Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc 14
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
langtubachkhoa
Bác Phó, trong tương lai có thể thế giới sẽ xuất hiện nhiều các tổ chức đánh thuê nữa
Việc người đứng đầu Wagner lên Mig 29 thách Zelensky đánh nhau trên không là một thông điệp biểu tượng, xác nhận thêm Wagner đã có không quân, và ngầm cho biết Wagner đã chuẩn bị cho mặt trận trên không.

Tương tự gần đây, cựu phó thủ tướng Nga Rogozin, người vừa bị thương trong đợt pháo kích ở Donbass vừa qua, đứng đầu nhóm Sói xám Sa Hoàng, cũng là nhóm chủ xướng đưa con Robot Marker đến Ukraine thử nghiệm ấy. Nhóm này tuyên bố là 1 nhóm chuyên gia quân sự cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho DPR, LPR, và quân đội Nga, có thể hiện họ chuyên về cung cấp các công nghệ không người lái, robot, nghiên cứu, thử nghiệm tư vấn giải pháp công nghệ, etc. nhưng trong tương lai nó có thể phát triển dần dần thành một đội quân công nghệ cao.

Ông Rogozin giải thích: "Tên của nhóm có liên quan đến các đơn vị tình nguyện của Nga đã tham gia vào một loạt các cuộc xung đột ở Nam Tư cũ vào đầu những năm 1990". Trước khi trở thành quan chức chính phủ hàng đầu, ông Rogozin đã tự mình tình nguyện tham gia một số cuộc xung đột sau khi Liên Xô tan rã, bao gồm các cuộc chiến ở Nam Tư và Moldova.
Nhóm 'Sói Sa hoàng' đã thử nghiệm thành công một hệ thống nhắm mục tiêu "thông minh" mới cho súng cối, ông Rogozin tiết lộ trên phương tiện truyền thông xã hội hôm 10/11/2022.


Gần đây có tin đồn GazProm dự định thành lập một đội quân đánh thuê của riêng mình nữa.

Như vậy, thế giới sẽ có những điểm gần giống như thời kỳ các công ty Đông Ấn đi xâm chiếm thuộc địa. Các công ty này tự tổ chức đội quân và đã đánh bại quân đội của các quốc gia Ấn Độ và đang phát triển khác. Hiện nay dĩ nhiên không phải đi chiếm thuộc địa, nhưng các công ty này sẽ đúng là cánh tay nối dài của nhà nước, nhưng mà là các nhà nước có quan hệ thân thiện với nhau. Họ làm đòn bẩy quân sự cho các quốc gia này khi mà quân đội chính quy không tiện tham gia. Ví dụ Mỹ đã phạt công ty TQ vì giúp đỡ Wagner bằng việc cung cấp ảnh vệ tinh, và đang dự định phạt thêm các công ty TQ, Iran, Bắc Triều Tiên vì "giúp đỡ Nga" nữa, nhưng tôi tin các công ty này giúp đỡ Wagner và các công ty đánh thuê Nga khác nếu có, chứ không trực tiếp giúp quân đội Nga
Như vậy trong tương lai Wagner có thể đánh thuê cho các quốc gia nào thân thiện với Nga, như hiện nay đang họ giúp Trung Phi, Mali, Syria và 1 số nước châu Phi, trong tương lai họ có thể đánh thuê cho TQ, Bắc Triều Tiên, Iran, etc.

Nguồn tài chính của họ dĩ nhiên không chỉ đến từ Nga, thành phần thì đã dạng, đã có bạn đưa tin Wagner có đội người Na Uy, có chiến binh Tanzania, Bờ Biển Ngà, etc.
Các công ty đánh thuê này có lợi hơn quân chính quy ở chỗ họ có thể tuyển lính ở khắp nơi trên thế giới. Phương Tây đang "dự đoán" là tương lai quân đội Nga sẽ mâu thuẫn với Wagner, quân Chesnia. Tôi thì nói rằng đây là điều phương tây dự định làm, tìm cách kích động thổi phồng mâu thuẫn giữa bọn họ, vì chắc chắn bọn họ sẽ vừa có hợp tác nhưng cũng sẽ có những cạnh tranh, việc của phương Tây là tìm cách thổi phồng sự cạnh tranh này thành mâu thuẫn, xung đột.
Với việc GazProm thành lập đội quân đánh thuê, nếu là thật, thì có nghĩa đội quân này sẽ giúp bảo vệ ảnh hưởng của GazProm và những đối tác của GazProm trên thế giới

---------------------------------

Có 1 tin đáng chú ý ra phết. Thị phần của các nhà phát triển video conference Nga cũng vẫn tăng và bây giờ đã chiếm trên 50%.
Đây là điều khá bất ngờ vì theo tôi biết, trong lĩnh vực phần mềm, thì dù hãng Nga có thể leader tại thị trường Nga, nhưng chưa bao giờ vượt quá được 50% thị phần cả. Ví dụ ERP, hãng Nga 1C là leader ở đó, nhưng 3 ông lớn Oracle, SAP, Microsoft hợp lại cũng chiếm hơn 60% thị phần. Đặc biệt lần trước đã nói trong thay thế nhập khẩu lĩnh vực phần mềm thì video conference là sản phẩm ít ưu tiên hơn do các CIO tập trung vào thay thế các sản phẩm khác bằng sản phẩm Nga như hệ điều hành, hệ thống ERP,...




Những thay đổi trong thị trường hội nghị truyền hình: Các nhà phát triển Nga đã chiếm hơn 50%

Vào năm 2022, các dịch vụ hội nghị truyền hình từ các nhà phát triển Nga chiếm hơn 50% thị trường, thay thế các dịch vụ nước ngoài. Thu nhập của các nhà phát triển hội nghị truyền hình trong nước đã tăng lên và sự tăng trưởng sẽ tiếp tục trong tương lai. Điều này đã được đại diện của Kontur báo cáo với CNews.

Thị trường hội nghị truyền hình ở Nga đã thay đổi đáng kể theo hướng có lợi cho các nhà phát triển trong nước - điều này bị ảnh hưởng bởi đại dịch , sự ra đi của các công ty nước ngoài và thay thế hàng nhập khẩu . Theo nghiên cứu của MTS , chỉ có lưu lượng truy cập di động của các dịch vụ hội nghị truyền hình nước ngoài ở Nga giảm 19%, ngược lại, lưu lượng truy cập của các nền tảng trong nước tăng 41%.

“Quá trình chuyển đổi là nhấp nhô. Và thị trường thường bị thúc đẩy bởi sự ra đi của các nhà phát triển nước ngoài khỏi thị trường, sự phát triển của các dịch vụ của Nga hoặc các khuyến nghị dai dẳng của các cơ quan quản lý ”, Pavel Skripnichenko , người đứng đầu dịch vụ hội nghị truyền hình Kontur.talk cho biết .

Ví dụ, tình trạng này đã được quan sát thấy trong ngân hàng và giáo dục đại học . Các ngân hàng bắt đầu tích cực mua phần mềm trong nước khi Ngân hàng Trung ương Nga đưa ra khuyến nghị tương ứng. Giáo dục đại học đã bước vào giai đoạn thay thế nhập khẩu tích cực sau những hạn chế từ Zoom và các khuyến nghị từ Bộ Giáo dục và Khoa học Nga .

“Các động lực là dễ hiểu. Các tổ chức lớn cần tích hợp sâu dịch vụ vào cơ sở hạ tầng của họ, nơi tất cả các yếu tố được kết nối với nhau. Khi chuyển sang một hệ thống mới, không chỉ cần thiết lập máy tính mà còn phải đào tạo nhân viên, đạt được thỏa thuận với các nhà quản lý,” Pavel Skripnichenko nói .

Bộ phận người dùng dịch vụ chủ yếu là phân khúc B2B mua giấy phép với số lượng lớn và thời gian dài. Chỉ trong một năm, trong lĩnh vực kinh doanh lớn, các giải pháp trong nước đã chiếm hơn 50% thị trường. Trở lại đầu năm 2022, thị phần của họ là khoảng 30% - khi đó người dùng Nga chủ yếu trả tiền cho các phát triển nước ngoài. Vào năm 2023, tốc độ chuyển đổi sẽ không ổn định, nhưng quá trình này chắc chắn sẽ tiếp tục.

“Nhiều công ty đã nhận ra rằng sự thay đổi đang diễn ra đột ngột. Điều này có thể sẽ khuyến khích họ mua giấy phép dự trữ cho các dịch vụ của Nga”, chuyên gia này tin tưởng. Đặc biệt, thu nhập của các nhà phát triển Nga cũng sẽ tăng lên do các chức năng và mô-đun trả phí mới. Nhiều dịch vụ hội nghị truyền hình trong nước được tạo ra một cách vội vàng và do đó mới bắt đầu hoặc đang trong quá trình nghiên cứu các yêu cầu của người dùng.

“Tính trung bình, thu nhập của ngành dịch vụ Nga đến năm 2022 tăng 1,5 lần. Tuy nhiên, lợi nhuận được chia cho tất cả các nhà phát triển, bao gồm cả những người mới. Do đó, không thể nói rằng ai đó một mình kiếm được gấp rưỡi. Skripnichenko cho biết năm nay, những người tham gia thị trường sẽ không chỉ phát triển phần mềm mà còn cả phần cứng - máy chủ , máy ảnh, loa ngoài, hệ thống hội nghị.

Đồng thời, hệ thống hội nghị truyền hình chắc chắn sẽ phát triển. “Trực tuyến sẽ được sử dụng rộng rãi hơn, kể cả trong các lĩnh vực mới. Đến cuối năm, phân khúc này sẽ tăng trưởng 15-20%. Và con số này còn hơn cả thực tế - vào năm 2020, trong bối cảnh đại dịch, lĩnh vực này đã tăng trưởng gần 20%. Có một số điều kiện tiên quyết cho việc này: giảm chi phí văn phòng hoặc cuộc gọi, tính di động mà không ảnh hưởng đến liên lạc và khả năng tiếp cận các lĩnh vực xã hội,” chuyên gia tổng kết.

***

Dịch vụ hội nghị truyền hình Kontur.talk xuất hiện trên thị trường vào tháng 3 năm 2022 và là một phần của hệ sinh thái kinh doanh Kontur. Hiện có tới 1 triệu người tham gia hội nghị hàng tháng, hơn 1000 công ty tin tưởng vào dịch vụ này.

Kontur là một hệ sinh thái dành cho doanh nghiệp giúp bạn dành ít thời gian hơn cho công việc thường ngày và giúp việc giao tiếp với các cơ quan chính phủ và nhà cung cấp trở nên dễ dàng và minh bạch hơn. “Danh mục đầu tư của Kontur bao gồm báo cáo trực tuyến và kế toán trực tuyến , dịch vụ cho EDI và ghi nhãn, kiểm kê trên nền tảng đám mây và máy tính tiền trực tuyến , xác minh đối tác và chữ ký điện tử cho bất kỳ nhiệm vụ nào. Thương hiệu Kontur thuộc nhóm các công ty SKB Kontur , được thành lập vào năm 1988. Doanh thu của SKB Kontur năm 2022 lên tới 26,4 tỷ rúp.

Changes in the videoconferencing market: Russian developers have occupied more than 50%
Перемены на рынке ВКС: российские разработчики заняли более 50%
https://www.cnews.ru/news/line/2023-02-07_p..._vks_rossijskie
langtubachkhoa
Lần trước có video thủ tướng Ba Lan Morawiecki nói về 1 trật tự thế giới mới, trong đó ông nói Ba Lan đã sẵn sàng trở thành một trong những key links - trung tâm văn minh châu Âu trong trật tự mới châu Âu hậu đế quốc (post-imperial Europe). Đối với quan điểm của tôi như vậy là đã rõ về vision của Ba Lan, họ muốn trở thành một cực quyền lực, trước tiên là trong EU. Ba Lan muốn dựa vào nhu cầu của Mỹ, Anh muốn kiềm chế sự vươn lên của các cường quốc lục địa như Pháp, Đức mà từ đó hà hơi cho Ba Lan, và Ba Lan muốn tận dụng điều này để vươn lên. Cuộc xung đột Ukraine lần này là cơ hội rất tốt cho mục tiêu này của Ba Lan, và rõ ràng là Ba Lan đang muốn tận dụng nó. Như vậy là ánh hào quang của cường quốc hùng mạnh Ba Lan Litva trong quá khứ vẫn ở đây, và đó dĩ nhiên không phải là điều mà EU, hay đúng ra là Tây Ấu, nhất là Đức mong muốn.

Đấy là quan điểm của tôi, còn bài này của báo Nga thì bình luận tham vọng đế chế của Ba Lan và đánh giá xem họ có thể làm được k?

Tác giả nói về 2 kịch bản thâm nhập vào Ukraine của Ba Lan: hoặc là Ba Lan vào theo lời mời của chính quyền Ukraine, như Syria đối với Nga, hoặc là sự sụp đổ của Ukraine để từ đó tiến vào vùng đất không có người khi chính quyền Ukraine phải bỏ chạy. Một kịch bản khác về sự bảo hộ của Ba Lan đối với Ukraine cũng được tính đến, có điều tác giả nghi ngờ Ba Lan có đủ nguồn lực để làm những việc này

Đánh giá, quan điểm của tác giả bài báo Nga này là sự nghi ngờ tính khả thi của Ba Lan khi họ muốn nhân cơ hội này để thâm nhập Ukraine, nắm lấy vùng đất phía Tây Ukraine vốn trước thuộc Ba Lan. Lý do không chỉ bởi vì nguồn lực có hạn của Ba Lan, mà còn bởi vì chưa chắc Mỹ đã chịu đồng ý việc này, cả Đức cũng bắt đầu nghi ngờ, và bởi vì người dân phía Tây của Ukraine cũng xa lạ với Ba Lan, và bản thân người Ba Lan cũng chẳng thích gì người tỵ nạn Ukraine, nói cách khác là khoảng cách khá lớn giữa người phía Tây Ukraine và Ba Lan về văn hoá, khiến cho tác giả nghi ngờ về tính khả thi của ý đồ này của Ba Lan.

