Langven.com Forum

Full Version: Đại Dịch Covid-19
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 15, 16, 17, [18], 19, 20, 21, [>], [>>]
langtubachkhoa
Tin nay hoa ra bay gio moi tiet lo

Thống đốc bang Washington Jay Inslee gửi thư cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhờ trợ giúp về vật tư y tế nhằm ứng phó Covid-19.

SCMP hôm nay cho biết trong thư gửi Chủ tịch Tập Cận Bình hồi đầu tháng trước, Thống đốc bang Washington, nơi ghi nhận các ca nhiễm nCoV đầu tiên ở Mỹ hồi tháng một, đã đề nghị Trung Quốc trợ giúp bang này các mặt hàng gồm khẩu trang y tế, áo choàng dùng một lần và găng tay. Đề nghị được đưa ra trong bối cảnh bang này và nhiều nơi ở Mỹ phải đối mặt với tình trạng khan hiếm vật tư y tế nghiêm trọng.

"Khoảng thời gian này rất cấp thiết đối với bang chúng tôi, chúng tôi mong muốn sự giúp đỡ và hỗ trợ từ những người bạn Trung Quốc", Thống đốc Inslee viết trong thư.

Trong thư hồi đáp gửi thống đốc Inslee hôm 10/4, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cho hay Chủ tịch Tập đã nhận được thư của ông và chỉ đạo các cơ quan hữu quan của chính phủ Trung Quốc hỗ trợ bang Mỹ. Đại sứ Thôi cho biết các tỉnh, thành ở Trung Quốc gồm Tứ Xuyên, Trùng Khánh và nhiều nơi khác đã huy động quyên góp vật tư y tế để giúp đỡ người dân bang Washington.

Đề nghị của Thống đốc Washington, một cựu ứng viên đảng Dân chủ đã rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng 2020, được đưa ra sau khi Bắc Kinh thắt chặt xuất khẩu vật tư y tế, dẫn đến sự chậm trễ trong quá trình vận chuyển các thiết bị bảo hộ y tế cá nhân (PPE) sang thị trường Mỹ. Động thái diễn ra sau khi xuất hiện các khiếu nại từ một số chính phủ, cho rằng số lượng lớn PPE có nguồn gốc Trung Quốc chưa đạt chuẩn.

Nguồn tin từ SCMP cho hay người kết nối Thống đốc Inslee với chính quyền Trung Quốc là Qiang Wan, 58 tuổi, một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa, sinh tại Bắc Kinh nhưng học tập tại Đại học Nam California, Mỹ, vào những năm 1980. Qiang hiện kinh doanh dịch vụ phần mềm có trụ sở tại bang Washington. Cha ông này từng là Đại sứ Trung Quốc tại Maroc vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến hơn 5,7 triệu người nhiễm, hơn 352.000 người chết. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,7 triệu ca nhiễm, hơn 100.000 ca tử vong. Bang Washington ghi nhận khoảng 19.500 ca nhiễm nCoV, trong đó 1.000 ca tử vong.

Thống đốc bang Washington Inslee là ứng viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm nay hồi tháng 3/2019, nhưng đã kết thúc tranh cử sau 5 tháng với lý do lượng người ủng hộ thấp. Tuy nhiên, ông tuyên bố sẽ tái tranh cử thống đốc bang nhiệm kỳ thứ ba trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.


Khong hieu lam the nao ma cho ket qua chi trong vong 30 phut?

Quân đội Nga dựng bệnh viện dã chiến tại Dagestan đối phó với COVID-19

Ngày 27/5, Quân đội Nga thông báo đã mở một bệnh viện dã chiến ở khu vực Bắc Caucasus của Dagestan nơi giới chức địa phương đang vất vả khống chế dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ các bác sĩ quân y đã dựng một cơ sở gồm 100 giường bệnh ở làng Botlikh và "nhân viên y tế sẵn sàng tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân". Đến nay, quân đội đã điều 135 quân nhân, trong đó có 72 chuyên gia y tế, tới Dagestan theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Đầu tuần này, quân đội cũng đã dựng bệnh viện dã chiến đầu tiên với 100 giường bệnh ở thị trấn Buinaksk, cách làng Botlikh 100 km về phía Đông.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết đã cung cấp cho Dagestan 20.000 bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 để sử dụng tại các bệnh viện dã chiến. Đây là những bộ xét nghiệm "nhanh nhất và chính xác nhất" trên thế giới khi cho kết quả chỉ trong vòng 30 phút.

