Langven.com Forum

Full Version: Thứ 6 Ngày 13
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Thinkytail
Pages: [1], 2, [>], [>>]
SyncMaster
Bác nào biết hay sưu tầm được chuyện gì hay về các thứ 6 ngày 13 thì kể tý cho vui, thấy dân phương Tây có vẻ hãi ngày này lắm, số 13 thì khỏi phải nói, ai mà đi xem phim vớ được vé số ghế 13 hay thuê phòng khách sạn đúng vào phòng 13 thì mặt cứ gọi là như khỉ ăn mắm tôm.

Thế nhưng mà thấy bảo là ông Cô-lôm-bô tìm ra Châu Mỹ cũng vào một thứ 6 ngày 13, vậy chưa hẳn là nó đã là một ngày đen đủi.

Riêng tôi thì hôm nay làm gãy mất một cái phím Ctrl trên bàn phím, đang làm việc tự nhiên thấy màn hình nhấp nháy, chuột click vào đâu là thấy chỗ đó đen xì, loay hoay mất một phút thì té ra là cái phím Ctrl bên tay trái vừa bị gãy, cái tiếp xúc rơi xuống làm cho phím đó tự kích hoạt, bác nào hay dúng máy tính thì cũng biết rằng cái phím đó quan trọng như thế nào, bản thân tên gọi của nó cũng nói lên điều đó (Ctrl == Control), bàn phím thì cũng chả đáng bao nhiêu nhưng đây là cái bàn phím mua cách đây sơ sơ có... 11 năm. Tôi rất thích cái bàn phím này vì nó chắc chắn, gọn và rất nhạy, được sản xuất bởi hãng Compaq từ cuối thế kỷ trước (nói thế nghe cho nó oai). Có thể nói không ngoa là tôi sờ cái bàn phím này nhiều hơn bất cứ đồ vật nào khác, có cái lạ là sau hơn một thập kỷ sử dụng các ký tự trên các phím vẫn không hề bị mờ đi tý nào, trong khi các bàn phím ngày nay chỉ 1 năm rưỡi 2 năm sau là nhiều phím bị mờ mất chữ, như vậy chắc chắn là hãng sản xuất hồi đó đã áp dụng một công nghệ đặc biệt nào đó mà không phải hãng nào cũng sở hữu nó.

Vấn đề là tại sao nó lại hỏng đúng vào ngày hôm nay, thứ 6 ngày 13 chứ không phải là hôm qua hay ngày mai hẵng hỏng confused1.gif
Milou
Ngày hôm nay mọi người nói một đằng làm một nẻo cho nên phải đi sửa lưng thiên hạ mấy lần.
Mèo béo
Một ngày bình thường...
Cuội
Đen vật vã. Đến hôm nay nhà em mới mò được vào đây trình bày! no.gif
phatastic
QUOTE(SyncMaster @ Oct 14 2006, 02:24 AM)
Thế nhưng mà thấy bảo là ông Cô-lôm-bô tìm ra Châu Mỹ cũng vào một thứ 6 ngày 13, vậy chưa hẳn là nó đã là một ngày đen đủi.


Ngày đó mở đầu sự tàn sát những bộ lạc da đỏ và nền văn minh của họ. Sao không đen đủi bác Sỳn?
mibaso
Thứ 6 ngày 13 ...

Buổi sáng, mình đi làm sớm lạ thường, 7 rưỡi ra khỏi nhà chẳng phải 8 rưỡi như mọi ngày. Mắt nhắm mắt mở ra ngoài đường với bộ mặt xác ướp xầm xì 1000 năm thiếu ngủ. Qua ngã tư gần nhà mình gặp chướng ngại vật đầu tiên trong ngày, một chiếc taxi đứng chềnh ềnh chắn lối, mình hấp háy nhìn kỹ mới thấy ngay trước mũi chiếc xe là một em gái đi xe máy nhưng mà máy lại vừa chết đột ngột, đang luống cuống tìm cách đề lại. Khổ thân em nó, còn chưa kịp định thần thì đã phải hứng gần như cùng một lúc những lời hay ho này từ phía đám xe đang trờ tới từ hướng vuông góc:

- Xuống dắt đê, xuống đê !!
- Con dở hơi, nhanh lên, tắc hết cả đường rồi pirate.gif
- Còn đứng đấy mà ngắm cảnh à !...