-------------------


"Trung tâm văn minh" của Morawiecki: Liệu giới tinh hoa Ba Lan có thể hiện thực hóa tham vọng đế quốc của họ

Càng đi xa, càng dễ nhận thấy việc giao tiếp thân thiết với Zelensky ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các nhà lãnh đạo phương Tây, đặc biệt là tinh thần. Liệu người hetman ở Kiev có chia sẻ ma túy từ kho dự trữ của mình với những vị khách thân yêu hay không, liệu anh ta có thôi miên bằng những bài phát biểu và khuôn mặt nhăn nhó gây kích động hay không - điều đó không rõ ràng, nhưng sự thật vẫn là: các công dân cấp cao thường xuyên đến thăm Bankovaya hơn, thì những tưởng tượng kỳ lạ hơn bắt đầu lấn át họ.

Điều này đặc biệt đúng với người Ba Lan. Nếu Tổng thống Ba Lan Duda, với những đề xuất như “chấp nhận sự đầu hàng của Nga ở Pereyaslav,” khá chế nhạo đồng nghiệp Ukraine của mình trong một công việc kinh doanh nguy hiểm, thì Thủ tướng Morawiecki, đánh giá qua những tuyên bố mới nhất của ông, đã hoàn toàn phát điên. Vì vậy, phát biểu vào ngày 7 tháng 2 tại một hội nghị ở Warsaw về hỗ trợ quân sự cho Ukraine, thủ tướng nói rằng Ba Lan sẵn sàng trở thành một trong những "trung tâm châu Âu hậu đế quốc" mới, mà sau này sẽ trở thành sau thất bại của Nga .

Vào ngày 9 tháng 2, Morawiecki cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo Ý rằng cuộc đối đầu với Nga nói chung là ý nghĩa của sự tồn tại của Ba Lan và toàn bộ châu Âu
. Và mặc dù với những lời này, thủ tướng đề cập đến một quá trình hồi tưởng lịch sử, nhưng ông ấy đã làm điều đó với cùng một biểu cảm phức tạp trên khuôn mặt mà những người theo thuyết âm mưu kém phù hợp thường có khi nói về một âm mưu thế giới.

Quả thực, các kế hoạch của Napoléon dành cho giới tân quý tộc Ba Lan đang gia tăng hàng ngày, cả ở phía đông và phía tây. Đúng vậy, tại sao Warsaw đột nhiên quyết định rằng họ có đủ nguồn lực cho hai “mặt trận” hoàn toàn khác nhau về bản chất là điều hoàn toàn không rõ ràng.

Vùng bảo hộ của Galicia và Volhynia?

Vào ngày 7 tháng 2, trên một số phương tiện truyền thông cấp hai hoặc cấp ba của Nga, các báo cáo xuất hiện rằng chính Morawiecki "ngày hôm trước" đã công khai tuyên bố mong muốn có một chế độ bảo hộ của Ba Lan đối với các khu vực phía tây của Ukraine, để đảm bảo an ninh hơn cho khu vực sau này. Đúng vậy, không có gì về chủ đề này có thể được tìm thấy trên báo chí nước ngoài, và nhiều người trong số những người đã in lại tin tức trên các ấn phẩm của Nga lưu ý rằng đây chỉ là tin đồn. Nói chung, có ai đó nhồi nhét những mục tiêu khó hiểu.

Tuy nhiên, không khó để tin vào một khả năng như vậy. Người ta biết một cách chắc chắn rằng ở Ba Lan có một cuộc tuyển mộ những người muốn "bảo vệ vùng đất tổ tiên ở Ukraine", và tình hình ngày càng tồi tệ ở mặt trận đối với quân Ukraine khiến lực lượng viễn chinh Ba Lan xuất hiện ngày càng nhiều ở hậu phương thực tế. Câu hỏi duy nhất là nó sẽ xảy ra trong trường hợp cụ thể nào và ở dạng nào.

Lựa chọn rõ ràng nhất là một lời mời chính thức từ Kiev, vốn hoàn toàn có quyền tự do tìm kiếm sự hỗ trợ quân sự, như Nga đã từng có Damascus. Trong điều kiện hiện tại, khi Lực lượng Vũ trang Ukraine, với nguồn nhân lực khổng lồ sẵn có, thiếu bất kỳ đơn vị sẵn sàng chiến đấu nào, người Ba Lan có thể giải phóng một số lượng đáng kể quân đội Ukraine, đảm nhận một số chức năng của họ.

Trước hết, tất nhiên, đây là việc bảo vệ biên giới Belarus, nơi thu hút khoảng 30 nghìn quân phát xít. Các đơn vị phòng không quân sự được trang bị Shilka ZSU 23 mm của Liên Xô và súng kéo trên xe tải có thể tham gia vào các nỗ lực thú vị nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công của Geranium vào các mục tiêu phía sau (vụ tiếp theo vừa diễn ra vào đêm ngày 10 tháng 2). Cuối cùng, việc bắt giữ bia đỡ đạn tươi (người dân) trên đường phố của các thành phố Ukraine có thể được giao cho các quý ông Ba Lan, may mắn thay, nó vẫn tiếp tục vi phạm mọi quy tắc, kể cả lẽ thường.

Nhưng nếu mọi thứ tốt như vậy, vậy tại sao kế hoạch này vẫn chưa trở thành hiện thực? Có, bởi vì mọi thứ đều “tốt” trong đó chỉ dành cho Zelensky và nhóm của ông, những người, với lý do “nghĩa vụ quân sự”, đã chuyển một phần vấn đề khác của họ lên vai người khác. Đối với người Ba Lan, vào Ukraine theo một kịch bản như vậy có nghĩa là gần như ở vị trí của người Mỹ ở ***: chịu chi phí khổng lồ và rủi ro tiềm ẩn cao ("chiếc ô" của NATO kết thúc chính xác ở biên giới Ba Lan-Ukraine ) vì lợi ích của nó không rõ tại sao.

Không, các kế hoạch thực sự của Warsaw đối với Tây Ukraine đang chờ đợi sự sụp đổ của mặt trận và chuyến bay (hoặc cái chết) của các chức năng chính của chế độ Kiev - sau đó sẽ có thể chiếm được "vùng đất không người". Hơn nữa, sự giả tạo do ai đó dựng lên về “chính quyền bảo hộ Morawiecki” không phải là không có một ý tưởng thú vị.

Hầu hết các nhà bình luận (bao gồm cả tôi) xem xét khả năng sáp nhập trực tiếp và sáp nhập hoàn toàn các lãnh thổ cũ của Ukraine vào Ba Lan, chỉ đơn giản bằng phép loại suy lịch sử: Đông Krosy và thế là xong. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Warsaw cố gắng tổ chức một chế độ bảo hộ - nghĩa là kiểm soát thực tế gián tiếp các vùng đất độc lập chính thức?

Với kinh tế xã hội theo quan điểm, Ukraine là lỗ đen tự nhiên nhất, để "sửa chữa" toàn diện mà người Ba Lan đơn giản là không có tài nguyên. Ngoài ra, người dân địa phương trên thực tế xa lạ và thù địch với người Ba Lan, những người mà ngay cả những người tị nạn cũng không có thiện cảm - có đáng để tiêu tiền, công sức và thần kinh để cố gắng kết hợp những "vùng đất tổ tiên" như vậy không?

Đó là một vấn đề hoàn toàn khác - Tây Ukraine được cho là vẫn còn độc lập (hay đúng hơn là nói "Ukr-Ruina"?) Với chính phủ bù nhìn thân Warsaw của một số Arestovich. Trong kịch bản này, người Ba Lan có thể nắm quyền kiểm soát tất cả tài sản mà họ quan tâm (chủ yếu là nhà máy điện hạt nhân), ít nhất là thông qua cơ chế nhượng bộ, đồng thời không chịu trách nhiệm về mức sống của người bản địa. Chủ quyền chính thức khó có thể trở thành trở ngại đối với sự hiện diện của quân đội Ba Lan trên lãnh thổ, đặc biệt nếu quân đội Ukraine bị tiêu diệt về mặt vật lý ở "Mặt trận phía Đông".

Tất nhiên, cũng có những nhược điểm. Nếu một gốc cây “độc lập” giả định của Ukraine từ chối ký văn bản đầu hàng chính thức, nó sẽ tiếp tục là mục tiêu tấn công của Nga cho đến khi mất hết giá trị kinh tế, và nếu ký, nó có thể bị quân đội Nga chiếm đóng. Ngay cả trong trường hợp của một số loại “kịch bản Triều Tiên”, một kẻ đầu sỏ ngồi ở thủ đô Lviv có thể dễ dàng bị một người có ảnh hưởng hơn Warsaw (Washington chẳng hạn) trả giá cao hơn, và trong trường hợp này, tạo ra mối đe dọa cho chính Ba Lan .

Số phận của “trung tâm văn minh” không dễ dàng, không dễ dàng.

(con tiep)

langtubachkhoa
Grunwald-2023

Vào ngày 7 tháng 2, gần Warsaw, các xạ thủ phòng không đã được huấn luyện về hệ thống phòng không Patriot của Quân đội Ba Lan. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Blaszczak, những cuộc tập trận này nhằm thể hiện khả năng của Ba Lan trong việc tự đứng lên và khiến tất cả những kẻ xâm lược tiềm tàng phải suy nghĩ. Và mọi thứ sẽ ổn, nhưng có một sắc thái: vì mục đích tập trận, khẩu đội tên lửa phòng không duy nhất đã được chuyển từ biên giới phía đông của đất nước sang phía tây Warsaw. Tất nhiên, một cuộc điều động như vậy có thể được chứng minh bằng nhu cầu thực hiện chính xác việc bảo vệ thủ đô, và thậm chí tránh mọi rủi ro do "hỏa lực thân thiện", nhưng...

Có vẻ như một số người ở Berlin đang bắt đầu bị dày vò bởi những nghi ngờ mơ hồ về suy nghĩ của các "đồng minh" Ba Lan và triển vọng quan hệ với họ. Không có gì ngạc nhiên khi Scholz bắt đầu dành những lời khen ngợi cho Bundeswehr, và vào ngày 8 tháng 2, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mới Pistorius, trên đường trở về từ Kiev, nơi ông đã đích thân trao chiếc Leopard 2 (nhựa, tỷ lệ 1:72) đầu tiên. với người đồng cấp Ukraine Reznikov, lái xe đến Warsaw để nói chuyện với đồng nghiệp người Ba Lan - đồng thời nhìn vào mắt anh ta.

Cuộc trò chuyện trở nên khó chịu, bởi vì Bộ trưởng Ba Lan đã quyết định bật "Zelensky nội bộ" đến mức tối đa. Đầu tiên, Blaszczak khiến Pistorius có vẻ như nước Đức hành động không đủ nhanh với việc chuyển giao xe tăng thật chứ không phải xe tăng đồ chơi cho Ukraine, sau đó, ông đề nghị triển khai thêm các cơ sở sửa chữa ở Ba Lan để bảo dưỡng Leopards của Lực lượng vũ trang Ukraine trong Chiến tranh thế giới thứ hai. tương lai.

Điểm cuối cùng rất gây tò mò trong bối cảnh Ba Lan có kế hoạch siêu quân sự hóa và mua một số lượng lớn thiết bị quân sự công nghệ cao. Trên thực tế, Blaschak thừa nhận rằng nhà máy quân sự chính của Bumar-Labedy không tự mình làm việc với các thiết bị của Đức, ngay cả khi không sử dụng trong chiến đấu. Điều này phù hợp với các báo cáo từ báo chí độc lập của Ba Lan rằng hầu hết những chiếc Leopards không hoạt động do các vấn đề kỹ thuật và thiếu phụ tùng thay thế. Rõ ràng là việc Warsaw sẵn sàng loại bỏ (mặc dù đã giảm kể từ tháng 1) từ đâu, có vẻ như, vũ khí khá tốt đến từ đâu.

Quả thật, nhiều điều không rõ ràng. Ví dụ, không rõ người Ba Lan có kế hoạch như thế nào để duy trì khả năng chiến đấu của xe tăng K2 của Hàn Quốc, được trang bị đầy đủ các thiết bị điện tử mà một hợp đồng khổng lồ đã được ký kết. Tuy nhiên, đây là vấn đề của một viễn cảnh xa vời, nhưng trong tương lai gần, không rõ lực lượng nào mà người Ba Lan sẽ đe dọa người hàng xóm phía tây của họ nếu họ phải xin ông ta một quỹ sửa chữa cho quân đội của họ.

