Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc (tiep Theo)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33
langtubachkhoa
Mỹ loại bỏ động cơ J-20 của Trung Quốc bằng cách chặn thỏa thuận Motor Sich



Trong nhiều thập kỷ, Trung Quốc đã không thành công khi cố gắng có được một trong những công nghệ quốc phòng chính - sản xuất động cơ máy bay chất lượng cao. Tờ EurAsian Times của Ấn Độ viết cách đây 5 năm, Bắc Kinh đã đặt mục tiêu tiếp quản công ty chế tạo động cơ Motor Sich của Ukraine, nhưng vấp phải sự phản đối của Kiev và Washington.



Trung Quốc đã chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình Chengdu J-20 thế hệ thứ 5, trở thành một trong những máy bay tiên tiến nhất thế giới cùng loại. Tuy nhiên, những chiếc máy bay này không bay bằng động cơ nội địa mà sử dụng động cơ AL-31F của Nga. Tổ hợp công nghiệp-quân sự của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vẫn chưa thể tạo ra động cơ cần thiết, vì vậy Bắc Kinh đang trông chờ rất nhiều vào Motor Sich, một trong năm nhà chế tạo động cơ hàng đầu hành tinh.



Motor Sich sản xuất hàng chục loại động cơ khác nhau lắp trên máy bay trực thăng Mi-2, Mi-8/17, Mi-24, Mi-26, Mi-28, Ka-27/32, Ka-52, An-26 , An-72, An-74, An-124 "Ruslan" và An-225 "Mriya", máy bay không người lái và tên lửa. Danh sách trên còn lâu mới hoàn thiện, nhưng ngay cả trong hình thức này, nó cũng cho thấy rõ tầm quan trọng chiến lược đối với Trung Quốc, việc mua lại công ty này lẽ ra trở nên quan trọng như thế nào, bởi vì Moscow, nơi cung cấp các đơn vị điện (động cơ) cho Bắc Kinh, nhất quyết từ chối bán các công nghệ cần thiết.



Người Mỹ không giấu giếm rằng họ đang làm mọi cách để người Trung Quốc không thể thu hẹp khoảng cách công nghệ và tự sản xuất động cơ chất lượng cao. Do đó, họ đã chặn thương vụ Motor Sich.



Trong tương lai, Trung Quốc sẽ cố gắng thay thế động cơ của Nga trên máy bay chiến đấu J-20 bằng WS-10C, một phiên bản cải tiến của đơn vị điện nội địa của họ. Các chuyên gia Trung Quốc tự tin rằng WS-10C không hề thua kém về đặc điểm của nó so với AL-31F của Nga. Nhưng trong khi đó thì J-20 của Trung Quốc vẫn là "con tin" của Hoa Kỳ và Nga, các phương tiện truyền thông từ Ấn Độ tóm tắt.



US strips China of J-20 engines by blocking Motor Sich deal
США лишили Китай двигателей для J-20, заблокировав сделку по «Мотор Сич»
https://topcor.ru/19049-ssha-lishili-kitaj-...motor-sich.html
langtubachkhoa
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ phá vỡ kỷ lục về tuyến đường Ukraine đến Thổ Nhĩ Kỳ và Balkan





Trong hai tháng rưỡi của năm nay, nguồn cung cấp khí đốt qua Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ tăng gần gấp đôi mà còn phá vỡ kỷ lục của đường ống dẫn khí đốt xuyên Balkan, qua đó cho đến năm 2020, Gazprom cung cấp nhiên liệu cho các vùng Balkan và Thổ Nhĩ Kỳ.



Trong tháng Giêng - nửa đầu tháng Ba, nguồn cung khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 80,5%, Gazprom cho biết. Theo tính toán của EADaily, 6,2 tỷ mét khối đã được xuất khẩu sang quốc gia bên kia Biển Đen trong hai tháng rưỡi. Thổ Nhĩ Kỳ nhận khí đốt của Nga thông qua Dòng chảy Xanh và một chuỗi của Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Và họ đã làm việc với 96% công suất thiết kế.



Do đó, 3,1 tỷ mét khối đã được cung cấp thông qua đường ống dẫn khí đốt Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, theo dữ liệu của nền tảng duy nhất của các nhà khai thác châu Âu ENTSOG, trên tuyến châu Âu của Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - 2,23 tỷ.



Tổng khối lượng 5,33 tỷ mét khối, là 83% tải trọng và một thành công thực sự đối với Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Một năm trước, chỉ 43% công suất của nó được sử dụng.



Việc tải đường ống bị ảnh hưởng do nhu cầu tăng cao đối với khí đốt của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ, vùng Balkan và kết nối với Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ của Serbia sau khi việc tiếp tục đường ống dẫn khí được khởi động với thời gian trì hoãn một năm.



Các trạm máy nén ở Bulgaria và Serbia vẫn chưa hoàn thành, và một đường ống dẫn khí đốt đến Hungary đang được xây dựng. Sau đó, việc giao hàng qua Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ có thể tăng thêm một quý nữa.



Tuy nhiên, với hình thức này, dự án đã phá vỡ kỷ lục của đường ống dẫn khí đốt xuyên Balkan, theo dữ liệu của ENTSOG. Trước khi ra mắt đường ống dẫn khí đốt Biển Đen vào năm 2020, nó đã cung cấp khí đốt cho Thổ Nhĩ Kỳ và vùng Balkan thông qua Ukraine, và trong hai tháng rưỡi đầu năm 2017 và 2018, nguồn cung cấp đạt 4,75 tỷ và 4,68 tỷ mét khối.



Năm 2017, Thổ Nhĩ Kỳ đã lập kỷ lục về nhập khẩu khí đốt của Nga và mua khoảng 29 tỷ mét khối. Trong những năm tiếp theo, lượng giao hàng cũng giảm và năm 2020 lên tới 16,4 tỷ mét khối.



Năm nay, lợi nhuận bị mất của phía Ukraine, dựa trên mức thuế theo hợp đồng đối với quá cảnh Ukraine, có thể ước tính khoảng 170 triệu USD.



Sự tăng trưởng nguồn cung thông qua Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ có thể được giải thích bởi mùa đông lạnh giá ở châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ và giá khí đốt của Nga. Ví dụ, công thức của nó cho Thổ Nhĩ Kỳ gắn liền với giá dầu. Nếu năm ngoái khí đốt của Nga đắt hơn LNG thì năm nay đã rẻ hơn. Vì vậy, theo BNE, trong quý đầu tiên của năm nay, các công ty Thổ Nhĩ Kỳ mua khí đốt từ Gazprom với giá 170 USD / nghìn mét khối và giá trung bình của cả năm ngoái là 210 USD. Trên sàn giao dịch TTF Châu Âu hôm qua, 15/3. , gas được giao dịch ở mức $ 215.



Ngược lại, thời tiết lạnh hơn đã làm tăng mức tiêu thụ khí đốt ở tất cả các quốc gia được cung cấp bởi Nord Stream 2. Ví dụ, vào tháng 2, Bộ Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố lượng khí đốt kỷ lục giao cho người tiêu dùng Thổ Nhĩ Kỳ.



Turkish Stream breaks records of the Ukrainian route to Turkey and the Balkans
«Турецкий поток» побил рекорды украинского маршрута в Турцию и на Балканы
http://k-politika.ru/tureckij-potok-pobil-...u-i-na-balkany/
langtubachkhoa
Tình hình mấy hôm nay của Ukraine có vẻ căng thẳng. Ukraine đang tập trung quân ở Donbass, có đặc nhiệm Anh, máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ chở hàng sang. Không rõ có phải là Ukraine, Mỹ muốn gây chuyện ở miền Đông của Ukraine để nhằm vào vụ đường ống Nord Stream 2 lẫn vụ vaccine Sputnik V đăng ký ở châu Âu không?
Hôm trước Ukraine còn cho rằng Nga là nguyên nhân khiến cho EU tạm ngừng xài vaccine Astrazeneca mà

