Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Topic Dành Cho Máy Bay Airbus A-380
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
SyncMaster
mở topic cái đã, rồi sẽ up content sau
SyncMaster
trước khi leo lên chiếc A-380, mời các bác chiêm ngưỡng lại một lần nữa buồng lái của chiếc A-320 cái nhể, gọi là có tý "ôn cố tri tân"

Buồng lái của một chiếc A-320 của Air France


user posted image
xalacxalo
Ai biết hướng dẫn chi tiết trong cái buồng lái ấy bác ạ.
A380 thì đã có đâu mà lao vào nó, ít nhất 2006 chú Sing bửn mới dùng, còn Air France tới 2007 đúng không nhờ.

Em cũng thích máy bay phết, tiếc là chưa có điều kiện cũng như thời gian để tìm hiểu .

Chờ bác ắp đết thêm thông tin đó.
SyncMaster
toàn cảnh buồng lái của máy bay Airbus A-320

user posted image

nhìn chung các thiết bị kỹ thuật bay được bố trí theo kiểu "anh có cái gì thì tôi có cái đó" (chắc là để tránh việc bác lái chính và chú lái phụ tranh giành nhau), tuy nhiên cũng có vài điểm khác biệt đáng kể.
xalacxalo
Tức là sao nhở? Ít nhất bác cũng phải giới thiệu thế nào cho người ngọai đạo nhìn vào người ta cũng hiểu được chứ? Ngồi vào cái khoang lái đấy rồi thì thế nào nữa? Chú lái chính với chú lái phụ sẽ làm như thế nào đây???
SyncMaster
QUOTE(xalacxalo @ Jan 21 2005, 09:25 AM)
Tức là sao nhở? Ít nhất bác cũng phải giới thiệu thế nào cho người ngọai đạo nhìn vào người ta cũng hiểu được chứ? Ngồi vào cái khoang lái đấy rồi thì thế nào nữa? Chú lái chính với chú lái phụ sẽ làm như thế nào đây???

ờ tôi cũng chỉ là người ngoại đạo như chú thôi, ngày trước hay chơi FS thì còn biết kha khá, chủ yếu là mấy cái Boieng, lâu không chơi quên hết rồi user posted image
yuyu
Đây là một thành công ngoạn mục về công nghệ. Đúng là một "lâu đài bay " !
Nhưng mình chả thích đi loại máy bay này. Đi 747, chỉ khoảng 400 hành khách đã đợi rã cẳng, vì phải control, bây giờ hành khách đông gấp rưỡi, thì phải vác chiếu đến ngủ ở phòng đợi à ?
Làm khách, cư đi loại nhỏ khoảng dưới 200 người còn dễ chịu.
Tuy vậy, nếu có dịp cũng bay thử xem nhể ?
SyncMaster
QUOTE(yuyu @ Jan 21 2005, 09:55 AM)
Đây là một thành công ngoạn mục về công nghệ. Đúng là một "lâu đài bay " !
Nhưng mình chả thích đi loại máy bay này. Đi 747, chỉ khoảng 400 hành khách đã đợi rã cẳng, vì phải control, bây giờ hành khách đông gấp rưỡi, thì phải vác chiếu đến ngủ ở phòng đợi à ?
Làm khách, cư đi loại nhỏ khoảng dưới 200 người còn dễ chịu.
Tuy vậy, nếu có dịp cũng bay thử xem nhể ?

cái này thì bác không phải lăn tăn, người ta đã tính cả rồi bác ạ, khách hạng nào đi cửa hạng nấy, lại vào bằng hai tầng khác nhau cho nên thời gian check vé cũng không dài hơn B-747 Jumbo là mấyđâu bác ạ laugh.gif)
SyncMaster
chúng ta làm nốt mấy cái ảnh về A-320 trước khi chuyển sang hậu duệ của nó là A-380 nhẩy.

tầm nhìn từ trong buồng lái

lúc cất cánh, chỉ có trời xanh và mây trắng...


user posted image
SyncMaster
lượn vài vòng để vào đúng đường bay...


user posted image
SyncMaster
một khi đã vào đúng đường bay, phi công có thể thư dãn đôi chút, ở độ cao này máy bay như đang lướt trên một thảm mây bồng bềnh...


user posted image


nhìn qua HUD thì thấy bên ngoài hơi tối vì HUD vừa có tác dụng hiển thị thông tin vừa có thể lọc tia hồng ngoại như kính "dâm".
SyncMaster
sau nhiều giờ bay liên tục, máy bay đã đến phi trường Orly - Pháp, lúc này do đã tiêu thụ phần lớn số nhiên liệu mang theo nên máy bay nhẹ đi rất nhiều so với lúc cất cánh, và vì thế nên dễ tròng trành hơn, pha hạ cánh là một pha rất "tế nhị", ngay cả những phi công dân dụng lão luyện cũng không ai dám coi nhẹ pha này, chả gì thì điều khiển một chiếc phi cơ hàng trăm tấn nó cũng khác so với những máy
bay nhỏ vì máy bay nhỏ cơ động hơn.

