Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

16 Trang  1 2 3 > »  

· [ ] ·

 Tham Luận: Có Nhất Thiết Phải Chống Lầy Hay Ko?, (mời các pác tư xì vấn)

Thị Anh
post Aug 15 2006, 10:28 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #1

Kẻ ngơ ngẩn như những người đần trong cổ tích.
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 3.036
Tham gia từ: 15-June 05
Thành viên thứ: 1.805

Tiền mặt hiện có : 75.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Bài này là một trong những phản hồi của một bạn cho bài post trước của tôi. (tâm huyết phết). Tuy nhiên , vấn đề này khá là nhạy cảm. Với man and boy, nói đến single mum cũng giống như nói với girl việc chồng (bạn trai) mình đi với gái khác vậy. *

THAM LUẬN : CÓ CẦN THIẾT PHẢI LẤY CHỒNG HAY KHÔNG

Ở cơ quan tôi hiện nay có một số cô bé đang lâm vào tình trạng “ tồn kho mất chìa khoá “.
Thực ra cũng đáng thương cho các cô gái Văn phòng nước ngoài, cao thì không tới , thấp tất nhiên sẽ không xong . Cả ngày làm việc trong phòng máy lạnh , quần là áo lượt , tiếp xúc với toàn Tây ( mũi lõ hay là mũi tẹt cũng vậy ) nước hoa thơm nức . Đối tượng công tác thì ít nhất cũng tầng lớp trưởng phòng hay thậm chí là tận giám đốc hoặc tổng giám đốc hoành tráng . Vì vậy tất nhiên không thể tránh khỏi hiện tuợng so sánh và đăt tiêu chuẩn cho người tình trong mơ của mình . Cũng không thể bắt các cô nhắm mắt chấp nhận một anh nửa quê nửa tỉnh , mồ hôi khét mù đến chỗ hẹn sau hàng tiếng đồng hồ đánh võng xe máy trên đường phố. Cho dù bản chất đối tượng có tốt đến mấy mà đi chơi với nàng áo quần xộc xệch “ trên May 10 , dưới Việt tiến “ , mặc quần Tây mà đi con dép lê được vì nó quá xa với diện tiếp xúc hàng ngày của các nàng .
Vậy thì chúng ta phải đi kiếm cho được các Anh hoàng tráng ( cho dù là tương đối ) . Gánh nặng này được đạt lên vai các đồng nghiệp tại cơ quan , những người trót dại đã có chồng con gia đình trước các nàng . Vì không thể nhìn thấy “ cảnh “ mà không cứu nên công cuộc tìm kiếm “ ý trung nhân “ cho các nàng diễn ra hàng ngày , trên mọi địa bàn , với mọi đối tượng . Chúng tôi luôn ý thức được nhiệm vụ của mình nên mỗi khi đi một nơi mới , gặp một người mới , một khách hàng mới đều chú ý tìm hiểu xem đối tượng đó , công ty đó , cơ quan đó có ai chưa có gia đình , nhân thân tốt , tuổi tác trong giới hạn cho phép . Nếu có tín hiệu tốt là xúc tiến luôn . Tuy nhiên nhiều khi trời không chiều lòng người . Có nhiệt tình nhưng không có duyên thì cuối cùng cũng xôi hỏng bỏng không cả.
Người mà các nàng “ có vẻ “ thích thì sau khi gặp gỡ lại chẳng thành . Người thích các nàng , có một vài trường hợp còn theo đuổi trong một thời gian dài thì các nàng không thích , mà ngay cả các ông mối bà mối cũng cảm thấy là không nên tiếp tục vì nhỡ may có thành thì họ cũng không đủ dũng cảm để bảo hành hàng hóa cho tới “expiry date “.
Có một số mối tình xem ra tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp thì ông bà mối cũng vừa theo dõi vừa run . Nếu cơm không lành ,canh không ngọt , thì họ sẽ là đối tượng đầu tiên bị làm chị “ Thanh Tâm “ hoặc anh “ Bồ câu “ bất đắc dĩ . Và lại bắt đầu phải đi nghiên cứu , tìm hiểu tình hình , suy nghĩ và “ dự định tương lai “ của con mồi để báo cáo lai.
Tôi cũng đã thử một vài lần . Chả qua là do lòng tốt và năng khiếu công đoàn có từ bé.
Nhưng hình như là tay không thơm nên kết quả rất hạn chế. Hiện nay trước mặt hoặc sau lưng , các cô “ CC “ vân ngồi đấy y nguyên .
Nhiều khi tôi tự hỏi mình , tai sao cứ phải lồng lộn đi tìm một người để lấy làm chồng , chủ yếu là để vừa lòng thiên hạ , khỏi bị mang tiếng là “ con bé ấy có đến nỗi nào mà chả có ai thèm nhòm ngó “. Hôn nhân là gì ? Tôi nhớ ngày xưa có một câu nói mà nhiều người tâm đắc, nghe thật thô thiển nhưng đúng “ hôn nhân là cái WC , người ở ngoài thì muốn vào, người ở trong lại chỉ muốn ra “ .
Thử phân tích theo kiểu Pros and Cons của hôn nhân , ta sẽ thấy :

