Trong lá thư cầu cứu trên một số diễn đàn và blog, một nam sinh viên kể lại, tối 27/3, anh và bạn gái đang nằm trong phòng trọ ở huyện Từ Liêm (ngoài ra có một người bạn cùng phòng) thì có 2 công an đi kiểm tra tạm trú, một người tên Năm.

Theo lá thư trên, công an đòi lập biên bản đôi sinh viên do không đăng ký tạm trú và "ôm nhau trên giường". Nhưng sau đó, họ chỉ thu chứng minh thư, thẻ sinh viên và hẹn hôm sau giải quyết. Sau đó, ông Năm gọi điện cho nữ sinh viên gạ “ngủ qua đêm” để lấy lại chứng minh thư, thẻ sinh viên, giấy tạm trú. Nếu không, cô sẽ bị báo về trường về hành động “nằm ngủ với bạn trai”.

Kèm theo lá thư trên có đoạn ghi âm cuộc "mặc cả" của người đàn ông (được cho là ông Năm) và cô gái, chất lượng khá tốt.

Ngay sau khi có thông tin trên, Công an huyện Từ Liêm và UBND xã Đông Ngạc yêu cầu ông Năm giải trình về vụ việc. Thượng tá Trần Đức Long, Trưởng công an huyện Từ Liêm xác nhận, ông Đào Ngọc Năm là công an xã Đông Ngạc và có đi kiểm tra tạm trú tạm vắng những sinh viên này tối 27/3.

"Việc đồng chí Năm kiểm tra hành chính sinh viên không đủ giấy tờ mà không lập biên bản là sai nguyên tắc. Hiện anh Năm đã bị đình chỉ công tác để điều tra", ông Long nói thêm.

Theo nguồn tin của VnExpress


Nghe ở đây:


(@click here)