Langven.com Forum

Full Version: Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Người Việt Nam
Pages: [<<], [<], 1, 2, 3, [4], 5, 6, 7, [>], [>>]
Mr. Smith
Cả Westmoreland và Johnson đều rất sợ kịch bản Khe Sanh sẽ lặp lại một Điện Biên Phủ nên dồn tận lực để bảo vệ Khe Sanh. Johnson còn bắt Westmoreland phải cam đoan là không để Khe Sanh trở thành Điện Biên Phủ thứ 2 và người Mỹ bị làm nhục như người Pháp trước đây.
Westmoreland cũng sai lầm khi không đoán đúng ý đồ Việt cộng và không lường được khả năng Việt Cộng vẫn vừa đánh Khe Sanh vừa tổ chức tấn công đô thị trong Mậu Thân 68.
Sóng
Bên báo Allgemeine Zeitung của chỗ em vừa đăng một bài về chuyện hợp tác giữa một vài nguời Đức và VN truớc năm 45. Đợi em vài hôm nữa rỗi ngồi dịch tóm tắt cho mọi nguời đọc.
tahopkh
thời cuộc có thế này thế kia , số phận mỗi con người có chìm lổi long đong thế nào đi lữa thì lịch sử sẽ phán xét công bằng và chả về đúng vi chí của nó, lịch sử không thiên vị ai cả các bác a
Skywalker
Tư tưởng quân sự "lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn là nền tảng cho chính sách quốc phòng VN hiện nay. Bằng chứng là VN mua tới 6 cái tàu ngầm để ... chơi chiến tranh du kích trên biển!!! sp_ike.gif
Tit
Dạo này thấy báo chí đăng tin liên tục về cụ Giáp, tự dưng làm tớ lại thấy lo lo cho sức khỏe của cụ. Hay là dạo này cụ yếu quá rồi, nên người ta mới làm thế nhỉ confused1.gif Cầu mong cụ vẫn khỏe mạnh và minh mẫn iswear.gif
Mèo béo
QUOTE(Tit @ May 7 2009, 03:41 PM)
Dạo này thấy báo chí đăng tin liên tục về cụ Giáp, tự dưng làm tớ lại thấy lo lo cho sức khỏe của cụ. Hay là dạo này cụ yếu quá rồi, nên người ta mới làm thế nhỉ  confused1.gif  Cầu mong cụ vẫn khỏe mạnh và minh mẫn iswear.gif
*


Chị cũng đang nghĩ thế...nhưng nhớ ra hôm nay là chiến thắng ĐBP ...hy vọng cụ vẫn bình thường
Mìn 09
Lịch sử chính là mình và các bạn đây chứ chẳng thằng con nào vô hình ghê gớm cả, cần phải tăng cường phán xét bọn đi trước để những thằng đi sau chúng nó còn thời gian mà phán xét chúng mình và những gì chúng mình làm hôm nay.

Theo tin mà mình biết thì Mạnh và Dũng không thể rút lại được, vì đã cam kết với Tàu rồi. Tàu cũng có một cam kết ngầm với Mạnh, Dũng là sẽ không có vấn đề gì liên quan tới an ninh quốc phòng vụ bauxite cả, đừng lo. Mạnh và Dũng thăm Giáp cốt yếu là nhắc lại những cam kết đó của Tàu hòng làm ông Giáp yên lòng và đừng phản đối nữa.

Vụ bauxite này mới thấy công nghiệp khoa học kỹ thuật các thể loại nước ta dốt vãi đái, phản đối chả có tí chuyên môn nào, toàn kiểu chụp ảnh bùn đỏ đỏ lòe (màu của ôxit sắt), trong khi thực tế mà nói, chất thải công nghiệp có những thứ tưởng như vô hình, chẳng hạn mono vinyl chloride trong các nhà máy sản xuất nhựa PVC không màu nhưng nồng độ chỉ quá 20 mg/m3 là đã đủ gây ung thư vỡ mặt ra rồi. Vụ Vedan cả nước um lên nhưng chả có khảo sát gì về thành phần, nồng độ chất thải và tác hại này nọ cả sất. Hê hê, nhà khoa học (Thanh Sơn) cùng nhà văn (Nguyên Ngọc) chung thư phản đối, nhà khoa học thì viết như nhà văn còn nhà văn thì viết cứ như nhà khoa học.

Đọc tin thấy quốc hội sẽ không giám sát dự án này. Nếu muốn cũng có mà giám sát được cứt, trình đâu ra mà giám sát.

