Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

 

· [ ] ·

 Trung Thu Năm Này, Lại Nhớ... Năm Xưa...

Thị Anh
post Oct 5 2006, 08:21 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #1

Kẻ ngơ ngẩn như những người đần trong cổ tích.
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 3.036
Tham gia từ: 15-June 05
Thành viên thứ: 1.805

Tiền mặt hiện có : 75.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Trên đường đi dạy học về, thấy một xe tải con con, loại xe của cảnh sát phường dùng để chuyên đi aloo dẹp xe cộ, quán xá trên vỉa hè, hay đuổi tan đuổi tác những phường bán hàng rong ngày ngày lang thang trên các nẻo đường Hà Nội.

Chiếc xe ấy đang chở một hội khăn áo đánh trống thùng thùng, ra trò ngày rằm trung thu, nên phường tổ chức cho đội múa lân lên đằng sau thùng xe ngồi chen lấn gõ trống chiêng rùm beng.

Mấy tên thanh niên đeo mặt nạ ông Địa, Thị Nở, độn bụng lùm lùm sau vạt áo nâu, mông đít cũng độn một đống tượng nhòn nhọn, ngoáy lia lịa tỉ lệ thuận với cái tay quạt quạt bằng giấy.

Trên vỉa hè, đám trẻ con, bé gái đội mũ công chúa, tay cầm ngôi sao của Trung Quốc sáng loáng chạy bằng pin, con trai mặt nạ siêu nhân, múa may quay cuồng, tiếng nhạc tưng bừng rộn rã...

Ở đường Bà Triệu, và Vincom, các quầy hàng Bánh nướng bánh dẻo cứ đỏ rừng rực một góc đường. Còn vừa nãy, đi qua Cung thiếu nhi, ánh đèn rực rỡ, nhạc tíu tít gợi lên một trung thu no đủ...

ừ, đúng là trẻ con bây giờ sung sướng vì no đủ thật sự. Còn đâu cảnh thèm muốn một chiếc mũ công chúa, một chiếc mặt nạ sư tử phức tạp bằng giấy bồi, một cái gì đó, miễn sao lấp lánh, lấp lánh như những điều mong ước thần tiên...

Bạn lại nhớ đến trung thu năm nào, bạn và bạn, hình như thế, lang thang, đi tìm một bãi cỏ nào đó... Chả sao hiểu sao, suốt trong thời gian trước, bạn ko hề nhớ đến, nhưng vừa tối nay, nhìn thấy tất cả những thứ trên, bạn lại nhớ đến có một trung thu như thế...

Bãi cỏ ấy, có không nhỉ? Hình như không. Chỉ có một chai nước, một chiếc bánh nướng, hay dẻo gì đó, và bạn bên bạn.

Bạn chỉ nhớ đến thế thôi, buồn cười thật.

Thế là mấy mùa trung thu nhỉ? 2-3-4?

Không cần nhớ nữa. Phải ko ?


Bài viết này được sửa chữa mông má bởi Thị Anh: Oct 5 2006, 08:26 PM


--------------------
... những khi va vấp ưu phiền, con chỉ cần về với mẹ yêu...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Milou
post Oct 5 2006, 09:26 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #2

ngừ dzẹp vô tình
Group Icon

Nhóm: Chánh tổng
Số bài viết: 7.152
Tham gia từ: 3-February 02
Đến từ: trên trời dưới đất
Thành viên thứ: 26

Tiền mặt hiện có : 2.264.697$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



VN ăn Trung Thu sớm 1 ngày? 5-10 = 14 tháng 8 ta.



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Fedora
post Oct 5 2006, 11:01 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #3

Senior Member


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 970
Tham gia từ: 25-August 05
Thành viên thứ: 1.928

Bình chọn :



Hôm qua vừa đi ăn Trung thu về, chả có hoa quả hay bánh dẻo bánh ngọt gì mà chỉ có barbecue với bia và nước ngọt, chạnh lòng nhớ những Trung thu xưa ở VN, nhất là hồi còn bé. Hồi đó không biết lũ con gái thế nào chứ con trai chúng tớ thì trước đó cả tháng đã để dành hạt bưởi đem phơi khô, sau đó bóc ra lấy nhân xâu vào dây thép thành từng chuỗi treo lên cao đợi đến đêm Trung thu đem ra đốt với nhau. Hạt bưởi có dầu nên lúc đốt nổ lép bép, khói đen xì, khét lẹt. Không hiểu sao hồi bé đứa nào cũng thích đốt lửa, lúc nó cháy đùng đùng thì nhìn ngọn lửa như bị thôi miên.

