Langven.com Forum

Full Version: Trí Thông Minh Của Con Người Là Có Giới Hạn ?
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Thinkytail
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
yuyu
Lúc sinh thời, Einstein nổi tiếng là một người thông minh . Chính ông cũng nhận thấy là bộ não mình có những sự hoạt động khác người . Và để làm một cử chỉ cuối cùng , cống hiến cho khoa học và cho nhân loại , trước khi biết mình sắp lìa đời, ông đã có ý nguyện là hiến dâng bộ não của mình cho các nhà khoa học nghiên cứu để tìm hiểu những đặc tính và sự hoạt động của nó .
Kết quả nghiên cứu gần đây được một số khoa học gia Mỹ công bố thật đáng kinh ngạc :
Einstein chỉ sử dụng hết 6% năng lực tư duy của bộ não mình ! Và đấy cũng là hiệu suất cao nhất !
(NHời Bàn : đối với một thiên tài mà chỉ dùng hết có 6% năng lực tư duy bộ não, thì đối với những người có bộ óc bã đậu như đa số trong chúng ta thì hiệu suất tư duy của bộ não chắc không quá 1% ! ? )
Ngay lập tức một câu hỏi được đặt ra :
Nếu con người có cách gì sử dụng hết 100% năng lực tư duy của bộ não thì trí thông minh của họ chắc sẽ là vô hạn ?
Và : Ai có thể sử dụng hết 100 % năng lực bộ não và làm thế nào để có được hiệu suất tối đa ấy với lối giáo dục ngu dốt như hiện nay ?
Mọi việc tưởng như bế tắc , nhưng rồi bỗng người ta có vẻ như tìm được câu giả nhời :
Phật !!!! Đúng rồi !!!! Phật THích Ca chính là người ấy !!!????
Rất có thể Đức Thích Ca là Người Duy nhất của Nhân Loại cho đến nay đã tìm được cách sử dụng hết 100% năng lực tư duy của bộ não và trở nên một người thông minh , sáng suốt siêu phàm . Trí Huệ Bát Nhã của Phật bao trùm hết Vũ trụ không gian và thời gian và vượt ra ngoài tất cả mọi tư duy của con người . Theo ngài, khi đã đắc đạo thành Phật thì mọi sự khôn ngoan, thông thái nhất của con người cũng chỉ là trò trẻ con so với Trí Huệ Bát Nhã ?!
Do đó điều khám phá gây kinh ngạc của các nhà khoa học Mỹ về bộ não con người, thoạt đầu gây hoang mang không ít cho nhiều người, rất có thể đã tìm thấy câu trả lời thoả đáng nơi Phật ....
CHúng ta sẽ thấy Thế Giới này như thế nào khi chúng ta có một bộc óc thông minh siêu phàm ngần ấy ? Chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả mọi con ốc vít li ti của bộ máy Vũ Trụ vĩ đại và cực kì tinh vi này , hay chúng ta chẳng nhìn thấy quái gì ngoài sự Trống Rỗng ????
Và biết đâu, khi chúng ta có thể phát huy được 100% năng lực tư duy của bộ não lại chỉ thấy rằng, Chân Lý thật đơn giản và mọi sự tư duy, nghiên cứu, tìm tòi nát óc thật là Điên Rồ . Thế Giới này chả có Quái gì cả ngoài sự giả tạm trắng trợn, thô bỉ và nhố nhăng ????. Rút cục lại thấy như lời dạy của Lão Tử : " Tuyệt Học Vô Ưu " - Vứt bỏ mọi sự học vấn thì hết ưu phiền ???!!! Tuyệt đỉnh của trí thông minh chính là sự trút bỏ mọi học vấn ngu dốt để trở về với bản chất Rỗng Tuếch của Vũ Trụ ???
Ubu
Cái ý kiến cho rằng Phật là thằng thông minh nhất lịch sử, là trường hợp đã sảy ra với xác suất gần như không tồn tại, đã khai mở được tòan bộ trí tuệ ( đúng hơn là trí huệ ) ấy xưa rồi bác yuyu.
Người thường không dùng đến 1% năng lực của não đâu. Với khỏang chục tỉ nơ-ron lòai người chỉ sử dụng vài triệu thôi. Nếu Einstein dùng đến 6% thì ông ấy thiên tài là phải rồi, không bàn được nữa.
Nhưng sao trời chỉ cho giống Do Thái nó khai mở được nhiều thế nhỉ. Tủi thân quá ohmygod.gif
restart
Nguyên nhân nào khiến cho con người không sử dụng hết 100% bộ não?