Nghe ra toàn giọng các anh, các chú, các bác. Các liền chị cũng ối người bị tắc ở đó, mà đã ai kịp nói câu nào... Thật không hổ danh đàn ông con trai Việt Nam chua ngoa đanh đá nhất thế giới no.gif

Chỗ tắc rồi cũng nhanh chóng được giải tỏa, mình đang an toàn là bạn tai nạn là thù được khoảng vài trăm mét thì Vèoooo..., một chú đi xe máy chở khoảng nửa mét khối hành lá (chắc đi đưa hàng phở) ở trong ngõ vọt ra cắt ngay trước mũi xe, không phanh kịp thì chỉ có chết thảm dưới đống hành (lại được cái xác ướp thơm nức mùi hành leuleu.gif ). Điên quá, lại đang sẵn bức xúc hộ em gì chết máy, mình căm thù ném theo anh buôn hành một câu chửi kinh điển: "Đi như c*'t ấy" furious.gif furious.gif . Chả hiểu anh ấy có lĩnh hội được không confused1.gif

Còn phải đi đón IT guy, anh này ở Úc sang đang lắp server và cài lại máy tính cho văn phòng mình. Hờ hờ mình đến sớm hẳn 2 phút, thế mà mất tận 45 phút mới tìm thấy hắn, can tội lỉnh ra ngoài hút thuốc xong rồi lại còn than thở quả này chắc mình bị nó bỏ rơi rồi, hichic...

Tiếp theo là mỗi chuỗi event để minh chứng cho một Friday 13 hoàn hảo: Server nổ cái bùm, khét mù giời. Té ra cháy nguồn, mà đồ linh kiện server IBM mua theo part no., mình chả ngờ nó lại khó khăn đến vậy. Nếu sếp mình không quen biết sếp bên IBM, nếu mình không nỉ non mấy tiếng đồng hồ trên điện thoại chiều qua, nếu các chị IBM mới cả các chị đại lý phân phối của IBM không nhiệt tình tử tế, thì sớm nhất phải 1 tháng sau mình mới mua được cái nguồn ấy. Dưng mà cuối cùng mình cũng có được nó, vào sáng nay (Thanks God phát kiss1.gif ).

Dưng mà lại mọc ra ối thứ linh tinh đen đủi khác nữa, kể ra thì oải chết, đang oải gần chết, cho nên không kể nữa. IT guy còn khổ hơn, vừa làm vừa cầu Chúa.

Tóm lại là phải đi làm cả thứ 7, CN, hic hic. Mọi thứ uể oải vẫn còn ở phía trước.

cry1.gif cry1.gif
xalacxalo
Thứ 6 ngày 13, đoàn xe của quận 13, chở 13 người trên xe, gặp tai nạn, và 12 người đã mất :(
Evil
Evil em cứ tưởng là mỗi năm chỉ có một ngày Thứ Sáu ngày 13 thôi chứ nhỉ? sao năm nay lại có tận hai ngày? như thế là một năm có thể có nhiều ngày Thứ Sáu ngày 13???
Hoang Yen
@Evil: Một năm có 12 ngày 13 mà mỗi tuần chỉ có 7 ngày từ thứ hai đến chủ nhật. Thế nên trong một năm, một thứ nào đó có thể rơi vào ngày 13 nhiều hơn một lần chứ. Không những hai mà còn có thể có ba nữa kìa. ohgirl.gif Ví dụ năm nay có tận ba ngày 13 là thứ hai.
Cuội
QUOTE(Hoang Yen @ Oct 18 2006, 01:14 AM)
@Evil: Một năm có 12 ngày 13 mà mỗi tuần chỉ có 7 ngày từ thứ hai đến chủ nhật. Thế nên trong một năm, một thứ nào đó có thể rơi vào ngày 13 nhiều hơn một lần chứ. Không những hai mà còn có thể có ba nữa kìa. ohgirl.gif Ví dụ năm nay có tận ba ngày 13 là thứ hai.
*


Sao lại ohgirl.gif ở đây hả Bà giáo già?

Mà cái mặt cười ấy là: ohhgirl đấy ha ha ha hehe.gif
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Thinkytail
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.