Trước đó, Tổng thống Putin đã thừa nhận rằng tình hình rất phức tạp và các biện pháp "khẩn cấp" cần được thực hiện ở khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 5 này tại Nga. Tính đến sáng 27/5, Dagestan ghi nhận thêm 161 ca mới so với một ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 4.455 ca, trong khi tổng số ca tử vong là 130 ca.

Trong một diễn biến khác, phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn lời Phó Giám đốc Cơ quan giám sát thú y và kiểm dịch thực vật Nga (Rosselkhoznadzor), ông Nikolai Vlasov, cho biết một con mèo ở Moskva đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả này sau đó đã được xác nhận qua quá trình nghiên cứu bổ sung.

Vật nuôi trên đang được cách ly tại nơi cư trú. Tuy nhiên, đại diện Rosselkhoznadzor cũng nhấn mạnh không có bằng chứng nào cho thấy thú nuôi trong nhà có thể lây truyền virus SARS-CoV-2 cho người.
langtubachkhoa
Bon My nay dung la chet van nghi den tien, con chua biet nguy co the nao, da doi mo cua het tro lai
Tuy My test nhieu, nhung so voi quy mo dan so My, va so luong lay nhiem thuc, thi test vay van la it.
Mo hinh kinh te cua dan My khong phai la tiết kiệm nhu cac nuoc dang phat trien ma la chủ nghĩa tiêu dùng dựa trên tín dụng và vay nợ, nen dong cua lau thi khong chiu duoc. Tien bac toan vut vao co phieu, trai phieu tren thi truong chung khoan, thi dong cua lau lam sao chiu duoc


Chuyên gia: Người chết vì nCoV ở Mỹ vượt 100.000 là thảm kịch
Các chuyên gia y tế, chính trị và xã hội Mỹ miêu tả số ca tử vong vượt 100.000 ở nước này là thảm kịch, lo ngại về diễn biến tiếp theo của Covid-19.


Ngày 27/5, Mỹ ghi nhận hơn 100.500 người chết do nCoV, hơn 1,7 triệu người nhiễm, tăng lần lượt hơn 720 và hơn 18.800 trường hợp trong 24 giờ. Nước này tiếp tục là vùng dịch lớn nhất thế giới.

"Việc Mỹ ghi nhận ca tử vong do Covid-19 lớn hơn bất cứ nước nào khác là điều đáng buồn và gây lo lắng. Ít người nghĩ đến con số 100.000 này hồi đầu năm", Tiến sĩ Brandon Brown, Trường Y khoa, Đại học California, Mỹ, nói với VnExpress. Brown cho hay số người chết do nCoV ở Mỹ tính theo tuần hiện cao hơn số người chết do ung thư và bệnh tim.

Cũng bày tỏ lo ngại, Ogbonnaya Omenka, chuyên gia về y tế công cộng, Đại học Butler, Indiana, cho rằng số người chết có thể cao hơn dữ liệu được công bố do các bang áp dụng cách tính khác nhau. Bên cạnh đó, những người thuộc các cộng đồng thiểu số, như người da màu, nhiễm bệnh nhưng không đến viện để khám và qua đời nên không được tính vào tổng ca tử vong.

Theo Joe Wert, giáo sư khoa học chính trị, Đại học đông nam Indiana, Mỹ, giữa tháng 4, ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ được dự báo ở mức 60.000 nhưng nó nhanh chóng bị phủ nhận. Các nhà nghiên cứu đưa ra nhiều mô hình dự đoán nhưng cái sau lại thay thế cái trước.

"Không ai biết tình hình dịch bệnh ở Mỹ sẽ ra sao, có bao nhiêu người sẽ nhiễm và qua đời. Số ca tử vong hiện nay thật bi thảm và đáng thất vọng", Wert nói.

So sánh ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ với các dịch bệnh khác, Giáo sư Richard Larson, chuyên gia về dữ liệu và xã hội, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ, cho biết con số 100.000 từng xảy ra. Cúm gà do virus H2N2 năm 1957 khiến 116.000 người Mỹ chết; đại dịch do virus H3N2 năm 1968 khiến 100.000 người qua đời.

"Mỗi cái chết là một thảm kịch. Chúng ta đang chứng kiến hơn 100.000 thảm kịch do Covid-19", Larson nói.

Dự báo về diễn biến sắp tới, Omenka ở Đại học Butler cho rằng số ca nhiễm ở Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh hầu hết các bang đang tái mở cửa. Khi hoạt động của người dân trở lại bình thường, chấm dứt biện pháp cách biệt cộng đồng, virus sẽ có cơ hội lây lan. Số ca tử vong vẫn được ghi nhận từ New York đến Indiana, Ohio, và sẽ không biến mất trong ngày một ngày hai.

"Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu số người chết ở Mỹ lên đến 200.000 vào cuối năm nay", Omenka nói.

Brown cảnh báo nguy cơ xảy ra làn sóng Covid-19 thứ hai, có quy mô lớn hơn ở Mỹ, khi chính quyền nới lỏng các hạn chế chặn dịch.

Giáo sư Larson lưu ý làn sóng Covid-19 thứ ba có thể xuất hiện vào đầu năm 2021. Ông cho biết đại dịch cúm do virus H1N1 năm 1918 từng có ba làn sóng, trong đó đợt sóng thứ hai là tồi tệ nhất.

Hậu quả mà Mỹ đang gánh chịu, theo giáo sư Wert, là nền kinh tế bị tàn phá, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất kể từ Đại Suy thoái. Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố nước này mất hơn 20 triệu việc làm trong tháng 4. Đây là mức sụt giảm đột ngột và cũng là lớn nhất kể từ khi số liệu này được theo dõi năm 1939. Tranh cãi về tái mở cửa sẽ là vấn đề lớn ảnh hưởng đến bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 và cả bầu cử ở cấp bang. Tuy nhiên, Wert dự đoán Tổng thống Trump sẽ không thua trong bầu cử, vì dịch bệnh vẫn hoành hành trên phạm vi toàn cầu. Ông ví Trump như "Tổng thống trong thời chiến".

Đồng tình rằng Trump vẫn có cơ hội chiến thắng trong bầu cử tổng thống tháng 11, Dean Spiliotes, Đại học Nam New Hampshire, cho biết Trump đang có tỷ lệ người dân ủng hộ tương đối ổn định, ở mức 45%.

Tuy nhiên, Spiliotes cho rằng nghi vấn lớn nhất hiện nay với chính trị Mỹ là cách cử tri nhìn nhận về mối liên quan giữa biện pháp Tổng thống Trump kiểm soát dịch bệnh và tổng số người chết do nCoV. Kết quả bầu cử Tổng thống vào tháng 11 sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc người dân Mỹ coi số ca tử vong là thấp hơn dự đoán, hay họ đổ lỗi cho Trump vì hành động chậm trễ.

Trump ngày 28/5 cho rằng con số 100.000 người chết là thấp hơn dự đoán, khi Trường Hoàng gia London, Anh, ước tính 2,2 triệu người Mỹ có thể thiệt mạng do Covid-19. Những người chỉ trích Tổng thống lại dẫn số liệu từ các nghiên cứu khác, trong đó Đại học Columbia cho rằng ca tử vong có thể giảm khoảng 30.000 nếu Trump xử lý nhanh hơn.

"Nước Mỹ đang bị chia rẽ sâu sắc về tranh luận này", Spiliotes nói.

Về mặt xã hội, Wert cho rằng Covid-19 xuất hiện khiến người dân Mỹ không dám đến bệnh viện để điều trị các bệnh khác vì sợ nhiễm virus và các ca tự tử có thể tăng lên. US News đưa tin tỷ lệ tự tử tăng mạnh tại hạt Benton, bang Washington kể từ khi dịch tràn đến. Nạn nhân chủ yếu là người trong độ tuổi 30 - 40. CNN dẫn một nghiên cứu đầu tháng 5, ước tính số người tự tử và lạm dụng thuốc, rượu do ảnh hưởng của Covid-19 có thể lên đến 75.000.

Để hạn chế thiệt hại do Covid-19, Omenka cho rằng Mỹ cần tăng cường trao đổi để người dân Mỹ không hiểu rõ hiệu quả của việc "hạn chế ra đường". Dường như người dân không thực hiện do chính quyền không cung cấp dữ liệu thuyết phục. Bên cạnh đó, nhà chức trách cần có cách phù hợp để truy dấu vết các ca nghi nhiễm nCoV, tránh nguy cơ giấu bệnh do lo ngại về quyền riêng tư. Omenka đề cao phương pháp của Indiana khi bang này lập Lực lượng chuyên trách xử lý Covid-19 đồng thời với kế hoạch tái mở cửa.

Theo Tiến sĩ Brown, để chặn làn sóng Covid-19 thứ hai, chính phủ Mỹ nên duy trì xét nghiệm và các biện pháp chặn dịch gồm bảo đảm người dân giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay thường xuyên. Thông điệp này cần nhất quán ở cấp liên bang và địa phương.

