Langven.com Forum

Full Version: Bùa Yểm Trên Sông Tô Lịch ở Hà Nội
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Văn Hoá - Lịch sử
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Fedora
Đọc cái này xong thấy sờ sợ, giả sử nếu là thật thì không biết Hà Nội có bị ảnh hưởng gì không nhỉ.

HUYỀN BÍ VỀ BÃI CỌC TRẤN YỂM SÔNG TÔ LỊCH

(@click here)


HIỆN TƯỢNG CHẤN YỂM TRÊN SÔNG TÔ LỊCH

(@click here)
Mr. Smith
Mấy bài báo này có nhiều thông tin mới nhưng viết tràn lan quá.
Ví dụ như việc chị bán bảo hiểm PJICO kia là em gái ông đội trưởng xây dựng bị ra tòa trong vụ PJICO, bài báo ghi ngay chú thích trong ảnh là "Nạn nhân mới nhất của vụ này" là hơi hồ đồ.
Mà ông Hùng Cường này cũng bạo miệng thật, kể cho báo chí cả việc ông ta khấn vong hồn là tội lỗi chính không phải của ông ta mà là của hai ông giám đốc công ty và giám đốc dự án, sau đó hai ông kia liền bị tai nạn ngay.
Sau đó đem cho giáo sư Trần Quốc Vượng ít đồ cổ tìm thấy thì GS cũng đột ngột mất.
Một chi tiết mới đáng chú ý là hai lần lập đàn cúng, lần 1 thầy Thích Viên Thành lập đàn nhưng không có tác dụng dù thầy mất, lần 2 do một pháp sư tên là Mão lập thì có kết quả tốt dù ông Mão cũng bị ốm lăn lóc nhưng may không hại tới tính mạng. Nghe hơi ngạc nhiên vì thầy Thích Viên Thành vốn nổi tiếng từ lâu là cao tay ấn lại đường đường chính chính là đệ tử Phật gia, tưởng rằng việc trừ tà ma ắt hữu hiệu hơn một Pháp sư (vốn theo đường lối Đạo gia).
Mr. Smith
Việc HN có ảnh hưởng hay không hay ảnh hưởng thế nào phụ thuộc vào việc bùa yểm này do ai yểm và yểm để làm gì. Có nhiều thuyết.

1. Do Cao Biền yểm, mục đích để trấn áp các thần địa phương và để xây thành Đại La. Truyền thuyết Cao Biền yểm bùa được ghi lại khá kỹ trong dân gian. Nhưng các hiện vật được phát hiện ở đây thì lại thuộc về thời Lý- Trần.

2. Do vua nhà Lý- Trần yểm bùa để bảo vệ cổng Tây thành hoặc vì lý do khác: Truyền thuyết còn ghi lại sự tích ông Dầu- bà Dầu, hai vợ chồng bán dầu bị vua Lý giết, quẳng xuống sông hiến thần Tô Lịch để chữa bệnh mắt cho vua. Cũng lưu ý là sông Tô Lịch vốn là sông thiêng, thần Tô Lịch là vị thần thành hoàng của Đại La- Thăng Long, được phong thần từ rất sớm, từ thời Đường (Tô Lịch vốn là một nhân sĩ ở Đại La sống thời Đường hay Ngũ Đại gì đó, hiếu thuận, phúc đức, con cháu đông đúc nên được phong thần, tượng trưng cho sự trù phú, phúc đức của thành Đại La. Thần còn có tên là thần Long Đỗ- Rốn Rồng). Việc tại sao sông Tô Lịch ngày xưa là sông lớn ngày nay lại cạn dòng là một hiện tượng khó giải thích, nhưng nó bắt đầu từ thời nhà Lý (gắn với sự tích ông Dầu- bà Dầu). Nguyên nhân có thể là do Cao Biền yểm từ thời Đường.

3. Có thể do nhà Trần hay một thế lực cát cứ nào đó yểm để nhà Lý suy tàn. Hoặc do tranh chấp trong cung đình nên yểm bùa lẫn nhau?

4. GS Trần Quốc Vượng thì khẳng định là không có trấn yểm gì cả và các xác chết đó là xác chết năm 45, nên không có quan tài. Sông Tô Lịch càng về sau càng trở thành bãi rác kinh thành nên điều đó cũng không hoàn toàn không có lý. Nhưng kể cả khi không có trấn yểm thì nơi đây hẳn cũng chứa âm khí nặng nề, nhiều hồn ma oan ức nên cũng dễ tác oai tác quái. Nhất là rất có thể, các hồn ma đó chỉ là tay chân do một thế lực nào đó sai khiến.

