Chào bác, trông cái mặt bác quen quen ( Đăng nhập | Đăng ký tạm trú )

8 Trang  1 2 3 > »  

· [ ] ·

 Mặt trái của những mối quan hệ trên NET!

Một tình yêu xuất phát từ NET có thể trở thành một tình yêu đích thực:
 
[ 27 ] ** [84.38%]
Không [ 5 ] ** [15.62%]
Kết quả bình chọn: 32
Khách vãng lai không được bình chọn, nhá 
babyQueen
post Sep 19 2002, 04:56 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #1

Newbie


Nhóm: Dân làng Ven
Số bài viết: 64
Tham gia từ: 12-August 02
Thành viên thứ: 134

Tiền mặt hiện có : 564$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :



Tôi xin phép được phân tích thực trạng chung của cái gọi là tình cảm trên NET. Trong số những người đang ngày đêm say sưa với thế giới ảo này, có người chưa bị ràng buộc bởi một mối quan hệ nào (vợ chồng hoặc người yêu) và...đôi khi phát sinh những sự cảm mến...trên Net. Họ sẽ nghĩ đến chuyện có thể một trong những người kia sẽ trở thành một nửa của mình. Tuy nhiên họ giữ thái độ mập mờ với tất cả những người này, thậm chí có quen nhau ngoài đời rồi họ vẫn không tiến đến một ràng buộc cụ thể, và chính những quan hệ mập mờ đó giúp họ dễ dàng dứt bỏ bất kì mối quan hệ nào, để lại thử với một quan hệ khác. Hầu như họ không có ý định níu kéo, khi xuất hiện "lỗ hổng" giữa 2 người là...không cần lăn tăn, khắc phục mà cắt luôn đi để rồi lại lao vào một quan hệ mới.......

Tôi có được nhận xét trên là rút ra từ một số bạn bè tôi, bọn chúng cảm mến trên Net nhiều và kể tùm lum cả lên, nhưng hầu hết đều kết thúc rồi lại...bắt đầu. Tôi thấy điều đó thật là nguy hiểm cho thế giới tình cảm hiện tại và tương lai của họ bởi họ hình như đã trở nên vô cảm với cái gọi là giá trị đích thực của một tình yêu duy nhất.

Song không phải mọi tình cảm phát sinh từ Net đều tối đen như...tiền đồ chị Dậu. Tôi có 2 người bạn mà người yêu của họ đều quen qua Net, bây giờ chả thể phê được lời nào, thật tuyệt!

Tuy nhiên thực trạng chung vẫn không thể phủ nhận, chớp nhoáng đi rồi lại chớp nhoáng đến, tất cả đều mờ nhạt bởi có quá nhiều người và quá nhiều sự mới lạ mà họ phải quan tâm...


--------------------
[blue]Nothing ever perfect!!![/blue]



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
lão chăn vịt
post Sep 19 2002, 09:46 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #2

đang đắm đuối


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 229
Tham gia từ: 17-January 02
Đến từ: Thái Bình - Việt Nam
Thành viên thứ: 6

Tiền mặt hiện có : 690$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :




Bình thường, khi giao tiếp, người ta cần phải có phong cách, hình thức, đại loại là những ràng buộc về hình thức, tôi không diễn đạt thế nào, chỉ có thể nói đại loại là những biểu hiện bên ngoài. Một nụ cười, một cử chỉ khi giao tiếp cũng nói lên nhiều điều, cũng thể hiện nhiều điều và những điều đó một phần ảnh hưởng đến mối quan hệ hay đại loại là tình cảm của những người tham gia giao tiếp. Và chat, hoặc tham gia các diễn đàn lại không có những điều đó.

Ngày xưa, thư tay là một cách để thể hiện tình cảm ngoài việc trao đổi thông tin. Bởi khi viết thì có thể cân nhấc được những gì mình muốn nói, hoặc thể hiện tình cảm mà không bị ảnh hưởng bởi những tác động trực tiếp bên ngoài.

