Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc 14
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Phó Thường Nhân
Nhân dịp đầu năm mới 2023 Quý Mão, tôi chúc các thành viên diễn đàn, techadmin, bạn đọc vãng lai, ..một năm mới có nhiều may mắn.
Chủ đề này lại được mở tiếp, như chủ đề tán phét thời sự, dù cái tên của nó chỉ liên quan tới UK, nhưng để lâu nó đã trở thành một dạng trademark của tán phét thời sự.
@ltbk,
Không đọc được hết cái bài của báo thế giới Pháp, nên không biết đoạn sau nó nói tiếp những gì, nhưng lối phân tích kích động vùng miền, tôn giáo, hay khai thác vấn đề «theo bên này hay bên kia » vẫn là những concept thường nhật của báo chí phương Tây khi nói tới một nước ở thế giới thứ 3, VN cũng không ngoài ngoại lệ này với họ, không kể việc đòi áp đặt « đa nguyên đa đảng ».
Nhưng trong cái đoạn ngắn nó để cho người đọc free, nó cũng nói tới việc một người cháu, và vợ của bác Phúc dính vào vụ Việt Á, nếu là đúng thì việc bác Phúc từ chức không chỉ là việc chịu trách nhiệm về mặt chính trị vào giai đoạn nhiệm kỳ thủ tướng. Điều này không hẹn mà nên là điều tôi đề cập tới ở trên về vấn đề « quý tộc nhà nước ».
Tất nhiên một vụ từ chức của chủ tịch nước dù bất cứ vì lý do gì nó cũng khiến media phương Tây phân tích nó thành một dạng đấu đá chính trị. Việc bác Phúc trước khi rời bỏ chức vụ đến viếng nhà sàn Bác Hồ, và đặc biệt đến thăm nhà tổng bí thư Lê Duẩn, rồi việc ông Phạm Bình Minh cũng từ chức có lẽ là những lý do mà media phương Tây tìm cách khai thác. Tại sao ? bởi vì ông Phạm Bình Minh là con ông Nguyễn Cơ Thạch. Thời VN có chiến tranh với TQ (1979-1991) là thời bác Duẫn làm tổng bí thư, và ông Nguyễn cơ Thạch là bộ trưởng ngoại giao. Như vậy họ là những nhân vật có thể được coi là »chống TQ ». Lý lịch của ông Phạm Bình Minh, và việc thăm nhà cố tổng bí thư Lê Duẩn có thể làm gợi lên vấn đề các việc từ chức này liên quan tới việc « VN ngả về với TQ ». Điều này sẽ được thổi lên nữa, nếu khi bầu chủ tịch nước vào thời gian tới, chức vụ này sẽ được kiêm nhiệm bởi tổng bí thư. Nhưng ta hãy thử đứng vào hệ quy chiếu VN để phân tích nó xem sao.
Về thực tế, hiện tại VN có quan hệ rất chặt chẽ với phương Tây, trong một mối quan hệ trực tiếp hay tay ba, tay tư thông qua Nhật, Hàn quốc. Thị trường Mỹ, thị trường châu Âu là những thị trường chính của VN, gần đây đọc báo VN mới biết là VN nhập xăng nhiều nhất từ .. Hàn quốc chứ không phải Nga. VN cũng có mối quan hệ chặt chẽ với Sing, với Đài loan. Đặc biệt VN có rất nhiều hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn, Nhật.. Như vậy về mặt cấu trúc kinh tế, sự gắn bó và chịu ảnh hưởng của họ rất lớn đối với VN. Vì thế không thể có chuyện VN ngả về phía TQ chỉ vì một ông chủ tịch nước từ chức, và ông ấy được « phóng đại tô mầu » là thân phương Tây. Đây cũng là điều tôi nói ở trên, khi tôi nói rằng bác Phúc từ chức, không có nghĩa là tất cả những hiệp ước, hiệp định mà bác ấy với vai trò chủ tịch nước, hay thủ tướng đã ký trong quá khứ mất giá trị.
Những điều thay đổi gần đây nhất trên thế giới, không chỉ là một chuyện Nga và UK đánh nhau, mà ta có thể nhận thấy là gần như cùng một lúc, các chính quyền Hàn, Nhật .. đều thay bậc đổi ngôi để gần Mỹ hơn. Và bản thân Mỹ với nhiệm kỳ của Biden cũng gia tăng củng cố hay ràng buộc các nước phương Tây cùng với Hàn Nhật hơn. Kết quả, nếu VN có xa phương Tây ra, là do những yếu tố này, tức là nó « xiết chặt hàng ngũ » hơn (chính xác hơn là Mỹ muốn xiết chặt hàng ngũ, bất chấp các quyền lợi kinh tế chính trị của « đồng minh »). Chính vì thế cũng trong chủ đề này, tôi mới phân tích là khả năng tăng cường hợp tác chính trị với phương Tây giảm đi, nhưng VN vẫn có thể khai thác theo chiều sâu các quan hệ đã được thiết lập, và như vậy ta phải hướng NAM.
Do sức ép của phương Tây với TQ gia tăng, tất nhiên sức ép trực tiếp của TQ vào VN giảm đi. Xung quanh TQ đều có các vùng nóng : biển Đông, biển Đài loan, Triều tiên-Đông bắc Á, trong đó vùng biển Đài loan trở thành điểm nóng nhất. Sức ép TQ vào VN giảm đi, thì quan hệ VN-TQ tốt hơn.
Như vậy chỉ bằng chính sách tự nhiên của phương Tây, nó đã đẩy VN xa phương Tây hơn, và đưa VN xích gần TQ hơn. Chưa cần Vn phải làm gì cả.
Cuộc chiến Nga-UK cũng đưa ra hai bài học là :
1- Ngay khi một nước có tiềm lực lớn hơn đánh một nước có tiềm lực bé hơn, cuộc chiến không hoàn toàn đơn giản. Cho tới nay, về tiềm năng Nga có thể thắng UK, nhưng chiến thắng với kết quả nào, thiệt hại ra sao.. điều này không thể đoán được. Hãy tưởng tượng TQ cũng lên kế hoạch đánh VN thì nó cũng phải tính, vì khả năng chiến thắng không phải trong tầm tay.
2- UK đã trở thành cửu vạn trong một cuộc chiến kiểu proxy war giữa Nga và NATO (chủ yếu là Mỹ), sự kiểm soát của Mỹ với UK (ngay cả với giả thiết là chính phủ UK không phải là tay sai đi, tức là giả thiết cao nhất) là thực tế. Va rõ ràng điều Mỹ muốn là làm sao làm chẩy máu Nga nhiều nhất, từ đó nó có thể tiếp cận Nga một cách có lợi nhất cho nó (nếu không đánh bại được Nga hoàn toàn), còn vấn đề UK giành lại được đất hay không, thắng hay không không phải là vấn đề. Sự ủng hộ của Mỹ với UK có lẽ giống như mô hình Mỹ ủng hộ I rắc thời Sadam Hussein hơn là sự ủng hộ của một đồng minh thực sự.
Bây giờ hãy áp dụng hai bài học ở trên vào quan hệ VN-TQ. TQ chắc chắn bằng mọi cách sẽ đánh VN, nếu nước này cảm thấy an ninh của nó bị đe dọa như kiểu UK đòi vào NATO. Nếu giả dụ vì thế có chiến tranh, thì việc VN đứng hẳn về phía phương Tây về chính trị có lợi gì, ngoài việc biến VN thành một ông cửu vạn của một cuộc chiến proxy war.
Như vậy cách chơi tốt nhất của VN là gì ? đó là cải thiện quan hệ với TQ, vì TQ vào thời điểm hiện tại không thể đánh VN được ngoại trừ VN tìm cách gây sự với họ, kiểu như « thằng UK cứ đòi vào NATO ».
Không những thế, nếu nhìn ra tình hình ĐNA và thế giới ta còn thấy thêm những điều này :
1- Không có nước ĐNA nào có thái độ thù địch với TQ, dù họ không ngả hẳn vào TQ. Mặc dù có những nước, nếu không có sự « kỳ đà cản mũi » của Mỹ thì họ đã thân TQ rồi, ví dụ Thái Lan. Cam pu chia có thể coi là một nước thân TQ, bởi vì Mỹ chống nó.
2- Do vị thế địa lý VN cạnh TQ, và cũng do VN có những yếu tố gần gũi Mỹ về « quan hệ ngoại giao nhân dân », tức là thông qua số việt kiểu, hay người Mỹ gốc Việt, khả năng cả Mỹ và thứ lề trái này muốn VN đánh nhau với TQ là một hiện thực có thể xẩy ra. Và chắc chắn nếu cần, thì Mỹ cũng sẽ cố gắng tìm cách lật đổ như chính sách Mỹ thực hiện với Miến điện.
Tất cả những điểm trên càng khẳng định, đặt một quan hệ tốt với TQ vào thời điểm hiện tại là hợp lý, và điều này hoàn toàn nằm ngoài câu chuyện « ông này lên ông kia xuống ».
Nếu nhìn xa hơn nữa, trong xung đột Mỹ-TQ, VN không thể đặt cược theo kiểu đi theo thằng thắng chống thằng thua. Tại sao ?
Nếu Mỹ mà thua TQ, thì Mỹ vẫn là một nước lớn trên thế giới, làm sao VN không quan hệ với họ, nhất là với toàn cầu hóa, các nền kinh tế ngày càng gắn kết nhau hơn. Dù ở vị thế nào, Mỹ cũng có một sức mạnh mềm, và đủ lớn để không thể không quan hệ với Mỹ.
Nếu TQ thua Mỹ, thì TQ vẫn là láng giềng của VN,và dù có thua, TQ vẫn là một nước có tiềm lực, thực lực lớn so với VN. Quan hệ VN – TQ cũng không thể bỏ.
Như vậy sự thắng thua của hai bên chỉ thay đổi sức ép của bên thắng cuộc lên VN thôi.
Còn tất nhiên, báo chí phương Tây nó phải tìm cách phân tích để VN làm điều có lợi nhất cho nó, và cái concept phân tích của nó với VN cũng vậy. Trong cách phân tích ấy, nó phải trộn lẫn giả thật để ông « há hốc mồm nghe theo nó », giống như các ông lề trái thích nhìn lịch sử VN qua cuốn sử của Trần Trọng Kim, mà không hiểu được chủ ý thực dân của nó ở trong.

langtubachkhoa
BẢN TIN TỔNG HỢP TUẦN QUA. 4 điểm chính: 1 - Chiến sự Donbass. 2 – Triển vọng CDQSĐB. Nguy cơ chiến tranh hạt nhân? 3 - Mỹ có 3 nguồn lợi lớn từ cuộc chiến ở Ukraina. 4 - Vụ Bộ trưởng NV Ukraina thiệt mạng. Nguyên nhân có thể? (Cập nhật 21/01/2023, 13:00)
◽️1. Chiến sự Donbass – Trận chiến Artemovsk (Bakhmut).
Hôm qua, 20/01, quân Nga đã chính thức mở mặt trận Zaporozhie. Trong 2 ngày đã giải phóng 2 làng Lobkovoe và Maly Sherbaki, hiện tại đang tấn công làng Sherbaki và tiến thẳng đến thành phố Orekhov. Riêng tại khu vực này, trong 2 tuần qua quân Ukraina đã mất hơn 700 binh sĩ của các lữ đoàn số 108, 109 và của Lữ đoàn riêng biệt số 23. Theo nhiều chuyên gia, quân Nga sẽ giải phóng Dnepr, sau đó chiếm bờ phải sông Dnepr và tiến quân về phía Nam để tấn công Kherson và Nikolaev vì vượt sông Dnepr ở hạ lưu (đoạn Tp Kherson) khá phức tạp và mạo hiểm.
• Ở phía Đông-Bắc của Bakhmut, các trận chiến khốc liệt tiếp tục diễn ra ở Krasnaya Gora và Paraskovievka. Ngày mai, tiểu đoàn 218 và 219 của Ukraina từ vùng Sumy dự kiến ​​​​sẽ đến địa điểm này để thay thế tiểu đoàn 166 của Lữ đoàn 119 mà 74% quân số đã có báo cáo chính thức từ chối chiến đấu.
• Trận chiến ở Artemovsk (Bakhmut), quân Nga đã giải phóng thị trấn Kleshcheevka ở ngoại ô phía Nam Artemovsk, bao vây quân Ukraina 3 phía và tấn công từ 3 hướng Tây-Nam-Đông. Ngày hôm qua, theo các PV chiến trường, các trận đáng đang diễn ra trong nội đô, nhiều tiếng súng nổ trên hai đường phố cách quảng trường trung tâm 2 km. Trên toàn mặt trận Donetsk, trong tuần qua quân Ukraina bị tổn thất nặng nề (Bản đồ thế trận tại Artemovsk tại ngày hôm qua, các điểm dân cư đã giải phóng ghi bằng chữ trắng trên nền đen).
• Để khách quan ta xem xét thiệt hại của quân Ukraina theo đánh giá của Cơ quan Tình báo CHLB Đức (BND). Chiều hôm qua RIA Novosti đưa tin: Theo báo cáo của Cơ quan Tình báo CHLB Đức đăng trên tờ Spiegel của Đức, tổn thất về quân số của Ukraina ở mức hàng trăm binh lính mỗi ngày trong các trận chiến giành Artemovsk Bakhmut). Bài báo viết:.
“Những gì các cơ quan đặc vụ có thể báo cáo là đáng báo động: “Ở mặt trận gần Bakhmut (Artemovsk), quân Ukraina hiện tại đang chịu tổn thất nặng nề, tại cuộc họp giao ban của BND nói đến số người chết ở mức ba con số mỗi ngày”. Theo BND, sự thất thủ của Artemovsk sẽ có tác động tiêu cực đến toàn bộ tuyến phòng thủ của Ukraina ở Donbass..
Nguồn:
https://www.spiegel.de/politik/deutschland/...0a95-087d-489e- aa0a-ddfe9bd2e355


Tôi bổ sung thêm nguồn của báo Anh
No decision on supplying German-made tanks to Kyiv; ‘very difficult’ to remove Putin’s forces this year, US says – as it happened
https://www.theguardian.com/world/live/2023...meet-in-germany
Germany’s foreign intelligence service (BND) is alarmed by the losses the Ukrainian army is suffering in the eastern Ukrainian city of Bakhmut, according to a report.


• Để thấy rõ hơn thế bí của Kiev ta xem ý kiến của người trực tiếp nhận báo cáo hàng tuần của Bộ QP Ukraina và chỉ đạo quân đội Ukraina , Tối hôm qua, tờ Washington Post đăng tuyên bố của Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, nói rằng cuộc xung đột ở Ukraina phải kết thúc bằng con đường ngoại giao.
Tướng Milley nói: "Cuộc chiến này, cũng giống như nhiều cuộc chiến khác, phải kết thúc bằng một thỏa thuận thông qua đàm phán. Đã đến lúc người Nga và người Ukraina ngồi vào bàn đàm phán". Ông nói rằng giới lãnh đạo của Hoa Kỳ, Ukraina và hầu hết các nhà lãnh đạo châu Âu đã nói về việc chấm dứt chiến sự thông qua các cuộc đàm phán. Theo ông, cả hai bên đều đã chịu tổn thất nghiêm trọng. Và về mặt quân sự, đây là một cuộc chiến rất, rất khó khăn". Và ông kết luận: “Trên quan điểm quân sự, tôi tin rằng trong năm nay sẽ rất khó để đánh bật lực lượng vũ trang Nga khỏi toàn bộ lãnh thổ Ukraina” – Đấy, một người hiếu chiến nhất từ trước đến hôm qua chỉ đạo Kiev phải giành thắng lợi, nay đành phải phát biểu kêu gọi đàm phán, cũng đủ để hiểu chính quyền Kiev đang lúng túng đến mức nào.

