Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Mặc Lan
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Pages: 1, 2, 3, 4
Mặc Lan
Có thể em chẳng dịu dàng, có thể em chẳng sâu sắc như những người con gái khác, nhưng em biết sau những ngày mệt nhọc, em có thể mang những ngọt ngào vào giấc mơ của anh, em có thể lắng nghe và xoá hết những lo toan trăn trở đời thường đang mấp mé đòi vào giấc ngủ cùng anh...

Cuối thu nơi ấy chắc là lạnh lắm... nhưng dù bất cứ nơi đâu hay bất cứ lúc nào, em cũng sẽ luôn ở bên cạnh anh, hãy tin vào điều đó... Tin để tâm hồn mình bớt lạnh lẽo, bớt đơn côi đi, để cảm thấy hơi thở nồng nàn đang sưởi ấm cơ thể anh dù chỉ là tưởng tượng nhưng cũng vẫn sẽ luôn theo anh dọc hành trình...


Hôm nay em về Mộc Hoá, đứng trước biển mênh mông, em lại nhớ về anh... anh nơi ấy đang cố hết sức mình để có thể về bên em, em tự thấy mình nên làm một điều gì đó để anh được vui lòng, yên tâm mà làm việc, anh nhỉ.... blushing.gif
Mặc Lan
Tháng 10 đang đi ngang, tháng 10 với hoa sen nở rộ, màu sen hồng phớt nhẹ xen lẫn màu trắng trinh nguyên, chỉ thích đứng ngắm thôi chứ chẳng muốn hái nó mang theo về nhà. Một hồ sen đang tràn đầy sức sống. Với anh thì chỉ có lan thôi, còn em thì gì cũng thích.

Tháng 10 năm nay, em thấy mình có vẻ khép kín hơn tháng 10 của những năm trước, vì với những gì đã xảy ra, với những điều đã đi qua em, giờ nhìn lại, em thấy nó thật chật chội và ồn ào. Chẳng biết tháng 10 năm sau sẽ thế nào nhỉ, hình như câu trả lời anh đang giữ thì phải.

Tháng 10 đi ngang, em chẳng muốn níu nó lại mà mong rằng nó sẽ trôi qua thật nhanh, để anh của em không phải vất vả nhiều như thế...

Tháng 10 đi ngang, em sẽ để tóc dài để được tết thành bím nhé, nhưng không được bảo em là "bé con" !
tiếng dương cầm mùa hạ
tớ dám cá là tớ biết bạn đấy. không nhầm đâu.

cho tớ hỏi tháng 10 rồi nơi ấy đã thôi những cơn mưa bất chợt lúc buổi chiều ???

và nỗi đợi chờ đã sắp vẹn ngày gặp mặt???

mặc lan ơi ! mặc lan xin ở lại.

cuộc tình rồi cũng gió thoảng hoa trôi

chỉ nỗi đợi chờ sẽ dài muôn kiếp đợi

( viết linh tinh, không một chút ác ý )
Mìn Tình
QUOTE(tiếng dương cầm mùa hạ @ Oct 11 2005, 12:05 AM)
tớ dám cá là tớ biết bạn đấy. không nhầm đâu.

cho tớ hỏi tháng 10 rồi nơi ấy đã thôi những cơn mưa bất chợt lúc buổi chiều ???

và nỗi đợi chờ đã sắp vẹn ngày gặp mặt???

mặc lan ơi ! mặc lan xin ở lại.

cuộc tình rồi cũng gió thoảng hoa trôi

chỉ nỗi đợi chờ sẽ dài muôn kiếp đợi

( viết linh tinh, không một chút ác ý )
*




hị hị ! buồn cười với mấy chị em nhà này quá cơ . ohgirl.gif
Mặc Lan
@TDCMH: chuyện gì đã qua thì cũng đã qua rồi
Chuyện gì sắp đến thì ắt nó sẽ phải đến . cheers.gif

Mặc Lan
Đợi chờ... Với em, được đợi chờ một ai đó yêu thương mình là điều hạnh phúc nhất. Có thể rồi sẽ có người trách em, có thể là lời lẽ sẽ nặng lắm. Rồi thì có thể em sẽ khóc, khóc nhiều lắm... Sau khi những giọt nước mắt ấy rơi xuống, em lại thấy mình nhẹ nhàng hơn. Nên anh đừng lo về điều ấy nhé, mà anh có sợ những giọt nước mắt của em không nhỉ, em hay khóc lắm, buồn cũng khóc, vui cũng khóc, anh có lau nước mắt giúp em không? hay sẽ thế nào? Trái tim em lại dễ bị tổn thương, nhưng cũng không đến nỗi quá yếu mềm, em lại có sở thích dạo trên bờ biển vào mỗi buổi hoàng hôn... với những điều ấy, anh có đủ sức chịu đựng em không?

