Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Tru Tiên Náo Loạn Giang Hồ?
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Thị Anh
NXB Văn hóa Thông tin & Công ty Cổ phần Xuất bản và Truyền thông IPM (nghe lạ hoắc@ codet)

Tới nay, số lượng bản in Tru Tiên bán ra thị trường Trung Quốc đã lên con số hơn 2 triệu bản, vượt qua series truyện đình đám Harry Potter, đứng đầu danh sách best-seller tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Tác giả Tru Tiên là Tiêu Đỉnh - chàng trai sinh năm 1976, còn khá trẻ so với các bậc lão thành làng kiếm hiệp. Người có công khai phá cuốn tiểu thuyết võ hiệp kỳ ảo này tại Việt Nam là dịch giả trẻ Đào Bạch Liên - người dịch bộ tiểu thuyết lẫy lừng Thất kiếm hạ thiên sơn với nickname Alex quen thuộc với hầu hết cư dân mạng.


Nghiền ngẫm và yêu thích sách kiếm hiệp từ bé, cộng thêm ưu thế được đào tại bài bản và chuyên sâu về tiếng Trung, Đào Bạch Liên tự tin mình sở hữu khá nhiều vốn từ về thể loại tiểu thuyết này. Và rất nhanh chóng, những bản dịch chị chia sẻ trên mạng được độc giả đón nhận nhiệt tình. Tuy thế, sau đó, vì quá bận rộn, Alex không còn chăm chỉ dịch Tru Tiên được nữa. Hiện nay trên mạng đã xuất hiện khá nhiều dịch giả tiếp tục dịch cuốn sách ăn khách này.

Ngay từ những trang đầu, Tiêu Đỉnh đã cuốn hút người đọc bằng phong cách mới mẻ và hấp dẫn. Khác biệt lớn trong phong cách nghệ thuật của Tiêu Đỉnh là đã phá vỡ tính quy luật của tiểu thuyết kiếm hiệp xưa kia vốn thiên nhiều về tình tiết. Ở Tru Tiên, ngoài tình tiết kỳ ảo và cấu trúc chặt chẽ, một không gian của “cảnh và tình” còn được vẽ lại với “văn phong trác tuyệt, qua cách miêu tả tài tình, khác người mà vô cùng quyến rũ làm nức lòng người đọc” (Đào Bạch Liên).

Ngoài ra, Tru Tiên cũng là một trong số rất ít những tiểu thuyết kế thừa dòng tiên hiệp đã đứt gãy từ những năm cuối thế kỷ 20 như Tinh võ môn, Hoắc Nguyên Giáp… Chính vì thế, cư dân mạng đã không ngần ngại so sánh Tru Tiên với Ỷ thiên đồ long ký hay Anh hùng xạ điêu. Và yếu tố quyết định tính ăn khách của Tru Tiên chính là cách xen kẽ rất khéo léo trong đó những “món ăn” mới mẻ của thời đại: sự kỳ ảo của các nhân vật trong trò chơi game online Fantasy, Võ lâm truyền kỳ, của nghệ thuật nhiếp ảnh hiện đại…

...

Bảo Lưu (evan)
tao_lao
hì...tui mới đọc tiếp cái này hôm qua tren nhanmonquan cho tới hồi 240, hổng biết tới hồi mấy mới hết, mà nghe nói Tiêu Đỉnh cũng chưa viết xong thì phải.
summoner131
QUOTE(Thị Anh @ Mar 10 2007, 06:36 PM)
Ngoài ra, Tru Tiên cũng là một trong số rất ít những tiểu thuyết kế thừa dòng tiên hiệp đã đứt gãy từ những năm cuối thế kỷ 20 như Tinh võ môn, Hoắc Nguyên Giáp…
Bảo Lưu (evan)
*



Ông này viết hay nhỉ cheers.gif
Hoang Yen
Có một cuộc luận bàn về truyện này rất thú vị ở đây:
(@click here)
summoner131
Nhân thấy trong blog của bác TV có mấy comment nói rằng không thích Cổ Long. Các bộ khác không đọc cũng được nhưng bộ Thất chủng binh khí thì rất đáng đọc, nó đúng là văn học khoác áo võ hiệp, thể hiện khả năng của một nhà văn viêt tiểu thuyết hiện đại ở Cổ Long. Tác phẩm này gồm 7 chuyện vừa xảy ra cùng thời điểm, xung quanh 1 bang hội thần bí gọi là Thanh Long Hội , trong đó Cổ Long tạo ra được một xã hội giang hồ rộng lớn, mỗi nhân vật đều có một bi kịch riêng và tất nhiên là vẫn có cái không khí trinh thám ngạt thở vốn có của Cổ Long . Đặc biệt là trong bộ này Cổ Long khá ưu ái phụ nữ. Truyện chưởng có giá trị vốn rất ít, bác nào rỗi thử đọc chắc cũng không thấy tệ lắm đâu.

Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.