Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc (tiep Theo)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33
Phó Thường Nhân
Thế giới quyền lưc thu nhỏ của Pháp, đặc biệt là những dạng trí thức tư sản đang rung chuyển vì một vụ xì căng đan tình dục với trẻ em được tố cáo trong một quyển truyện (nhưng có thể coi như tài liệu) có tên là familia grande (đọc theo kiểu phát âm tiếng ý, fa mi li a gơ răng đê), có nghĩa là “gia đình lớn”, nhưng nó cũng có hình ảnh như một dạng gia đình tội ác kiểu mafia Ý.
Câu chuyện là của bà Camille Kouchner, kể về bố dượng, ông Olivier Duhamel có hành trạng lạm dụng tình dục với em trai của bà, khi người em trai này vẫn còn vị thành niên, ở đội tuổi 13. Điều đặc biệt là câu chuyện được giấu nhẹm tới bây giờ, tức là 30 năm sau giờ mới đươck khui ra. Còn Olivier Duhamel được coi như một nhân vật có quyền lực ngấm ngầm lớn, là dạng “bố già” cho các tầng lớp thượng lưu ê lít của Pháp. Có liên quan tới các lực lượng tả, như đảng xã hội, nhưng cũng liên quan tới chính quyền Pháp hiện tại và cả phái hữu.
Cả gia đình Kouchner hay Duhamel đều là dạng gia đình danh giá ở Pháp, thượng lưu trí thức tư sản.
Với tôi câu chuyện này có nhiều điều đáng để ý, giúp người ta có thể hiểu rõ thế giới phương Tây hơn, chứ không dừng lại ở mức độ sách vở, giấy tờ nó dậy ở trường học.
Việc đầu tiên đó là hành vi lạm dụng tình dục trẻ con của giới ê lít. Từ những thập niên 70 của thế kỷ trước, đã có một phong trào lạm dụng tình dục trẻ em, cả với trẻ em nữ và nam (trẻ em tức là tuổi dưới vị thành niên, ở Pháp là 15 tuổi, còn được coi là người lớn phải là 18 tuổi), và chẳng những lạm dụng mà họ còn mang lên sách báo viết thành chuyện coi như một thứ phong tục hiện đại, tiến bộ. Frederic Mitterrand, cháu của cố tổng thống Pháp danh tiếng cũng thuộc loại này, khi viết một tác phẩm văn học dạng hồi ký nói về việc ngủ với trẻ con nam ở thái lan, hay Philippines, tôi không nhớ rõ.
Daniel Cohn Bendit, một tay con buôn chính trị kiểu phái tả, thường được coi là đảng Xanh, cũng có những bài viết kiểu này.
Nhưng những sự việc này, dù được đăng lên thành tranh cãi, vẫn kết thúc không kèn không trống.
Nhưng dù sau những việc trên, vẫn là hình thức đi mua dâm trẻ em, mà trẻ em Thái, Phi là nạn nhân chủ yếu. Du lịch tình dục vẫn là điểm nổi bật của du lịch thái.
Còn trong câu chuyện nói ở trên, đó là ngay ở trong gia đình, giữa bố dượng và con riêng của mẹ. Ở đây vấn đề không còn là tội ác của kẻ có tiền (lợi dụng dân thế giới thứ 3 nghèo khổ do có tiền), mà nó là một tâm lý, một ý thức hệ ghê tởm.
Một điều thú vị thứ 2 nữa, đó là câu chuyện này hé lộ cấu trúc quyền lực ngấm ngầm ở Pháp thế nào. Bởi nếu nó chỉ đơn giản là một chế độ đa đảng, dân chủ, quyền dân, thì câu chuyện này làm sao che dấu được tới 30 năm.
Olivier Duhamel chỉ là một giáo sư có danh tiếng về luật hiến pháp (constitutionalisme), nhưng thông qua các mối quân hệ mà đã xây dựng được một dạng quyền lực ngầm tác động tới thượng lưu trí thức pháp, chính quyền pháp, dạng như một thứ mafia.Gia đình ông này là một gia đình tư sản giầu. Các dạng quyền lực ngầm này đượ xây dựng thông qua các club, các hiệp hội ngầm, theo như kiểu “buôn có bạn, bán có phường”. Bạn và phường ở đây là những tổ chức ngấm ngầm, “lợi ích nhóm” như ở VN vẫn nói.
Theo như báo Pháp đưa tin, thì Bố của bà Camille Kouchner,Bernard Kouchner đã từng giữ hàm bộ trưởng, rất có tiếng tăm, đã từng làm cho LHQ, người tổ chức ra hiệp hội “bác sĩ không biên giới”, đã biết những chuyện này từ cách đây 10 năm, nhưng dù tiếng tăm như vậy, cũng không thể đưa câu chuyện này ra ánh sáng.
Quyền lực ngầm này được tổ chức như thế nào ? tức là thông qua các mối quan hệ. Ví dụ. thông qua việc được mời đi nghỉ hè chung. Duhamel có một nhà nghỉ lớn rộng 7ha ở miền Nam Pháp, cạnh biển. Nhóm người này cùng ăn nghi chung, sống kiểu “bộ lạc nguyên thủy”(theo đúng nghĩa đen như người ta vẫn tưởng tượng), và từ đó có việc lạm dụng tình dục trẻ em. Từ quan hệ chung này mà sinh ra các mối làm ăn, vì nhóm này thường làm trong các hệ thống media, giáo dục, .. từ đó dẫn tới mời làm, mời phỏng vấn, cộng tác.. Do media ở phương Tây có vai trò lớn trong việc định hình dư luận, và từ đó dẫn tới quyền lực chính trị, .. nắm giữ chương trình, chủ điểm, vấn đề được khui ra hay dấu đi .. sẽ tạo ra “nắm đấm quyền lực” khổng lồ, có thể khuynh đảo “đưa lên, hạ xuống” các nhân vật chính trị.
Cũng phải nói thêm rằng, cách tổ chức các phe nhóm thông qua kiểu “trại hè” này là một đặc trưng của giới thượng lưu Pháp, và không phải lúc nào nó cũng biến dạng thành lạm dụng tình dục trẻ con như ở trường hợp này.
Việc liên minh phe nhóm ngấm ngầm này chính là cốt lõi của “dân chủ phương Tây”, quyết định chế độ chính sách của nó.Còn vấn đề “đa nguyên đa đảng”, chỉ là một phần hiện hình của nó để chính danh. Và các dạng phe nhóm này tất nhiên là của giai cấp tư sản.
Tại sao câu chuyện lạm dụng tình dục trẻ con này giờ lại được lôi ra. Có thể nó có hai điều tác động:
1- Ảnh hưởng tư duy chính trị của Mỹ, do từ phong trào “Me Too” ở Mỹ tạo ra và lan sang châu Âu.
2- Do sự chuyển hướng của xu hướng chính trị. Hiện tại do toàn cầu hóa, mà ý thức “identitaire”, tức là văn hóa cội nguồn được nâng lên. Vấn để văn hóa cội nguồn này lại dính liền tới dân tộc, văn hóa dân tộc. Vì thế lực lượng cánh hữu trong chính trường phương Tây chiếm phần thượng phong. Ở Pháp, nó thể hiện qua việc phê phán những gì được coi là hệ quả của sau năm 68, đi ngược lại những gì vấn được cổ vũ từ lúc đó “Sun, Sex, Rock’n’roll”.
Phó Thường Nhân
Phi vụ Navalny rõ ràng có nhiều liên quan tới phi vụ Nord Stream 2 giữa Nga và Đức. Nó rõ ràng đã được sử dụng như cái cớ để vin vào đó dừng công trình này. Cho đến nay chính phủ Đức với thủ tướng Merkel và ngay cả nhân vật có khả năng lớn nhất kế tục vị trí thủ tướng Đức cũng vẫn ủng hộ. Nhưng cũng giống như trong quan hệ với I ran, Mỹ tìm cách trừng phạt trực tiếp các hãng tham gia, và qua đó vô hiệu hóa sự ủng hộ của các chính phủ liên quan. Phi vụ Navalny có thể được coi như cái cớ chính trị hợp lý để ngăn cấm công trình này cho nó có vẻ “đạo đức”.
Khả năng chính phủ Biden ngăn chặn quyết liệt Nord Stream 2 là rất lớn, vì chính phủ này đã bắt dừng công trình Keystone giữa Canada và Mỹ, cũng với lý do bảo vệ môi trường, nhưng cũng là cách để bảo vệ công nghiệp dầu khí đá phiến ở Mỹ, một công nghệ có lẽ còn gây ảnh hưởng môi trường không khác gì khai thác dầu từ cát nặng (ở Canada) và tất nhiên hơn rất nhiều khai thác khí đốt ở Nga.
Như vậy để xem liên minh mới giữ Mỹ và EU sẽ ở trên cái deal nào. Điều đáng để ý là ngay cả Pháp cũng không ủng hộ Nord Stream 2, mặc dù cùng trong EU, vì Pháp có nguồn dầu riêng, chủ yếu nhập từ Algerie và châu Phi.
Thật là đáng buồn cho những người ủng hộ Navalny ở Nga, vì chính họ đang chặt vào tay của chính mình, trở thành một dạng tay sai vô tình hay hữu ý của phương Tây.
Trong thực tế những người ủng hộ Navalny ở Nga không có nhiều, nhưng nó được sử dụng như cái cớ để bên ngoài can thiệp. Đây là điều mà ở các nước tư sản phương Tây không bị. Có thể vì dân nó khôn hơn, cũng như “dân chủ” ở đây được kiểm soát tốt hơn khiến bên ngoài không can thiệp được.
Hôm qua, theo như tin Pháp đưa, thì tổng thống Nga Putin đã cải chính tin mà Navalny đưa lên youtupe, trong một video gán cho tổng thống Nga sở hữu một ngôi biệt thự khổng lồ, giống như một lâu đài ở miền Nam Nga. Cái này thì có lẽ cũng giống như lề trái VN luôn đưa tin bịa đặt trên những media mà phương Tây quản lý này. Nó có mùi vị gì đó giống như “ngôi biệt thự khổng lồ” của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi trước.
Tin giật gân kiểu này không những là tuyên truyền ngược, fake news, nhưng nó cũng có tác dụng thu hút người xem. Và vì các dạng media mạng, càng có nhiều người truy cập càng lãi. Kết quả một mũi tên trúng hai đích. Vừa gây nghi ngờ hoang mang, vừa kiếm được tiền.
Ở trên ltbk có nói, là chính sách của chính phủ và nhà nước phải mang lại lợi ích cho dân thì sẽ là cách thức đáp trả tốt nhất các kiểu thể loại Navalny này. Điều này thực ra chỉ đúng một nửa.
Một cộng đồng người khi là một dân tộc, nó không đơn giản là vấn đề kinh tế thuần túy. Nếu một dân tộc chỉ tồn tại, khi người nào cũng kiếm được lợi, thì khác gì một bầy kiến bu vào một miếng mỡ, hết mỡ thì tan rã hay sao.
Trong thực tế một cộng đông người như một dân tộc, có sức mạnh khi có cùng chung ý chí, chung lịch sử, văn hóa, đồng cam cộng khổ. Có nghĩa là nó phải có một ý thức hệ tư tưởng. Ý thức hệ tư tưởng ấy gắn bó họ với nhau và họ phải thấy cảm nhận được ý thức hệ tư tưởng ấy là đúng.
Không phải ngẫu nhiên mà tuyên truyền phương Tây, cũng như các dạng lề trái đều tìm cách hủy hoại nó, nhân danh một thứ “tự do ngôn luân” mà thực ra là một loại tuyên truyền có chiều, có lợi cho họ, nhằm làm tan ra cộng đồng.
Ở các nước tư bản phát triển, do giai cấp tư sản có nhận thức tự nó, giá trị của giai cấp tư sản này cũng là giá trị của dân tộc. Ngược lại ở những nước đang phát triển, hay các nước ngoài Tây Âu và Mỹ, thì vai trò của giai cấp tư sản này không có. Mà nếu có, nó cũng ở dạng mại bản. Kết quả dư luận rất dễ bị mua chuộc bằng những thủ đoạn bên ngoài đưa vào, từ đó mà có các dạng Navalny khác nhau.
Gần đây ở Nicaragoa, chính phủ nước này có ra một đạo luật, trong đó tất cả sự phản đối nào mà nó sẽ trở thành cái cớ để nước ngoài can thiệp, phong tỏa, đều được coi là phản quốc. Và điều đó là đúng. Ở các nước tư bản phát triển, không bao giờ lực lượng đối lập có thể là tay sai của nước ngoài, hay bị lợi dụng mà vẫn được coi là đối lập. Bầu cử tổng thống Mỹ, chẳng hiểu Nga can thiệp tới đâu, mà chưa chi Mỹ đã làm ầm lên, điều tra suốt nhiệm kỳ của Trump, trong khi chẳng có bằng chứng gì chắc chắn cả.
langtubachkhoa
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Jan 26 2021, 04:07 PM)
Phi vụ Navalny rõ ràng có nhiều liên quan tới phi vụ Nord Stream 2 giữa Nga và Đức. Nó rõ ràng đã được sử dụng như cái cớ để vin vào đó dừng công trình này. Cho đến nay chính phủ Đức với thủ tướng Merkel và ngay cả nhân vật có khả năng lớn nhất kế tục vị trí thủ tướng Đức cũng vẫn ủng hộ. Nhưng cũng giống như trong quan hệ với I ran, Mỹ tìm cách trừng phạt trực tiếp các hãng tham gia, và qua đó vô hiệu hóa sự ủng hộ của các chính phủ liên quan. Phi vụ Navalny có thể được coi như cái cớ chính trị hợp lý để ngăn cấm công trình này cho nó có vẻ “đạo đức”.
Khả năng chính phủ Biden ngăn chặn quyết liệt Nord Stream 2 là rất lớn, vì chính phủ này đã bắt dừng công trình Keystone giữa Canada và Mỹ, cũng với lý do bảo vệ môi trường, nhưng cũng là cách để bảo vệ công nghiệp dầu khí đá phiến ở Mỹ, một công nghệ có lẽ còn gây ảnh hưởng môi trường không khác gì khai thác dầu từ cát nặng (ở Canada) và tất nhiên hơn rất nhiều khai thác khí đốt ở Nga.
Như vậy để xem liên minh mới giữ Mỹ và EU sẽ ở trên cái deal nào. Điều đáng để ý là ngay cả Pháp cũng không ủng hộ Nord Stream 2, mặc dù cùng trong EU, vì Pháp có nguồn dầu riêng, chủ yếu nhập từ Algerie và châu Phi.
Thật là đáng buồn cho những người ủng hộ Navalny ở Nga, vì chính họ đang chặt vào tay của chính mình, trở thành một dạng tay sai vô tình hay hữu ý của phương Tây.
Trong thực tế những người ủng hộ Navalny ở Nga không có nhiều, nhưng nó được sử dụng như cái cớ để bên ngoài can thiệp. Đây là điều mà ở các nước tư sản phương Tây không bị. Có thể vì dân nó khôn hơn, cũng như “dân chủ” ở đây được kiểm soát tốt hơn khiến bên ngoài không can thiệp được.
Hôm qua, theo như tin Pháp đưa, thì tổng thống Nga Putin đã cải chính tin mà Navalny đưa lên youtupe, trong một video gán cho tổng thống Nga sở hữu một ngôi biệt thự khổng lồ, giống như một lâu đài ở miền Nam Nga. Cái này thì có lẽ cũng giống như lề trái VN luôn đưa tin bịa đặt trên những media mà phương Tây quản lý này. Nó có mùi vị gì đó giống như “ngôi biệt thự khổng lồ” của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi trước.
Tin giật gân kiểu này không những là tuyên truyền ngược, fake news, nhưng nó cũng có tác dụng thu hút người xem. Và vì các dạng media mạng, càng có nhiều người truy cập càng lãi. Kết quả một mũi tên trúng hai đích. Vừa gây nghi ngờ hoang mang, vừa kiếm được tiền.
Ở trên ltbk có nói, là chính sách của chính phủ và nhà nước phải mang lại lợi ích cho dân thì sẽ là cách thức đáp trả tốt nhất các kiểu thể loại Navalny này. Điều này thực ra chỉ đúng một nửa.
Một cộng đồng người khi là một dân tộc, nó không đơn giản là vấn đề kinh tế thuần túy. Nếu một dân tộc chỉ tồn tại, khi người nào cũng kiếm được lợi, thì khác gì một bầy kiến bu vào một miếng mỡ, hết mỡ thì tan rã hay sao.
Trong thực tế một cộng đông người như một dân tộc, có sức mạnh khi có cùng chung ý chí, chung lịch sử, văn hóa, đồng cam cộng khổ. Có nghĩa là nó phải có một ý thức hệ tư tưởng. Ý thức hệ tư tưởng ấy gắn bó họ với nhau và họ phải thấy cảm nhận được ý thức hệ tư tưởng ấy là đúng.
Không phải ngẫu nhiên mà tuyên truyền phương Tây, cũng như các dạng lề trái đều tìm cách hủy hoại nó, nhân danh một thứ “tự do ngôn luân” mà thực ra là một loại tuyên truyền có chiều, có lợi cho họ, nhằm làm tan ra cộng đồng.
Ở các nước tư bản phát triển, do giai cấp tư sản có nhận thức tự nó, giá trị của giai cấp tư sản này cũng là giá trị của dân tộc. Ngược lại ở những nước đang phát triển, hay các nước ngoài Tây Âu và Mỹ, thì vai trò của giai cấp tư sản này không có. Mà nếu có, nó cũng ở dạng mại bản. Kết quả dư luận rất dễ bị mua chuộc bằng những thủ đoạn bên ngoài đưa vào, từ đó mà có các dạng Navalny khác nhau.
Gần đây ở Nicaragoa, chính phủ nước này có ra một đạo luật, trong đó tất cả sự phản đối nào mà nó sẽ trở thành cái cớ để nước ngoài can thiệp, phong tỏa, đều được coi là phản quốc. Và điều đó là đúng. Ở các nước tư bản phát triển, không bao giờ lực lượng đối lập có thể là tay sai của nước ngoài, hay bị lợi dụng mà vẫn được coi là đối lập. Bầu cử tổng thống Mỹ, chẳng hiểu Nga can thiệp tới đâu, mà chưa chi Mỹ đã làm ầm lên, điều tra suốt nhiệm kỳ của Trump, trong khi chẳng có bằng chứng gì chắc chắn cả.
*



