Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Trên Giá Sách - Phần Il
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15
Observer
QUOTE(Míp @ Dec 17 2010, 06:00 PM)
Ồ, bạn Ob thật là trong sáng!
Mình chửi mẹ kiếp suốt ngày, thậm chí cả tiên sư nữa há há!


À, là tớ kể lại cảm giác choáng được nghe 1 câu chửi thề lần đầu tiên trong đời, vì trước đó tớ cũng chưa được biết thế nào là chửi thề, chỉ biết thế nào là chửi bậy thôi nên rất ấn tượng và nhớ mãi cái hình ảnh đấy. Giờ bực mình quá tớ cũng chửi "mk" nhưng nho nhỏ chỉ để 1 mình biết thôi, coi như là 1 cách xả stress baby.gif
em Ex
Ồi, đâu cứ gì bạn Ops, em cũng thế, ở nhà em không ai đệm cái gì bao giờ. Đàn ông đệm nghe đã ghê ghê, nghe đàn bà chửi thề hay đệm (mà mới đệm những từ phổ thông thôi) là em giật bắn cả người.
Giờ ở Đức cũng ít nghe chửi, tiếng Đức nghèo vốn từ vựng chửi hơn tiếng Anh, thường chỉ nghe có tới cỡ shit shit là hết, chả thấy xi nhê gì.
Hoang Yen
Hihi, thì từ bậy mình cũng chỉ viết trên mạng, mà chủ yếu toàn viết tắt thôi chứ bên ngoài mình câm như hến laugh.gif
Môi trường mình ở họ cũng chỉ cùng lắm là shit thôi.
Mr. Smith
Nói chung chửi bậy bằng tiếng nước ngoài bao giờ chả dễ hơn tiếng Việt, vì mình không có cảm giác ngôn ngữ như thế. Khi đó chửi bậy hay chửi thề chỉ là để giải tỏa stress cho mình và thể hiện sự tức giận/không hài lòng của mình ở mức độ nào đó thôi.
Chửi bậy/chửi thề cũng dễ gây nghiện đấy và dễ tạo thành thói quen lúc nào cũng phải đệm những từ đó vào. Ở VN tỷ lệ chửi bậy rất cao, nhất là ở miền Bắc, ngay các ông bạn áo cao mũ dài của mình bình thường rất đạo mạo nhưng khi đi uống bia hay gặp bạn cũ thì cũng văng này văng kia thoải mái. Hồi xưa mình cũng thử chửi bậy nhưng nói chung không thể văng được hai từ vựng cơ bản nhất trong ngành này là "đéo" với "đm" (nhất là từ thứ 2) nên thôi. Nhưng có 1 thời gian tuổi thiếu niên nông nổi mình rất hay chửi thề "mẹ kiếp", dùng khá là nhiều, suýt nữa thì nghiện từ này sp_ike.gif.
Hoang Yen
Mình viết từ bậy trên mạng không phải để chửi nhau hay chửi thề nên cũng không dùng hai cái từ đặc biệt trên, lâu lâu mình viết bên tnxm mấy câu thơ vần ồn cho nó buồn cười cho vui thôi, cảm thấy cũng như xả stress ấy. Bình thường thì cũng không thích nhưng có lúc đọc đôi câu thơ buồn cười cảm thấy rất relax. Nhưng nói chung mình cũng tự thấy cái trò thơ vơ vẩn này khá nhảm.
em Ex
Đấy em cũng không hiểu sao ngoài Bắc có vẻ nghiện chửi thế thế không biết. Em họ em ở SG cho đến lớp 7 thì không biết sao mà từ lớp 7 đến lớp 10 ra HN sống giờ nó đệm thôi rồi. Rõ là trước mặt mình và bố mẹ nó thì nó vẫn lễ phép nhưng cả hội bạn bè nó với nhau (khối chuyên ĐHTH) thì vung nổ trời. Nhiều khi em cứ băn khoăn hay là thanh thiếu niên là nó phải thế nhưng mà mấy đứa em với hội bạn nó ở SG có nói năng kiểu đấy (kể cả trên FB) bao giờ đâu cơ chứ.
Rồi lại được bạn béo ở nhà với hội bạn cũng đạo mạo lắm mà đệm cũng không chớp mắt, thần kỳ thật laugh1.gif
soctettoc
Cả họ nhà mình serious, nói cứ như đang đứng trước bục giảng. Lạc vào ông bác nghệ sĩ, bắt trẻ con cả họ đứng xếp hàng để ông dạy chửi bậy, vì ông bảo trẻ con biết chửi bậy mới thông minh hehe.gif Về nhà các ông bà bố mẹ hết cả hơi để dạy lại con, vì bọn chíp chịp học gì kém chứ học chửi bậy vừa nhanh vừa nhớ lâu
mưa
Mình cũng ko chửi bậy bằng tiếng mẹ đẻ, kể cả mk hay ts. Từ tiếng Việt mình dùng khi cáu quá sẽ là "thằng điên" hoặc "đồ điên" laugh.gif