Cứ như là đến hẹn lại lên, tối Trung thu bố mẹ mỗi đứa bao giờ cũng chuẩn bị sẵn cho các ông con hoa quả, bánh dẻo, bánh ngọt để đem làm cỗ, cỗ là một cái chiếu, cả bọn đem những thứ "của nhà trồng được" đó đem chất thành đống trên đó rồi ngồi xung quanh ăn với nhau, ăn xong kéo nhau đi lòng vòng rước đèn ông sao, đứa nào không có đèn ông sao thì cầm cái nến. Cuối cùng thú vị nhất là chơi đánh trận giả bằng súng phun nước, lấy quả bóng đổ đầy nước vào gọi là "lựu đạn", chơi độ nửa tiếng sau là mệt lử, người ướt như tắm. Nhưng chưa về nhà ngay mà còn kéo nhau đi phá đám bọn con gái lúc này đang ngồi hát hò cùng các chị lớn. Đang hò hát say sưa thì "bụp"... "bụp"..., lựu đạn nước rơi tới tấp vào lúc con gái, súng phun nước bắn xối cả, tiếng hò hét điên loạn cả sân tập thể. Con gái không thích người bị ướt hay sợ bố mẹ mắng nên loáng cái cả bọn đã về nhà thay quần áo hết, trên sân còn độc lũ con trai, không còn mục tiêu nào khả dĩ để tấn công nữa nên cùng tản về nốt. Chỉ còn bác hàng xóm tốt bụng cho mượn cái chiếu và cái sân nhà thì lại còng lưng đi quét dọn, như mọi năm laugh.gif laugh.gif laugh.gif

Thu này cũng ngắm trăng, biết là vẫn ông trăng đó nhưng sao cứ thấy là lạ, tựa như là không phải ông trăng của mình hồi nhỏ... Văng vẳng trong đầu câu thơ, hình như là trong sách giáo khoa thì phải :

...
Em đi trăng theo bước
Như muốn cùng đi chơi
...


--------------------
Tuyết in sắc ngựa câu giòn,
Cỏ pha mùi áo nhuộm non da trời.


http://img488.imageshack.us/img488/5472/catfi9.gif



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Thị Anh
post Oct 7 2006, 09:37 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #4

Kẻ ngơ ngẩn như những người đần trong cổ tích.
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 3.036
Tham gia từ: 15-June 05
Thành viên thứ: 1.805

Tiền mặt hiện có : 75.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



ĐÓN TRUNG THU 2006 Ở BỂN (Tức BẾN HÀN XẺNG)


Vầng, đây là đài phát thanh từ... chỗ ngồi của Thị Anh. Thị đang ngáp lên ngáp xuống, suýt sái cả quai hàm...
Lý do chính đáng thì cũng đáng đời thôi. Do ăn chơi thác loạn, tí nữa đi đến bến bờ của sự trụy lạc, nên thị ta lúc nào cũng lờ đờ, dặt dẹo vậy đấy.


Tối qua, nguyên đêm Trung thu, rằm tháng 8- cái tết của trẻ em, cái tết thuộc thể loại cổ truyền của dân tộc Việt Nam, thị thì cả ngày bị đói, đến mức thái quá, nên chả muốn ăn gì. Ko ăn gì, tất yếu sẽ mệt, mệt sẽ buồn ngủ. Thế là thị mặc kệ tất cả, mặc kệ trăng muốn lên đến đâu, tròn hay méo, thị kệ, mẹ đang bày biện mâm hoa quả bánh trái ngoài trời, thị cũng kệ. Thèm ngủ dã man...