Ồ, dĩ nhiên rồi, đó cũng là điều mà tôi vẫn nghĩ mà. Các đảng đối lập thực sự của Nga, các đảng cánh tả đang muốn liên kết lại để thành lập 1 đảng cánh tả lớn, để thành một đảng lớn thứ 2. Như vậy nước Nga có thể trở thành mô hình lưỡng đảng, hoặc 3 hay 4 đảng (nếu đảng cộng sản không tham gia cánh tả và đảng DC tự do Nga không tham gia cánh hữu).

Phương tây thì không bao giờ nói đến các đảng đối lập này, mà chỉ luôn luôn là Navalny. Ở Nga, họ gọi những kẻ thế này là liberals, và cột thứ 5
langtubachkhoa
QUOTE(langtubachkhoa @ Jan 24 2021, 01:36 PM)
Nước Nga biểu tình. Như đã nói ở những vol trước, trở ngại của nước Nga đến từ chính trị, kiểu trong (cột thứ 5, những kẻ theo chủ nghĩa liberal, kiểu Navalny, etc.) đánh ra, ngoài (phương tây) đánh vào, chứ còn vấn đề khoa học kỹ thuật, kỹ trị quản lý thì dù có vấn đề gì thì cũng sẽ khắc phục được hết.
Không rõ có cách mạng màu không, cho dù không thì chắc rồi giống như Pháp, hàng tuần cứ có áo vàng biểu tình vào weekend, hoặc kiểu Belarus. Nhưng Pháp thì không ai dám can thiệp vào nội bộ của họ cả, nhà nước lại rất mạnh, nên có biểu tình cũng chả làm gì được nhà nước Pháp hết. Còn Nga ở vào thế bị bao vây, trong đánh ra ngoài đánh vào nên nguy cơ cao hơn. Nếu không vượt qua được thì nhà nước sẽ đổ, đất nước rối loạn, và như thế thì dù khoa học kỹ thuật, trình độ này nọ có cao đến đâu cũng chả để làm gì, nhưng nếu vượt qua được thì sẽ ngày càng lợi hại hơn, và cái trò biểu tình dần dần sẽ trở nên nhàm chán, etc.
Hiện nay biểu tình ở Nga đã có những chiêu mới, thay vì đưa biệt kích (có thể do biệt kích không vào được hoặc chưa xuất hiện) vào như hồi ở Maidan Ukraine, thì lần này đưa trẻ em ra làm lá chắn sống. Hồi ở Belarus thì đưa phụ nữ ra, etc. nếu có chuyện gì thì sẽ kêu ầm lên là dùng vũ lực với phụ nữ, trẻ em, etc. Trong dự luận phương Tây, lôi 2 đối tượng này ra là rất dễ thuyết phục

Nói chung, phải nhanh chóng phục hồi kinh tế, thoát khỏi đại dịch, người dân có công ăn việc làm thì họ mới không dễ bị dụ đi biểu tình, họ phải đi làm không rỗi hơi, không cần nhận tiền để đi biểu tình thuê. Thực tế, trong số những người biểu tình, có 1 phần không nhỏ là nhận tiền để đi ra hò hét
*



Tiếp vụ biểu tình trên. Mánh mới của biểu tình bây giờ là đưa trẻ em ra làm bình phong, sau khi không hoặc chưa đưa được biệt kích vào. Ở Belarus thì phụ nữ được tung ra. Phía Nga gọi những kẻ núp sau trẻ em không khác gì khủng bố. Giờ này ở Hà Lan cũng đang có trấn áp biểu tình dữ, vì phản đối phong toả



Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã bình luận về các cuộc tuần hành trái phép diễn ra vào thứ Bảy tuần trước, đồng thời nói rằng những người nấp sau trẻ em không khác gì những kẻ khủng bố.