Trong sinh hoạt hàng ngày, cái gọi là khả năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong các mối quan hệ, và khả năng giao tiếp phụ thuộc rất nhiều vào các ràng buộc trên. Và mạng đã tháo bỏ mọi ràng buộc đó, nó có thể biến một cậu bé nhút nhát trở thành một gã bẻm mép (VD: lão chăn vịt [;D]). Và các ràng buộc trong giao tiếp vẫn ảnh hưởng đến cách tư duy khi online, và bởi thế nảy sinh sự nghi ngờ, và đôi khi có cảm tưởng như đang chơi một trò chơi trên computer. Bởi thế việc online mang tính chất giải trí nhiều hơn, sự nghiêm túc cũng ít hơn, tuy không phải là tất cả.

Điều quan trọng nữa trong giao tiếp là khoảng cách, chính khoảng cách làm cho những người giao tiếp thấy gần gũi hơn, thậm chí đáng tin cậy hơn. Đây chính là yếu tố chính khiến các mối quan hệ trên mạng dễ đổ vỡ và hầu như ít có thiện chí để hàn gắn từ đôi bên.

Và tình cảm phát sinh từ Net có đen tối như tiền đồ chị Dậu hay không, cũng phụ thuộc rất nhiều vào thái độ khi online và các quan hệ thực.


--------------------
... think of you every night and day ...
lao chan vit



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Hưng
post Sep 19 2002, 10:07 PM    
Đường dẫn tới bài viết này #3

Unregistered









10 cuộc tình qua net thì có tới 9 là hỏng. Nếu thành, thì chỉ khi hai người đó đều khá đặc biệt và là người đã lớn, suy nghĩ đã chín chắn. :-
Nhưng cho dù chín chắn đến đâu và có như thế nào đi chăng nữa, bạn hãy hiểu rằng mức độ chân thật của những người trên Net không vượt quá 50% cho dù họ có là người thật thà đến như thế nào đi chăng nữa. Vấn đề là ở chỗ, họ không bộc lộ những điểm xấu khi chỉ gặp bạn qua Chat hoặc điện thoại. 8)

Hãy quên đi, những chàng ngốc mộng mơ và những cô gái mơ mộng. :-
Và hãy tin tôi, đừng bao giờ nghĩ mình là một người đặc biệt và trường hợp của mình là một ngoại lệ bạn ạ. ;)



Go to the top of the page
+
latrung
post Sep 20 2002, 12:32 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #4

Unregistered









không phải tại em chẳng tại anh
hoa kia tàn tạ rụng bên thềm
ân tình sớm nở chiều phai úa
không phải tại anh chẳng tại em.



Theo tôi điều kiện gặp gỡ sẽ đóng vai trò quyết định có đi đến đâu không,còn giá trị đích thực ư?người ta khó mà có thể nhận biết,cho dù là nhận biết chính mình,bạn hãy thử phỏng vấn 10 đôi vợ chồng sau 20 năm chung sống,chắc chắn sẽ hơn 50% nói ""không hiểu sao hồi ấy tôi lại lấy lão(mụ)ấy"" và nếu 20 năm sau,bạn lại hỏi chính những con người này,con số sẽ lại thay đổi.Khi người ta nhắc đến THẾ LỮ,người ta sẽ nhắc luôn đến câu thơ bất hủ về tình yêu của ông

cái thửơ ban đầu lưu luyến ấy
ngàn năm hồ dễ đễ ai quên

Cái ấn tượng đầu tiên theo tôi cũng khá quan trọng,ở đây tôi không đề cập đến những mối tình mà người ta gọi là sét đánh.Nhưng ở lần gặp đầu tiên tâm trạng của cả hai phía đều khá phân vân,họ lo lắng không biết thái độ bên kia thế nào,và ai đó trong một phía có thái độ lãnh cảm(cho dù là vô tình hoặc cố tình thì cũng thế mà thôi) sẽ gây cho phía bên kia không có hy vọng.Dẫn đến chẳng có lưu luyến để mà nhớ cả.