"Số ca tử vong ở Mỹ có thể thấp hơn nhiều nếu chính quyền hành động sớm hơn", ông nói.


https://vnexpress.net/chuyen-gia-nguoi-chet...ch-4105972.html
langtubachkhoa

Nga ngố bắt đầu thống kê giống Pháp, Bỉ, nghĩa là cứ có triệu chứng, dù chưa test cũng được đưa vào thống kê người nhiễm Covid, nếu tử vong cũng quy vào tử vong do Covid. Cách tính mới dẫn đến số liệu tử vong tháng 4 của Nga vọt lên.
Như vậy chỉ có bọn Anh, TBN và nhiều nước phương tây khác vẫn tính theo lối phải xét nghiệm mới được thống kê, mà bọn nó lại chỉ xét nghiệm những ca nặng, số lượng test còn ít hơn xa Nga




Trong thông báo sửa đổi số liệu hôm 29/5, Sở Y tế Moskva cho biết tổng số người chết liên quan đến Covid-19 tháng 4 là 1.561, bao gồm 756 người được chẩn đoán nhiễm nCoV nhưng tử vong vì những nguyên nhân khác và 169 người nghi nhiễm nCoV dù kết quả xét nghiệm âm tính.
Cách tính mới này bao gồm "cả những trường hợp còn nghi ngờ, tranh cãi", Sở Y tế Moskva cho biết. Với cách tính mới, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Moskva là 1,4 - 2,8%, vẫn thấp hơn nhiều so với các thành phố như New York và London. Cách tính mới chưa được sử dụng để thay đổi tổng số ca tử vong vì Covid-19 của Moskva hay toàn Nga.
Giới chức thành phố, Điện Kremlin và các quan chức chính quyền từng bảo vệ cách thống kê của Nga, cho hay số liệu dựa trên khám nghiệm tử thi và chính xác hơn các nước khác.




Thụy Điển là 1 lũ khốn kiếp, làm đã kém còn tinh tướng. Đất nước rộng dân ít có 10 triệu, dân số thưa thớt, lại ít khách du lịch hơn hẳn so với Italy, bùng dịch cùng sau Italy rất nhiều, mà đạt tỷ lệ người chết cao vậy, là rất tồi tệ, lại còn lên giọng chê bai






Italy Claps Back At Sweden Over Healthcare Dig
Italian ambassador hits back over claim that Sweden 'should have done better' than Italy

Cố vấn y tế Thụy Điển chê cách Italy chống Covid-19
Anders Tegnell, nhà dịch tễ học hàng đầu Thụy Điển, cho rằng hệ thống y tế "ít nguồn lực" của Italy khiến nhiều người chết vì Covid-19.

"Tôi đã ngỡ rằng trong một xã hội hiện đại và giàu có như Thụy Điển, chúng ta phải có khả năng bảo vệ người già", Anders Tegnell, nhà dịch tễ học thuộc Cơ quan Y tế Công cộng Thụy Điển, than thở về số ca tử vong cao do Covid-19 ở nước này trong cuộc phỏng vấn cuối tuần trước.


Thụy Điển, quốc gia có 10,3 triệu dân, đã ghi nhận hơn 35.000 người nhiễm nCoV, trong đó hơn 4.200 người đã tử vong. Hơn 90% người Thụy Điển chết vì Covid-19 là người già trên 70 tuổi, 3/4 trong số đó sống trong các viện dưỡng lão hoặc được chăm sóc tại nhà.

"Số người chết tại Thụy Điển không nên giống như ở Trung Quốc hay thậm chí là Italy, nơi họ có ít nguồn lực hơn cho những vấn đề như thế này", Tegnell nói thêm.

Phát biểu của nhà dịch tễ học Thụy Điển đã vấp phải phản ứng gay gắt từ phía Italy. Đại sứ Italy tại Thụy Điển Mario Cospito hôm qua đăng một tuyên bố trên website, dẫn các số liệu để chứng minh hệ thống chăm sóc y tế của Italy vượt trội so với Thụy Điển.

"Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hệ thống chăm sóc sức khỏe của Italy đứng thứ hai trên thế giới về hiệu quả và chất lượng phục vụ, sau Pháp. Thụy Điển được xếp thứ 23 trong cùng bảng này", ông viết. "Tuổi thọ trung bình ở Italy là 83,4, cao nhất thế giới, sau Tây Ban Nha. Còn ở Thụy Điển, con số này là 82,2. Italy có trung bình 3,4 giường bệnh/1.000 dân, ở Thụy Điển, con số này là 2,2".

Đại sứ Cospito cho rằng các quốc gia nên thể hiện sự đoàn kết với Italy trong ứng phó dịch bệnh hơn là chỉ trích nước này, bởi đây là lần đầu tiên châu Âu bị đại dịch tấn công và không có thời gian để chuẩn bị ứng phó đầy đủ.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19 kể từ khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến gần 5,8 triệu người nhiễm, hơn 357.000 người chết.