"Chẳng phải là những kẻ khủng bố núp sau lưng phụ nữ và trẻ em hay sao? Chúng nấp đằng sau họ. Chúng ta hãy cùng nhớ lại nhiều sự việc như vậy trong những ngày đau buồn của lịch sử mà cả đất nước chúng ta từng trải qua. Thật tồi tệ khi trẻ em bị kích động để tham gia những hành động như vậy. Đáng tiếc, đúng là có cả trẻ em bị bắt trong những cuộc tuần hành này” - ông Peskov nói với các phóng viên.
Ông nhấn mạnh rằng trẻ em thường tham dự những hành động bất hợp pháp như vậy vì tò mò.

Mong muốn phi lý là tham gia vào một sự kiện náo nhiệt”, - ông Peskov nói thêm.
Biểu tình ở Nga
Các cuộc tuần hành phản đối trái phép đã diễn ra hôm thứ Bảy ở các thành phố khác nhau của Nga. Những người ủng hộ Alexei Navalny kêu gọi mọi người ra đường tuần hành. Bộ Nội vụ Nga và Văn phòng Tổng Công tố đã nhiều lần cảnh báo về trách nhiệm của cả ban tổ chức và những người tham gia bình thường trong các hành động trái phép.

Cung điện ở Gelendzhik
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông chưa xem bộ phim của Alexei Navalny về "cung điện" ở Gelendzhik, vì ông không có thời gian, nhưng đã xem qua các video chọn lựa mà trợ lý đưa cho ông. Ông lưu ý rằng, không có tài sản nào trong số những thứ mà Navalny liệt kê trong cuộc "điều tra" đã hay đang thuộc về ông, cũng như người thân của ông.



https://vn.sputniknews.com/russia/202101269...i-phep-vua-qua/
langtubachkhoa
hehe.gif =)) hehe.gif

Chính trị gia Ireland tuyên bố con cá heo nổi tiếng biến mất "vì Putin"





Thượng nghị sĩ Ireland Ned O'Sullivan đã nói về cáo buộc liên quan đến Nga và cá nhân Tổng thống Vladimir Putin trong vụ biến mất của con cá heo nổi tiếng Funga từ cảng Dingle ở Quận Kerry, theo tờ Irish Post viết.

Theo bài báo, con cá heo Fungi, được coi là một trong những biểu tượng của thành phố, đã biến mất cách đây 3 tháng. Một trong những giả thuyết, theo các tác giả, nói con vật biến mất do việc quân đội Nga sử dụng một số sonars, để theo dõi các tàu chiến Anh. Theo các nhà báo, một số hệ thống thủy âm có thể ảnh hưởng đến chuyển động của cá heo hoặc thậm chí gây hại cho chúng.

"Người Nga có thể đã tham gia vào việc này. Có lẽ là Putin", tờ báo trích lời Thượng nghị sĩ O'Sullivan.
Ông cũng nói thêm cá nhân ông luôn "theo dõi sát sao tình hình nước Nga."



Bộ trưởng Ireland Malcolm Noonan, thuộc Đảng Xanh, lưu ý tiếng ồn dưới nước thực sự có thể ảnh hưởng đến động vật giáp xác. Tuy nhiên, theo bài báo, ông không đổ lỗi cho Nga về những gì xảy ra.



Bản thân các tác giả của tài liệu cũng lưu ý giả thuyết về sự "can thiệp" của quân đội Nga vào cuộc sống của cá heo Ireland nghe có vẻ khá điên rồ.



https://vn.sputniknews.com/politics/2021012...n-mat-vi-putin/


----------------

=))

Chính trị gia Ireland tuyên bố con cá heo nổi tiếng biến mất "vì Putin"





Thượng nghị sĩ Ireland Ned O'Sullivan đã nói về cáo buộc liên quan đến Nga và cá nhân Tổng thống Vladimir Putin trong vụ biến mất của con cá heo nổi tiếng Funga từ cảng Dingle ở Quận Kerry, theo tờ Irish Post viết.

Theo bài báo, con cá heo Fungi, được coi là một trong những biểu tượng của thành phố, đã biến mất cách đây 3 tháng. Một trong những giả thuyết, theo các tác giả, nói con vật biến mất do việc quân đội Nga sử dụng một số sonars, để theo dõi các tàu chiến Anh. Theo các nhà báo, một số hệ thống thủy âm có thể ảnh hưởng đến chuyển động của cá heo hoặc thậm chí gây hại cho chúng.

"Người Nga có thể đã tham gia vào việc này. Có lẽ là Putin", tờ báo trích lời Thượng nghị sĩ O'Sullivan.
Ông cũng nói thêm cá nhân ông luôn "theo dõi sát sao tình hình nước Nga."



Bộ trưởng Ireland Malcolm Noonan, thuộc Đảng Xanh, lưu ý tiếng ồn dưới nước thực sự có thể ảnh hưởng đến động vật giáp xác. Tuy nhiên, theo bài báo, ông không đổ lỗi cho Nga về những gì xảy ra.



Bản thân các tác giả của tài liệu cũng lưu ý giả thuyết về sự "can thiệp" của quân đội Nga vào cuộc sống của cá heo Ireland nghe có vẻ khá điên rồ.



https://vn.sputniknews.com/politics/2021012...n-mat-vi-putin/



------------------

Công ty Saturn thì chắc là liên quan đến động cơ máy bay hoặc tàu thủy rồi, đây cũng là cái Trung Quốc đang yếu, nên tìm cách chăn nó từ Nga



Các nhà khoa học Nga bị kết án vì chuyển giao bất hợp pháp công nghệ cho Trung Quốc

Hai cựu nhân viên nhà máy ODK-Saturn ở Rybinsk (Vùng Yaroslavl) đã nhận án treo vì xuất khẩu bất hợp pháp sang Trung Quốc các công nghệ có thể được sử dụng trong chế tạo vũ khí, theo tin từ Tòa án khu vực Yaroslavl.

Nhà khoa học Vinogradov bị kết án 4 năm tù treo với thời gian thử thách 3 năm kèm theo số tiền phạt 800 nghìn rúp, đồng nghiệp của ông - Krasilnikov nhận 3 năm tù treo với thời gian thử thách 2 năm 6 tháng.

Tòa án xác định vào tháng 4 năm 2018, Vinogradov, làm việc từ năm 1996 đến năm 2017 tại công ty ODK-Saturn, đã ký hợp đồng tư vấn và lao động với một viện khoa học Trung Quốc, thực hiện việc tạo ra một quy trình đúc chính xác hoàn chỉnh theo đặt hàng của cơ sở Trung Quốc.



"A. Vinogradov sở hữu kiến ​​thức lý thuyết và thực tiễn cần thiết về các tính năng công nghệ đúc, và cũng nhận thức được một cách đáng tin cậy rằng các chi tiết mà phía nước ngoài quan tâm được sử dụng cả trong việc tạo ra vũ khí, thiết bị quân sự, và phương tiện vận chuyển vũ khí hủy diệt hàng loạt", thông báo cho biết



Theo tòa án, kế hoạch phạm tội của nhà khoa học này cần một trợ lý, vì bản thân Vinogradov không có đầy đủ kiến ​​thức. Cũng trong tháng 4, ông thu hút được Krasilnikov, người đã làm việc tại doanh nghiệp gần 40 năm và mới nghỉ việc. Cùng với nhau, các nhà khoa học, sử dụng mối quan hệ với các nhân viên nhà máy, những người không nhận thức được ý định phạm tội của họ, và nhận thông tin khoa học - kỹ thuật từ họ, tòa án lưu ý.



Vinogradov chuyển đến Trung Quốc vào tháng 8 năm 2019. Krasilnikov tiếp tục cung cấp cho Vinogradov những thông tin cần thiết qua điện thoại và e-mail. Cả hai đều bị bắt giữ vào tháng 10 năm 2019 với lý do là cả các nhà khoa học và viện nghiên cứu Trung Quốc đều không nộp đơn theo quy trình quy định để xin giấy phép từ Cơ quan Liên bang về Kiểm soát Kỹ thuật và Xuất khẩu Nga để xuất khẩu (chuyển giao) vật liệu, công nghệ đúc chính xác cao ra nước ngoài.



"Như vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2018 đến ngày 27 tháng 10 năm 2019, Vinogradov A. và Krasilnikov A., có hành vi cố ý, vì lợi ích cá nhân, đã chuyển giao bất hợp pháp công nghệ, thông tin khoa học kỹ thuật, thực hiện công việc (cung cấp dịch vụ ) có thể được sử dụng để chế tạo vũ khí, thiết bị quân sự và phương tiện vận chuyển vũ khí hủy diệt hàng loạt ", tòa án nêu rõ





https://vn.sputniknews.com/russia/202101269...cho-trung-quoc/
langtubachkhoa
Nga xem xét phạt mạng xã hội vì dụ trẻ vị thành niên tham gia các cuộc biểu tình trái phép
Cơ quan Giám sát Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng của Liên bang Nga đã nhắc nhở rằng vi phạm hạn chế truy cập thông tin bất hợp pháp sẽ bị phạt từ 800.000 đến 4 triệu rúp


Nga sẽ quy trách nhiệm cho các mạng xã hội về việc lôi kéo trẻ vị thành niên vào các hoạt động bất hợp pháp, Cơ quan Giám sát Liên bang Nga về Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng cho biết trong tuyên bố của mình, được công bố hôm thứ Tư.