Bây giờ thì anh dám yêu xa rồi, yêu xa sẽ vất vả lắm, nhưng em tin anh sẽ vượt qua được, hãy xem như đấy là thử thách anh nhé, thử thách ngọt ngào.

Nơi em trời vẫn thường sáng nắng chiều mưa, con đường em đi qua có những hàng cây to rợp bóng mát dọc hai bên , em đều thấy hình bóng của anh, mỉm cười theo em từng bước.

Dạo này biển động, nhiệt độ cấp 2, cấp 3 có lúc cấp đại học, còn sóng thì chẳng lúc nào yên... blushing.gif
Mặc Lan
Sau lần anh viết bài "Dỗ mắt nam" , em đã dần khôi phục tâm hồn. Sau đó em lại đi theo con đường mới, bắt đầu cuộc hành trình thật đẹp, dọc con đường toàn hoa với bướm, em còn thấy cả những lời nói có cánh nữa, nó cứ bay lơ lửng cùng với những bài thơ đầy ma lực và quyến rũ... Em say, khi ấy cứ làm thơ suốt, cứ tung tăng một mình trên con đường ấy... Nhưng khi đi được nửa đoạn đường, bàn chân em bị gai đâm phải đến rướm máu, những cái gai do con đường tạo ra, có lẽ do nó nguỵ trang bằng những thảm cỏ êm dịu, để giấu đi những cái gai sần sùi sắc nhọn... con đường xây những bức tường thật cao, vì cao quá nên em chẳng thể nào biết được phía bên ngoài kia, nhịp sống thật náo nhiệt, nó không cho phép em được biết điều gì ngoài con đường em đang đi... Và mỗi ngày, em nhìn thấy con đường ấy thật đáng sợ...

Cuối cùng thì em cũng quyết định rẽ sang một con đường khác. Con đường mang tên anh... Con đường mà lần đầu tiên gặp, em đã muốn bước vào. Nhưng lúc ấy cánh cửa lại khoá chặt quá. Em làm sao dám phá vỡ khi mà em cảm thấy mình không đủ sức.

Hãy cho em cơ hội được chăm sóc cho anh nhé, cho em cơ hội được chia sẻ và cùng anh đi hết quãng đường còn lại của cuộc đời. Em đã tìm thấy bình yên trong mắt anh, hạnh phúc trên đôi tay anh, ấm áp và ngọt ngào trên bờ môi anh... Tình cảm của em tuy giản dị và bình thường, nhưng nó lại tồn tại vĩnh cửu. Nghĩa là không chán được, nghĩa là bền lâu đấy ạ. wub.gif
Mặc Lan
Hôm qua ăn nhiều hạt sen quá nên em ngủ sớm, chẳng viết gì được cho anh cả.
Anh ạ ! Ai cũng có quá khứ, ai cũng có dĩ vãng của đời mình, em luôn tôn trọng quá khứ của anh... em hiểu những gì anh nói với anh ấy mà, anh yên tâm, em không buồn đâu, em chỉ sợ anh buồn rồi ảnh hưởng đến sức khoẻ thôi , sức khoẻ của anh cũng chính là sức khoẻ của em đấy.

Trước anh chẳng phải cũng đã có nhiều người đến với em hay sao, người bỏ em ra đi em chẳng buồn, bởi vì người ấy không phải dành cho em, còn khi em rời xa một người nào đó thì cũng đồng nghĩa với việc người ấy không phải dành cho em. Nếu xét về mặt tình cảm thì nó trái ngược nhau, nhưng nếu xét về một phương diện nào đó khác với tình cảm thì nó lại giống nhau, anh nhỉ?

Tiền có thể làm cho người ta thăng hoa về một vài khía cạnh nào đó, nhưng nếu đem tiền ra để trả cho một người bên mình không sớm thì muộn cũng sẽ đúng như là anh nói : rồi cũng không còn cái jì cả !
Quá khứ của anh đâu phải đến bây giờ em mới biết phải không nào, em và anh đều biết thế nào về nhau, anh hiểu em như chính bản thân mình, em thì hiểu kém hơn anh một tí xíu xìu xiu.

