Langven.com Forum

Full Version: Một Nông Dân Công Bố Lý Thuyết Vật Lý Chống Lại
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện bài viết
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
SyncMaster
Một nông dân công bố lý thuyết vật lý chống lại Einstein

(Website Hội NDVN)-Đây quả thật là một điều ngạc nhiên bởi tác giả không phải là giáo sư, tiến sỹ mà là hội viên Hội Nông dân với tuổi đời ngoài 60. Tuy không được theo đuổi nghiệp học vì hoàn cảnh gia đình lúc bấy giờ nhưng do được thừa hưởng trí thông minh, sự hiếu học của gia tộc (Dòng họ của tác giả có 6 đời tiến sỹ thời phong kiến, có bia ở Văn Miếu Quốc Tử Giám)... vượt lên khó khăn, tác giả gần như dành trọn đời mình theo đuổi, nghiên cứu để cho ra đời “Lý thuyết Vật lý Tổng quát và sai lầm của Thuyết tương đối hẹp Einstein”. Nghiên cứu này đã nộp Bộ Khoa học Công Nghệ và Môi trường từ ngày 28/10/1996.

(@click here)
SyncMaster
Tên đầy đủ của bài nghiên cứu trên là "Lý thuyết Vật lý Tổng quát và sai lầm của Thuyết tương đối hẹp Einstein", tác giả viết cách đây 10 năm, bản này do tác giả viết lại và có hiệu chỉnh.

Xin trích một đoạn :

QUOTE
MỞ ĐẦU

Khoa học và công nghệ của nhân loại đang phát triển rực rỡ. Sự khám phá và chinh phục thế giới tự nhiên đang tiến về hai phía ngược chiều nhau: Một phía là khoảng không vụ trụ bao la, một phía là chiều sâu vô cùng của lòng vật chất với thế giới các vi hạt bí ẩn. Tri thức về hai phía của thế giới tự nhiên đó được diễn đạt trong hai lý thuyết vật lý của thời đại, đó là Thuyết tương đối của Einstein và Thuyết lượng tử, làm cơ sở cho công nghệ vũ trụ và công nghệ vi điện tử phát triển.

Song để nhận thức thế giới tự nhiên thì hai lý thuyết trên vẫn chưa làm con người thỏa mãn. Bởi lẽ nó chủ yếu là những mô hình toán học mà ý nghĩa vật lý lại chưa rõ ràng. Thuyết tương đối của Einstein với đường cong không gian chưa thể trả lời cho ta biết cơ chế của hấp dẫn, của quán tính là gì? lượng tử ánh sáng là gì? Như Einstein đã thừa nhận: “Tôi suốt 50 năm suy nghĩ nghiêm túc vẫn chưa thể trả lời câu hỏi lượng tử ánh sáng là cái gì?”. Đối với cơ sở của Thuyết lượng tử thì lưỡng tính sóng-hạt của các hạt chất là điều không ai hiểu nổi. Đến nỗi nhà vật lý Mỹ Feiman đã nói: “Tôi cam đoan trên thế giới không ai có thể hiểu được Thuyết lượng tử”.

Hơn nữa hai lý thuyết này không thâm nhập được vào nhau. Những lĩnh vực của hấp dẫn là ở ngoài phạm vi của Thuyết lượng tử và ngược lại. Hai lý thuyết tách biệt nhau và không đồng thời đúng. Với sự tồn tại của hai không gian khác nhau là không gian của trường hấp dẫn Einstein và không gian của trường điện từ. Đó là chưa nói đến việc phủ nhận sự tồn tại của không gian tuyệt đối, thời gian tuyệt đối, khối lượng tuyệt đối của Thuyết tương đối hẹp, những điều mà Newton hằng tin tưởng và dễ gì đã được sự chấp nhận hoàn toàn của lý trí nhân loại.