Làm cách nào để tăng hiệu suất sử dụng?
tdna
Con người 1 thời điểm chỉ có thể suy nghĩ đến 1 vấn đề nên dùng não ít là phải .Tuy nhiên cơ bản là hiệu suất .Kỳ thủ cờ vua ,một giây chỉ suy nghĩ được 3 đến 4 nước là hết sức nhưng lại có thể đánh bại cả máy tính 1 giây đi được cả triệu nước yawn.gif
Sóng
Muốn nâng cao hiệu suất của bộ não, thì có lẽ phải biết tập luyện sử dụng nó.
Nói như ta so sánh mình với một tay vô địch cử tả và so sánh với khả năng tối đa.
Tất nhiên ta với tay cử tạ thì một trời một vực nhưng nếu so sánh với kha năng tối đa thì tay vô địch chẳng là cái gì cả?
Còn cách luyện tập thế nào thì xin mạn phép lúc khác nói.
kenetic
bất cứ ai cũng sử dụng hết 100% năng lực bộ não của họ
nhưng còn một số cái khác
khi khác nói
yuyu
Vậy các cậu thử cho ý kiến, nếu con người mà thông minh hơn thì thế giới này sẽ tốt hơn hay xấu hơn ? Chăc có lẽ còn nhiều điều kiện khác nữa , nhưng theo cảm nhận của mình thì thế giới sẽ tồi hơn khi con người ta thông minh hơn bây giờ .
Thà cứ hơi ngu ngu như bây giờ còn dễ sống hơn, chứ con người mà thông minh qua thì khó sống lắm, có đúng không ?
Mình không ước con người có thể khai thác 100% năng lực của bộ não , vì khi đó , ai cũng thông minh sáng suốt siêu phàm như Phật cả thì thế giới sẽ không còn tồn tại . Tại sao Phật lại khuyên người ta tu luyện để sao cho thật thông minh đến mức pảhi dời bỏ thế giới này và co thế là giải thoát ? Có lẽ khi thông minh tuyệt đỉnh, người ta sẽ nhận thấy cuộc đời này là khốn nạn, chỉ là vũng bùn nhơ bẩn không đáng lưu luyến chăng ?
mưa
Hí hí, bác yuyu dạo này "ngọc thể bất an, mình vàng ngúng nguẩy" hay thế nào mà nhìn đời "đen tối" thế? Trước thì còn là "cõi đời u trọc và buồn tẻ", giờ đã "thấy cuộc đời này là khốn nạn, chỉ là vũng bùn nhơ bẩn không đáng lưu luyến"?

Hôm nào cà phê, hay kem đi bác, cho đời nó tươi cheers.gif
Milou
Tứng nghe có người không bao giờ quên cái gì cả, người đó đang ở nhà thương điên, cũng như từng đọc là Anhxtanh hết sáng tạo sau khi nhận giải Nôben, ông chỉ biết đi cũng khà khà trước công chúng cho thiên hạ chụp hình mà thôi, cũng chẳng làm gì ngoài việc đi rểu rảo trong trường đại học chứ chẳng dạy học cho bất cứ ai cả. Ông trở thành một người hòan tòan vô dụng cho khoa học. Chắc vì thế bộ não ông chỉ có họat động về tư duy có 6% thui.
Milou
What is Intelligence, Anyway?
© Isaac Asimov

What is intelligence, anyway? When I was in the army, I received the kind of aptitude test that all soldiers took and, against a normal of 100, scored 160. No one at the base had ever seen a figure like that, and for two hours they made a big fuss over me. (It didn't mean anything. The next day I was still a buck private with KP - kitchen police - as my highest duty.)

All my life I've been registering scores like that, so that I have the complacent feeling that I'm highly intelligent, and I expect other people to think so, too. Actually, though, don't such scores simply mean that I am very good at answering the type of academic questions that are considered worthy of answers by people who make up the intelligence tests--people with intellectual bents similar to mine?

For instance, I had an auto-repair man once, who, on these intelligence tests, could not possibly have scored more than 80, by my estimate. I always took it for granted that I was far more intelligent than he was. Yet, when anything went wrong with my car I hastened to him with it, watched him anxiously as he explored its vitals, and listened to his pronouncements as though they were divine oracles--and he always fixed my car.

Well, then, suppose my auto-repair man devised questions for an intelligence test. Or suppose a carpenter did, or a farmer, or, indeed, almost anyone but an academician. By every one of those tests, I'd prove myself a moron. And, I'd be a moron, too. In a world where I could not use my academic training and my verbal talents but had to do something intricate or hard, working with my hands, I would do poorly. My intelligence, then, is not absolute but is a function of the society I live in and of the fact that a small subsection of that society has managed to foist itself on the rest as an arbiter of such matters.

Consider my auto-repair man, again. He had a habit of telling me jokes whenever he saw me. One time he raised his head from under the automobile hood to say: "Doc, a deaf-and-mute guy went into a hardware store to ask for some nails. He put two fingers together on the counter and made hammering motions with the other hand. The clerk brought him a hammer. he shook his head and pointed to the two fingers he was hammering. The clerk brought him nails. He picked out the sizes he wanted, and left. Well, doc, the next guy who came in was a blind man. He wanted scissors. How do you suppose he asked for them?"

Indulgently, I lifted my right hand and made scissoring motions with my first two fingers. Whereupon my auto-repair man laughed raucously and said, "Why, you dumb jerk, he used his voice and asked for them." Then he said smugly, "I've been trying that on all my customers today." "Did you catch many? I asked. "Quite a few," he said, "but I knew for sure I'd catch you." "Why is that?" I asked. "Because you're so goddamned educated, doc, I knew you couldn't be very smart."

And I have an uneasy feeling he had something there.
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Thinkytail
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.