Italy, quốc gia 60 triệu dân, ghi nhận 33.072 ca tử vong trong tổng số hơn 231.000 ca nhiễm, là vùng dịch lớn thứ 6 thế giới. Thụy Điển có số ca nhiễm và chết thấp hơn Italy, nhưng tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở nước này thuộc diện hàng đầu thế giới, làm dấy lên những chỉ trích vì chiến lược chống dịch dựa vào "miễn dịch cộng đồng" do Tegnell khởi xướng.


https://politics.com.ph/italy-claps-back-at...healthcare-dig/
(@click here)
https://www.thelocal.it/20200528/italy-hits...tter-than-italy

https://vnexpress.net/co-van-y-te-thuy-dien...19-4106810.html
langtubachkhoa
Có cái tin này buồn cười

Coronavirus: Italian minister Azzolina targeted with sexist abuse
Tensions after more than two months of lockdown in Italy have boiled over into sexist attacks and threats against Education Minister Lucia Azzolina, who now has police protection.

Right-wing Senator Giuseppe Moles of Forza Italia spoke out publicly, warning the minister that credibility was like virginity and "easy to lose".

Nữ bộ trưởng Italy bị ví uy tín với trinh tiết ‘dễ mất, khó giữ'

Một thượng nghị sĩ Italy gây bão phẫn nộ khi công kích bộ trưởng giáo dục nước này rằng uy tín giống như “trinh tiết” và “dễ mất”.
Căng thẳng sau hơn hai tháng phong tỏa ở Italy đã trở nên sôi sục vì vụ việc tấn công giới tính bằng lời nói và đe dọa nhằm vào Bộ trưởng Giáo dục Italy Lucia Azzolina, người đang được cảnh sát bảo vệ.

Cụ thể, trong thời gian đặt câu hỏi tại Thượng viện hôm 28/5, Thượng nghị sĩ cánh hữu Giuseppe Moles từ đảng Forza Italia đã tuôn ra tràng đả kích bà Azzolina, 37 tuổi, người đang gồng mình chiến đấu với sự tê liệt của ngành giáo dục do dịch Covid-19 gây ra.

“Chúng tôi đã nghe rất nhiều: đóng cửa trường học - có, không đóng cửa trường học - có. Vào tháng 4 tất cả học sinh sẽ được cho đến lớp, nhưng tháng 5 thì một số em không được đến trường. Tháng 9 thì nửa học ở nhà, nửa học ở trường”, ông Moles nói với giọng mỉa mai bộ trưởng giáo dục.

“Tôi nhắc nhở cho bộ trưởng rằng giáo dục đòi hỏi sự uy tín và nghiêm túc. Uy tín cũng giống như trinh tiết: dễ mất, khó giữ và không thể phục hồi”.
langtubachkhoa
Bao hiem chac chan khong the chi tra het so tien nay

COVID survivor receives $840,000 statement for treatment, with more on the way

Sốc vì chữa Covid-19 hơn 800.000 USD
Robert Dennis, giáo viên cấp ba tại thành phố Denver, bang Colorado, nhận hóa đơn điều trị sau khi khỏi Covid-19 với số tiền lên tới 840.386 USD.

"Sau khi nhìn thấy con số trong hóa đơn đầu tiên vào hôm qua, tôi lại cảm giác khó thở một lần nữa", Suzanne, vợ của Robert, người cũng được chữa khỏi Covid-19, trả lời phỏng vấn hôm 30/5.

Hóa đơn bao gồm tiền viện phí của Robert trong thời gian điều trị tại Trung tâm y tế Sky Ridge, nơi người đàn ông 58 tuổi phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực và đặt nội khí quản hai tuần.

"Riêng tiền thuốc tại bệnh viện của chồng tôi đã là 250.000 USD", Suzanne nói.

Khoản tiền trên chưa bao gồm ba tuần điều trị của Robert tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Spalding và tiền cấp cứu của Suzanne khi bà đang chống lại căn bệnh. Cặp vợ chồng ước tính tổng hóa đơn của họ sẽ lên tới 1,5 triệu USD.

Dù cảm thấy sợ hãi khi nhìn vào những con số, Robert và Suzanne vẫn may mắn có bảo hiểm. Họ dự định gọi điện tới bộ phận hỗ trợ vào tuần tới để hỏi về việc thanh toán.