Còn nếu ví dụ họ đã gặp nhau nhiều lần mà không đi đến đâu ,dẫn đến thực trạng như bác QUEEN nêu ra,bởi vì họ không thích nhau thì ràng buộc làm gì. Còn đặt giả thiết ngược lại họ trong tâm cũng thích nhau nhưng kết cục cũng không đi đến đâu chuyện này mới cần bàn đây,tất nhiên mỗi người có quan niệm riêng của mình,luận điểm của mỗi cá nhân chỉ là tham khảo không thể là quy tắc để áp dụng được. Cái nhìn của tôi dưới đây cũng chỉ là một ý kiến trong một cuộc hội thảo mà thôi.

Chúng ta phải thấy rằng ở thời buổi hiện tại này,trong quan hệ nam nữ đã có nhiều cải thiện,bình đẳng hơn chẳng hạn,chẳng ai trách người con gái có biện pháp ràng buộc hay có những hành vi.............................

mà thôi em chẳng phải chuyên gia tâm lý,em đi bàn chuyện chính trị đây,chuyện NAM BẮC TRIỀU TIÊN xem kết quả thế nào



Go to the top of the page
+
lão chăn vịt
post Sep 20 2002, 01:20 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #5

đang đắm đuối


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 229
Tham gia từ: 17-January 02
Đến từ: Thái Bình - Việt Nam
Thành viên thứ: 6

Tiền mặt hiện có : 690$
Số tuần chưa đóng thuế : 0

Bình chọn :




Vừa có một Private Chat Room trên Yahoo Messenger với cái tên Sex-Only, các thành viên tham gia:
cdtphuc
doanchithuy
nhatpc
nnn
truongdu

trong lúc nói chuyện, có lehongphu, tthepham cũng đảo qua.

Và câu chuyện đúng với cái title của Room.
Và sau đó, hê hê, dù phản đối và cho rằng truongdu, gọi truongdutruongdu cave nhưng không thấy ai thể hiện gì, có lẽ họ sợ bị vạch mặt (như lời nnn nói về ý định với truongdu) chăng.

Hê hê, còn đến tận bi giờ và cho đến khi cai nghiện được Net, tớ vẫn tự hào là thằng thật thà và tử tế nhất mạng.


--------------------
... think of you every night and day ...
lao chan vit



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Hưng
post Sep 20 2002, 01:30 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #6

Unregistered









Ai bảo bác là bác thật thà hơn em nào?
Nhưng mà sự thật thà luôn được trả giá bằng sự dối trá thôi bác ạ.
Không khéo em lại quay về kiếp lái đò còn bác lại chăn vịt tiếp thôi. sp_ike.gif



Go to the top of the page
+
Toi
post Sep 20 2002, 02:10 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #7

Thôi xong


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 636
Tham gia từ: 12-August 02
Thành viên thứ: 141

