QUOTE(Thalassa @ Jul 10 2008, 01:45 PM)
@Sóng: Hà Nội ngập là do hệ thống tiêu nước bị tắc chứ nước không thể ngấm qua đất chảy vào metro được (nếu nước ngấm qua được đất thì đã không bị ngập), hơn nữa đường metro cũng có lớp xi-măng chống thấm bên ngoài. Ở những chỗ hay bị ngập nếu phải làm bến metro thì cách giải quyết cũng rất đơn giản đó là làm lối vào cao lên sau đó mới đi xuống dưới.
Nếu người Pháp tham gia dự án thì tốt quá còn gì vì họ rất có kinh nghiệm trong việc này, hơn 100 năm trước người Pháp đã làm metro parisien chạy lòng vòng dưới mặt đất chui qua cả sông Seine nữa.
Hơn nữa ngày xưa Nhật đảo chính Pháp tại Việt Nam thì bây giờ Pháp đảo chính lại Nhật trong dự án metro này, âu cũng là logic
Không ạ, thằng Systra đứng ra làm chủ thầu tư vấn thì chả có người ma nào, các vị trí thì bôi ra cho câu đủ bằng hết và bằng thừa số tiền mà Việt Nam vay được của Pháp, thương lượng thì cãi nhau như mổ bò, cậy đã được chỉ định ngồi chửi đối tác Vn cực tục tĩu ngay trên bàn thương lượng, lèo bèo như đàn bà. Các bạn ban dự án phía Vn được giao thương lượng và thẩm định thì cóc biết 1 cái gì cả. Nhục thế, cả cái đất nước 80 triệu người mà ko biết đường tìm vài người có não đúng chuyên môn mà giao việc. Chính vì thế các bạn VN đặc biệt thích các bạn Nhật, ko có màn lừa lọc, phát sinh với thiếu nhiệt tình ( ấy là nói các công trình đường sắt thôi nhá, cái khác tớ ko biết).
Sóng ko phải lo bò đâu, ngay kể cả nước có chảy ầm ầm vào metro dưới ngầm thì dưới ấy có hệ thống cống, thoát, điện này nọ rất đầy đủ, biết đâu lúc đấy các phố Hn chỗ có Metro đi qua sẽ chả bao giờ bị ngập nước cơ- cái này ko chắc vì chỉ vài động tác kỹ thuật là nước có đằng trời lọt vào Metro được. ( Đương nhiên ko tính tới sự thi công đểu của ta và sự giám sát tiết kiệm của các bạn Pháp nhá). Vả lại, cái Clip là như thế nhưng còn lâu mới xúc tiến đoạn thử nghiệm- chỉ bao gồm từ Nhổn về đến ngang Núi Trúc thôi. Hiện tại mới chỉ bàn bạc cãi nhau, ký kết, tài trợ có đến đấy. Làm ăn xem làm sao rồi mới tính tiếp. 10 năm nữa còn là sớm.