Cơ quan bảo hiểm tại Colorado cho biết bệnh nhân sẽ được bảo vệ theo một nghị quyết khẩn cấp của bang nếu bảo hiểm của họ do cơ quan này quản lý. Thêm vào đó, nếu bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị có sự tài trợ của Đạo luật CARES, được quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3 nhằm hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng kinh tế do Covid-19, những người nhiễm nCoV sẽ không phải nhận những hóa đơn bất ngờ như trên.

"Tôi có lẽ đã ngồi xuống và khóc nếu không biết mình có bảo hiểm", Suzanne nói.

Covid-19 khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 6,2 triệu ca nhiễm, hơn 370.000 người chết và hơn 2,7 triệu trường hợp bình phục. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,8 triệu ca nhiễm và gần 106.000 người chết.

https://www.thedenverchannel.com/news/local...more-on-the-way
https://vnexpress.net/soc-vi-chua-covid-19-...sd-4108108.html
langtubachkhoa
200K-250K test kháng thể trong máu đã thực hiện từ ở Moscou.
khoảng 2 triệu PCR test đã được thực hiện ở Moscou (trên tổng số 11 triệu test PCR ở Nga)



Some 200,000-250,000 tests for coronavirus antibodies conducted in Moscow
According to the official, as of May 27 more than two million PCR tests for the coronavirus infection had been conducted in Moscow since the pandemic outbreak


https://tass.com/society/1162805


Nga ngố định phát triển hệ thống cho biết khả năng kháng thể của bệnh nhân trên virus, mục đích k chỉ để biết khả năng nhiễm bệnh, mà còn sử dụng kết quả này để cho việc điều trị huyết tương

Russia develops test system to reveal specific immune response to COVID-19
Specialists of the Gamalei National Research Center for Epidemiology and Microbiology have developed a test system that reveals specific immunity to the novel coronavirus. This system makes it possible to determine the infection stage in a patient and to pick potential plasma donors to treat the coronavirus patients, Russian Health Ministry press service said Wednesday.

"The Gamalei Center has developed a unique test system that reveals the specific immunity - the antibodies to the isolated viral receptor binding domain (RBD), which characterizes the degree of the immune response in a patient, which makes it possible not only to determine the stage of the disease but also to use the test results to pick blood plasma donors for treatment of COVID-19 patients from the recovered ones," the Ministry said.


https://tass.com/science/1161091
langtubachkhoa
Số liệu nhiễm bệnh của Pháp giảm từ khoảng 180K xuống còn 150K, lý do là trước đó nhiều người đã test nhiều lần, và số liệu đã tính số lần test thay vì số người, vì thế bây giờ cập nhật lại. Một người test vài lần thì vẫn chỉ là 1 người nhiễm thôi.

Tây Ban Nha cũng cập nhật lại số liệu tử vong, khiến số tử vong giảm xuống. Lý do khiến TBN giảm tử vong có thể là do nhiều người chết vì lý do khác nhưng được tính do Covid. Tuy vậy, trước đó nhiều người vẫn nói TBN chưa tính số tử vong ở dưỡng lão, vậy bây giờ họ đã tính chưa?

Bọn Nga, nhất là Moscou thì lại đổi cách tính, tính cả người nào có triệu chứng mà k cần test và kiểm tra phổi như trước, thành ra số ca tử vong lại tăng, nhưng nó cũng bảo tính kiểu này có nguy cơ thừa, dẫn đến người k chết vì Covid cũng bị đưa vào số liệu tử vong.

Đây là bệnh của anh phi công VN bị, gọi là bão cytokine


Bộ Y tế Nga cấp phép cho thuốc điều trị COVID-19 thể nặng
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 6/6, Bộ Y tế LB Nga đã cấp giấy chứng nhận đăng ký thuốc Levilimab (tên thương mại Ilsira) để điều trị bệnh nhân nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thể nặng. Thuốc trên do công ty công nghệ sinh học Biocad điều chế.

Văn phòng báo chí Bộ Y tế cho biết thuốc được chỉ định cho những bệnh nhân thể nặng, khi phát triển cái gọi là "cơn bão cytokine" - phản ứng quá mức của cơ thể khi virus phát triển. Bộ lưu ý rằng việc ngăn chặn sự phát triển của "cơn bão cytokine" là vô cùng quan trọng trong điều trị COVID-19.

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho loại thuốc điều trị virus SARS-CoV-2 có tên Avifavir.