Chúng mình đang có nhau, đã và rất cần bên nhau, thời gian qua chúng mình đã để phí nhiều quá rồi, bây giờ em sẽ không để cho anh có một chút buồn phiền về bất cứ điều gì đâu. Em không muốn người em dành trọn vẹn tình cảm từ trước đến giờ và sẽ còn mãi sau này phải ưu tư về điều gì đó hay do tác nhân bên ngoài chẳng hạn. Em sẽ ở bên cạnh anh để cùng anh sẻ chia và gánh vác mệt nhọc, sẽ đi phía sau anh để tiếp thêm cho anh sức mạnh và niềm tin, khi nào anh cảm thấy chán chường và mệt mỏi, hãy dựa vào em mà nghỉ nhé... wub.gif
tiếng dương cầm mùa hạ
QUOTE(Mặc Lan @ Oct 11 2005, 01:02 AM)
@TDCMH: chuyện gì đã qua thì cũng đã qua rồi
Chuyện gì sắp đến thì ắt nó sẽ phải đến . cheers.gif
*



lại thấy buồn cười

chắc là mình ghé chân lộn chỗ
Mặc Lan
Lúc này em chỉ muốn bay ngay ra ấy, để được chăm sóc cho anh, để được ào vào lòng anh mà cảm nhận hơi ấm... Em xót, xót lắm anh có biết không, nhìn mắt anh yếu đi, sức khoẻ anh giảm sút. Em... phải... làm... thế... nào... đây.... ?????

Sáng này anh phone cho em ...., lâu rồi mới được nghe lại giọng anh, lúc ấy em cứ thế nào ý, bối rối, xôn xao....

Sao em thấy thời gian qua lâu quá anh ạ, em cứ đếm từng ngày... từng ngày...
Mặc Lan
Đêm qua em khó ngủ, dỗ mãi mà nó chẳng chịu ngủ. Em cứ mấy lần nhấc máy lên định gọi cho anh nhưng lại nghĩ chắc là ngủ rồi nên thôi...
Đêm qua hình như nhớ anh thì phải... chợt nhớ có lần anh bảo: " yêu mà cũng không dám nói sao em! ", nằm mà mỉm cười một mình...
Lúc trước cũng nhớ nhưng chẳng bao giờ dám nghĩ nhiều về anh, vì em sợ sẽ phải bắt đầu quên, nên thà rằng kiên quyết dứt khoát với bắt đầu "nhớ" để không phải bắt đầu " quên", anh nhỉ.

Bướng bỉnh ...

Anh bảo em đừng nhìn
Đôi mắt sâu thăm thẳm
Nhỡ mai này chìm đắm
Trăm ngàn nỗi đắng cay...

Anh bảo em đừng nhìn
Mắt buồn xa vời vợi
Rồi thả hồn chơi vơi
Rối lòng anh một đời...

Nhưng em cứ nhìn đấy
Xem anh làm gì nào
Thao trường anh giăng bẫy
Dẫu chông gai cũng liều!

Trầm luân em một kiếp
Đa tình tội em mang
Mười tám tầng địa ngục
Tình em vẫn dâng tràn...

Em mang nó sang đây anh nhé, ngày trước khi làm xong bài thơ này, anh bảo: " đừng nhé em, khổ lắm đấy !" nhiều lần nhìn vào đôi mắt ấy. em chẳng bao giờ dám nhìn lâu, sợ sẽ bị chết chìm ấy mà... chết chìm mà anh không cứu thì nguy to.
Mặc Lan
Đa tình


Bắt tay với sương mù
Nheo mắt cùng mùa thu
Rồi bật cười rũ rượi
Cưỡi mây trời lãng du

Bắt tay với sương mù
Rướn người lên hôn khẽ
Giọt sương vương trên lá
Sương mù... mắt đỏ hoe

Bắt tay với sương mù
Khều ngọn gió vi vu
Đang cợt đùa trên cỏ
Rủ chơi trò... đánh đu !

Bắt tay với sương mù
Bằng điệu Valse lơi lả
Choàng tay qua vòm lá
Sương mù giả mù sương...

Mặc Lan
Lúc nãy cứ muốn nói với anh là... nhớ anh lắm... vậy mà chẳng thể thốt lên được lời ấy... cứ ngượng ngượng làm sao ý nhỉ. Mà em nhớ thật đấy. Nhớ quá nên trong giấc mơ hôm qua em đã hôn trộm lên đôi môi rực lửa ấy rồi !

Đến giờ em phải đi làm rồi. Tối nay em sẽ giữ lời. Yêu thương ơi! Hôn anh nhiều!
Mặc Lan
Anh... đôi khi em trách mình sao vô tư quá, chẳng chịu để tâm đến suy nghĩ của anh thế nào... Hôm nay em có cảm giác hình như anh... thế nào ấy... chắc là em đã làm gì khiến anh buồn nữa rồi phải không???

Thương anh đến giờ này vẫn chưa ăn gì , thế mà vẫn đợi em lên chỉ để nhìn nhau một chút cho đỡ nhớ rồi mới chịu về...

Có thể em hiểu được một chút về những lao xao của anh hôm nay... bình yên anh nhé, đừng thế, đừng để lòng mình phải trăn trở vì những điều vô cảm ấy... anh đau một, em đau mười, anh trăn trở một, thì em trăn trở hai mươi... đôi lúc anh thấy trống trải phải không? muốn ôm em cho ấm phải không? em cũng thế ! có khác gì anh đâu... nhưng em cố giấu điều ấy vào lòng, để còn làm nhiều việc khác nữa, đan áo cho anh chẳng hạn ...

Những yêu thương dành cho anh cứ âm ỉ cháy trong em từ lâu lắm rồi, giờ được anh đón nhận và đáp trả nhiều hơn thế, ta đắm say nhau nhiều như thế, yêu thương nhau nhiều như thế, thì còn gì để nói là không thể chia sẻ cho nhau những điều thầm kín được hả anh?
NguoiVN
a'
Mặc Lan
QUOTE(NguoiVN @ Nov 12 2005, 01:12 PM)
a'
*


Oh
Mặc Lan
Nỗi nhớ hôm nay ồn ào quá.. yên nào !

Lạ thật... chưa hôm nào như hôm nay, cứ cồn cào nhớ... và chưa bao giờ mình vòi vĩnh anh nhiều như hôm nay. Xấu hổ thật! Thôi, không thế nữa ! Chắc chỉ duy nhất mỗi lần này thôi...
Từ đây về sau sẽ giữ mãi cái vẻ ương bướng ngày thường. bangin.gif
Dân làng Ven
Nhớ ai,ai nhớ,nhớ ai...
Nhớ ai,ai nhớ,nhớ ai thẹn thùng
_ngượng ngùng laugh1.gif
_phập phùng laugh1.gif
_lùng bùng laugh1.gif
_ngập ngừng laugh1.gif
Mặc Lan

Gọi điện chúc anh Noel vui vẻ xong, tôi lang thang một mình ngoài phố cùng với mưa... Ồn ào quá, đèn thì sáng trưng khắp nơi, đâu đâu cũng nghe bài "Jingle Bell" quen thuộc...

Ghé vào quán cafe Trung Nguyên, tìm một góc khuất, gọi cho mình một chồn không đường, nhấp từng ngụm một để tận hưởng vị đắng của cafe... thưởng thức những giờ phút của một ngày Noel duy nhất trong năm không Net, không bạn bè, không công việc, không tiệc và không anh... chỉ có ta với ta, sóng sánh màu cafe đặc quánh trên bàn như chia sẻ với kẻ cô đơn... nhạc hôm nay ồn ào quá, chẳng thích ! ( hay do không anh nên mọi thứ đều trở nên nhạt nhẽo ???? ).Thế là về... và Net một mình....

Dân làng Ven
QUOTE(Mặc Lan @ Dec 24 2005, 09:25 PM)
Gọi điện chúc anh Noel vui vẻ xong, tôi lang thang một mình ngoài phố cùng với mưa... Ồn ào quá, đèn thì sáng trưng khắp nơi, đâu đâu cũng nghe bài "Jingle Bell" quen thuộc...

Ghé vào quán cafe Trung Nguyên, tìm một góc khuất, gọi cho mình một chồn không đường, nhấp từng ngụm một để tận hưởng vị đắng của cafe... thưởng thức những giờ phút của một ngày Noel duy nhất trong năm không Net, không bạn bè, không công việc, không tiệc và không anh... chỉ có ta với ta, sóng sánh màu cafe đặc quánh trên bàn như chia sẻ với kẻ cô đơn... nhạc hôm nay ồn ào quá, chẳng thích ! ( hay do không anh nên mọi thứ đều trở nên nhạt nhẽo ???? ).Thế là về... và Net một mình....
*


...tội nghiệp no.gif
Pages: 1, 2, 3, 4
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.