Tiền mặt hiện có : 165.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



Trên Net, ta không phải là ta - điều này là một ngộ nhận, thậm chí Net lại là thiên đường để ta sống thực với chính mình. Cái bản chất được thể hiện rõ nét nhất , khi đó nó có lý do là không bị ràng buộc bởi luật lệ hay sự tự ti hay là bất cứ một trở ngại nào đến từ lòng trắc ẩn. Vì thế , người xấu vẫn cứ xấu, kẻ tốt bụng lại trở nên tốt hơn, nhút nhát được dịp thể hiện, túc là cái phần mà ta phải nén nhịn, cái phần chìm sâu trong tiềm thức, bị Net lôi tuột ra , với tất cả xù xì mà nó có.
Trường hợp bác Tdna là một ví dụ sinh động .Chắc chắn, trước bạn bè, bác ấy có một vỏ bọc khác , với cha mẹ, người thần bác ấy có một vỏ bọc khác.
Thế giới bây giờ quá là phức tạp, bon chen trong một lũ những kẻ hãnh tiến, ta thành lập một thói quen, một phản xạ có điều kiện, một cái vỏ bên ngoài ... có khi lại có lý do là một mặc cảm, một thiếu hụt ...
Có đôi lúc thì Net lại là nơi ta thả tâm hồn bay bổng, niềm mơ ước bấy lâu nay , nỗi mong chờ một tương lai, hoặc là kỷ niệm đẹp trong quá khứ.
Theo tôii, tình yêu vẫn là tình yêu, cho dù là trên Net. Điều này được giải thích bằng những cuộc tình hoàn toàn lý trí ( tức là khi ta gặp được người tri kỷ một dạng đối tượng hoàn hảo mà chỉ có được trong mơ )thậm chí tôi đã đọc được ở đâu đó có những đôi vợ chồng chỉ cần được chăm sóc nhau đơn thuần thôi đã thoả mãn, mà không cần đến tình dục thực sự.
Nhưng thường thì tình dục không tách rời tình yêu, đa phần trong lần gặp đầu tiên thì người ta đã dùng cảm tính đánh giá đối tượng xem con mồi có phù hợp ? và nếu lý trí lại chạy riêng lẻ mà không đợi thể xác cùng đi ( hoặc là cái thần thì mạnh, mà cốt lại oẻo ) thì chắc đến 90% khả năng duy trì mối quan hệ là giả tạo.
Tình yêu với bắt đầu từ Net không phải là một cái gì đó dị dạng ! nó cũng như là đi học anh ngữ mà quen nhau, nói chung Net cũng là môi trường.


--------------------
Phải chăng anh đã mất giấc mơ
Mất tiếng ve và những mùa dưa chín
Anh đã mất cả mây qua lòng giếng
Cả tiếng gà hẻm núi cả cơn mưa...
(Lưu Quang Vũ)

Anh viết tên em lên đám mây...
...cơn gió cuốn đi.
Anh viết tên em lên bãi cát...
...sóng biển cuốn đi.
Anh viết tên em lên tường và hành lang...
...CÔNG AN BẮT ANH ĐI. HUHU
(Messenger love)



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
Hưng
post Sep 20 2002, 02:32 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #8

Unregistered









..nhưng 10% vẫn là 10% và người ta khó lòng có thể cải chính nó được. :-



Go to the top of the page
+
Toi
post Sep 20 2002, 02:46 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #9

Thôi xong


Nhóm: Trai làng Ven
Số bài viết: 636
Tham gia từ: 12-August 02
Thành viên thứ: 141

Tiền mặt hiện có : 165.874$
Số tuần chưa đóng thuế : 4

Bình chọn :



[quote author=Ubu II link=board=1;threadid=752;start=0#6724 date=1032463923]
..nhưng 10% vẫn là 10% và người ta khó lòng có thể cải chính nó được. :-
[/quote]
10% với những đôi cố gắng tìm hiểu nhau ở ngoài đời. Tỷ lệ này đã là quá nhiều, nếu xét đến việc 1/3 các đôi tan vỡ sau đám cưới. sp_ike.gif


--------------------
Phải chăng anh đã mất giấc mơ
Mất tiếng ve và những mùa dưa chín
Anh đã mất cả mây qua lòng giếng
Cả tiếng gà hẻm núi cả cơn mưa...
(Lưu Quang Vũ)

Anh viết tên em lên đám mây...
...cơn gió cuốn đi.
Anh viết tên em lên bãi cát...
...sóng biển cuốn đi.
Anh viết tên em lên tường và hành lang...
...CÔNG AN BẮT ANH ĐI. HUHU
(Messenger love)



User is offlineProfile Card
Go to the top of the page
+
post Sep 20 2002, 04:15 AM    
Đường dẫn tới bài viết này #10




