KLT-40S với khả năng sinh nhiệt 150MW/lò.

Hơn nữa, nhiều nước chỉ có thể xây dựng trên đất liền, không có nhu cầu xây trên biển, thay vì sử dụng lò phản ứng, nhà máy điện công suất lớn để phát hiện thì họ chỉ làm lò phản ứng nhỏ, công suất không lớn lắm.

Nhà máy điện hiện nay có chuẩn chung là 1000MW, lò phản ứng tàu ngầm cũng như tàu phá băng may thì cũng được 30MW.

"Thế nhưng, tôi tin chắc, công nghệ Trung Quốc mua của Nga chắc chắn là sử dụng lò phản ứng công suất nhỏ, cho nên tất cả hệ thống công nghệ, kỹ thuật đều vừa phải đến mức có thể xây nổi ở trên biển, dưới dạng một giàn tàu nào đó, có chân cắm xuống biển, hoặc một giàn nổi trên biển", ông Sinh nhấn mạnh.

http://baodatviet.vn/khoa-hoc/quan-diem/tr...tu-nga-3313903/
langtubachkhoa
Không biết có phải bảo bối cho VN không, nhưng trong phán quyết đọc ra thì có những điểm bất lợi cho VN, vì họ k công nhận căn cứ lịch sử mà chỉ vào khoảng cách địa lý

TS.Ngô Hữu Phước: Phán quyết PCA là bảo bối của Việt Nam
Phán quyết của Tòa trọng tài là “bảo bối pháp lý” là “niềm tin và sức mạnh công lý” là sự thắng lợi của luật pháp quốc tế, của công bằng...


http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tinh...et-nam-3313812/
langtubachkhoa
Canada ngừng cung cấp dữ liệu vệ tinh phân giải cao cho Ukraine, nhu vay la Canada đã chấm dứt chính sách của chính phủ tiền nhiem về việc cho phép Ukraine truy cập vào dữ liệu vệ tinh để chống lại lực lượng nổi dậy ở Ukraine

The federal government has confirmed Canada is no longer providing the Ukrainian military access to satellite imagery used for high-resolution surveillance, which one expert says is a sign of a possible shift in Canada-Ukraine relations.

In 2015, the Harper government revealed it was sharing information from Canada’s RADARSAT-2 with the Ukrainian Armed Forces in the fight against Russian-backed rebels, a decision it said it had made in December 2014.

The satellite, run by MacDonald, Dettwiler and Associates (MDA) in Richmond, B.C., is used by Canada’s government and military for coastal and marine surveillance, and can scan the Earth day or night through any weather, according to the Canadian Space Agency (CSA).

Liberal MP Chrystia Freeland, then in opposition, said in February 2015 that the Liberalssupported providing the satellite data to Ukraine. Today, Canada’s foreign affairs department under Liberal Prime Minister Justin Trudeau says the country is no longer doing so.
langtubachkhoa
Có thật không đây, đang có âm mưu đảo chính ở Thủ đô Ankara của Thổ, theo lơi thủ tướng Thổ, cảnh sát được điều ra ngăn chặn. Bon NBC có đưa tin bậy không vậy?

'Attempt' at Coup in Turkey, Prime Minister Says
Turkey's prime minister says a group within Turkey's military has engaged in what appeared to be an attempted coup.

The Associated Press reported that Turkish Prime Minister Binali Yildirim said a group in the military engaged in an attempted coup.

Binali Yildirim told NTV television: "it is correct that there was an attempt" when asked if there was a coup.

Yildirim didn't provide details, but said Turkey would never allow any "initiative that would interrupt democracy."

"We will fight with these anti-democratic and illegal actions," Yildirim said later on A Haber TV.

Turkish television showed military tanks at Ataturk Airport in Istanbul. The newspaper Hurriyet reported the airport is closed. Earlier, military jets were reportedly head flying low over the capital, Ankara.

Istanbul's Bosphorus Bridge and Fatih Sultan Mehmet Bridge were both closed on Friday, local television channels reported without giving a reason, according to Reuters.

"There are certain groups who took the arms trusted to them by the state and pointed them toward state employees," Yildirim said on NTV, according to the AP. "We shall determine soon who they are. Our security forces have acted against these groups."

Dogan News Agency reported the national police directorate summoned all police to duty in Ankara, Reuters reported.

http://www.nbcnews.com/news/world/attempt-...er-says-n610531
langtubachkhoa
Cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ diễn biến càng lúc càng phức tạp, k rõ thế nào. Báo DailyMail Anh thì dưa tin là phe quân sự dã kiểm soat

http://www.dailymail.co.uk/news/article-36...government.html



Báo Guardian đưa tin xe tăng khai hòa ở Ankara, tòa nhà quốc hội. Lênh giới nghiêm được ban bố, quân đội tuyen bố họ hành động để phục hội trật tự hiến pháp, nhân quyền và tự do
Armed forces: action taken to ‘reinstate constitutional order, human rights and freedoms’
https://www.theguardian.com/world/live/2016...-gunfire-ankara


Hiện có tin đồn gia đình Erdogan đã đến Tehran và chuẩn bị đến Qatar (chưa kiểm chứng)

CNN dẫn nguồn tin từ đài truyền hình nhà nước nói rằng quân dội đã nắm quyền kiểm soát. Tổng thống Erdogan đang kêu gọi người dân xuong đường biểu tình chống lại
(@click here)
langtubachkhoa
Vào tháng 3, chuyên gia Nga đã cảnh báo về ngu cơ đảo chính ở Thổ rồi

Chuyên gia Nga: Thổ Nhĩ Kỳ và nguy cơ đảo chính

http://www.nguoiduatin.vn/tho-nhi-ky-va-ng...nh-a231303.html


Báo Anh đưa tin quân đội Thổ đang đảo chinh,xe tăng đã chiếm sân bay và khóa các đầu cầu, không quân đang bay trên bầu trời thủ đô
http://www.independent.co.uk/news/world/eu...p-a7139611.html



TT Thổ Erdogan phát biểu rằng đảo chính chỉ là 1 nhóm nhỏ trong quân đội và sẽ vượt qua chuyện này. Nguồn tin EU cho rằng đảo chánh được tổ chức rất bài bản bởi các thành phần trọng yếu của quân đội. Hiện có tin quân đội và cảnh sát Thổ đang đánh nhau. Tổng thống Thổ thông báo tin qua điện thoai.


