Langven.com Forum

Full Version: Không Phải Con Thì Là Ai?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
Xốt
Xin trích một câu trong bài em trai Nguyễn Tiến Trung là Nguyễn Hoài Nam trả lời phỏng vấn một tờ báo/tòa soạn ở Houston:

Về gia đình mình, anh cho biết, không cha mẹ nào muốn con cái đi vào con đường nguy hiểm, nhưng Nguyễn Tiến Trung đáp rằng: “Không phải con thì là ai?


Số những câu hay mà nhà Xốt em nghe đọc trong đời có lẽ cũng không phải là ít, nhưng câu hỏi-trả lời trên là một trong số những câu ngắn gọn nhất, cô đọng nhất, xúc tích nhất. Đơn giản là vĩ đại.
Người như vậy, nói như vậy không thành công thì cũng thành nhân. Sớm muộn gì cũng đi vào sử sách.

So với những người như NTT, những người khác (kể cả bọn đang ở nước ngoài hô khẩu hiệu đấu tranh dân chủ) chỉ có tư cách tồn tại của chuột và gián. Vâng, rất khôn, rất tỉnh táo, sống rất lâu. Còn bọn em chã trên tnxm thì không xứng đáng được gọi là sinh vật. Chúng chỉ có tư cách tồn tại của thực vật. Một lũ thần kinh thực vật.
Thalassa
Bác Xốt dạo này emotional quá.
em Ex
Post nhầm.
Skywalker
Kinh điển Phật giáo cũng có đoạn phỏng vấn 1 vị Bồ tát, được trả lời rằng "ta không vào địa ngục thì còn ai vào nữa!". laugh.gif

Don Quichotte coi cối xay gió là kẻ thù đáng sợ, không biết bạn Trung có làm việc tương tự không nhỉ? Và vài năm tù (nếu có) của bạn NT Trung sẽ được bạn Xốt miêu tả thành nơi mà người chiến sĩ cộng sản, à quên, chiến sĩ dân chủ được tôi luyện và NT Trung sẽ vững vàng bước ra như giáo sư Severus Snape ròi khỏi đại bản doanh của Lord Voldemort? sp_ike.gif
em Ex
tnxm (chính xác là tnxm tathy) chính ra là hàn thử biểu cho các vấn đề dân chủ đấy, tathy còn là nước nhà (XHCN) còn laugh1.gif
Mr. Smith
Chính ra quan sát Tathy và TNXM.net cũng biết được đôi điều về cách dân có học ở HN, lứa từ 20-40, nghĩ về dân chủ.
Tathy là mô hình một xã hội VN thu nhỏ, quyền chính trị độc tài trong một số Admin cửa quyền và bất chấp quy tắc, khuyến khích các anh khoe xe đẹp, nhà đẹp, gái đẹp...
Evil
Hôm qua mình đọc post của Xốt mà cứ nghĩ mãi. Không biết là người mẹ thì cái gì trong mình sẽ lớn hơn, đau khổ hay tự hào?

Lúc biết NTT về nước, mình hơi choáng váng. Khâm phục bạn ý và không hiểu mình thực sự muốn gì. Thực lòng mà nói em nghĩ rằng những gì bạn ý làm là... vô vọng. VN còn lâu, còn xa mới thành một nước dân chủ. Trừ khi có một cái gì đổ vỡ lớn từ bên trong. Cứ nhìn gương Bắc Triều Tiên thì sẽ thấy. Nó kinh dị như thế mà vẫn tồn tại 'vững chắc'. Thì con đường phát triển của VN sẽ chẳng bao giờ lệch về hướng mà những con người như NTT đang đấu tranh. Càng đấu tranh đòi dân chủ thì VN (với sự giúp đỡ của TQ) sẽ càng chỉnh đường ray của mình hướng về phía gần với BTT hơn.

PS 1: nhưng năm ngoái Tathy cũng chả "lãnh đạo" được một đợt biểu tình Hoàng Sa - Trường Sa đó sao? Em thấy dân Tathy cũng ngộ. Chỉ có điều hơi arrogant quá.

PS2: đừng bác nào chửi em nói năng không rành mạch. Với thể trạng 'physical' bi đát của em hiện nay thì phần 'mental' của em nó chỉ có thể function thế là tốt lắm rồi.
Gaup
QUOTE(Evil @ Aug 5 2009, 01:01 PM)
PS2: đừng bác nào chửi em nói năng không rành mạch. Với thể trạng 'physical' bi đát của em hiện nay thì phần 'mental' của em nó chỉ có thể function thế là tốt lắm rồi.
*



Physical làm sao đấy chị?
em Ex
Bác Gaup chắc nhầm bạn Evil ở đây với chị Evil Nkd rồi, 2 người khác nhau đấy laugh1.gif
NguoiVN
câu này nó còn vĩ đại hơn nữa: Tôi tư duy, Tôi không tồn tại. Xốt cũng chả hiểu hết cái vĩ đại của nó đâu
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.