Nhìn chung, ý tưởng "xây dựng sức mạnh quân sự", vừa mới bắt đầu được thực hiện, đã bùng phát dữ dội. Đặc biệt, những nỗ lực tuyển mộ phi hành đoàn ở Ba Lan cho cùng những chú Báo Ukraine đó, và nói chung là tăng sức mạnh của Quân đội Ba Lan, đã không thành công lắm. Trong năm qua, khoảng 17 nghìn người đã rời khỏi lực lượng vũ trang và chỉ có 13,7 nghìn người đến.

Theo một nhân viên tuyển dụng giấu tên của Ba Lan, các nhà thầu có kinh nghiệm với thời gian nghỉ phép dài hạn và thay vào đó là những người bên lề chưa tìm thấy chính mình trong cuộc sống dân sự - nghĩa là “không có tổn thất” về mặt định lượng (thực tế) và theo nghĩa định tính, mức giảm là vững chắc. Hơn nữa, kế hoạch cho các cuộc tập trận hoành tráng vào mùa xuân với việc huy động 200 quân dự bị, được công bố vào cuối năm ngoái, đã khiến người Ba Lan sợ hãi đến mức số lượng nam giới di cư tăng lên rõ rệt - và họ chỉ rủ nhau đến Đức.

Nói một cách dễ hiểu, Warsaw đang lên kế hoạch quá sâu rộng: giành lấy nó ở đây và ở đó, và để không có gì xảy ra. Điều này không xảy ra về nguyên tắc, và không còn xảy ra trong trường hợp cụ thể của Ba Lan. Đã đến lúc Morawiecki cần một thứ gì đó nhẹ nhàng và ghi nhớ lời của một nhân vật trong phim: tự mình gánh lấy gánh nặng để không bị ngã khi đi bộ.

Tác giả: Mikhail Tokmakov

Morawiecki's "Center of Civilization": Will the Polish elite be able to realize their imperial ambitions
https://en.topcor.ru/32017-centr-civilizaci...ie-ambicii.html
Phó Thường Nhân
@ltbk,
Đúng vậy, thế giới ngày này không khác gì vào thế kỷ XIX, trước thời điểm phương Tây xâm lược tạo nên các đế quốc thuộc địa, nô dịch toàn thế giới. Cũng chính vì thế tôi mới nói cuộc chiến tranh UK-Nga là một dạng chiến tranh thuốc phiện 1840 giữa Anh và nhà Thanh, chỉ có điều khác là nhà Thanh được thay bằng Nga, và NATO (vẫn có cả Anh trong đó) núp bóng UK trong một cuộc chiến ủy nhiệm. Tất nhiên nó phải có những điều khác, vì hai thời điểm lịch sử không thể hoàn toàn giống nhau chằn chặn, nhưng lô gic lịch sử thì tương đồng.
Sự hình thành các tổ chức vũ trang tư nhân này cũng là dấu hiệu mà giai cấp tư sản phương Tây không cần tới dân tộc nữa, mà nó muốn xóa bỏ để thay vào đó là một tập thể hỗn độn cá nhân được chỉ huy từ một điểm duy nhất là đế chế của nó. Sự tan rã hình thức dân tộc này được thể hiện ngay ở trong xã hội phương Tây ở Mỹ ở EU. Và rất có thể nó sẽ đưa tới một dạng nhà nước tập quyền kiểu đế chế (empire) ở đây.
Khi không còn dân tộc, hiểu theo nghĩa nhà nước dân tộc, thì lực lượng vũ trang do một nhà nước dân tộc nắm giữ, sẽ được thay bằng các tổ chức vũ trang tư nhân, điều này đã xẩy ra vào thời phong kiến trung cổ, vì thời này giai cấp phong kiến (đặc biệt ở Tây Âu) nắm độc quyền trực tiếp các lực lượng vũ trang, và từ đó tổ chức nhà nước.
Hiện tại ở Mỹ và Tây Âu, đã không còn có nghĩa vụ quân sự, và quân đội là quân đội nhà nghề theo hợp đồng, chủ hợp đồng là nhà nước. Nhưng từ cuộc chiến I rắc, thì ở Mỹ cũng bắt đầu có lực lượng vũ trang tư nhân như công ty Blackwater. Trong cuộc chiến tranh ở Syria, thì các lực lượng nổi loạn hồi giáo do phương Tây hay Thổ điều khiển cũng là các tổ chức đánh thuê được trả tiền.
Nhưng như ltbk đưa tin ở trên, Nga không phải là một nhà nước phương Tây, tại sao bắt đầu có hiện trạng các tổ chức vũ trang tư nhân này. Nó có nhiều lý do :
1- Lý do lịch sử. Khi Liên Xô tan ra, thì nhà nước rối loạn, tài phiệt Nga cướp bóc tài sản nhà nước làm giầu bằng mọi cách, xã hội không còn an ninh. Từ đó nảy sinh ra các tổ chức bảo vệ tư nhân, vốn cung là đầu nậu trộm cắp. Các cơ chế này dần phình to lên do lý do thứ 2 dưới đây
2- Các công ty tư nhân Nga bắt đầu hoạt động ở nước ngoài, và một điều mang lại lợi ích cho nó chính là buôn vũ khí, đầu tiên là vũ khí thặng dư từ kho vũ khí của Liên Xô. Khi hoạt động ở châu Phi, vốn là sân sau của Mỹ và phương Tây, thì nó không thể sử dụng uy thế nhà nước Nga được, ngược lại nhà nước Nga lại sử dụng chúng. Wagner là một ví dụ.
3- Liên Xô cũ là một nhà nước được dựng trên ý thức hệ tư tưởng,ở đây là chủ nghĩa cộng sản, nó không phải là một nhà nước dân tộc đi theo ý thức hệ XHCN như VN, TQ, Cuba. Nhưng nước Nga ngày nay làm gì có ý tức hệ tư tưởng như thế. Nga có một chủ nghĩa dân tộc, nhưng ý thức hệ này về mặt tổ chức được phân đều ra cho các đảng phái đấu nhau, mà thực ra là một dạng lợi ích nhóm. Dẫn tới quân đội trở thành « trung lập », (như đám lề trái ở Vn thích rêu rao muốn như thế), một quân đội như thế khó có sức chiến đấu cao, vì nó làm gì có linh hồn.
4- Do lợi ích nhóm, thì mỗi nhóm sẵn sàng tổ chức lực lượng vũ trang tư nhân.
Thời trước, vào thời điểm cách mạng tháng 10, với lý thuyết cách mạng nổ ra ở nơi mắt xích yếu nhất của chủ nghĩa tư bản ta đã giải thích cách mạng tháng 10, giờ việc hình thành quân đội tư nhân « rầm rộ » ở Nga cũng nói lên rằng Nga là mắt xích yếu nhất của hệ thống nhà nước học đòi theo phương Tây « đa nguyên đa đảng », nên nó cũng đi trước.
Về mặt kỹ thuật, vấn đề quân đội nhà nghề (tức là không còn nghĩa vụ quân sự) cũng nói lên một điều là với hệ thống vũ khí ngày càng phức tạp, thì việc sử dụng lính nghĩa vụ quân sự mà thời hạn rất ngắn (nghĩa vụ dài nhất là 3 năm), khiến cho việc này không kinh tế, không hợp lý, bắt buộc phải có quân đội chuyên nghiệp. Ví dụ đơn giản nhất là phi công, thủy thủ tầu ngầm, ..
Nhưng với quân đội nhà nghề, quân đội chuyên nghiệp, thì không thể có số lượng nhiều được, mà bắt buộc phải giảm thiểu. Chính vì thế quân đội phương Tây tổ chức theo hình thức lữ đoàn (tức là tương đương với một trung đoàn tăng cường, nếu xét trung đoàn theo chuẩn VN).
Mặc dù vậy, cho đến nay, quân đội tư nhân của Mỹ, hay của Nga đều ăn theo dịch vụ với quân đội trên chiến trường. Chỉ có trên chiến trường châu Phi (Lybia, các nước vùng nam sa mạc Sa ha ra, Pháp vẫn gọi là vùng Sahel, tức là vùng bao gồm Moritania, Maly, Tchad, ..) thì lực lượng tư nhân Nga Wagner mới tác chiến độc lập, do quy mô chiến trường nhỏ. Chỉ với chiến trường ở Backmout, thì lực lượng này mới tác chiến quy mô lớn, nhưng cũng như ở Syria, nó không hoàn toàn độc lập với quân đội Nga mà vẫn cần sự ủng hộ của quân đội.
Mỹ cũng đã có hình thức tác chiến lớn này với BlackWater ở I rắc, khi quân Mỹ tấn công vào thành phố nổi dậy Fa lu gia (Faloujia). Nhưng sau đó các lực lương tư nhân Mỹ chỉ là lực lượng ăn theo, kiểm soát an ninh thôi. Thực ra quân đội Mỹ đã là quân đội nhà nghề rồi, chỉ có điều chủ của nó là nhà nước, như tôi nói ở trên, nên không thể gọi là tư nhân. Còn quân đội Nga vẫn là quân đội nghĩa vụ.
Trong chủ đề Việt nam ngày hôm nay và mai, tôi đang phân tích bài viết của tác giả Trần Ngọc Vương, tôi sẽ đề cập tới vấn đề chủ nghĩa dân tộc, xu hướng của nó hiện tại, và điều này liên quan tới lực lượng vũ trang. Những điều này vừa là sự bổ xung vừa là sự phê phán của tôi với các ông học giả nhờ nhờ nước hến này, vì khi đọc xong thì chỉ thấy một mớ hỗn độn không đầu không đuôi, với vài thứ nhận thức vặt vãnh về chủ nghĩa dân tộc.
Phó Thường Nhân
Theo tin báo VN, vốn trung lập khách quan hơn là media phương Tây, thì TQ cũng đã phát hiện một quả bóng bay ở biển Bột Hải phía bắc nước này, và cũng chuẩn bị bắn hạ. Còn Mỹ thì đã bắn hạ tới quả thứ 4 (được gọi là vật thể lạ). Tất cả các quả bóng này đều « bay lạc » vào Mỹ từ Alaska.
Như vậy việc tôi nói quả bóng TQ mang cái máy ảnh Leica thời XHCN cũ, có lẽ không chính xác mà chúng thực sự là phương tiện do thám. Nhưng không chỉ có TQ do thám Mỹ mà Mỹ cũng do thám TQ tương tự. Vì thế tôi mới nói ở trên là cả hai đều có lợi ích ỉm sự việc đi, để tiện theo dõi nhau cũng như theo dõi thế giới. Nhưng hiện nay cả hai đều công khai « sẽ bắn »(TQ) và « đã bắn » (Mỹ, Canada), nên đây là điều rất tốt để VN hay các nước khác nếu thấy vật thể lạ bay vào và phát hiện được (vì phát hiện ra chúng không đơn giản), thì có thể bắn để khẳng định luôn về chủ quyền không gian của mình, cũng như để bảo mật.
@ltbk,
Hóa ra máy bay Su và Mig có thể vươn lên trên hơn 15Km. Vậy có thể dùng chúng để bảo vệ chủ quyền không gian tầm thấp của vùng chủ quyền khí quyển này.
Việc phát hiện và bắn thì không phải là đơn giản đâu. Để phát hiện các vật thể trên không gian người ta phải dùng ra đa. Có hai loại ra đa. Loại thứ nhất là loại « quét mảng chủ động », đây là loại ra đa cổ nhất, bởi vì nó dùng tần số chủ đụng của ra đa phát ra để phát hiện vật thể lạ. Loại này càng ngày càng ít được dùng, bởi nó làm lộ vị trí đài ra đa ra. Một loại ra đa mới hơn đó là « quét mảng thụ động », lúc này ra đa không phát sóng có tần số lớn để « nhìn », mà lại dựa vào việc thu thập tín hiệu do vật thể bay trong không gian tạo ra. Chính vì thế các loại máy bay hiện đại, đặc biệt loại tàng hình đều có những cấu trúc bên ngoài kỳ dị, để làm giảm bề mặt phát tín hiệu đồng thời chúng cũng được sơn các loại sơn có tác dụng chống phản xạ, giảm độ cảm ứng từ của kim loại. Máy bay hiện đại hay dùng vật liệu các bon (sợi các bon) là vì thế.
Trong kháng chiến chống Mỹ, giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh chống phá hoại của Mỹ ở ngoài Bắc (1965-1970), là thời hoàng kim của các thể loại ra đa quét mảng chủ động, điển hình là ra đa dẫn đường của Sam-2.
Khi ném bom lại miền Bắc (1972-1973), Mỹ bắt đầu có các loại vũ khí có điều khiển, hoặc bằng laser, hoặc nó có thể bám theo sóng của ra đa quét mạng chủ động tấn công ngược lại bệ phóng tên lửa.
Chính vì thế mà Mỹ ném bom chính xác được cầu Hàm rồng và cầu Long biên. Còn VN để chống lại thì đốt khói, nhằm tạo ra khúc xạ với tia laser, khiến độ chính xác của bom được dẫn đường lệch đi.
Còn để chống lại sự « phản pháo » của không quân Mỹ, thì khi tên lửa được phóng đi, sau một giai đoạn dẫn đường ngắn, xạ thủ ra đa lập tức ngắt tín hiệu, khiến tên lửa Mỹ không còn bám vào sóng để đến đích nữa.
Một điều thú vị nữa của Sam-2, đó là mặc dù không hiện đại bằng Sam-3 (mà Liên Xô lúc đó không cấp cho VN), Sam-2 có trần bắn vượt trội (tới 40km), đồng thời quả đạn có thể sát thương trong vòng bán kinh 2km. Vì thế chỉ cần nó nổ ở gần B-52 thì máy bay này đã bị thương tích. Đây là điều giải thích tại sao số lượng B-52 bị bắn hạ năm 1972 do VN công bố nhiều hơn số Mỹ công nhận. Vì phía VN không thể xác định nó bị thương vấn lết về căn cứ được, hay rơi thực sự.
Do có tầm bắn vượt trội, nên loại tên lửa này đã trở thành tên lửa vũ trụ cho các nước nhập nó ví dụ Ấn độ, TQ, vì họ có thể cải tiến nó để tầm bắn xa hơn nữa.
Đến thập kỷ 80, thì ra đa quét mảng thụ động gần như chiếm ưu thế tuyệt đối, nhưng để phát hiện những vật thể có tín hiệu từ nhỏ như quả bóng bay sẽ khó hơn. Phát hiện khó thì bắn cũng khó hơn, vì cách tốt nhất là dựa theo quang học. Mà đã là quang học, thì không thể từ dưới bắn lên trên đỉnh đầu được.
langtubachkhoa
Sudan khôi phục thoả thuận về căn cứ hải quân Nga trên Biển Đỏ