Tiếng Pháp mình cũng ko chửi từ nào khác ngoài shit, mà đấy là chửi thầm thôi chứ trước bàn dân thiên hạ mình cũng chỉ nói được mấy từ thanh nhã hihi. Ở vp mình có em thực tập 20 tuổi, cứ mỗi lần bà cùng phòng mình văng ra một câu là nó giật thót mình y như em Ex hehe.gif Nó bảo nghe mãi ko quen được, vẫn cứ giật mình. Nó kể mẹ nó là người Đức, bố người Pháp. Mỗi khi mắng anh chị em nó là mẹ nó nói tiếng Đức thành ra ở nhà nó, bọn trẻ con khi nào cáu quá chỉ bật lên được "nom de Dieu".
em Ex
Chị mưa PR cho em tinh tế quá hí hí blushing.gif
Dandelion
QUOTE(Observer @ Dec 17 2010, 04:47 PM)
Haha, có lẽ gia đình tớ cũng giống kiểu gia đình em Ex, tớ chưa từng nghe những từ như thế từ bất kỳ thành viên nào trong gia đình từ cô dì chú bác đến anh chị em họ. Đọc mấy từ bạn Míp viêt (là nhìn chứ không phải đọc to lên thành tiếng) thôi tớ cũng đã cảm thấy thế nào đó, không dám nhìn kỹ, chỉ dám nhìn lướt thôi iswear.gif
Nhớ hồi học ĐH có cô bạn thân, 1 hôm bạn ý bực mình gì đó có chửi thề "mẹ kiếp" là tớ đã thấy kinh khủng lắm rồi, đến giờ vẫn nhớ hình ảnh lúc bạn ý thốt ra câu đó như thế nào  read.gif
*



Thời thanh niên đi tán gái mình vô cùng sợ khi vớ phải những cô ngoan hiền theo kiểu này laugh1.gif Tốn bao nhiêu tiền của lẫn thời gian cộng thêm hao mòn trí óc mà chỉ hôn được vào má là hết phim. Hôn được vào môi là phải dùng đến sức lực cơ bắp. Còn để tay mon men đi lạc địa chỉ là cầm chắc ăn tát. Nói chung là vô cùng mệt.

Giờ ngồi với mấy đứa em nghe kể chuyện trai gái bây giờ mà rưng rưng nước mắt, tủi thân không để đâu cho hết. Đến lúc chúng nó bắt phải đem chuyện góp vui thì toán kiếm cớ chuồn gấp. Chả nhẽ lại ngồi liệt kê xem anh xơi tát bao nhiêu lần mới chạm được bến thiên đường, hay mối tình đầu chỉ thực sự chấm dứt sau biết bao lần thót tim nghe em đòi đi tự tử sad1.gif

