Langven.com Forum

Full Version: Vì Sao?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
nguyenducquyzen
http://www2.thanhnien.com.vn/Vanhoa/2005/6/15/112810.tno
Vì sao sách hay lại bán chậm ?
22:16:20, 14/06/2005


Người mua sách ngày càng kén chọn khi đứng trước "rừng" sách như hiện nay.
Lâu nay bạn đọc nghe nhắc đến nhiều tác phẩm hay của các tác giả trong và ngoài nước, do nhiều nhà xuất bản như: Hội Nhà văn, Văn học, Quân đội nhân dân, Thanh niên, Trẻ, Văn nghệ, Tổng hợp TP.HCM, liên kết với nhiều công ty văn hóa ấn hành và bán chạy, có cuốn tái bản lần này, lần nọ. Tuy nhiên trên thực tế, đâu phải sách nào hay, hoặc có giá trị cũng đều bán chạy như nhau...

Trên thị trường sách hiện nay, có cuốn thuộc loại best-seller trên thế giới như The Road Less Traveled (Con đường chẳng mấy ai đi) của M.Scott Peck do Thiên Hựu Nguyễn Thành Thống dịch ra tiếng Việt với tựa Hành trình trưởng thành đích thực, do NXB Văn hóa - Thông tin liên kết với Công ty Văn hóa Thời Đại và Nhà sách Trẻ in đã hơn 6 tháng qua kể từ cuối năm 2004 đến nay, nhưng hiện vẫn ít bạn đọc biết đến để mua mặc dù cuốn này được tờ New York Times xếp vào danh mục sách bán chạy nhất liên tục trong 598 tuần lễ (của 11 năm rưỡi) và được ghi vào The Guinness Book of Records.

nguyenducquyzen
Mọi người trên Làng ven đã có ai đọc cuốn sách "Con đường chẳng mấy ai đi" này chưa?
Thị Anh
QUOTE(nguyenducquyzen @ Feb 11 2008, 10:32 PM)
Mọi người trên Làng ven đã có ai đọc cuốn sách "Con đường chẳng mấy ai đi" này chưa?
*



Chưa bác ạ.
nguyenducquyzen
Vậy thì để em post nó lên đây vậy, tuy bản dịch của người khác chứ không phải của Thiên Hựu Nguyễn Thành Thống nhưng em đọc cũng không khác nhau mấy!
nguyenducquyzen
Các bác vào đây coi lời giới thiệu:
(@click here)
PHẦN MỘT: QUY PHẠM
(@click here)
PHẦN HAI: TÌNH YÊU
(@click here)
PHẦN BA: TÍN NGƯỠNG VÀ SỰ TRƯỞNG THÀNH
(@click here)
Hy vọng có bác nào đó Ngộ ra một cái gì đó từ cuốn sách này! laugh1.gif
Sau khi xem xong nhờ các bác cho ý kiến xem tại sao trong khi cuốn sách được xếp vào danh mục sách bán chạy nhất liên tục trong 598 tuần lễ (của 11 năm rưỡi) và được ghi vào The Guinness Book of Records thì tại VN nó lại ít người tìm đọc?
Observer
Các châu lục khác nhau, các nền văn minh khác nhau, các thể chế chính trị khác nhau, tín ngưỡng khác nhau, phong tục tập quán khác nhau ... thì cái mà con người với những sự khác nhau như thế sẽ tất nhiên sẽ có nhân sinh quan khác nhau. Kể thêm là trình độ khác nhau, ngành nghề khác nhau, thế hệ khác nhau, thu nhập khác nhau ... cũng đã có những mối quan tâm khác nhau nữa rồi. Vì thế theo tớ không phải cái gì cũng có thể lấy thước đo của "thế giới" chung chung (hay như kiểu tờ NYT đánh giá thế ...) để áp dụng cho Việt Nam được.

Sóng
Cái chính sách này xuất bản cách đầy gần 30 năm rồi bác quý à, nhiều cái đã thay đổi, dịch quyển này ra e ít còn giá trị lắm.
Nhân dịp năm mới, chúc sư quý mọi điều tốt lành và may mắn.
Skywalker
Hì hì laugh.gif sau 30 năm thì đạo đức và tín ngưỡng của loài người hình như không tiến hóa mấy!!! sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif Thế nên cuốn sách này vẫn còn nguyên giá trị tham khảo cho những ai muốn bản thân và con cháu mình đạt được sự "trưởng thành". Cám ơn bác Quý nhé.

Nói thêm một chút, rằng độc giả nếu không phải người "trong nghề" thì quả thực hơi khó nhai cuốn này nếu chỉ đọc lướt qua, có lẽ đó cũng là một phần lý do khiến nó bị ế ở VN. Nhưng nếu dân làng nào muốn mua sách làm quà tặng cho bạn bè, người thân ... thì chắc chắn đây là một lựa chọn tốt, vì sách này có thể đọc đi đọc lại nhiều lần mà mỗi lần đọc là "ngấm" thêm một tý, có lợi mà không có hại.

Cuối cùng, nếu đã thấm rồi thì đem cho sách đi ... cũng là một việc tốt! laugh.gif Chúc mừng năm mới.
NVT2002
Làm luôn cả bộ để đọc cho tiện

NVT2002
Em đang đọc phần đầu của cuốn sách. Cuốn sách này hay đấy, có lẽ vì người viết là một bác sĩ tâm lý. Ông đã chữa bệnh cho mọi người từ chỗ ông tự khám bệnh cho mình, nên ông đã viết sách bằng kiến thức thực sự của bản thân. Theo em, sở dĩ cuốn sách ở VN ít có độc giả có thể là do độc giả VN hiện nay khá thụ động. Điều này bắt nguồn từ nền giáo dục học sinh của nước nhà không khuyến khích được học sinh chủ động suy nghĩ tìm tòi. Mỗi khi gặp phải một vấn đề gì đó thì học sinh VN thường tìm cách nhờ vả các nguồn giúp đỡ từ bên ngoài, chứ ít người tự mày mò tìm cách giúp mình.
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.