Pros :
1. Có một thằng gọi là chồng . Để sỹ diện với thiên hạ là ta đã có người yêu thương và thậm chí muốn lấy làm vợ.
2. Có thể được chiều chuộng trong thời gian đầu ( dating va just married ) , tất nhiên là cường độ sẽ giảm dần theo thời gian và tuổi tác , Không loại trừ sẽ về âm.
3. Có con cái một cách hợp pháp . Đây là điều đáng nói nhất vì không có con cái , phụ nữ không thể là phụ nữ một cách trọn vẹn ( theo quan điểm của tôi ).
4. Có thể được chia sẻ về kinh tế ( nếu chồng bạn lương cao hơn )

Về mục này tôi nghĩ mãi cũng chỉ nêu ra được 4 cái Pros. Còn Cons thì nhiều lắm :

1. Lấy chồng đồng nghĩa với việc “ say goodbye “ với tự do cá nhân của mình .
Còn đâu nhưng buổi chơi bơi nhảy nhót. Đến cafe cà pháo cũnng nhấp nhổm đến 5:30 là chuồn , tránh những rắc rối sau này.
1. Bạn gái thì được còn bạn trai thì nên hạn chế , tránh hiểu nhầm .
2. Có chồng đồng nghĩa với việc tự nhiên bạn phải có trách nhiệm với một đàn một lũ những người lạ hoắc , chả có họ hàng gì nhưng họ sẵn sàng chia sẻ lương tháng của bạn ( vì bạn là Văn phòng nước ngoài , lương tháng bằng mấy tấn thóc ở quê ) , không tiêu giúp thì bạn rất dễ sa ngã vì nhiều tiền quá. Họ cũng sẵn sàng giúp chồng bạn những lời khuyên để “ dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về “ vì bạn là gái Văn phòng , lạị làm với Tây , nói chung là đạo đức rất dễ có vấn đề.
3. Nếu chồng bạn là người lành hiền , chỉ biết sáng cắp ô đi tôi cắp về, nói chuyện với vợ toàn nêu chính sách chế độ , bạn mua cái gì cũng chỉ dám nói còn nửa giá nếu không sẽ bị claim vì tội dám tiêu cảt 1 tháng lương của Công chức cấp cao nhà nước chi vì một con váy hay quần soóc dơ dáy. Cũng đừng bao giờ nói về vấn đề tiền vì điều đó quá sensitive , thiếu tôn trọng đối tác.
Nếu may mắn bạn lấy được một đại gia , một giám đốc hay một giai Văn phòng hoành tráng , thì lúc đó bạn phải chấp nhận xẹp như một con dán . Nghĩa là không được kêu ca khi chồng ½ h sáng mới về. Phải biết cách 1 tay bôi vôi vào chân chữa say xỉn , một tay dâng ngay cái chậu . Thế mà sáng hôm sau thử không tươi tỉnh thì chắc chắn sẽ bị buộc tội là thiếu thông cảm với công việc của chồng , không hợp tác với người bận rộn trăm công ngàn việc , làm ngày không hết phải làm cả đêm ...
1. Làm VP , bạn sẽ rất bận , sẽ đi sớm về muộn , không kể còn đi công tác dài ngày.
Đôi khi vì hoàn cảnh xô đẩy , chồng bạn sẽ rơi vào tay một người đàn bà khác – ít phải đi công tác hoặc chỉ đi công tác với chồng bạn , tất nhiên . Lỗi là của bạn vì bạn đã thiếu quan tâm , đã coi công việc hơn gia đình , đã tạo điều kiện cho chồng bạn sa ngã mà có thể anh ấy không muốn thế . Đàn ông đôi khi cũng yếu đuối và cần một tấm lòng cảm thông , mà hơn một thì cũng tốt.

Nói chung là diễn giải ra đây thì nhiều lắm . Chắc ai cũng có lần tự hỏi tại sao mình lại lấy chồng làm gì nhỉ . Tất nhiên cũng không thể phủ nhận rằng nhiều đôi rất hạnh phúc và càng sống với nhau càng yêu nhau hơn , đó là những tấm gương sáng để cho những cô gái trẻ ước ao và sẽ dũng cảm gật đầu khi được hỏi .
Nhìn lại phân tích như trên chắc các bạn cũng thấy , đối với loại gái Văn phòng như chúng ta , lấy chồng hay không cũng cần phải suy nghĩ cho ký vì Pros thì ít mà con thì nhiều :

1. Bây giừ cũng ít người đánh giá năng lực , đạo đức của một cô gái dựa trên việc cô ấy có chồng hay không , vớ vẩn lấy phải thằng dở hơi hoặc nó cắm sừng cho thì người ta còn cười vào mũi cho và bảo rằng “ trông thì có vẻ thông minh mà hoá ra lại thiếu i - ốt “
2. Xét về chuyện cần một người quan tâm và thương yêu mình thì có một người tình sẽ tốt hơn một người chồng . Làm chồng rồi , con vợ chạy đi đâu được nữa mà cần chiều . Còn người tình thì rõ ràng là phải chiều rồi vì không ràng buộc gì cả, không chiều thì ta “ lướt “đi miền khác.Người tình thì thay được ( nếu có khả năng ) còn muốn thay chồng thi riêng paper work cũng đủ làm ta nhụt chí.
3. Vấn đề quan trọng nhất như đã nói ở trên là con cái . Nhưng bây giờ đâu có quan trọng con chính thức hay không . Chả thế mà những người của công chúng như PT, DT đều đã có con mà chả cần có chồng .Thế lại hoá hay vì chọn bố cho con dễ hơn chọn chồng cho mình. Muốn xinh được xinh , muốn trắng hay đen đều được cả. Con mang họ mình , chả mất đi đâu mà sợ.
4. Cả về kinh tế cũng vậy , ai bây giờ sống được nhờ chồng đâu , mà toàn sống nhờ vào thẻ ATM của bản thân đấy chứ. Không có chồng càng đỡ phải share lương cho những người không có họ hàng gì với mình .
5. Không chồng đỡ lo ghen tuông ,chả cần phải giữ , cũng chả lo dạo này mình béo hay gầy , xinh hay xấu vì có sợ ai chê đâu. Và còn vô số tiện lợi khác.

Vì vậy tôi cũng đã mạnh dạn khuyên các cô “ CC “ở VP tôi là không cần lấy chồng , cứ kiếm đứa con mà nuôi cho nhẹ thân , thế nhưng các cô vẫn đang suy nghĩ , chưa thể quyết định được. Chắc vẫn còn hy vọng mình ở trong số ít các cặp hạnh phúc tràn trề . Vậy thì ai đọc được bài này , nếu có giai chưa vợ , tuổi trên 30 , cao trên 1m70 , tính tình chấp nhận được thì giới thiệu giúp nhé. Sẽ có hậu tạ.



*Tôi: ko phải là tôi.

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi Thị Anh: Aug 15 2006, 10:29 AM


--------------------
... những khi va vấp ưu phiền, con chỉ cần về với mẹ yêu...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Thị Anh
post Aug 15 2006, 10:38 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #2

Kẻ ngơ ngẩn như những người đần trong cổ tích.
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 3.036
Tham gia từ: 15-June 05
Thành viên thứ: 1.805

Tiền mặt hiện có : 75.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Như 1 số bác đã biết, trong 1 truyện của tôi, cái truyện ăn 15 triệu ấy, cũng để cho nhân vật phát biểu về ý kiến này.
Hồi đấy, cũng có hội hè đàng hoàng, có chính kiến nữa mới ghê. Nghĩa là ai mà có con truớc, có điều gì cần , thì mọi người sẵn sàng giúp đỡ, thậm chí nuôi đứa bé đó.
Giờ thì thấy bão hòa. Mọi điều bình thường. laugh.gif


--------------------
... những khi va vấp ưu phiền, con chỉ cần về với mẹ yêu...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
khoaitayran
post Aug 15 2006, 10:48 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #3

Chị Khoai có chồng zồi


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 4.909
Tham gia từ: 22-August 02
Đến từ: Từ những phố xưa tôi về...
Thành viên thứ: 226

Tiền mặt hiện có : 98.642$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Xì, chủ đề cũ rích hôi hám ( laugh1.gif) mà gọi giật giọng người ta vào mạng, lại còn thế này nữa =>

Nấm: http://www.langven.com/forum/index.php?sho...=0&#entry113347
Nấm: tư vấn đê
Nấm: nói thực lòng đê
Nấm: như nói với tôi ấy

...thì lại cho ăn đấm giờ chứ! Vớ vỉn! Đưa tiền đây. Đi tham luận hội thảo fải có fong bì. Không thôi ngược. Nhá!


--------------------
Thôi em, nước mắt
Đừng rơi lã chã

Già xấu béo thì đã làm sao nào?

Em mãi là hai mươi tuổi
Anh mãi là mùa xanh xưa
Giữ trọn tình người cho đẹp

Không có gì là vĩnh viễn



Member of ePi Sys Dev Group


user posted image




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Thị Anh
post Aug 15 2006, 10:54 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #4

Kẻ ngơ ngẩn như những người đần trong cổ tích.
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 3.036
Tham gia từ: 15-June 05
Thành viên thứ: 1.805

Tiền mặt hiện có : 75.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



QUOTE(khoaitayran @ Aug 15 2006, 10:48 AM)
Xì, chủ đề cũ rích hôi hám ( laugh1.gif) mà gọi giật giọng người ta vào mạng, lại còn thế này nữa =>






ơ , thế đã có à. Hí hí...đểu nhỉ.


--------------------
... những khi va vấp ưu phiền, con chỉ cần về với mẹ yêu...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
khoaitayran
post Aug 15 2006, 11:01 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #5

Chị Khoai có chồng zồi


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 4.909
Tham gia từ: 22-August 02
Đến từ: Từ những phố xưa tôi về...
Thành viên thứ: 226

Tiền mặt hiện có : 98.642$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Ay dà, bi rờ mới đọc nội dung bài. Thế định hậu tạ gì nhỉ? Giai chưa vợ, xấp xỉ trên dưới 30 tuổi cao trên 1m70 hộ khẩu HN tớ quen một đống, lọc ra cũng được 3/4 số ấy là tính tình được, có khi rất được nữa. Có khoảng 1/4 rất chi là tốt bụng nhá, hơi nhạt một tí, nhưng mà nhạt ko fải là một cái tội. Giống y như gái mà ko xinh đẹp cũng chưa hẳn là một tội laugh1.gif Còn một cơ số chắc đến 1/2 hơi bị đểu một tí, nhưng đàn ông mà, chuyện hết sức bt, cốt lõi là đủ mà có khi thừa các tiêu chuẩn bạn đưa ra đấy.

Còn tay thơm làm mối hả? Đây, cứ hỏi Khoai làng ven cho yên tâm, mát tay lắm lắm. Không thành đôi mí là lạ.