"Các mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, TikTok, VK, OK và trang web lưu trữ video YouTube sẽ bị phạt do không tuân thủ yêu cầu xóa bỏ lời kêu gọi trẻ vị thành niên tham gia vào các cuộc biểu tình trái phép ngày 23 tháng 1", tuyên bố cho biết.

Các nền tảng được đề cập ở trên đã không thể xóa tổng cộng 170 cuộc gọi bất hợp pháp bất chấp các yêu cầu từ Dịch vụ Liên bang và Văn phòng Tổng Công tố, tuyên bố cho biết.

Cơ quan này nhắc nhở rằng vi phạm hạn chế quyền truy cập thông tin bất hợp pháp sẽ bị phạt từ 800.000 đến 4 triệu rúp.

"Chúng tôi yêu cầu ban quản lý các nền tảng Internet hạn chế phổ biến những lời kêu gọi tham gia vào các sự kiện công cộng trái phép", Dịch vụ nói thêm.

Vào ngày 23 tháng 1, các cuộc biểu tình trái phép để ủng hộ blogger Alexey Navalny đã diễn ra ở Moscow và các thành phố lớn khác. Cảnh sát và Văn phòng Tổng công tố cảnh báo rằng việc tham gia vào các sự kiện như vậy là một hành vi vi phạm hành chính và có thể bị phạt. Theo các nguồn tin của TASS, 42 sĩ quan cảnh sát cũng như một số người biểu tình đã bị thương trong cuộc biểu tình. Trước các cuộc biểu tình, các video đã lan truyền giữa các trẻ vị thành niên trên các mạng xã hội kêu gọi tham gia các cuộc biểu tình trái phép.

Russia to fine social networks for luring minors into unauthorized protests
https://tass.com/society/1249709

https://phototass2.cdnvideo.ru/width/1020_b9261fa1/tass/m2/en/uploads/i/20210127/1301075.jpg

------------------------


Facebook và Twitter đã khóa tài khoản của Yevgeny Prigozhin
Các tài khoản cá nhân của doanh nhân Yevgeny Prigozhin trên Facebook và Twitter đã bị chặn mà không có lời giải thích, dịch vụ báo chí của công ty "Concord" của ông đưa tin trên mạng xã hội "VKontakte" .
"Như đã nêu trong trung tâm trợ giúp cho mạng xã hội, quyết định khóa tài khoản là quyết định cuối cùng, lý do không được tiết lộ vì mục đích bảo mật", đại diện của Prigozhin cho biết .
Dịch vụ báo chí làm rõ rằng họ coi việc ngăn chặn như một phản ứng trước bình luận của Prigozhin rằng "Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dỡ bỏ lệnh cấm phục vụ trong quân đội của những người chuyển giới do Donald Trump đưa ra

"Đây là một ví dụ rõ ràng về cách Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chặn mọi bình luận phản đối. Việc phân tán cổ phiếu với Navalny là không phù hợp với anh ta. Nếu một người đi ra ngoài đường ở Mỹ và nói nhỏ:" Tôi không đồng ý với Biden , "sau đó là hình phạt tối thiểu mà anh ta đe dọa - một chiếc ghế điện", - dịch vụ báo chí trích lời của doanh nhân.

Kể từ năm 2016, bản thân Prigozhin đã nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ vì bị nghi ngờ tham gia "Nga can thiệp" vào cuộc bầu cử tổng thống, và cũng xuất hiện trong các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu, vốn coi ông có liên quan đến việc vi phạm lệnh cấm vận vũ khí đối với Libya.

Trước đó, chính quyền Facebook đã khóa tài khoản Dmitry Rogozin, tổng giám đốc Roscosmos , không để ông có các cơ hội để xuất bản bài viết trong một ngày sau khi ông chỉ trích báo cáo của cựu Đại sứ Mỹ tại Nga, Michael McFaul .
Trong bối cảnh các nỗ lực kiểm duyệt thường xuyên hơn trên các mạng xã hội, các thượng nghị sĩ Nga đang chuẩn bị một hệ thống phạt tiền cho hành vi chặn người dùng bất hợp pháp đối với gã khổng lồ Internet.



https://ria.ru/20210127/akkaunt-1594759522.html

-------------------

Kêu gọi cũng vô ích. Chắc chắn Mỹ sẽ tìm cách kiểm soát sự lộng hành của các công ty này trong nội bộ nước Mỹ, nhưng sẽ để cho họ lộng hành ở các nước khác, để dùng nó để kiểm soát, thao túng các nước khác


Nga kêu gọi hạn chế "sự lộng hành" của các công ty Internet Mỹ

Hội đồng Liên bang Nga tại cuộc họp hôm thứ Tư đã thông qua một tuyên bố trong đó chỉ ra những vi phạm nguyên tắc tự do ngôn luận của các công ty Internet Mỹ và kêu gọi LHQ, PACE và Hội đồng Nghị viện OSCE chú ý hạn chế sự lộng hành của các công ty này.

Có quyền tự do ngôn luận trên Internet không?

"Hội đồng Liên bang Nga lên án mạnh mẽ hành động của các công ty Internet toàn cầu của Mỹ, vì những công ty này căn cứ vào những lý do chính trị, không dựa trên cơ sở pháp lý và trái với luật pháp quốc tế, hạn chế quyền tự do ngôn luận trên các mạng xã hội của mạng thông tin và viễn thông Internet", - Sputnik trích dẫn văn bản của tuyên bố.

Như các thượng nghị sĩ nhấn mạnh, những quyết định “phi pháp” của những người đứng đầu mạng xã hội Mỹ đã khẳng định rằng “việc chiếm đoạt quyền kiểm soát Internet không phải là một mối đe dọa hư cấu, mà đã là một sự thật”. Đây là "vũ khí lợi hại không chỉ được sử dụng để tấn công trực tiếp vào quyền tự do dân sự và tự do ngôn luận ở Hoa Kỳ, mà còn có thể nhằm vào các quốc gia khác."

Sự chiếm đoạt Internet của các công ty Hoa Kỳ

"Hội đồng Liên bang kêu gọi Tổng Thư ký LHQ, Tổng Giám đốc UNESCO, các cơ chế giám sát chuyên ngành của Hội đồng Nhân quyền LHQ, Tổng Thư ký Hội đồng Châu Âu, Chủ tịch OSCE, Đại diện OSCE về Tự do Truyền thông ưu tiên chú trọng đến nhiệm vụ hạn chế sự lộng hành của các công ty Internet toàn cầu của Mỹ nhằm ngăn chặn nguy cơ họ thiết lập một "chế độ độc tài kỹ thuật số", - tuyên bố viết.

Các thượng nghị sĩ cho rằng lập trường của các công ty Internet Mỹ là không thể chấp nhận được khi họ "kiểm duyệt nghiêm ngặt các ý kiến ​​chính trị khác biệt", trong khi không thực hiện nghĩa vụ chống lại sự lan truyền của tin giả, bao gồm cả những lời kêu gọi tham gia những hành động trái phép.

https://vn.sputniknews.com/world/2021012799...ty-internet-my/
langtubachkhoa
Đang có chuyện hay, đó là Ukraine mở vụ án hình sự đối với cựu tổng thống Poroshenko và cả đương kim tổng thống Mỹ Joe Biden vì nghi can thiệp vào các hoạt động của một trong những cựu tổng chưởng lý. Hồi tháng 5/2020, phía Ukraine, cụ thể là nghị sỹ Derkach đã công bố các tài liệu âm thanh, nói rằng đó là bằng chứng về ảnh hưởng của ông Biden đối với Poroshenko, nói rằng chính ông Poroshenk đã đích thân thực hiện việc ghi âm.
Sau đó thì Mỹ đã đưa Derkach vào danh sách trừng phạt vì cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ. Sau đó, đến 11/1/2021, thêm 7 công dân Ukraine và 4 nguồn thông tin liên quan bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ, với cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ.
Nội dung vụ việc nói rằng ông Biden liên quan đến vụ sa thải tổng công tố Viktor Shokin bi sa thải năm 2016. Lúc đó ông Biden là phó tổng thống Mỹ, bị kết tội đã gây áp lực cho tổng thống Ukraine lúc đó là Poroshenko yêu cầu cách chức trưởng bộ phận giám sát, nếu không thì Ukraine sẽ mất 1 tỷ USD tiền bảo lãnh cho các khoản vay của Mỹ trong công ty khí đốt Urisma của Ukraine

Tuần trước, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một hình ảnh gây xôn xao: một người đàn ông ở thành phố Lviv của Ukr gục chết trong giá lạnh.
Một tài khoản đăng tấm hình này trên Facebook cho biết: "Một người đàn ông về hưu ở Lviv đã gục chết trong giá lạnh gần một địa điểm phân phát đồ ăn từ thiện. Ông ấy chưa lấy được phần thức ăn của mình thì đã qua đời. Tôi thật hổ thẹn khi điều này xảy ra ở đất nước tôi. Thật sự hổ thẹn".
Phó Thường Nhân
Theo như báo dầu khí điện tử của Vn đăng lại, thì các hãng Mỹ và Israel đồng kinh doanh khai thác mỏ khí đốt “khủng” ngoài khơi Israel đã quyết định bán khí đốt cho Ai cấp, thay bằng đổ khí đốt vào đường ống đông địa trung hải để bán cho EU. Cũng theo tin này, thì khí đốt chuyển từ Azerbaizan qua đường ống này cũng hoạt động dưới công suất, vì không có nguồn khí. Như vậy với việc chuyển khí đốt cho Ai cập, đường ống đông địa trung hải không có thể coi là cạnh tranh của Nord Stream 2 của Nga.
Việc Israel muốn bán khí đốt cho Ai cập vừa hợp lý về kinh tế, vì đường trung chuyển rất ngắn dưới 100km so với cả ngàn km để gửi khí tới EU. Không kể về mặt địa chính trị, quan hệ Israel – Ai cập là nền tảng khu vực cho an ninh của Israel.
Như vậy nếu dừng Nord Stream 2, thì Đức sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khí hóa lỏng Mỹ. Không biết điều này sẽ khiến Đức phản ứng ra sao. Do Đức là “con chim đầu đàn” của EU, nên thái độ của Đức sẽ quyết định độ độc lập của EU với Mỹ.
Nhà nước Do thái này quả thật rất nặng ký trong hệ thống chính trị phương Tây. Hiện tại, không biết do cách nào mà nước này đã nhập thuốc vác xin chống Covid của Mỹ tiêm được đến 1 triệu người (trên một tổng dân số 6 triệu), trong khi Pháp, Đức, .. xùi bọt mép đe dọa, thúc đẩy, mà cả ở hai nước số lượng người được tiêm cũng chỉ có thế.
langtubachkhoa
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Jan 28 2021, 04:29 PM)
Theo như báo dầu khí điện tử của Vn đăng lại, thì các hãng Mỹ và Israel đồng kinh doanh khai thác mỏ khí đốt “khủng” ngoài khơi Israel đã quyết định bán khí đốt cho Ai cấp, thay bằng đổ khí đốt vào đường ống đông địa trung hải để bán cho EU. Cũng theo tin này, thì khí đốt chuyển từ Azerbaizan qua đường ống này cũng hoạt động dưới công suất, vì không có nguồn khí. Như vậy với việc chuyển khí đốt cho Ai cập, đường ống đông địa trung hải không có thể coi là cạnh tranh của Nord Stream 2 của Nga.
Việc Israel muốn bán khí đốt cho Ai cập vừa hợp lý về kinh tế, vì đường trung chuyển rất ngắn dưới 100km so với cả ngàn km để gửi khí tới EU. Không kể về mặt địa chính trị, quan hệ Israel – Ai cập là nền tảng khu vực cho an ninh của Israel.
Như vậy nếu dừng Nord Stream 2, thì Đức sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khí hóa lỏng Mỹ. Không biết điều này sẽ khiến Đức phản ứng ra sao. Do Đức là “con chim đầu đàn” của EU, nên thái độ của Đức sẽ quyết định độ độc lập của EU với Mỹ.
Nhà nước Do thái này quả thật rất nặng ký trong hệ thống chính trị phương Tây. Hiện tại, không biết do cách nào mà nước này đã nhập thuốc vác xin chống Covid của Mỹ tiêm được đến 1 triệu người (trên một tổng dân số 6 triệu), trong khi Pháp, Đức, .. xùi bọt mép đe dọa, thúc đẩy, mà cả ở hai nước số lượng người được tiêm cũng chỉ có thế.
*



