Langven.com Forum

Full Version: Năm Hạn Của Nhà Báo Vn
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 7, 8, 9, [10]
Vante_Sellenberg
QUOTE(NguoiVN @ Oct 27 2008, 10:42 PM)
QUOTE(grass @ Oct 27 2008, 08:34 AM)
QUOTE(NguoiVN @ Oct 27 2008, 06:44 AM)
vạn đỏ như màu của tim nói voicon là vô danh hem đúng, voi con là fridaycafe nổi tiếng chứ vô danh thế nào, chỉ có vạn là em chưa nghe danh thôi.
*



Bác Friday cafe đi du hí Sapa từ tối thứ 6, nơi rừng sâu núi thẳm Internet phập phù, lại còn đi kèm với gái nữa w00t.gif nên chắc không vào đây cãi nhau đâu. Em NguoiVN không nên phao tin đồn nhảm w00t.gif
*



đây là một ví dụ về sự to lớn của fridaycafe
*



Ờ thì cái ông fridaycafe đấy to lớn. Nhưng chiện đấy thì liên can gì đến bạn Vạn hả NguoiVN devil2.gif
NguoiVN
tại vì bạn vạn viết cỡ như Xốt thì anh thèm nói chiện chư voicon là thèn nào? anh hem thèm nói chiện. nên em mới đính chính là Voi con cũng nỗi tiếng.
Vante_Sellenberg
Híc, NguoiVN có chứng minh được Voicon là fridaycafe (người nổi tiếng) đâu? Mí lị, tại sao là người nổi tiếng thì bạn Vạn không được chửi? Một người hiểu biết hơn bạn Vạn (lời NguoiVn) không có nghĩa là hiểu biết hơn tớ trong tất cả mọi vấn đề. Nên có vấn đề nào tớ thấy người nổi tiếng nói ngu quá thì tớ vẫn chửi như thường, hehehhe devil2.gif
Malchik
Hai thằng điên cãi nhau luyên tha luyên thuyên.
NguoiVN
bạn vạn dai sức quá, thay mặt chị em gởi lời kính nể tới bạn. năm nay thi nam hậu nhứt định vâu cho bạn
NguoiVN
QUOTE(Malchik @ Oct 28 2008, 04:14 AM)
Hai thằng điên cãi nhau luyên tha luyên thuyên.
*



thiệt tình cãi nhau có chết chóc gì đâu, cãi nhau chút cho thấy mình trẻ lại

@ vạn

chứng minh kiểu gì giờ, nhiều khi chứng minh bằng chữ nó kô gần thực tế laugh1.gif
khoaitayran
Mình ko hiểu được mối liên hệ giữa cái tay gẫy và cái miệng lòng thòng nhá! Các bạn tha cho các nhà báo và cả làng đi ạ!
Vante_Sellenberg
QUOTE(NguoiVN @ Oct 28 2008, 12:54 PM)
@ vạn
chứng minh kiểu gì giờ, nhiều khi chứng minh bằng chữ nó kô gần thực tế  laugh1.gif
*



Chứng minh kiểu gì thì đó là việc của NguoiVN, sao lại hỏi tớ? Tớ có bảo Voicon là người nổi tiếng đâu confused1.gif
Xốt
QUOTE(Skywalker @ Oct 25 2008, 12:24 PM)
Hì hì, đã tiếp cận đến dây chuyền sản xuất xã hội sao Xốt không tính luôn đến chuyện tiền tham nhũng được tái đầu tư và trở thành tư bản góp phần thúc đẩy sự vận hành của thị trường?! laugh.gif sp_ike.gif

Nhìn khái quát thì tôi cho rằng tham nhũng là một dạng của bất công xã hội, tương đương với "bóc lột giá trị thặng dư". Kỹ thuật mà nói thì tham nhũng ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất toàn xã hội như Xốt đã nêu, tuy nhiên sự giảm sút hiệu quả này cần được tính toán và so sánh thận trọng với các nền kinh tế khác trước khi đi đến kết luận xem cần phải làm gì. Lý do là xã hội là một cấu trúc quá phức tạp để tiên đoán hiệu ứng của thay đổi chính sách, lại càng không tưởng nếu bàn chuyện thay đổi thể chế.