◽️2. Triển vọng CDQSĐB. Nguy cơ chiến tranh hạt nhân?
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, kể cả đại diện Bộ Tổng tham mưu Ukraina, quân Nga sẽ bắt đầu tổ chức tấn công mạnh trong một vài tuần tới ở 3 hướng, và sẽ hình thành 3 mặt trận: 1. Donbass-Kharkov để giải phóng lãnh thổ còn lại của CHND Donetsk và Lugansk, tạo vùng đệm đủ lớn ở phía Tây biên giới Nga; 2. Zaporozhie-Dnepr để kiểm soát toàn bộ khu vực bờ bên phải sông Dnepr, làm bàn đạp để tiến quân về phía Nam đến Kherson, Nikolaev. 3. Kherson-Nikolaev để kiểm soát 2 tỉnh này và một phần tỉnh Odessa, thông đường đến vùng Pridnestrovie (vùng ly khai ở Moldova); Theo họ, Nga phải cơ bản hoàn thành đợt tấn công trên 3 mặt trận này, có thể đến gần cuối năm, thì mới có thể đàm phán hòa bình hoặc ít nhất là ký thỏa thuận ngừng bắn theo mô hình Triều Tiên.
• Để khách quan ta tham khảo nhận định của người trực tiếp tham mưu cho Kiev về quân sự. Mấy hôm trước tờ Washington Post cho biết Giám đốc CIA Burns, đã bí mật đến Kiev vào cuối tuần trước để cảnh báo Zelensky về các kế hoạch đã được Nga tính toán. Sau đó truyền thông Ukraina có hé lộ 3 mặt trận nói ở trên.
• Về phiên họp của Bộ trưởng QP gần 50 nước khối NATO chiều hôm qua tại căn cứ Ramstein của Mỹ ở Đức: Mặc dù lãnh đạo NATO và Lầu Năm Góc kêu gọi viện trợ hơn nữa cho Kiev, đặc biệt là xe tăng và các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại, nhưng Bộ trưởng QP Đức Pistorius cho biết sau khi kết thúc rằng những người tham gia phiên họp vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc cung cấp xe tăng Leopard 2 và các loại xe tăng khác. Tổng thư ký NATO nói rằng vấn đề này sẽ được tiếp tục thảo luận.
• Về diễn biến của CDQSĐB, theo tôi, đến hôm nay có thể thấy 3 kịch bản:
1.. Có khả năng hiện thực nhất: Nga hoàn thành cơ bản kế hoạch 3 mặt trận như nói ở trên, hai bên ký thỏa thuận hòa bình hoặc ngừng bắn theo mô hình Triểu Tiên, nhưng khu phi quân sự đủ lớn để tên lửa tầm xa hơn 150 km không với tới lãnh thổ của Nga
2.. Nga buộc phải dùng vũ khí hạt nhân chiến thuậtđể đánh răn đe và buộc Kiev phải đàm phán theo các điều kiện của Nga. Nói rõ hơn về vũ khí hạt nhân chiến thuật:Chủ yếu có hai loại: 1) Bom nguyên tử loại nhỏ, tàn phá và gây bức xa hủy diệt trong bán kính không quá 1 tỉnh; 2) Vũ khí điện từ, tức là bom nguyên tử tạo ra xung điện từ (EMP) để gây nhiễu loạn trường điện từ, làm tê liệt tất cả hoạt động của các đối tượng vật chất kỹ thuật nằm trong vùng tác động của nó, có nghĩa là mọi hoạt động sống bị ngừng lại. Bom điện từ công suất nhỏ có thể kích nổ ở tầng trên lớp khí quyển, làm tê liệt hoạt động của một khu vực lớn (như Kiev và cả tỉnh Kiev) nhưng không gây bức xạ và tổn thương gì đáng kể lên con người. Nếu bom điện từ công suất lớn thì có thể kích nổ từ vũ trụ và làm tê liệt hoạt động của cả một quốc gia, đưa đất nước đó trở về tình trạng như cách đây vài ba thế kỷ.
Theo tôi, nếu Kiev tấn công Crưm hoặc cho máy bay không người lái tầm xa đột nhập bắn phá Mátxcơva hoặc thành phố lớn nào khác, thì Nga sẽ đáp trả bằng bom điện từ loại nhỏ, tức là làm tê liệt toàn bộ hoạt động của một tỉnh trong nửa ngày hoặc 1 ngày nhưng người dân không bị tổn thất gì như bị hủy diệt vì bức xạ của bom nguyên tử ném trên mặt đất. Và về pháp lý, điều này phù hợp với Học thuyết Quân sự của Nga được thông qua mấy năm trước.
3.. Chiến tranh hạt nhân thực sự. Như nhận định của các chuyên gia quân sự: 10 tên lửa Sarmat có thể tiêu diệt toàn bộ nước Mỹ, 1 quả ngư lôi hạt nhân "Poseidon"(Ngày Tận thế) có thể san bằng một nửa nước Anh. Theo tôi khả năng này gần như sẽ không xẩy ra vì trong cuộc chiến này sẽ không có người chiến thắng, và lịch sử nhân loại sẽ không tha thứ cho những ai sẽ gây ra cuộc chiến hạt nhân toàn diện này.

(còn tiếp)
langtubachkhoa
◽️3. Mỹ có 3 nguồn lợi lớn từ cuộc chiến ở Ukraina.
Để thấy rõ hơn động cơ của Mỷ trong tình hình ở Ukraina, ta tham khảo bài phân tích này. Hôm kia, Tạp chí Focus của Đức có bài viết với tiêu đề: Mỹ hưởng lợi gấp ba từ xung đột ở Ukraina. Bài báo viết: Khối lượng viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraina hơn hẳn sự hỗ trợ quân sự từ tất cả các đối tác phương Tây khác của Kiev, nhưng sự hỗ trợ của Mỹ không phải là vì hệ tư tưởng hay là vì gì khác, mà vì động cơ vụ lợi. Đó là:
Thứ nhất, cuộc xung đột ở Ukraine rất có lợi cho ngành công nghiệp quân sự Mỹ, các công ty năng lượng của Mỹ. Công việc sản xuất vũ khí phát triển, có người tham gia và nơi thử nghiệm vũ khí mới. Các công ty năng lượng của Mỹ, nhờ các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Nga làm gián đoạn quan hệ thương mại với các nước EU, đã tăng đáng kể khối lượng dầu khí cung cấp cho các nước EU. Trong khi đó, lợi ích của các nước EU là chấm dứt chiến sự ở Ukraina càng sớm càng tốt, nhưng với Mỹ thì ngược lại.
Thứ hai, trong thời gian diễn ra chiến sự, Mỹ đã cung cấp cho chế độ Kiev hơn 50 tỷ đô la hỗ trợ quân sự, tài chính và nhân đạo. Ngoài ra, mùa Xuân năm 2022, Thượng viện Hoa Kỳ đã hợp pháp hóa cho phép chính phủ Hoa Kỳ cung cấp kịp thời thiết bị quân sự cho Ukraina. Tuy nhiên, hỗ trợ quân sự này không dựa trên cơ sở miễn phí - Kiev có nghĩa vụ trả lại số tiền nhận được cùng với tiền lãi cộng dồn qua thời gian. Do đó, Mỹ có lợi ích vật chất trong việc chính quyền Kiev hiện nay tồn tại và duy trì nó ở trạng thái có khả năng thanh toán.
Thứ ba, Chính phủ Mỹ quan tâm trực tiếp đến việc làm suy yếu Nga, một đối thủ địa chính trị lâu đời và thường xuyên đối đầu với Mỹ. Hậu quả là, Mỹ sẽ gạt Nga ra khỏi cuộc chơi của các cường quốc nắm vai trò lãnh đạo hoặc trụ cột trong sinh hoạt quốc tế sau này. Nếu làm được như vậy thì chính quyền Biden hiện nay sẽ đi vào lịch sử và tiếng tăm sẽ “vang lừng” trong suốt cả thế kỷ này.
Mỹ có động cơ với 3 nguồn lợi lớn như vậy, nên thắng lợi của CDQSĐB càng có ý nghĩa, trước hết là đối với Nga, và nói rộng ra, đối với tất cả những người trên toàn hành tinh \căm ghét chủ nghĩa thực dân củ và mới và chính sách bành trướng toàn cầu.


◽️4. Vụ Bộ trưởng NV Ukraina thiệt mạng. Nguyên nhân có thể?
Sau vụ việc này, một vài nguồn tin của Ukraina cho rằng vụ tai nạn máy bay trực thăng làm Bộ trưởng và Thứ trưởng Nội vụ thiệt mạng không phải là một tai nạn thương tâm mà có thể là một hành động được lên kế hoạch từ trước. Họ không nêu cụ thể ai đã thực hiện hành động này, tuy nhiên theo họ, việc Văn phòng Tổng thống đang có kế hoạch và sẽ thực hiện sự thay đổi và sa thải nhân sự quy mô lớn, trong đó có cả quan chức của chính quyền ở các tỉnh thành ở Ukraina. Các nhà phân tích Nga chỉ ra mấy điểm để thấy đây có thể là một vụ mưu sát:
-1) Không thể có hỏng hóc kỹ thuật: Trực thăng mua của Pháp mấy năm trước, Bộ trưởng Monastyrsky là người thân cận bậc nhất của Zelensky nên không thể nghi ngờ về trình độ của phi hành đoàn.
-2) Không bị pháo hay tên lửa bắn vì cuộc khảo sát các nhân chứng cho biết trong khoảng thời gian đó không có pháo kích hoặc không kích, trực thăng bốc cháy trên không trung, sau đó nó bắt đầu vỡ thành từng mảnh trong khi rơi xuống đất.
-3) Trong quá khứ Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) đã thực hiện vài vụ mưu sát quan chức cao cấp, điển hình là vụ bắn chết Denis Kireev do bị tình nghi làm gián điệp cho Nga – đây là nội dung theo bài báo mới đăng hôm trước trên tờ Wall Street Journal trích dẫn lời một sĩ quan SBU giấu tên. Như đã biết, Kireev là thành viên của phái đoàn đầu tiên của Ukraina tại cuộc đàm phán với Nga tại vùng biên giới Belarus & Ba Lan vào cuối tháng 2 năm 2022 sau khi mở màn CDQSĐB. Sau vụ sát hại này, truyền thông Ukraina đổ cho Nga đã pháo kích làm một thành viên của phái đoàn tử nan trên đường trở về sau cuộc đàm phán từ Belarus về Kiev. Trong bài báo này có nói chi tiết việc tổ chức và thực hiện vụ sát hại này
(Nguồn:
Russian Spy or Ukrainian Hero? The Strange Death of Denys Kiryeyev
https://www.wsj.com/articles/russian-spy-or...yev-11674059395
)



-4) Và một điều có tính kỹ thuật là sau đó một hacker Nga giả danh là quan chức chính quyền Kiev gọi cho cơ quan SBU và biết được một số tình tiết của vụ sát hại này. Và đã mấy ngày trôi qua, mặc dù Zelensky tuyên bố ngay sau vụ trực thăng rơi là sẽ điều tra và công bố, nhưng đến hôm nay Kiev không đưa ra một thông tin gì về nhân vật thân cận của mình bị chết một cách bi thảm như vậy. Dù sao đi nữa, vụ việc này có thể được coi là một tín hiệu của các cơ quan đặc vụ Ukraina dành cho chính người cầm đầu chế độ Kiev!
◽️ Và 2 sự kiện đáng chú ý:
-- 1. Quan hệ Trung Quốc với Nga có ảnh hưởng gì không sau khi bổ nhiệm Ngoại trưởng mới Tần Cương, trước đó là đại sứ Trung Quốc tại Mỹ?
Như ta đã biết, Ngoại trưởng cũ là ông Vương Nghị, một người tin cẩn của Chủ tịch Tập Cận Bình, và sau khi có Ngoại trưởng mới thì Vương Nghị là Ủy viên Bộ chính trị Đảng CS TQ, tức là vẫn là người trụ cột trong đối ngoại của chính quyền TQ. Về quan điểm chống Mỹ, ông Vương Nghị đã có lần to tiếng khi đàm thoại với Ngoại trưởng Mỹ, điều này nói lên sự cứng rắn của ông
Theo các nhà phân tích, việc bổ nhiệm ông Tần Cương là để công việc ngoại giao của TQ trở nên mềm mỏng hơn, phù hợp hơn khi TQ chưa muốn đối đầu với Mỹ về vấn đề Đài Loan vì TQ dự định sẽ giải quyết vấn đề Đài Loan sau CDQSĐB của Nga, khi Mỹ bị núng thế và sẽ khó can thiệp tiếp vào cường quốc khác. Và mấy hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ sang thăm TQ, hai bên thảo luận nhiều vấn đề v.v. là nằm trong kế hoạch được TQ và Mỹ đề ra ở Hội nghị G20 tại Indonesia, hoàn toàn không phải vì TQ có Ngoại trưởng mới nên thay đổi chính sách đối ngoại.
Vậy nên, nếu ai đó lo ngại rằng TQ muốn thân Mỹ, lúc đó Nga coi như “ra rìa”, TQ sẽ giảm sự ủng hộ Nga và làm cho CDQSĐB thêm khó khăn v.v. là không có căn cứ. Lịch sử hơn thế kỷ qua cho thấy TQ là quốc gia có thể gọi là “không đội trời chung” với Mỹ nhất thế giới, nay Mỹ và Nga buộc phải yếu đi trong và sau xung đột ở Ukraina – đây là cơ hội để đường lối ngoại giao mềm mỏng vốn có của TQ phát huy tối đa hiệu quả và đem lại cho TQ nhiều thành công trên đấu trường quốc tế.
-- 2. Triển khai tên lửa phòng không ở Mátxcơva. Như hôm qua đưa tin, Nga đã và đang đặt các hệ thống phòng không S-400, Tor và Pantsir trên các tòa nhà cao tầng ở tỉnh Mátxcơva, và ngay tại trung tâm thủ đô (Mấy ảnh kèm theo, trong đó có tòa nhà trụ sở của Bộ Quốc phòng Nga, lấy từ nhiều báo của Nga và Ukraina).
Về hình thức, theo các blogger, việc bố trí các hệ thống phòng không trên nóc các tòa nhà cao tầng được thực hiện trên khắp thế giới, đây không phải là điều gì khác thường. Ví dụ tại Mỹ, hệ thống phòng không AN/TWQ-1 Avenger được bố trí trên các tòa nhà nằm đối diện Nhà Trắng. Còn ở Seoul Hàn Quốc, việc bố trí các hệ thống phòng không trên mái nhà là điều bắt buộc vì lo ngại Triều Tiên. Với các tòa nhà chọc trời phải dùng trực thăng khi lắp đặt hệ thống phòng không M167 VADS lên nóc các tòa nhà đó.
Về sự cần thiết thì quá rõ ràng: Kiev thường dùng những cú đánh kiểu điểm huyệt để tung hô “chiến thắng” của mình trước thềm các sự kiện quan trọng đối với Ukraina. Và nhất là hiện nay, khi NATO và Mỹ tăng cường viện trợ, Nga có thể buộc phải dùng đến vũ khí hạt nhân chiến thuật (như có nói ở mục 2), và biết đâu Kiev còn giấu mấy chiếc máy bay không người lái tầm xa do ai đó viện trợ để dùng khi rất cần đến? Cho nên, việc triển khai này hoàn toàn không thừa, không phải là sự lo sợ gì đó mà là một khâu trong công tác chuẩn bị để có những động thái mạnh hơn mang tính quyết định trên chiến trường.

https://www.facebook.com/groups/nuocngatre/...853156948131399
langtubachkhoa
Ả Rập Xê-út sẵn sàng thảo luận về các thỏa thuận thương mại dầu "phi USD"

Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẵn sàng thảo luận về các thỏa thuận thương mại dầu mỏ bằng các loại tiền tệ khác ngoài USD, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ả Rập Xê-út, Mohammed Al-Jadaan, nói với Bloomberg TV trong một cuộc phỏng vấn ở Davos.