Cũng không đến nỗi phụ thuộc khí hóa lỏng Mỹ, mà vẫn có thể mua khí Nga qua đường ống Ukraine, và đường ống này bây giờ không còn do một mình Ukraine quản lý nữa, mà do cả EU, Mỹ cùng tham gia quẩn lý. Thậm chí có thể mua khí hóa lỏng LNG của Nga.

Đường ống phía Nam nối Nga với Thổ, Bulgary, Serbia đã hoàn thành, và các nước này đã nhận dòng khí đầu tiên từ Nga. Hiện đang xây dựng phần kết nối với Hungary. Sau khi làm xong thì Ukraine đi tong.

Ngoài ra còn đường khí đốt này

Hy Lạp phê duyệt đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Hy Lạp-Bulgaria

Hôm thứ Ba 26/1, Quốc hội Hy Lạp đã phê chuẩn thỏa thuận hợp tác Hy Lạp-Bulgaria về dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Hy Lạp-Bulgaria (IGB) và hiệp ước thành lập Diễn đàn Khí đốt EastMed (EMGF).


IGB được coi là một dự án “tầm quan trọng quốc gia” của Hy Lạp theo Luật 4001/2001, cũng như của Hội đồng Bộ trưởng Bulgaria.

Nó nối với hệ thống truyền dẫn khí đốt quốc gia của Hy Lạp ở khu vực Komotini, miền bắc Hy Lạp và hệ thống truyền tải khí đốt quốc gia của Bulgaria ở khu vực Stara Zagora.

Tên đầy đủ của các thỏa thuận này trong dự luật của Bộ Môi trường & Năng lượng là “Phê chuẩn Thỏa thuận liên chính phủ giữa Cộng hòa Hellenic và Cộng hòa Bulgaria về đường ống liên thông Hy Lạp-Bulgaria (Dự án IGB)” và “Phê chuẩn Quy chế (Thành lập) của Diễn đàn Khí đốt Đông Địa Trung Hải (EMGF) ”.

Các thỏa thuận này gồm những cam kết chung về việc xây dựng đường ống dẫn khí trên và vận chuyển khí sau khi dự án hoàn thành.

Ngoài ra những thỏa thuận này cũng gồm các vấn đề liên quan đến tình trạng đánh thuế của dự án và phân phối lợi nhuận.

Chiều dài của đường ống dẫn khí IGB ước tính khoảng 182km, trong đó 151km ở Bulgaria và 31km còn lại ở Hy Lạp.

Theo Bộ trưởng Môi trường và Năng lượng Hy Lạp Kostas Skrekas, dự án đã hoàn thành 52%.

Dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Diễn đàn Khí đốt EastMed là một liên minh năng lượng giữa Hy Lạp, Síp, Ai Cập, Israel, Ý, Jordan và Palestine. Nó được thành lập như một tổ chức quốc tế vào tháng 1 năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/hy-lap-...ria-597560.html



Nói thì có vẻ mạnh, để xem có làm được k? Đừng có miệng nổ to mà hành động thì bé

Bộ Ngoại giao Đức khẳng định không thay đổi lập trường về "Dòng chảy phương Bắc-2"
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết khi chính quyền mới của Hoa Kỳ lên nắm quyền, Berlin sẽ không thay đổi quan điểm của mình về vấn đề xây dựng "Dòng chảy phương Bắc-2", cũng như vấn đề Gruzia và Ukraina gia nhập NATO.


Trước đó, tại phiên điều trần ở Ủy ban Thượng viện Mỹ, ứng cử viên cho chức vụ Ngoại trưởng Anthony Blinken đã nói rằng cánh cửa của NATO nên mở cho Gruzia nếu nước này đáp ứng các yêu cầu của Liên minh.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Đức cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters rằng Berlin sẽ không thay đổi quyết định về một số vấn đề vì quan điểm của Washington, kể cả việc mở rộng NATO.

"Theo đánh giá của chúng tôi, có rất ít thay đổi liên quan đến các điều kiện khung đối với Gruzia. Tình trạng bất ổn trong khu vực không giảm đi. Nhưng chuyện đó vẫn phải được nói đến. Điều này cũng áp dụng cho Ukraina", - ông Maas nói với Reuters.
Đấu tranh với lệnh trừng phạt vì "Dòng chảy phương Bắc-2"
Người đứng đầu Ủy ban Năng lượng của Duma Quốc gia Nga và Ủy ban Kinh tế và Năng lượng của Hạ viện Đức đã thỏa thuận chống các nỗ lực ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2", người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Pavel Zavalny nói với các phóng viên.

"Chưa có áp lực nào, nhưng ​​chính quyền của tân tổng thống mới đắc cử đưa ra đề xuất tạm dừng thực hiện dự án và một lần nữa thảo luận với các đồng minh của mình, kể cả đồng minh từ Liên minh châu Âu và các đồng nghiệp Đức về tính khả thi và sự cần thiết tiếp tục xây dựng và hoàn tất xây dựng dự án. Có một thông điệp như vậy”, – ông Zavalny nói sau cuộc họp các thành viên Ủy ban.
"Dòng chảy phương Bắc-2" phải được hoàn thành, đó là nhu cầu của cả Đức và Châu Âu, kể cả trong việc đạt được các mục tiêu môi trường ở Đức và Châu Âu. Ủy ban sẽ đưa ra mọi biện pháp chống các nỗ lực nhằm ngừng triển khai dự án này, kể cả nỗ lực từ phía Mỹ", ông Zavalny nhấn mạnh.

https://vn.sputniknews.com/world/2021012910...y-phuong-bac-2/

langtubachkhoa
Báo chí bỗng dưng đưa tin, Mỹ đã mua hay lấy được 1 hệ thống pháo tên lửa tầm thấp, Panstir của Nga từ Lybia. Dĩ nhiên đây chỉ là version xuất khẩu. Việc lấy được này diễn ra từ năm ngoái, chả hiểu sao bây giờ lại tung lên báo làm gì, đại khái ý nói Mỹ có thể tháo rời, nghiên cứu phương thức, etc.
Ngày 28/1/2021, Hà Lan xét xử 6 đối tượng độ tuổi 15-37 với cáo buộc gây bạo loạn nơi công cộng, kích động biểu tình, bạo lực, sở hữu pháo hoa không được phép, etc.
Nga cáo buộc các trang mạng xã hội Mỹ, ví dụ Twitter đã khoá tài khoản của các đại sứ quán Nga ở nước ngoài, và lại đưa lên đó các tài khoản giả mạo. Khi Nga đòi giải thích lý do, thì các trang này lại đưa ra giải thích về các vấn đề kỹ thuật, etc.
langtubachkhoa
Tổng thống Ukraine có bị điên k nhỉ? Hay chứng tỏ là hệ thống Ukraine bế tắc đến mức này. Tổng thống phải nói ra cái điều mà ai cũng hiểu, nhưng không ai nói trắng ra thế này. Dĩ nhiên Ukraine từ chối vaccine Nga vì chính trị, và ai cũng hiểu chính sách vaccine luôn là vấn đề chính trị với tất cả các nước, nhưng không ai nói trắng ra như vậy

Zelensky gọi vắc-xin coronavirus là một vấn đề địa chính trị

"Việc cung cấp vắc-xin không chỉ là vấn đề sức khỏe và cuộc sống của người dân Ukraine, mà còn là vấn đề chính trị và địa chính trị", Tổng thống Ukraine nói.

"The supply of vaccines is a matter not only of the health and life of Ukrainians, but also of politics and geopolitics"


Ngày 29 tháng 1 Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, trong cuộc trò chuyện với người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, đã gọi việc cung cấp vắc xin coronavirus là một vấn đề địa chính trị. Điều này được nêu trên trang web của văn phòng nguyên thủ quốc gia.
Zelenskiy cảm ơn Liên minh Châu Âu đã có sáng kiến ​​tạo cơ chế chuyển giao vắc xin cho các nước đối tác.

"Việc cung cấp vắc-xin không chỉ là vấn đề sức khỏe và cuộc sống của người dân Ukraine, mà còn là vấn đề chính trị và địa chính trị", Tổng thống Ukraine nói.