Thế rồi ... ôi, cảm động thế. Đội Vanfefe náo loạn cả một cầu thang tối nhà mình.

Màn đeo sừng kiêm ngoáy mông của thị Khoai chắc hẳn làm mấy dân làng ở cầu thang tối phải bật cười.
Sau đó, thì thanh niên Vạn đeo sừng đỏ đi khắp phố. Thi thoảng , gặp bạn đồng môn khoảng 7-9-10 tuổi, ngồi đằng trước xe của bố mẹ, và có đeo đôi sừng đỏ, thì hai bên chào nhau te tua, sung sướng....

Người ta áo đỏ em đi giữa phố đông, đằng này, hết Bá hộ Dân, thanh nữ Khoai, rồi thanh niên Vạn, đến thanh niên thế hệ Hờ Chờ Mờ MAN CHIC đua nhau đeo sừng.
Ối dời, mô đần năm nay đấy, mặc dù theo thanh nữ Khoai, mô đần đeo sừng có từ năm 2001- nhưng năm 2006 thì bùng nổ thật.

Bô lão, ấu phụ, tiểu đồng, tiên nữ, nạ dòng, vũ phu, ác phụ... thấy đeo sừng đi khắp Hà Nội.

Thôi, quay trở lại, thanh niên thế hệ hờ chờ mờ đeo sừng đỏ đi tới tận Bến Hàn Quốc thì chàng bắt đầu làm duyên làm dáng, chân tay gác gủng, trèo trủng để chụp ảnh phục vụ em phải mề ở bển - chỗ mà em ơi.... xx mùa tuyết tan/ đường Bạch Dương, sương trắng, nắng tràn...


Chậc, giờ thì mình đã biết, và hiểu thế nào là Bến Hàn Quốc.



--------------------
... những khi va vấp ưu phiền, con chỉ cần về với mẹ yêu...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Cuội
post Oct 7 2006, 09:56 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #5

Cheers, Darlin'


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 548
Tham gia từ: 8-April 06
Đến từ: Cung giăng
Thành viên thứ: 2.401

Tiền mặt hiện có : 36.074$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Hơ, em đang đói, có ai cho em cái bánh dẻo thì tốt

Hoặc vốt em 5 sao cũng được. rolleyes2.gif


--------------------
http://img88.imageshack.us/img88/2015/img27451rm5.jpg
Half-time
---
À, muốn tóc đẹp thì hãy mang bầu (@Sóc)



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Thị Anh
post Oct 7 2006, 10:18 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #6

Kẻ ngơ ngẩn như những người đần trong cổ tích.
Group Icon

Nhóm: Lý trưởng
Số bài viết: 3.036
Tham gia từ: 15-June 05
Thành viên thứ: 1.805

Tiền mặt hiện có : 75.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 2

Bình chọn :



Bến Hàn Quốc, hình như đi qua quán Ông già, rồi đến một con đường nhỏ tí nhỏ đi, bằng đất lỏng lẻo. Sau đó, mới đến đoạn gọi là Bến Hàn Xẻng.
Tình hình là rằm nên trai gái đôi có, tụ tập hội đông có, thanh niên quậy có, ngoan ngoãn có, nhưng tuyệt đối là tụi trẻ, chứ ko có già.

Và con đường để đi tới công viên nước Hồ Tây đang làm dở đã biến thành sân chơi của tụi trẻ. Những hình vẽ của loại tranh graffiti đầy trên đường và vỉa hè. Thậm chí Chik còn đạo diễn cho thị Anh dẫm chân lên trái tim nửa xanh nửa đỏ trên vỉa hè để chụp ảnh. và thị ta được đà, đã dẫm thình thịch tỏ ý này thì tim tiếc này, này thì tim tiếc này (đề nghị ko pọt tấm ảnh xí đó)


Nói chung, dạo này thèm khát loãng mạn mà ko được, nên thị này rất (thô) bỉ. Mụ í nhìn thấy Bá Dân đang đăm chiêu phóng tầm mắt sang vỉa hè đối diện để chờ đôi tình nhân kia mí nhau để chụp một kiểu ảnh. Chả hiểu nghệ nhân Bá Dân có chụp được kiểu nào đắm đuối con cá chuối hay ko .