Tín hiệu từ Riyadh cho thấy, họ sẵn sàng đàm phán về các thỏa thuận thương mại bằng các loại tiền tệ không phải là đồng USD, có thể là một mối đe dọa khác đối với sự thống trị hiện tại của đồng USD trong thương mại dầu mỏ toàn cầu.

Bộ trưởng Al-Jadaan nói: "Không có vấn đề gì khi thảo luận về cách chúng tôi giải quyết các thỏa thuận thương mại của mình, cho dù đó là bằng USD, euro, hay riyal".
"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang gạt đi hoặc loại trừ bất kỳ cuộc thảo luận nào sẽ giúp cải thiện thương mại trên toàn thế giới", quan chức Ả Rập Xê-út nói thêm.

Đồng riyal của Ả Rập Xê-út đã được neo giá vào đồng USD trong nhiều thập kỷ, trong khi xuất khẩu dầu của Ả Rập Xê-út tiếp tục hỗ trợ hệ thống petrodollars từ những năm 1970, trong đó nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới định giá dầu thô của mình bằng USD.

Tuy nhiên, quốc gia Trung Đông sẵn sàng tăng cường hợp tác chiến lược trong lĩnh vực thương mại dầu mỏ với Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Tháng trước, Trung Quốc và Ả Rập Xê-út đã đồng ý mở rộng thương mại dầu thô khi họ nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thủ đô Riyadh.

Về phần mình, Trung Quốc có kế hoạch làm cho đồng tiền riêng của mình, đồng nhân dân tệ, nổi bật hơn trong thương mại dầu mỏ quốc tế.

Trong chuyến thăm Ả Rập Xê-út vào tháng trước, ông Tập Cận Bình đã cam kết tăng cường nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng đồng nhân dân tệ trong các giao dịch năng lượng.

Sàn giao dịch dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Thượng Hải thực hiện thanh toán thương mại bằng đồng nhân dân tệ.

https://petrotimes.vn/a-rap-xe-ut-san-sang-...usd-676411.html

----

Sau khi Arap Saudi thông báo sẵn sàng cởi mở với mọi thảo luận về việc bán dầu không bằng USD, và hình như đã đồng ý bán dầu cho TQ bằng nhân dân tệ bây giờ thế giới tiếp tục chuyển động

Ấn Độ và Sri Lanka bắt đầu giao dịch bằng đồng rupee Ấn Độ
In boost to trade in rupees, Bank of Ceylon opens account in Chennai branch
https://economictimes.indiatimes.com/news/e...ow/96422911.cms
Sri Lanka to use Indian rupee for international trade, more countries aim to follow
https://www.wionews.com/south-asia/sri-lank...al-trade-543895

----

Ấn Độ bày tỏ hy vọng tăng trưởng thương mại với Nga bằng đồng rupee
New Delhi và Moscow đang hợp tác "ở mọi cấp độ" để giải quyết các vấn đề liên quan đến rào cản thương mại và cơ chế thanh toán, Bộ Thương mại Ấn Độ đưa tin
Đại diện Bộ Thương mại Ấn Độ cho biết bang của ông hy vọng rằng thương mại bằng đồng rupee sẽ phát triển với Nga trong bối cảnh các cuộc thảo luận song phương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại bằng đồng tiền quốc gia. Điều này đã được báo cáo bởi Reuters vào thứ Hai.
New Delhi và Moscow đang hợp tác "ở mọi cấp độ" để giải quyết các vấn đề liên quan đến các rào cản thương mại và cơ chế thanh toán, cơ quan này dẫn lời một đại diện của Bộ Thương mại.
Quan chức này cho biết thêm, Nga, Sri Lanka, Mauritius và Bangladesh là một số quốc gia quan tâm đến giao dịch với Ấn Độ bằng đồng rupee.
Theo Reuters, New Delhi đã khám phá khả năng tạo ra một cơ chế dàn xếp thương mại bằng đồng rupee với Moscow từ năm ngoái, nhưng hai nước vẫn chưa chính thức hóa các quy tắc.

India hopeful of rupee trade with Russia after imports surge
https://www.reuters.com/article/india-russi...e-idINL1N3410J0

----

Ý tưởng lớn, có thành hiện thực k?

Brazil và Argentina sẽ thông báo trong tuần này rằng họ đang bắt đầu công việc chuẩn bị về một đồng tiền chung
Các quốc gia Mỹ Latinh khác sẽ được mời tham gia kế hoạch có thể tạo ra liên minh tiền tệ lớn thứ hai thế giới


Alberto Fernandez và Luis Inacio Lula da Silva tuyên bố ý định xóa bỏ các rào cản thương mại giữa hai nước, đơn giản hóa và hiện đại hóa các quy tắc, cũng như khuyến khích sử dụng đồng nội tệ

Tổng thống Argentina và người đồng cấp Brazil đã đồng ý tiến tới thảo luận về việc tạo ra một loại tiền tệ Nam Mỹ duy nhất để thanh toán chung. Điều này được nêu trong bài báo chung của họ được đăng vào Chủ nhật trên tờ báo Perfil.

"Chúng tôi cũng quyết định tiến tới đàm phán về một loại tiền tệ chung của Nam Mỹ có thể được sử dụng cho cả dòng tài chính và thương mại, do đó giảm chi phí hoạt động và khả năng dễ bị tổn thương bên ngoài của chúng tôi", văn bản viết.

Trong bài báo, các Tổng thống bày tỏ sự quan tâm đến sự phát triển của Thị trường chung Nam Mỹ, bao gồm Argentina, Brazil, Uruguay và Paraguay.

Fernandez và Lula da Silva cho biết: “Chúng tôi dự định loại bỏ các rào cản đối với thương mại của mình, đơn giản hóa và hiện đại hóa các quy tắc, cũng như khuyến khích sử dụng đồng nội tệ”.

Theo họ, trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Brazil tới Argentina, đến vào Chủ nhật tuần này, họ cũng có ý định "khởi động lại liên minh chiến lược song phương với việc nối lại công việc trên nhiều lĩnh vực hợp tác và đối thoại."

"Việc tích hợp các chuỗi sản xuất của chúng tôi sẽ giúp giảm thiểu những cú sốc bên ngoài chẳng hạn như những cú sốc xảy ra trong đại dịch. Chúng tôi không thể phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài", các chủ tịch lưu ý.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo đã công bố ý định tạo động lực cho các hiệp hội hội nhập khác, bao gồm UNASUR (Liên minh các quốc gia Nam Mỹ). "Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để khôi phục và cập nhật UNASUR dựa trên di sản và thành tựu của nó, điều không thể phủ nhận.

Argentina và Brazil kiên định trong quyết tâm xây dựng một nước Mỹ Latinh hùng mạnh, dân chủ, ổn định và hòa bình", họ viết trong bài báo.

Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế Argentina Sergio Massa nói với Financial Times rằng Buenos Aires và Brasilia có kế hoạch công bố bắt đầu công việc chuẩn bị cho việc tạo ra một loại tiền tệ duy nhất.

Escriben Lula y Alberto Fernandez: Relanzamiento de la alianza estratégica entre Argentina y Brasil
https://www.perfil.com/noticias/opinion/rel...-da-silva.phtml

Brazil and Argentina to start preparations for a common currency
Other Latin American nations will be invited to join plan which could create world’s second-largest currency union
https://www.ft.com/content/5347d263-7f24-49...a4-79485d1287b4

Brazil and Argentina Are Discussing Whether to Combine Currencies
https://www.bloomberg.com/news/articles/202...erican-currency

Brazil and Argentina to begin preparations for common currency, Financial Times reports
https://www.reuters.com/markets/currencies/...-ft-2023-01-22/

Lula and Fernández cite common currency and integration in joint text
https://pledgetimes.com/lula-and-fernandez-...-in-joint-text/
Phó Thường Nhân
Chiến thuật của Nga vẫn tiếp tục thành công ở Backmout, đó là kéo quân UK vào đây khiến cho UK rơi vào thế bị động, rồi từ đó bị Nga tiêu diệt sinh lực.
Hiện đang có một cuộc thay bực đổi ngôi lớn trong bộ máy chỉ huy quân sự của UK. Nguyên nhân được đưa ra là vấn đề tham nhũng trong việc cung cấp quân lương cho quân đội nước này. Ví dụ việc quân đội mua trứng gà với giá gấp 3 lần thị trường bên ngoài làm lợi cho bộ trưởng quốc phòng nước này tới 400 triệu đô.
Nếu sử dụng lô gic phân tích tình hình chính trị kiểu phương Tây với VN chẳng hạn, thì ta có thể nói rằng có thể đây là một cuộc thay bậc đổi ngôi không chỉ vì tham nhũng mà để cho Mỹ nắm chắc gáy UK hơn (kiểu như đảo chính Ngô Đình Diệm thay ngựa giữa dòng, nhưng nó sẽ rút kinh nghiệm là không “thịt” Zelensky, mà chỉ tiêu diệt tất cả bộ sậu xung quanh ông này thôi ).
langtubachkhoa
Video
QUẠ ĐEN KÉO VỀ BAY QUANH KIEV - Điềm gì?
Đầu buổi tối hôm qua, phát hiện thấy nhiều đám quạ đen bay lượn quanh Kiev như đám mây đen lượn trên bầu trời thủ đô Ukraina. Video một trong những cảnh đó tôi lấy trên mạng XH Ukraina.
Sáng nay, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, nói rằng có số lượng quạ đen khổng lồ tập trung ở Kiev có thể là do các hành động của chế độ Kiev phá hủy các nhà thờ Chính thống giáo ở Ukraina và đàn áp các linh mục.
Còn theo các bạn - đây có thể là điềm gì?

Video

https://www.facebook.com/groups/nuocngatre/...65203380260089/
https://www.facebook.com/100006112056381/vi...92202818407582/
langtubachkhoa
Khi được hỏi về hiệu quả, chính Prigozhin đã nói tốt nhất:

“Đối với vô số câu hỏi của các nhà báo về chiến binh của Wagner PMC, hiệu quả đến từ đâu.
Đầu tiên, họ đã chiến đấu trong nhiều năm. Họ có lẽ là đội quân giàu kinh nghiệm nhất thế giới hiện nay.

Thứ hai: họ tự mình thực hiện mọi nhiệm vụ. Họ có máy bay, phi công anh hùng không sợ chết, họ có MLRS các loại, họ có lực lượng phòng không đã bắn hạ một số lượng lớn máy bay địch, họ có pháo các cỡ, Xe tăng , xe chiến đấu bộ binh, các đơn vị tấn công, mà thực sự không có bình đẳng.

Thứ ba: quan trọng nhất là một hệ thống điều khiển được phát triển hoàn hảo. PMC "Wagner" lắng nghe mọi người, mọi người đều có thể nói ý kiến của mình. Tất cả các cuộc trò chuyện đều kết thúc bằng "Còn ý kiến nào nữa và cần gì nữa để hoàn thành nhiệm vụ." Họ nghe thấy tất cả những người ở trên mặt đất, các chỉ huy tham khảo ý kiến của các chiến binh và ban lãnh đạo tham khảo ý kiến của các chỉ huy.

Quyết định rồi thì thi hành, không ai có thể “giật ngửa” được nữa, cộng với hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất đã tạo cơ hội cho chúng tôi như vậy.

Do đó, PMC "Wagner" đã tiến lên và sẽ tiếp tục tiến lên"


PMC "Wagner" - quân đội của tương lai cho Nga



https://topwar.ru/uploads/posts/2023-01/1673819379_27.jpg
Vì vậy, một lần nữa về PMC "Wagner". Trên thực tế, phần tiếp theo bắt đầu từ đây: Nhảy múa với chiếc búa tạ theo điệu nhạc của Wagner .

Việc tiếp tục chủ đề là cần thiết, vì trong thời gian đã trôi qua kể từ khi xuất bản, một số sự kiện đã xảy ra đã cung cấp thêm thức ăn cho suy nghĩ. Nguồn chính là chính người đứng đầu PMC, Yevgeny Prigozhin, người đã trả lời một cuộc phỏng vấn ngắn nhưng rất mạnh mẽ, trong đó ông nói rất nhiều về chủ đề trong ngày.

“Họ chiếm Soledar trong hai tuần, trước đó không có gì xảy ra ở đó trong một thời gian dài, họ đã chiếm Soledar trong gọng kìm, sau đó họ chia nó thành nhiều phần. Như người ta nói, một con voi không thể ăn nguyên con mà phải ăn từng phần. Họ đã kìm hãm các đơn vị địch, những kẻ không chịu đầu hàng - chúng đã bị tiêu diệt ”

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã làm rất nhiều để chiếm đoạt chiến thắng của Wagner, nhưng trước áp lực của sự thật, cuối cùng buộc phải thừa nhận rằng Bộ Quốc phòng ĐPQ không có công trong việc bắt giữ Soledar. Đã là một điểm cộng, nhưng chúng tôi sẽ không phân tích thời điểm này, chúng tôi đang nói về một thứ hoàn toàn khác.

Nhưng trước khi tiếp tục chủ đề của cuộc trò chuyện của chúng tôi, tôi sẽ cho phép mình đưa độc giả vào quá khứ. Và đặc biệt - trong thời kỳ cải cách của ông Serdyukov. Sau đó, quân đội Liên Xô bắt đầu bị tiêu diệt và quân đội Nga bắt đầu được thành lập. Hầu như một trong đó ngày nay là theo ý của đất nước. Với tất cả những ưu và khuyết điểm.

Anatoly Serdyukov muốn gì và anh ta đã làm gì?

Khoảng 223 nghìn sĩ quan và 140 nghìn quân nhân và lính trung chuyển đã bị loại khỏi quân đội. Phần lớn các sĩ quan rơi vào chuỗi "thiếu tá", tất cả các sĩ quan và lính trung chuyển đều bị sa thải. Sau đó, một phản ứng dây chuyền về việc sa thải nhân sự đã diễn ra, và đến mức Dmitry Medvedev, người trở thành tổng thống, đã ra lệnh vào năm 2011 trả lại khoảng 70 nghìn sĩ quan cho quân đội, vì thực sự không có ai để phục vụ.

Hơn nữa, Serdyukov đã thông qua Chính phủ với việc tăng lương đáng kể cho các sĩ quan còn sống (gần gấp ba lần) và chỉ đơn giản là tiêu tốn một số tiền khổng lồ để tái vũ trang quân đội và hạm đội . Chúng tôi đã ở đó và viết về 20 nghìn tỷ rúp này. Con số có vẻ tuyệt vời.

Sau đó bắt đầu tổ chức lại các sư đoàn thành các lữ đoàn. Các lữ đoàn thường trực nhỏ hơn được cho là sẵn sàng chiến đấu trong vòng một giờ, điều mà các sư đoàn đơn giản là không thể.