Ở VN có gì mà không nhắng lên ba bảy 21 ngày rồi tịt ngóm, bauxite cũng chẳng bằng cặp vú em gì tên Thủy.

Tàu nó không thèm múc Tây Nguyên đâu, nhưng mấy cái đảo thì chúng rất sẵn lòng.

Dạo nọ mình có nói chuyện với cháu gái của một bạn trong bộ chính trị Tàu, thì mới biết là Tàu chơi chính sách phòng thủ nhân sự, để tránh sai lầm như hồi Lê Duẩn thân LX. Cứ bạn nào có biểu hiện chống Tàu, thì Tàu sẽ dùng sức áp gạt ngay bạn ấy không cho lên ghê cao, đỡ gây phiền.

Thứ hai, Tàu bây giờ không xem chiến tranh nhân dân của ông Giáp ra gì, vì họ sẽ không bao giờ dám chọi kiểu đấy. Chiến thuật của Tàu giờ là tấn công một mục tiêu nhất định, ví dụ hải đảo, lợi dụng sự vượt trội về vũ khí khí tài trên biển để giữ vị trí chiếm được. Trong trường hợp tấn công trên đất liền thì chủ yếu là phá hủy cơ sở hạ tầng và con người của đối phương thay vì chiếm giữ chiếm đóng.

VN mua 6 tàu ngầm vì nóng ruột, thấy Tàu trang bị hải quân kinh quá, cốt là thu hẹp khoảng cách thôi, chứ đối địch nhau, thì chỉ cần khoảng mươi phút là quân ta thành bia cho chúng nó tập trận.

Chơi với bọn nham hiểm như Tàu, may ra có những bạn như Trần Mìn mới chơi lại nổi. rolleyes2.gif
Skywalker
QUOTE(Mìn 09 @ May 8 2009, 05:42 AM)
1. Theo tin mà mình biết thì Mạnh và Dũng không thể rút lại được, vì đã cam kết với Tàu rồi. Tàu cũng có một cam kết ngầm với Mạnh, Dũng là sẽ không có vấn đề gì liên quan tới an ninh quốc phòng vụ bauxite cả, đừng lo. Mạnh và Dũng thăm Giáp cốt yếu là nhắc lại những cam kết đó của Tàu hòng làm ông Giáp yên lòng và đừng phản đối nữa.

2. Tàu bây giờ không xem chiến tranh nhân dân của ông Giáp ra gì, vì họ sẽ không bao giờ dám chọi kiểu đấy. Chiến thuật của Tàu giờ là tấn công một mục tiêu nhất định, ví dụ hải đảo, lợi dụng sự vượt trội về vũ khí khí tài trên biển để giữ vị trí chiếm được. Trong trường hợp tấn công trên đất liền thì chủ yếu là phá hủy cơ sở hạ tầng và con người của đối phương thay vì chiếm giữ chiếm đóng.

3. VN mua 6 tàu ngầm vì nóng ruột, thấy Tàu trang bị hải quân kinh quá, cốt là thu hẹp khoảng cách thôi, chứ đối địch nhau, thì chỉ cần khoảng mươi phút là quân ta thành bia cho chúng nó tập trận.
*



Bạn Mìn 09 nghĩ thế nào về quan hệ giữa 3 vấn đề 1,2,3 của bạn? Nếu ai cũng biết, ai cũng hiểu cái tâm của người Tàu (2) như bạn thì việc cụ Giáp lo lắng (1) và nỗ lực của VN (3) có hiển nhiên không? laugh.gif Bạn bảo ông Mạnh ông Dũng thăm cụ Giáp với cái ý "sẽ không có vấn đề gì liên quan tới an ninh quốc phòng vụ bauxite cả, đừng lo", thật tình tôi cho là võ đoán.

voiconlontalonton
Đai ca mìn làm tình báo chắc được chứ làm tướng thì không ổn laugh1.gif
Mìn 09
Võ đoán gì, chẳng lẽ mình lại đi kể lể với các bạn mình đã nằm bên em gái Tàu con của một bác trong bộ chính trị Tàu để bàn luận cùng nàng về tình hình kinh tế chính trị trọng đại của 2 nước?
Có lần nàng bảo : Anh có muốn làm tổng bí thư VN không? Mình trả lời: Không, anh chỉ muốn làm tổng thống nước anh. Nàng bảo nỡm, lúc nào ở nước em có tổng thống thì nước anh mới có nhé. Mình nghe xong, lạnh co chim.

Pages: [<<], [<], 1, 2, 3, [4], 5, 6, 7, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Người Việt Nam
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.