Hình như Apple đã chấp nhận cái phần mềm của Nga như Search Engine, mạng xã hội, hệ thống thanh toán MirPay, Yandex Map (như Google Map), vvvv lên Smart Phone để vẫn vào thị trường Nga
Phó Thường Nhân
Nhà sử học không có tác phẩm lịch sử Dương Trung Quốc không ứng cử vào quốc hội khóa mới. Có lẽ có cả vấn đề tuổi tác, nhưng « đại biểu quốc hội đóng vai quân xanh » này về hưu cũng phải, vì không thể so sánh được với các tiền bối trước ông như giáo sư Trần Quốc Vượng, Hà văn Tấn. Là nhà sử học, đáng nhẽ ý kiến của ông trong các vấn đề xã hội phải có trí thức lịch sử để đề xuất giải quyết vấn đề, đàng này ông chỉ biết « tát mây mù theo mưa », ăn theo các mạng xã hội, giống như những gì ông ấy đã phát biểu trong phi vụ VN định lập các vùng đặc khu kinh tế cách đây mấy năm.
Nói ông ấy không có tác phẩm lịch sử có lẽ cũng hơi oan, vì tình cờ một lần tôi cũng đọc được một quyển sách con con của ông, là tập hợp các bài báo viết về lịch sử của ông ấy. Đọc quyển sách thì cũng biết thêm là gia đình ông ấy thuộc diện « dinh tê », tức là những người sau khi tản cư vào năm 1946 khi kháng chiến chống Pháp bùng nổ thì sau đó lại quay lại Hà nội, sống trong vùng Pháp kiểm soát vào cỡ các năm 1948, 1949 giống như kiểu Phạm Duy. Điều này cũng không phải là điều xấu xa gì, vì trong kháng chiến, có nhiều người là tiểu thương, trí thức không sống trong vùng tự do được vì không có kế sinh nhai, mà họ lại không làm nông dân được, nhưng chính vì thế mới thấy những người như nhà văn Nguyễn Tuân rất hiếm. Nhà văn Nguyễn Tuân, mặc dù tính khí ngang tàng, tự do cá nhân cao độ,ký của ông chỉ có một nhân vật là « cái tôi cá nhân ».« Tạch tạch xè » (viết lái của chữ tiểu tư sản) dân đô thị 100% ,những tưởng ông ấy phải bỏ kháng chiến dinh tê về Hà nội ngay mới phải,vì người như ông thì làm sao mà thiếu được cà phê, thuốc lá, sinh hoạt văn hóa đô thị, nhưng cả ông và gia đình ông đều trụ lại ở vùng tự do, vợ con ông đều tần tảo kiếm sống ở Thanh Hóa, còn ông thì lên tận Việt Bắc làm văn hóa.
Trong quyển sách, ông Dương Trung Quốc cũng có một chút sử liệu về cải tạo tiểu thương ở Hà nội vào năm 1954,1955. Và ông ấy cũng không nói được gì hơn xu hướng « ta là nạn nhân » phổ cập trong sách báo, giai đoạn thập niên 90 ở VN, tức là cũng chỉ một dạng « tát mây mù theo mưa ».
Mặc dù thế, trong quyển sách cũng có mấy điểm sáng, ví dụ ông ấy nói tới việc tác động với Hàn quốc, để họ đổi những hình ảnh trong bảo tàng của họ đi. Do Hàn quốc gửi quân theo Mỹ sang VN, số lượng là hai sư đoàn (« Bạch Hổ » và « Bạch Mã » gì đó), vì thế hình ảnh trong bảo tàng của họ cũng theo cái nhìn « chống cộng » này. Quân Hàn quốc hiện diện chủ yếu ở miền Trung (Bình định). Hiện nay Hàn đã bỏ những chuyện đó, và có nhiều tổ chức cá nhân Hàn quốc còn xin lỗi VN về vấn đề này.
Nhưng mấy thứ bài viết lẻ tẻ ấy không thể là tầm cỡ của một nhà sử học.
Phó Thường Nhân
@ltbk,
Đúng rồi, có vẻ vùng Donbass đang nóng lên. Đây là kế hoạch của Mỹ kết hợp với Ucraine, hay là tính toán riêng của UK. Theo dự đoán của tôi thì có lẽ đây là tính toán riêng của UK thôi. Nhưng cũng có thể nó liên quan tới cả Nord Stream 2 nữa. Nói ngắn gọn thế này, nếu UK tìm cách giải phóng hai huyện ly khai này, thì Nga bắt buộc phải tham gia và nếu tham gia thì nhất định sẽ bị phương Tây phong tỏa thêm, và trong điều kiện ấy thì Đức không có cớ gì lờ nó đi mà tiếp tục làm Nord Sream 2. Cả UK và Mỹ đều có lợi khi Nord Stream 2 dừng, vì UK sẽ là điểm đi qua bắt buộc của các đường ống nhập khẩu dầu khí (những gì còn lại của nó, vì Nga đã xây Nord Stream 1, rồi Turk’s Stream rồi).
Việc Azerbaijan thành công trong việc xử lý vụ Karabath, cũng sẽ thúc đẩy UK làm tương tự với sự ủng hộ của Thổ. Và nếu Thổ đối đầu với Nga, thì Mỹ và phương Tây cũng « thở phào nhẹ nhõm », và Thổ cũng lên bậc vị trí với phương Tây.
Về mặt nguyên tắc, tôi thấy việc UK muốn giải phóng hai huyện này là đúng. Và cho đến nay Nga không trườn mặt ra mà luôn núp bóng đằng sau càng khiến cho việc này là việc nội bộ của UK, về chính danh Nga không có. Trong vấn đề này Nga cũng ở vào vị trí như TQ chiếm đảo của VN. Nếu TQ chiếm đảo của Vn là sai, thì việc này cũng là sai.
Vấn đề là mục đích của Nga khi làm thế là gì. Tức là Nga muốn UK không hoàn toàn thân phương Tây, không vào NATO và cũng không nhập vào EU. Việc có mảnh đất « ly khai » đã khiến UK không đủ điều kiện nhập NATO, và EU cũng không mở cửa đón UK. Hiện nay UK đã dần dần trở về vị trí là khu đệm giữa hai lục địa chính trị là Nga và EU. Như vậy nếu UK đảm bảo được những điều này, tức là có một chính sách như VN với TQ và Mỹ (ở đây là Nga và Mỹ-EU) thì vấn đề sẽ được giải quyết. Tóm lại có thể có điều kiện để ra một cái deal, đó là Nga không ủng hộ các lực lượng ly khai ở đây nữa, đổi lại UK bảo đảm tính trung lập kiểu 3 không như chính sách VN, và nếu tốt hơn nữa thì mở đường cho Nga trở lại quan hệ bình thường với phương Tây.
Nếu tôi là UK thì tôi không tấn công tổng lực, phát động chiến tranh làm gì, mà sẽ tương kế tựu kế làm một cuộc chiến dai dẳng, cứ pháo kích dai dẳng lúc khoan lúc nhặt không để yên, rồi gậm nhấm dần, đồng thời gửi tín hiệu lành mạnh tới Nga. Vì sao ? vì về tiềm năng, các loại cộng hòa donnesk kia là fake, không thể tự sống được. Nga phải chi trả vào đấy. Lợi ích của Nga khi chi trả vào đây không phải là lãnh thổ cũng như giá trị kinh tế của hai huyện này. Nó chỉ là cái gai để có vị thế về chính trị an ninh. Nếu những vấn đề này có cửa ra, thì giá trị của hai huyện này với Nga là bằng không.
Một điều cần để ý nữa, đó là Nga không thể bị mất mặt bằng một cuộc chiến tổng lực, vì điều này sẽ có tác động tiêu cực tới ngay tình trạng chính trị nội bộ Nga và về tương quan lực lượng, thì Kiev khó có thể đánh bại được Nga trong một cuộc chiến tổng lực thông thường.
Vấn đề ở đây là còn có Cơ rim mê nữa. Vùng này thì đúng là có giá trị chiến lược thật sự, và về lịch sử nó cũng là của Nga. Việc mất Cơ rim mê còn có tác dụng giúp cho UK lành mạnh hơn về dân số, tức là về xã hội nó thống nhất hơn. Nhưng tôi không phải là người UK hay chính phủ UK nên không hiểu về tâm lý, lợi ích họ cảm nhận thế nào.
Quan hệ của VN với Nga là tốt, và Nga chính là đối tác để VN có thể cân bằng quan hệ với phương Tây. Nhưng vấn đề là có thể có tiềm năng « lực bất tòng tâm », khi tác động vào VN không phải là phương Tây mà là TQ. Đặt lên bàn cân thì VN không thể bằng TQ, Ấn độ còn không bằng được thì sao VN bằng được.
Và ngay cả với TQ, chính sách của VN phải hướng vào để TQ không bị cách ly, nhưng tôn trọng luật pháp quốc tế hiện hành, bởi vì VN là một nước láng giềng của TQ.
Câu nói của thủ tướng VN với đặc phái viên an ninh của Nga thể hiện khá chính xác quan hệ Nga-Việt. « Chúng tôi coi các bạn là những đối tác tin cậy, và tất cả điều gì chúng tôi làm được để quan hệ tốt lên nữa thì chúng tôi cũng sẽ làm », nhưng Vn không thể trông chờ vào sự « bảo hộ » của Nga. Ngược lại Vn càng có nhiều quan hệ với các đối tác khác, thì khả năng tiềm năng quan hệ với Nga càng lớn.
langtubachkhoa
Bác Phó, có mấy vấn đề sau:
1) Ukraine, nếu thu hồi được miền Đông, sẽ không làm như bác nói đâu, mà sẽ chống Nga cực đoan đến cùng, sẵn sàng biến mình làm pháo đài tiên phong của NATO chống Nga đấy. Họ mà chịu làm như bác nói thì có khi thậm chí không có vùng ly khai ấy chứ. Mà nếu họ muốn làm thế cũng không chắc phương tây chấp nhận. Lãnh đạo Ukraine toàn tài phiệt, mà nhóm này thì để tài sản ở Tây thì sao dám chống lại ý chính phương tây được

2) Ukraine nếu chỉ nã pháo như bác nói thì tôi e không lấy được đâu, phải có chiến tranh thực sự thì có hy vọng

3) Dù chiến tranh thực sự, mà Nga không ra mặt, thì xác suất thắng của Ukraine cũng chỉ cao hơn 50% thôi, chứ không chắc ăn đâu, trừ khi dám dùng máy bay để ném bom rải thảm

4) Lực lượng ly khai quả có dựa vào Nga, ví dụ như tác chiến điện từ EW để chống UAV, etc. nhưng họ cũng không là gánh nặng kinh tế với Nga đâu, vì họ tự nuôi được họ đấy, họ vẫn bán than và lúa mì cho Nga và cả các nước Đông Âu đồng minh của Ukraine đấy. CHính Ba Lan đã lén mua than giá rẻ hơn của Donesk rồi đem bán lại cho chính Ukraine đấy.
Nuôi lực lượng ly khai này không tốn đâu bác, vì nó sát với Nga và có tài nguyên tự nuôi mình.

Mỹ cũng tìm cách tương tự để nuôi người Kursk ở Syria, bằng cách lấy mỏ dầu của Syria giao cho họ để người Kursk dùng nó mà nuôi thân.

Vì thế, nếu lâu dài cũng chưa chắc làm gì được Nga, thậm chí Nga còn muốn như vậy, vì Nga muốn xung đột ở đây đóng băng


-----------------------

Ông Nikolai Patrushev sau chuyến thăm Hà Nội: Nga và Việt Nam không hề có bất đồng
https://vn.sputniknews.com/vietnam_russia/2...he-co-bat-dong/

Bài này nói
"Đã ghi nhận rằng nhờ kết quả của việc thực thi Hiệp định Thương mại Tự do giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu và Việt Nam trong năm ngoái kim ngạch giao thương lẫn nhau đã tăng thêm hơn 15%"
Như vậy là không có hiện tượng sụt giảm thương mại bất chấp đại dịch, dù dĩ nhiên nó chưa cao, chưa xứng với tiềm năng hai bên.
Có vẻ Nga muốn bán khí hoá lỏng vào VN đó

Ngoài ra còn có đoạn này, tuy chỉ có tính biểu tượng nhưng cũng nên lưu ý, đặc biệt là tiếng Nga hiện này không hề phổ biến ở VN
"trong thời kỳ các phương tiện truyền thông Nga bị cấm ở châu Âu, các trang web của chúng ta bị chặn, và tiếng Nga đang bị đả phá, thì tượng đài vinh danh đại thi hào Nga A.S. Pushkin đã được dựng lên ở Việt Nam. "
langtubachkhoa
Đặt một dòng Nord Stream 2 khác sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3, cơ quan quản lý Đan Mạch cho biết
Pipelay sẽ tiếp tục đến cuối quý 3 năm 2021

STOCKHOLM, ngày 17 tháng 3. / TASS /. Công việc đặt dây thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3, theo lịch trình của công ty Nord Stream 2 AG do Cơ quan Năng lượng Đan Mạch cung cấp cho TASS.

"Tiến độ xây dựng Tuyến A. ... Dựa trên việc hoàn thành thành công các Thử nghiệm trên biển và Thử nghiệm tiền sản xuất dự kiến ​​bắt đầu từ giữa tháng 3. Dự kiến ​​rằng pipelay sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng 3 và tiếp tục đến cuối quý 3 năm 2021", tuyên bố cho biết.