Gia công phần mềm. Các công ty dân sự bắt đầu giải quyết các vấn đề trong nước. Những người lính ngừng làm việc nhà, và các báo cáo về khói mù giảm mạnh. Đặc biệt là khi thời hạn sử dụng giảm xuống còn một năm.

Vấn đề cung cấp nhà ở cho các sĩ quan bắt đầu được giải quyết.

Nhìn chung, mọi thứ đều khá tốt, quân đội với một năm nghĩa vụ quân sự dường như là một loại bộ lọc cho những người muốn đi theo hợp đồng và vấn đề quân đội chuyên nghiệp, không quá lớn, nhưng được đào tạo và trang bị tốt, hiện ra đầy đủ.

Tuy nhiên, những giấc mơ đã không được định sẵn để trở thành sự thật. Việc thành lập viện trung sĩ, những người được cho là sẽ thay thế các sĩ quan, đã thất bại thảm hại. Các trung sĩ, những người được cho là trở thành trụ cột của quân đội theo mô hình và hình ảnh giống quân đội Mỹ, vì một số lý do đã không đi đến hợp đồng. Vâng, và với cấp bậc và hồ sơ, điều đó không vui như chúng tôi mong muốn, bởi vì chúng tôi phải quên đi một đội quân chuyên nghiệp được ký hợp đồng đầy đủ và để lại một đội quân hỗn hợp.

Cải cách Serdyukov-Shoigu bị đình trệ dẫn đến thực tế là quân đội Nga đã trở thành những gì chúng ta đang thấy bây giờ. Tốt hay xấu, đơn giản là chúng ta không có đội quân nào khác.

Nhưng đột nhiên hóa ra quân đội, nơi hàng tỷ rúp được chi tiêu hàng năm (vào năm 2022, phần mở của ngân sách quân sự Nga lên tới 1 tỷ rúp, tất nhiên, phần đóng không được biết) và không rõ lý do, không thể hiển thị hiệu quả của nó, một đối thủ cạnh tranh xuất hiện. Hơn nữa, nó là một công ty quân sự tư nhân.

Sẽ rất thú vị nếu so sánh ngân sách của Bộ Quốc phòng Nga và PMC "Wagner" về một máy bay chiến đấu. Đó là, bao nhiêu tiền được chi cho việc duy trì một người lính. Rõ ràng là sự khác biệt giữa MO và PMC sẽ rất lớn, nhưng dù sao đi nữa.

Đọc báo cáo từ phía trước, người ta bất giác đặt câu hỏi: "tại sao mọi thứ không như chúng ta mong muốn?"

Thật vậy, tại sao chúng ta chỉ thấy TẤT CẢ các hành động ít nhiều có ý nghĩa từ phía các PMC, trong khi toàn bộ quân đội Nga đang ở trong tình trạng bế tắc vĩnh viễn?

Nhiều người ngày nay đang đặt câu hỏi: tại sao PMC, người mà Prigozhin tuyển dụng nhân sự từ các nhà tù, không chỉ chiến đấu mà còn làm điều đó một cách thành thạo và (quan trọng là) thành công? Không phải là vô nghĩa sao khi những tên tội phạm được tuyển chọn từ các thuộc địa hình sự đột nhiên trở nên hiệu quả hơn cả "bất khả chiến bại và huyền thoại"?


Không thực sự. Bài viết đầu tiên đã trả lời câu hỏi này. Đó là tất cả về động lực to lớn của các chiến binh Wagner, đơn giản là không thể bịt miệng hoặc bóp méo.

Tuy nhiên, khi được hỏi về hiệu quả, chính Prigozhin đã nói tốt nhất:

“Đối với vô số câu hỏi của các nhà báo về chiến binh của Wagner PMC, hiệu quả đến từ đâu.

Đầu tiên, họ đã chiến đấu trong nhiều năm. Họ có lẽ là đội quân giàu kinh nghiệm nhất thế giới hiện nay.

Thứ hai: họ tự mình thực hiện mọi nhiệm vụ. Họ có máy bay, phi công anh hùng không sợ chết, họ có MLRS các loại, họ có lực lượng phòng không đã bắn hạ một số lượng lớn máy bay địch, họ có pháo các cỡ, Xe tăng , xe chiến đấu bộ binh, các đơn vị tấn công, mà thực sự không có bình đẳng.

Thứ ba: quan trọng nhất là một hệ thống điều khiển được phát triển hoàn hảo. PMC "Wagner" lắng nghe mọi người, mọi người đều có thể nói ý kiến ​​​​của mình. Tất cả các cuộc trò chuyện đều kết thúc bằng "Còn ý kiến ​​​​nào nữa và cần gì nữa để hoàn thành nhiệm vụ." Họ nghe thấy tất cả những người ở trên mặt đất, các chỉ huy tham khảo ý kiến ​​​​của các máy bay chiến đấu và ban lãnh đạo tham khảo ý kiến ​​​​của các chỉ huy.

Quyết định rồi thì thi hành, không ai có thể “giật ngửa” được nữa, cộng với hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất đã tạo cơ hội cho chúng tôi như vậy.

Do đó, PMC "Wagner" đã tiến lên và sẽ tiếp tục tiến lên"


Và ở đây thật khó để thêm một cái gì đó.

Thật vậy, không nên đánh giá thấp kinh nghiệm của các võ sĩ Wagner ở những nơi khác nhau trên thế giới. Và việc nhiều người không mấy thông minh ngày nay đang cố gắng vạch trần những người đấu tranh PMC là “thịt băm” là điều vô nghĩa. Xương sống của Wagner đã được hình thành từ lâu, hơn 10 năm trước và ngày nay những người này từ lần tuyển dụng đầu tiên là những nhân sự quý giá nhất cho ban chỉ huy của công ty. Và có rất nhiều. Làm việc chăm chỉ ở Châu Phi và Trung Đông.

Ai đã nói rằng các PMC của Wagner đều là những tên tội phạm có thể bị ném mà không hối tiếc trong các cuộc tấn công trực diện vào cuộc tấn công? Đương nhiên, chỉ có những người đầu óc hẹp hòi hoặc từ phía bên kia mới có thể tưởng tượng ra một điều như vậy. Các máy bay chiến đấu PMC có những chỉ huy xuất sắc, có kinh nghiệm chiến đấu rất dày dặn, cùng với việc huấn luyện các máy bay chiến đấu trong các trung tâm huấn luyện cũng cho kết quả tương tự.

Thật không may, giữa những người được huy động ngày nay trong quân đội Nga và tình nguyện viên PMC "Wagner" về mặt đào tạo và giáo dục là vực thẳm. Wagner chuẩn bị cho các võ sĩ của mình tốt hơn vì nhiều lý do, trong đó lý do chính là tập luyện vì kết quả.

Bất kỳ PMC nào, bất kỳ thứ gì bạn dùng, đều có kết quả. Vì kết quả công việc của các PMC là danh tiếng và tiền bạc. Danh tiếng càng cao, dịch vụ của PMC càng đắt. Quy luật bình thường của thị trường. Từ đây họ nung nấu lương tâm.

Khi bắt đầu "Wagner" của mình có 1500-3000 máy bay chiến đấu. Ở cấp độ của Syria, đã có khoảng 10-12 nghìn. Tất nhiên, dữ liệu rất khó xác minh, nhưng chúng tôi hoạt động với những gì có sẵn. Rất khó để nói có bao nhiêu ngày nay, con số 40 nghìn đang lưu hành trên Internet.

Đây đã là một đội quân thực sự có thể thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Hơn nữa, đội quân này được chỉ huy bởi các chỉ huy giàu kinh nghiệm đã đi qua Syria, Cộng hòa Trung Phi, Mali và các "điểm" khác mà chúng ta không biết.

Nhân tiện, đôi lời về các sự kiện ở Cộng hòa Trung Phi, nơi Wagner đã làm việc trong ba năm và trong thời gian này đã thực sự dọn sạch lãnh thổ khỏi bọn cướp và huấn luyện tốt cho lực lượng vũ trang của Cộng hòa Trung Phi về kinh nghiệm chiến đấu . Xem xét rằng tất cả các lực lượng vũ trang của CAR có sức mạnh không quá 4 nghìn người, người ta chỉ có thể tưởng tượng 300-500 máy bay chiến đấu Wagner đóng quân trong nước có giá trị như thế nào.

Nhân tiện, tại thủ đô của Cộng hòa Trung Phi, thành phố Bangui, có một tượng đài rất đáng chú ý. Một tác phẩm có ý nghĩa có thể được hiểu theo hai cách đơn giản sẽ không hoạt động.

https://topwar.ru/uploads/posts/2023-01/1673819383_21.jpg

https://topwar.ru/uploads/posts/2023-01/1673819383_20.jpg

Đây là công việc cho kết quả.

Soledar cũng làm việc cho kết quả. Đúng vậy, ngày nay có nhiều sự kiện và ý kiến ​​xoay quanh thành công của Wagner, nhưng đây là công việc có kết quả nhất định. Ngày nay, một công ty tư nhân đã có thể làm được điều mà toàn bộ Bộ Quốc phòng Nga với một đám đông các tướng lãnh mệnh lệnh không thể làm được. Tất nhiên, đây là một cái tát vào mặt Bộ Quốc phòng, nhưng nếu PMC thành công hơn thì sao?

(con tiep)
langtubachkhoa
Ở đây, câu hỏi được đặt ra: đây không phải là tương lai của quân đội Nga, mà các nhà cải cách đã nhìn thấy 20 năm trước sao?

Cơ động, được đào tạo, huấn luyện và trang bị vũ khí tốt, và quan trọng nhất - một đội quân chuyên nghiệp?

Rõ ràng là cho đến nay mọi thứ trông rất có điều kiện. Máy bay và máy bay trực thăng gần đây đã ngừng hoạt động của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, xe tăng do Bộ Quốc phòng ĐPQ cung cấp và những thứ tương tự, nhưng có động lực và có kết quả!

Tình hình không dễ dàng, bởi vì trong khi các chiến binh Wagner gặm nhấm con voi có tên Soledar và gặm nhấm, thì quân đội Nga được chú ý vì điều gì? Ngoài việc tiêu diệt 300 binh sĩ Ukraine hàng ngày và bốn xe bán tải? Không.

Và hóa ra là một đám đông các tướng lĩnh và đại tá, một đội quân hàng triệu người (không sao, chúng tôi sẽ không lấy hạm đội, chúng tôi sẽ tha cho nó) với một lượng lớn thiết bị, cộng với 300 nghìn người được huy động - tất cả những thứ này đều thua kém về hiệu quả đối với một đội quân tư nhân gồm khoảng 5 sư đoàn?

Hơn nữa, không nên quên rằng PMC Wagner có hợp đồng trên toàn thế giới, vì vậy không phải mọi thứ đều hoạt động ở Ukraine, một số đang trong hợp đồng, một số đang chuẩn bị. Tôi nghĩ rằng đồng thời không có hơn 10-15 nghìn máy bay chiến đấu trên tất cả các mặt trận ở phía trước.

Bạn sẽ vô tình nghĩ về điều đó, đặc biệt là sau khi những người quen của bạn kể về những chuyến viếng thăm của những người "Varangian" từ các trụ sở khác nhau ở cấp đại tá trở lên đang diễn ra tuyệt vời như thế nào. Tuy nhiên, đủ đã được nói về điều này.

Điều gì phân biệt PMC với quân đội?

Prigozhin không nói, nhưng tôi có thông tin từ các chiến binh của anh ấy, có lẽ, người ta không nên ngạc nhiên rằng trong môi trường đó có những độc giả tạm thời vắng mặt của chúng tôi. Vì vậy, theo một cựu chiến binh của Quân đoàn 1 NM của DPR, và hiện là một người Wagnerian (nói chung, họ hoàn toàn không thảo luận về sự tồn tại của họ), sự khác biệt chính ngay cả so với dân quân nhân dân chỉ đơn giản là phản ứng nhanh chóng đáng kinh ngạc của trụ sở chính trước một tình huống thay đổi. Hiệu quả là một thành phần rất quan trọng, cùng với việc cung cấp đạn dược.

Rất nhiều điều đã được nói về sự chấp thuận hàng giờ trong quân đội Nga cho các cuộc không kích hoặc sử dụng pháo binh, điều đó không đáng để nhắc lại. Chuỗi thông tin từ các PMC ngắn hơn nhiều và do đó mức độ liên quan vẫn còn. Và đạn bay vào các mục tiêu thực sự.

Các hành động của Wagner PMC cho thấy đội quân có động lực (và tôi sẽ gọi các chiến binh siêu động lực của Wagnerites), cơ động, hoạt động, thường được cung cấp vũ khí và đạn dược. Hãy để nó kém hơn so với thông thường về thiết bị kỹ thuật.

Và nó đã không bắt đầu ngày hôm qua. Ngay cả ở Syria, những khoảnh khắc đã được thảo luận khi Wagner xông vào những điểm kiên cố bất tiện nhất của bọn khủng bố, và sau đó quân đội Syria tiến vào thay vì quân đội của chúng tôi với các biểu ngữ giương cao và tiếng sấm của sự phô trương. Là? Có một cái gì đó để xấu hổ về.

Nhưng trong những điều kiện này, các PMC đã có được kinh nghiệm và chỉ huy ở tất cả các cấp. Và bây giờ nó được sử dụng ở Ukraine. Và ở đây, các chỉ huy quân đội thực sự có rất nhiều điều để học hỏi, nhiều phương tiện truyền thông đã bắt đầu nói rằng một trong những vấn đề chính của bộ chỉ huy Nga là hoàn toàn không sẵn sàng học hỏi và học hỏi kinh nghiệm của người khác. Nhưng điều đó đáng.

Nói chung, lãnh đạo đất nước và quân đội nên suy nghĩ nhiều điều, nhìn vào hành động của bọn “tư thương”. Rốt cuộc, trên thực tế, quân đội thua về mọi thứ, bắt đầu từ động lực. Đặc biệt là về mặt động viên máy bay chiến đấu. Vì một số lý do, ban lãnh đạo quân đội tin rằng nếu những người lính được trả 195 nghìn rúp, thì quân đội sẽ có mọi quyền đối với người này và có thể làm bất cứ điều gì họ muốn với anh ta.

Trên thực tế, sẽ thật tuyệt nếu sự thật nằm ở đâu đó ở giữa. Giữa sự cồng kềnh, khó quản lý bởi không phải những chỉ huy giỏi nhất, quân đội Nga nhỏ bé nhưng hoạt động như một chiếc đồng hồ PMC "Wagner". Ngày nay, hiệu quả của Wagner đã được chứng minh, cũng như thực tế là những lợi ích trực tiếp có thể được tạo ra từ các hành động của công ty. Đúng vậy, không đáng để hy vọng rằng bộ chỉ huy quân đội Nga sẽ tận dụng điều này. Phải mất thêm một thời gian nữa thì Bờ kè Frunzenskaya mới hiểu được sự cần thiết của những hành động như vậy.

Trong khi chờ đợi, các chiến binh của PMC "Wagner" sẽ đi tiếp. Như nhà lãnh đạo đã nói, về phía trước và chỉ về phía trước.

Nhân tiện, một số độc giả của chúng tôi trong bài viết trước đã bày tỏ một số lo ngại về việc chiến binh PMC ngày nay sẽ kết thúc ở đâu.

Tôi không nghĩ bạn nên lo lắng quá nhiều. Sau khi kết thúc chiến dịch ở Ukraine, Wagner PMC sẽ có những cơ hội mới đáng để cố gắng hiện thực hóa, thay thế các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ từ cùng Blackwater / Academia hoặc Nhóm 4 Securicor trên thị trường châu Phi. Và có một cái gì đó để làm.