Giả sử như việc yểm này là của Cao Biền nhằm ngăn vượng khí phương Nam thì việc trấn áp nó như hai vị thầy chùa, pháp sư thực hiện sẽ là việc có lợi cho Hà Nội, tăng vượng khí. Nếu việc yểm là của vua tôi Lý-Trần nhằm bảo vệ cửa phía Tây kinh thành thì việc phá yểm cũng không mang lại hậu quả gì đáng kể vì ngày nay, người ta phòng thủ đâu phải là đợi giặc tới tận kinh đô? Nếu việc trấn yểm này nhằm làm cho đất cứng để xây thành hay xây cung điện (tương tự truyện Kim Quy giúp An Dương Vương xây Cổ Loa) thì có thể việc phá nó sẽ ảnh hưởng tới nền móng đất đai thành phố.
root
QUOTE(Fedora @ Apr 16 2007, 11:24 PM)
Đọc cái này xong thấy sờ sợ, giả sử nếu là thật thì không biết Hà Nội có bị ảnh hưởng gì không nhỉ.

HUYỀN BÍ VỀ BÃI CỌC TRẤN YỂM SÔNG TÔ LỊCH

(@click here)


HIỆN TƯỢNG CHẤN YỂM TRÊN SÔNG TÔ LỊCH

(@click here)
*


Ở bên TTVNOL có chuyện rất hài: có 1-2 vị nào đó rất ham hố bình loạn về vụ trấn yểm này, chạy lăng xăng khắp nơi mở chủ đề. Chỉ tiếc rằng mở đến đâu thì mod lại khóa xóa đến đó vì e ngại mê tín dị đoan. Trong khi đó thì chính chủ đề này đã được bàn đi bàn lại rất kĩ từ ngày xưa rồi : http://www.ttvnol.com/f_69/858131.ttvn

Mà đ/c Phê tại sao ở trên thì dùng chữ Chấn (Sấm) ở dưới lại có chữ Trấn (lột) ? Hai hiện tượng này khác nhau chăng?
Evil
Em cũng thấy hơi sợ sợ.

PS: xơ mít ơi, em tưởng là thần Bạch Mã thờ ở đền Bạch Mã phố Hàng Bạc mới là thành hoàng của Thăng Long chứ? em nhớ ngày xưa đọc ở một quyển về đường phố HN và có thể cả ở bia di tích ở đền Bạch Mã nữa thì phải. Nhưng bây giờ em không kiểm chứng được vì không có quyển sách đó ở đây.
Mr. Smith
Thăng Long có nhiều thành hoàng, có 4 vị thần ở 4 góc đều được phong thành hoàng. Nhưng thần Tô Lịch được phong sớm nhất, từ thời Đường là Thành hoàng Thăng Long.
lơ ngơ
Đọc thú vị và sợ thật là sợ.

Nhưng nhớ lại, hồi người ta mở mấy cái mộ cổ bên Ai cập, cũng biết bao nhiêu là chuyện kỳ quái, bao nhiêu là ma bao nhiêu là bao nhiêu là thần, rồi bao nhiêu người chết oan chết không oan vì mở cái này dở cái nọ, đủ thứ truyền thuyết, đủ thứ lời nguyền, bùa chú, trấn yểm. Cuối cùng có gì đâu.
Fedora
@Root:

Vì là link copy từ nơi khác về nên tôi cứ để nguyên thế chứ không edit, mặc dù có thể có lỗi chính tả laugh1.gif



Có cái link này có một số bài viết khá thú vị về Hà Nội, mời các bác tham khảo.

Thăng Long tứ trấn là gì

(@click here)
mth
Chuyện khác thì ko rõ thế nào, chuyện khoan khảo sát địa chất bị gãy mũi thì có thể lắm. Một ông chỗ tớ đi làm thi công khoan khảo sát gãy 3 mũi liền, không tài nào khoan tiếp được, tức mình cho thợ đào xuống thấy ở dưới chỉ có 1 cái tiểu sành đựng hài cốt. Ông này sợ quá vội vàng cúng bái rồi chạy khẩn cấp, ko dám làm nữa.
root
copy+paste luôn cho mọi người khỏi phải chạy qua link ngoài nữa
(@click here)


Cty liên doanh XD VIC trúng thầu gói thầu 07 dự án cải tạo hệ thống thoát nước HN. Công việc cụ thể là nạo vét và kè đá dọc bờ sông Tô Lịch. Tác giả bài viết này là ông Nguyễn Hùng Cường đọi trưởng đội XD số 12 trực tiếp chỉ huy thi công đoạn sông qua làng An Phú, P Nghĩa Đô, Q Cầu Giấy. Và mọi việc kỳ bí và đáng sợ bắt đầu từ đây. Có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng cũng có thể là chuyện tâm linh chúng ta chưa giải thích được.