Về thế giới các phản hạt mà thực nghiệm của vật lý hạt nhân khám phá, trong sự cảm nhận tự nhiên nhất phải là yếu tố của một nửa thế giới lại không tìm thấy sự tồn tại của nó trong thế giới của chúng ta. Nó xuất hiện từ “chân không vật lý” bí hiểm. Những tồn tại và mâu thuẫn nói trên đòi hỏi sự ra đời một lý thuyết thống nhất của vật lý. Lý thuyết vật lý tổng quát dựa trên quy luật mâu thuẫn thống nhất của phép biện chứng duy vật và hiện tượng sinh hạt, hủy hạt cùng sự khám phá các phản hạt trong thực nghiệm vật lý hạt nhân đã nhìn nhận thế giới tự nhiên trong thể thống nhất của hai dạng tồn tại cơ bản mâu thuẫn nhau: Đó là lượng tử ánh sáng và thiên thể, xây dựng mô hình dạng tồn tại cơ bản hai thực thể vật lý đó làm sáng tỏ những thuộc tính của nó trong mô hình toán học của Thuyết tương đối và Thuyết lượng tử, loại bỏ được những nghịch lý và bí ẩn trong hai lý thuyết nói trên, bắc một nhịp cầu nối giữa thế giới các thiên thể của vũ trụ bao la với thế giới các vi hạt trong lòng vật chất vẽ nên một bức tranh thống nhất và sáng tỏ về thế giới… của chúng ta.
Dandelion
Vĩ cuồng. Chỉ béo mấy tờ báo lá cải.

Không phải bây giờ mà từ lâu rồi, mỗi năm Cục sở hữu trí tuệ VN nhận được không biết bao nhiêu đơn từ đề nghị cấp bằng phát minh sáng chế cho những sáng kiến vĩ cuồng tương tự như trên. Mỗi ông điên một kiểu khác nhau.

Năm một chín bao nhiêu chả nhớ, có một ông bác sĩ về hưu nộp một bộ hồ sơ dày gần 200 trang. Với mục tiêu đưa Việt Nam sáng vai với các cường quốc năm châu bốn bể theo lời Bác dạy, tác giả đã chỉ ra một nguyên lí được phát hiện từ lâu: những nước phát triển luôn nằm ở phía Bắc xích đạo , những nước đang phát triển nằm ở phía Nam xích đạo. Khí hậu lạnh (ôn đới), điều kiện tự nhiên hạn chế .... sẽ là động lực kích thích con người lao động, sáng tạo đưa đất nước đi lên. Khí hậu nóng ẩm (nhiệt đới), tài nguyên phong phú .... sẽ làm giảm năng suất lao động, làm con người lười biếng... Thế nên, ông ta đề nghị Chính phủ VN mua tên lửa xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân của Nga, bắn lên không trung, cho rơi vào một địa điểm xyz vào một thời điểm xyz mà ông ta đã tính toán trước. Vụ nổ sẽ làm thay đổi độ nghiêng của TĐ, đưa VN từ một nước nhiệt đới thành nước ôn đới, từ đó biến con rắn VN trở thành một con rồng kinh tế ....

May mà ngày đó báo chí không phát triển, không thính mũi như ngày nay. Không thì bàn dân thiên hạ lại có cái để mà xôn xao bình luận.

Evil
Em chưa đọc, không đọc, vì đọc cũng không hiểu được (em ghét nhất môn vật lý).

Nhưng em nhớ ngày xưa xem phim chocolate có một câu đại khái là đừng phán xét cái mà bạn chưa experience qua. Cũng có thể đấy là vĩ cuồng, cũng có thể đấy đơn giản chỉ là một sai lầm trong nghiên cứu, mà cũng có thể đấy sẽ là một chân lý mới. Eistein không phải là tuyệt đối, không phải thánh nhân. Và sự thật là cũng đã, đang có người đặt lại vấn đề về những lý thuyết của Eistein. Nhưng sao không mắng những người đó là vĩ cuồng? không biết, hay đơn giản là không dám? Nếu cái người VN nhỏ bé kia đang là giáo sư vật lý của Oxford thì có mắng ông ý vĩ cuồng không nhỉ?

Observer
Hồi tớ học cấp 3 cũng đã từng có ý định đến Cục sở hữu trí tuệ VN để đòi cấp bằng phát minh sáng chế mới cả đăng ký bản quyền phát minh đấy. May mà hồi đó mải chơi bỏ bê nghiên cứu chứ nếu không cũng thành "vĩ cuồng" rồi smartass.gif
Dandelion
QUOTE(Evil @ Mar 15 2007, 08:42 PM)
Em chưa đọc, không đọc, vì đọc cũng không hiểu được (em ghét nhất môn vật lý).