Động lực... Đây là một từ tuyệt vời. Các chiến binh Wagner ngày nay được thúc đẩy không giống ai, không chỉ bởi sự tự do mà nhiều người được ân xá, mà còn bởi triển vọng thu nhập khá từ các hợp đồng nước ngoài trong tương lai. Vì vậy, ngày nay nhiều người đã nói về mong muốn tiếp tục sự nghiệp quân sự của họ trong hàng ngũ PMC thay vì kéo theo sự tồn tại đáng ngờ của một tên tội phạm tái phạm.

Lựa chọn khó khăn, phải không? Một quân đội chuyên nghiệp như PMC "Wagner" hay quân đội Nga ngày nay? Một câu hỏi cho nhiều tỷ rúp và cuộc sống của con người.

PMC "Wagner" - the army of the future for Russia
https://en.topwar.ru/208781-chvk-vagner-arm...lja-rossii.html
Phó Thường Nhân
Cuối cùng thì Đức cũng đồng ý cung cấp xe tăng con báo (leopard) cho UK, sau khi Mỹ cũng cung cấp xe tăng Abraham. Như vậy là “sự kháng cự” của Đức chỉ kéo dài 1 tuần. Trong thực tế thì Đức có thể kháng cự dài hơn một chút để ..”làm mầu” mà không ảnh hưởng gì cả tới tiến trình bơm thêm vũ khí cho UK, vì tuần trước, nếu Đức chưa đồng ý cung cấp xe, thì Đức cũng đã đồng ý huấn luyện lính lái xe tăng con báo cho UK thông qua Ba lan, một quy trình huấn luyện cấp tốc cũng phải mất cỡ một tháng, vì thế thực ra Đức có thể làm mầu câu giờ thêm 1, 2 tuần nữa cho nó kịch tính để media phương Tây có tin bình loạn.
Đức chấp nhận, theo như bình luận của tổng thống Mexico, một nước không ủng hộ cuộc chiến này, dù ở ngay cạnh Mỹ vì sức ép của media, tất nhiên phải hiểu là các ông chủ của media phương Tây, nhưng đây có lẽ cũng chỉ một phần, vì tất cả những thứ này chỉ là chiêu trò tuyên truyền thôi, chứ còn phương Tây sẽ dần dần đưa hết vũ khí vào. Chừng nào tất cả các loại vũ khí của phương Tây chưa được mang vào UK, thì chiến tranh còn tiếp diễn. Hiện tại UK đã bắt đầu đòi thêm máy bay và tên lửa tầm xa.
Hiện tại chỉ còn Pháp là không (hay chưa) cung cấp xe tăng cho UK, những Pháp lại cung cấp những thứ khác, vì xe tăng của Pháp không có nhiều.
Cũng theo báo chí phương Tây thì việc Nga đặt các hệ thống phòng không ở thủ đô là không cần thiết, vì phương Tây “không bao giờ tấn công Nga”. Nhưng chắc chắn sau xe tăng sẽ là tên lửa, và máy bay, cho nên Nga chuẩn bị trước thế không có gì là sai. Trong thực tế, nếu Nga không có vũ khí hạt nhân, thì có lẽ NATO đã tham chiến trực tiếp từ lâu rồi.
Việc Ác hen ti na và Brazil muốn thành lập một đồng tiền chung, và nếu việc này thành hiện thực, thì điều đó là một cái mốc đánh dấu rất lớn trong quan hệ của Mỹ với châu Mỹ la tinh.Cho đến này, ít nhiều châu Mỹ la tinh vẫn là sân nhà của Mỹ, từ khi tổng thống Mỹ Monreo đưa ra học thuyết “châu Mỹ của người châu Mỹ” (đúng hơn là châu Mỹ của nước Mỹ) từ thế kỷ XIX. Có một đồng tiền chung, đồng tiền này sẽ có sức nặng tương đương với Pháp trong quan hệ kinh tế thế giới, có nghĩa là có sức mạnh tương đương với một nước phương Tây trong G7. Có đồng tiền chung hai nước này sẽ có sức mạnh để thoát bẫy nợ mà Mỹ và Tây Âu đáng kìm kẹp hai nước này (chủ yếu là Ác hen ti na). Nó cũng chứng tỏ, bất luận phương Tây chiến thắng hay không ở UK, thế giới cũng đã thay đổi, phương Tây không thể dùng nó để đe dọa điều khiển thế giới theo ý mình trong một dạng quan hệ thuộc địa kiểu mới 4.0.
Phó Thường Nhân
Bài viết mà ltbk đưa lên ở trên nói về lực lượng quân đội tư nhân Wagner có nhiều điều đúng, nhưng cũng có điều chưa chính xác. Lực lượng Wagner hiện tại chủ yếu là lục quân, khoảng 5 vạn người. Phần nói về hỏa lực như máy bay có lẽ không chính xác. Như tôi đã từng nói về lực lượng này, về mặt lục quân đó là lực lượng có kinh nghiệm tác chiến lớn hơn quân đội Nga bình thường, do nhân sự đầu tiên của nó, tức là bộ máy sĩ quan chỉ huy chính là những người lính đã từng phục vụ trong quân đội Nga, giải ngũ và nhiều người đã trải qua khói lửa thực sự, như ở Lybia, Syria, hay châu Phi da đen. Nếu so nó với lục quân Nga thì phải so sánh với lục lượng đặc biệt Speznaz của quân đội Nga.
Wagner đã chiến đấu thành công ở mặt trận Backmout, nhưng ở các tuyến khác trên một mặt trận dài cả 1000km, thì do quân đội Nga đảm nhiệm, với 5K lính Wagner không thể “bao sân” tất cả, và Nga cũng không thể xây dựng một đội quân tư nhân lên tới 300K. Tóm lại, không thể tư nhân hóa quân đội Nga được, và một mình lực lượng Wagner cũng không ăn thua.
Như vây điều duy nhất phải làm là tổ chức và củng cố lại quân đội Nga. Ngoài vấn đề kỹ thuật, tổ chức, điều tệ hại nhất từ khi Liên Xô tan rã là quân đội Nga không có xương sống chính trị. Nếu không có cái xương sống này, thì sức chiến đấu sẽ sụt giảm. Hiện tại, vấn đề tinh thần này trong quân đội Nga được đảm nhiệm bởi những ông thầy tu chính thống giáo, mặc dù đây là truyền thống văn hóa Nga, nó cũng không thể đảm nhiệm được tất cả nhu cầu tinh thần của một quân đội hiện đại.
langtubachkhoa
Bác Phó, Putin đã thành lập lại tổng cục chính trị trong quân đội năm 2018 rồi, để phù hợp với thời đại chiến tranh lai. Chính Gerasimov, tổng tham mưu trưởng Nga hiện nay, cũng là tư lệnh chiến dịch này, đã viết 1 bài luận về chiến tranh lai thu hút sự chú ý lớn của phương tây

Theo sắc lệnh được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký ngày 30/7, nguyên Tư lệnh lực lượng Nga tại Syria, thượng tướng Andrey Kartapolov sẽ trở thành Thứ trưởng Quốc phòng Nga kiêm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Liên bang Nga.

Bộ Quốc phòng Nga thành lập Tổng cục Chính trị Quân sự, với mục đích huấn luyện quân nhân cho hoạt động tác chiến trong hình thức chiến tranh lai - loại hình chiến tranh kết hợp chiến tranh nghị trường, chiến tranh quy ước, chiến tranh phi qui ước và chiến tranh công nghệ cao, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Hợp tác Quân sự Quốc tế, thượng tướng Leonid Ivashov giải thích.

Nhận định về chức năng của Tổng cục Chính trị Quân sự quân đội Nga, thượng tướng Leonid Ivashov giải thích: “Chức năng của tổng cục này sẽ khác hoàn toàn so với chức năng của Tổng cục Chính trị trong quân đội Liên Xô, bởi trên thực tế tổng cục mới này được thành lập hướng tới việc giáo dục chính trị và công tác chính trị trong các hoạt động quân sự ở thời điểm hiện tại khi hình thức chiến tranh lai ngày càng phổ dụng”.


https://vtc.vn/nga-lap-tong-cuc-chinh-tri-t...t-ar417699.html



Từ ngày 18-22/6, Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Đoàn đại biểu chính trị cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam tiến hành chuyến thăm chính thức Liên bang Nga.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Đại tướng Lương Cường trên cương vị Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, theo lời mời của Thượng tướng Andrey Valeryevich Kartapolov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị quân sự các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

https://vnembassy-moscow.mofa.gov.vn/vi-vn/...n-bang-Nga.aspx

Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Quân sự các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga thăm chính thức Việt Nam
Thứ ba, 22/10/2019 21:36 GMT+7
Biên phòng - Nhận lời mời của Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Liên bang Nga do Thượng tướng A.V. Kartapolov, Thứ trưởng Quốc phòng, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Quân sự các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga làm Trưởng đoàn thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21-24/10.
https://www.bienphong.com.vn/tong-cuc-truon...post366859.html


Trước sau gì cũng có máy bay chiến đấu phương tây vào thôi, chỉ là không biết máy bay F của Mỹ vào trước hay máy bay của EU, Anh, Pháp vào trước?
Phó Thường Nhân
Như vây điều duy nhất phải làm là tổ chức và củng cố lại quân đội Nga. Ngoài vấn đề kỹ thuật, tổ chức, điều tệ hại nhất từ khi Liên Xô tan rã là quân đội Nga không có xương sống chính trị. Nếu không có cái xương sống này, thì sức chiến đấu sẽ sụt giảm. Hiện tại, vấn đề tinh thần này trong quân đội Nga được đảm nhiệm bởi những ông thầy tu chính thống giáo, mặc dù đây là truyền thống văn hóa Nga, nó cũng không thể đảm nhiệm được tất cả nhu cầu tinh thần của một quân đội hiện đại.
Bổ xung thêm vào những gì tôi viết ở trên. Gần đây có tin là Nga cũng hồi phục lại bộ phận chính trị trong quân đội, nhưng vấn đề khó khăn của nó ở đây là, do Nga “theo đòi” đa đảng, có rất nhiều hệ tư tưởng khác nhau ở Nga, dù đảng cầm quyền của Nga từ khi ông Putin làm tổng thống là đảng nước Nga thống nhất, nhưng quân đội làm sao có thể theo tư tưởng một đảng trong một thể chế đa đảng, trong khi những đảng này phải đấu đá nhau để câu phiếu để lên nắm quyền. Một điều khó khăn nữa là ngay cả đảng nước Nga thống nhất, nó được tổ chức theo kiểu tư sản, tức là lợi ích nhóm. Nó là cái bệ đỡ để ông Putin có thể làm tổng thống, như vậy nó có thể tan ra bất cứ lúc nào. Nó cũng giống như đảng của tổng thống Pháp hiện tại, nếu Macro không còn làm tổng thống nữa, thì cái đảng của ông ta cũng tan.
Vậy tại sao quân đội các nước tư sản phương Tây lại có linh hồn chính trị. Linh hồn chính trị của nó được tạo ra bởi giai cấp, giai cấp tư sản. Thông qua tư hữu tài sản, giai cấp tư sản bao hết mọi mặt của một đất nước từ nhà nước (thông qua chính phủ, quốc hội, tòa án), tới xã hội (media, phim ảnh, báo chí).. Nó formated cả xã hội, cả nhà nước.. và quân đội chỉ là một phần trong đó.
Nhưng có những nước kém phát triển hơn, nhưng cũng theo thể chế tư sản, thì lúc này quân đội chính là lực lượng bảo vệ giai cấp tư sản, giai cấp tư sản chịu sự điều khiển của quân đội, chính vì thế ở những nước này mới có chế độ độc tài. Lấy trường hợp như Thái Lan cạnh VN, ở nước này, thay đổi nhiệm kỳ, chính phủ .. không phải bằng bầu cử mà bằng đảo chính. Đảo chính thay bầu cử, còn bầu cử thì bầu cho vui. Ở những nước này, quân đội chi phối giai cấp tư sản ọp ẹp để làm nhiệm vụ chính trị luôn, thì chính nó đã tạo ra linh hồn chính trị cho cả hệ thống chính trị của nó, nên vấn đề này không còn đặt ra.
Gần đây, tức là chỉ cách đây có mấy ngày, tôi đọc báo bọn Pháp, thấy nó than phiền là ở ĐNA ASEAN, không có chế độ dân chủ thực sự (theo quan niệm của nó) ngay cả ở những nước có bầu cử tương đối ổn định như Malaysia hay Indonesia, đa nguyên đa đảng đường hoàng theo đúng “chuẩn phương Tây”. Đơn giản là ở ĐNA, ngay cả những nước có chế độ đại nghị tư sản, giai cấp tư sản của nó cũng ọp ẹp không kể truyền thống văn hóa khác, làm sao “dùng đồ tây như tây”. Còn việc nó nói “không dân chủ” chỉ là chuyện vớ vẩn.
langtubachkhoa
Đường biển phương Bắc - con đường chiến lược tương lai của Nga


4 tỷ rúp sẽ được phân bổ từ ngân sách để phát triển "máy điều hướng băng" cho Tuyến đường biển phía Bắc

Công việc phát triển Tuyến đường biển phía Bắc (NSR) đang diễn ra sôi nổi và như Chủ tịch Chính phủ Liên bang Nga M. Mishustin đã tuyên bố, khoảng 4 tỷ rúp sẽ được phân bổ từ ngân sách để phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số. Công việc cuối cùng của dự án này sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2025.

Tại sao chúng ta cần một "hoa tiêu băng"
Vì vậy, trên thực tế, công việc sẽ được thực hiện trên cái gọi là "máy điều hướng băng", trong tương lai sẽ cung cấp dữ liệu cập nhật nhất về thời tiết, vị trí của tàu và khối lượng công việc của một cảng cụ thể.

Ngoài ra, các dịch vụ hậu cần cũng sẽ có sẵn: đăng ký điện tử cho tàu đi qua, theo dõi tình hình toàn cầu trên NSR, hỗ trợ điều phối, cũng như quản lý đội tàu.

Do đó, việc thu thập tất cả các thông tin liên quan từ tất cả các nguồn trên Tuyến đường biển phía Bắc sẽ được tự động hóa, và điều này sẽ đảm bảo việc giám sát các tàu gần như quanh năm.

Ngoài ra, sự an toàn của việc điều hướng sẽ được tăng lên và thời gian vận chuyển hàng hóa sẽ là tối thiểu.

Có vẻ như Chính phủ của chúng tôi đang đặt cược nghiêm túc vào Tuyến đường biển phía Bắc và hơn một số tiền lớn được phân bổ cho sự phát triển của nó. Rốt cuộc, NSR là một cách sẽ giảm việc vận chuyển cùng loại dầu đến Trung Quốc từ các cảng phía tây của Liên bang Nga ít nhất hai lần.

Chà, định hướng của Nga đối với châu Á đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, và hoàn toàn hợp lý khi các khoản tiền ấn tượng như vậy được phân bổ cho sự phát triển của NSR.

Bây giờ, vẫn còn phải theo dõi xem tất cả các khoản tiền có đến được tay người tiêu dùng mục tiêu hay không và công việc không dừng lại trong một phút, bởi vì trong thực tế hiện tại, chúng tôi cần NSR hoạt động quanh năm ngay bây giờ. Vì vậy, sự chậm trễ trong phát triển là một điều xa xỉ không thể chi trả được.

https://www.ixbt.com/news/2023/01/16/vydele...skogo-puti.html

https://www.gazeta.ru/business/news/2023/01.../19496293.shtml
langtubachkhoa
--------

Chiếc tàu phá băng mạnh nhất thế giới hiện nay với 83K mã lực - cũng là chiếc tàu đầu tiên thuộc dự án 22220 (chiếc thứ 2 của dự án đã hoàn thành), vừa dẫn đường cho 1 chiếc tàu chở khí đốt vượt qua khu vực khó khăn của tuyến đường biển phía Bắc này.
Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời cần lưu ý rằng khối lượng vận chuyển dọc theo NSR vào năm 2022 đã vượt mục tiêu của dự án liên bang "Phát triển Tuyến đường biển phía Bắc" hơn 2 triệu tấn - do vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân "Arktika" đã hộ tống tàu chở khí đốt "Vladimir Voronin" qua những đoạn khó khăn của Tuyến đường biển phía Bắc - biển Laptev
https://strana-rosatom.ru/wp-content/uploads/2023/01/arktika_f_atomflot-4.jpg
Vào ngày 6 tháng 1, tại phần phía đông của Biển Laptev, phía bắc Quần đảo Siberia mới, tàu phá băng hạt nhân vạn năng (GUAL) Arktika đã hộ tống tàu chở khí đốt Vladimir Voronin. Vào ngày 9 tháng 1, tại khu vực Đảo Russky ở Biển Kara, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân dẫn đầu Arktika đã hoàn thành việc hộ tống tàu chở khí đốt Vladimir Voronin. Tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân FSUE Atomflot đảm bảo tàu đi qua an toàn qua các đoạn khó khăn của Tuyến đường biển phía Bắc: Biển Laptev và Eo biển Vilkitsky.
https://www.atomic-energy.ru/files/styles/center/public/images/2023/01/videocapture_20230109-152658.jpg
Vào ngày 6 tháng 1, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân Arktika đã hộ tống tàu chở khí đốt Vladimir Voronin (loại Yamalmaks, lớp băng Arc7) ở phần phía đông của Biển Laptev, và vào ngày 9 tháng 1, việc hộ tống đã hoàn tất gần Đảo Russky ở Biển Kara .

"Mặc dù điều kiện băng khó khăn, tốc độ hỗ trợ phá băng trung bình là khoảng 10 hải lý/giờ. Ở biển Laptev và eo biển Vilkitsky, độ dày của băng dao động từ 70 cm đến 1,5 m. Bất chấp điều kiện băng khó khăn, tốc độ trung bình của việc điều khiển được giữ ở mức khoảng 10 hải lý", Tổng Giám đốc Atomflot Leonid Irlitsa lưu ý. “Sự chuyên nghiệp của thủy thủ đoàn Arktika và Vladimir Voronin đã góp phần giúp toàn bộ tuyến đường đi qua an toàn và tàu phá băng dẫn đầu của dự án 22220 một lần nữa khẳng định các đặc tính kỹ thuật đặc biệt của nó.”

Trong quá trình thử nghiệm, GUAL "Arktika" thường xuyên nhận được thông tin với các khuyến nghị điều hướng từ các chuyên gia của Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang "GlavSevmorput". Điều này cho phép đoàn lữ hành nhanh chóng phản ứng với những thay đổi.

Việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phá băng hộ tống các tàu vận tải từ đông sang tây khẳng định sự sẵn sàng của FSUE Atomflot để kéo dài thời gian di chuyển trong vùng biển của Tuyến đường biển phía Bắc. Nhớ lại rằng vào cuối tháng 2022 năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử điều hướng Bắc Cực vào thời điểm này trong năm từ đông sang tây, tàu phá băng hạt nhân vạn năng dẫn đầu Arktika đã hộ tống một đoàn tàu nhỏ lớp băng.

Khối lượng vận chuyển dọc theo NSR vào năm 2022 đã vượt mục tiêu của dự án liên bang "Phát triển Tuyến đường biển phía Bắc" hơn 2 triệu tấn - do vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Để tham khảo:
Sự phát triển tổng hợp của khu vực Bắc Cực của Liên bang Nga là một trong những ưu tiên chiến lược của nhà nước. Việc tăng lưu lượng giao thông dọc theo NSR có ý nghĩa hết sức quan trọng để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra trong lĩnh vực vận tải và giao nhận hàng hóa. Sự phát triển của hành lang hậu cần này được đảm bảo thông qua việc thiết lập vận chuyển hàng hóa thường xuyên, xây dựng tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng liên quan. FSUE Atomflot tham gia tích cực vào công việc này.
Hoạt động hiệu quả của tàu phá băng hạt nhân đa năng thuộc dự án 22220 là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của vận tải biển ở vùng biển thuộc Tuyến đường biển phía Bắc. khu vực. Hiện tại, 3 tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân của dự án này đang hoạt động ở Bắc Cực là Arktika, Sibir và Ural. Petersburg, việc chế tạo các tàu phá băng hạt nhân vạn năng "Yakutia" và "Chukotka" vẫn tiếp tục. Tàu phá băng Dự án 22220 sẽ góp phần khai phá tiềm năng vận tải của Tuyến đường biển phía Bắc.

The nuclear-powered icebreaker "Arktika" provided the pilotage of the gas carrier "Vladimir Voronin" through the difficult sections of the Northern Sea Route
Атомный ледокол «Арктика» обеспечил проводку газовоза «Владимир Воронин» через сложные участки акватории Севморпути
https://rosatom.ru/journalist/arkhiv-novost...slozhnye-uchas/

https://www.atomic-energy.ru/news/2023/01/13/132003

Arktika escorted the Vladimir Voronin tanker across the Laptev Sea
«Арктика» провела через море Лаптевых танкер «Владимир Воронин»
https://strana-rosatom.ru/2023/01/17/arktik...z-more-laptevy/
langtubachkhoa

"Các kim loại hiếm cần thiết để sản xuất vi mạch, thiết bị điện tử và đạn xuyên giáp được cung cấp cho EU từ Trung Quốc thông qua Nga" - Bloomberg
The Ukraine war has exposed Europe’s reliance on Russia’s railways for trade with China—including for the defense industry
January 22, 2023, 4:48 PM GMT+1
https://fortune.com/2023/01/22/ukraine-war-...-supply-chains/

----

Các bạn nước ngoài rời Nga thì mình hưởng lợi thôi

Lưu lượng truy cập vào các mạng xã hội và trình nhắn tin (messenger) của Nga đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm: Yota study

Trong bối cảnh một số mạng xã hội nước ngoài ở Nga bị đình chỉ hoạt động, lưu lượng truy cập hàng tháng vào các dịch vụ trong nước đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm 2022, trong khi số lượng người dùng tăng 20%. Đại diện của Yota đã báo cáo điều này với CNews.

Các chuyên gia của nhà điều hành di động liên bang Yota đã đưa ra kết luận này sau khi phân tích số lượng người dùng duy nhất và lưu lượng truy cập của các mạng xã hội và trình nhắn tin tức thời của Nga đã thay đổi như thế nào từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 11 năm 2022. Lựa chọn phân tích bao gồm các dịch vụ như VKontakte , Odnoklassniki , Telegram , Tamtam, My World, Rutube, ЯRUS, Yappy và TenChat.

Sự gia tăng lớn nhất về các chỉ số trong toàn bộ thời gian phân tích được ghi nhận đối với các trang web tương đối trẻ của Nga : mạng xã hội TenChat , Yappy và ЯRUS đang dẫn đầu về mức tăng số lượng người dùng. Vì vậy, vào tháng 11 năm 2022, số lượng người dùng TenChat nhiều hơn gần 95 lần (+9360,21%) so với tháng 1 năm 2022 và lưu lượng truy cập tăng 623 lần (+62240,00%). Tại YARUS, số lượng người dùng tăng 2,7 lần (+168,12%), lưu lượng truy cập - 5,4 lần (+440,86%), tại Yappy: mức tăng là 2,5 lần (+152,43%) và 14 lần (+1294,40%) tương ứng.

Mạng xã hội " Odnoklassniki " và " Vkontakte " kém hơn đáng kể nhưng cũng tăng hiệu suất kể từ đầu năm 2022. Chỉ có mạng xã hội " My World " cho thấy xu hướng tiêu cực: số lượng người dùng và lưu lượng truy cập giảm vào cuối phân tích kỳ - lần lượt là 12,31% và 6,67%.

Ngoài ra, lưu trữ video Rutube đã nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ khách hàng của Yota : số lượng người dùng của nó tăng 1,7 lần (+ 72,16%) trong thời gian phân tích, lưu lượng truy cập tăng 6,3 lần (+ 526,94%).

Trình nhắn tin Telegram tiếp tục tích cực tăng mức độ phổ biến của nó . Số lượng người dùng của nó trong tháng 11 nhiều hơn 53,32% so với tháng 1 năm 2022 và lưu lượng truy cập tăng 158,44%. Messenger thứ hai trong cuộc bình chọn, " Tamtam ", là người tiếp theo về tốc độ tăng trưởng, lần lượt tăng thêm 24,57% và 98,43%.

Trong xếp hạng của các mạng xã hội, Vkontakte vẫn dẫn đầu, mặc dù thị phần đã giảm từ 58,03% vào tháng 1 năm 2022 xuống 57,78% vào tháng 11 năm 2022. Odnoklassniki giữ vị trí thứ hai từ 41,24% vào tháng 11 năm 2022. Ở vị trí thứ ba là My World, có thị phần của người dùng duy nhất đã giảm từ 1% vào tháng 1 năm 2022 xuống 0,82% vào tháng 11 năm 2022.


***

Yota là một nhà điều hành điện thoại di động liên bang . Cung cấp dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và truy cập Internet trong mạng 2G /3G/4G .

Traffic to Russian social networks and messengers has almost doubled since the beginning of the year: Yota study
Трафик на российские соцсети и мессенджеры увеличился почти в два раза с начала года: исследование Yota
https://www.cnews.ru/news/line/2022-12-27_t...ijskie_sotsseti
langtubachkhoa
Mặt trận AI. Các nhà phát triển công nghệ nhận dạng mặt của Nga vẫn phát đạt ở thị trường nước ngoài. Đặc biệt thu nhập từ thị trường nội địa tăng vọt

Các nhà phát triển nhận dạng khuôn mặt trong nước đang phát triển nhanh chóng ở nước ngoài, bất chấp các lệnh trừng phạt

Các nhà phát triển giải pháp nhận dạng khuôn mặt của Nga đã báo cáo rằng doanh thu của họ đã tăng 30-35% vào năm 2022. Sự tăng trưởng về thu nhập của các công ty như vậy cũng được quan sát thấy ở Nga. Các chuyên gia lưu ý rằng hiện nay phân khúc giải pháp AI là chìa khóa để đạt được vị trí dẫn đầu trong trật tự công nghệ mới của thế giới. Tuy nhiên, vào năm 2023, thị trường yêu thích có thể thay đổi.

Các công ty không bị mất mặt
Vào năm 2022, doanh thu của các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) trong nước để nhận dạng khuôn mặt tăng 30–35%, Kommersant báo cáo .

Sự phát triển trong nước của AI đã thu hút sự quan tâm cả ở thị trường trong nước và quốc tế.


Theo Giám đốc điều hành của VisionLabs Dmitry Markov , vào năm 2022, công ty đã kiếm được nhiều hơn 30% so với năm 2021 - khoảng 1,4 tỷ rúp. Như người quản lý hàng đầu đã lưu ý, vào năm 2022, hướng quốc tế đang phát triển tích cực. Tiếp tục mở rộng sang các thị trường Nam Mỹ, Trung Đông và Đông Nam Á.

Doanh thu của NtechLab tăng 35% so với cùng kỳ. Theo SPARK-Interfax , vào năm 2021 , doanh thu của công ty lên tới 1 tỷ rúp, lợi nhuận ròng - 88 triệu rúp. Theo các chuyên gia, doanh số bán hàng quốc tế đã tăng gần gấp đôi. “Tổng cộng, vào năm 2022, các giải pháp đã được bán cho 26 quốc gia,” đại diện của NtechLab lưu ý .


https://filearchive.cnews.ru/img/news/2021/10/13/spy600.jpg
Doanh thu của các nhà phát triển giải pháp nhận dạng khuôn mặt của Nga năm 2022 tăng 30-35%


Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tăng doanh thu trên thị trường quốc tế. Theo CEO Tamara Morozova của RecFaces , do tình hình địa chính trị chung, nhiều cơ chế thị trường ngừng hoạt động và thương hiệu phải tái giới thiệu ra thị trường nước ngoài. Vào năm 2022, RecFaces đã thành lập một “công ty tự trị” ở Dubai , do chi phí như vậy, thu nhập của bộ phận quốc tế thấp hơn 30-40% so với dự báo , nhưng ở Nga, doanh thu đã tăng gấp 5 lần so với kết quả của năm 2021 , Morozova lưu ý.

Xuất khẩu đi đâu?
Theo nhận định của đại diện công ty, xuất khẩu tăng chủ yếu sang các nước Trung Đông , Đông Nam Á , cũng như sang Ấn Độ và Nam Mỹ .

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát của ấn phẩm, 37% các công ty hiện đang quan tâm đến thị trường Kazakhstan . Ở vị trí thứ hai về mức độ quan tâm giữa các công ty là Belarus - 28,7%, sau đó là Hoa Kỳ và Canada - 26,4%, Ukraine , Ấn Độ và Châu Phi được khoảng 13-14% công ty quan tâm và Brazil , Anh và Trung Quốc - 7 -11,4 %.

Dòng chính đang thay đổi
Theo chủ tịch của NP " Russoft " Valentin Makarov , giờ đây mảng giải pháp trong lĩnh vực AI là "chìa khóa để đạt được vị trí dẫn đầu trong mô hình công nghệ mới." Ngành công nghiệp đang phát triển ở tất cả các quốc gia hàng đầu trên thế giới.


Bất chấp các lệnh trừng phạt, các nhà phát triển Nga đã không mất khách hàng ở các quốc gia khác, vì điều này họ phải địa phương hóa các văn phòng bán hàng. Ví dụ NtechLab mở văn phòng tại Thái Lan .

Các nhà đầu tư cũng sẵn sàng đầu tư vào các công ty Nga. Theo các chuyên gia, chúng có giá cả phải chăng hơn và không thua kém, thậm chí đôi khi còn vượt trội về chất lượng so với các đối tác nước ngoài.

Theo Aleksey Bogomolov , giám đốc thực hành Chiến lược chuyển đổi tại Reksoft Consulting , doanh số bán các giải pháp dựa trên AI nhìn chung tăng nhanh hơn 5-10% so với phần mềm toàn hệ thống.

Vào năm 2023, theo dự báo của các nhà phân tích, cùng với các công nghệ AI, hứa hẹn nhất vào năm 2023 sẽ là các giải pháp giúp tạo ra các nhà máy dữ liệu doanh nghiệp, chương trình an ninh mạng và nền tảng đám mây .

Domestic facial recognition developers are experiencing rapid growth abroad, despite sanctions
У отечественных разработчиков распознавания лиц бурный рост за рубежом, невзирая на санкции
https://www.cnews.ru/news/top/2023-01-16_u_..._razrabotchikov

----

Công nghệ nhân diện mặt để thanh toán ở tàu điện ngầm Moscow là dùng công nghệ của hãng Visionlabs Nga chứ không phải NtechLab - công ty tên tuổi của Nga khác

VTB và Moscow metro giới thiệu thanh toán sinh trắc học trên Aeroexpress
Khả năng thanh toán bằng FacePay , đã được triển khai ở tàu điện ngầm Moscow, đã có sẵn để thanh toán cho Aeroexpress. Hai cửa quay được kết nối với hệ thống tại các nhà ga đường sắt phía Bắc và phía Nam ở Sheremetyevo . Cơ hội này được cung cấp bởi VTB và Moscow Metro, ngân hàng cho biết trong một tuyên bố .