Trước khi thi công, với tư cách chỉ huy công trường tôi có mời ông Phạm Ngọc Anh kỹ sư thủy lợi làm chuyên viên kỹ thuật. Ngay ngày đầu tiên khi khảo sát thực địa, ông Anh phát hiện một ngôi Đền rất lớn ở bờ sông phía An Phú. Đó là ngôi Đền Quán Đời có từ thời Lý. Ông Anh nói luôn: "cậu không nên nhận thi công đoạn sông này. Nguy hiểm lắm". Rất ân hận, tôi đã không nghe theo lời khuyên này.

Ngày 15/8/2001 tôi vừa làm lễ trong đền Quán Đời, vừa cho máy xúc, máy ủi xuống bờ sông khơi công. Vừa thắp được mấy nén hương thì tự nhiên lửa trong nắm hương cứ bùng bùng cháy rực, đồng thời ngực tôi đau buốt. Mãi mới dập được lửa, cắm lên bát hương thì công trường báo có sự cố. Vái vội mấy vái, tôi chạy ra ngoài. Thì ra ngoài công trường sau khi đắp đê bơm nước ra, anh em phát hiện rất nhiều cọc gỗ lim đóng theo những hàng ngắn, bố chí rất lạ. Cũng là vô sự, vô sách, tôi chỉ huy cho máy nhổ cọc lên. Máy vừa nhổ được 2 chiếc cọc, thì tự nhiên như có một lực gì đẩy, chiếc máy xúc tự trôi xuống sông, không có cách gì giữ được. Đồng thời đê ngăn nước vỡ, nước tràn vào ngập kín chiếc máy xúc. Cũng gần như cùng lúc ấy có tiếng người hét lên. Trong đống bùn mà máy xúc đã xúc lên bờ có lẫn rất nhiều sương người, xương thú vật, rất nhiều đồ gốm, đồ sắt, đồ dùng như bát đĩa, dao, liềm, kim khâu, tiền đồng, tiền cổ. Biết là gặp chuyện lớn, tôi cho dừng thi công, yêu cầu công nhân gom tất cả đồ cổ, xương người lại và báo với Bảo tàng HN. Ông Phạm Kim Ngọc GĐ Bảo tàng HN và nhiều nhà khoa học đã đến hiện trường thu nhặt cổ vật màng về bảo tàng. Tối hôm đó, anh Hùng, người lái máy xúc nhổ cọc, đang khoẻ mạnh vừa về đến nhà chợt lên cơn động kinh, mắt trợn, miệng sủi bọt mép, người cứ quay tròn như gà bị cắt tiết. Cả nhà anh Hùng biết có sự lạ, sắm lễ ra bờ sông vừa khóc vừa lễ. Thật sợ, vừa lễ xong, đót vàng mã được một nửa thì điện thoại ở nhà báo tin anh Hùng đã tỉnh lại.

Không biết làm cách nào, nghe bạn bè mách, tôi phóng xe đi Hải Phòng mời 1 thầy pháp nổi tiếng về trừ tà. Vừa nói chuyện với thầy, tự nhiên thầy trừng mắt: "Này, chỗ ấy âm khí nặng nề, sức tôi không trừ được". Năn nỉ mãi thầy mới đi về HN mà cũng chỉ dám làm lễ cầu an ở bờ sông và ngay đêm đó về HP.
Mấy ngày sau, Bảo tàng HN tổ chức 1 hội thảo khoa học, hội tụ rất nhiều các nhà khoa học cả về sử học, bảo tàng, tâm linh... Kết luận của giáo sư Trần Quốc Vượng được chất nhận: đây là trận đồ bát quái yểm trấn giữ cửa thành Đại La từ thế kỷ IX. GS cũng đề cập đến lực lượng âm binh tại đây và dặn tôi phảỉ cẩn thận kẻo ảnh hướng đến sức khoẻ và tính mạng công nhân.