Sudan revised the agreement on the establishment of a naval base of the Russian fleet in the country
https://en.topwar.ru/210780-sudan-peresmotr...kogo-flota.html
langtubachkhoa
Ấn Độ khám xét văn phòng của hãng tin BBC tại New Delhi và Mumbai

https://bnews.vn/an-do-kham-xet-van-phong-c...bai/280919.html
langtubachkhoa
Đúng là Wagner có không quân thật, trước đó tôi còn nghi ngờ. Đây là con Su-24M của Wagner vừa bị bắn ở Bakhmut. Nó vẫn quay về được căn cứ, bị thương ở động cơ bên trái, nhiều khả năng là trúng Manpad.
Con Su-24 này hỗ trợ bộ binh tốt, nhưng nó bay thấp quá, tránh được radar của SAM thì lại dễ dính Manpad. Nếu Wagner có con Su-25 có khi tốt hơn, nhưng con Su-25 lại có vẻ hỗ trợ mặt đất không tốt bằng.
Có tin đồn họ có cả Su-34, nhưng tôi chưa tin lắm. Tôi nghĩ không quân của Wagner chắc phần nhiều là những máy bay mà Nga sắp sửa sẽ thay thế không dùng như Su-24, hoặc là trực thăng chiến đấu cũng nên, chứ có lẽ họ sẽ không có tiêm kích và các loại máy bay có tên lửa không đối đất.

Nếu Wagner đã có không quân, thì không chừng có thể họ có binh chủng phòng không thật. Có điều tôi chưa thấy phòng không của họ hoạt động lần nào. Nếu có thì chắc toàn Manpad, pháo phòng không, mấy con Bulk , SAM cổ lỗ


Công nhận là quân đội Wagner có nhiều người thiện chiến


Máy bay ném bom Su-24 của PMC "Wagner", bị bắn hạ hôm qua trên bầu trời Artemovsk, nhưng đã tiếp cận được sân bay.

Một ví dụ về kỹ năng cao nhất của phi công.

Bạn cần hiểu rằng, sau khi nhận được một tên lửa ở độ cao cực thấp (100 - 200 mét) vào động cơ, trước khi va chạm với mặt đất, tốt nhất là một vài giây, chỉ những aces thực sự mới có thể kiểm soát được tphi cơ!

(@click here)


(@click here)

------------------

Vasyl Bogdan, Trung tướng Cục Tình báo Nước ngoài của Ukraine, đã nghỉ hưu, cho biết Hungary đang chờ đợi thời điểm thích hợp để chiếm Transcarpathia của Ukraine.

Video

(@click here)
langtubachkhoa
Báo Đức Die Welt đưa tin : Hà Lan và Đan Mạch sẽ không cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraine. Dù vậy, cả Hà Lan và Đan Mạch đã cam kết nguồn tài chính để tân trang 100 xe tăng Leopard-1 từ các kho hàng của Đức.
Báo Đức nói rằng bỗng dưng Đức lại trở nên đơn độc trong liên minh Panzer (con báo). Và như đã đưa tin, Bồ Đào Nha phải để Đức phải thúc giục mãi, Phần Lan thì chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc này (dù sau này họ có thể cung cấp, link phía dưới).

Ở đây, ta có thể quan sát thấy điểm này (tôi đánh giá theo góc nhìn của mình), đó là tất cả lúc đầu đều rất hăng hái với liên minh xe tăng, liên minh Leopard này, gây áp lực lên Đức để buộc Đức phải đồng ý cung cấp xe tăng. Đến khi Đức đồng ý rồi thì thái độ của nhiều nước lại có vẻ khác lúc đầu, sự nhiệt tình bỗng dưng giảm hẳn (ngoại trừ Anh và Ba Lan, 2 nước đã thể hiện sự thù địch Nga lộ liễu). Cả bộ trưởng quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine họp vào thứ Ba tại trụ sở NATO, vừa mới phát biểu hôm 14/2/2023 về tank cũng không thấy nhắc đến Abrams, dù đã nói về đủ các vũ khí khác mà đồng minh NATO cấp cho Ukraine (vũ khí phòng không, Patriot, tăng Leopard), có thể thấy họ đều chỉ muốn Đức nhảy vào đối đầu với Nga đi, hoặc chí ít dẫn đầu và là chủ chốt của liên minh "xe tăng" đánh Nga.

Thứ trưởng ngoại giao Ukraine Andriy Melnyk, cũng là cựu đại sứ nước này tại Đức, như đã đưa tin, đòi Đức phải trang bị cho hải quân Ukraine, cung cấp tàu, thuyền. Nếu xe tăng đòi Đức thì còn có thể lý giải về mặt quân sự, nhưng hải quân thì kỳ lạ. Sau thế chiến 2, Đức bị hạn chế rất nhiều về không quân, hải quân. Nếu muốn trang bị hải quân thì Ukraine phải đòi những nước hải đảo như Mỹ, Anh, sao lại đòi Đức?

Tôi thì nhìn nhận ở đây, ý đồ của các nước "đồng minh" của Đức và Ukraine rất rõ ràng. Họ chỉ muốn phá hoại thật sâu quan hệ giữa Đức và Nga, làm sao để khép chặt các cánh cửa giúp phục hồi quan hệ giữa 2 nước này sau xung đột càng nhiều càng tốt. Tôi nghĩ trong tương lai, họ sẽ tiếp tục gây áp lực đòi Đức cung cấp chiến đấu cơ, rồi có khi cả quân đội Đức cũng bắt đầu bị ép phải tham gia cũng nên, bắt đầu từ các vị trí logistics, hỗ trợ, rồi có khi phải tham chiến ấy chứ.
Dĩ nhiên áp lực với Đức là vậy, còn có thành công hay không, Đức có chịu không lại là chuyện khác. Bây giờ thì ngay cả ngoại trưởng Đức, người diều hâu với Nga cũng tuyên bố chưa bàn đến chiến đấu cơ, nhưng chẳng ai biết tương lai thế nào. Lúc đầu họ cũng nói không chịu cung cấp tăng đấy thôi.

Thực ra Đức có thể cung cấp cho Ukraine gián tiếp qua nước thứ 3 (tôi tin là Israel đang làm vậy), nhưng như thế thì chỉ có ý nghĩa quân sự, không có ý nghĩa chính trị. Các nước "đồng minh" của Đức chắc chắn đòi Đức phải cung cấp trực tiếp cho Ukraine.
Trong lịch sử, Đức mỗi khi mạnh lên thì đều bị kích hoặc rơi vào hoàn cảnh phải chiến hay xung đột với Nga để rồi sau đó bị kiềm chế lại. Lần này có lẽ lịch sử lại lặp lại, tôi nghĩ vậy





Rạn nứt sâu trong liên minh Panzer - Đức đột nhiên đơn độc

Tiefe Risse in der Panzer-Koalition – Deutschland steht plötzlich ziemlich allein
https://www.welt.de/politik/ausland/plus243...ich-allein.html



Niederlande und Dänemark wollen keine Leopard 2 liefern

https://www.oldenburger-onlinezeitung.de/na...ern-100369.html





Phần Lan vẫn chưa đưa ra quyết định về việc chuyển giao xe tăng Leopard 2 cho Ukraine.
Thủ tướng Phần Lan, Sanna Marin, đã nói về điều này, Yle đưa tin.
Theo Marin, chính phủ và tổng thống của nước cộng hòa đã thảo luận về việc cung cấp xe tăng chiến đấu Leopard cho Ukraine, nhưng chính sách này vẫn chưa được thực hiện.

Marin kannattaa yhteisiä aseostoja Ukrainalle: Puolustusteollisuuden vauhdittaminen vahvistaisi lopulta myös Suomen puolustusta

https://yle.fi/a/74-20017541



langtubachkhoa
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ cáo buộc Soros tìm cách "quyết định cách cả thế giới vận hành"

Ngoại trưởng Ấn Độ Subramanyam Jaishankar gọi nhà tài chính người Mỹ, tỷ phú George Soros là một người đàn ông "giàu có, tự tin và nguy hiểm", người tin rằng "quan điểm của ông ta sẽ quyết định cách thế giới vận hành."

"Soros là một người đàn ông già, giàu có, tự tin đang ngồi ở New York, người vẫn nghĩ rằng quan điểm của mình sẽ quyết định cách cả thế giới vận hành", Bộ trưởng Ngoại giao của nước cộng hòa cho biết hôm thứ Bảy tại Sydney tại hội nghị khoa học chính trị "Raisina Sydney", trong đó quan hệ giữa Úc và Ấn Độ đã được thảo luận. Những lời của ông được cơ quan Press Trust of India trích dẫn.

Jaishankar cũng gọi Soros là "nguy hiểm". "Những người như ông ấy tin rằng các cuộc bầu cử là tốt nếu người mà chúng tôi muốn thấy chiến thắng. Nếu cuộc bầu cử dẫn đến một kết quả khác, thì chúng tôi sẽ nói rằng trên thực tế đây là một nền dân chủ xấu xa", Ngoại trưởng Ấn Độ nói. Ông cũng cho rằng nhận xét của Soros là điển hình của "quan điểm châu Âu-Đại Tây Dương".

Đầu tuần này, Soros, phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, nói rằng người đứng đầu tập đoàn Adani Group của Ấn Độ, Gautam Adani và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là "đồng minh thân thiết, số phận của họ gắn liền với nhau." Theo tỷ phú người Mỹ, những vấn đề mà tổ chức Ấn Độ này gặp phải gần đây "sẽ làm suy yếu đáng kể quyền kiểm soát của Modi đối với chính phủ liên bang Ấn Độ", cũng như "mở ra cánh cửa cho những cải cách thể chế rất cần thiết."

Vụ bê bối xung quanh Tập đoàn Adani nổ ra sau khi công ty nghiên cứu và thương mại Hindenburg Research của Mỹ công bố cáo buộc "gian lận chứng khoán và gian lận kế toán trắng trợn trong nhiều thập kỷ". Vốn hóa của Tập đoàn Adani đã giảm hơn 110 triệu đô la và ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse đã ngừng chấp nhận trái phiếu của các doanh nghiệp thuộc tập đoàn làm tài sản thế chấp cho các khoản vay ký quỹ.

Adani Group là một trong những tập đoàn kinh doanh lớn nhất ở Ấn Độ. Tập đoàn nắm giữ các vị trí hàng đầu trong các ngành năng lượng, nông nghiệp và quốc phòng của đất nước. Các chính trị gia đối lập trong nhiều năm đã cáo buộc Gautam Adani có quan hệ quá chặt chẽ với Modi và các đại diện khác của giới cầm quyền.