Bạn có thể thanh toán cho chuyến đi tại các cửa quay bằng một nhãn dán màu đen đặc biệt: bạn cần nhìn vào camera trên cửa quay, VTB Bank sẽ tự động ghi nợ vào tài khoản thẻ của bạn . Trước đó, bạn cần đăng ký dịch vụ thanh toán tiền vé sinh trắc học trong ứng dụng Moscow Metro .

Sinh trắc học trước hết là một công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống của con người. Người Hồi giáo đã đánh giá cao sự tiện lợi của việc thanh toán tiền vé tàu điện ngầm và MCC, vì vậy việc ra mắt dịch vụ tại các nhà ga của Aeroexpress đã trở thành sự tiếp nối hợp lý cho công việc chung của VTB và Moscow Metro nhằm giới thiệu các giải pháp thanh toán hiện đại cho giao thông. Điều quan trọng là các giao dịch sinh trắc học không chỉ tiết kiệm thời gian của hành khách mà còn cả tài nguyên vật chất: số lượng thẻ, vé và séc được phát hành giảm đi,” ông Vadim Izotov , Trưởng phòng Phát triển và Bảo trì các Sản phẩm Điện tử Đặc biệt - cho biết. Phó TGĐ cấp cao Ngân hàng VTB.

Theo Phó Thị trưởng Moscow phụ trách Giao thông vận tải Maxim Liksutov , nếu dịch vụ này phổ biến, nó sẽ được kết nối tại các sân bay khác. Tổng cộng, hơn 300 nghìn người dùng hiện đã đăng ký trong hệ thống thanh toán sinh trắc học, những người đã thực hiện hơn 46,5 triệu lượt vượt qua.
VTB and Moscow metro introduce biometric payment on Aeroexpress
ВТБ и мосметро внедрили биометрическую оплату на «Аэроэкспрессе»
https://www.cnews.ru/news/line/2023-01-18_v...iometricheskuyu
langtubachkhoa
Phó Thủ tướng Chernyshenko: "Ngày nay, hơn 52% các tổ chức lớn trong nước đang triển khai trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động của họ"

Kirill Dmitriev , Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), cho biết: “ Hiệu quả kinh tế của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Nga lên tới hàng trăm tỷ rúp mỗi năm do tích cực giới thiệu các công nghệ dựa trên nó trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe , giao thông , công nghiệp , bảo mật , điện toán đám mây , dịch vụ kỹ thuật số và nhiều lĩnh vực quan trọng khác. Thỏa thuận góp phần mở rộng khoa học Nga , cơ sở sản xuất và nhân sự, thành lập các trung tâm năng lực mới, tăng trưởng đầu tư, bao gồm cả đầu tư mạo hiểm. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực toàn diện của nhà nước và các tổ chức chính để phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ không chỉ đẩy nhanh việc đạt được chủ quyền công nghệ của Nga mà còn tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có tính cạnh tranh cao, cũng như các năng lực tiên tiến được yêu cầu rộng rãi ở nước ngoài .”

Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko đã tham dự lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà nước về lộ trình phát triển các lĩnh vực công nghệ cao, trong đó có trí tuệ nhân tạo.

Thay mặt Tổng thống Liên bang Nga , với sự tham gia tích cực của các tập đoàn nhà nước, các công ty có sự tham gia của nhà nước và các tổ chức thương mại, công việc đã được thực hiện để hình thành các lộ trình cập nhật nhằm phát triển một số lĩnh vực công nghệ cao.

Một thỏa thuận về ý định giữa Chính phủ Liên bang Nga và Sberbank, Công ty quản lý RDIF và Nền tảng ANO NTI để phát triển hướng công nghệ cao "Trí tuệ nhân tạo" đã được ký bởi Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko , Chủ tịch của Sberbank Hội đồng quản trị German Gref , Tổng giám đốc Công ty quản lý RDIF Kirill Dmitriev , Tổng giám đốc ANO " NTI Platform " Dmitry Peskov .

Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko cho biết: “Ngày nay, hơn 52% các tổ chức lớn trong nước đang triển khai trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động của họ. Theo các nhà xây dựng lộ trình, đóng góp của khu vực này vào GDP của Nga vào năm 2025 có thể lên tới 2%. Là một phần của lộ trình, nó được lên kế hoạch tạo ra hơn 60 giải pháp công nghệ đầy hứa hẹn. Hiệu quả của chúng sẽ được đánh giá bằng sự gia tăng khối lượng thị trường công nghệ AI của Nga - đến năm 2030, nó sẽ đạt ít nhất 20 tỷ rúp, tức là nó sẽ tăng ít nhất gấp đôi. Vào tháng 11 năm ngoái, Tổng thống đã chỉ thị đảm bảo việc giới thiệu đại trà trí tuệ nhân tạo càng sớm càng tốt . Tôi chắc chắn rằng lộ trình sẽ trở thành một công cụ quan trọng cho công việc hợp tác thực sự giữa Chính phủ và các nhà lãnh đạo thị trường để triển khai các công nghệ AI trên quy mô lớn.”

Sberbank đã tích cực tham gia vào việc phát triển trí tuệ nhân tạo trong vài năm nay, không chỉ trong các quy trình của ngân hàng mà còn trên toàn quốc. Chúng tôi tích cực tham gia vào việc thực hiện chiến lược quốc gia về phát triển trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, triển khai các công nghệ trí tuệ nhân tạo trong tất cả các quy trình kinh doanh của mình , phát triển cộng đồng các nhà khoa học dữ liệu và hơn thế nữa. Và, tất nhiên, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất của mình với các cơ quan chính phủ và các công ty trong ngành. Việc ký kết thỏa thuận này tăng cường sự tương tác của chúng tôi với chính phủ và đặt ra các thông số cho những nỗ lực chung của chúng tôi, kết quả cuối cùng sẽ là sự ra đời ồ ạt của trí tuệ nhân tạo trong các ngành công nghiệp then chốt và nhận được những hiệu quả kinh tế phù hợp,” Tổng thống lưu ý.Chủ tịch Hội đồng quản trị Sberbank German Gref .

Kirill Dmitriev , Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), cho biết: “ Hiệu quả kinh tế của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Nga lên tới hàng trăm tỷ rúp mỗi năm do tích cực giới thiệu các công nghệ dựa trên nó trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe , giao thông , công nghiệp , bảo mật , điện toán đám mây , dịch vụ kỹ thuật số và nhiều lĩnh vực quan trọng khác. Thỏa thuận góp phần mở rộng khoa học Nga , cơ sở sản xuất và nhân sự, thành lập các trung tâm năng lực mới, tăng trưởng đầu tư, bao gồm cả đầu tư mạo hiểm. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực toàn diện của nhà nước và các tổ chức chính để phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ không chỉ đẩy nhanh việc đạt được chủ quyền công nghệ của Nga mà còn tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có tính cạnh tranh cao, cũng như các năng lực tiên tiến được yêu cầu rộng rãi ở nước ngoài .”


ANO Tsifrovaya ekonomika sẽ đảm nhận chức năng của một văn phòng dự án để thực hiện lộ trình cho các khu công nghệ cao.

Sergey Plugotarenko , Tổng giám đốc của ANO Digital Economy , lưu ý: “Nga có tiềm năng to lớn để phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao. Chúng tôi có mọi thứ cho việc này: những cầu thủ mạnh, những chuyên gia tài năng, sự hỗ trợ từ nhà nước. Tôi chắc chắn rằng các thỏa thuận được ký kết sẽ không chỉ hệ thống hóa các chuyển động vì sự phát triển của VTN mà còn mở ra nhiều cơ hội cho chính các công ty, cũng như cho nhà nước và xã hội. ANO Tsifrovaya ekonomika sẵn sàng đóng góp, chia sẻ chuyên môn và phân tích, giúp triển khai các giải pháp nâng cao và xây dựng đối thoại liên ngành.”

Theo kết quả của việc ký kết, các thỏa thuận đã được ký kết trên 5 lộ trình: "Công nghệ vật liệu và chất mới", "Trí tuệ nhân tạo", "Các hệ thống và dịch vụ không gian đầy hứa hẹn", "Phát triển năng lượng hydro dựa trên khí tự nhiên " , "Phát triển năng lượng hydro dựa trên năng lượng nguyên tử và Hệ thống lưu trữ năng lượng.

Deputy Prime Minister Chernyshenko: “Today, more than 52% of large organizations in the country are implementing artificial intelligence in their...
Вице-премьер Чернышенко: «Сегодня более 52% крупных организаций страны внедряют искусственный интеллект в своей...
https://www.cnews.ru/news/line/2023-01-16_v...er_chernyshenko

----


Các bác đi xe ô tô ở Nga có cái này thì tiện nhỉ?


Yandex Map đã học cách cảnh báo người lái xe về các điểm giao cắt đường sắt, bến phà và gờ giảm tốc
Yandex Map đã học cách cảnh báo người lái xe về các điểm giao cắt với đường sắt, điểm giao cắt bằng phà và gờ giảm tốc, cũng như loại trừ các tuyến đường có đường xấu bất cứ khi nào có thể. Tất cả điều này sẽ cho phép bạn lên kế hoạch tốt hơn cho các chuyến đi, giúp chúng an toàn hơn và giúp bạn chọn những con đường tốt nhất để cứu chiếc xe của mình.
Khi xây dựng tuyến đường, giờ đây bạn có thể bật tùy chọn "Tránh đường xấu và đường đất" trong tham số của nó - khi đó "Map" sẽ chỉ dẫn dọc theo đường nhựa, nếu có thể.

Ngoài ra, còn có các cảnh báo về giao lộ đường sắt và giao cắt phà - ngay cả khi chọn từ một số tuyến đường, người lái xe sẽ biết liệu họ có đang đi trên đường hay không. Vì vậy, anh ta có thể chọn một con đường thay thế, một đường vòng. Và nếu không còn cách nào khác, bạn nên nhớ rằng nên dành nhiều thời gian hơn cho chuyến đi hoặc lên kế hoạch tiếp nhiên liệu trước.

Đã thêm thông báo bằng giọng nói mới . Nếu trên đường đi có giao lộ với đường sắt, người lái xe sẽ nghe thấy lời nhắc khi đến gần. Điều này sẽ giúp bạn tập trung tối đa vào con đường và đảm bảo rằng không có chuyến tàu nào gần đó và bạn có thể lái xe qua ngã tư. Ngoài ra, giờ đây, các gợi ý sẽ phát ra âm thanh phía trước gờ giảm tốc nếu tốc độ của ô tô trên 40 km/h.


" Bản đồ Yandex " Yandex Map là một ứng dụng cho thành phố, nhờ đó bạn có thể tìm các địa điểm và xây dựng các tuyến đường đến chúng trên bất kỳ phương tiện giao thông nào hoặc đi bộ. “Bản đồ” hiển thị cho người lái xe về tình trạng tắc đường, camera, giới hạn tốc độ và đường phố bị đóng. Họ cũng cung cấp các tuyến đường nhanh hơn nếu tình hình giao thông thay đổi trong chuyến đi. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể tìm bãi đậu xe và trả tiền cho cây xăng. Theo Yandex , 85 triệu người sử dụng Thẻ mỗi tháng.
Yandex Maps has learned to warn drivers about railway crossings, ferry crossings and "lying...
«Яндекс карты» научились предупреждать водителей о железнодорожных переездах, паромных переправах и «лежачих...
https://www.cnews.ru/news/line/2023-01-17_y...karty_nauchilis
langtubachkhoa
Trong hoạt động thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực phần mềm, thì sản phẩm video conference bị thay thế chậm hơn các dạng sản phẩm khác, các CIO của công ty Nga ưu tiên vào thay thế hệ điều hành Windows bằng hệ điều hành Nga, thay thế phần mềm ERP nước ngoài (SAP, Oracle, etc.) bằng phần mềm ERP Nga (1C, etc.), etc.

Lý do là vì phần mềm video conference có tầm quan trọng ít hơn. Dạng sản phẩm này chỉ quan trọng trong các cơ quan nhà nước mà có yêu cầu bảo mật cao, còn trong các tổ chức dân sự, nhất là các tổ chức giáo dục, thương mại thì ít quan trọng, vì thế nên tốc độ thay thế chậm. Hơn nữa, các nhà phát triển nước ngoài, đặc biệt là Microsoft Teams vẫn không từ bỏ thị trường Nga, họ vẫn bán licence cho các tổ chức Nga, nên chúng ta có thể thấy, các sản phẩm video conference của Nga thường phổ biến ở các cơ quan quan trọng. Còn các tổ chức dân sự nếu sử dụng sản phẩm Nga thì hay sử dụng gián tiếp, nghĩa là họ sử dụng các dịch vụ video conference dạng webinar, và nhà cung cấp dịch vụ này sử dụng sản phẩm video conference của Nga. Tuy vậy càng ngày càng nhiều các đơn vị Nga chuyển dần sang hệ video conference của Nga


MTS Analytics: Người Nga đang chuyển sang các dịch vụ hội nghị truyền hình (video conference) trong nước

MTS đã phân tích các dịch vụ hội nghị truyền hình dựa trên Big Data . Vào năm 2022, lưu lượng truy cập di động của các nền tảng hội nghị truyền hình nước ngoài đã giảm 19% so với năm 2021, trong khi của Nga tăng 41%.
Theo các nhà phân tích của MTS Big Data , vào năm 2022, lưu lượng truy cập di động của các dịch vụ hội nghị truyền hình nước ngoài ở Nga đã giảm 19%. Mức giảm lớn nhất được thể hiện bởi Webex - 81%, Microsoft Teams - 39%, Google Meet - 36%, Zoom - 16% và Skype - 10%.

Trong bối cảnh giảm sự quan tâm đến các hệ thống hội nghị truyền hình nước ngoài, các hệ thống hội nghị truyền hình của Nga cho thấy lưu lượng truy cập tăng 41%. Webinar Group có mức tăng trưởng lớn nhất — 44%, Yandex.telemost — 32%, VK.calls — 23%.

Số người Nga đã ra mắt dịch vụ hội nghị truyền hình ít nhất một lần tăng 5% vào năm 2022. Bất chấp việc bãi bỏ công việc từ xa ở nhiều công ty, mọi người vẫn tiếp tục tích cực sử dụng các dịch vụ hội nghị truyền hình để làm việc và liên lạc với những người thân yêu.
MTS Analytics: Russians are switching to domestic video conferencing services
Аналитика МТС: россияне переходят на отечественные сервисы видеоконференций
https://www.cnews.ru/news/line/2023-01-19_a...yane_perehodyat

----------

Bất chấp điều ở trên nói, và dù đã có những sản phẩm video conference phổ biến, Nga vẫn cho ra thêm hệ thống Video Conference mới.