Zelensky cũng thông báo với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu rằng các loại thuốc được phân bổ theo quỹ COVAX sẽ không đủ để tiêm vào một tầng dân số cực kỳ cần thiết vào năm 2021. Ông kêu gọi Ủy ban châu Âu tích cực hơn trong quá trình đàm phán giữa Ukraine và các nhà sản xuất vắc xin để đẩy nhanh việc cung cấp thuốc cho quốc gia này.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh nước này có thể cung cấp vắc xin phòng bệnh coronavirus cho Ukraine nhưng cần phải có yêu cầu từ các nhà chức trách. Tuy nhiên, Kiev đã từ chối sử dụng loại thuốc của Nga đối với virus coronavirus "Sputnik V" để tiêm chủng cho người dân. Bộ trưởng Ngoại giao Dmitry Kuleba nói rằng ông sẽ phản đối việc sử dụng một loại thuốc do Nga sản xuất, và gọi nó là "vũ khí lai" của Nga để chống lại Ukraine. Thủ tướng Denis Shmygal biện minh cho việc Kiev từ chối Sputnik V bởi vắc-xin chưa làm xong giai đoạn thứ ba của thử nghiệm lâm sàng. Đến lượt nguyên thủ quốc gia Volodymyr Zelensky kêu gọi đồng bào chờ đợi một loại "vắc xin thực sự" từ châu Âu . Đồng thời, ông thừa nhận rằng ông không thể giải thích cho người Ukraine về việc từ chối loại thuốc của Nga, bởi vì không còn gì để cung cấp cho người dân.

President of Ukraine had a phone conversation with the President of the European Commission
https://www.president.gov.ua/en/news/prezid...dentom-ye-66285

https://ria.ru/20210129/vaktsina-1595212198.html
langtubachkhoa
MOSCOW, ngày 31 tháng 1. / TASS /. Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo các nền tảng Internet phương Tây về trách nhiệm phổ biến thông tin sai lệch về các cuộc biểu tình trái phép.

"Chúng tôi yêu cầu ngừng can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia có chủ quyền và cảnh báo về trách nhiệm", Bộ này cho biết trên tài khoản Facebook.

"Sự can thiệp trắng trợn của Hoa Kỳ vào các vụ việc trong nước của Nga là một bằng chứng thực tế, cũng như việc tuyên truyền thông tin giả và kêu gọi biểu tình trái phép bởi các nền tảng internet do Washington kiểm soát. Một bằng chứng khác về vai trò hậu trường của Washington là Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. hỗ trợ các hành vi vi phạm pháp luật. Không nghi ngờ gì rằng các hành động nhằm khuyến khích các cuộc biểu tình là một yếu tố của chiến lược kiềm chế Nga. Bộ Ngoại giao Mỹ dường như đang tuân theo 'chương trình' do trung tâm phân tích RAND Corp đưa ra vào năm 2019 (xem báo cáo về việc cần Kéo dài quá mức và làm Mất cân bằng Nga - Overextending and Unbalancing Russia). Thật đáng tiếc khi họ đã bỏ qua một cảnh báo về giá cao và rủi ro của học thuyết này, "nó viết.

Bộ chỉ ra thực tế rằng các cuộc biểu tình hôm Chủ nhật là trái phép nhưng không phải là không có kế hoạch khi phía Hoa Kỳ có xu hướng mô tả chúng.

Russia warns Western internet platforms of responsibility for fakes about protests
Russia’s foreign ministry pointed to the fact that Sunday’s rallies are unauthorized but not unplanned as the US side tends to picture them
https://tass.com/politics/1250887
langtubachkhoa
post nhầm
langtubachkhoa
Cuối tuần này, biểu tình ủng hộ Navalny ở Nga có vẻ ít hẳn. Nga bảo bắt 100 người biểu tình trái phép, báo Anh Guardian thì nói là 1000 người. Thôi kệ, số nào thì cũng thấp hơn hẳn so với cuối tuần trước

Còn đây là báo Nga nói về cái cung điện mà Navalny kêu là của Putin. Ngoài việc ghép cảnh khá rõ (việc Putin bơi trong lâu đài), thì hôm nay báo Nga và cả báo Đức nói rằng, lâu đài còn đang xây dở chưa xong, và cái phim này được quay ở xưởng phim Đức với sự hỗ trợ của Mỹ

Truyền thông: một bộ phim về "cung điện" ở Gelendzhik được quay ở Đức với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ

Bộ phim của Alexei Navalny về "cung điện" ở Gelendzhik được quay tại xưởng phim Black Forest của Đức, Russia 1 đưa tin .
Như kênh đã chỉ định, sự thật này được xác lập bởi các nhà báo của ấn bản Schwarzwalder Bote.


"Việc mở xưởng phim ở Đức trùng hợp một cách đáng ngạc nhiên với sự khởi đầu của cuộc" điều tra "về" cung điện. "

Như người sáng lập kênh YouTube "Voice of Germany", Sergei Filbert nói thêm , "Navalny đã bình tĩnh làm việc và quay phim tại trường quay này, đi khắp nước Đức."

Theo ông, thời gian quay phim đã được lùi lại vào tháng 12/2020 bởi một cuộc gọi từ Mỹ, bản thân bộ phim đã được thực hiện trong ít nhất một tháng.
Filbert kết luận: “Câu hỏi đặt ra là tại sao ở Đức, các chính trị gia và giới truyền thông lại im lặng về điều này, cho phép công khai các hoạt động chống Nga bằng tiền của Mỹ”.

Vào đêm trước, các nhà báo "Russia 1" và kênh Telegram Mash đã cho thấy tòa nhà của "cung điện" gần Gelendzhik từ bên trong. Các đoạn phim cho thấy công việc thô đang được thực hiện ở đó, bê tông ở khắp mọi nơi, theo phóng viên, thậm chí không có lớp nền ở nhiều phòng.

Sau đó, doanh nhân Arkady Rotenberg nói rằng khu phức hợp tòa nhà này thuộc về anh ta, việc xây dựng một khách sạn kiểu căn hộ đã diễn ra ở đó vài năm.

Tình hình với "cung điện" đã được Vladimir Putin bình luận vào đầu tuần này . Theo tổng thống, ông không có thời gian xem phim mà nghiên cứu các đoạn phim do các trợ lý chuẩn bị.

Như nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh, không có tài sản nào được mô tả trong "cuộc điều tra" thuộc về ông ta hoặc người thân của ông ta.

Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov chỉ ra rằng Điện Kremlin đã biết từ lâu về các vụ tiết lộ thông tin và tấn công giả sắp xảy ra, tất cả đều nhằm mục đích gây dựng tình hình.

Media: a film about the "palace" in Gelendzhik was shot in Germany with the support of the United States
СМИ: фильм о "дворце" в Геленджике сняли в Германии при поддержке США
https://ria.ru/20210131/dvorets-1595376987.html

---------------------------------------


Duma Quốc gia bình luận về "cuộc điều tra của cung điện" ở Gelendzhik
"Cuộc điều tra" về "cung điện" ở Gelendzhik hóa ra là một hành động khiêu khích tầm thường của các thế lực bên ngoài chống lại Nga, Vasily Piskarev , người đứng đầu Ủy ban điều tra của Duma Quốc gia để điều tra sự thật về sự can thiệp của nước ngoài vào công việc nội bộ của Liên bang Nga .


Vào đêm trước, các nhà báo của kênh truyền hình Russia 1 và kênh Mash Telegram đã chiếu tòa nhà từ bên trong, đoạn phim cho thấy công việc thô đang được tiến hành ở đó, bê tông ở khắp mọi nơi, theo phóng viên Rossiya 1 thì thậm chí không có. một lớp láng trên các tầng trong nhiều phòng. Hôm thứ Bảy, doanh nhân Arkady Rotenberg nói rằng anh ta là người thụ hưởng một khu phức hợp các tòa nhà ở khu vực Gelendzhik, trên Cape Idokopas, và "cung điện" thuộc về ông ta, và công việc tạo ra một khách sạn căn hộ ở đó đã được tiến hành trong nhiều năm. nhiều năm.

Theo Piskarev, các nhà báo của Rossiya 1 đã cho thấy toàn bộ sự mâu thuẫn của bộ phim "ném từ nước ngoài" về cái gọi là "cung điện gần Gelendzhik", vì thay vì những căn hộ sang trọng được mô tả trong đó, một khách sạn chưa hoàn thiện đã được phát hiện trong thực tế.

"Cái gọi là" cuộc điều tra ", được nhiều mạng xã hội nước ngoài đưa ra để xem, hóa ra là một hành động khiêu khích tầm thường của các thế lực bên ngoài chống lại Nga, một nỗ lực gây sốc cho những người đã xem đoạn video này và gây bất ổn tình hình trong nước". Nó đã thất bại ”, Piskarev viết trên Instagram .

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông chưa xem phim về "cung điện" ở Gelendzhik, vì không có thời gian, nhưng đã lật lại các đoạn phim mà các trợ lý của ông đưa cho. Ông lưu ý rằng không có tài sản nào từ cuộc "điều tra" thuộc về ông hoặc người thân của ông.

Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov nói rằng chủ nhân của "cung điện" ở Gelendzhik là một hoặc một số doanh nhân. Theo ông, Điện Kremlin không có quyền và sẽ không tiết lộ tên của những người chủ sở hữu, vì điều này là không chính xác. Điện Kremlin cũng tuyên bố rằng họ đã biết từ lâu về các vụ lộ thông tin giả sắp xảy ra và các cuộc tấn công thông tin nhằm vào tổng thống, tất cả đều nhằm mục đích gây dựng tình hình.

Một đại diện của nhà phát triển nói với nhà báo Alexander Rogatkin của Rossiya 1 rằng "cung điện" ở Gelendzhik đang được xây dựng như một khách sạn. Bản thân Rogatkin nói với RIA Novosti rằng đoàn của kênh truyền hình đã được phép vào trong với sự cho phép của chủ sở hữu, người vẫn chưa được hỏi tên.


The State Duma commented on the "investigation of the palace" in Gelendzhik
В Госдуме прокомментировали "расследование о дворце" в Геленджике
(@click here)
langtubachkhoa
Kêu gọi nước ngoài can thiệp vào nước mình, điều này luôn tuyệt đối bị cấm và tối kỵ ở chính trường phương Tây. Chưa nói tới điều luật Mỹ cấm tiệt điều này, hãy nhìn FBI điều tra xem Canada có âm mưu can thiệp vào bầu cử Mỹ hay không và thủ tướng Canada lúc đó, năm 2008 là Stephen Harper đã phải xin lỗi Mỹ (khi đó Barack Obama và Hillary Clinton đang tranh cử sơ bộ làm ứng viên đảng DC ở bang Pensylvania và cả 2 đều nói sẽ đàm phán lại về hiệp định NAFTA với Canada, Mexico. Lúc đó cố vấn của Obama đã gặp người của Canada và giải thích với họ rằng đây chỉ là lời nói có tính "chính trị", sau đó tin này bị leak ra công chúng và Obama bị mất điểm ở bang này), hay khi Trump trót nói hàm ý kêu gọi Nga có scandal gì của Hillary Clinton thì cứ đưa ra hồi tranh cử năm 2016, ngay lập tức bị nhắc nhở rằng "cây cầu đã đi quá xa, kêu gọi người nước ngoài để chống lại đối thủ chính trị trong nước".