Phó Thường Nhân
@ltbk,
Sau phi vụ này, các kiểu tổ chức tài chính phương Tây còn tấn công một đại gia nữa của Ấn, đó là ông Ramdev. Đám này cáo buộc ông này theo chủ nghĩa Ấn độ giáo cực đoan, rồi xúm vào đánh.
Gautam Adani được cứu bởi các ngân hàng và doanh nhân Ấn độ đã từ chối tham dự vào cái bẫy này, vì đầu tiên là nó đưa tin thất thiệt, rồi lợi dụng vị thế của nó bán tống tháo cổ phiếu, hay không chấp nhận cổ phiếu của hãng này như một dạng tài sản thế chấp. Khi một panic movement được tạo ra rồi, thì sẽ kéo giá cổ phiếu xuống, từ đó đưa hãng này vào bẫy nợ, vì tài sản thế chấp được nó đánh giá tụt xuống, có nghĩa là lãi xuất nợ tăng lên. Khi cổ phiếu xuống tới đỉnh điểm, thì nó lại mua vào, rồi sau đó bán ra ăn chênh lệch. Có nghĩa là nó cướp không tiền người ta, kiểu cướp ngày luôn.
Tất nhiên những hãng Mỹ hay EU cũng nằm ở trong tình trạng chênh vênh thế. Như vậy ta có thể nói là đấy là luật chơi chung của toàn thế giới, ông dốt thì ông thiệt (nói theo kiểu VN đương đại là « ngu thì chết chứ bệnh tật gì »), nhưng thực ra không phải như vậy.
Điều bí mật của nó là ở đây. Trong tình trạng ấy thì đúng là hãng nào vay nợ cũng có thể nằm trong tình trạng này. Nhưng cái thằng có thể in tiền và cho vay nợ bằng đồng tiền của mình (ở đây là Đô và một phần euros), thì bao giờ nó cũng thắng. Vì nó có thể tôt chức cho ông vỡ nợ được, chứ không phải do ông kinh doanh xấu tạo ra. Lấy ví dụ cụ thể giả tưởng. Một hãng khai thác dầu có được mỏ đâu tốt. Khi vay nợ nó, kinh doanh bình thường không sao. Nhưng nếu nó muốn chiếm đoạt, nó sẽ tạo ra các movement đểu trên thị trường chứng khoán, kéo ông sập, rồi .. chiếm mỏ dầu của ông do ông bị vỡ nợ.
Đây cũng là lý do tại sao, ví dụ phương Tây mua khí đốt của GazProm, nó chỉ muốn ký hợp đồng ngắn hạn, trong khi hãng này muốn những hợp đồng dài hạn 20,30 năm. Bởi ngắn hạn nó mới kiếm chuyện được bằng nhưng chiêu trò kia. Còn nếu nó ổn định cả nguồn cung và cầu, thì tư bản tài chính phương Tây .. móm.
Cũng chính vì thế mà các nước muốn bảo vệ phải có luật để ngăn chặn, ví dụ coi tài nguyên thiên nhiên là chủ quyền quốc gia không thể tách rời, để vô hiệu hóa những chiêu trò kia khi nó xẩy ra, cũng chính vì thế phương Tây nó luôn đòi tư hữu hóa tổng thể để vô hiệu hóa nhà nước, và đòi « bàn tay thị trường Adam Smith » quyết định tất cả, cũng như nó gây sức ép chính trị, quân sự để ông mất chủ quyền chính trị, có luật mà không dám dùng vì sợ nó đánh.
Vấn đề là bàn tay thị trường Adam Smith này là bàn tay đểu, chơi theo luật chơi của nó, được thiết kế để nó luôn thắng, chứ không phải là bình đẳng.
Tổng thống Mỹ sắp sang Ba lan, và có nhiều khả năng là để tăng cường chiến tranh, thông qua ông Ba lan, vì Ba lan đã nói sẵn sàng chuyển giao MiG cho UK, một khi đã chuyển giao MiG thì chuyển giao F-16 hay các loại khác của NATO sẽ đơn giản hơn, vì cùng là máy bay cả.
Như vậy Ba lan đang chơi ván bài cược là Nga không bao giờ dám đánh NATO, cho nên Ba lan có thể xông ra đánh hội đồng Nga mà không bị sao.
Phó Thường Nhân
Hội nghị an ninh toàn cầu ở Mu ních (Đức) đã chứng kiến khẩu chiến thể hiện mâu thuẫn quyết liệt giữa Mỹ và TQ. Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã bắt đầu đưa tin đồn là TQ sẽ bán vũ khí cho Nga. Phía ngược lại, ông Vương Nghị cũng lên án Mỹ về vấn đề Mỹ dùng vũ khí bắn hạ khinh khí cầu TQ.
Trước đây mấy ngày, phát ngôn viên của bộ ngoại giao TQ cũng nói là Mỹ đã dùng khinh khí cầu do thám TQ 10 từ năm ngoái. Khinh khí cầu Mỹ bay qua Tây Tạng và Tân cương.
Ngược lại phía Mỹ phủ nhận là đã dùng khinh khí cầu theo dõi TQ, đồng thời tổng thống Mỹ cũng phát ngôn trực tiếp nói rằng 3 vật thể lạ mà Mỹ đã bắn hạ sau khinh khí cầu TQ không liên quan tới nước này. Trước đó, một tướng Mỹ còn nói rằng vật thể lạ có thể là .. của người ngoài hành tinh khác. Từ thập niên 50 tới nay, vấn đề vật thể lạ ngoài hành tinh thường được báo chí phương Tây đưa ra khi người dân tình cờ nhìn thấy vật thể lạ trên trời mà .. không làm sao giải thích được.
Việc TQ cáo buộc Mỹ sử dụng khinh khí cầu do tham nước này có thể là hiện thực không ? với tôi là có. Trước đây, khi xem truyền hình thấy phương Tây tố cáo TQ với những hình ảnh mà họ nói là các trại tập trung của người thiểu số ui gua ở Tân cương (TQ) tôi rất ngạc nhiên về quality của các tấm ảnh này, mà theo media phương Tây là do các người Hồi giáo ui gua ở Tân cương chụp được. Nhưng nhìn địa điểm của nó trên bản đồ, khả năng có người chụp lén tương đối khó, vì nó nằm ở đồng không mông quạnh trên sa mạc. Như vậy, ảnh chỉ có thể là ảnh vệ tinh với độ phân giải cực lớn, và có thể là ảnh khinh khí cầu.
Việc TQ đòi quyết liệt Mỹ phải xin lỗi vì bắn khinh khí cầu, cũng đã nói lên rằng vùng khí quyển này chưa có luật lệ tổ chức như tôi đã nói. Việc tướng Mỹ nói vật thể lạ là của ngoài hành tinh cũng là một dạng chuyện cười Trạng Quỳnh, vì lý thuyết này thực ra là cách biện hộ cho các vụ thử cách thể loại vũ khí bí mật, mà Mỹ không muốn nói tới.
Tóm lại ta có thể hiểu rằng, cả Mỹ và TQ đã có các hoạt động trên vùng khí quyển này, và chính vì thế bình thường nếu hai bên bắt vở được nhau, thì hoặc là cả hai ỉm đi, hay là sử lý riêng (đây cũng chính là điều TQ lên án Mỹ đã sử sự không chuyên nghiệp). Ngược lại, phía Mỹ muốn rằng Mỹ vẫn có thể âm thầm sử dụng vùng khí quyển này, nhưng các nước khác thì không được nếu nó bay qua Mỹ.
TQ có thể chuyển vũ khí cho Nga được không ? và họ có nên làm không ?
Hiện nay, Mỹ đều luôn tuyên bố TQ là đối thủ chiến lược của Mỹ, nhưng Mỹ chỉ muốn « cạnh tranh mà không có chiến tranh lạnh với TQ ». Trong thực tế, người ta không hiểu cái khái niệm này được thể hiện như thế nào. Vì nó rất giống lời hứa của Mỹ với Nga về việc không mở rộng NATO, và khi mở rộng NATO thì .. không nhằm vào Nga. Tại sao .
Nếu chỉ là cạnh tranh thì luật để hai bên cạnh tranh phải khách quan và có sự tham dự của hai bên tạo ra. Ngược lại ở đây ta chỉ thấy có Mỹ tự tung tự tác, tự đặt luật, rồi tự tung ra các biện pháp trừng phạt. Trong trường hợp như vậy làm sao có cạnh tranh. Hiện này Mỹ tiếp tục tìm mọi cách áp đặt trừng phạt lên TQ, đồng thời đe dọa nước này rằng nếu tiếp tục chơi với Nga, ủng hộ Nga thì Mỹ sẽ trừng phạt. Trong thực tế Mỹ đã trừng phạt TQ rồi, chứ có phải nó không làm đâu. Nói cách khác thái độ của Mỹ chỉ là cách muốn bẻ đũa dần từng chiếc, chứ không phải có thiện chí.
Ngược lại phía TQ cũng sẽ đặt lên bàn cân giữa việc lợi ích trong quan hệ với Mỹ về thương mại kinh tế, kỹ thuật, so với việc lợi ích quan hệ TQ-Nga. Nhưng bất luận trong trường hợp nào, sự thất bại của Nga sẽ là thiệt hại của TQ về sau trong tương lai, bởi khác với thời Đặng Tiểu Bình, Mỹ hiện nay coi TQ là kẻ thù số một, bất luận quan hệ hai nước ra sao. Như vậy TQ cung cấp vũ khí cho Nga, cũng là cách TQ tránh phải đơn độc đánh nhau với Mỹ về sau.
Trong ván bài này, Đức lại vẫn là nước thiệt hại nhất (ngoài hai nước đánh nhau trực tiếp), bởi quan hệ kinh tế Đức-TQ rất lớn, như vậy sau khi bị Mỹ ép cắt dầu khí Nga, tiếp tới Đức sẽ bị ép cắt với TQ, vậy Đức còn chạy được về đâu ? Một trong những địa điểm hợp lý với Đức nhất là .. VN và ASEAN, trong đó VN là điểm tới hợp lý nhất. Bởi vì
1- Đức không hoàn toàn xa, và bị cắt bởi bạn hàng truyền thống TQ, do TQ là một nước láng giềng với VN.
2- Về mặt tổ chức, phí tổn kinh tế, VN là điểm có điều kiện ưu thế
3- Trong ASEAN, VN là nước có quan hệ nhân dân gần gũi nhất với Đức, có một cộng đồng người Việt ở Đức, có nhiều người Vn trong quá khứ được đào tạo ở Đông Đức.
Còn với VN, một đối tác mà không có vị thế cũng như truyền thống thực dân lại có công nghệ kỹ thuật cao luôn là một đối tác sáng giá để hai bên hợp tác cùng có lợi.

langtubachkhoa
Mới có số liệu Q4, 2022. Có lẽ năm 2023, Mỹ tiếp tục là nước nhận nhiều FDI nhất thế giới.
Cơ quan Thống kê EU (Eurostat) cho biết, số vụ vỡ nợ của các doanh nghiệp EU đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng cuối năm 2022 kể từ khi dữ liệu bắt đầu được ghi nhận vào năm 2015, khi Liên minh Châu Âu đứng trước bờ vực suy thoái.

Tỉ lệ vỡ nợ trong quý 4.2022 tăng 26,8% so với quý 3 cùng năm, trong khi tỉ lệ đăng ký kinh doanh giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.



Làn sóng các công ty EU phá sản tăng cao kỷ lục
Số vụ vỡ nợ của các doanh nghiệp trong Liên minh châu Âu (EU) đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng cuối năm 2022 kể từ khi các vụ phá sản được thống kê vào năm 2015. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh khối này đứng trước bờ vực suy thoái, cơ quan thống kê của liên minh - Eurostat hồi cuối tuần vừa rồi cho biết.
Tỷ lệ phá sản của các công ty trong EU đã tăng 26,8% so với quý trước đó, trong khi tỉ lệ đăng ký kinh doanh mới giảm 0,2% trong cùng kỳ năm ngoái. Eurostat cho biết xu hướng này vẫn tồn tại trong suốt cả năm, đồng thời cho biết thêm rằng “số lượng các công ty tuyên bố phá sản đã tăng lên trong cả 4 quý của năm 2022.”
Cơ quan thống kê của châu Âu cũng lưu ý rằng tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh tế đều bị ảnh hưởng. “Xem xét cụ thể vào các vụ phá sản thì tất cả các lĩnh vực đều ghi nhận số vụ phá sản trong quý 4 năm 2022 tăng so với quý trước,” báo cáo cho biết.
Cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng và kéo theo đó là cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã góp phần làm gia tăng các vụ vỡ nợ trên khắp EU. Các lĩnh vực có mức độ vỡ nợ cao nhất là vận tải và kho bãi, tăng 72,2%, dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 39,4%. Giáo dục, y tế và hoạt động xã hội tăng 29,5%.
So với quý 4 năm 2019 trước đại dịch, số vụ tuyên bố phá sản trong ba tháng cuối năm 2022 cao hơn ở hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, Eurostat cho biết. Dịch vụ lưu trú và ăn uống bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 3 tháng cuối năm 2022 so với cùng kỳ năm 2019, với tỷ lệ vỡ nợ của các doanh nghiệp EU tăng 97,7%.
https://vnmedia.vn/kinh-te/202302/lan-song-...ky-luc-273187e/