Laying another Nord Stream 2 line to begin in late March, Danish regulator says
The pipelay will continue through to late Q3 2021
https://tass.com/economy/1266829
Phó Thường Nhân
Hi vọng là chuyến thăm của thư ký an ninh Nga sẽ thúc đẩy hợp tác Nga-Việt lên cao hơn. Không nghi ngờ gì Nga là đối tác quan trọng hàng đầu về an ninh của VN, vì đây là đối tác duy nhất không có ý tưởng xâm lược bằng hình thức truyền thống (kiểu TQ) hay hình thức phi truyền thống (kiểu phương Tây). Cùng đồng trường hợp này nhu Nga, ở mức độ thấp hơn nhiều là EU, Anh, Ấn độ. Nguyên do là có nước độ độc lập cao nhưng tiềm lực chưa đủ mạnh (Ấn độ). EU,Anh mạnh hơn nhưng khả năng về bè với Mỹ còn lớn hơn cả khả năng Nga bị TQ bóp mũi. VN còn có các đối tác khác như Nhật, Hàn. Nhưng họ cũng bị yếu tố Mỹ khống chế, nhưng có điều tốt hơn EU, Anh là họ không đưa chiêu bài « dân chủ » ra để xâm lược. Úc, Tân Tây lan, Canada thì nằm giữa EU, Anh và khối châu Á Nhật, Hàn.
Như vậy về mặt an ninh, đặc biệt về an ninh phi truyền thống (mạng, lật đổ, an ninh nội địa..) thì Nga vẫn là một đồng minh sáng giá nhat. Về vũ khí thì Nga vẫn có lợi thế là nguồn cung cấp chính cho VN. Nhưng do cả yêu tố TQ, lẫn yếu tố phương Tây (Mỹ) ma van de tro nen kho khan hon.
Vì thế cái cửa hợp tác lớn nhất về lâu dài là hợp tác sản xuất, và bản thân Vn cũng phải chủ động phát triển công nghiệp quốc phòng. VN càng phát triển công nghiệp quốc phòng thì khả năng tự vệ càng cao, và càng có cửa để hợp tác với Nga. Phát triển công nghiệp quốc phòng cũng là một con đường để tránh bị rơi vào « cái bẫy thu nhập trung bình ».
Hiện tại VN có thể mua vũ khí ngoài Nga, để giảm thiểu những yêu cầu phức tạp của Mỹ trong quy trình cấp phép của nó. Chiều được nó thì cũng ốm người, không kể khả năng rủi ro bị treo mõm kỹ thuật khá cao. Mua của nó, vừa đã mất tiền, còn bị kiểm soát.Vũ khí châu Âu trong trường hợp này đỡ hơn, nhưng vẫn phải có điều kiện là Mỹ không « kỳ đà cản mũi về chinh trị », tức là ít nhất phải có quan hệ bình thường với Mỹ. Còn lại là vấn đề giá cả.
Hiện tại, Mỹ,Anh, EU đã hình thành dần dần một thỏa thuận đồng minh mới nhằm vào TQ. Mỹ đang ve vãn EU để xóa đi tiêu cực thời Trumps, và từ đó hình thành liên minh. Ví dụ, chính quyền Biden đã dừng áp thuế tạm thời lên rượu và nông sản EU, ngược lại EU cũng vừa thông qua thỏa thuận trừng phạt TQ về vấn đề Tân Cương. Nhưng việc phân vai giữa EU và Mỹ như thế nào thì chưa rõ.
Ở châu Á, bộ tứ đã được kích hoạt, và quan hệ Mỹ-Nhật có vẻ ấm lên. Ngược lại, Hàn quốc vẫn ngần ngại dù cuối cùng vẫn bắt buộc phải theo Mỹ thôi.
Trong điều kiện này, thì khả năng VN bảo vệ quyền lợi kinh tế, chính trị cũng tăng lên. Ví dụ vào thời bình, thì việc hợp tác với các nước bộ tứ, hay EU để khai thác dầu khí ở biển Đông sẽ không bị TQ gây chuyện, vì muốn gây chuyện cũng không được. Còn nếu xẩy ra chiến tranh thì đây cũng là nguồn cung cấp vũ khí.
Nhưng khác với chính quyền Trump. Chính quyền Binden lại muốn phất ngọn cờ « dân chủ ». Về mặt chính danh, Mỹ làm điều này không có sai. Vì nó phải tuyên truyền cho hệ thống chính trị của nó. Vấn đề là Mỹ sẽ sử dụng cái ngọn cờ này để xâm lược lật đổ ở nước ngoài như thế nào. Đây mới là điều đáng quan tâm.
Vì thế tình hình Miến điện hiện tại có tác dụng như phép thử. Nếu Mỹ và phương Tây thông qua ASEAN để giải quyết, và đồng thời khuyến khích hợp tác giữa quân đội Miến và đảng bà Kỳ thì là tín hiệu tốt. Ngược lại nếu Mỹ và đồng minh khăng khăng tìm cách lật đổ ở Miến điện thì đó là tín hiệu xấu.
Cũng phải nói thêm rằng, ngay cả các nước có thể chế phương Tây ở ĐNA : Thái, Sing, Indo, Phi.. cũng ngại những chiêu trò này của Mỹ và phương Tây. Vậy để xem mọi chuyện ra sao.
Phó Thường Nhân
Đáng nhẽ tán phét tiếp về UK-VN, nhưng để tiếp phần viết trên, nên viết nốt ở đây cho khỏi lạc đàn và dễ theo dõi.
Với nhận xét của tôi, thế giới ngày càng bé nhỏ và có mối quan hệ khăng khít. Chính vì thế Mỹ sẽ là quốc gia quyền lực cuối cùng. Tôi nói thế thì chắc sẽ có nhiều người nhẩy dựng lên phản đối và cũng có người nhẩy dựng lên .. đồng ý.
Nhưng quốc gia quyền lực cuối cùng nghĩa là thế nào. Với tôi sau Mỹ sẽ không có một quốc gia nào đủ sức định đoạt số phận thế giới, mà quyền lực thế giới sẽ cân bằng hơn, thông qua các tổ chức quốc tế, để mọi thành viên của nó đều có thể tìm được quyền lợi của mình trên một thỏa hiệp chung.
Thế giới sẽ như một dạng ASEAN khổng lồ hay EU khồng lồ, tùy theo ràng buộc của các bên thế nào, vì cơ chế EU cứng hơn và không mềm dẻo bằng ASEAN.
Vì thế tôi cực kỳ thất vọng với thái độ của TQ, vì TQ đã áp dụng lại chính sách của Mỹ từ thế kỷ XIX với châu Mỹ la tinh. Sự bắt chiếc này là đáng thất vọng, vì ta đã ở vào thế kỷ XXI. Nếu theo quan niệm ấy, thì TQ chiếm giữ châu Á (bao gồm cả Ấn độ), Nga chiếm giữ châu Âu (bao gồm cả EU), và Mỹ chiếm giữ châu Mỹ la tinh.
Hiển nhiên hình thái ấy không bao giờ có thể xẩy ra. Vì sao ? vì hiện tại Mỹ đã vươn ra ngoài châu Mỹ la tinh từ lâu, và mặc dù vùng này nằm dưới bóng Mỹ, tương lai không chắc đã thế khi một thế giới đã đa cực. Ấn độ cũng sẽ không bao giờ bị TQ phủ bóng, và Nga cũng không thể điều khiển EU.
Như vậy quyền lực cứng của Mỹ, trong tương lai sẽ chuyển dần qua các tổ chức quốc tế, và vì thế Mỹ sẽ là cường quốc quyền lực cuối cùng trước khi hình thái thế giới mới này hình thành.
Hiện nay thế giới đã có cái đế là có một hệ thống tài chính toàn cầu (mặc dù nó nằm chủ yếu trong tay Mỹ), các phương tiện công nghệ từ tin học, tới giao thông, .. đều đã khiến người ta gắn kết với nhau hơn. Việc có các chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến sản xuất liên kết nhiều nước. Cho đến nay quá trình này vẫn chủ yếu là do phương Tây tổ chức, như một dạng xâm thực thứ 3 (sau chủ nghĩa thực dân cũ và mới), mà cơ sở của nó là tài chính phương Tây làm giầu, tích lũy tư bản bằng sức lao động châu Á (nếu ta quan niệm theo Adam Smith, hay Các Mác, tức là coi sức lao động là nguyên nhân tạo ra giá trị thặng dư), nhưng nó cũng mở cửa ra các hợp tác khu vực, Nam-Nam, Á-Phi-Mỹ la tinh.
Không kể thế giới cũng phải đối phó với những vấn đề xuyên biên giới : dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, thiên tai.
Tất nhiên Mỹ không muốn thế, và tìm cách xuất khẩu luật nội địa. Nhưng việc chính quyền Binden phải trở lại với hợp tác đa phương (hiện tại chủ yếu là củng cố các liên minh mà Mỹ đã làm chủ từ sau thế chiến thứ 2 : Nhật, Hàn, EU) thay vào đơn phương thời Trump đã chứng tỏ tư bản Mỹ có lợi ích ngầm nằm ngoài nước Mỹ (ngay cả ở TQ), nên việc xuất khẩu luật nội địa trở thành luật thế giới khó có khả năng thực thi.
Trung quốc thì lại dở hơn, thì hành chính sách cát cứ , trong khi đáng nhẽ ông phải thúc đẩy quan hệ đa phương và xây dựng luật pháp quốc tế mới phải.
Nhưng tương quan lực lượng sẽ bắt buộc cả Mỹ và TQ phải trở lại với luật pháp quốc tế, vì hai nước này không thể đánh nhau nóng, nếu không muốn phá hủy thế giới. Như vậy thế giới hiện tại đang ở nga ba đường vì nó có nhiều cách « nhất thống » khác nhau tùy theo quyền lợi các bên:
1- Mỹ muốn mình là đế quốc duy nhất, và luật Mỹ là luật thế giới.
2- TQ cũng muốn như Mỹ, hay ít ra là cả hai điều khiển thế giới
3- EU, Nga, Ấn độ thì sẽ muốn thế giới đa cực, nhưng chỉ có các nước lớn quyết định
4- Và có một thế giới nữa hợp lý hơn tất cả, đó là các nước lớn phải hợp tác với nhau và hợp tác với các nước trung bình và nhỏ hơn, để tạo ra một thế giới cân bằng hòa đồng.
Trong điều 3, tôi có để Ấn độ và Nga vào, nhưng tôi không chắc là họ có ý tưởng như vậy. Còn EU thì rõ ràng có ý độc lập hơn để cùng Mỹ « săn mồi ».
Chính vì thế mà ý tưởng của VN lấy ASEAN là trung tâm rất là hợp lý. Vì các nước ASEAN có quyền lợi khi chơi với tất cả các bên, và không nước nào thích một ông lớn ngồi trên cổ họ cả. Điều khác nhau chỉ là ông lớn nào thôi, chứ tâm lý thì như nhau. Cũng trong ý tưởng ấy, « bao vây TQ » là không hợp lý, mà phải hướng TQ vào quỹ đạo « chơi chung », chứ không phải ông tìm cách bắt chiếc Mỹ xưng hùng xưng bá, theo kiểu sau thời đại Mỹ sẽ là thời đại TQ. Thế giới hiện giờ đã quá nhỏ để tiếp tục cái lô gics này.
langtubachkhoa
Hải quan và quân đội Mexico vừa tịch biên một lô vaccine Sputnik V giả (fake Sputnik V vaccine). RDIF cảm ơn.
Cái này chắc không đơn giản là lợi ích, mà không chừng phía sau là cả thế lực muốn bôi nhọ, cạnh tranh bẩn.
Phía Nga đang nói rằng một trong những chiêu mà chiến dịch chiến tranh thông tin chống Sputnik V, đó là tạo ra những cái chết giả hàng loạt (fake deaths)

Customs and Mexican Army seize SPUTNIK V vaccines in private aircraft at the Customs of Campeche
https://www.gob.mx/sat/prensa/aduanas-y-eje...mpeche-043-2021

RDIF THANKS MEXICO FOR SEIZING ILLEGAL SHIPMENT OF FAKE SPUTNIK V VACCINE
https://sputnikvaccine.com/newsroom/pressre...nik-v-vaccine-/


West readies information attack on Sputnik V by faking deaths — Kremlin source
https://tass.com/politics/1265511
langtubachkhoa
Ukraine yêu cầu Washington bồi thường thiệt hại 3,6 tỷ USD cho Motor Sich

Các chuyên gia Ukraine có một ý tưởng tài tình mới: nhận từ 3,6 tỷ USD tiền bồi thường cho các biện pháp trừng phạt tài chính của Trung Quốc đối với việc chiếm đoạt Motor Sich. Tuy nhiên, điều này khó có thể thành công, Alexei Martynov, giám đốc Viện quốc tế về các quốc gia mới nhất cho biết.

Hiện tại, các nhà đầu tư Trung Quốc sở hữu 56% cổ phần của Motor Sich PJSC mà họ đã mua lại vào năm 2016. Vào tháng 8 năm 2019, các tài liệu đã được đệ trình để Ủy ban Chống độc quyền của Ukraine phê duyệt. Đồng thời, Washington cho biết họ sẽ không cho phép doanh nghiệp này chịu sự kiểm soát của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Ngày 11/3, Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, thông báo rằng Kiev đã quyết định đưa doanh nghiệp này trở lại sở hữu nhà nước. Hiện Kiev đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt tài chính, vì có khả năng mất tất cả các tòa án quốc tế.

“Tất cả các ý tưởng của người Ukraine là loại bỏ thứ gì đó từ ai đó, lừa ai đó để lấy tiền. Bây giờ họ lại có một câu chuyện mới - hãy để người Mỹ trả tiền cho Motor Sich, vì họ không cho phép bán nó cho người Trung Quốc. Tôi nghi ngờ lắm nhiều rằng họ sẽ nhận được thứ gì đó. Nói chung, hành xử theo cách này, nói một cách nhẹ nhàng, là không chính xác: trước tiên hãy bán doanh nghiệp cho người Trung Quốc, sau đó vô hiệu hóa hợp đồng đầu tư này. Tôi rất nghi ngờ rằng Ukraine sẽ nhận được số tiền này từ Hoa Kỳ. Tất cả các tòa án quốc tế Kiev sẽ thua người Trung Quốc, và bên cạnh đó, họ sẽ phải trả giá vì lợi nhuận bị mất, thời gian lãng phí, v.v. Tôi không nghĩ rằng người Trung Quốc sẽ muốn deal với họ thêm nữa ", Martynov nhấn mạnh

Ukraine asks Washington to compensate its losses of $ 3.6 billion for Motor Sich

https://nahnews.org/1021628-ukraina-prosit-...d-za-motor-sich

------------------------

Zakharova: Nguồn nước cho Crimea sẽ được cung cấp, bất chấp những âm mưu của Kiev
Theo ghi nhận của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, việc lấy nước ở Belbek đã được khởi động vào ngày 16/3. Việc xây dựng thêm ba cửa hút nước sẽ hoàn thành vào cuối năm

Nguồn cung cấp nước cho Crimea sẽ được đảm bảo, bất chấp những âm mưu của chế độ Kiev. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố hôm thứ Năm.