Người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), ông Kirill Dmitriev đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Avifavir sẽ được cấp miễn phí ở Nga trong chương trình bảo hiểm y tế bắt buộc.


https://baotintuc.vn/the-gioi/bo-y-te-nga-c...06180445218.htm
langtubachkhoa
Lại tiếp tục bài cáo buộc. Tuy là mình chả ưa gì Trung Của, nhưng thực sự không thể tin những gì Mỹ nói, có lẽ Mỹ đang sợ TQ ra tìm ra vaccine chống Covid trước mình, nên chưa gì đã rào đón trước là TQ đi ăn cắp của mình rồi.



Scott: China trying to sabotage, slow COVID-19 vaccine development

Nghị sỹ Mỹ: Có bằng chứng Trung Quốc phá nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19 của Mỹ


Thượng nghị sĩ Mỹ Rick Scott vừa cho biết, có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang cố phá hoại sự phát triển vaccine ngừa dịch Covid-19 tại Mỹ.

“Chúng ta phải hoàn thiện loại vaccine này. Thật không may, có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang cố phá hoại hoặc làm chậm quá trình này”, ông Rick Scott nói với BBC TV.

Thượng nghị sĩ Rick Scott cho rằng, Trung Quốc không muốn Mỹ là quốc gia đầu tiên phát triển được vaccine Covid-19. “Họ đã quyết định trở thành địch thủ đối với người Mỹ và nền dân chủ trên toàn thế giới”, ông nói.

Ông Rick Scott từ chối cung cấp thêm chi tiết về bằng chứng nhưng nói thêm rằng nó xuất phát từ cộng đồng tình báo. “Vaccine này rất quan trọng đối với tất cả chúng ta, nền kinh tế của chúng ta sẽ hoạt động trở lại. Những gì tôi thực sự tin là dù nước Anh hay Mỹ làm được điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ, nhưng Trung Quốc họ không thế”.

Tháng trước, vị Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa này đã đề xuất một dự luật bảo vệ nghiên cứu vaccine Covid-19 của Mỹ trước sự can thiệp từ Bắc Kinh. Theo đó, Bộ An ninh Nội địa sẽ được ủy quyền theo dõi mọi công dân Trung Quốc đang tham gia hoặc có quyền truy cập vào nghiên cứu liên quan đến Covid-19 ở Mỹ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ và cơ quan an ninh mạng nước này vào tháng trước cũng đã công bố rằng, qua điều tra, họ đã phát hiện tin tặc Trung Quốc cố ý đánh cắp tài sản trí tuệ và dữ liệu sức khỏe cộng đồng liên quan đến vaccine, điều trị và xét nghiệm Covid-19.

Phản ứng về việc này, Trung Quốc gọi đó là “tin đồn và lời nói xấu”. Trung Quốc hiện đang có 5 loại vaccine đã ở giai đoạn thử nghiệm trên người và rất có thể họ là nước đầu tiên có được vaccine Covid-19 hoàn chỉnh.

https://thehill.com/homenews/senate/501548-...ine-development
https://anninhthudo.vn/the-gioi/nghi-sy-my-...-my/856481.antd


Tổng thống Belarus cáo buộc giới tài phiệt thu lợi hàng nghìn tỉ USD từ COVID-19
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã lên tiếng chỉ trích giới tinh anh toàn cầu, cáo buộc họ lợi dụng đại dịch COVID-19 để bỏ túi “hàng nghìn tỉ USD” trong khi nền kinh tế toàn cầu đổ vỡ.


Phát biểu trước các quan chức tại vùng Mogilev hôm 6/6, ông Lukashenko nhận định đại dịch COVID-19 đã đẩy cả hành tinh vào trạng thái rối loạn phân liệt cảm xúc (psychosis), bởi lẽ một số người rõ ràng cần tới nó.

Theo ông, điều này cũng từng diễn ra sau các đợt dịch bệnh khác như dịch lợn tả châu Phi, dịch cúm gia cầm, dịch SARS và người được hưởng lợi không ai khác là giới tinh anh, tài phiệt.

Nhà lãnh đạo Belarus nhìn nhận, thế giới ngày nay đã dừng lại. Kinh tế toàn cầu không chỉ đình đốn, mà thực sự đang vỡ vụn. Nhưng những công ty, tỉ phú và một số ít nước đứng hàng đầu thế giới đã thu lời hàng nghìn tỉ USD từ đại dịch này.

Phát biểu trên của ông Lukashenco được đưa ra tại thời điểm Viện Nghiên cứu chính sách có trụ sở ở Washington DC, mới công bố báo cáo cho biết tài sản của các tỉ phú trên thế giới đã tăng thêm 565 tỉ USD kể từ thời điểm giữa tháng 3, tương đương với mức tăng 19% so với thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát.