Xung đột ở Ukraine sẽ khiến Đức thiệt hại 160 tỷ euro vào cuối năm nay
Vào cuối năm 2023, chính quyền Đức dự đoán GDP của nước này sẽ giảm 4%, mức giảm GDP bình quân đầu người sẽ lên tới 2 000 euro.
Ukraine war expected to cost Germany 160 billion euros by year-end
https://www.reuters.com/world/europe/ukrain...end-2023-02-19/
langtubachkhoa
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Feb 19 2023, 10:33 PM)
Hội nghị an ninh toàn cầu ở Mu ních (Đức) đã chứng kiến khẩu chiến thể hiện mâu thuẫn quyết liệt giữa Mỹ và TQ. Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã bắt đầu đưa tin đồn là TQ sẽ bán vũ khí cho Nga. Phía ngược lại, ông Vương Nghị cũng lên án Mỹ về vấn đề Mỹ dùng vũ khí bắn hạ khinh khí cầu TQ.
Trước đây mấy ngày, phát ngôn viên của bộ ngoại giao TQ cũng nói là Mỹ đã dùng khinh khí cầu do thám TQ 10 từ năm ngoái. Khinh khí cầu Mỹ bay qua Tây Tạng và Tân cương.
Ngược lại phía Mỹ phủ nhận là đã dùng khinh khí cầu theo dõi TQ, đồng thời tổng thống Mỹ cũng phát ngôn trực tiếp nói rằng 3 vật thể lạ mà Mỹ đã bắn hạ sau khinh khí cầu TQ không liên quan tới nước này.  Trước đó, một tướng Mỹ còn nói rằng vật thể lạ có thể là .. của người ngoài hành tinh khác. Từ thập niên 50 tới nay, vấn đề vật thể lạ ngoài hành tinh thường được báo chí phương Tây đưa ra khi người dân tình cờ nhìn thấy vật thể lạ trên trời mà .. không làm sao giải thích được.
Việc TQ cáo buộc Mỹ sử dụng khinh khí cầu do tham nước này có thể là hiện thực không ? với tôi là có. Trước đây, khi xem truyền hình thấy phương Tây tố cáo TQ với những hình ảnh mà họ nói là các trại tập trung của người thiểu số ui gua ở Tân cương (TQ) tôi rất ngạc nhiên về quality của các tấm ảnh này, mà theo media phương Tây là do các người Hồi giáo ui gua ở Tân cương chụp được. Nhưng nhìn địa điểm của nó trên bản đồ, khả năng có người chụp lén tương đối khó, vì nó nằm ở đồng không mông quạnh trên sa mạc. Như vậy, ảnh chỉ có thể là ảnh vệ tinh với độ phân giải cực lớn, và có thể là ảnh khinh khí cầu.
Việc TQ đòi quyết liệt Mỹ phải xin lỗi vì bắn khinh khí cầu, cũng đã nói lên rằng vùng khí quyển này chưa có luật lệ tổ chức như tôi đã nói. Việc tướng Mỹ nói vật thể lạ là của ngoài hành tinh cũng là một dạng chuyện cười Trạng Quỳnh, vì lý thuyết này thực ra là cách biện hộ cho các vụ thử cách thể loại vũ khí bí mật, mà Mỹ không muốn nói tới.
Tóm lại ta có thể hiểu rằng, cả Mỹ và TQ đã có các hoạt động trên vùng khí quyển này, và chính vì thế bình thường nếu hai bên bắt vở được nhau, thì hoặc là cả hai ỉm đi, hay là sử lý riêng (đây cũng chính là điều TQ lên án Mỹ đã sử sự không chuyên nghiệp). Ngược lại, phía Mỹ muốn rằng Mỹ vẫn có thể âm thầm sử dụng vùng khí quyển này, nhưng các nước khác thì không được nếu nó bay qua Mỹ.
TQ có thể chuyển vũ khí cho Nga được không ? và họ có nên làm không ?
Hiện nay, Mỹ đều luôn tuyên bố TQ là đối thủ chiến lược của Mỹ, nhưng Mỹ chỉ muốn « cạnh tranh mà không có chiến tranh lạnh với TQ ». Trong thực tế, người ta không hiểu cái khái niệm này được thể hiện như thế nào. Vì nó rất giống lời hứa của Mỹ với Nga về việc không mở rộng NATO, và khi mở rộng NATO thì .. không nhằm vào Nga. Tại sao .
Nếu chỉ là cạnh tranh thì luật để hai bên cạnh tranh phải khách quan và có sự tham dự của hai bên tạo ra. Ngược lại ở đây ta chỉ thấy có Mỹ tự tung tự tác, tự đặt luật, rồi tự tung ra các biện pháp trừng phạt. Trong trường hợp như vậy làm sao có cạnh tranh.  Hiện này Mỹ tiếp tục tìm mọi cách áp đặt trừng phạt lên TQ, đồng thời đe dọa nước này rằng nếu tiếp tục chơi với Nga, ủng hộ Nga thì Mỹ sẽ trừng phạt. Trong thực tế Mỹ đã trừng phạt TQ rồi, chứ có phải nó không làm đâu. Nói cách khác thái độ của Mỹ chỉ là cách muốn bẻ đũa dần từng chiếc, chứ không phải có thiện chí.
Ngược lại phía TQ cũng sẽ đặt lên bàn cân giữa việc lợi ích trong quan hệ với Mỹ về thương mại kinh tế, kỹ thuật, so với việc lợi ích quan hệ TQ-Nga.  Nhưng bất luận trong trường hợp nào, sự thất bại của Nga sẽ là thiệt hại của TQ về sau trong tương lai, bởi khác với thời Đặng Tiểu Bình, Mỹ hiện nay coi TQ là kẻ thù số một, bất luận quan hệ hai nước ra sao. Như vậy TQ cung cấp vũ khí cho Nga, cũng là cách TQ tránh phải đơn độc đánh nhau với Mỹ về sau.
Trong ván bài này, Đức lại vẫn là nước thiệt hại nhất (ngoài hai nước đánh nhau trực tiếp), bởi quan hệ kinh tế Đức-TQ rất lớn, như vậy sau khi bị Mỹ ép cắt dầu khí Nga, tiếp tới Đức sẽ bị ép cắt với TQ, vậy Đức còn chạy được về đâu ? Một trong những địa điểm hợp lý với Đức nhất là .. VN và ASEAN, trong đó VN là điểm tới hợp lý nhất. Bởi vì
1- Đức không hoàn toàn xa, và bị cắt bởi bạn hàng truyền thống TQ, do TQ là một nước láng giềng với VN.
2- Về mặt tổ chức, phí tổn kinh tế, VN là điểm có điều kiện ưu thế
3- Trong ASEAN, VN là nước có quan hệ nhân dân gần gũi nhất với Đức, có một cộng đồng người Việt ở Đức, có nhiều người Vn trong quá khứ được đào tạo ở Đông Đức.
Còn với VN, một đối tác mà không có vị thế cũng như truyền thống thực dân lại có công nghệ kỹ thuật cao luôn là một đối tác sáng giá để hai bên hợp tác cùng có lợi.
*



Bất lợi chỉ là ở chỗ thị trường VN và Asean không thể lớn như TQ, và cũng không có nguồn năng lượng, nguyên liệu khổng lồ như Nga. Không có vị thế chính trị có lợi cho Đức nhưng cũng có nguy cơ, đó là nếu bị sức ép của Mỹ thì VN có trụ được k? Đức làm ăn với Nga cũng 1 phần vì Nga không nằm trong quỹ đạo của Mỹ, nghĩa là Mỹ khó có thể ép Nga chơi xấu, ví dụ giảm hay cắt năng lượng cho EU, chứ nếu mua của các nước Arap Saudi hay Qatar thì nguy cơ này luôn có. Vậy VN có gây ra nguy cơ này k?
Phó Thường Nhân
Đức cũng như Nhật là những cường quốc vươn lên được vì công nghiệp, vì về mặt tài chính cả hai đều bị Mỹ trói cổ. Còn về chính trị, họ là những nước bị Mỹ đóng quân kiểm soát trực tiếp cho nên không thể có được chính sách chính trị kiểu thuộc địa mang « dân chủ dân chẽo » ra để xâm lược thế giới để kiếm cơm. Cả hai nước này cũng không có năng lượng. Sức mạnh của họ là nhờ sức lao động cao cấp.
Cách đây mấy hôm, kênh Arte của Pháp-Đức có chiếu một bộ phim tài liệu về GazProm, mục đích của nó là nhằm tố cáo Nga sử dụng năng lượng để khống chế các nước, nhưng xuyên suốt bộ phim, người ta có thể thấy rằng chính sự hợp tác giữa Đức và Nga đã một phần tạo ra sức mạnh của hãng này. Trong đó Đức tham ra và đóng góp phần kỹ thuật và vốn (Nga thì tài nguyên và vốn) để xây dựng các đường ống NordStream I rồi II. Với đường ống này một dạng thỏa thỏa thuận giữa Nga và Đức được tạo ra, đó là Đức gần như độc quyền mua năng lượng của những mỏ khí nối với những đường ống này, còn Nga thì những mỏ khí đó cho Đức. Chính nhờ nguồn năng lượng rẻ này mà kinh tế Đức phát triển, phồn vinh. Trong phim tài liệu cũng hở ra những thông tin, đó là quan hệ Nga – Đức này có từ những năm 1960 (với Liên Xô), nhưng lúc đó Đức không thể nào thực hiện được vì bị Mỹ cản trở. Chỉ tới khi giữa Liên Xô và Mỹ đi vào giai đoạn giảm căng thẳng, hứa hẹn hợp tác vào thập niên 70, thì việc xây dựng các đường ống dẫn khí đi qua Đông Âu (hệ thống hữu nghị Druzba, đi qua Ba lan và UK) mới được xây dựng. Mặc dù thế, Mỹ vẫn tiếp tục ngăn cản, thậm chí CIA còn chủ tâm bán các máy nén khí, với các chương trình được đặt trước để gây hỏng hóc cho đường ống, bằng cách tăng sức nén lên quá tải, dẫn tới vụ nổ đường ống này vào giữa thập niên 70. Các đường ống này được xây dựng cũng nhờ sự cương quyết của các thủ tướng Đức như Smith. Như vậy, việc CIA bán các thiết bị thanh lọc Uranium đểu cho I ran, hay cài đặt virus phá hoại Stunext (thực hiện chung với Mosad Israel) cũng cho nước này không phải là trường hợp ngoại lệ đầu tiên, mà nó đã được Mỹ áp dụng cho đồng minh là Đức.
Việc đường ống Nordstream được xây dựng cũng có công lao cực lớn của thủ tướng Đức Schroder và Merkel. Cũng vì thế cũng có cả phi vụ Mỹ nghe trộm điện thoại của bà Merkel.
Như vậy vai trò đồng minh của Mỹ với Đức cũng khá đểu, khá điếm chứ không phải thơm tho đẹp đẽ gì.
Với tôi, việc Mỹ cản trở quyết liệt việc đưa vào hoạt động NorsStream II là một yếu tố dẫn tới chiến tranh UK-Nga hiện nay. Bởi vì trong việc Mỹ cản trở quan hệ năng lượng Đức-Nga này, Ba lan và UK đóng vai trò trợ lực rất lớn, và họ cũng có lợi ích trực tiếp, bởi vì đường ống NordStream sẽ làm giảm tầm quan trọng của hệ thống dẫn cũ Druzba đi. Vấn đề là hai nước này đã sử dụng đường ống này để làm công cụ kiếm chuyện với Nga, ông vừa ăn tiền trung chuyển khí đốt dầu hỏa, lại vừa muốn chống Nga đồng thời mua năng lượng của Nga giá rẻ.
Đồng thời với việc có nguồn năng lượng ổn định, Đức cũng cần sức lao động. Chính vì thế quan hệ Đức-TQ phát triển. Trong thời gian bà Merkel làm thủ tướng (16), bà ấy công du TQ 12 lần, và đều dẫn đầu các đoàn doanh nhân Đức cả.
Để bôi nhọ Đức, thì cả từ UK đã xuất hiện tin là Nga « mua hệ thống chính trị Đức », điển hình là việc thủ tướng Đức Schroder làm việc cho NordStream. Nhưng đây thực ra là biện pháp để nói rằng Đức có vai trò rất quan trọng. Quan hệ Nga-Đức như vậy là hai bên cùng có lợi. Nhưng hiện tại đã bị Mỹ phá tan nát. Nếu Mỹ phá được quan hệ TQ-Đức nữa, thì nước này sẽ cực kỳ khó khăn.
Phó Thường Nhân
Luật quản lý Internet của Ấn độ sắp có hiệu lực. Chính phủ Ấn độ đã bắt buộc tất cả, ngay cả các dạng ông lớn công nghệ của Mỹ kiểu, Google, Twitter,Facebook(Meta) phải tuân theo. Trong các điều luật có việc những công ty này phải có ít nhất ba đại diện trực tiếp ở Ấn độ, và là những đại diện chịu trách nhiệm trước chính phủ Ấn nếu có vấn đề thông tin sai lạc, bịa đặt mà các công ty này đưa lên mạng, nếu họ muốn tiếp tục hoạt động kiếm tiền ở đây.
Cái nguyên lý nó như thế này. Tôi dich ở đây lô gic của nó theo tuyên bố của Ấn độ :
« các ngài hoạt động ở Ấn độ, kiếm được tiền ở Ấn độ, có lợi nhuận tốt trên thị trường quảng cáo Ấn độ, nhưng nếu các ngài áp dụng quan điểm là các ngài chỉ tuân theo luật Mỹ .. thì điều đó không thể chấp nhận được »
Chính phủ Ấn độ lần này kiên quyết, không chịu nhượng bộ ,ngay cả việc lùi thời gian đưa luật vào ứng dụng. Với tin đểu media phương Tây vừa bôi nhọ Ấn độ (phim tài liệu BBC nhằm khai thác mâu thuẫn sắc tộc ở đây), vừa đưa tin thất thiệt làm ảnh hưởng kinh tế, như phi vụ Gotani vừa rồi, thì đúng là không thể nhượng bộ được.
Một điều đáng chú ý nữa là luật này có thể yêu cầu Yotube gỡ bỏ nhưng video có thu nhập, như vậy những kênh video đểu tìm cách câu like để có thu nhập sẽ mất đất sống, và tin đểu như vậy chắc chắn ít đi.
langtubachkhoa
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Feb 20 2023, 02:24 PM)
Luật quản lý Internet của Ấn độ sắp có hiệu lực. Chính phủ Ấn độ đã bắt buộc tất cả, ngay cả các dạng ông lớn công nghệ của Mỹ kiểu, Google, Twitter,Facebook(Meta) phải tuân theo. Trong các điều luật có việc những công ty này phải có ít nhất ba đại diện trực tiếp ở Ấn độ, và là những đại diện chịu trách nhiệm trước chính phủ Ấn nếu có vấn đề thông tin sai lạc, bịa đặt mà các công ty này đưa lên mạng, nếu họ muốn tiếp tục hoạt động kiếm tiền ở đây.
Cái nguyên lý nó như thế này. Tôi dich ở đây lô gic của nó theo tuyên bố của Ấn độ :
« các ngài hoạt động ở Ấn độ, kiếm được tiền ở Ấn độ, có lợi nhuận tốt trên thị trường quảng cáo Ấn độ, nhưng nếu các ngài áp dụng quan điểm là các ngài chỉ tuân theo luật Mỹ .. thì điều đó không thể chấp nhận được »
Chính phủ Ấn độ lần này kiên quyết, không chịu nhượng bộ ,ngay cả  việc lùi thời gian đưa luật vào ứng dụng. Với tin đểu media phương Tây vừa bôi nhọ Ấn độ (phim tài liệu BBC nhằm khai thác mâu thuẫn sắc tộc ở đây), vừa đưa tin thất thiệt làm ảnh hưởng kinh tế, như phi vụ Gotani vừa rồi, thì đúng là không thể nhượng bộ được.
Một điều đáng chú ý nữa là luật này có thể yêu cầu Yotube gỡ bỏ nhưng video có thu nhập, như vậy những kênh video đểu tìm cách câu like để có thu nhập sẽ mất đất sống, và tin đểu như vậy chắc chắn ít đi.
*


Luật này giống luật nội địa của Nga, các hãng công nghệ nước ngoài phải có văn phòng đại diện ở Nga
langtubachkhoa
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/2 đã gửi thông điệp tới Quốc hội Liên bang. Năm nay trọng tâm là một hoạt động quân sự đặc biệt. Các trích dẫn chính của bài phát biểu có trong bài báo của Izvestia.