"Nguồn cung cấp nước đáng tin cậy cho bán đảo sẽ được đảm bảo, bất chấp những âm mưu của chế độ Kiev. Vào ngày 16 tháng 3, công trình lấy nước ở Belbek, tức là 50 nghìn mét khối nước mỗi ngày. Việc xây dựng nước Nezhinsky, Prostornensky và Novogrigorievsky Các đợt tuyển sinh sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Vào năm 2022, dự kiến ​​đưa vào hoạt động hai nhà máy khử muối. Chúng đang được thiết kế ", nhà ngoại giao cho biết.

Một đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm: "Bất chấp những khó khăn, sự phát triển tiến bộ của nền kinh tế vẫn tiếp tục. Các chỉ số vĩ mô trong năm qua là minh chứng cho khả năng chống chọi với các thách thức bên ngoài".

Vào ngày 16 tháng 3, một cửa lấy nước mới đã được đưa ra trên sông Belbek gần Sevastopol, cung cấp lượng nước lên tới 50 nghìn mét khối. m mỗi ngày.



langtubachkhoa
Đây là bình luận từ một góc nhìn

Mất transit hàng hóa của Nga đẩy Baltics tiến tới tái công nghiệp hóa


Chính sách gây áp lực kinh tế của Điện Kremlin trong những năm gần đây đối với các nước Baltic đã tạo ra một kết quả bất ngờ, nhưng đồng thời cũng khá được mong đợi. Mất Nga, đồng thời với các luồng vận chuyển của Belarus, các nước Baltics hiện đang nghĩ đến việc tái công nghiệp hóa. Sự hiện diện của các kế hoạch như vậy đã được công bố bởi người đứng đầu chính phủ Latvia Krisjanis Karins. Điều gì có thể đến của điều này?

Tất cả điều này nghe có vẻ khá mỉa mai. Thực tế là các nước Baltic được thừa hưởng từ Liên Xô một nền công nghiệp nặng phát triển, mà họ bắt đầu loại bỏ nhanh chóng sau khi giành được độc lập, và Latvia là nhà lãnh đạo không thể tranh cãi trong quá trình này. Mọi người đã nghe tên của RAF, VEF, "Alpha", "Radiotekhnika" và các thương hiệu Latvia thành công khác. Tất cả chúng ngay lập tức bị gọi là "quái vật Liên Xô", không hiệu quả, tiêu tốn năng lượng và không có lợi nhuận, và do đó kéo Latvia trở lại "cơn sốt". Xét về tỷ lệ thanh lý ngành của mình, Riga đã vượt qua cả Vilnius và Tallinn. Thay vào đó, nó được dự đoán sẽ trở thành "Thụy Sĩ vùng Baltic", nơi cổ phần chính sẽ được thực hiện trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm, và mức độ phúc lợi của người Latvia sẽ tiệm cận với Scandinavia.

Điều này đã xảy ra trong thực tế thì ai cũng biết. Hơn một nửa dân số trong độ tuổi lao động của Baltics đã rời sang các nước EU khác, nơi có công việc và mức lương cao hơn, và sẽ không quay trở lại. Ngoài "Riga Balsam", sprat và nhà máy sản xuất bánh kẹo "Laima", không có sản phẩm đặc biệt nào còn lại ở Latvia. Điều gì khác đã giữ cho "những con hổ Baltic" nổi? Tất nhiên, vai trò trung chuyển truyền thống của họ giữa một bên là Nga và Belarus, và một bên là Tây Âu. Các sản phẩm dầu, phân khoáng, than đá và hàng rời khác được vận chuyển qua các cảng của Latvia và Litva.

Tuy nhiên, tổ chức Russophobia of the Balts độc quyền cũng đã bị cắt giảm đối với con chó cái này. Cách đây vài năm, Moscow đã bắt đầu quá trình định hướng lại các luồng hàng hóa của mình đến các cảng của mình trên Biển Baltic. Giờ đây, Minsk buộc phải noi gương cô ấy, quyết định dạy cho Lithuania một bài học vì “chứng sợ Lukashenka”. Một nửa khối lượng xuất khẩu các sản phẩm dầu của Belarus sẽ đi qua Ust-Luga và phân kali có thể sẽ xuất hiện trong tương lai. Hy vọng của Riga trong việc đánh chặn chúng từ Nga đã không thành hiện thực. Điều thú vị nhất là các nhà chức trách Latvia hiện đang bình luận như thế nào về việc này. Bài phát biểu của người đứng đầu chính phủ của đất nước Krisjanis Karins là gì, người đã nói như sau:

Đó là một ý tưởng lỗi thời cho rằng quá cảnh sẽ cứu chúng ta. Cầu nối giữa Đông và Tây. Chà, anh ta sẽ đưa chúng ta đi đâu ... Và đây là suy nghĩ nhất thời - mua, bán, mang theo, rằng chúng ta sẽ trở nên giàu có - do đó chúng ta không giàu

Cách tiếp cận là ban đầu, bạn không thể nói bất cứ điều gì. Hóa ra trong hơn ba mươi năm qua, Latvia đã không trở nên giàu có đến mức Scandinavia chỉ vì nước này buộc phải vận chuyển hàng hóa quá cảnh của Nga. Quả thực, than là thứ bẩn thỉu, có hại cho môi trường, thay vì chở một số thùng chứa thì tốt hơn, nhưng chúng sẽ đến từ đâu? Không có câu trả lời. Nói chung, chúng ta có trước chúng ta một ví dụ điển hình về “suy nghĩ tích cực”. Điều thú vị hơn nữa là công thức thành công mà Krisjanis Karins, một người gốc Hoa Kỳ, đã đề xuất cho Latvia:

Thuốc giải độc là tái công nghiệp hóa, có nghĩa là công ăn việc làm và tiền lương cho con người.

Người đứng đầu chính phủ đề xuất thực hiện một số loại hình "công nghiệp hóa trí tuệ" trong nước, điều này sẽ tạo ra việc làm mới với mức lương cao cho một số lượng lớn người dân, và nó phải được thực hiện bằng tiền của Liên minh châu Âu. Sao phai xoan! Về bản chất, điều này có nghĩa là thừa nhận sự sai lầm của toàn bộ quá trình kinh tế trước đó trong 30 năm qua, khi quá trình phi công nghiệp hóa có hệ thống được thực hiện. Và chúng ta phải thừa nhận rằng kết luận của Thủ tướng Chính phủ là đúng, nhưng nó sẽ ra sao trên thực tế?

Thứ nhất , trong số 2 tỷ euro đó của Quỹ phục hồi kinh tế châu Âu , mà Karins đang tính, chỉ có 5% số tiền được phân bổ trực tiếp cho phát triển kinh tế. Không có nhiều thứ để đi lang thang ở đây: các nhà máy cưa để làm phế liệu hoàn toàn không giống như xây dựng chúng lại từ đầu.

Thứ hai , ai sẽ làm việc trong những ngành “trí thức” này? Điều này đòi hỏi nhân sự có trình độ cao, và với họ ở Latvia rất căng thẳng. Những người trước đây đã đi làm việc ở nước ngoài, nhưng họ không học những cái mới là không cần thiết. Các viện nghiên cứu và phòng thiết kế của Liên Xô đã bị thanh lý, và giáo dục kỹ thuật dạy nghề trên thực tế đã bị phá hủy do quá trình giáo dục bị ép buộc phải dịch sang tiếng Latvia.

Thứ ba, không hoàn toàn rõ ràng tại sao người đứng đầu chính phủ Latvia lại tin rằng việc tái công nghiệp hóa khu vực ngoại vi Đông Âu sẽ được Berlin và Paris chấp thuận, về mặt khách quan không cần bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Thị trường Tây Âu đã bị chia cắt từ lâu, không ai cần người chơi mới trên đó. Về lý thuyết, việc bán hàng là có thể xảy ra ở Liên minh Á-Âu, nhưng với diễn biến chính trị hiện tại của các nước Baltic, điều này đơn giản là không thực tế.

Do đó, một tiếng nói nào đó về lý trí trong giới lãnh đạo các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đang dần bắt đầu thức tỉnh, nhưng những thay đổi thực sự vẫn còn rất xa.


Loss of Russian transit pushes the Baltics towards reindustrialization
Потеря российского транзита толкает Прибалтику к реиндустриализации
https://topcor.ru/19078-poterja-rossijskogo...rializacii.html
langtubachkhoa


Sao Hungary lại sản xuất máy bay Nga nhỉ? Chẳng nhẽ EU dễ dàng chấp nhận điều đó, để Nga xuất khẩu công nghệ hàng không vào trong thị trường EU?



Tổ hợp hàng không Ilyushin đã ký kết thỏa thuận về việc hiện đại hóa và cấp phép sản xuất IL-103 tại Hungary


Thỏa thuận về việc hiện đại hóa và cấp phép sản xuất IL-103 tại Hungary đã được ký kết vào ngày 17 tháng 3 giữa Tổ hợp Hàng không Ilyushin (một phần của Russia’s United Aircraft Corporation (UAC) thuộc Rostec State Corporation) và công ty Hungari Aviation Engineering Zrt. Lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến ​​của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nga Oleg Bocharov và Tham tán, Phó Đại sứ Hungary tại Liên bang Nga Laszlo Vida. Văn kiện được ký về phía Nga bởi Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của UAC, Giám đốc điều hành ILYUSHIN Sergey Yarkovoy, và phía Hungary do Tổng Giám đốc Kỹ thuật Hàng không Zrt ký. Laszlo Boros.

Các bên nhất trí làm việc cùng nhau để phát triển và sản xuất phiên bản cải tiến của máy bay đa dụng hạng nhẹ IL-103 tại cơ sở sản xuất Kỹ thuật Hàng không đặt tại thành phố Pecs của Hungary.

IL-103 mới sẽ là phiên bản hiện đại hóa của loại máy bay chở khách bốn chỗ ngồi động cơ piston đã hoạt động trước đây. Nó kết hợp các đặc tính khí động học hiệu quả, cabin rộng rãi thoải mái, động cơ đáng tin cậy và hệ thống điện tử hàng không hiện đại. Máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu, kể cả trên đường băng ngắn và không trải nhựa. Nó đi kèm với khả năng lưu trữ không có hangar.

Là một phần của hợp đồng, nó có kế hoạch chuyển đổi tất cả các tài liệu thiết kế hiện có sang định dạng kỹ thuật số và hiện đại hóa máy bay để phù hợp với việc tham gia thành công vào thị trường hàng không chung. Các chứng chỉ kiểu loại hiện có sẽ trải qua những thay đổi lớn dựa trên kết quả của các bài kiểm tra trên mặt đất và bay của phiên bản nâng cấp của IL-103.

IL-103 được hiện đại hóa sẽ là một nền tảng chung, đóng vai trò là cơ sở cho các phiên bản máy bay khác nhau có thể được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm: máy bay huấn luyện, máy bay sử dụng cá nhân và du lịch, vận chuyển những người có nhu cầu. chăm sóc y tế khẩn cấp, vận chuyển hành khách và hàng hóa nhỏ đến các vùng khó tiếp cận, quan trắc môi trường, tuần tra, nông nghiệp.

Dự án hiện đại hóa máy bay IL-103 hợp tác với các đối tác Hungary sẽ trở thành một điển hình cho việc xuất khẩu các công nghệ chế tạo máy bay của Nga sang một quốc gia châu Âu. Nó cho phép những người tham gia dự án có được năng lực mới và thâm nhập thị trường mới với máy bay cải tiến.

Ilyushin Aviation Complex concluded agreement on the modernization and licensed production of IL-103 in Hungary
https://www.ruaviation.com/news/2021/3/18/15959/

----------------------------

Việc sản xuất máy bay Il-103 được cấp phép sẽ được tổ chức tại Hungary

Tổ hợp hàng không Ilyushina và Cơ quan Hàng không Hungary đã ký một thỏa thuận về việc hiện đại hóa và cấp phép sản xuất máy bay Il-103 tại Hungary, Bộ Công Thương Liên bang Nga đưa tin.

"Các bên đã đồng ý cùng nhau phát triển và sản xuất một phiên bản cải tiến của máy bay đa dụng hạng nhẹ Il-103 tại cơ sở sản xuất Kỹ thuật Hàng không ở Pecs", dịch vụ báo chí của Bộ cho biết.


Il-103M được cập nhật sẽ là phiên bản nâng cấp của loại máy bay một động cơ, bốn chỗ ngồi được sản xuất trước đó. Nó kết hợp các đặc tính khí động học cao, cabin rộng rãi thoải mái, động cơ đáng tin cậy và hệ thống điện tử hàng không hiện đại. Máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu với đường băng ngắn, kể cả đường băng không trải nhựa. Khả năng lưu trữ miễn phí hangar được cung cấp.