Tôi cùng anh em công nhân thu nhặt hết tất cả xương người liệm vào tiểu và chôn ở bờ sông, hàng ngày cắt cử người hương khói. Nhưng công việc không tiến triển được. Cứ đắp đê lên, lại vỡ. Anh em công nhân ở công trường thì luôn luôn mơ thấy ma quỷ và thường gặp tai nạn lao động. Vét được chút bùn nào lên thì cũng thấy xương người, có khi cả đầu lâu. Chúng tôi liệm hết vào tiểu đem chôn gần đó.

Một mặt tích cực đổi mới kỹ thuật thi công, mặt khác tôi vẫn tiếp tục mời thầy cúng trừ tà giải hạn. Nhưng tất cả các thầy bắc, nam đều bất lực. Công nhân toàn nằm mơ thấy những người mặc áo the, khăn xếp đánh đuổi không cho nằm. Nhiều người đã bỏ việc không dám ở lại. Anh Thương quê ở Nghệ An là công nhân xây lắp ngủ ở lán công trường, đêm nào cũng mơ thấy 1 bà cụ hiện lên nắm tóc đuổi đi và nói "Đây không phải chỗ kiếm ăn của mày, về quê mà sống". Anh Thưởng không chịu bỏ đi, còn khuyên nhiều công nhân ở lại làm. Được 3 hôm vợ anh làm cấp dưỡng cho công nhân bị bỏng độ 3 toàn thân. Sợ quá anh đưa vợ đi bệnh viện và bỏ việc luôn.
Đến tháng 11/2001 nhờ tích cực vận động tôi đã mời được thượng toạ Thích Viên Thành ở chùa Hương về làm lễ cúng cho tôi ở hiện trường. Vừa đến hiện trường thầy đã ngồi xuống nhắm mắt niệm phật. Niệm 1 lúc thầy đứng lên nói. Đây là trận đồ trấn yểm rất nguy hiểm. Vì các đệ tử thầy sẽ lập đàn tràng hoá giải. Sau đó thầy lập đàn tràng ở bờ sông hoá giải trấn yểm. Lễ xong thầy Thích Viên Thành nói với mọi người, "mặc dù thầy đã cố hoá giải nhưng anh em phải cẩn thận, còn anh Cường thì phải chịu nhiều hậu quả, gia đình, anh em con cháu cũng gặp hoạ. Rồi buồn buồn thầy nói: "vì cái đàn tràng này tính mạng thầy cũng khó giữ", Ba tháng sau thầy Thích Viên Thành hoá. Các đệ tử nói trước khi mất thầy còn nói thầy mất vì trận đồ yểm ở sông Tô Lịch.

Nhưng công việc cũng không tiến triẻn được. Đê đắp lên là vỡ, kè thép không vỡ thì nước sói từ dưới lên. Đặt đá xuống thì đá chìm ngỉm. Để kiểm tra địa tầng tìm kiếm biện pháp thi công mới tôi thuê 1 dàn khoan thăm dò đến khoan mấy mũi. Dàn khoan dựng ở giữa sông, đội khoan hạ mũi khoan. Lạ thay cứ hạ mũi khoan xuống 1 đoạn là mũi khoan gãy. Ba lần như vậy họ lẳng lặng tháo dàn khoan đi mất, không cần đòi tiền. Công nhân thì vẫn hoang mang vô cùng. Anh Hoàn quê ở Ninh Bình làm đốc công, có hôm vừa dẫm chân lên đầu cột gỗ thì ở quê nhắn lên bố anh ốm thập tử nhất sinh phải cấp cứu. Anh Nguyễn Văn Nông, thủ kho là người tích cực trong việc thu lượm các hài cốt và di vật thì mẹ bị tai biến mạch mãu não. Sau khi thày Thích Viên Thành làm lễ hoá giải yểm trừ, anh Trần Văn Lợi người Bắc Giang xông sáo nhất nhẩy xuống lòng sông vét bùn. Vừa lên bờ tắm rửa xong thì nghe tin nhà ở quê bị cháy rụi, một đứa cháu rất thân với anh đột nhiên chết.
Các công nhân sợ hãi nghỉ việc cả. Chiều chiều đứng bên bờ sông hoang vắng lòng tôi bỗng chua xót. Tôi có tội gì đâu mà thánh thần hại tôi đến nỗi này....


Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Văn Hoá - Lịch sử
Invision Power Board © 2001-2017 Invision Power Services, Inc.