VỀ NHỮNG LÚC KHÓ KHĂN
Với thông điệp hôm nay, tôi đang nói vào một thời điểm khó khăn - tất cả chúng ta đều biết về nó - một thời điểm quan trọng đối với đất nước chúng ta. Trong thời kỳ có những thay đổi lớn trên toàn thế giới, quyết định tương lai của đất nước và con người chúng ta. Từng bước, chúng tôi sẽ giải quyết các nhiệm vụ mà chúng tôi phải đối mặt một cách cẩn thận và nhất quán.

VỀ DONBASS
Kể từ năm 2014, Donbass đã chiến đấu, bảo vệ quyền được sống trên mảnh đất của mình, được nói ngôn ngữ của mình. Anh ấy đã chiến đấu và không bỏ cuộc. Anh tin tưởng và mong đợi rằng Nga sẽ đến giải cứu. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể - thực sự là mọi thứ có thể - để giải quyết vấn đề này bằng các biện pháp hòa bình. Đàm phán để giải quyết vấn đề này. Nhưng sau lưng chúng tôi, như chúng tôi biết bây giờ, đã có những cuộc trò chuyện khác. Họ (các nhà lãnh đạo phương Tây) đã tham gia vào sự giả mạo, xảo quyệt. Họ nhắm mắt làm ngơ trước sự đàn áp của chế độ Kiev. (...) Tại các trường học phương Tây, các thành viên của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa được huấn luyện, vũ khí được cung cấp. Chúng tôi cũng nhớ những nỗ lực của chế độ Kiev để có được vũ khí hạt nhân. Rốt cuộc, họ đã nói về nó một cách công khai.

Họ một lần nữa tự hào về điều này, gọi cả hai thỏa thuận Minsk và định dạng Normandy là một trò lừa bịp ngoại giao.
Nó chỉ ra rằng trong khi Donbass bốc cháy, trên thực tế, họ đã chơi với những lá bài được đánh dấu. Họ cũng cư xử hai mặt, tiêu diệt Nam Tư, Iran, Iraq, Syria. Từ sự xấu hổ này họ sẽ không bao giờ được rửa sạch. Trong những năm bị đô hộ, họ đã quen cư xử như một ông chủ.

VỀ SỰ KHỞI ĐẦU CỦA NWO
Một năm trước, để bảo vệ người dân trên vùng đất lịch sử của chúng tôi, để đảm bảo an ninh của đất nước chúng tôi, để loại bỏ mối đe dọa đến từ chế độ tân phát xít nổi lên ở Ukraine sau cuộc đảo chính sau năm 2014, nó đã được quyết định tiến hành một hoạt động quân sự đặc biệt.
Những người lên kế hoạch cho một cuộc tấn công mới vào Donetsk, Donbass và Lugansk hiểu rõ rằng mục tiêu tiếp theo là một cuộc tấn công vào Crimea và Sevastopol, và chúng tôi biết về những kế hoạch như vậy.

VỀ QUAN HỆ VỚI PHƯƠNG TÂY
Người phương Tây đã trở thành một biểu tượng của sự dối trá hoàn toàn, vô nguyên tắc. Chúng tôi không chỉ bảo vệ lập trường của mình mà còn bảo vệ thế giới, về nguyên tắc, không nên bị chia cắt thành các quốc gia văn minh và tất cả các quốc gia còn lại. Chúng tôi cởi mở, nói chuyện chân thành với phương Tây. (…) Và trong nhiều năm, chúng tôi đã đề nghị các đối tác của mình giải quyết vấn đề này.

VỀ XÂM LƯỢC
Không có quốc gia nào trên thế giới có nhiều căn cứ ở nước ngoài như Hoa Kỳ. Có hàng trăm trong số họ - hàng trăm căn cứ trên khắp thế giới - cả hành tinh tràn ngập chúng. Họ đã đơn phương xé bỏ những thỏa thuận cơ bản duy trì hòa bình thế giới. Và cuối cùng, vào tháng 12 năm 2021, chúng tôi đã chính thức gửi các hiệp ước an ninh tới Hoa Kỳ và NATO. Nhưng ở tất cả các vị trí quan trọng đối với chúng tôi, họ đều nhận được sự từ chối trực tiếp. Sau đó, rõ ràng là việc tiếp tục cho các hành động gây hấn đã được đưa ra và họ sẽ không dừng lại. Mối đe dọa ngày càng lớn.

VỀ MỤC ĐÍCH CỦA PHƯƠNG TÂY
Họ bắt đầu cuộc chiến. Và chúng tôi đã sử dụng vũ lực và sử dụng nó để ngăn chặn nó. Chúng tôi đang bảo vệ cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi bảo vệ ngôi nhà của chúng tôi. Và mục tiêu của phương Tây là quyền lực vô hạn. Bị đe dọa (đối với phương Tây) là hàng nghìn tỷ đô la, khả năng tiếp tục cướp của toàn bộ các quốc gia, công khai xúc phạm các nhà lãnh đạo của họ.

VỀ ĐỨC QUỐC XÃ
Tôi xin nhắc lại rằng vào những năm 1930 của thế kỷ trước, phương Tây đã thực sự mở đường cho Đức quốc xã lên nắm quyền ở Đức. Và trong thời đại của chúng ta, họ thực sự đang cố gắng làm cho Ukraine chống Nga. Dự án này có từ thế kỷ 19. (…) Không có gì là mới. Không mới lạ. Phương Tây đã thúc đẩy dự án này bằng cách ủng hộ cuộc đảo chính vi hiến ở Ukraine. Các chữ V của đội hình SS đặc biệt phổ biến với Lực lượng Vũ trang Ukraine và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. Điều đáng ngạc nhiên là ở phương Tây, không ai trong số những người có quyền lực nhận thấy điều này. Và tại sao? Bởi vì, xin lỗi, họ không quan tâm đến việc đặt cược vào ai trong cuộc chiến chống lại Nga. Trên thực tế, dự án “chống Nga” là một phần của chính sách phục thù chống lại đất nước chúng ta.

VỀ NGƯỜI DÂN UKRAINE
Chúng tôi không có chiến tranh với người dân Ukraine - tôi đã nói nhiều lần. Trên thực tế, những người Ukraine này đã trở thành con tin của chế độ Kiev. Không ai nghĩ về mọi người, họ đã sẵn sàng để tàn sát, và cuối cùng họ biến thành hàng tiêu dùng. Thật buồn khi nói điều này, nhưng sự thật.
Trên thực tế, trách nhiệm về sự leo thang của cuộc xung đột và những tổn thất thuộc về các chính phủ phương Tây và tất nhiên là với chế độ Kiev hiện tại, mà người dân Ukraine trên thực tế là một người xa lạ.

VỀ XUNG ĐỘT TOÀN CẦU
Càng nhiều súng tầm xa sẽ được cung cấp cho Ukraine, chúng ta càng phải đẩy xa mối đe dọa ra khỏi biên giới của mình. Trên thực tế, họ muốn biến xung đột cục bộ thành xung đột toàn cầu. Đây chính xác là cách chúng tôi hiểu nó.

VỀ THẢM HỌA TINH THẦN
Bạn có nghe nói rằng hiện nay (ở phương Tây) người ta nói về một Đức Chúa Trời phân biệt giới tính không? Không nhiều người ở phương Tây hiểu rằng họ đang bị dẫn đến một thảm họa tâm linh. Giới tinh hoa đang phát điên. Nhưng nó không còn chữa được nữa. Và chúng ta có nghĩa vụ bảo vệ con cái của mình. Và chúng tôi sẽ làm điều đó.

VỀ CUỘC SĂN PHÙ THỦY
Chúng ta sẽ không bao giờ giống như chế độ Kiev và giới tinh hoa phương Tây đã và đang tham gia vào cuộc săn lùng phù thủy trước đây. Chúng tôi sẽ không giải quyết điểm số với những người đã bước sang một bên, rút ​​​​lui khỏi quê hương của họ, để nó ở lại lương tâm của họ, để họ sống với nó, họ phải sống với nó, điều chính là người dân, công dân Nga đã cho họ một đánh giá đạo đức.

VỀ NHỮNG NGƯỜI BẢO VỆ TỔ QUỐC.

Các bạn thân mến, tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, tất cả người dân Nga vì lòng can đảm và quyết tâm của họ, để nói lời cảm ơn tới các anh hùng, binh lính và sĩ quan của quân đội và hải quân, Lực lượng Vệ binh Quốc gia, các thành viên của các dịch vụ đặc biệt và tất cả các cơ quan thực thi pháp luật các cơ quan, binh lính của quân đoàn Donetsk và Luhansk. Tôi muốn xin lỗi - Tôi xin lỗi vì trong bài phát biểu hôm nay tôi không thể nêu tên tất cả mọi người. (...) Xin cúi đầu trước cha mẹ, vợ con, gia đình của những người bảo vệ chúng ta, các bác sĩ và nhân viên y tế, những người hướng dẫn y tế, những y tá cấp cứu những người bị thương, những công nhân và tài xế đường sắt cung cấp cho mặt trận, những người thợ xây dựng công sự, khôi phục nhà cửa, đường xá , các cơ sở dân sự, các nhà máy công nhân và kỹ sư quốc phòng, hiện đang làm việc gần như suốt ngày đêm theo nhiều ca, cho những người lao động nông thôn, những người đảm bảo an ninh lương thực của đất nước một cách đáng tin cậy. Em xin cảm ơn các thầy những người chân thành quan tâm đến thế hệ trẻ nước Nga, đặc biệt là những người làm việc trong điều kiện tiền tuyến cơ bản khó khăn. Chúng ta đều hiểu những người cha, người mẹ mất đi người che chở của mình giờ đây khổ thế nào.

VỀ VIỆC HỖ TRỢ GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NGƯỜI THAM GIA NWO
Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ gia đình họ. (...) Gia đình của mỗi thành viên của NWO phải ở trong khu vực được chú ý thường xuyên, được bao quanh bởi danh dự và sự quan tâm. Yêu cầu của họ phải được trả lời ngay lập tức, không có băng đỏ. Tôi đề xuất tạo một quỹ địa chỉ đặc biệt. Ông sẽ điều phối việc cung cấp hỗ trợ xã hội, y tế, tâm lý. Một nhiệm vụ riêng biệt là tổ chức chăm sóc dài hạn tại nhà, dịch vụ chân tay giả cho tất cả những ai có nhu cầu. Mỗi gia đình của người quá cố, mỗi cựu chiến binh nên có nhân viên xã hội của riêng họ, điều phối viên của riêng họ. Chúng tôi đã có các biện pháp hỗ trợ các cựu chiến binh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại và những người tham gia các cuộc xung đột khác. Tôi không loại trừ rằng trong tương lai quỹ có thể bao gồm các nhiệm vụ này. Hôm nay, cùng nhau chịu đựng những gian khổ của nhân viên phục vụ, huy động và tình nguyện
langtubachkhoa
VỀ KINH NGHIỆM CHIẾN ĐẤU
Các bước tiếp theo của chúng tôi để củng cố quân đội và hải quân nên dựa trên kinh nghiệm thực chiến có được trong NMD - điều đó cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi, có thể nói là vô giá.

VỀ NHÂN VIÊN CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP QUỐC PHÒNG
Ngày nay, cả các chuyên gia giàu kinh nghiệm và các chuyên gia trẻ, trung thành với truyền thống của các thợ súng Nga, đang làm việc tại các nhà máy quốc phòng và văn phòng thiết kế của chúng tôi - để làm mọi thứ để giành chiến thắng. Tôi đề xuất triển khai chương trình trợ cấp nhà ở cho nhân viên ngành công nghiệp quốc phòng. Chúng tôi chắc chắn đã thảo luận vấn đề này với chính phủ, và tôi hướng dẫn bạn tìm hiểu tất cả các chi tiết và ngay lập tức tiến hành xây dựng nhà cho thuê như vậy.