“Thỏa thuận được ký hôm nay là bằng chứng cho thấy các công nghệ và sự phát triển hàng không của Nga đang có nhu cầu ở thị trường nước ngoài, ngay cả trong một thị trường phức tạp và có tính cạnh tranh cao như châu Âu. Chúng tôi vui mừng cung cấp những phát triển của Nga cho các đối tác Hungary của chúng tôi để thúc đẩy hơn nữa các khu vực khác. Oleg Bocharov, Thứ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga, cho biết nhu cầu đối với loại máy bay này là ổn định trên thế giới.

Là một phần của hợp đồng, nó có kế hoạch số hóa các tài liệu thiết kế hiện có và hiện đại hóa máy bay cần thiết để thâm nhập thành công vào thị trường hàng không chung. Dựa trên kết quả của các bài kiểm tra trên mặt đất và bay của phiên bản nâng cấp của máy bay Il-103, người ta có kế hoạch cấp một thay đổi lớn đối với các chứng chỉ kiểu hiện có.

Máy bay IL-103 hiện đại hóa sẽ là một nền tảng chung, trên cơ sở đó có thể sản xuất nhiều phiên bản máy bay khác nhau theo yêu cầu của khách hàng: máy bay huấn luyện, máy bay sử dụng cá nhân và du lịch, vận chuyển những người cần chăm sóc y tế khẩn cấp , vận chuyển hành khách và hàng hóa nhỏ đến các vùng khó tiếp cận, quan trắc môi trường, tuần tra, nông nghiệp.

Dự án hiện đại hóa máy bay Il-103 hợp tác với các đối tác Hungary sẽ trở thành một điển hình cho việc xuất khẩu công nghệ chế tạo máy bay của Nga sang một quốc gia châu Âu, sẽ cho phép các bên tham gia dự án có được năng lực mới và thâm nhập thị trường mới với loại máy bay cải tiến. .


“Hôm nay chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng, có tầm quan trọng lớn đối với chúng tôi và cho sự hợp tác trong tương lai. Thật vinh dự khi United Aircraft Corporation đã tìm được cho chúng tôi những đối tác xứng đáng để cùng hợp tác, cả trong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu khoa học. Tôi tin tưởng và biết rằng chúng tôi sẽ gặt hái được nhiều thành công. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một chiếc máy bay sẽ được công nhận trong thế giới hàng không chung do trang bị hiện đại và các đặc tính hoạt động của nó, ”Giám đốc điều hành của Aviation Engineering, Laszlo Boros cho biết.

Máy bay Il-103 được phát triển tại OKB im. Ilyushin vào cuối những năm 1980. Theo kế hoạch, DOSAAF sẽ quan tâm đến cỗ máy để đào tạo ban đầu, cũng như một chiếc máy bay để xác định năng khiếu chuyên môn của các phi công trẻ. Việc tính toán cũng được Bộ Quốc phòng quan tâm. Tuy nhiên, khi tạo ra chiếc máy bay này, UAC đã quyết định rằng Il-103 không phải là nòng cốt cho phòng thiết kế Ilyushin, và công việc về nó đã bị dừng lại.

Máy bay được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Lukhovitsk - một nhánh của RAC "MiG". Giấy chứng nhận kiểu loại đã được cấp vào tháng 2 năm 1996. Việc giao hàng được thực hiện tại Nga, cũng như xuất khẩu sang Belarus, Peru, Myanmar. 27 chiếc như vậy đã được Hàn Quốc đặt mua, một bên bị mất. PJSC "Il" cung cấp hỗ trợ cho các nhà khai thác Il-103.

Licensed production of Il-103 aircraft will be organized in Hungary
https://aviation21.ru/v-vengrii-budet-organ...olyotov-il-103/
Phó Thường Nhân
Các nước ở Baltics thuộc Liên Xô cũ rất thú vị. Mặc dù bây giờ họ thuộc vào EU, nhưng không phải vì thế mà các nước này có tâm lý và hành động như các nước Đông Âu khác kiểu như Ba lan, Hung. Đây cũng là địa điểm du lịch thú vị với người nào thích tìm hiểu lịch sử văn hóa. Diện tích của 3 nước cộng lại cũng nhỏ, có lẽ bé hơn miền Bắc VN. Ở đây có các giao lưu giữa văn hóa Đức, văn hóa Nga, văn hóa bản địa và dấu vết của Liên Xô.
Tôi cũng từng đến đây, nhưng đáng tiếc là không qua được Vinius, nhưng tôi có ở Talinn và Riga. Trong hai nước cộng hòa Liên Xô cũ này, thì Estonia (thủ đô là Talinn) có vẻ phát triển hơn cả. Estonia phát triển là do gắn với Phần lan. Trong thực tế dân hai nước này gần như là một. Khoảng cách giữa Talinn và Hensinki(thủ đô Phần lan cũng gần) chỉ mất một chuyến đò vượt biển cỡ 1,2 tiếng.
Trường hợp của Latvia thì khó khăn hơn. Điều đặc biệt là trong chuyến đi, tôi ở Talinn trước, rồi mới xuống Riga. Và điều ngạc nhiên với tôi khi tới Riga là cảm giác cực khổ, lam lũ của người dân.
Điều này cũng dễ hiểu. Riga từ thời Sa hoàng đã là một thành phố lớn hơn sức mạnh thực sự của Latvia, tức là cái Background tạo ra sự phồn vinh cho nó không phải là Latvia mà cả nước Nga sa hoàng và Liên Xô về sau. Từ thời Sa Hoàng, thành phố này là thành phố thứ 3 của đế quốc Nga, chỉ sau Leningrad và Mạc tư khoa. Đây cũng là trung tâm công nghiệp dệt may của Nga Sa Hoàng và Liên Xô. Thời Liên Xô nó còn là địa điểm của các loại công nghiệp cao cấp, quốc phòng.
Thời Liên Xô, các nước Baltics được phân công phát triển công nghiệp nhẹ, dược phẩm, chứ không phát triển công nghiệp nặng, đây là những đồ vốn khan hiếm ở Liên Xô. Nước hoa, dược phẩm của các nước Baltics rất được ưu chuộng trên toàn Liên Xô, nên kinh tế rất phát đạt. Không những thế đây còn là các địa điểm du lịch của cả Liên bang. Vì thế đời sống ở đây cao hơn các nơi khác ở Liên Xô.
Cũng vì thế Riga trở thành thành phố nghỉ hưu của các tướng lĩnh, nhân vật cao cấp Liên Xô. Giống như vai trò của .. thành phố HCM ở VN bây giờ.
Nhưng hiện nay những điều đó không còn. Những gì là sức mạnh kinh tế của họ, thì đã bị phương Tây (cụ thể ở đây là Đức) chiếm mất. Tác động của nó vào Estonia(Talinn) thì nhỏ hơn vì nước này nhỏ. Nhưng tác động của nó vào Riga thì rất lớn. Có lẽ không bao giờ thành phố này có lại vinh quanh như thời trước, vì nó mất hẳn cái Background cũ, vốn không phải chỉ có nước Latvia.
Trường hợp Riga có lẽ sẽ tương tự như trường hợp Calcuta ở Ấn độ. Khi thực dân Anh tới đây, Calcuta là thủ phủ của cả Ấn độ, và là thành phố lớn nhất. Nhưng khi Ấn độ độc lập, thì cái Background của thành phố này là đồng bằng sông Găng (Ganga) một phần lớn đã thuộc vào Pakistan, rồi trở thành Băng La đét. Vì thế thành phố chỉ đi xuống, trở thành biểu tượng của đô thị nghèo khổ, xuống cấp nhất Ấn độ.
Như vậy, « mở cửa », « hợp tác » không phải lúc nào cũng mang lại cái lợi, khi mà cái nhịp cầu kinh tế cũ bị cắt, mà cái mới lại không có.
EU trong ngân sách của nó cũng có một thứ quỹ tài trợ cho các vùng trong cộng đồng EU. Nhưng với các nước Baltics, điều này không thể thay thế cấu trúc địa kinh tế vốn có. Mà cái cấu trúc địa kinh tế này lại gắn với Nga. Với EU, các nước Baltics là vùng viễn phương kiểu Mèo vạc Lũng cú. Với Nga nó là cửa sổ trao đổi với châu Âu. Hai vai trò này hoàn toàn khác nhau.
Khi tôi tới đây chơi, một điều thúc đẩy tôi cũng là sự tò mò xem nhưng nước này đánh giá thời gian lịch sử của họ trong Liên Bang Xô Viết thế nào ? Họ vặn vẹo lịch sử thế nào để biến những người vốn là công dân cùng một nước (Liên Xô) trở thành một dạng kẻ thù không đội trời chung, trong khi trong thời gian ở trong Liên Bang, họ là những nước được ưu ái nhất.

langtubachkhoa
Có cái tin này buồn cười quá, không thể không đăng. Tổng thống Putin vừa chúc Biden sức khỏe, và nói rõ lời chúc này là nghiêm túc, không chút mỉa mai nào, thì hôm nay Biden đã bị ngã đến 3 lần, khuỵu cả gối khi leo cầu thang lên Air Force One
Nhà trắng giải thích lý do vì trời gió quá (windy).


Joe Biden falls three times stumbling up stairs of Air Force One
https://www.independent.co.uk/news/world/am...e-b1819731.html
Biden 'doing fine' after stumbling once, twice, thrice on steps of Air Force One
https://www.theguardian.com/us-news/2021/ma...e-air-force-one


Báo Mỹ bị tố thiên vị khi đưa tin ông Trump đi chậm, ông Biden vấp ngã

Hãng tin CNN và MSNBC bị cho là bỏ qua ba lần vấp ngã trên thang của Tổng thống Joe Biden trong khi đưa tin rầm rộ về chuyện cựu Tổng thống Trump đi chậm.


Theo Fox News, sau khi gióng chuông báo động về việc Tổng thống Trump đi dò dẫm trên đoạn đường dốc ở Học viện quân sự trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, vừa qua cả CNN lẫn MSNBC dường như đều phớt lờ những cú vấp ngã liên tiếp của ông Biden khi leo cầu thang để lên chiếc Không lực 1.

Tổng thống Joe Biden đã vấp ngã 3 lần khi lên máy bay. Sau đó, Nhà Trắng ra thông báo nói, ông Biden vẫn ổn và gió lớn tại căn cứ Andrews, Maryland đã khiến nhà lãnh đạo vấp ngã.



Với Tổng thống Biden, CNN chỉ dành khoảng 15 giây cho thấy người đứng đầu đất nước vật lộn tìm chỗ đứng vào một buổi sáng đầy gió và việc ông dễ dàng rời máy bay khi tới Atlanta.

Tuy nhiên, đối với ông Trump, CNN dành tới 22 phút và 13 giây để đưa tin về việc nhà lãnh đạo này đi chậm khi xuống đoạn đường dốc, tiếp sức thêm cho những tin đồn về sức khoẻ của ông Trump, nghiên cứu của NewsBusters cho thấy.

Hãng MSNBC được cho là thiên vị Tổng thống Joe Biden hơn là ông Trump. Theo đó, MSNBC chỉ dành khoảng 1phút đưa tin ông Biden vấp ngã khi leo thang thì với việc ông Trump đi chậm, họ đưa tin tới 28 phút và 42 giây, NewsBusters cho hay.




Các nhà chỉ trích trên Twitter cũng chỉ ra sự khác biệt trong cách đưa tin về vụ việc này của tờ The New York Times và The Washington Post.



The NY Times đã đăng bài: “Ông Trump tạm dừng đi xuống đoạn đường dốc làm dấy lên các câu hỏi về sức khoẻ”, trong khi đưa tin “ông Biden 100% ổn sau khi trượt ngã lúc đi lên thang của chiếc Không lực 1”.