Belarus và cá nhân ông Lukashenko đã phải gánh chịu chỉ trích từ truyền thông và giới chuyên gia quốc tế, sau khi nước này từ chối thực thi các biện pháp đóng cửa. Belarus vẫn cho mở cửa trường học, nhà máy, nông trại, cửa hàng, nhà hàng… ngay cả khi các nước láng giềng thực thi giãn cách xã hội.

Số liệu cập nhật cho thấy, tỉ lệ lây nhiễm COVID-19 tại Belarus ngang bằng với Mỹ và một số nước châu Âu. Nhưng tỉ lệ tử vong lại thuộc diện thấp nhất. Trong tổng số 49 nước có số ca mắc COVID-19 từ 10.000 ca trở lên, Belarus đứng thứ tư xét trên tiêu chí tỉ lệ tử vong thấp nhất.


https://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-be...07201247499.htm
langtubachkhoa
Sợ vãi lúa, ai sẽ là chuột bạch thử vaccine của bọn này?
Bọn nó đinh dùng dân các nước đang phát triển làm chuột bạch à?


2 billion doses of the Oxford coronavirus vaccine will be developed by AstraZeneca after a $750 million deal with charities backed by the Bill and Melinda Gates Foundation

2 tỷ liều vaccine Covid-19 của Oxford đã được đặt hàng
2 tỷ liều vaccine phòng virus SARS-CoV-2 do Đại học Oxford nghiên cứu sẽ được nhà sản xuất thuốc AstraZeneca của Anh sản xuất dựa trên các đơn đặt hàng.

Dù chưa hoàn thiện nghiên cứu, và mới chỉ là nguồn cung vaccine virus SARS-CoV-2 tiềm năng đang được Đại học Oxford phát triển, nhưng số liều vaccine được đặt hàng đã tăng gấp đôi lên 2 tỷ sau khi thỏa thuận trị giá 750 triệu USD từ Quỹ Bill và Melinda Gates.

Ngày 4-6, nhà sản xuất thuốc AstraZeneca công bố rằng họ đã ký các thỏa thuận với Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) và Liên minh toàn cầu về Vaccine và tiêm chủng (Gavi) để tăng cường cung cấp vaccine.

Công ty đã cam kết sản xuất hàng loạt vaccine trước khi nó được chứng minh là có hiệu quả, đây là một bước đi bất thường để rút ngắn khoảng thời gian dài của việc sản xuất vaccine.

CEPI và Gavi đều là những tổ chức từ thiện ủng hộ Quỹ Bill và Melinda Gates và Tổ chức Y tế Thế giới. Thỏa thuận trị giá 750 triệu USD với CEPI và Gavi sẽ hỗ trợ sản xuất, mua sắm và phân phối cho 300 triệu trong số 2 tỷ liều.

Tuyên bố cũng cho biết AstraZeneca đã hợp tác cấp phép cho Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vaccine số lượng lớn nhất thế giới để cung cấp 1 tỷ liều vaccine cho các nước thu nhập thấp và trung bình. Theo tuyên bố, công ty "cam kết cung cấp 400 triệu liều trong số đó vào cuối năm 2020".

Tháng trước, BBC cho hay, công ty đã công bố sản xuất 1 tỷ liều. Trong đó, 300 triệu vaccine tiềm năng đã được cam kết cung cấp ở Mỹ và 100 triệu cho Vương quốc Anh. Nếu các thử nghiệm lâm sàng chứng minh vaccine có tác dụng, liều đầu tiên có thể sẵn sàng vào tháng 9 tới.

Trong tuyên bố, Giám đốc điều hành AstraZeneca Pascal Soriot nói: "Chúng tôi đang làm việc không biết mệt mỏi để thực hiện cam kết của chúng tôi nhằm bảo đảm việc phân phối rộng rãi và công bằng vaccine của Oxford trên toàn cầu và không có lợi nhuận".

Theo ông Soriot, hiện vẫn chưa rõ liệu loại vaccine được đặt tên là AZD1222 sẽ hoạt động hay không, phải đến tháng 8 điều này mới được biết, BBC đưa tin.

The Guardian thông tin rằng, Giám đốc điều hành của CEPI Richard Hatchett thừa nhận có "rủi ro đáng kể" trong việc đầu tư vào sản xuất một sản phẩm mà cuối cùng có thể không cung cấp.

Theo tuyên bố của AstraZeneca, khoảng 10.000 tình nguyện viên trưởng thành hiện đang thử nghiệm các phiên bản vaccine giai đoạn II và III ở Anh.


https://www.businessinsider.fr/us/bill-gate...-vaccine-2020-6

(@click here)
Pages: [<<], [<], 15, 16, 17, [18], 19, 20, 21, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.