Langven.com Forum

Full Version: Thư Viện Vne
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện bài viết
Pages: [1], 2, [>], [>>]
root
Định vào chủ đề để bàn tiếp thì bác Rên đã khóa rồi. Đành mở cái này để nói tiếp câu chuyện lần trước vậy.

Vấn đề bây giờ là làm thế nào để tìm được những bài viết có giá trị? Theo tôi nên bắt đầu thử nghiệm từ box Văn Hóa trước. Bạn nào làm phần lập trình thì cứ viết một cái script kéo ra tất cả các chủ đề mà có bài viết dài hơn nửa trang A4. Cách làm này sẽ phân loại sơ bộ được các bài viết, tất nhiên sẽ có một số bị lọt lưới hoặc một số sẽ được chọn nhầm. Những chủ đề này sẽ được lập mục lục và có chế độ tải về để đọc ngoại tuyến. Chế độ tải về sẽ tiết kiệm thời gian biên tập rất nhiều. (Làm sao để bấm nút Save as... một cái là lấy được luôn cả chủ đề)

Tôi sẽ thử ngồi biên tập lại xem. Không cần thiết phải chỉnh sửa chi tiết đâu, cứ làm phần thô cái đã. Ngày xưa box LSVH của TTVNOL đã chẳng làm rất tốt đó sao?

Còn vấn đề này nữa: nếu server của các bạn có chỗ nào để tải tệp lên thì chỉ cho tôi với. Tôi mới biên tập xong một chủ đề để thử nghiệm đây.
Isu
1.Không nhất thiết phải dài mới hay.
2.Em sẽ cố làm thế nào export dữ liệu của riêng box Văn hóa ra cho bác.
3.Đã có một box mới, Lib Draft. Ko cần FTP server, bác có thể upload lên box này file <2M. Mọi người đều có thể download được file này.
4.Cái ý tưởng export cả topic cũng hay, em sẽ ngồi xem sp_ike.gif. Cái này nếu mọi người để ý, IBF đã có chức năng export tất cả PM ra ngoài để lưu.
root
Đúng là không phải dài thì mới hay. Nhưng trước hết cứ lọc ra những bài dài cái đã, vì cái này có thể lập trình tự động lọc được. Sau đó ta sẽ dùng phương pháp thủ công để phân loại.

Tôi đã gửi thử cái bài của bác Phó lên để mọi người tham khảo rồi. Mọi người xem rồi cho ý kiến nhé!

Đồng chí SIS chú ý nhá: chỉ export bài viết dài hơn nửa trang A4 thôi. Tôi sống ở VN nên đường truyền chậm lắm, nếu tải vể cả box Văn Hóa thì có mà đến tháng sau cũng không xong... laugh.gif
Hưng
2 Users already said Thank You!

Sisyphe, HRV,
Isu
Kệ cái con cun cút béo tốt ngời ngời kia, vỗ tay một cái clap.gif , mới mấy hôm đã thấy bác root soạn lại được một lô bài rồi. cheers.gif .
Hưng
1 User already said Thank You!

Sisyphe
Mr. Smith
Rất hoan nghênh bác Root cheers.gif
root
Tôi nói thêm một chút về kinh nghiệm soạn bài vở để mọi người sau này tiện tham khảo:

- Bài viết tôi tạm chia làm 3 loại:

1. Hỏi đáp liên tục, thảo luận không ngừng
2. Trích đăng từ các báo khác
3. Do chính tác giả sáng tác một cách có hệ thống

Đối với loại 1, rất khó có thể biên tập được thành tiểu luận, nên chỉ lập mục lục. Sau này có thể chỉnh sửa thành dạng FAQ thì tốt, nhưng bây giờ làm thì sẽ rất mất công bởi tôi cứ phải dở từng trang rồi "Save as..."

Đối với loại 2, tôi chỉ chọn những bài viết độc đáo khó tìm hoặc những tài liệu ngoại tuyến được soạn giả dày công ngồi gõ. Những bài viết còn lại cũng hay, nhưng có thể tìm được ở nhiều nơi khác, không phải là nét riêng của VNE, nên cũng chỉ lập mục lục

Đối với loại 3, tôi cố gắng tập hợp lại tối đa. Những bản đã đăng lên chỉ là bản nháp, sau này sẽ được biên tập lại.

Ai có ý kiến khác xin mời góp ý thêm!
Isu
To bác Root : mặc dù em cố thở sâu, hít hà, tắm táp, nhảy Valse...nhưng vẫn chưa bịa ra được chức năng Export (export một topic ra file ). furious.gif . Tuy vậy, bác để ý dưới mỗi trang của chủ đề có cái mục gọi là Tạo bản in. Bác có thể ấn vào đó để lấy được tất cả các bài viết của topic ra trên một trang, sau đó Save trang này lại (đỡ phải save nhiều lần đối với nhiều trang trong cùng một chủ đề ). cheers.gif



QUOTE
Hic, cuối cùng dek phải làm gì tự nhiên lại được, bi rờ bác ấn vào nút Export cạnh nút Tạo bản in nó sẽ xuất ra file doc. Nếu bác mở file doc này mà nó có đòi online thì mặc kệ, đừng ol vì ol chỉ để lấy mấy cái smile trong file doc đó thôi.  cheers.gif
Isu
Ngồi test thử cái chức năng này, mới thấy có mấy bài trong box Cổ điển viết khá hay, ví dụ như Âm nhạc và triết học. Các bác có đủ thời gian và căn cơ vững vàng cũng nên nhóm lại một ít bài trong box cổ điển để đỡ bị rơi mất, phí quá.
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện bài viết
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.