Không rõ có phải tất cả quân đội không, hay chỉ một nhóm, cảnh sát vẫn bám trụ được đến giờ này. Nghe đồn có tin F16 của không quân vừa bắn rụng 1 trực thăng của quân đảo chính. Các nhà thờ hồi giáo ở Thổ kêu gọi thánh chiến ủng hộ Erdogan.

Sân bay hình như tạm thời bị khóa, hic thế này một cậu làm PhD ở chỗ mình làm sao về kịp, cậu ấy đi du lịch Ankara mà. Cầu chuc cậu ấy an toàn, mình trước đó cũng đã khuyên cậu ấy k nên đi Ankara thời điểm này
langtubachkhoa
Có những bình luận cho rằng đảo chính là kế hoạch của Erdogan vì sau ông nói (ko biết có phải lỡ mồm ?): "Cuộc đảo chính là món quà của Allah". Sau vụ này Erdogan có cớ để ban hành nhiều chính sách hậu đảo chính, thanh trừng các tiếng nói đối lập trên chính trường và đặc biệt là trong quân đội khi những tháng gần đây những tiếng nói bất mãn ngày càng nhiều.

https://www.neweurope.eu/article/erdogan-ca...llah-instanbul/


Có tin nói cuộc đảo chính đã bị dập tắt

CNN,DW,NHK tới giờ cũng nói chưa biết bên rõ ràng thế nào, mỗi bên tuyên bố 1 kiểu. Chỉ biết đồ gàn đang ở sân bay Istanbul. Phe đảo chính vẫn nắm quyền kiểm soát Website của quân đội thổ, thông báo chiến dịch vẫn đang tiếp diển.
Coup forces still in control of army website. Say that operations continue
Máy bay thổ vừa ném bom xuống gần dinh tổng thống ở Ankara


Erdogan phát biểu trên kênh NTV: những kẻ đảo chính nhận mệnh lệnh từ lãnh đạo của chúng ở Mỹ. Có phải Mỹ răn đe Thổ sau khi dàn hòa với Nga

Erdogan tuyên bố sắp tới sẽ thanh lọc quân đội. Và bảo - bọn đảo chính nhận lệnh từ Mỹ!
http://tass.ru/mezhdunarodnaya-panorama/3459056

Muhammed Fethullah Gülen, người sáng lập phong trào Gulen, đang bị Erdogan truy nã nhưng lại được cụ Mỹ chứa chấp.
Gülen được cho là có liên hệ với bà Clinton, đã giúp bà 1M$ trong các chiến dịch chính trị khác nhau.

Bộ tư pháp Thổ bảo - các thành viên của tổ chức Hizmet đã thực hiện cuộc đảo chính này
http://tass.ru/mezhdunarodnaya-panorama/3459535

Tổ chức Hizmet đã phủ nhận lời buộc tội này
https://www.gazeta.ru/politics/news/2016/07...n_8887271.shtml


Mỹ ủng hộ chính phủ được bầu một cách dân chủ

Nhà Trắng ra thông báo cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng John Kerry "nhất trí rằng tất cả các bên ở Thổ Nhĩ Kỳ nên ủng hộ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ được bầu một cách dân chủ, kiềm chế và tránh bạo lực, đổ máu".

Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ "tiếp tục tập trung vào an ninh và an toàn cho các công dân Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ".





Thổ Nhĩ Kỳ xác định danh tính sỹ quan cầm đầu, chủ mưu đảo chính
Đại tá Muharrem Kose - cựu sỹ quan thuộc Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ được cho là người cầm đầu, chủ mưu gây ra vụ đảo chính chấn động Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực
Theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, Đại tá Muharrem Kose chính là lãnh đạo cao nhất, trực tiếp chỉ huy gây ra vụ lật đổ chính quyền của Tổng thống Erdogan.

Anadolu đã gọi cuộc đảo chính do Đại tá Muharrem Kose chỉ đạo là một cuộc lật đổ bất thành đẫm máu bắt đầu từ ngày 15/7 (theo giờ Thổ Nhĩ Kỳ).

Đại tá Muharrem Kose chính là sỹ quan đã bị tước bỏ chức vụ từ hồi tháng 3 vừa qua khi nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện và cáo buộc ông ta có liên quan tới phong trào chống chính phủ đang hoạt động tại Mỹ do tu sỹ Imam Fethullah Gulen lãnh đạo.

Trước khi cuộc đảo chính nổ ra, Muharrem Kose đã tuyên bố thành lập tổ chức có tên "HỘI ĐỒNG HÒA BÌNH" cũng như một chính phủ lâm thời để khôi phục lại các giá trị mà ông ra chú trọng đó là "nhân quyền và dân chủ" tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, lực lượng đối lập với ông Erdogan đã lên tiếng chỉ trích, cáo buộc chính quyền của ông đã hạ thấp các giá trị như Đại tá Muharrem Kose từng đề cập.

http://viettimes.vn/the-gioi/tho-nhi-ky-xa...hinh-67341.html
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.