Nhóm:
Số bài viết: 0
Tham gia từ: --
Thành viên thứ: 0

Nói bậy: (0%) -----


Phải nói tớ là một gã rất mộng mơ .Tớ cũng như những kẻ khác ,có thể mơ đến những cảnh mà trong cuộc đời thực này rất ít khi xảy ra ,nhất là đối với những cô gái đẹp. Đã nhiều lần tấn công gái đẹp nên tớ hiểu rằng ,cần phải gần mới hiểu được họ .Phải qua nét mặt ,qua cách ăn nói ....Với lại tớ là người khá tinh tế ,chỉ nói chuyện với ai vài lần tớ cũng biết đó là loại người như thế nào .Cái này là gia truyền đấy .Mặt khác ,tớ thích ôm girls ,thích hôn hít này nọ nên tớ tự nhủ rằng *các cô trên net dù là có xinh thế nào đi nữa thì mình không thể ...sờ họ vài cái được :laugh.gif :laugh.gif :laugh.gif,chỉ nên chat hay trao đổi vui vẻ thôi .Biết nhau trong đời cũng là điều hay * .Bạn thân của tớ ,đang ở Hungary đây là một ví dụ rất điển hình ,hắn học ok ,làm ăn ok ,rất nhanh nhẹn hoạt bát nhưng lại ...đi yêu trên net.Mẹ kiếp thằng ngu ,mùa hè này hắn tốn không biết bao nhiêu tiền điện thoại để nói chuyện với em ấy ,chat mỗi ngày vài tiếng ,chat voice ,webcam .Em ấy gửi thư cho hắn một lần cả đống hình chụp .Nói chung là hai bên chết mê chết mệt nhau ,sang năm hắn định về thăm em .Là bạn bè ,tớ thực sự không dám nói thẳng ,sợ hắn quá tự ái ,với lại đây là vấn đề riêng tư ,bạn tớ là người bản lĩnh nhưng lại sa vào cái này .Tớ và các bạn tớ thường bảo hắn * chú rất ngu ,các anh khuyên chú nên yêu một vài em bên này đi ,mẹ kiếp ,như thế này nhé ,biết đâu em ấy gặp một thằng đẹp trai hơn chú ,nhà giàu ,job ok ,yêu em hết lòng ...thì chú táp cám à *Thế mà hắn không chịu ,còn khuyên tớ đừng yêu kẻo khổ .Tớ nói gần như toẹt vào mặt hắn *anh mà thèm như chú à ,mẹ kiếp ,anh ở Hungary 6 năm mà không tờn được gái ,anh chẳng thèm về ,đâu như chú nhục như con vật * :laugh.gif
Thế đấy ,biết ngu mà cứ xong vào
Nói tóm lại là yêu trên net là vớ vẩn .Ví dụ bác lungtungbeng hay cdtphuc có chat với Compag xinh đẹp hàng giờ thì nên xin cái số phôn hay hẹn ở chổ nào đó đi uống café cho vui đi .Chắc là hai thằng cha này xấu trai không dám ra mắt ,khổ thân các chú :laugh.gif :laugh.gif
Nói chung là không chơi ,yêu phải gặp nhau chứ.
Thèm thịt girls quá các bác ơi ,tây thì nó to quá ,mình mà lớ xớ là liệt + thì có tội với tổ tiên lắm .Nói thật em cũng khá sợ ,giòng họ em đã bao đời vinh danh ,em lại là tộc trưởng .Lỡ có bề gì biết ăn nói thế nào với các cụ . ;D ;D Ví thử ba em có thằng con rơi chổ nào nữa thí sướng ,khổ thân em . ;D ;D



User is offline
Go to the top of the page
+
« Bài viết cũ hơn · Tạp Chí Quác Quàng Quạc · Bài mới tiếp theo »
 

8 Trang  1 2 3 > » 
Topic Options
1 người đang chống cằm trầm tư ngâm cứu chủ đề này (1 khách vãng lai và 0 thầy mo tàng hình)
0 Thành viên:
 

Xem diễn đàn ở dạng TEXT - PDA - Pocket PC