Bên cạnh những hệ thống video conference đã phổ biến từ trước như VideoMost, TrueConf, VK Calls, Webinar, VK.calls, Yandex.telemost, IVA, Vinteo, bây giờ lại đẻ thêm những nhà phát triển mới. Chắc khi Microsoft Teams, Zoom rời Nga thì tạo điều kiện cho các nhà phát triển khác. Đây là ví dụ về 1 sản phẩm vừa ra mặt. Nói là mới mà cũng không mới, vì công ty phát triển nó thuộc cùng tập đoàn với IVA Technologies, công ty đã phát triển hệ thống video conference IVA


https://vkurse.ru/


Vkurse chỉ là một trong những phản hồi của Nga đối với Zoom
https://thumb.tildacdn.com/tild6632-6434-4731-b536-653465616163/-/resize/560x/-/format/webp/Group_758836.png
Nhóm các công ty HiTech đã khởi động một dự án mới - nền tảng trực tuyến VKurse . Đây là một dịch vụ phổ quát có khả năng giải quyết đầy đủ các nhiệm vụ phức tạp trong lĩnh vực truyền thông, rất phù hợp cho việc học từ xa, hội họp và hội thảo trên web. Nền tảng VKurse hoàn toàn có thể thay thế nhiều dịch vụ phổ biến của nước ngoài, đặc biệt là Zoom, Skype for Business, Microsoft Teams, v.v., điều này đặc biệt quan trọng trong tình hình hiện nay khi nhiều công ty nước ngoài rời khỏi thị trường Nga, qua đó tước đi quyền lợi của hàng triệu người khỏi các công cụ giao tiếp thông thường và các tác phẩm họ đã sử dụng trong những năm qua.

HiTech Group of Companies có chuyên môn nghiêm túc trong việc phát triển và triển khai các giải pháp trong lĩnh vực truyền thông hợp nhất. Vì vậy, IVA Technologies, một trong những công ty của tập đoàn, đã phát triển nền tảng truyền thông hợp nhất IVA MCU của riêng mình từ năm 2017, nền tảng này ngày nay được coi là một trong những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc và vượt qua nhiều sản phẩm tương tự của các nhà cung cấp nước ngoài về thông số.

Nền tảng phổ quát VKurse là một môi trường giao tiếp hợp nhất cho các công ty và tổ chức thuộc mọi quy mô và lĩnh vực của nền kinh tế, cho dù họ là tập đoàn và công ty cổ phần lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ quan chính phủ, trường đại học và trường học, người làm nghề tự do và giáo viên.

Nền tảng trực tuyến VKurse hoạt động suốt ngày đêm và có thể quy tụ hơn 10 nghìn người nghe và hơn 300 diễn giả video trong một sự kiện ở bất kỳ định dạng nào - hội nghị, hội thảo trên web, bài giảng, cuộc họp, hội thảo, v.v. Những người tham gia các cuộc họp này có truy cập vào đầy đủ chức năng của hội nghị truyền hình truyền thống, cũng như ghi nhật ký sự kiện (chuyển đổi âm thanh thành văn bản) và dịch đồng thời. Có thể truy cập dịch vụ từ hầu hết mọi thiết bị, cho dù đó là máy tính cá nhân hay máy tính xách tay (thông qua trình duyệt hoặc ứng dụng trên máy tính để bàn), điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Đồng thời, toàn bộ cơ sở hạ tầng máy chủ được đặt trên lãnh thổ của Nga, đảm bảo an ninh tối đa trong việc tổ chức các sự kiện.


“Nền tảng trực tuyến VKurse đã trở thành một thành phần khác của hệ sinh thái truyền thông hợp nhất IVA UC của Nga, mà Hi-Tech Group đã phát triển từ năm 2017. Ngày nay, nó có lẽ là giải pháp thay thế tốt nhất cho dịch vụ Zoom phổ biến trong khu vực doanh nghiệp,” Yuri Matveev, Giám đốc điều hành của VKurse cho biết. — Nền tảng VKurse cung cấp các dịch vụ chất lượng cao và không thua kém các đối tác nước ngoài về chức năng của nó. Đồng thời, nó được triển khai thực tế tại các trung tâm dữ liệu của Nga và do đó không phải chịu rủi ro về lệnh trừng phạt, đây là một lợi thế rất lớn hiện nay”.

https://iva-tech.ru/about/news/153/
langtubachkhoa


Các nhà phát triển hệ điều hành của Nga đã tăng doanh thu nhiều lần

Vào cuối năm 2022, doanh thu của các nhà phát triển hệ điều hành trong nước đã tăng đáng kể do sự quan tâm ngày càng tăng từ các khách hàng doanh nghiệp. Nhu cầu được kích thích bởi các yêu cầu để đạt được sự độc lập về nhập khẩu, được ấn định trong luật pháp và các biện pháp trừng phạt của Nga.

Tăng trưởng doanh thu toàn bộ

Các nhà phát triển hệ điều hành của Nga đã báo cáo doanh thu tăng vào năm 2022, Kommersant viết . Một số công ty ghi nhận mức tăng trưởng gấp nhiều lần so với năm 2021.

Đại diện của tập đoàn Rusbitech-Astra, công ty sản xuất HĐH Astra Linux, lưu ý rằng doanh thu năm 2022 đã tăng từ 2,4 tỷ lên 6,5 tỷ rúp. Các nhà phát triển không tiết lộ các chỉ số lợi nhuận ròng, nhưng vào năm 2021, theo SPARK-interfax, nó đạt 1,3 tỷ rúp.

Tăng trưởng nghiêm trọng đã xảy ra, trong số những thứ khác, do sự gia tăng tỷ trọng của lĩnh vực tài chính (20% so với 4% vào năm 2021). Ilya Sivtsev , Tổng giám đốc của Rusbitech-Astra cho biết, tổ hợp nhiên liệu và năng lượng, ngành dầu khí và các công ty công nghiệp chiếm hơn 60% tổng nguồn cung vào năm 2022 . Vào năm 2023, tập đoàn có kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu.

Roman Myskin , giám đốc thương mại của Basalt SPO, công ty sản xuất Viola OS , cho biết doanh thu của tổ chức đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2022 và đến cuối năm 2023, ban lãnh đạo dự kiến sẽ tăng thêm một phần ba. Đánh giá theo thông tin của SPARK-interfax , năm 2021 doanh thu của công ty đạt 327 triệu rúp, lợi nhuận ròng - 92 triệu rúp.

Doanh thu của các nhà phát triển HĐH trong nước năm 2022 tăng trưởng mạnh nhờ sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng doanh nghiệp

Đại diện của Red Soft cho biết nhu cầu về Red OS của họ đã tăng lên gấp nhiều lần mà không nêu rõ tình hình tài chính của công ty vào năm 2022. Năm 2021, doanh thu của công ty đạt 581 triệu rúp. với lợi nhuận ròng là 82 triệu rúp.

Không thuộc phân khúc người tiêu dùng
Vào năm 2022, các nhà phát triển hệ điều hành của Nga đã tăng cường sự hiện diện của họ không chỉ trong doanh nghiệp mà còn trong phân khúc người tiêu dùng . Vì vậy, trong nhóm M.Video-Eldorado, ấn phẩm đã được thông báo rằng họ bắt đầu bán các bản sao của Red OS và các gói văn phòng của P7-Office . Kể từ năm 2022 , Citilink đã cung cấp các sản phẩm từ Basalt SPO , Red Soft và các công ty khác.

Đại diện của Hiệp hội các công ty thương mại và nhà sản xuất thiết bị điện gia dụng và máy tính RATEK , liên kết M.Video-Eldorado , DNS và các mạng khác, Anton Guskov lưu ý rằng trong khi doanh số bán hệ điều hành trong nước không tăng do người tiêu dùng Nga không sử dụng để làm việc trên một thiết bị có hệ điều hành dựa trên Linux.

Vì sao thu nhập tăng
Cuối tháng 3/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cấm các công ty mua phần mềm nước ngoài để sử dụng cho các cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng kể từ ngày 31/3/2022. Cho đến đầu năm 2025, có thể sử dụng phần mềm nước ngoài đã mua, sau đó nó bị cấm.

Danh sách các đối tượng CII bao gồm các cơ quan nhà nước , tổ chức nhà nước , pháp nhân Nga hoặc doanh nhân cá nhân sở hữu các cơ sở hoạt động trong các lĩnh vực quan trọng nhất ( y học , khoa học , giao thông , truyền thông , năng lượng , ngân hàng , tổ hợp nhiên liệu và năng lượng , năng lượng hạt nhân , quốc phòng , tên lửa và không gian, khai thác mỏ, công nghiệp luyện kim và hóa chất ).

Valentin Makarov , chủ tịch Hiệp hội Russoft , kết nối sự tăng trưởng thu nhập của các nhà phát triển hệ điều hành trong nước với những thay đổi về luật pháp : các khách hàng lớn buộc phải tuân thủ các yêu cầu của chính quyền về việc thay thế nhập khẩu . Nhu cầu được kích thích bởi sự ra đi của các nhà cung cấp phần mềm nước ngoài từ Nga - Microsoft , IBM , Oracle , SAP , Fortinet , ESET , Avast , Autodesk đã đình chỉ công việc của họ ở nước này . Ngay sau đó vào đầu tháng 3 năm 2022, nhu cầu về các giải pháp trong nước đã tăng 300%.

Vào tháng 11 năm 2022, CNews đã viết rằng Bộ Phát triển Kỹ thuật số đã xác định được ba hệ điều hành dựa trên Linux phổ biến nhất của Nga . Theo họ, trong ba năm tới, các nhà phát triển phần mềm nên điều chỉnh các giải pháp của họ. Danh sách ưu tiên bao gồm OS Astra Linux (nhóm Astra), Viola ( Basalt SPO và Red OS ( Red Soft ).

Trong một cuộc phỏng vấn với CNews, Phó Giám đốc Bộ Phát triển Kỹ thuật số Maxim Parshin giải thích rằng đã có vài chục hệ điều hành của Nga trong danh sách phần mềm trong nước . Do đó, sổ đăng ký được lên kế hoạch phát triển: các yêu cầu bổ sung đối với một số loại phần mềm nhất định sẽ được thiết lập. Hệ điều hành sẽ phải đáp ứng các tiêu chí nhất định, chẳng hạn như về khả năng hoạt động trên phần cứng của Nga. Đồng thời, phần mềm ứng dụng phải hoạt động trên ít nhất một HĐH đáp ứng các yêu cầu này.
Developers of Russian OS have multiplied revenues
У разработчиков российских ОС кратно выросли доходы
https://www.cnews.ru/news/top/2023-01-20_u_...ikov_rossijskih

----

Nhà phát triển một trong những hệ điều hành chính của Nga có một giám đốc bí mật nhà nước - một chuyên gia bất động sản


Công ty phát triển dòng hệ điều hành của Nga "Red OS" có một giám đốc phụ trách an ninh và bảo vệ bí mật nhà nước. Theo luật hiện hành, một vị trí như vậy phải được tạo ra trong tổ chức nếu nó sẽ làm việc với những khách hàng cụ thể.

Giám đốc Bí mật Nhà nước tại Red Soft
Như CNews đã phát hiện ra, công ty Red Soft , có một "giám đốc phụ trách an ninh và bảo vệ bí mật nhà nước". Họ trở thành Evgeny Urvanov . Đáng chú ý là điều này được phản ánh trong Sổ đăng ký pháp nhân thống nhất của Nhà nước, trong đó chỉ ra rõ ràng tình trạng đặc biệt của nhân viên này.

Mục trong sổ đăng ký xuất hiện vào ngày 7 tháng 12 năm 2022. Urvanov được trình bày trong cùng phần với Giám đốc điều hành của tổ chức - Maxim Anisimov . Cả hai nhà quản lý hàng đầu (và chỉ họ) đều có quyền "hành động nhân danh pháp nhân, hành động độc lập với nhau."

Trong Sổ đăng ký pháp nhân của Nhà nước thống nhất , bạn có thể thấy rằng vào ngày 21 tháng 12 năm 2021, Urvanov đã đăng ký tại Moscow với tư cách là một doanh nhân cá nhân (IP). Ông chỉ ra rằng hoạt động chính là “quản lý bất động sản có thu phí hoặc trên cơ sở hợp đồng”. Các hoạt động phụ trợ bao gồm “hoạt động tư vấn và dịch vụ thông tin”, “mua và bán bất động sản sở hữu”, “cho thuê và quản lý bất động sản sở hữu hoặc cho thuê”, “hoạt động của các đại lý bất động sản trên cơ sở thu phí hoặc hợp đồng”, “ tư vấn về hoạt động thương mại và quản lý”.


The creator of one of the main Russian operating systems has a director for state secrets - a real estate specialist
У создателя одной из главных российских ОС появился директор по гостайне — специалист по недвижимости
https://www.cnews.ru/news/top/2023-01-19_u_...dnoj_iz_glavnyh
Phó Thường Nhân
Buồn cười. Có tin trên báo VN về việc bộ văn hóa thông tin sẽ điều tra xem ông nghệ sĩ hài Xuân Bắc có vi phạm pháp luật không chỉ vì ông ấy viết chuyện ngụ ngôn trên mạng xã hội ví chương trình táo quân đầu năm như là bữa cơm 30 tết, lúc nào cũng có bánh chưng, đứa con ăn rồi chê, vì năm nào cũng như năm nào chán, bị bà mẹ vặc lại là không biết tới công lao vất vả, rồi cả ông ấy và bà mẹ đều xin lỗi nhau, sau khi “tat vào mặt nhau”. Dân mạng vì tự đặt mình vào vị trí người chê bánh chưng, nên tổng sỉ vả ông ấy, và thế là bộ văn hóa vào việc để xem có vi phạm pháp luật không.
Đúng là chuyện cười Trạng Quỳnh, câu chuyện này liên quan gì tới luật. Ngược lại nễu xét về mặt tìm hiểu văn hóa thì rất là thú vị.
Nó thể hiện hai điều ở cả bên nguyên (khán giả, dân mạng xã hội) và bên bị (ông Bắc).
Sự bức xúc của ông Bắc về việc mình đầu tư vào chương trình như thế mà bị chê, thực ra hoàn toàn hiểu được về tâm lý cá nhân. Nhưng việc ông ấy ví von chương trình này như một dạng bánh chưng thì lại sai. Chương trình Táo quân không phải là cái bánh chưng ngày tết, chỉ do nó kéo dài năm này qua năm khác, và cũng đã có nhiều năm ăn khách trong quá khứ, cho nên nó thành lệ. Nhưng phải hiểu nguyên bản của nó là một chương trình truyền hình tết ăn khách tạo ra. Vì thế điều quan trọng với người tạo ra chương trình là tìm hiểu tại sao người ta chán và có thể thay đổi chương trình cho nó cập nhật được không ? chứ còn căn cứ vào việc “sống lâu lên lão làng” rồi thành “bánh chưng” thì đâu phải là chuyện thú vị và quan niệm như vậy là sai.
Trong dư luận xã hội có kẻ khen người chế, điều này bao giờ cũng có, vì thế những người làm chương trình này nên đặt câu hỏi cho mình :
1- Chương trình naỳ nhằm vào ai, khán giả nào (như một dạng cắt khúc thị trường marketing)
2- Những người làm chương trình muốn nói điều gì : vui đùa bông phèng vớ vẩn, hay là chuyện xa hội, hay là chuyện thời sự chính trị chính em, ..
3- Hình thức thể hiện
Còn khán giả, họ đã có cái công cụ quan trọng nhất, đó là “có xem hay không”. Họ có quyên xem và có quyền đánh giá. Nhưng quyền xem và đánh giá này không phải là luật. Đấy chỉ là một sự tự do chọn lựa cá nhân. Nhưng tác động của nó cũng rất lớn, nếu không còn người xem, thì tât nhiên chương trình này cũng đổ.
Như vậy không có vấn đề luật ở đây, không có gì là sai luật ở đây cả.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.