Langven.com Forum

Full Version: Lễ Hội Phố Hoa Hà Nội
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 1, 2, [3], 4, [>], [>>]
root
Cái này tớ chỉ copy+paste, không dám chắc về độ xác thực của nguồn tin

http://www.tuoitre.vn/Tianyon/Cache/Image/262/182262.jpg

(@click here)

Nhục quá! Dân Việt ơi...




Bà ta vẫn không ngừng van xin:

- Trời ơi, làm ơn đừng lấy bông của tui nữa... khổ quá...

Nhưng mà nào có ai nghe thấy những lời đó, những con người đang sống trong trung tâm của thành phố văn minh và lớn nhất Việt Nam này đâu có nghe, trước mắt họ chỉ là những chậu hoa mà họ cho rằng nếu chậm chân thì người khác sẽ cướp mất. Sự việc đến hồi lộn xộn và cao trào khi tiếng nói của mình bất lực, bà bán bông ở chợ hoa công viên 23/09 cầm một cây đòn dài bằng tre hăm dọa những người cướp hoa của mình. Quá bất ngờ trước sự việc trắng trợn đó, một vài người chân chính thốt lên, "Bảo vệ đâu rồi, ai sẽ bảo vệ những người bán hoa?", "Bảo vệ nghỉ cả rồi...". Những người đó vẫn chen chúc lên nhau, giành giật với nhau từng chậu hoa không phải là của mình. Bao nhiêu mồ hôi, công sức, tiền của dành dụm của bà bán hoa đang bị những con người sống trong thành phố văn minh này cướp trắng... ấn tượng về người thành phố là đây ư?

- ******** mày, trả lại cho tao.

Người chồng nổi điên lên khi chứng kiến cảnh vợ mình lẻ loi cô độc giữa một bầy người hung tợn, ông ta giật lấy cái đòn tre của vợ mình và đập phá túi bụi vào chính những chậu hoa mà mình đã dành công chăm sóc và hy vọng.

- ******** tụi mày, cho vừa lòng tụi mày nè, đồ mất dạy.



Tôi tự hỏi điều gì đã khiến ông uất ức đập phá chính thành quả lao động của mình như vậy? Nếu đập thì phải đập vào mặt những thằng, những đứa cướp hoa của mình chứ? Ông ta lẻ loi và bất lực trước một bầy người hung tợn, chính bà vợ ông ta giành giật lại hoa của mình mà bị một người đàn bà khác đánh trả.

Những người giật hoa bị vợ chồng họ bắt được đầu này, thì ở chỗ khác có những kẻ đã thừa cơ hội rinh những chậu hoa ấy đi. Tôi đã thấy được những nụ cười độc ác đó, họ thực sự vui khi hạ thấp nhân cách của mình, a dua hùa theo kẻ khác để cướp đi những chậu hoa đó...




Rồi ngày mai, mùng một tết, nhà cửa của những kẻ cướp hoa hôm nay sẽ trang hoàng rực rỡ, hoa xuân nở thắm trong ngày xuân, nhưng chẵng lẽ lòng họ thanh thản ngắm hoa xuân được sao khi mà những chậu hoa này là hoa ăn cướp. Tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài chữ Nhục, xin lỗi các bạn, những người còn tự trọng và liêm sỉ, những người còn tấm lòng cảm thông trước thân phận người khác khi bị tôi đánh đồng như vậy, vì trước mặt tôi, có một người nước ngoài cũng đang giơ máy ảnh của mình lên, tấm hình anh ta chụp sẽ ra ngoài biên giới Việt Nam, những câu chuyện như thế này diễn ra giữa một thành phố văn minh hiện đại thì họ chỉ gọi từ Việt Nam để chỉ chung cả những ấn tượng như thế này. Nhục nhã quá dân Việt ơi...





Gửi những kẻ ngày mai sẽ bày những chậu hoa ăn cướp được hôm nay để làm đẹp nhà của họ, hãy dán thêm câu đối ngày xuân này thì mới phù hợp với những chậu hoa đó...