Trong khi đó, tờ Washington Post viết: “Ông Trump cố lý giải chuyện đi chậm và không vững khi xuống đoạn đường dốc ở West Point” khi đưa tin hồi năm ngoái. Tuy nhiên, hôm qua, báo này viết: “ông Biden ngã khi leo thang lên chiếc Không lực 1”.



https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/bao-my-th...nga-721117.html
langtubachkhoa
Cấm sở hữu: Công dân Ukraine sẽ buộc phải bán các lô đất của họ ở Crimea cho nhà nước



Vào thứ Bảy, ngày 20 tháng Ba, một sắc lệnh của Tổng thống Nga bắt đầu có hiệu lực cấm người nước ngoài (bao gồm cả cư dân Ukraine) sở hữu các lô đất ở hầu hết lãnh thổ Crimea, cũng như các vùng Astrakhan và Kaliningrad. Vladimir Putin đã ký văn bản này một năm trước. Sắc lệnh cấm công dân các nước khác sở hữu đất đai ở khu vực biên giới.



Vì vậy, các giới hạn tương tự ở Crimea hiện hoạt động ở Sudak, Kerch, Evpatoria, Sevastopol. Công dân của các nước khác được phép tự do mua đất ở Belogorsk, Dzhankoy, Simferopol, Krasnoperekopsk, trong các vùng Krasnogvardeisky và Pervomaisky của bán đảo.



Theo Bộ luật Đất đai, nếu công dân nước ngoài giữ tài sản của họ, họ có nghĩa vụ chuyển giao quyền sở hữu của chủ sở hữu trong vòng 12 tháng. Nếu điều này không xảy ra, tài sản theo quy định của Bộ luật Dân sự sẽ được đưa ra bán đấu giá, và số tiền thu được sẽ thuộc về chủ cũ hoặc trở thành tài sản của nhà nước và bồi thường cho chủ cũ theo giá của bất động sản đó theo tòa án.



Vào mùa xuân năm ngoái, khoảng 11 nghìn lô đất ở Crimea thuộc sở hữu của công dân nước ngoài, hầu hết là người nhập cư từ Ukraine. Ngoài ra, chủ sở hữu của các lô đất trên bán đảo là công dân của Belarus, Đức, Úc, Litva, Israel, Kazakhstan và các quốc gia khác.



Prohibition of ownership: Ukrainian citizens will be forced to sell their land plots in Crimea to the state

Запрет на владение: граждан Украины заставят продать государству свои участки в Крыму

https://topcor.ru/19119-zapret-na-vladenie-...ki-v-krymu.html



------------------------------------



Đường ống dẫn nước Beshterek-Zuysky được đưa vào hoạt động ở Crimea



Vào ngày 18 tháng 3, nhân Ngày thống nhất Crimea với Liên bang Nga, hai giếng đầu tiên đã được khởi động, sẽ lấp đầy đường ống dẫn nước Beshterek-Zuisky.



Hơi ẩm mang lại sự sống, tức là khoảng 5.000 mét khối nước mỗi ngày, đủ đáp ứng nhu cầu của 25.000 người, bắt đầu tràn đến thủ đô của Cộng hòa Crimea - Simferopol. Tổng chi phí của dự án quy mô lớn là 1,7 tỷ rúp.



Trong khi các máy bơm mạnh mẽ từ độ sâu 430 mét bơm nước trong hai giếng artesian, tổng cộng có 11 giếng. Trong hai tháng nữa, cơ sở vật chất quan trọng đối với Crimea sẽ bắt đầu hoạt động hết công suất.




Một quan chức của Bộ Xây dựng và Kiến trúc của Cộng hòa Crimea cho biết: “Sau khi đưa tất cả các giếng vào hoạt động, chúng tôi sẽ cung cấp cho ít nhất 100.000 cư dân của Simferopol nguồn nước artesia.



Phần còn lại của giếng sẽ được hạ thủy trong vòng hai tháng, nước sẽ được cung cấp qua một ống dẫn nước mới từ hai chuỗi ống nhựa có đường kính 700 mm, dài 20 km.



Công việc trên trang web được thực hiện suốt ngày đêm và tổng cộng mất khoảng 14 tháng.



Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng chính phủ Nga đã phân bổ 48 tỷ rúp để giải quyết vấn đề cung cấp nước cho Crimea. Theo kế hoạch, công trình chính trên bán đảo sẽ được hoàn thành vào năm 2024.



https://crimea-news.com/society/2021/03/18/770996.html
langtubachkhoa
Ukraine sẽ được đưa vào thỏa thuận với Hoa Kỳ về "Nord Stream-2"
Các nhà chức trách Đức đang xem xét khả năng đưa Ukraine vào một thỏa thuận với Hoa Kỳ về việc xây dựng "Nord Stream-2". Vì vậy, theo tờ Handelsblatt, Berlin có thể hỗ trợ tài chính cho Kiev để đổi lấy việc Washington từ chối chính sách trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt Baltic mới.

Nguồn tin của Handelsblatt trong chính phủ Đức báo cáo rằng Đức đang cung cấp hỗ trợ kinh tế rộng rãi cho Ukraine nếu Hoa Kỳ từ bỏ yêu sách của mình đối với Nord Stream 2 và nhượng bộ. Do đó, tương lai kinh tế của Ukraine, có thể được bao gồm trong thỏa thuận với Mỹ về SP-2, hiện nay phần lớn phụ thuộc vào vị trí của nội các Joseph Biden.

Trước đó, theo Politico, chính quyền của tân tổng thống Mỹ phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn - một bên là những người Mỹ muốn ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt của Nga và để khí đốt hóa lỏng của họ vào châu Âu, nhưng đồng thời, Washington không muốn gây tranh cãi với Berlin và đang cố gắng tăng cường quan hệ với các đối tác Đức.

Vào giữa tháng 2, người đứng đầu tổ chức "Naftogaz" của Ukraine Andrey Kobolev đã bày tỏ ý kiến ​​rằng nếu Nga triển khai một dự án khí đốt mới dưới đáy biển Baltic, Ukraine với tư cách là một quốc gia có thể ngừng tồn tại, vì nó sẽ trở nên "không có khả năng phòng vệ Sự xâm lược của Nga. " Thượng nghị sĩ Aleksey Pushkov, trong bình luận của mình với Vzglyad, lưu ý rằng Moscow trong trường hợp này không quan tâm nhiều đến Kiev, và mục tiêu chính của Liên bang Nga là bảo vệ lợi ích của mình và nguồn cung cấp "nhiên liệu xanh" cho người tiêu dùng châu Âu không bị gián đoạn.

Ukraine will be included in the agreement with the United States on "Nord Stream-2"
Украину включат в соглашение с США по «Северному потоку-2»
https://topcor.ru/19092-ukrainu-vkljuchat-v...u-potoku-2.html

--------------------

langtubachkhoa
Bài viết của báo Nga, nói về sự rút lại cung cấp uranium cho Mỹ

Sẽ không có megawatt, chờ megaton: Nga từ chối cung cấp uranium cho Mỹ

Chính phủ trong nước đã đơn phương rút khỏi một hiệp định khác, đó là sản phẩm của chính sách bắt đầu độc ác được theo đuổi sau khi Liên Xô sụp đổ của ban lãnh đạo khi đó của đất nước chúng ta. Đây là một thỏa thuận quy định việc cung cấp uranium hexafluoride từ Nga cho Hoa Kỳ, một dẫn xuất thu được sau khi pha loãng và xử lý lại nội dung của các đầu đạn của vũ khí hạt nhân của chúng ta, vốn đã bị "đặt dưới dao" do sự điều khiển của Điện Kremlin để "giải giáp" vào những năm 90.

Để hiểu được lý do và ý nghĩa thực sự của bước đi này đối với cả nước ta và đối với Hoa Kỳ, trước tiên cần phải hiểu bản chất và ý nghĩa của các hiệp định hiện đang bị chấm dứt.

Hãy nói "biết" HEU-LEU

Tất cả chúng nên được nhìn nhận trong một thể thống nhất không thể hòa tan, vì những gì Washington đã làm và lên kế hoạch làm trong lĩnh vực này từ năm 1991 chỉ có hai mục tiêu. Đầu tiên là việc tước bỏ hoàn toàn tiềm năng hạt nhân của mọi quốc gia trong "không gian hậu Xô Viết" được hình thành sau đó. Và thứ hai là thu được lợi ích vật chất tối đa từ việc này. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường với người Mỹ ... Những động cơ này, như thường lệ, được che đậy bởi những mục đích tốt nhất: Dân biểu Hoa Kỳ Sam Nunn và Richard Lugar đột nhiên trở nên lo ngại khủng khiếp về các vấn đề an toàn của vũ khí nguyên tử đóng tại các nước cộng hòa cũ của Liên Xô và họ có thể "rơi vào tay kẻ xấu". Các đối tác nước ngoài "tốt bụng và hào phóng" bày tỏ mong muốn nhiệt tình nhất được giúp đỡ để giải quyết những vấn đề này. Đồng thời, một số thỏa thuận đã được ký kết, trong đó chính là START-1 và Nghị định thư Lisbon được đính kèm sau đó, theo đó Belarus, Ukraine và Kazakhstan từ bỏ quy chế hạt nhân của họ. Tất cả vũ khí nguyên tử trước đây nằm trong lãnh thổ của họ đã được chuyển giao cho Nga - đồng thời tất cả các vấn đề với việc cất giữ hoặc xử lý thêm.

Không còn nghi ngờ gì nữa, mục tiêu chính của người Mỹ là biến tên lửa đạn đạo, máy bay ném bom chiến lược và tàu ngầm của chúng ta thành đống sắt vụn vô dụng và vô hại đối với chúng. Tuy nhiên, vấn đề về uranium được làm giàu "cấp độ vũ khí" vẫn còn. Cuối cùng, tên lửa, hoặc tệ nhất là bom có ​​thể được chế tạo và những quả bom mới - sẽ có một mong muốn. Và ở Washington, họ thực sự muốn "nhổ chiếc răng nguyên tử của gấu Nga" với một trăm phần trăm đảm bảo. Và không phải không có lợi ích riêng của nó. Các nhà khoa học Jeff Coms và Thomas Neff là những người đầu tiên đưa ra ý tưởng rằng uranium "hoàn toàn không cần thiết đối với người Nga", sẽ vẫn tồn tại sau khi họ giải giáp, sẽ rất tốt nếu được sử dụng làm nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân của Mỹ, gọi nó là " tùy chọn đôi bên cùng có lợi ”. Điều này đã xảy ra, điển hình là vào năm 1989, chứng tỏ rằng người Mỹ đã "chôn vùi" Liên Xô ngay cả khi đó.

Năm 1991, khi chương trình Nunn-Lugar đã được phê duyệt, một trong những tác giả của ý tưởng quay lại vấn đề này - Tiến sĩ Thomas Neff từ Viện Công nghệ Massachusetts nổi tiếng. Chính họ là người đã đề xuất công thức HEU-LEU, được giải mã như là bản dịch của uranium cấp độ vũ khí được làm giàu từ "đầu đạn của Nga" thành uranium làm giàu thấp cho các nhà máy điện hạt nhân của Mỹ. Neff gọi đó là "thương vụ uranium vĩ đại" quả không sai. Vào lúc đó ... Tuy nhiên, chúng ta đừng vượt lên chính mình. Nhà Trắng và chính phủ Hoa Kỳ đã đón nhận những sáng kiến ​​như vậy một cách rất thuận lợi, và Tổng thống Nga khi đó đã sẵn sàng thực hiện hầu hết mọi mệnh lệnh từ các cơ quan chức năng này. Hơn nữa, các "đối tác" của chúng tôi đã thực hiện bảo hiểm tốt để Moscow "không nhảy cóc". Rốt cuộc, nguồn cung cấp uranium thương mại cho phương Tây (bao gồm

Tuy nhiên, vào năm 1992, Bộ Thương mại và Ủy ban Thương mại Quốc tế của Hoa Kỳ "đột ngột" khởi xướng một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với nguyên liệu hạt nhân của chúng ta. Kết quả là việc áp dụng mức thuế "ngột ngạt" 116% đối với tất cả uranium đến từ Nga. Có gì ngạc nhiên khi vào cuối năm 1992, ngay trước khi Hiệp định HEU-LEU ký kết (ký ngày 18 tháng 2 năm 1993), “cuộc điều tra chống bán phá giá” bị cho là “chấm dứt”. Trên thực tế, không ai nghĩ rằng sẽ từ bỏ yêu sách đối với đất nước của chúng tôi. Chỉ là việc thông qua một quyết định cuối cùng đối với họ đã bị "hoãn lại", và các nhiệm vụ thừa tạm thời bị loại bỏ. Tuy nhiên, bản thân "thanh kiếm của Damocles", treo trên các nguồn cung cấp, đã không đi đến đâu.