Quỹ của Navalny đã xác nhận tình trạng agency nước ngoài của mình sau các lệnh trừng phạt, Điện Kremlin cho biết
Vào ngày 30 tháng 1, giám đốc điều hành của Quỹ chống tham nhũng đã đăng một địa chỉ cho Joe Biden để thúc giục Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hàng chục người Nga


Tổ chức Chống tham nhũng (tổ chức phi lợi nhuận được công nhận là đặc vụ nước ngoài ở Nga) do nhân vật đối lập Nga Alexey Navalny thành lập đã tái khẳng định vị thế đặc vụ nước ngoài của mình bằng cách kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với hàng chục doanh nhân và chính trị gia Nga, Điện Kremlin phát ngôn viên Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh: “Đối với nền tảng này và tất cả các bức thư và cuộc gọi này, nền tảng de jure và de facto đã thể hiện tư cách của đặc vụ nước ngoài”.

Khi được hỏi về quan điểm của Điện Kremlin đối với các chính sách trừng phạt của phương Tây, Peskov lưu ý rằng ý kiến ​​này "được nhiều người biết đến." Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi bác bỏ những biện pháp trừng phạt này. Chúng tôi tin rằng chúng hoàn toàn không thể chấp nhận được, chúng tôi tin rằng đó là một cách can dự sâu sắc vào quan hệ giữa các quốc gia. Không có triển vọng nào trong phương pháp này".

Vào thứ Bảy, ngày 30 tháng Giêng, Giám đốc Điều hành Quỹ Chống Tham nhũng Vladimir Ashurkov đã đăng một địa chỉ trong tài khoản Facebook của mình cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden để thúc giục chính quyền Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hàng chục người Nga.



Navalny’s foundation confirmed its foreign agent status after sanction calls, Kremlin says
https://tass.com/politics/1251195

----------------------------------

Nói chung, chú Navalny này ngày càng gần giống với Juan Guaido ở Venezuela, dù phương tây chưa dám công nhận Navalny là tổng thống Nga như đã làm với Juan Guaido

Lời của cựu tổng thống Medvedev về Nalvany là chuẩn xác


Navalny sử dụng chiến thuật liều lĩnh để theo đuổi quyền lực, Medvedev nói
Medvedev mô tả Navalny là "kẻ vô lại chính trị", người có các hoạt động ngày càng trở nên "hoài nghi và ồn ào"


Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev mô tả blogger người Nga Alexey Navalny là một 'kẻ vô lại chính trị', người mà những nỗ lực để lên nắm quyền ngày càng trở nên 'hoài nghi và ồn ào'.

"Tôi đã có ý kiến ​​này trước đây và tôi vẫn nghĩ như vậy. Tôi tin rằng Navanly là một kẻ vô lại chính trị, một người sử dụng các chiến thuật liều lĩnh để lên nắm quyền nhằm đạt được mục tiêu của riêng mình", Medvedev nói.

"Về mặt này, hành động của Navanly đã trở nên hoài nghi và ồn ào hơn so với cách đây vài năm", ông nói thêm.

Bình luận về những bất thường, được Cơ quan Sám hối Liên bang Nga (Federal Penitentiary Service) báo cáo, Thủ tướng Medvedev nói rằng những vấn đề đó phải được "giải quyết theo thủ tục thích hợp, tức là tại tòa án."

"Và tòa án, đương nhiên, có quyền thông qua bất kỳ quyết định nào mà họ cho là phù hợp và công bằng trong tình huống này. Đó là lý do tại sao, theo nghĩa này, chúng ta cần chờ phán quyết của tòa án", Medvedev nói.

Vào ngày 30 tháng 12 năm 2014, tòa án quận Zamoskvoretsky của Moscow đã kết án Navalny 3,6 năm tù với thời gian quản chế 5 năm và phạt 500.000 rúp (6.800 đô la Mỹ) về tội lừa đảo và hợp pháp hóa tiền. Vào ngày 4 tháng 8 năm 2017, thời hạn quản chế được gia hạn thêm một năm.

Theo cơ quan nhà nước, Navalny liên tục vi phạm thời hạn quản chế trong suốt năm 2020 và không đăng ký bắt buộc với kiểm tra đền tội hai lần một tháng vào những ngày nhất định. Những vi phạm như vậy đã được báo cáo vào tháng 1 năm 2020 (hai), vào tháng 2, 3, 7 và 8. Lần cuối cùng anh ta xuất hiện để đăng ký là vào ngày 3 tháng 8 năm 2020. Anh ta đã nhiều lần bị cảnh cáo rằng những vi phạm như vậy có thể dẫn đến việc thu hồi án treo và thay thế bằng một án tù thực sự. Navalny đã không được triệu tập để đăng ký trong thời gian anh điều trị tại phòng khám Charite ở Berlin. Tuy nhiên, theo các báo cáo chính thức từ nó, anh ta đã được thả vào ngày 23 tháng 9 năm 2020. Sau đó, anh ta xác nhận thông tin này trong một thông báo cho cơ quan đền tội. "Tuy nhiên, mặc dù thiếu các lý do khách quan,Anh ta chưa bao giờ xuất hiện để đăng ký từ tháng 10 năm 2020 cho đến khi kết thúc thời gian thử việc, do đó vi phạm điều khoản thử việc, "dịch vụ báo chí giải thích.



Navalny uses reckless tactics in pursuit of power, Medvedev says
https://tass.com/politics/1250995
langtubachkhoa
Nói có vẻ oai nhưng k biết có làm nổi k? Điều này cho thấy Pháp đang đứng về phía Mỹ và lo ngại sự vùng lên của Đức, muốn dựa Mỹ khống chế Đức.
Chú thích: Clément Beaune không phải ngoại trưởng Pháp mà là quốc vụ khách phụ trách đối ngoại và EU

Nghị viện Đức trả lời gì khi Pháp đòi chấm dứt «Dòng chảy phương Bắc - 2»

Đòi hỏi của Paris về chấm dứt việc xây dựng «Dòng chảy phương Bắc - 2» là vô căn cứ và sai lầm, ông Klaus Ernst đứng đầu Ủy ban Kinh tế và Năng lượng của Nghị viện Đức tuyên bố với các phóng viên hôm thứ Hai.

Đòi hỏi vô căn cứ và sai lầm
«Đòi hỏi của Chính phủ Pháp về chấm dứt xây dựng đường ống «Dòng chảy phương Bắc - 2» là vô căn cứ và sai lầm. Việc đình chỉ một dự án đã được phê duyệt sẽ tạo gánh nặng cho người dùng khí đốt và người đóng thuế ở Đức, trong tương quan giá khí đốt sẽ cao hơn và phải bồi thường cho các khoản đầu tư đã được thực hiện», - ông Ernst cho biết và nói thêm rằng như vậy, những người đóng thuế ở Đức phải chịu trách nhiệm về «cách hành xử của Nga».

Pháp muốn mở rộng trừng phạt Nga?
Trước đó, theo tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp Clément Beaune trên đài phát thanh France Inter, ông ta cho rằng cần mở rộng biện pháp trừng phạt chống Nga trong tương quan «vụ Alexei Navalny». Người đứng đầu cơ quan đối ngoại của Pháp còn tiết lộ rằng EU «đang xem xét phương án» mở rộng các biện pháp trừng phạt với «Dòng chảy phương Bắc - 2», bởi «chúng tôi có nghi ngờ lớn về dự án đó trong bối cảnh hiện nay».

https://vn.sputniknews.com/europe/202102011...y-phuong-bac-2/
langtubachkhoa
Trước đây, tổng thống Putin thường giao lưu trực tiếp với toàn dân nói chung, các tầng lớp trí thức và/hoặc doanh nhân nói riêng, nhưng hình như đây là lần đầu tiên giao lưu với riêng sinh viên
Putin To Student: Everyone Is Entitled To Protest Within Law But Anything Outside Law Is Dangerous
(@click here)
langtubachkhoa
Phía Nga tung video điều tra trợ lý Navalny liên hệ với gián điệp Anh để gây quỹ, vòi tiền 10-20 triệu USD/năm.

Phía Nga tung ra đoạn video cho thấy một đồng minh thân cận của nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny đã gặp gỡ một người nghi là đặc vụ Anh làm việc tại Moscow, ám chỉ mối liên hệ mờ ám giữa các tổ chức của ông Navalny và chính quyền London.


Video trên do Cơ quan An ninh liên bang (FSB) của Nga quay lại. Theo đó, hồi năm 2012, ông Vladimir Ashurkov - Giám đốc Điều hành Quỹ Chống tham nhũng (FBK) của ông Navalny - đã đến một quán cà phê để gặp một nhân viên ngoại giao làm việc tại Đại sứ quán Anh ở Moscow.

Qua điều tra, FSB xác định nhân viên ngoại giao Anh trên là ông James William Thomas Ford, lúc đó là Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Anh, phụ trách các vấn đề chính trị. FSB nghi ngờ người này là mật vụ tình báo MI6 của Anh đang hoạt động tại Nga dưới vỏ bọc nhân viên ngoại giao.

Theo RT, ông Ashurkov bị cáo buộc tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính và thông tin tình báo từ phía Anh. Theo đó, bên cạnh việc đối thoại để xin tài trợ từ các doanh nghiệp Nga, ông Ashurkov muốn được hỗ trợ thêm "10 đến 20 triệu USD mỗi năm" để mở rộng đội ngũ làm việc cho ông Navalny.

FSB đã ghi lại được một phần đoạn hội thoại giữa hai người trong quán cafe. Ông Ashurkov nói với nhân viên đại sứ quán về tiềm năng của tổ chức chống tham nhũng của Navalny, rằng cần tiền để hoạt động và quỹ này có thể mang lại lợi ích cho các công ty ở London.

"Nếu chúng tôi có nhiều tiền hơn, tất nhiên chúng tôi sẽ mở rộng đội ngũ của mình" - ông Ashurkov nói, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu "kiếm được một khoản 10, 20 triệu USD/năm sẽ tạo ra được một sự khác biệt hoàn toàn".

“Đây không phải là số tiền lớn đối với những người có hàng tỷ USD. Và đó là thông điệp mà tôi đang cố gắng gửi gắm trong nỗ lực gây quỹ của mình và thảo luận điều đó với mọi người trong cộng đồng doanh nghiệp” - anh nói.