Tiễn Bính Tuất mà sao người vẫn Chó.
Đón Đinh Hợi thành ra người hóa Heo.
Cuội
Chuyện phố hoa lộn xộn thì đúng rồi. Nhưng tác giả thuật lại kiểu gì ấy nhỉ? Xài ngôn từ không phải của Hà lội. sp_ike.gif

Hóa phô của em đây. Toàn chụp trộm! w00t.gif

http://farm4.static.flickr.com/3154/3159293759_e63714678a_o.jpg

http://farm4.static.flickr.com/3255/3160129134_4da71e4b32_o.jpg

Còn đây mới là con gái Hà lội lày: rolleyes2.gif

http://farm4.static.flickr.com/3266/3160131108_c48a497629_o.jpg

http://farm4.static.flickr.com/3025/3160131924_fa822f1eae_o.jpg

http://farm4.static.flickr.com/3288/3160130060_08a6c1eb52_o.jpg
em Ex
xinh phết nhỉ, nhưng mà gặp phải bác cuội xui quá laugh1.gif
Xốt
Hôm nọ vừa nghe bé béo nói "Hà nội có làm Phố Hoa nhân dịp Tết".., chưa kịp nói tiếp mình đã kịp cười khành khạch nói luôn: "bị dân Hà nội vặt trụi chứ gì".

Sở dĩ Xốt nhà ta đoán được ngay câu chuyện là vì rất hiểu vấn đề của dân Hà Nội.

1. Lưu manh, nhưng
2. tưởng văn minh (nhất nước).

Vì tưởng họ văn minh, có văn hóa nhất nước, cho nên họ không biết tự kiểm soát hành động và suy xét phải trái. Họ cho rằng họ làm cái gì cũng là văn minh, là hợp lý, không cần phải nhìn trước nhìn sau (xem dân Sài Gòn, Thanh Hóa .v.v. làm thế nào). Chính quyền Hà Nội cũng vậy.
Giả sử Phố Hoa diễn ra ở một tỉnh như Ninh Bình hay Nghệ An, đảm bảo không chuyện gì xảy ra cả vì họ phải nhìn trước nhìn sau, e ngại Hà Nội, Sài Gòn chê cười. Nếu có vài dân Ninh Bình hay Nghệ An không tự ý thức thì chính quyền sẽ có ý thức.


Bản thân câu chuyện xảy ra đã chứng tỏ luận điểm 1 là sự lưu manh của dân Hà Nội rồi. Nhưng nguồn gốc của căn bệnh này ở đâu?

1.1. Vấn đề chung của các đô thị. Để tồn tại được ở thành thị, người ta phải lọc lõi, tinh ranh (khôn lỏi) hơn những người ở nông thôn.
1.2. Vấn đề riêng của Hà Nội: người ta tưởng người ta có văn hóa. Đây là hậu quả của nền giáo dục lệch. Thay vì giáo dục nhân cách con người qua nhấn mạnh đến lòng tự trọng (như người Nhật) người ta giáo dục những đức tính như "khiêm tốn, thật thà, tự tin, dũng cảm, giữ gìn vệ sinh thật tốt .v.v." (5 điều Bác Hồ dạy) - những đức tính rất phù hợp với một người làm công, một công nhân, một người lính. (Xốt không tuân thủ đức tính nào trong cả 5 đức tính trên!).
Quả thật tất cả những người cướp hoa có thể có cả 5 đức tính trên và vẫn cướp hoa. Nhưng một người chỉ cần có lòng tự trọng thôi, cũng không thể dám giơ tay ra ngắt hoa.


Mr. Smith
Bài Xốt viết hay phết. Giáo dục VIệt Nam quá chú trọng việc nêu cao tinh thần tự hào trong khi hình như không bao giờ nhắc tới lòng tự trọng.
Trong các bài học, mẩu chuyện giáo dục công dân hồi xưa học, tớ không nhớ ra chuyện nào về lòng tự trọng cả.
hồn nhiên
Không phải bênh gì dân Hà Nội cả, nhưng em nghĩ có lẽ phải nói cụm từ "dân sống ở Hà Nội" vô ý thức thì đúng hơn. Bây giờ dân ở các tỉnh tràn lên HN nhiều lắm chứ no.gif
Hoang Yen
QUOTE
Quả thật tất cả những người cướp hoa có thể có cả 5 đức tính trên và vẫn cướp hoa. Nhưng một người chỉ cần có lòng tự trọng thôi, cũng không thể dám giơ tay ra ngắt hoa.