Thị liếc thấy có những chiếc đèn dầu nhỏ nhỏ, đằng nào thì đường ko đèn, tình nhân chờ nhau, chả hiểu thêm cái đèn dầu làm gì nhỉ?
Công nhận nhiều đôi thật, ngồi trăng thanh gió mát, đôi ta rập rình, hí hí...

Thôi, quay trở lại vụ Trung thu. Má mì mang theo bưởi+bánh dẻo+lựu+dao+...
Và thuê năm cái ghế ngồi, hỏi trước, thì được người anh em bán hàng biểu là: Yên tâm đi chị, giá rất là Việt. Ngồi ko mất tiền, chỉ mất tiền nước.

Xin liệt kê giá nước, cho anh nào dắt chị nào đi nhớ tham khảo nhé:
- Nước chanh pha rum :27.000đ
- Nước khoáng (hình như lavi?):9000đ
-Hạt Dưa :6000đ
- Ken: 17000đ.

Tóm lại, là chả ra gì cũng mất tới 105.000 đ tiền nước.
Riêng loại chanh pha rum, khuyến cáo các em thanh nữ đừng có uống. Chỉ là nước chanh pha thêm mấy giọt rum có khi còn đểu vào. Dù biết giá chát, cố thử uống cho đáng 27 k, nhưng thị ko thể uống nổi. Thà uống Trà Rum ở Hoa cúc trắng còn ngon và rẻ hơn, có 10k thôi à.

Điều đáng nói là ngồi chưa ấm .... mông, thì toàn thể thanh thiếu niên đã bị đội ngũ công an dẹp loạn đi quét, bắt giải tán, ko trăng sao , ko sen sủng, gió mát, trăng thanh gì hết. Aleee. đứng lên, ...

Vậy đấy, bia còn chưa kịp uống hết, chanh rum còn chưa cố nuốt, ấy thế mà đã bị đuổi te tua...

Thôi, lượn về quán Trà ăn cháo, uống trà, cờ bạc, bói toán, ngáp ngủ... Hơn 12 h , chả ai ngó trăng ra làm sao, ai về nhà nấy.

Bái bai trung thu 2006.

(tái bút: nhưng mình vẫn thích đến đó vào buổi chiều)

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi Thị Anh: Oct 7 2006, 10:46 AM

Hình ảnh đính kèm
Tệp ảnh đính kèm


--------------------
... những khi va vấp ưu phiền, con chỉ cần về với mẹ yêu...



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Duy Anh
post Oct 7 2006, 12:23 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #7

Regular Member


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 144
Tham gia từ: 7-October 06
Thành viên thứ: 2.654

Tiền mặt hiện có : 3.026$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Nghe các cô các bác nói chuyện Trung Thu tự nhiên em thấy nhớ nhà quá, xa nhà 7 năm trời nghĩ lại cái hồi còn trong nước Trung Thu hay Tết nhất chẳng buồn động tới 1 miếng bánh nướng dẻo hay trưng nào, ( ngoại trừ bánh trưng hoặc bánh tét rán chấm xì dầu )
bây giờ thì mơ cũng không có mà ăn..
À mà cái tên bến Hàn Xẻng em mới nghe lần đầu đấy. Còn quán Ông Già có phải là cái quán ở Tô Ngọc Vân ko nhỉ? Em đi ăn ở đó vài lần với gia đình chỗ đó được cái nấu nướng được nhất là các món cá. Xôi gà, cháo, cá rán , lại đuợc thêm cái phong cảnh lãng mạn nữa ngồi ngay bên hồ gió vi vu thổi ( ngồi vào mùa đông thì sướng phải biết ). Chẳng hiểu có bác nào có cùng sở thích xôi ngõ Cấm Chỉ gà tần thuốc Bắc phố ẩm thực giống em ko? Đùa càng nói càng nhớ càng thèm...