*




Nếu tiền tham nhũng được tái đầu tư vào sản xuất thì xã hội VN sẽ đi theo con đường phát triển của chủ nghĩa tư bản cổ điển, tức cá mập - chỉ một số thằng nắm toàn bộ tài sản quốc gia. Khoảng cách giàu nghèo sẽ càng tăng. Xét toàn cục, đi theo đường này cũng có khả năng phát triển kinh tế nhanh hơn (giả sử tiền tham nhũng được đầu tư triệt để, đầu tư đúng .v.v) và sau 100 năm thì do các constellations/conflicts của xã hội mà nó có thể cũng chuyển sang hướng tư bản xã hội (như Thụy Điển, Đức). Nhưng khả năng này cực nhỏ. Ai chẳng biết tư bản đỏ VN đầu đất thế nào, với lại tiền ăn cắp, làm sao dám công khai ra để đầu tư. Cách làm của bọn họ là gửi ngân hàng Thụy Sĩ với mua đất ở Mỹ, Úc cả rồi.

Và vấn đề là ai chịu hy sinh đời bố củng cố đời con lâu như thế? Bác muốn 99% dân VN phải đợi 100 năm chắc?! Bác với em chẳng cần, nhưng nhiều người đang chờ từng miếng ăn một, họ không chờ được đâu.

Cho nên, cách tiên tiến hơn là đi theo mô hình tư bản xã hội luôn (như Thụy Điển, Đức .v.v.)- kinh tế vẫn phát triển tốt và phúc lợi xã hội đủ cao - tức đời sống của dân ngày được nâng cao, khoảng cách giàu nghèo giảm. Tức là cần giảm triệt để tham nhũng, dùng tiền đó tạo các quĩ phúc lợi xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Tất nhiên theo em biết thì các mô hình lý thuyết kinh tế luôn sai (!). Được giải Nobel năm nay năm sau có thể sai rồi. Cho nên chỉ có thể nói chuyện xác suất đúng thôi.

----------------------------------------------------------------------------------------

Nhưng rõ ràng để giảm được tham nhũng thì không thể để lương của cán bộ thấp như hiện nay. Cách giải quyết tốt nhất có thể xảy ra theo thiển ý của Xốt em là cắt bớt biên chế, chẳng hạn, khoảng 50% cán bộ nhà nước- chuyển họ từ cán bộ biên chế sang dạng nhân viên các công ty cổ phần có vốn của nhà nước .v.v., tức là họ phải biết tự thân vận động. 50% còn lại thì tăng lương lên và thưởng phạt rõ ràng- tùy thứ bậc vị trí mà tăng lương lên gấp 5 hoặc 100 lần lương hiện tại (!!). Ví dụ ông Tiến vị trí quan trọng, chức to, đáng được nhận lương tầm 50 triệu một tháng chẳng hạn - tương đương vị trí giám đốc/tổng giám đốc một công ty liên doanh. Còn cán bộ quèn thì cũng phải được lương ngang tầm với làm công ty nước ngoài ở VN. Ở một quốc gia muốn bộ máy hành chính vận hành tốt mà lương cán bộ thấp hơn lương người làm tư nhân là một việc rất bất hợp lý.

Giả sử các vị cầm quyền (ai?) làm được việc đó thì có lẽ người ta vẫn sợ lạm phát sẽ tăng khủng bố, tiền trượt giá và giá cả leo thang. Nhưng theo Xốt em nghĩ thì vấn đề lạm phát chỉ là chuyện nhỏ vì với một lượng cán bộ không lớn (chẳng hạn chỉ còn vài trăm ngàn người), giá gạo chẳng thể leo tự do được, cũng chẳng phải in tiền ra trả lương làm gì. Làm như vậy còn hơn là để cho họ tham nhũng- lương 1 triệu một tháng nhưng tham nhũng 100 tỉ một năm.
NguoiVN
muốn nhiều phúc lợi xã hội, quĩ này quĩ kia thì phải tăng thuế, mướn nhiều cán bộ chứ ai lại cắt bớt nhân lực, Vn thiếu việc làm, cắt bớt rồi người ta làm gì giờ.

bớt cán bộ, tăng phúc lợi, nước thiếu việc làm thì chỉ còn cách in thêm tiền, dân cầm tiền phúc lợi đi du lịch lào cambuchia , chỉ có số ít là nằm nhà nghiên cứu triết

wub.gif

Pages: [<<], [<], 7, 8, 9, [10]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.