Nhưng em nhớ ngày xưa xem phim chocolate có một câu đại khái là đừng phán xét cái mà bạn chưa experience qua. Cũng có thể đấy là vĩ cuồng, cũng có thể đấy đơn giản chỉ là một sai lầm trong nghiên cứu, mà cũng có thể đấy sẽ là một chân lý mới. Eistein không phải là tuyệt đối, không phải thánh nhân. Và sự thật là cũng đã, đang có người đặt lại vấn đề về những lý thuyết của Eistein. Nhưng sao không mắng những người đó là vĩ cuồng? không biết, hay đơn giản là không dám? Nếu cái người VN nhỏ bé kia đang là giáo sư vật lý của Oxford thì có mắng ông ý vĩ cuồng không nhỉ?
*



Evil bao nhiêu tuổi rồi mà có kiểu lí luận sặc mùi sách vở thế. Chỉ những người có tư duy xơ cứng mới lấy một câu nói đúng từ một bộ phim của Hollywood làm phương châm hành xử bất kể các điều kiện để áp dụng nó ra sao.

Lúc còn sinh thời, A. Einstein có trả lời phỏng vấn một phóng viên: "Sự thành công của tôi có được là do tôi biết cách đứng trên vai những người khổng lồ". Không phải ông ta khiêm tốn mà trả lời như thế, trái lại ông ta rất thành thực. Trong những môn khoa học chuyên ngành hẹp như vật lí lượng tử, một cá nhân dù rất xuất chúng cũng không thể nào một mình khám phá ra một học thuyết tầm cỡ được cả thế giới công nhận . Đó là công sức lao động của biết bao nhiêu con người tích lũy qua rất nhiều năm tháng. Thừa hưởng thành tựu của người đi trước, tránh những sai lầm mà họ phạm phải, cộng thêm khả năng tư duy suất sắc của một thiên tài, Einstein mới tìm ra được thuyết tương đối.

Tương tự như vậy, J. Watt phải tìm hiểu nhiều mẫu máy hơi nước chưa hoàn thiện để cải tiến, chỉnh sửa mới có thể đưa ra một mẫu máy mang tên ông được cả thế giới công nhận và áp dụng vào sản xuất. I. Newton tìm ra thuyết vạn vật hấp dẫn không phải nhờ quả táo rơi vào đầu như SGK vẫn dạy cho tụi trẻ con mà là nhờ ông biết đứng trên vai những người khổng lồ như Copecnic, Galileo ... Nói cách khác, tư duy của một thiên tài, môi trường nghiên cứu, phương pháp làm việc là yếu tố bắt buộc cần có cho một khám phá vĩ đại.

Giờ quay trở lại chuyện ông nông dân. Cứ tạm coi ông ta là một cá nhân cực kì suất sắc trong lịch sử 4000 năm của Việt Nam laugh.gif, suất sắc còn hơn cả Einstein vì ông ta đã thấy điều mà Einstein không nhìn thấy. Nhưng cái môi trường ông ta sống và nghiên cứu nó như thế nào, ông ta đứng trên vai của những ai? Cứ căn cứ vào nền khoa học kĩ thuật nước nhà sẽ thấy chẳng có người khổng lồ nào hết cho ông ta trèo lên cả. Vậy chỉ còn cách trèo lên vai những ông khổng lồ ngoại quốc thôi laugh.gif. Ông nông dân viết lý thuyết này cách đây 10 năm. Ông ta sẽ còn thai nghén nó lâu hơn thế. Tạm cho 10 năm nữa đi. Và vào thời điểm cách đây 20 năm, internet ở VN chưa phát triển. Phương pháp liên lạc duy nhất với thế giới bên ngoài là qua đường bưu điện (gửi thư, bưu phẩm, gọi điện thoại).

Giờ Evil tưởng tượng tiếp. Một người nông không được học hành đầy đủ. Dù ông ta có tự học ngoại ngữ suất sắc đến mức nắm vững những thuật ngữ chuyên môn của nghành vật lí lượng tử, ông ta sẽ phải đọc bao nhiêu tấn sách nước ngoài, gọi bao nhiêu nghìn giờ điện thoại quốc tế để trao đổi với "đồng nghiệp" trên thế giới. Bởi trong cái vũng lầy khoa học VN biệt lập với thế giới bên ngoài, tìm được bao nhiêu người có khả năng, có điều kiện trao đổi thông tin, kiến thức hiện đại về nghành vật lí lượng tử với ông ta. Evil đừng có nói với tôi là ông ta chỉ viết lý thuyết của mình nhờ vào dăm ba quyển sách Tiếng Việt mà ông ta tìm được nhé. Nghe nó hài hước x thể tả được hehe.gif

Evil có hỏi, nếu lý thuyết chống lại Einstein được viết bởi một giáo sư Oxford thì sao? Hì hì, lúc đó lại là chuyện khác. Lúc đó mới là lúc áp dụng câu nói sặc mùi sách vở từ bộ phim của Evil. Chả ai dám phán xét ông giáo sư đó dở hơi cả. Đơn giản là ông ta có môi trường nghiên cứu, có phương pháp nghiên cứu, có thể có tài năng suất sắc và có những người khổng lồ đích thực cho ông ta trèo lên vai ...

Còn về ông nông dân. X cần dở cái lý thuyết của ông ta ra đọc. X cần vò đầu bứt tai để kiểm tra xem xét. BCA vẫn có thể đàng hoàng ném mẹ mớ giấy tờ đó vào sọt rác, đàng hoàng, dõng dạc phán một câu: "Đồ vĩ cuồng. Miệng chó mà cũng đòi mọc ngà voi" laugh.gif
phatastic
QUOTE(Observer @ Mar 16 2007, 12:46 AM)
Hồi tớ học cấp 3 cũng đã từng có ý định đến Cục sở hữu trí tuệ VN để đòi cấp bằng phát minh sáng chế mới cả đăng ký bản quyền phát minh đấy. May mà hồi đó mải chơi bỏ bê nghiên cứu chứ nếu không cũng thành "vĩ cuồng" rồi  smartass.gif


Hồi ấy Observer định cấp bằng phát minh sáng chế cái gì vậy?
Milou
Ông lông rân này là người Việt thứ mấy lên tiếng về anhxìtanh? Thứ 3? VN lắm người thích chống Anhxìtanh thế? Thế có ai công bố mấy "công trình" nghiên cứu ấy trên toàn thế giới chưa?
Observer
QUOTE(phatastic @ Mar 16 2007, 07:58 PM)
Hồi ấy Observer định cấp bằng phát minh sáng chế cái gì vậy?

Liệu tớ kể ra đây có bị coi là vĩ cuồng không nhỉ? Hay là Phatastic lập một topic bên CLB Thinkytail or Chuyện bây giờ mới kể để dân làng cùng vào đó vĩ cuồng tập thể đi, tớ đồ rằng Phatastic cũng có cái để kể đây cheers.gif
Observer
QUOTE(BoCongAnh @ Mar 15 2007, 05:29 PM)
Không phải bây giờ mà từ lâu rồi, mỗi năm Cục sở hữu trí tuệ VN nhận được không biết bao nhiêu đơn từ đề nghị cấp bằng phát minh sáng chế cho những sáng kiến vĩ cuồng tương tự như trên. Mỗi ông điên một kiểu khác nhau.


QUOTE(BoCongAnh @ Mar 16 2007, 07:25 PM)
Một cá nhân dù rất xuất chúng cũng không thể nào một mình khám phá ra một học thuyết tầm cỡ được cả thế giới công nhận . Đó là công sức lao động của biết bao nhiêu con người tích lũy qua rất nhiều năm tháng. Thừa hưởng thành tựu của người đi trước, tránh những sai lầm mà họ phạm phải, cộng thêm khả năng tư duy suất sắc của một thiên tài, Einstein mới tìm ra được thuyết tương đối.


Nói cứ như BCA làm ở đây ý nhỉ. Hình như Eistein cũng làm ở một nơi tương tự như vậy, hi này, BCA có điều kiện cần rồi đấy, chỉ cần điều kiện đủ nữa thôi ... ko biết chừng cũng thành E phẩy tầm cỡ VN ấy chứ
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện bài viết
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.