Bài viết này được sửa chữa mông má bởi Duy Anh: Oct 7 2006, 12:28 PM



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Dân làng Ven
post Oct 7 2006, 12:30 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #8

Triển Chiêu của Khoai
Group Icon

Nhóm: Bá Hộ làng Ven
Số bài viết: 2.306
Tham gia từ: 5-May 05
Đến từ: from Heaven
Thành viên thứ: 1.704

Tiền mặt hiện có : 318.361$
Số tuần chưa đóng thuế : 1

Bình chọn :



Đây, trăng rằm trung thu 2006

http://i44.photobucket.com/albums/f17/baohung_vn/DSC02112.jpg


--------------------

mik



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Dân làng Ven
post Oct 7 2006, 12:32 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #9

Triển Chiêu của Khoai
Group Icon

Nhóm: Bá Hộ làng Ven
Số bài viết: 2.306
Tham gia từ: 5-May 05
Đến từ: from Heaven
Thành viên thứ: 1.704

Tiền mặt hiện có : 318.361$
Số tuần chưa đóng thuế : 1

Bình chọn :



Tiếp phát nữa laugh1.gif

http://i44.photobucket.com/albums/f17/baohung_vn/DSC02113.jpg


--------------------

mik



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Dân làng Ven
post Oct 7 2006, 02:31 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #10

Triển Chiêu của Khoai
Group Icon

Nhóm: Bá Hộ làng Ven
Số bài viết: 2.306
Tham gia từ: 5-May 05
Đến từ: from Heaven
Thành viên thứ: 1.704

Tiền mặt hiện có : 318.361$
Số tuần chưa đóng thuế : 1

Bình chọn :



@Khoai:

Thị Anh quên mất mấy màn pháo bông pháo hoa rùi. Mà cũng vì pháo đó mới bị dân phòng vừa hốt vừa đuổi.

Cái pháo này, vốn là bị cấm. Nhưng cấm thì chỉ hiếm tí thôi. Và giá trên trời.

Ầy, nói về giá, cách trung thu 3 hôm cái sừng đỏ có đèn te tí mà chúng tớ đeo trên đầu cho có dấu hiệu tìn iu ý, có 7K. Thế mà hôm qua cu Vạn te tua chen lấn cộng với bản lĩnh khách hàng lâu năm mới mua được với giá 25K chứ ko phải 30 nhá. Lại còn trước sự ngưỡng mộ của vô vàn em gái và tiếc nuối của giai ( ko mua được sừng đỏ có đèn cho gái) laugh1.gif

Quay lại pháo, các em gái thi nhau cầm pháo phụt trên tay. Một em ẩm ẩm thì cầm một búi pháo dây trong tay, ngồi trên bình xăng, xe đậu giữa đường trước cửa nhà hát lớn: đốt đốt hua hua, dây cháy ì xèo ngoằn nghèo ẻm ngoáy loạn lên vì sợ vào tay, nhưng ko thả cái mớ nhì nhằng đó ra. Không biết một lát sau thì tay ơi, còn ko hay là còn trắng còn nguyên ko. Sau đó, trên đường Yên Phụ, ngoài các bạn nhi đồng đồng điệu với Vạn, một số bạn còn chỉ trỏ vì hai sừng của Vạn đều đỏ, của bạn đã bị cháy béng một bên, chúng tớ còn thấy vô số gái sorry nhưng đúng là gái ngu@một em gái đi xe máy cạnh chúng tớ. Kẹp 3 đi không vững lại còn đốt pháo phụt, lúc đầu cầm ngược nó phụt một phát xẹt qua xe của 3 nàng, luống cuống cầm quay phắt lại phụt vào người đi phía sau, người ta hét lên thì em ấy phụt thẳng vào bốt điện lộ thiên. Mà nhiều gái thế này vô cùng vào tối qua.

Sau đấy thì chúng tớ đã tới điểm hẹn tình yêu với Chik. Chich đang thẫn thờ vì chờ đợi. Mà một năm có lẽ khí hơi lâu, Chik nhỉ hì hì ...


--------------------

mik



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Văn Học & Ngôn Ngữ · Bài mới tiếp theo »
 

Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC