Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Tản Mạn Về Các Loại Máy Tính Bỏ Túi
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
Pages: 1, 2
SyncMaster
Mời các bác trao đổi tý về các loại handheld device theo các tiêu chí sau :

- Định nghĩa & Phân loại.

- Chức năng & Công dụng.

- Nên mua loại nào.

- Phần mềm (tiện ích, trò chơi...).

- Bảo quản & Sử dụng tối ưu.

- Các cách làm hỏng một handheld device...

...
lơ ngơ
QUOTE(SyncMaster @ Mar 6 2007, 02:03 PM)
- Các cách làm hỏng một handheld device...


1. mua một iphone.
2. mang về vn giựt le với cưng.
3. đem vô cà phê check email. hổng chạy.
4. may quá, máy xài wireless được. loay hoay một hồi tới chín rưỡi tối cũng mở được gờ meo.
5. a, có thư cưng. tiêu đề và giòng đầu email cưng viết: chờ u tới 10 giờ, nếu u ko tới, em go with thằng... phần còn lại không đọc được, phải mở thư ra đọc xem cưng chờ ở đâu.
6. loading... loading... loading... never-ending loading... forever loading...
7. 10 giờ, ông bình tĩnh mang cái iphone đang forever yours vào phòng gents để gọi cưng cho kín đáo. ò í e, thuê bao quí khách vừa gọi hiện đang nằm đè lên một thuê bao khác, xin quí khách vui lòng gọi lại sau ò í e.
8. ông từ tốn dọng cái iphone vô bồn cầu, giựt nước.
9. nó không chịu trôi. ông móc nó lên.

máy hỏng rồi hooray.


túm lại: nếu ở vn thì mua handheld làm gì, có vào internet được đâu? ai thấy nói sai chỉ bảo dùm, tui vẫn chưa tìm được cách.
NguoiVN
mới update thông tin chút

http://crunchgear.com/2007/01/15/multi-tou...vent-it-either/

nhớ coi mấy cái links ở dưới
http://cs.nyu.edu/~jhan/ftirtouch/index.html

nói chung máy apple tốt cho motion graphics với đồ họa linh tinh, càng ngày càng ghét windows, cho rằng bill gates bẩn nhưng nhìn chung thì anh jobs cũng bẩn kô kém, kô chơi dơ thì khó mà ăn nhiều được , sự chọn lựa là ở bạn

LG KE850
http://www.blogsmithmedia.com/www.engadgetmobile.com/media/2007/01/iphone-vs-ke850-2-wm.jpg
http://www.engadgetmobile.com/2007/01/11/i...rated-at-birth/

Zune phone
http://www.newsmobile.it/telefoni/news/zunephone.jpg
http://www.engadgetmobile.com/2006/09/14/z...phone-en-route/



SyncMaster
Hóa ra nhiều người bị hội chứng iPhone đấy chứ laugh1.gif

Tôi chưa biết cái iPhone nó hay ở chỗ nào nhưng tôi nghĩ rằng chủ yếu nó ăn theo iPod, iMac... là chính, chứ thật ra trong điều kiện khoa học kỹ thuật bây giờ, Apple khó có thể nào tạo ra được một cái máy Smart Phone vượt trội hơn máy của các hãng khác về mặt kỹ thuật được. Vì ngoài cái design bên ngoài và cái tên iPhone ra, tôi nghĩ các linh kiện điện tử như màn hình, CPU, memory... đều là standard thôi, có khác chăng một chút là ở cái software của Apple, cái này thì phải là người dùng rồi mới biết được.
Apomethe
iphone mỏng, nhỏ, trông hay hay mà lại chạy MAC, chán không thích xài. Lại phải quay về với Pocket PC chạy anh Windows Mobile dù rằng cũng không ưa Microsoft.
NguoiVN
vao apple.com coi anh jobs lam marketing iphone la biet no khac nhung cai phone khac the nao thoi, co kho khang gi

cai meizu m8 co them 3g, va mot so cai linh tinh nua

em dang lam cai research ve cai market positioning cua iphone, stocks cua apple tang dang ke sau khi jobs gioi thieu iphone va doi ten apple computer thanh apple inc

thi truong phone la thi truong canh tranh khoc liet nhung loi nhuan rat lon,

may mac chi danh cho pro ve nganh do hoa va cac ung dung lien quan den no, thi phan chi co chung 5% va rat dat. neu so voi windows thi mac co nhieu uu diem hon nhieu
Mèo béo
Tớ đang ngấp nghé định mua 1 chiếc của Dell nhưng lại bị ngăn cản...mà nó đang hạ giá ..tính sao đây???
NguoiVN
mua
Apomethe
Nếu Dell 51v thì mua, rất ok rất tốt. Nhưng bây giờ PDA đang có xu hướng chuyển sang PDA phone hết rồi, để dành mua một con pda phone cũng được, bỏ được cái điện thoại, đỡ phải 2 tay 2 súng, mà cũng không phải thay điện thoại thường xuyên.
Fedora
QUOTE(Apomethe @ Mar 23 2007, 09:10 PM)
Nếu Dell 51v thì mua, rất ok rất tốt. Nhưng bây giờ PDA đang có xu hướng chuyển sang PDA phone hết rồi, để dành mua một con pda phone cũng được, bỏ được cái điện thoại, đỡ phải 2 tay 2 súng, mà cũng không phải thay điện thoại thường xuyên.
*



Tớ xem phim hình sự với cả phim cao bồi viễn Tây Mỹ thấy người ta hay đeo hai súng, chắc hẳn cũng phải là vì lý do sinh tử nào đó chứ nhỉ sp_ike.gif
phatastic
Nhờ các bác tư vấn dùm PDA có lợi thế hơn Smart phone thế nào, và sự khác biệt đó có quan trọng không.

Nokia E62 - Smart phone_ Giá 6 triệu
http://images.pcworld.com/reviews/graphics/products/2006/10.24.06/25442_g1.jpg

HP iPAQ hw6920 _ PDA_ Giá 11,5 triệu
http://h10010.www1.hp.com/wwpc/pscmisc/vac/us/images/business/product_graphics/c00589827cing.jpg

So với cái NOkia E62 thì cái HP có thêm Camera 1.3M pix, màn hình touchscreen, GPS, CPU 416 Mhz nhưng giá gấp đôi. Nokia dùng Symbian OS, còn HP dùng Windows Mobile OS. Có người bạn dùng PDA nhưng kô phải là Windows OS gặp vấn đề kô đọc được Unicode tiếng Việt rất khó khăn nên tớ lo cho cái Symbian này không biết thế nào. Tại nhu cầu cũng đơn giản, chỉ thỉnh thoảng có thể có nhu cầu đọc tài liệu trên handset thôi, mà nếu đọc kô được Unicode chữ V thì khỏi mua.

Cái Nokia E62 được cái đặc tính của Nokia là tốc độ nhanh, thiết kế thân thiện người dùng, rõ ràng hợp lý. Trong khi cái HP thì kô có dịp đụng vào hàng thật để test nên không biết nó có gây bực mình khi sử dụng không.

Các bác cho em xin vài ý kiến. Em định lấy cái E62, nhưng cái HP có GPS built-in nên cũng hấp dẫn. PDA có khác biệt lớn đáng trả thêm tiền so với Smart phone kô?
Tếch
@Phá :

Mua Smart Phone là một ý tưởng rất dở, nên mua một cái PDA thường thôi.

Theo tôi thì dù bác mua cái gì đi chăng nữa thì cũng nên cân nhắc tới một số khía cạnh kỹ thuật sau :

- Nên mua máy chạy Windows Mobile vì có nhiều ứng dụng miễn phí dành cho OS này, nhất là nếu bác muốn sử dụng tiếng Việt trên máy.

- Nên mua máy có màn hình tiêu chuẩn QVGA (Quarter - VGA), tức là có độ phân giải 320x240, không nên mua máy có màn hình vuông (square) như cái bác nói ở trên vì tuyệt đại đa số các ứng dụng đều viết cho màn hình QVGA hay mới nhất hiện nay là VGA. Nếu dùng màn hình "square" như mấy cái trên thì nhiều khi bị mất phần dưới, thường là nơi chứa các phím chức năng, rất bất tiện. Hơn nữa khi bật bàn phím ảo lên thì bàn phím này sẽ chiếm mất một phần không nhỏ màn hình, khi đó chỉ có màn hình QVGA thì mới dùng được tương đối thoải mái. Đọc e-book ở chế độ "full-sreen" với màn hình QVGA khá tiện, không bị mỏi mắt.

- Cùng độ phân giải như nhau (QVGA) nhưng có hai loại LCD, một loại là 2.8" và loại kia là 3.5", người ta thu nhỏ LCD lại còn 2.8" để máy gọn nhẹ hơn và để màn hình có độ "nét" hơn một chút nhưng nếu ta dùng để đọc e-book hay tra từ điển thì sẽ rất bất tiện vì nó bé quá. Nên mua loại có LCD 3.5".

- Nếu định dùng với GPS hay xem phim thì phải chọn loại có CPU khỏe một tý, tối thiểu cũng phải 350-400Mhz, máy phải hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tối thiểu 2GB. CPU yếu thì xem movie sẽ bị giật và dùng GPS sẽ chậm vì CPU càng khỏe thì tốc độ tính toán trên map càng nhanh. PDA có CPU tầm 400Mhz thì đi bộ cũng có thể dùng GPS được, cứ đi một đoạn thì thấy màn hình nó di chuyển ngay.

- Cuối cùng, cái này ít người để ý, nếu muốn xem movie trên PDA thì phải mua loại thẻ nhớ (memory card) có tốc độ cao (high speed), có thể mua loại mà dân chơi máy ảnh số hay dùng, tốc độ khoảng 133-150X, loại thường chỉ có 45 hay 60X thôi, chỉ đắt hơn tý nhưng dùng rất thích.
phatastic
Thanh cũi Tếch.

Cái màn hình Square là hy sinh để có bộ bàn phím thực. Nếu màn hình quarter được diện tích thì lại bất tiện khi gõ text. Khó thật confused1.gif
Apomethe
Dùng PDA phone có Windows Mobile thì dùng được nhiều phần mềm tiện ích hơn so với smart phone, đây là cái lợi lớn nhất. Các PDA phone bây giờ bắt sóng cũng rất tốt, thậm chí mình cũng có thể nâng cấp radio (tương tự firmware để bắt sóng tốt hơn). O2 EXEC của nhà em ở trong thang máy bắt sóng ngon lành trong khi Nokia tịt ngóm. Các PDA của HP rất tốt nhưng PDA phone lại không mạnh lắm. Bác Phá thử tìm hiểu dòng O2 hay Qtek, I-mate xem có loại nào ưng ý không vì bọn nó có nhiều dòng màn hinh quarter nhưng có thêm bàn phím cứng, kéo ra kéo vào cũng tiện.
mth
N62 không có Wifi => HP ăn điểm. Về điều khiển, theo tớ, dòng chọc chọc vẫn hơn đứt là bấm bâm, cho dù là QWERTY => thêm 1 điểm nữa cho HP. WM ăn Sym thêm điểm nữa ở tiếng Việt, tuy nhiên không phải là ko khắc phục được
Hiện giờ, tớ đang có 1 cái P910 và 1 cái ipad 6325, thực sự mà nói là tớ thường dùng cái P910 hơn, thì kích thước và nghe được nhạc nhẽo, còn Hp thì âm thanh cực tồi luôn. Nếu với tầm 6 triệu, nhu cầu không cần cao cấp lắm, không chọc ngoáy nhiều phần mềm, bạn Phá nên chuyển hướng sang SE P990. Đọc ebook tiếng việt, vào internet ầm ầm laugh.gif
Mèo béo
Tóm lại là tớ vẫn chưa mua, chẳng vì cái gì mà chỉ vì tiếc tiền ạ híc híc
phatastic
Cái iPhone sắp ra có giao diện hấp dẫn quá. v.gif wub.gif


http://images.apple.com/iphone/images/2007/06/iphone_hero_20070621.jpg
Fedora
QUOTE(phatastic @ Jun 24 2007, 09:46 PM)
Cái iPhone sắp ra có giao diện hấp dẫn quá.  v.gif  wub.gif


Bác Phá định dùng ké hàng của chị em à rolleyes2.gif
phatastic
Tại sao lại là hàng của chị em? Bác Sỳn chưa gì đã hai tay dâng hàng (kô phải của) quý cho riêng chị em là thế nào?

Hôm qua xem cái quảng cáo, thấy nó thiết kế giao diện rất là hợp lý, bắt mắt và tiện lợi. Điểm yếu của cái này là:
- không có cài phần mềm xài riêng.
- phải đút cổ vào iTunes. hehe.gif

Nhưng có thể thấy được là người nào sắm iPhone cũng có thể xòe ra trước thiên hạ thoải mái, dân tình chắc cũng mua như iPod đây.
Pages: 1, 2
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.