Chúng ta sẽ thắp sáng và sưởi ấm nước Mỹ?

Việc loại bỏ các đầu đạn, làm cạn kiệt uranium cấp độ vũ khí thu được từ chúng và việc chuyển giao nó cho Hoa Kỳ sau đó được thực hiện trong khuôn khổ chương trình có tên gọi ồn ào "Megatons to Megawatts". Megawatts thực sự là quá đủ - bắt đầu từ khoảng năm 2000, khi chu trình lọc dầu và theo đó, mức cung cấp đạt mức thiết kế, chúng đã cung cấp gần một nửa nhu cầu nhiên liệu cho năng lượng hạt nhân của Hoa Kỳ, tương đương với khoảng 10%. của tất cả Hoa Kỳ tại thời điểm phát điện này. Ước tính quy mô, với quy mô của đất nước và "nhu cầu" năng lượng của nó ... Không có gì lạ - sau cùng, 500 tấn uranium cấp độ giàu vũ khí được chế biến trong khuôn khổ HEU-LEU, từ đó khoảng 15 nghìn tấn uranium hexafluoride đã ra nước ngoài. Không thể nói rằng nó đã được trả bằng một giá đắt, tuy nhiên, người ta ước tính rằng tổng số tiền đã đến Nga do kết quả của thỏa thuận là 17 tỷ đô la. Tuy nhiên, đồng thời, không phải không có những vụ bê bối tham nhũng nổi tiếng, trong đó các quan chức bị dính líu tới Bộ trưởng Quốc gia về năng lượng nguyên tử trong giai đoạn 1998-2001 Yevgeny Adamov và các nhà lãnh đạo khác có liên quan đến HEU-LEU.

Cùng lắm là khoảng hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm triệu USD đã “trôi đi” thì ai biết ở đâu. Có thể là như vậy, những chuyến giao hàng uranium có độ giàu thấp cuối cùng từ nước ta đến Hoa Kỳ được thực hiện vào năm 2013, và bây giờ Nga đã chính thức tuyên bố không muốn tiếp tục thỏa thuận này nữa. Chúng tôi chắc chắn sẽ không còn phá hủy đầu đạn của chính mình nữa - hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn muốn nhận uranium cho các nhà máy điện hạt nhân - hãy mua với giá mà chúng tôi sẽ cho bạn biết. Tốt hơn hết, hãy mua những thanh nhiên liệu làm sẵn, như vậy sẽ có lợi hơn cho chúng ta. Đồng thời, hãy ngừng cố gắng loại bỏ các nhà khoa học hạt nhân Nga khỏi bất cứ nơi nào bạn có thể. Từ Ukraine - cụ thể là ...

Khi xem xét kỹ hơn kết quả cuối cùng của thỏa thuận HEU-LEU, hóa ra là, bất kể người ta có thể nói gì, cô ấy đã chơi một trò đùa tàn nhẫn không phải với Nga, mà với những người khởi xướng nó - người Mỹ. Trước hết, họ đã thất bại trong khuôn khổ chương trình Nunn-Lugar, việc phá hủy hoàn toàn tiềm lực quân sự của chúng ta và trước hết là ngành công nghiệp quốc phòng. Đối với những người tiếp tục tin rằng các thượng nghị sĩ Mỹ và chính phủ trong trường hợp này đã hành động vì lòng vị tha và quan tâm đến hòa bình thế giới, tôi khuyên bạn nên tự làm quen với những tiết lộ của một người nổi tiếng như Ashton Carter, người đã có lúc một trợ lý cho người đứng đầu Lầu Năm Góc và một trong những người phát triển học thuyết hạt nhân của Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn của mình, ông đã thành thật thừa nhận: vương miện của chương trình là “hàng chục nghìn nhà khoa học từ khu liên hợp công nghiệp-quân sự Nga, người đã ký hợp đồng với Hoa Kỳ và mơ ước không phải tạo ra tàu ngầm và tên lửa cho đất nước của họ, mà là để phá hủy chúng. " Nhân vật tương tự, đã tuyên bố thực tế rằng "túi của các nhà thầu quân sự Mỹ" đã chiếm ít nhất 85% số tiền được cho là "được phân bổ cho Nga" để giải trừ quân bị tại Nann Lugar.

Thật không may, cuối cùng của tất cả điều này đã đến, chỉ trong cùng năm 2013, khi chúng tôi ngừng "cung cấp" uranium cho các nhà máy điện hạt nhân của Mỹ - đó là lúc cánh cửa của ít nhất những vật bí mật nhất của khu liên hợp công nghiệp-quân sự trong nước bị đóng cửa trước khi chính tôi "chuyên gia" đến từ Hoa Kỳ gần như ở nhà. Ngày nay, trên các phương tiện truyền thông Mỹ, tiếng nói của tất cả các loại "chuyên gia" đã được lắng nghe với sức mạnh và chính, những người nói rằng Nga "phải giải thích lý do tại sao họ chấm dứt hiệp ước" và "nêu bật vấn đề về việc kiểm soát các vật liệu hạt nhân của họ bây giờ như thế nào. được tập thể dục. " Làm thế nào, làm thế nào ... Không thể nào! Tại sao bạn lại quyết định rằng bạn nên và có thể kiểm soát chúng tôi?

Ngoài ra, một trong những thời điểm quan trọng trong phản ứng của các đại diện Hoa Kỳ đối với quyết định của chính phủ chúng tôi là tuyên bố sau đó từ công ty Orano (trước đây là COGEMA, sau này là Areva) rằng việc Nga rút khỏi hiệp định “sẽ không dẫn đến tiêu cực về kinh tế.những tác động đối với công ty và khách hàng "vì nó" sở hữu một số nguồn cung cấp uranium tự nhiên khác. " Có lẽ những bài phát biểu xoa dịu này là đúng, nhưng vấn đề chính của ngành điện hạt nhân Mỹ thì khác. Tin rằng nguồn cung cấp từ Nga sẽ tồn tại chính xác như những gì họ muốn đến Hoa Kỳ, và theo điều kiện của mình, họ hoàn toàn từ bỏ việc phát triển các cơ sở hạt nhân của riêng mình. Cuối cùng, điều này dẫn đến một thực tế là, theo các nhà phân tích Mỹ, điều quan trọng nhất trong chu trình thu được cả nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân và uranium làm giàu cao là công nghệ.về sự phân tách các đồng vị của nó, ở Hoa Kỳ ngày nay "ở mức đầu những năm 90 của thế kỷ trước." Ngay bây giờ, khi Hoa Kỳ quyết tâm loại bỏ sản xuất điện bẩn bằng cách đốt than hoặc khí đốt tự nhiên càng sớm càng tốt, đây là một tin rất xấu . Tuy nhiên, có một điều khác - tệ hơn nhiều. Hàng tỷ đô la nhận được từ việc bán uranium từ các tên lửa bị cắt giảm để làm hài lòng Washington đã không bị cướp bóc hay lãng phí ở Nga. Chúng được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển công nghiệp và khoa học của đất nước. Và, bao gồm cả tổ hợp công nghiệp-quân sự của nó. Thật là một sự trớ trêu của số phận - người Mỹ, những người đang cố gắng vô hiệu hóa tiềm năng quân sự của Nga, về cơ bản đã tài trợ cho việc tạo ra Avangards, Daggers và Poseidons.


Nguồn cung cấp uranium cho Hoa Kỳ có thể được tiếp tục - có các thỏa thuận và hợp đồng tương ứng. Tuy nhiên, bây giờ nó sẽ được thực hiện với giá hợp lý, thị trường, và không phải "như họ quyết định ở Washington." Tuy nhiên, ở đó, người đứng đầu Russophobes đáng thương đã mất tích, người thúc giục người Nga không mua uranium trong mọi trường hợp. Ít nhất, hãy giới thiệu những nhiệm vụ hà khắc đối với nó một lần nữa. Vâng, thưa các quý ông - quý vị muốn trở lại với ngọn nến và mảnh vụn, theo ý muốn của quý vị. Kể từ bây giờ, Washington sẽ phải tự lo liệu việc thu được megawatt cho người dân và ngành công nghiệp của mình. Và đồng thời - hãy suy nghĩ kỹ về hành vi của mình, để không nhận được megaton từ nước ngoài ...

There will be no megawatts, wait for megatons: Russia refused to supply uranium to the United States

Мегаватт не будет, ждите мегатонны: Россия отказалась поставлять уран в США

https://topcor.ru/19022-megavatt-ne-budet-z...ran-v-ssha.html
langtubachkhoa
Hoa Kỳ sắp tấn công nhà điều hành Nord Stream 2 của Thụy Sĩ
Washington đã tăng cường trong cuộc chiến chống lại Nord Stream 2. Theo Bloomberg, chính quyền của Tổng thống Joe Biden sắp thông qua gói trừng phạt mới nhằm vào đường ống dẫn khí đốt của Nga, trong đó liên quan đến việc áp dụng các biện pháp hạn chế đối với nhà điều hành tuyến đường khí đốt - công ty Thụy Sĩ Nord Stream 2. Cú đánh này sẽ rõ ràng là mạnh hơn các biện pháp trừng phạt rải rác đối với các tàu cá nhân hoặc các công ty tham gia xây dựng đường ống dẫn khí chính.

Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia về việc liệu biện pháp do Washington đề xuất có dừng việc hoàn thành SP-2, vốn đã hoàn thành 98% hay không, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia.

Ban đầu, đường ống dẫn khí được cho là sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, sau lời đe dọa trừng phạt mà Washington áp đặt đối với những người tham gia SP-2, các tàu của nhà thầu Thụy Sĩ Allseas đã rời khỏi công trình. Nga phải tìm người thay thế - chỉ vào đầu năm nay, sà lan xếp lớp ống Fortuna và tàu Akademik Chersky mới có thể tiếp tục công việc chính thức để hoàn thành đường ống dẫn khí đốt. Với sự xuất hiện của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Phòng Bầu dục, áp lực đối với dự án năng lượng của Nga ngày càng gia tăng. "

Sergey Pikin, Giám đốc Quỹ Phát triển Năng lượng: “Các biện pháp trừng phạt có thể có đối với Nord Stream 2 và công ty điều hành này hoạt động tuân theo luật pháp Châu Âu, nếu không những kẻ xấu về chính trị đối với dự án sẽ nhận thấy có lỗi với các hoạt động của nó trước đó. Và vì một công ty đã đăng ký tại Thụy Sĩ tiến hành các hoạt động của mình theo luật Châu Âu, điều này cho phép chúng tôi hy vọng vào tính khách quan của việc xem xét các xung đột pháp lý có thể xảy ra tại các nền tảng tư pháp quốc tế.

Lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt trước đây của Washington không ảnh hưởng đến Nord Stream 2 - công ty không đặt đường ống và không cung cấp dịch vụ bảo hiểm và chứng nhận, nhưng là nhà điều hành dự án - tức là khách hàng.

Cuộc tấn công sắp xảy ra vào Nord Stream 2 cho thấy người Mỹ có ý định chuyển sang một chính sách cứng rắn hơn liên quan đến việc mở rộng năng lượng của Nga sang thị trường châu Âu. Rõ ràng, các cuộc đàm phán giữa Washington và Berlin về SP-2 đang diễn ra gần đây đã không có kết quả khả quan. Do đó, bắt đầu với Nord Stream-2, người Mỹ sẽ cố gắng mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với tất cả những người tham gia dự án.

Nga có nên sợ điều này? Nước ta đã chứng minh rằng, nếu cần, nó có khả năng thay thế cả đội tàu và các công ty tham gia vào cả lĩnh vực xây dựng và bảo hiểm và chứng nhận trong dự án. Các biện pháp trừng phạt mới, mặc dù chúng sẽ làm phức tạp tuổi thọ bình thường của đường ống dẫn khí sau khi nó đến đất liền ở châu Âu, sẽ khó có thể ngăn cản việc đưa nó vào hoạt động. Tuy nhiên, rõ ràng là Washington đã không cam chịu trước thực tế xây dựng Nord Stream 2 và đang chuyển cuộc đối đầu với nó lên một cấp độ mới, nguy hiểm hơn. "

Artem Deev, trưởng bộ phận phân tích của AMarkets: “Khi công bố khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với SP-2, rõ ràng Washington đang dốc toàn lực. Cả hai phía Nga và Đức sẽ chiến đấu cho dự án. Đức đã tạo ra một quỹ môi trường đặc biệt để giúp các công ty châu Âu vượt qua các hạn chế của Mỹ. Nga đã đưa sà lan Fortuna hoàn thành việc xây dựng và sắp tới người lái tàu biển Akademik Chersky sẽ tham gia cùng nó.

