Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: CŨ MÀ RẤt Hay
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
tuấn_anh88
"có thể nhìu người đã bít, nhưng cũng có thể nhìu người chưa bít"
sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif


CÁCH CHỐNG VIRUS CHO USB
(" hầu hết" nhưng không phải là tất cả"



Mình chắc chắn rằng ai đã dùng vi tính thì ắt hẳn sẽ có chiếc USB cho riêng mình .
Tuy nhiên USB là thiết bị vô cùng lợi ích nhưng nó cũng gây rất nhiều phiền toái cho chúng ta .đó là do chúng ta đi down trên mạng ,cop dữ liệu của bạn bè...và thế là virus xâm nhập vô rồi gây đau đầu cho chúng ta mỗi khi cắm vô máy tính của mình.Đặc biệt nó hay tạo bản sao mình lên usb tạo file autorun.inf he he thế là khi cắm vô máy tính nếu nhấp chuột phải ta se thấy dòng AUTOPLAY ĐẬM chứ không phải OPEN HAY EXPLORER như bình thường .


Nếu như các bạn chủ quan cứ nhấp đúp chuột trái để mở nó thì thế là đã kick hoạt cho virus hoạt động .Bạn hãy chú ý nên nhấp chuột phải vào biểu tượng ,nếu như thấy AUTOPLAY thế là đã có virus rùi đó.đừng có dại mà nhấp vô đó là dead ngay.. hypocrite.gif
Và các ổ cứng của máy thế là cũng dính theo?? devil2.gif
Có thể áp dụng với các ổ đĩa cứng, một vài con virus sau khi lây vào máy còn lây vào Autoplay của các ổ cứng. Quá trình lây vào ổ cứng khiến cho virus vẫn có thể được kích hoạt mà không cần phải sao chép vào Start Up, một nơi vẫn thường đựoc chúng ta kiểm tra

Mình post cho các bạn cách khắc phục tránh usb bị nhiễm virus khá hiệu quả: read.gif
Mục đích là chuyển dịnh dạng usb sang NTSF và tự tạo file autorun.inf khóa nó không cho ghi đè để đánh lừa VIRUS:
Bước 1: Xác định tên ổ đĩa USB của bạn là gì bằng cách click vào My Computer và xác định ổ USB. Ví dụ như USB của bạn là ổ L: và nhãn là STORAGE

Bước 2: Chuyển đổi hệ thống files sang NTFS bằng cách Click vào Start -> Run, sau đó gõ convert : /FS:NTFS. Ví dụ bạn sẽ phải gõ convert L: /FS:NTFS. Lưu ý, nếu ổ USB của bạn có chức năng ghi âm và nghe nhạc MP3 thì nên bỏ qua bước này. Nếu không, có thể phần mềm chơi nhạc của bạn sẽ không thể chạy các file MP3 được.

Bước 3: Tạo một file autorun.inf với nội dung bất kì, thậm chí để trống cũng được và copy vào thư mục gốc của ổ đĩa USB của bạn.

Bước 4: Click chuột phải vào file autorun.inf bạn vừa tạo và chọn thuộc tính cho file này là read-only, bạn cũng có thể chọn thêm hidden.

Bước 5:Và quan trọng cấm mọi quyền truy xuất vào file autorun.inf bạn vừa tạo bằng cách Click vào Start -> Run, sau đó gõ cacls \autorun.inf /D Everyone. Ví dụ như bạn sẽ gõ cacls L:\autorun.inf /D Everyone

Tất nhiên là không thể nói là an toàn với tất cả các loại virus USB, nhưng phương pháp này cũng phần nào giúp cho USB của bạn an toàn trước đại đa số chuyên lây qua USB hiện nay. Và hơn hết, bạn hãy cài lên máy của mình một chương trình diệt virus đáng tin cậy ví dụ như AVG<Free>,Bitdefender,MacAfee diễn đàn đã có link lẫn " ! ! ! "" ! ! ! "" ! ! ! "" ! ! ! "" ! ! ! "<, đặc biệt nên có tính năng tự động cập nhật thường xuyên.
GOOLUCK!!!

flex.gif flex.gif flex.gif
root
Mẹo khỉ này mà cũng vác ra đây khoe được à? Về chịu khó học thêm đi nhé. Virus USB thì không khó chống, nhưng mà có quá nhiều cách chống không triệt để mà người dùng lại đặt niềm tin 100% vào nên dẫn tới tình trạng virus USB tràn lan hiện nay.
Dân làng Ven
Mình chả có mẹo gì cả, dùng chương trình Kaspersky rồi đánh dấu vào cổng USB là quét thôi laugh.gif

Sạch sẽ thumbup.gif
Sóng
Tớ thấy chỉ cần cái cái norton antivirus 2008 là xong, khỏi cần học mấy cái khỉ này.
Evil
QUOTE(root @ Jan 12 2008, 09:48 PM)
Mẹo khỉ này mà cũng vác ra đây khoe được à? Về chịu khó học thêm đi nhé.
*



Bạn biết, tớ chưa biết. Nó dở hơi ở chỗ nào thì chỉ ra, có gì hay hơn thì bảo, chả nên nói thế.
root
QUOTE(Evil @ Jan 13 2008, 01:17 PM)
QUOTE(root @ Jan 12 2008, 09:48 PM)
Mẹo khỉ này mà cũng vác ra đây khoe được à? Về chịu khó học thêm đi nhé.
*



Bạn biết, tớ chưa biết. Nó dở hơi ở chỗ nào thì chỉ ra, có gì hay hơn thì bảo, chả nên nói thế.
*



Bạn nói phải, đúng là tớ đã hơi hồ đồ khi phát ngôn như vậy. Tác giả của chủ đề này cũng là một người chịu khó tìm tòi đấy, nhưng kiến thức còn nhiều chỗ sơ hở quá, mà lại còn tự tán dương là "rất hay" thì tớ e rằng bạn ấy đã tự kiêu hơi sớm.

Vấn đề của virus USB là đến từ cái file autorun.inf trong thư mục gốc của ổ đĩa. Có nhiều cách khắc phục triệt để đã được mô tả ở đây: http://www.vnpower.org/forums/Security-Anti-Virus-f155.html
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Khoa Học Kỹ Thuật - Computer & Internet
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.