Xốt viết về lòng tự trọng rất đúng, khi người ta có lòng tự trọng người ta sẽ cảm thấy nhục nhã nếu làm một việc xấu. Người tự trọng sợ nhục nên không a dua a tòng theo kẻ xấu. Ở nhà mình có cái văn hóa a la xô, cứ vài người nổi lòng tham là kéo theo cả đám đua nhau không còn phân biệt sai trái, hoặc biết sai mà cứ liều làm ko còn chút tự trọng, không còn biết nhục. Cái văn hóa lấy bầy đàn làm chân lý bất chấp ranh giới đúng sai thật là đáng sợ.

Mình ngồi nghĩ giả sử việc cướp hoa anh đào ở VN mà xảy ra ở bên Canada này thì chắc chắn là mọi người ở đây sẽ trố mắt nhìn cái đám cướp hoa như thể nhìn một lũ vượn mới xổng chuồng ra phá hoại cây cảnh, họ sẽ lập tức gọi cho cảnh sát đến để hốt cái lũ vượn ấy vào chuồng trở lại.
Nghĩ mà nhục. Bao giờ mới bảo nhau bỏ được cái thói xấu ấy.

Cái trò thi nhau bẻ lộc đầu xuân cũng là một trò man rợ cần phải bỏ.
Mèo béo
Tớ kể cho mọi người nghe chuyện này, lúc tớ mới sang Mỹ được 3 tuần thì đã vội vã thi lấy bằng lái xe để đi làm, thi nhanh quá nên hầu như luật chỉ đọc qua loa và ăn may là chính, sau đó có bằng lái. Một lần, tớ đi vào 1 shopping mall, mùa Xmas thì đông kinh khủng, chỗ parking tìm lòi mắt, bỗng nhiên tớ thấy 1 chỗ đậu, thế là tớ dâm vào, mà tớ nhớ là đậu rất khó vì phải lách vào, đậu xong ung dung đi xuống xe thì thấy rất nhiều người nhìn mình , tớ cứ vênh cho là mình xinh hehehe hóa ra đi 1 chặp rồi ngó lại mới thấy sững sờ vì chỗ tớ lách vào lấy cái chỗ đậu đó là đi ngược chiều và có rất nhiều xe đúng chiều đang xếp hàng chờ chỗ đậu. Tớ về tự xấu hổ nhục nhã mất 1 tuần, giờ nhắc lại cũng thấy nhục vì không hiểu sao mình có thể thản nhiên làm thế...sau đó tớ lôi quyển sách ra đọc lại tất cả các kiểu bản chỉ đường...túm lại chung quy cũng là tại ngu dốt mà ra...và không được giáo dục cơ bản heheh
langtubachkhoa
QUOTE(Hoang Yen @ Jan 10 2009, 03:33 AM)
Cái văn hóa lấy  bầy đàn làm chân lý bất chấp ranh giới đúng sai thật là đáng sợ.

Cái này thì tôi thấy ở đâu con ngừoi cũng vậy, tâm lý đám đông là thống trị mà. Khác chăng là ở những nứoc văn mình thì cái tính tự trọng, văn minh lịch sự ngự trị tâm lý đám đông thôi. Ngay như 1 người Việt sang những nước này, lúc ở VN thì xấu tính, phạm luật, làm những hành vi xấu hổ mà không thấy ngượng, sang bên này thì lại tự tìm cách sửa đổi để thích nghi hòa nhập với xã hội thôi.
Cuội
QUOTE(em Ex @ Jan 9 2009, 04:43 PM)
Xinh phết nhỉ, nhưng mà gặp phải bác cuội xui quá  laugh1.gif
*


Xui đâu mà xui. Em phang cái đèn lấy nét đỏ lòm thẳng vào mặt các em nó nhưng các em nó vẫn thản nhiên như không. Thế là em quyết định ... không xấu hổ nữa. devil2.gif

Úi giời, các em nó gọi điện mới gọi là phê cơ. Tiếc là mình không có máy ghi âm.

Cơ mà, mình nhiều chuyện vãi! pirate.gif
Pages: [<<], [<], 1, 2, [3], 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.