--------------------
Thôi em, nước mắt
Đừng rơi lã chã

Già xấu béo thì đã làm sao nào?

Em mãi là hai mươi tuổi
Anh mãi là mùa xanh xưa
Giữ trọn tình người cho đẹp

Không có gì là vĩnh viễn



Member of ePi Sys Dev Group


user posted image




User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
root
post Aug 15 2006, 11:11 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #6

Một người gắn bó và đang xây dựng VENOnline ngày một tốt đẹp hơn
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 1.935
Tham gia từ: 12-August 02
Thành viên thứ: 140

Tiền mặt hiện có : 52.125$
Số tuần chưa đóng thuế : 10

Bình chọn :



Bài viết dài loằng ngoằng phía trên kia chắc là của một người chuyên ngồi phòng máy lạnh và tưởng tượng về đời sống vợ chồng. Lời khuyên chân thành cho tác giả là có ở trong chăn thì mới biết được chăn có rận hay không. Lập gia đình là một điều tất yếu với hầu hết mọi người, giống như cái cây đến kì thu hoạch thì phải thu hoạch mới hữu ích. Nếu không thu hoạch thì cũng chả sao, nhưng mà câu hỏi: cái cây được trồng nên là để làm gì? sẽ chẳng có câu trả lời !


--------------------
Cuộc đời không có phím undo!



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
TVinh
post Aug 15 2006, 01:13 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #7

Làm sao anh quên đi một người.....


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 464
Tham gia từ: 16-June 05
Đến từ: Việt Nam
Thành viên thứ: 1.812

Tiền mặt hiện có : 18.789$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Xin giơ một tay,giai chưa đến 30 nhưng cũng xấp xỉ,chị khoai xem thế nào tiến hành hộ cái,cái này là xin hậu tạ chị chứ ko phải để chị hậu tạ lại đâu devil2.gif devil2.gif devil2.gif devil2.gif ,upup.gif


--------------------
Trời mùa đông,chút nắng vàng heo hắt
Gió hưu hưu man mác cánh hoa rơi
Trên cành cao,con chim vàng oanh hót
Dưới gốc cây,con khỉ đọc tin này



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
NguoiVN
post Aug 15 2006, 01:14 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #8

Irreplaceable Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 3.804
Tham gia từ: 15-October 02
Thành viên thứ: 472

Tiền mặt hiện có : 112.186$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



đọc thấy bá láp bá đế, lấy chồng cho hàng xóm hay cho toàn thể họ hàng, nội ngoại thân quyến và những người wuen biết xa gần?

đến tình iu cũng mang đi cho kô nữa, các cô gái văn phònh thiệt là rộng rãi.


--------------------



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
NguoiVN
post Aug 15 2006, 01:17 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #9

Irreplaceable Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 3.804
Tham gia từ: 15-October 02
Thành viên thứ: 472

Tiền mặt hiện có : 112.186$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



càng ngày càng thấy làm thằng đàn ông việtnam nhớp wa'


--------------------



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
soctettoc
post Aug 15 2006, 01:35 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #10

Elite Member


Nhóm: Thanh nữ làng Ven
Số bài viết: 1.408
Tham gia từ: 30-December 05
Thành viên thứ: 2.234

Tiền mặt hiện có : 246.281$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Ai thích lấy chồng (vợ) thì lấy, ai không thích lấy chồng (vợ) thì không lấy, có ai bắt mình được đâu. Tớ chỉ suy nghĩ khi muốn lấy mà không được lấy/lấy được thôi. Tự ràng buộc làm gì cho mệt. Phân tích nhiều quá cũng mệt.

NgườiVN cũng thế à nha. Dạo này thấy nóng tính quá. Thấy nhớp thì đừng làm nữa. Hay đổi tên đi hehe.gif hehe.gif


--------------------


I try to take one day at a time
but sometimes several days attack me at once


Don't speak
I know what you're thinking



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Tạp Chí Quác Quàng Quạc · Bài mới tiếp theo »
 

16 Trang  1 2 3 > » 
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC