Langven.com Forum

Full Version: Lào - Nơi ấy Có Cuộc Sống Bình Yên.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Du ngoạn
Pages: [1], 2, [>], [>>]
traingo
Đời lính thợ tuy hơi già nhưng thi thoảng vẫn được sung vào đội tình nguyện đi thực hiện các nhiệm vụ ngắn ngày, lúc đi thì nhớ nhà - nơi ấy có vợ con, bạn bè và nhiều nhiều mối quan hệ...
Vậy mà về đôi khi lại thấy nhớ những vùng đã qua, ký ức tái hiện với các sự kiện đáng nhớ mãi. Một trong những nơi mà mình thích đó là Lào với cuộc sống của gần hết người dân thật bình yên.
Mình đã sống và đi qua (là chủ yếu) vài nơi ở châu Âu nhưng vẫn thấy Lào có cuộc s bình yên hơn cả. Cả dân tộc cùng từ từ, không bon chen và cũng không quá chậm chạp, không thấy có mấy người bị tai biến MMN như ở VN mình.
traingo
Tôn giáo chính của Lào là đạo Phật, giữ nguyên nét của Đạo truyền tới là Budhismus. Ngườì dân thấm đẫm tinh thần đạo Phật, rất hiền và chất phác (trừ một số nhỏ giao tiếp nhiều thì cũng thật quái).
Những nơi nên đến khi tới thủ đô Vientiane :
Thapluong
http://i1094.photobucket.com/albums/i454/traingo18/laos/DSC02309.jpg


http://i1094.photobucket.com/albums/i454/traingo18/laos/DSC02314.jpg
(Còn tiếp)
Thị Anh
Haiz. Nhớ tới chuyến đi Lào 5 ngày hộc tốc xốc gan trên xe ô to... Đến Xieng Khoảng mà chưa kịp đi Cánh Đồng chum. HIk...
bác ơi viết tiếp đi bác...
traingo
Điểm đến tiếp là Patuxay. Đây như là biểu tượng chiến thắng, được xây gần đây thôi. Lâu mình cũng không nhớ rõ, chỉ biết được xây sau chiến thắng (có lẽ là chiến dịch càn chống Pa Thét Lào) dưới thời ông vua cũ của Lào. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên dừng xây. Tuy dang dở nhưng cũng đẹp vì pha trộn rất hài hòa kiến trúc châu Âu với văn hóa đạo Phật. Mình qua đây vào ban ngày rất nhiều lần nhưng không mang máy nên các bạn tìm trên mạng để thấy rõ các trang trí vậy. Nơi đây phía sau cũng có công viên nên mọi người đến thăm quan và ngồi chơi nhiều, nhất là các ngày Chúa Nhật đẹp trời. Có lối lên đỉnh để nhìn xa ra xung quanh. Vientiane rất hay ở chỗ các công trình trong thành phố không được xây cao hơn Thapluong nên phong cảnh dễ nhìn, đi xe nhìn ra ngoài không chóng mặt như ở Tokyo.
http://i1094.photobucket.com/albums/i454/traingo18/laos/DSC02287.jpg

http://i1094.photobucket.com/albums/i454/traingo18/laos/DSC02290-1.jpg
Mip
QUOTE(traingo @ Jun 16 2011, 01:18 PM)
Mình đã sống và đi qua (là chủ yếu) vài nơi ở châu Âu nhưng vẫn thấy Lào có cuộc s bình yên hơn cả. Cả dân tộc cùng từ từ, không bon chen và cũng không quá chậm chạp, không thấy có mấy người bị tai biến MMN như ở VN mình.
*



Di Lao cu thay ai bon chen y nhu rang la goc Viet
Thị Anh
Tai biến MMN là gì nhỉ?
Ng Tung Của vào đấy rồi thì ng Việt mình là muỗi.
traingo
Mới đi Đà Nẵng về chắc không đóng góp được ra hồn.
Người Lào do vô tư và sống gần thiên nhiên hơn nên mình thấy rất ít người bị Tai biến mạch máu não (TBMMN). Do ở gần bện viện nên mình nhìn bệnh nhân mà đoán thế. Dù sao vẫn khẳng định cuộc sống của họ thật vô tư lự.
Còn đúng là người Hoa đầu tư rất khôn khéo, đoàn kết và bài bản. Người Việt ở Trung Lào phần lớn đầu tư vào xây dựng và dăm cái cao ốc vớ vỉn. xây xong rồi rút. Người Hoa làm đường, cho CP Lào vay và trả bằng đủ kiểu có lợi cho người Hoa ở lâu dài : trả bằng đát, trả dần, trả ngay... kể cả làm công nghiệp cũng vậy, bao giờ quy mô cũng gấp 5 gấp 10 người Việt. Bắc Lào VN gần như ít đầu tư do không có lợi thế.
traingo
Dở nhất là hồi trước ghi đè mất dữ liệu, thôi thì có gì khoe nấy, không vay mượn của ai.
Vientiane có chùa Vat Ximieng, nơi đây lưu giữ tượng phật Thích Ca bằng Lục Bảo Ngọc đồng chất lớn lắm, các chùa mình chẳng biết nhiều nhưng đã ngưỡng mộ tượng này lắm.
http://i1094.photobucket.com/albums/i454/traingo18/laos/DSC02315.jpg
Còn đây là Công viên Phật cách Udon Thany một con sông, mình không còn ảnh để giới thiệu. Bên kia sông cũng có công viên Phật, quy mô lớn hơn nhiều :
http://i1094.photobucket.com/albums/i454/traingo18/laos/DSC02294.jpg
Thị Anh
Ơ bác, có 2 công viên Phật ạ?
Nhà em cũng mới đi công viên này.
traingo
Bên kia bên đất Thái có một Công viên Phật quy mô hoành tráng hơn bên Lào. Thời gian xây thì mình chẳng nhớ, chỉ biết xưa kia 2 làng bên sông đều là đất Lào, cùng có mong muốn xây Công viên Phật. Dân làng hiện bên đất Thái ma lanh hơn, cho toàn gái trẻ không mực áo phục vụ đội thợ xây . cánh thợ bên Lào chỉ mải ngắm nên năng suất, chất lượng, quy mô đều kém. Sự thực là thế, thôi thì được cái lọ thì mất cái chai là lẽ thường.
Hình như Thái chiếm nhiều vùng đất Lào cũng chỉ loanh quanh trong vòng 80 năm gần đây thôi, trước họ cùng là một dân tộc nhưng khác nhau về đẳng cấp. 800 năm trước những người (Thái bây giờ) cảm thấy phẫn chí vì bị đối xử thô bạo dẫ rủ nhau xuống phía nam lập nên nước Xiêm.
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Du ngoạn
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.