Nhiều khả năng Mỹ sẽ không thể ngừng việc xây dựng các lệnh trừng phạt: người châu Âu đang trông chờ vào dự án này, trong đó họ đã đầu tư nghiêm túc và đóng vai trò đảm bảo an ninh năng lượng của các quốc gia thuộc Thế giới cũ. Châu Âu trở nên thuyết phục về sự cần thiết của đường ống một lần nữa vào mùa đông này, khi trữ lượng trong các cơ sở lưu trữ khí đốt của Thế giới cũ giảm xuống còn 30% - đây là mức kỷ lục trong nhiều năm. Ngay cả khi sự chậm trễ xây dựng có thể phát sinh do các cuộc tấn công tiếp theo từ Washington, đường ống sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, sau đó những vấn đề mới sẽ bắt đầu. Việc sử dụng hết công suất của đường ống có thể bị hạn chế bởi Gói năng lượng thứ ba của EU, điều này sẽ làm giảm 50% nguồn cung cấp khí đốt của Nga qua tuyến đường mới và tăng thời gian hoàn vốn cho các khoản đầu tư vào Nord Stream 2.


The United States is about to hit the Swiss operator Nord Stream 2
США собрались ударить по швейцарскому оператору "Северного потока-2"
http://k-politika.ru/ssha-sobralis-udarit-...ernogo-potoka-2

langtubachkhoa
Ukraine bây giờ là chiến binh cho các nước để đánh nhau với Nga à?

Lithuania kêu gọi Ukraine tiến hành chiến tranh với "nhà máy điện hạt nhân của Putin"

Tổng thống Litva Gitanas Nauseda đã có chuyến thăm và làm việc tại Kiev và hội đàm với Volodymyr Zelenskyy. Giao tiếp của họ được đặc trưng bởi không có bất kỳ ý nghĩa nào: các nhà lãnh đạo của hai nhà nước, không có gì để cung cấp cho nhau, trao đổi vui vẻ và đưa ra một số tuyên bố lớn về cuộc chiến chống lại BelNPP, các thỏa thuận Minsk và "triển vọng châu Âu" của Ukraine. Không chắc rằng ngay cả các nhà khoa học chính trị giàu kinh nghiệm cũng có thể trả lời câu hỏi cuộc gặp giữa Zelensky và Nauseda khác với cuộc gặp giữa Poroshenko và Grybauskaite như thế nào.



Nhà lãnh đạo Litva không đến thủ đô của Ukraine một mình. Theo tính toán của các nhà báo, đoàn xe của ông gồm 15 chiếc, trong đó có một số xe buýt nhỏ. Nếu chúng không được trang trí bằng những chiếc đèn giao thông ba màu nhỏ, người dân Kiev có thể nghĩ rằng các quan chức hàng đầu của một quốc gia lớn ở châu Âu đang vội vàng gặp Zelensky. Và đây chỉ là một Lithuania nhỏ ...



Rõ ràng, quy mô của phái đoàn nên đã nhấn mạnh vị trí quan trọng của Ukraine trong chính sách đối ngoại của Litva. Và nó cũng yêu cầu các nhà lãnh đạo của hai nước phải chứng minh kết quả cụ thể của cuộc họp của họ. Ít nhất là một vài nhé.



"Kết quả" này là tuyên bố chung của Zelensky và Nauseda về "triển vọng châu Âu" của Ukraine. Đó là, Kiev một lần nữa tuyên bố mong muốn gia nhập EU, và Vilnius hoan nghênh quyết định này. Đó chẳng phải là một sự “đổi chiều” cho cả hai bên hay sao?



“Tài liệu xác định rằng, theo Điều 49 của Hiệp ước về Liên minh châu Âu, Ukraine, giống như bất kỳ quốc gia châu Âu nào tôn trọng các giá trị được ghi trong Điều 2 của Hiệp ước này và cam kết tuân theo các giá trị đó, có thể đăng ký trở thành thành viên của Liên minh Châu Âu nếu tất cả các điều kiện và nghĩa vụ được đáp ứng. Đồng thời, Cộng hòa Lithuania sẽ hỗ trợ Ukraine khi nhà nước của chúng tôi quyết định đăng ký trở thành thành viên EU ”, trang web của Zelensky cho biết.



Giờ đây, người dân Ukraine có thể ngủ yên: Litva sẽ ủng hộ họ! Với những đảm bảo như vậy, việc trở thành thành viên của Liên minh châu Âu trở thành vấn đề thời gian. “Ukraine, giống như bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác tuân thủ các nguyên tắc dân chủ, tôn trọng các quyền tự do cơ bản và nhân quyền, có thể tìm kiếm tư cách thành viên của Liên minh châu Âu. Do đó, Lithuania ủng hộ các nỗ lực hội nhập và cải cách chiến lược của Ukraine trong các lĩnh vực tư pháp, chống tham nhũng, pháp quyền và hành chính công, ”Nauseda nói về vấn đề này.



Ukraine đã sống trong các điều kiện của "cải cách chiến lược" trong bảy năm qua. Lithuania nhiệt liệt ủng hộ quá trình này - Dalia Grybauskaite chiếm một vị trí đặc biệt trong danh sách “những người bạn lớn” của đất nước Maidan chiến thắng.



Sau đó, người Ukraine đã "đi trước" Poroshenko với những cải cách của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2019. Grybauskaite cũng giải nghệ. Nhưng những người kế tục của họ không bao giờ tìm thấy chủ đề mới của cuộc trò chuyện. Tất cả cùng một “cuộc chiến chống tham nhũng”, từ đó tham nhũng mới phát triển. Tất cả cùng một "pháp quyền", biến thành chủ nghĩa hư vô hoàn toàn về mặt pháp lý. Tất cả cùng một "sự cải thiện" chất lượng của nền hành chính công, do đó "Sharikovs" và "Shvonders" mới lên nắm quyền ...



Tuy nhiên, vẫn có một cái gì đó mới. Nauseda không bỏ lỡ cơ hội kêu gọi Ukraine tẩy chay nhà máy điện hạt nhân của Belarus do Nga xây. Và vì một lý do nào đó, ông tập trung vào những "mối đe dọa địa chính trị" phát ra từ nó.



“BelNPP là một công cụ ảnh hưởng địa chính trị của Nga. Ukraine phải kiên quyết chống lại các đòn bẩy ảnh hưởng kinh tế khi họ chiến đấu chống lại sự xâm lược của đất nước này ”, Nauseda nói.



Đợi tí! Nhưng sau tất cả, Lithuania thuyết phục “những người chị em Baltic” của mình và lãnh đạo Liên minh Châu Âu rằng BelNPP không phải là một nhà máy an toàn. Đó là lý do tại sao họ nên từ chối mua bán điện với Belarus.



Cuối cùng, chính Lithuania, ở cấp độ lập pháp, đã cấm bán điện với các quốc gia vận hành các nhà máy điện hạt nhân "không an toàn". Không một lời nào được nói về "ảnh hưởng địa chính trị của Nga".



Rõ ràng, truyền thuyết này được dành cho một đối tượng cụ thể.



Và đối với Ukraine, nhà lãnh đạo Litva đã vội vàng pha chế một phiên bản mới: BelNPP rất nguy hiểm vì nó được chế tạo bởi Putin. Bạn không thể "chiến đấu" với Putin và đồng thời mua điện từ ông ta! Có thể, chính Nauseda cũng không nhận ra rằng mình đã “cháy túi”. Các cuộc đàm phán về vấn đề BelNPP dường như đã kết thúc thành công đối với anh ta. “Chúng tôi nhất trí phối hợp chính sách và các hành động liên quan đến đồng bộ hóa, và đặc biệt là từ chối mua điện được tạo ra tại BelNPP không an toàn,” Tổng thống Lithuania cho biết.



Sau đó, giới truyền thông đã nhanh chóng đưa tin Kiev ủng hộ việc tẩy chay nhà máy điện hạt nhân ở Ostrovets. Nhưng, trước tiên, Nauseda không nói điều này (anh ta sử dụng một từ ngữ khá hoa mỹ và mơ hồ).



Thứ hai, ngay cả khi Zelensky hứa từ chối mua sản phẩm của BelNPP, anh ta vẫn có thể dễ dàng phá vỡ lời hứa này. Trước đó, phía Ukraine đã đảm bảo với người Litva rằng họ sẽ không mua bán điện với Belarus vào năm 2021. Và sau đó băng giá ập đến, và các hạn chế nhập khẩu đã vội vàng bị hủy bỏ.



Giống như Grybauskaite, Nauseda hoạt động như một chuyên gia về Donbass. Cùng với ông, Zelensky đã thảo luận về "sự chậm lại trong việc thực hiện các thỏa thuận Minsk của Liên bang Nga."



Tôi chỉ muốn hỏi nhà lãnh đạo Litva: ông ấy đã đọc những thỏa thuận này chưa? Điểm nào anh ta thấy không thể chấp nhận được? Tin khác: Ukraine đã ký một thỏa thuận kỹ thuật để gia nhập Trung tâm An ninh Năng lượng Xuất sắc của NATO tại Vilnius. Đây chắc chắn là một quyết định đúng đắn. Vì Ukraine thiếu "an ninh năng lượng". Lithuania sẽ rất vui khi được chia sẻ - họ sẽ dạy Zelensky và công ty nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng đắt tiền từ nhà ga LNG ở Klaipeda. Nó sẽ rất đắt, nhưng rất “an toàn”!



Cuối cùng, điều quan trọng nhất.



Một người đọc nhanh nhạy có thể sẽ đoán được từ nào đơn giản không thể không nghe thấy trong cuộc hội đàm giữa các tổng thống của Lithuania và Ukraine. "Các biện pháp trừng phạt", tất nhiên. “Lithuania nhất quán ủng hộ hợp tác giữa Ukraine và NATO, và chúng tôi hoan nghênh những cải cách ở Ukraine, chúng tôi ủng hộ việc thực hiện Thỏa thuận Normandy, nhưng chúng tôi không thể bình tĩnh nhìn vào thực tế là Nga không tuân thủ các nghĩa vụ của mình. Chúng tôi không nhận thấy nỗ lực của Nga nhằm chấm dứt chiến tranh ở Donbass, và do đó chúng tôi mời các quốc gia dân chủ tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga ”, Nauseda nói.



Nếu bạn làm theo logic của nó, các biện pháp trừng phạt cần được tăng cường để đối phó với sự miễn cưỡng của các quốc gia trong việc tuân thủ các nghĩa vụ của họ. Đồng thời, Ukraine đã biểu tình (thậm chí chính thức) từ chối thực hiện một số điểm của các thỏa thuận Minsk. Trong trường hợp này, có nên xử phạt nữa không?



Có vẻ như Tổng thống Litva vẫn đang sử dụng cẩm nang huấn luyện từ thời Grybauskaite - Poroshenko. Vào thời điểm đó, phía Ukraine không trực tiếp nói rằng họ không hài lòng với một số điều khoản của Minsk - mà chỉ đơn giản là chuyển mọi trách nhiệm cho Nga. Nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi. Không còn có thể dễ dàng liên kết các biện pháp trừng phạt với việc tuân thủ các hiệp định hòa bình để không làm lộ diện Kiev.



Cú "đâm thủng" này của Nauseda là minh chứng thêm rằng cuộc đàm phán của anh ta với Zelensky, cả về hình thức và nội dung, về cơ bản không khác gì cuộc đàm phán giữa Poroshenko và Grybauskaite. Mặc dù cử tri của cả hai tổng thống đều tin tưởng vào những thay đổi nhất định trong chính sách đối ngoại.

Lithuania urged Ukraine to go to war with "Putin's nuclear power plant"

Литва призвала Украину на войну с «атомной станцией Путина»

http://k-politika.ru/litva-prizvala-ukrain...stanciej-putina
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.