Ob ngoan hiền không chửi tục đã tát tai ai bao giờ chưa? Kể tớ nghe đi thumbdown.gif
Mip
Mình từ hồi sang Phớp thì đã học được một số thói hư tật xấu như sa đọa leuleu.gif , rượu chè và chửi bậy.
Tối qua bị lac ở Gare de Lyon vì cái bọn ngu không có bản đồ khu phố, làm mình hoang mang đứng dưới trời tuyết gào toáng "putain de bordel de merde"" devil2.gif (các bạn giật mình đi!!!)
mưa
hihihi, thế cuối cùng làm thế nào? Có superman nào xuất hiện ko?
Mip
QUOTE(mưa @ Dec 19 2010, 04:32 PM)
hihihi, thế cuối cùng làm thế nào? Có superman nào xuất hiện ko?
*



Trời, thô lỗ thế thì superman cũng chạy mất dép chứ ;-)
root
http://media.thethaovanhoa.vn/2010/12/21/09/45/quyen.jpg

http://thethaovanhoa.vn/173N20101221093841...-viet-xa-xu.htm

Có phải đây là bác Cướp không nhỉ?
http://media.thethaovanhoa.vn/2010/12/21/09/44/Nguyenvantho.JPG
Hoang Yen
Hôm trước mình có lọ mọ tìm đọc lại Quyên của bác Thọ định bụng viết mấy gạch đầu dòng nhưng hôm nay đọc thấy bài phỏng vấn này xúc tích đủ hết mấy ý mình định nói nên post link ra đây:
(@click here)

Btw, sách ăn khách đắt hàng, lại sắp lên phim, chúc mừng bác Thọ rose.gif cheers.gif
Mip
Đang đọc The end of the affair của Graham Greene. Văn anh này đọc thích ghê!
Mà đến giờ mình vẫn chưa đọc The quiet American mới tệ chứ! Mà bên này cảm giác cuốn the Power and the Glory được coi trọng hơn.
Mr. Smith
QUOTE(Mip @ Mar 4 2011, 02:09 PM)
Đang đọc The end of the affair của Graham Greene. Văn anh này đọc thích ghê!
Mà đến giờ mình vẫn chưa đọc The quiet American mới tệ chứ! Mà bên này cảm giác cuốn the Power and the Glory được coi trọng hơn.
*



Các cuốn như The Power and the Glory hay The End of the Affair hình như đều nổi tiếng hơn The Quiet American, nhất là về mặt văn học.
Mip
Em thấy cuốn The end viết cũng văn hay nhưng cuốn The Power có giá trị hơn.
Từ trước cứ tưởng phim The third man là dựng theo truyện, giờ mới biết là anh này viết kịch bản phim, rồi sau đấy mới viết lại thành truyện.
Trường hợp này quả là hãn hữu, trước cứ tưởng chỉ có Jean de Florette/Manon des Sources của Pagnol rolleyes2.gif
em Ex
Hôm nọ cửa hàng sách sale em nhặt được hai cuốn The Bell Jar của Sylvia Plath và Death Kit của Susan Sontag (toàn tình cờ khám phá ra kho tàng văn học thế giới trong đống hàng bán đổ bán tháo scared.gif). Giờ đang đọc The Bell Jar, sách viết từ 50 năm trước mà văn rất hiện đại, trực diện mỗi tội sao bế tắc quá. Tò mò vào wikie tìm hiểu hóa ra cuốn này có thể coi là autobiography của Plath. Bà tự tử bằng hơi ngạt lại còn cho đầu vào lò nướng, gia nhập đội ngũ hùng hậu các nhà văn tự tử có tên Hiệu ứng Sylvia Plath, kinh hãi quá!
Còn bà Susan Sontag trước đọc essay thì cũng biết là cực đoan rồi, Death Kit lại cũng có chủ đề trầm cảm và tự tử nữa, có lẽ sau The Bell Jar em phải đọc sách kiểu Nhóc Nicolas rồi từ từ quay lại với Sontag chứ đọc ngay chắc em cũng không chịu nổi nhiệt.
Mr. Smith
còn có khoản cho đầu vào lò nướng nữa kia à sp_ike.gif
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.