phi trường Orly đã hiện ra từ phía xa xa...


user posted image
SyncMaster
mười phút sau máy bay từ từ giảm độ cao và bắt đầu lượn vài vòng để căn đường băng...



user posted image


user posted image



lúc này mặt đất đã gần đến mức có thể phân biệt được mầu sắc của các vật thể trên mặt đất như nhà cửa, xe cộ...
SyncMaster
đường băng hạ cánh thường lệ đã nằm trong "tầm ngắm" của phi công, máy bay đã xuống rất thấp nên nó không còn hiện ra trên màn hình của đài kiểm soát nữa, lúc này người ta có thể theo dòi nó bằng mắt thường...

các phanh khí động học của máy bay bắt đầu hoạt động để giảm tốc độ, cánh phụ cũng được đẩy ra để tăng sức chịu tải cho máy bay khi bay ở tốc độ thấp như vậy, lúc này người nào ngồi gần cánh máy bay sẽ nghe thấy tiếng "ro ro" của cánh phụ đang nhô ra ở phía trên động cơ.


user posted image


à quên, lúc này tất cả các càng hạ cánh cũng đã sẵn sàng, hồi trước mình chơi game toàn quên mở càng hạ cánh, bây giờ viết bài cũng quên mất, may mà mình không phải phi công laugh.gif
SyncMaster
5... 4... 3... 2... 1... hạ cánh...



user posted image



... cách mặt đất 10 mét...


user posted image



... càng hạ cánh phía sau của máy bay vừa chạm đất, hành khách sẽ cảm nhận một cú xóc nhẹ... lúc này các phanh khí động học mở hết cỡ, ngồi trong máy bay hành khách vẫn có thể nghe thấy tiếng gió bị cản rít lên vù vù...


user posted image
SyncMaster
sau cú tiếp đất nhẹ nhàng máy bay lăn bánh trên đường băng vào khu trả hành khách, lúc này chỉ cần để một động cơ duy nhất hoạt động để tạo sức đẩy cho máy bay và cũng để phát điện, các động cơ còn lại được tắt đi nhằm tiết kiệm nhiên liệu.


vừa rồi là màn hạ cánh tại sân bay trong đất liền, nếu máy bay hạ cánh tại sân bay gần biển thì sẽ ngoạn mục hơn... thường thì quãng đầu đường băng sẽ dài hơn một chút để tạo khoảng cách an toàn cần thiết cho máy bay.


user posted image




user posted image
SyncMaster
QUOTE(xalacxalo @ Jan 21 2005, 06:50 AM)
A380 thì đã có đâu mà lao vào nó, ít nhất 2006 chú Sing bửn mới dùng, còn Air France tới 2007 đúng không nhờ.

đúng vậy, Singapore Airline sẽ là hãng đầu tiên đưa máy bay A-380 vào khai thác trên các chuyến bay thương mại, nhưng khách hàng đầu tiên và lớn nhất của Airbus lại không phải SA mà là Hãng hàng không Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, họ đã ký văn bản thỏa thuận mua tổng cộng 22 chiếc A-380 gồm cả máy bay chở khách (airliners) và máy bay chở hàng (freighters) trong khoảng thời gian từ 2006-2009.
SyncMaster
nhu cầu thực tế của các hãng hàng không về A-380

Air France : 10
Emirates : 43
Federal Express : 10
ILFC : 10
Lufthansa : 15
Qantas 12
Singapore Airlines : 10
Virgin Atlantic : 6

Total 116

đến thời điểm hiện tại (Jan 2005) thì số lượng đặt mua đã là 139 chiếc.
SyncMaster
Sau đây là 5 hãng đầu tiên dự tính sẽ khai thác A-380 kể từ 2006


Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất


user posted image



Air France - Pháp


user posted image



Lufthansa - Đức


user posted image



Singapore Airlines - Singapore


user posted image



Virgin Air - Anh


user posted image
SyncMaster

user posted image



các thông số kỹ thuật của Airbus A-380

- Hãng sản xuất : Airbus
- Bay chuyến đầu tiên : ngày 1 tháng 9 năm 2004
- Sải cánh rộng : 80 m
- Chiều dài : 73 m
- Trọng lượng (không kể nhiên liệu, hành khách và hàng hóa) : 275 tấn.
- Vận tốc tối đa : 1043 km/h
- Vận tốc hành trình : 1000 km/h
- Độ cao tối đa : 13.000 m
- Tầm hoạt động : 13.000 km
- Động cơ : 4 động cơ Rolls-Royce Trent 900 hoặc Engine Alliance
- Sô lượng hành khách tối thiểu : 555 người
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2018 Invision Power Services, Inc.