Langven.com Forum

Full Version: Làm Thế Nào để Làm Người Tốt!
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Sóng
Hịc, tình hình mấy ngày qua các bác biết về chuyện những người bị nạn bão Chanchu rất nhiều, số người mất và thương vong lớn quá. Em cũng chỉ có ít tiền định giúp họ, nhưng mà ngán mấy tổ chức từ thiện của VN đến tận cổ.

Từ trước tới giờ em cũng chỉ có giúp người cần giúp đỡ bằng cách trực tiếp gửi tiền sau khi biết tình hình của họ. Nhưng mà hôm trước vừa kiểm tra lại thông tin thì cũng mới biết là mình bị lừa vài trường hợp. Cho nên giờ càng ngại quá.

Các bác có thể hiến cho em kế nào để tiền đến đúng nơi ko?
Mr. Smith
Tớ cũng muốn góp ít tiền nhưng hiện cũng chưa biết góp ra sao.
Tit
Thế thì làng mình lại nhờ bác nào ở VN đứng ra thu, rồi chuyển về tận tay dân vùng ĐN, có được không nhỉ? Nếu có ai làng mình đảm nhận được việc đó, em cũng xin đóng góp ít tiền quèn của em
Mr. Smith
Chuyển tới tận tay thì hơi khó. Không rõ có ai chịu đứng ra hay không.
Không biết mấy tờ báo như Tuổi trẻ, Thanh Niên... làm ăn ra sao nhỉ. Chuyển tiền cho họ có OK không?
Sóng
Hôm trước em định chuyển cho tuổi trẻ ít đạn, chưa kịp chuyển được nhà lộ căn dặn tử tế là ko nên chuyển laugh1.gif
Em nói thêm là em nghĩ ko nhất thiết phải cầm tiên đưa tận tay người ta, có thể chuyển bằng bưu điện cũng ok. Nhưng cái chính là tiền cần phải đưa cho đúng người. Thế thôi.
mth
Ở VN mà có Paypal thì tốt nhỉ, tớ muốn góp chút tiền còm, ai ở Vn làm đầu lĩnh vụ này đi
Sóng
chuyện chuyển tiền thì đơn giản, cái chính là làm cách nào đưa tiền cho đúng nguời thôi. Bác cần chuyển tiền về vn thì lúc nào cũng có thể liên lạc với em đuợc. Nhưng em chỉ quen sài creditcard thôi.
langtubachkhoa
Những chuyện mờ mịt này khiến cho tớ chả bao giờ muốn làm từ thiện.
Nhìn các bác phường đi quyên tiền từ thiện mà mình thấy chả khác gì các bác ấy đang đi quyên tiền hoặc quyên thành tích cho chính các bác ấy không bằng.
min
Nếu có bác nào ( người làng Ven - anh em quen biết trên mạng đã lâu ) nhiệt tình đứng ra làm vụ này thì tớ sẽ ok. Đưa số thẻ nhà băng hoặc địa chỉ, anh em chuyển tiền tới, có gì công khai tài chính luôn trên này, rồi đến giúp đỡ đồng bào trực tiếp luôn. Có thời gian thì chụp vài ba cái ảnh up lên cho mọi người hứng chí.

Nhà tớ cũng ở vùng lũ lụt, cứ gọi là lụt quanh năm . Sau này xem tivi nghe đài thì thấy bà con miền Nam miền Bắc giúp đỡ quyên góp nhiều, song thực tế chả mấy người được nhận. Lần duy nhất là cả xóm được nhận mỗi nhà 2-3 gói mì tôm ( trận lụt ấy là trận lụt to nhất mà tớ từng chứng kiến ). Tiền cứu trợ quyên góp cứ rót về tỉnh, , rồi về huỵên , rồi về xã , mỗi lần thế là laugh.gif ... Cho nên nếu giúp đỡ trực tiếp là hay nhất, vì nhiều khi mình cũng giúp nhưng lại chả biết sự giúp đỡ đó có tới đúng tay người cần được giúp hay ko .
Hector
Đấy là chuyện bình thường, việc thâm hụt của tiền đóng góp là rất lớn, không chỉ riêng mình mà ở nước ngoài cugnx thế, không loại trừ cả các tổ chức lớn như greenpeace hay redcross... Tớ có một thằng bạn, kể là bạn thân của nó làm ở bộ phận quản lý tài chính của một tổ chức từ thiện lớn, tớ quen béng mất tên rồi, kể là tiền đóng góp một phần lớn bị sử dụng để chi trả cho các hoạt động hành chính, trả lương cho nhân viên tổ chức, đi lại, thuê contractors... nên cứu trợ trực tiếp đến tay người nhận có khi chỉ còn chừng 10 - 40% thôi. Có lẽ một phần vì mình không quản lý được một khi đã trao tiền cho người của tổ chức ấy, hoặc là khi mình trao tiền, thường là không kèm điều kiện gì, nên họ sử dụng tiền như thế nào mình cũng phải chịu. Đấy cũng là một phần lý do tại sao vẫn liên tục có thêm các tổ chức, quĩ nhân đạo được lập ra, vì họ không tin vào hiệu quả hoạt động của các tổ chức cũ, dù lớn và có uy tín, nhưng cồng kềnh và tốn kém.
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Loa phóng thanh của làng Ven
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.