VỀ CHẾ TÀI
Phương Tây đã triển khai chống lại chúng ta không chỉ một mặt trận thông tin quân sự, mà còn cả một mặt trận kinh tế, nhưng không nơi nào đạt được bất cứ điều gì và sẽ không đạt được bất cứ điều gì. Hơn nữa, những người khởi xướng các biện pháp trừng phạt trừng phạt chính họ. Họ kích động việc đóng cửa (ở nước họ) các doanh nghiệp, khủng hoảng năng lượng. Họ (những người khởi xướng các biện pháp trừng phạt) muốn làm cho người dân Nga phải chịu đựng. Nhưng tính toán của họ không hợp lý. Doanh nghiệp Nga đã khôi phục hậu cần. Tăng cường mối quan hệ với các đối tác có trách nhiệm, đáng tin cậy - và có hầu hết các đối tác này trên thế giới.

VỀ KINH TẾ NGA
Doanh nghiệp Nga đã khôi phục hậu cần. Tăng cường mối quan hệ với các đối tác có trách nhiệm, đáng tin cậy - và có hầu hết các đối tác này trên thế giới. Nhiều ngành cơ bản - dân dụng - công nghiệp năm qua không những không giảm mà ngược lại còn tăng tốc độ sản xuất. (….) Nông nghiệp tăng trưởng hai con số. Xin chân thành cảm ơn, xin cúi đầu chào bà con nông dân chúng tôi. Thị trường lao động đã trở nên thoải mái hơn so với trước đây.

VỀ THỜI CƠ
Ý nghĩa của công việc của chúng tôi là không thích ứng với các nhiệm vụ hiện tại. Nhiệm vụ chiến lược là đưa nền kinh tế đến những biên giới mới. (…) Hôm nay là thời điểm của cơ hội. Cần phải loại bỏ mọi mâu thuẫn giữa các bộ phận, thiếu sót và những điều vô nghĩa khác. Mọi thứ vì nguyên nhân, mọi thứ vì kết quả. Mở doanh nghiệp gia đình nhỏ đã là một chiến thắng. (…) Sự đóng góp của mọi người vào thành công chung mới là điều quan trọng.

GIỚI THIỆU VỀ VECTƠ PHÁT TRIỂN
Công việc hợp tác của nhà nước, khu vực và doanh nghiệp nên được tập trung vào những lĩnh vực nào? Đầu tiên, chúng tôi sẽ xây dựng các hành lang hậu cần mới. (…) Chúng tôi sẽ đặc biệt chú ý đến hành lang quốc tế (thông hành) Bắc-Nam. Điều này sẽ mở ra các tuyến đường hợp tác kinh doanh mới với Ấn Độ và Pakistan. Điều này góp phần giải quyết các vấn đề phát triển Siberia, Bắc Cực và Viễn Đông. Ngay từ năm sau, 2024, ít nhất 80 phần trăm đường cao tốc liên bang và một nửa số đường cao tốc khu vực sẽ được đưa về trạng thái tiêu chuẩn. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ làm điều đó.

VỀ CHƯƠNG TRÌNH KHÍ HÓA
Chương trình khí hóa miễn phí cũng sẽ tiếp tục. Đối với người dân, một chương trình như vậy hiện sẽ hoạt động liên tục - họ sẽ luôn có thể đăng ký kết nối nhà của họ với nguồn cung cấp khí đốt.

VỀ NHÀ Ở VÀ CÁC DỊCH VỤ CỘNG ĐỒNG
Bắt đầu từ năm nay, một chương trình sửa chữa nhà ở và hệ thống dịch vụ xã sẽ bắt đầu. Điều quan trọng là chương trình phải có một khởi đầu mạnh mẽ.

VỀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
Cơ chế thế chấp công nghiệp đã được đưa ra. Số tiền cho vay như vậy lên tới 500 triệu rúp. Kể từ năm nay, một cơ chế mới về cụm công nghiệp đã có hiệu lực, trong đó gánh nặng tài chính đã giảm bớt. Ngay trong năm nay, số tiền đầu tư dự kiến ​​có thể đạt khoảng 2 nghìn tỷ rúp. Tôi yêu cầu chính phủ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án này càng nhiều càng tốt. (….) Tôi biết khối tài chính không thích lợi ích như thế nào, nhưng trong trường hợp này, cần có một cách tiếp cận sáng tạo.

VỀ TÀI CHÍNH
Nhờ cán cân thanh toán vững mạnh, Nga không cần phải vay nước ngoài, cúi đầu, xin tiền. Các ngân hàng Nga hoạt động bền bỉ và ổn định, họ có biên độ an toàn lớn. Kết quả là năm ngoái, toàn ngành ngân hàng hoạt động có lãi. Theo dự báo, đã sang quý II năm nay, lạm phát sẽ tiệm cận mục tiêu 4%. Điều này có nghĩa là tín dụng cho lĩnh vực thực sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn.

VỀ ĐẦU TƯ CỦA CÔNG DÂN
Để tiết kiệm lương hưu tự nguyện, tôi đề xuất thiết lập gấp đôi số tiền (bảo hiểm) - lên tới 2 triệu rúp. Cũng cần phải bảo vệ các khoản đầu tư lớn khác của công dân.

VỀ ĐẦU TƯ CỦA CÔNG DÂN
Để tiết kiệm lương hưu tự nguyện, tôi đề xuất thiết lập gấp đôi số tiền (bảo hiểm) - lên tới 2 triệu rúp. Cũng cần phải bảo vệ các khoản đầu tư lớn khác của công dân.

VỀ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN
Chính doanh nghiệp tư nhân đã chứng minh rằng nó có thể nhanh chóng thích ứng với các điều kiện thay đổi. Do đó, mọi sáng kiến ​​​​kinh doanh nên nhận được sự hỗ trợ. Về vấn đề này, tôi cho rằng việc quay trở lại sửa đổi một số điều của Bộ luật Hình sự về thành phần kinh tế là đúng đắn. Tất nhiên không thể dễ dãi nhưng cũng không thể đi quá xa. Đồng thời, tôi yêu cầu chính phủ, hợp tác chặt chẽ với quốc hội, đề xuất các biện pháp bổ sung để giải ngân nền kinh tế.
Doanh nghiệp phải hoạt động trên lãnh thổ của Nga - đây là một nguyên tắc cơ bản.

VỀ CƯỚP
Nền kinh tế quốc gia của chúng ta phần lớn (vào những năm 1990) hướng về phương Tây. Nga ở đây đóng vai trò là nguồn cung cấp nguyên liệu thô. Chúng tôi đã mất nhiều năm để phá vỡ hệ thống này. Chúng tôi đã đạt được sự thay đổi thực sự ở đây. Có, có kết quả có thể nhìn thấy. Nhưng doanh nghiệp lớn của chúng ta đã phát triển trong điều kiện nào - công nghệ ở phương Tây, thị trường tài chính - ở phương Tây. Và tiền bắt đầu chảy.

Các sự kiện gần đây đã chỉ ra rằng hình ảnh về phương Tây như một nơi trú ẩn an toàn hóa ra chỉ là giả mạo. Và những người không hiểu điều này kịp thời, dự định sống ở nước ngoài, đã mất rất nhiều. Họ chỉ đơn giản là bị cướp.

VỀ TỰ DO LỰA CHỌN
Đối với phương Tây, những người như vậy sẽ mãi mãi là những người xa lạ, họ có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. (...) Họ là hạng hai ở đó. Nhưng có một sự lựa chọn khác - làm việc tại đất nước của bạn. Mọi người phải hiểu rằng cả nguồn hạnh phúc và tương lai chỉ nên có ở đây, ở Nga. Và sau đó chúng ta sẽ thực sự tạo ra một nền kinh tế vững chắc, tự cung tự cấp.

VỀ ĐẦU TƯ VÀO NGA
Bây giờ bạn không nên bám vào quá khứ, hãy cố gắng giải cứu (ở phương Tây) tiền của bạn. Các bạn là những chiến binh, cá nhân tôi biết nhiều bạn. Bắt đầu một doanh nghiệp mới. Đầu tư vào Nga. Và tăng vốn của bạn, và kiếm được sự tôn trọng của mọi người trong các thế hệ tiếp theo. Nga là một nền văn minh nguyên thủy. Không có tuyên bố về sự vượt trội trong việc này. Nhưng đây là nền văn minh của chúng ta. Nó đã được truyền lại cho chúng tôi bởi tổ tiên của chúng tôi. Đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi sẽ phát triển mối quan hệ với bạn bè. Nhưng trước hết, hãy dựa vào tiềm năng của bạn. Chúng tôi biết cách làm bạn, giữ lời, sẽ không làm ai thất vọng và sẽ luôn hỗ trợ trong hoàn cảnh khó khăn.
langtubachkhoa
VỀ MỤC TIÊU ĐẤU TRANH
Chúng tôi đang chiến đấu vì một điều duy nhất - quyền được mạnh mẽ của Nga.

VỀ VIỆC KHÔI PHỤC DONBASS
Việc phát triển nền văn hóa của chính mình sẽ trở thành một trong những ưu tiên của quá trình tái thiết ở Donbas. Chúng ta phải nâng cao thực chất trình độ văn hóa đại học. Chúng ta có một thế hệ trẻ rất thông minh, tài năng, sẵn sàng làm việc vì lợi ích của đất nước. Chính vì những người như vậy mà chúng tôi mở cuộc thi Nhà lãnh đạo nước Nga. Trường hành động chiến đấu không thể được thay thế bởi bất cứ điều gì, mọi người ra khỏi đó khác nhau. Những người sinh ra và lớn lên ở Donbass, ở Novorossia, nên trở thành trụ cột chính trong việc khôi phục các khu vực này. Tôi muốn nói chuyện với họ và nói rằng nước Nga trông cậy vào các bạn.

VỀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH
Tôi đề nghị phân bổ vốn thai sản ở các nước cộng hòa Donetsk và Luhansk, các vùng Kherson và Zaporozhye cho các gia đình có trẻ em được sinh ra vào cuối năm 2007. Chúng tôi đã sử dụng một biện pháp tương tự ở Crimea và Sevastopol. Kể từ năm ngoái, các gia đình có hai con trở lên đã được miễn nộp thuế bán nhà nếu muốn mở rộng không gian sống.

VỀ LĨNH VỰC XÃ HỘI
Hạnh phúc và chất lượng cuộc sống của các gia đình Nga, và do đó là tình hình nhân khẩu học, phụ thuộc trực tiếp vào tình hình trong lĩnh vực xã hội. Các quỹ được bao gồm trong các dự án quốc gia (cho những mục đích này) cho năm 2024, các khu vực sẽ có thể nhận được ngay bây giờ. Đồng thời, chúng ta không cần xông xáo và theo đuổi khối lượng. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện cải cách chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tôi yêu cầu chính phủ và lãnh đạo khu vực đừng quên rằng tiêu chí chính không phải là những con số trong báo cáo, mà là sự cải thiện rõ rệt về chất lượng chăm sóc y tế.

VỀ VAI TRÒ CỦA HOA KỲ
Mối quan hệ của chúng tôi đã xấu đi - và đây hoàn toàn là công lao của Hoa Kỳ.

VỀ VIỆC TIẾP NHẬN CÁC CƠ SỞ HẠT NHÂN CỦA NGA
Các đồng nghiệp thân mến. Tôi sẽ tập trung vào một chủ đề nữa. Đầu tháng 2 năm nay, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã đưa ra tuyên bố với yêu cầu thực tế đối với Nga, họ thể hiện như thế nào để quay trở lại thực hiện hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược, bao gồm cả việc gia nhập? Thanh tra các cơ sở phòng thủ hạt nhân của chúng tôi. Nhưng tôi thậm chí không biết phải gọi nó là gì, một loại kịch phi lý nào đó.

Chúng tôi biết rằng phương Tây có liên quan trực tiếp đến các nỗ lực của chế độ Kiev nhằm tấn công các căn cứ hàng không chiến lược của chúng tôi.

Máy bay không người lái được sử dụng cho việc này đã được trang bị và hiện đại hóa với sự hỗ trợ của các chuyên gia NATO. Và bây giờ họ cũng muốn kiểm tra các cơ sở quốc phòng của chúng tôi? Trong điều kiện hiện đại của cuộc đối đầu ngày nay, điều này nghe có vẻ vô nghĩa.

GIỚI THIỆU VỀ START
Hôm nay, tôi buộc phải thông báo rằng Nga sẽ đình chỉ việc tham gia Hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược. Tôi nhắc lại - nó không rút khỏi hợp đồng, nhưng đình chỉ sự tham gia của nó. Trước khi quay lại thảo luận về vấn đề này, chúng ta phải hiểu các quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương như Pháp và Anh vẫn tuyên bố những gì, chúng ta sẽ tính đến kho vũ khí chiến lược của họ như thế nào.

VỀ THỬ NGHIỆM HẠT NHÂN
Bộ Quốc phòng phải chuẩn bị để thử vũ khí hạt nhân mới. Tất nhiên, chúng tôi sẽ không phải là người đầu tiên làm điều này. Nhưng nếu Hoa Kỳ tiến hành các cuộc thử nghiệm này, chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng.

GIỚI THIỆU VỀ CUỘC GỌI
Nga sẽ đối phó với bất kỳ thách thức nào, bởi vì tất cả chúng ta là một quốc gia, một dân tộc lớn và đoàn kết. Chúng ta tự tin vào chính mình, tự tin vào khả năng của mình, sự thật đang ở phía sau chúng ta.
Cảm ơn.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.