Mục tiêu của FBK là vạch trần các trường hợp bị cáo buộc tham nhũng ở Nga, sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của Anh.

Người này đã lấy ngay ví dụ là một báo cáo không minh bạch về Ngân hàng VTB - một ngân hàng lớn ở Nga và châu Âu.

“Chúng tôi sẽ phát hành một báo cáo về ngân hàng VTB liên kết với nhóm Henry Jackson [một nhóm vận động hành lang tân bảo thủ với chương trình nghị sự chống Nga] ở London” - ông Ashurkov nói. Nếu xuất hiện các cáo buộc tham nhũng liên quan đến một trong những ngân hàng lớn nhất của Nga, chúng sẽ “khiến VTB trở thành mối đe dọa đối với các thị trường tài chính châu Âu", tạo điều kiện cho sự cạnh tranh của các công ty châu Âu như Lloyds hay RBS hoặc các ngân hàng lớn khác như Barclays.

Ngoài việc giải thích nhu cầu tài chính của FBK, ông Ashurkov cho biết họ có thể sử dụng thông tin được cung cấp bởi chính phủ Anh, tình báo Anh để nhanh chóng thực hiện các cuộc điều tra tham nhũng của giới tinh hoa Nga. Đây là các cơ quan mà có các nguồn dữ liệu khổng lồ về giới chức Nga, bao gồm cả các tài phiệt, như doanh nhân Roman Abramovich và Alisher Usmanov, cả hai đều có tài sản ở Vương quốc Anh.

FSB còn cho biết cuộc thảo luận của ông Ashurkov và ông Ford liên quan tới cách ông Navalny và FBK xúc tiến hình ảnh trước công chúng Nga. Theo cáo buộc này, ông Ashurkov vạch ra kế hoạch tổ chức hoạt động như biểu tình quy mô lớn, các sáng kiến dân sự, chương trình tuyên truyền, cũng như móc nối với giới tinh hoa, cam kết không đụng chạm với tài sản của những nhân vật giàu có để thuyết phục những người này cùng hợp tác.

Ông Ashurkov bị cho là hoan nghênh việc Anh "đã có lập trường cứng rắn hơn với Nga". Ông này còn bị cáo buộc muốn được chia sẻ thông tin từ văn phòng theo dõi các vấn đề gian lận và tham nhũng của chính phủ Anh vì nhóm của ông Navalny không thể thu thập được những thông tin có giá trị như vậy.



Do đó, FSB cho rằng ông Ashurkov và những người có liên quan đáng bị coi là gián điệp nước ngoài.

Theo FSB, ông Ford đã không cam kết hỗ trợ ông Ashurkov và FBK, song gợi ý hai bên có thể chuyển hướng hợp tác sang các hoạt động dưới danh nghĩa Tổ chức Minh bạch quốc tế, bất chấp việc ông Ashurkov nghi ngờ về tính khả thi và hiệu quả của đề xuất từ phía Anh.

RT đã cố gắng liên hệ với ông Ashurkov, ông Ford, Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Anh tại Moscow để tìm hiểu thêm thông tin nhưng chưa được phản hồi.

Ông Ashurkov bị giới chức Nga truy nã với cáo buộc lừa đảo các khoản tiền tài trợ cho chiến dịch của ông Navalny năm 2013 để tranh cử chức Thị trưởng Moscow và hiện đang ở Anh. Ông này từng được Quốc hội Anh mới đến làm chứng trong một cuộc điều tra năm 2018 về các cáo buộc tham nhũng ở Nga.



RT lưu ý rằng vào thời điểm ông Ashurkov gặp ông Ford, ông Vladimir Putin vừa trở lại Điện Kremlin sau bốn năm giữ chức Thủ tướng Nga. Ông Putin nổi tiếng với lập trường cứng rắn với phương Tây, nhất là các hành vi bị cáo buộc can thiệp vào công việc nội bộ của Nga. Ông Dmitry Medvedev với nhiệm kỳ Tổng thống của mình đã có khuynh hướng tự do và hướng sang phương Tây hơn, theo RT. Sự trở lại của ông Putin trên cương vị Tổng thống đã nhận lại "sự chào đón tiêu cực" ở Mỹ và Anh.



Năm 2012 cũng là thời gian một quan chức chính quyền London thừa nhận về vụ bê bối "điệp viên đá" ở Nga. Theo đó, từ năm 2006, Anh đã sử dụng nhiều thiết bị ngụy trang thành các tảng đá để thu thập thông tin tình báo từ các nguồn ở Nga.


Các đoạn phim được Cơ quan An ninh Liên bang Nga công bố cho truyền thông Mỹ cho thấy rõ việc Nga đã quan sát nhân vật đối lập này từ lâu trước khi người này lôi kéo sự ủng hộ của phương Tây và kích động người dân Nga xuống đường biểu tình.

Top Navalny aide asked alleged British spy for millions in funding, intelligence video released by Russia's FSB claims to reveal
https://www.rt.com/russia/514291-navalny-ai...ed-british-spy/


https://plo.vn/quoc-te/su-kien/an-ninh-nga-...anh-965272.html


https://baomoi.com/nga-dieu-tra-lien-quan-n.../c/37833887.epi
langtubachkhoa
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cáo buộc Twitter can thiệp chính trị nhiều nước
Theo đài RT, bình luận của ông Medvedev được đưa ra sau khi Twitter cùng với các mạng xã hội khác bị chính quyền Nga đổ lỗi vì đã cho phép các nhân vật đối lập nước này quảng bá và kêu gọi các cuộc biểu tình.


Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh và cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho rằng Twitter đã bị "chính trị hóa", cáo buộc nền tảng này can thiệp vào công việc nội bộ nhiều nước.

Ông Medvedev tiết lộ một người quen của ông sau khi đăng ký sử dụng nền tảng mạng xã hội này đã ngay lập tức được giới thiệu các thông tin về nhân vật đối lập Alexey Navalny. Khi một người mới tham gia Twitter, nền tảng này sẽ yêu cầu người dùng lựa chọn sở thích của họ dựa trên những gợi ý có sẵn, và theo Phó Chủ tịch Medvedev, danh sách này có cả ông Navalny.

“Người quen của tôi nhận được một danh sách những người được giới thiệu sau khi tài khoản được tạo ở Nga. Và ai là người đầu tiên trong danh sách ấy? Alexey Navalny” - ông Medvedev nói.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, điều này cho thấy Twitter đã "hoàn toàn bị chính trị hóa". Ông còn cáo buộc nền tảng này can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Đồng thời, ông Medvedev cũng đưa ra thêm ví dụ về vụ việc liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Tôi muốn chỉ ra rằng vị tổng thống khi đó của Mỹ không bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào”.

“Tại sao họ lại đưa ra quyết định khóa tài khoản của ông ấy? Bởi vì họ nghĩ rằng đó là điều đúng đắn nên làm. Và tại sao họ nghĩ làm như vậy là đúng? Bởi vì họ đồng tình với phía đảng Dân chủ” - ông Medvedev nói.


https://thoidai.com.vn/pho-chu-tich-hoi-don...uoc-130407.html
Phó Thường Nhân
Bác Trọng đã trúng cử lần thứ 3 để tiếp tục giữ chức tổng bí thư một nhiệm kỳ nữa. Nhiệm kỳ thứ 3. Việc này thực ra cũng không có gì đáng ngạc nhiên lắm, mặc dù trước đó, tin về nhân sự đại hội 13 được xếp vào loại tin “tuyệt tuyệt mật”, đơn giản là báo VN chính thống đã nửa kín nửa hở nói về “nhân sự đặc biệt” (tức là không đúng chuẩn tuổi tác, số lượng nhiệm kỳ), cho nên việc bác Trọng trúng một nhiệm kỳ nữa không phải là điều đáng ngạc nhiên.
Về mặt khách quan, trong các nhân sự hiện tại, bác Trọng vẫn nổi bật hơn các nhân vật khác. Do hoặc họ trẻ hơn, lần đầu mới vào bộ chính trị, còn lớp già dặn hơn, ở những vị trí địa phương có thể từ đó bước vào vị trí quyền lực cao nhất, tức là nhân sự ở Hà nội, TP HCM thì đã rơi rớt trong các lần đốt lò chống tham nhũng. Kết quả, không có cây “đại thụ thứ 2” che bóng.
Điều đáng chú ý là khác với đại hội trước và trước nữa, có vẻ không có đột biến giữa đại hội đảng cơ sở với đại hội đảng toàn quốc lần này. Bình thường đại hội đảng toàn quốc là việc chính danh nhân sự đã được chuẩn bị sẵn, nhưng ở các đại hội trước (không rõ bắt đầu từ đại hội nào) mà có việc đề cử, ứng cử đột xuất ở đại hội toàn quốc. Nhưng với quy trình : đề cử, ứng cử, rút lui.. có từ đại hội XII, quy trình này đã hạn chế sự đột biến “nhẩy dù” vào trung ương, vào bộ chính trị.

Các đại hội cơ sở lần này có vẻ được chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự tham gia của Trung ương, vì thế “sự bất ngờ”, “đảo chính ở đại hội” không xẩy ra (đây là nhận xét hiện tại, còn muốn biết rõ ràng thì phải đợi lịch sử.
Với bộ chính trị, ban chấp hành Trung ương mới có hai điều làm tôi chú ý. Đó là con số 18 của bộ chính trị. Số lượng nhân vật trong bộ chính trị củ VN như vậy là nhiều (so với TQ, nước có cả tỷ dân, dân số VN chỉ bằng một tỉnh của TQ, nhưng họ chỉ có 9 ủy viên bộ chính trị). Một điều nữa đó là con số chẵn, con số này về mặt kỹ thuật sẽ ngăn cản quá trình biểu quyết để đạt đa số dễ dàng. Vì với một bộ chính trị số lẻ, mỗi lần biểu quyết chắc chắn sẽ có đa số.
Ban chấp hành trung ương với 180 người, thì quân đội và công an chỉ chiếm dưới 20%. Quân đội có 23 đại biểu, công an có 6. Tinh chất đại diện của ban chấp hành trung ương như vậy cao hơn, không chỉ có đặc điểm “silovnik” (tức là chỉ có đại diện của nhà nước thâm sâu, khung cứng quyền lực. Sily là tiếng Nga chỉ sức mạnh (Force), silovnik là người có quyền lực).
Điều thú vị nữa tiếp tới đây sẽ là gì ? đó là từ trung ương đảng sẽ ra chính phủ mới cho 5 năm tới, và điều đáng để ý là vại trí tổng bí thư có kiêm chủ tịch nước nữa không ?
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.