Hi hi, sống chết có số cả rồi các bác ạ, lo làm gì
Chuyện ngồi ở đâu trên máy bay thực ra chả có gì quan trọng đâu, vì máy bay chạm đầu hay đuôi xuống trước còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ cao, tốc độ, trọng lượng, hướng gió, góc các cánh lái, tình trạng đóng/mở của càng... không phải lúc nào máy bay cũng chúc đầu xuống đất, ví dụ như nếu máy bay bị hỏng hết các động cơ tức là không còn lực đẩy nữa thì hầu như không thể dự đoán được nó sẽ rơi như thế nào. Nhất là máy bay to và nặng, còn máy bay nhỏ như máy bay chiến đầu thì khi mất động cơ phi công dày dạn kinh nghiệm vẫn có thể điều khiển được máy bay thêm một thời gian ngắn nữa, hoặc để lấy lại thắng bằng trước khi nhảy dù hoặc để cho máy bay rơi tại một vị trí cách xa khu vực dân cư...
Nói cho vui thế thôi, bác nào hè này đi máy bay cứ yên tâm đi, máy bay là phương tiện giao thông an toàn nhất thế giới đấy, người ta tính ra rằng những phương tiện giao thông nguy hiểm nhất là xe căng hải (*), tầu hỏa và tầu thủy.
(*) tức xe hai cẳng.