Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc 14
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
langtubachkhoa
Kịch bản xẻ thịt chú gấu con Ukraine ngày càng hé lộ

Sau khi kết thúc xung đột giữa Matxcơva và Kiev, miền tây Ukraina cần nhập vào thành phần của hiệp hội các quốc gia theo hình mẫu Khối thịnh vượng chung thống nhất với trung tâm là Ba Lan. Đó là tuyên bố của Dalibor Rohats, thành viên cao cấp tại Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ, viết trong bài báo dành cho tờ Foreign Policy (
“Cứ tưởng tượng xem, khi xung đột kết thúc, Ba Lan và Ukraina sẽ tạo thành một Nhà nước Liên bang hoặc Liên bang chung, tuân theo chính sách đối ngoại và quốc phòng chung, còn người Ukraina gần như trong chớp mắt sẽ lập tức là thành viên của NATO và EU», - tài liệu viết.

It’s Time to Bring Back the Polish-Lithuanian Union
https://foreignpolicy.com/2023/03/26/its-ti...thuanian-union/
A political construct created nearly 700 years ago offers solutions for Europe today.
langtubachkhoa
Thấy trên FB có đứa viết
Hồi này thấy giao dịch bằng đồng tiền không phải USD ngày càng xuất hiện khắp nơi. Các nước giao dịch với Nga (TQ, Ấn Độ, Iran, châu Phi, châu Á, Nam Mỹ) thì dĩ nhiên không dùng USD rồi, nhưng giao dịch Nam - Nam (giữa các nước Nam Bán cầu) - Trung Đông cũng vậy. Ấn Độ giao dịch với Sri Lanka, UAE, etc. dùng rupee (với Ấn-UAE thì chỉ còn giao dịch dầu là USD, còn lại rupee), Brazil bắt đầu có giao dịch yuan đầu tiên, TQ cũng vừa hoàn thành chuyến nhập khẩu LNG đầu tiên từ UAE bằng yuan, Arap Saudi đã có chuyến bán dầu cho TQ bằng yuan, etc.

Cứ thế này thì đồng USD sẽ ngày càng thừa ra và mất giá, còn Mỹ sẽ phải tăng lãi suất tiếp, và càng tăng lãi thì các doanh nghiệp càng chết, trái phiếu chính phủ Mỹ cũng mất giá theo.

Nếu một ngày mà cả VND cũng được tham gia giao dịch, dù chỉ là ở cấp khu vực, thì bố mẹ mình ở VN bỗng dưng giàu gấp mấy lần hiện nay, dân mình ở VN cũng giàu gấp mấy lần, hì hì.

Trong 3 nước lớn: Ấn, TQ, Nga, chỉ cần 1 trong 3 nước này mà chấp nhận đồng VND khi giao dịch với mình, là dân mình lên đời hẳn. Dĩ nhiên khả năng này là vô cùng khó, trong đó Nga dễ có khả năng chấp nhận nhất, do kinh tế Nga và VN bổ sung cho nhau (Nga mạnh về công nghiệp chế tạo-năng lượng-vũ khí, VN mạnh về công nghiệp nhẹ tiêu dùng, Nga có thực phẩm hàn đới, VN có thực phẩm nhiệt đới, etc.) nhưng dù là thế thì khả năng họ chấp nhận VND mình cũng rất khó.

Thôi, cố tập trung ở mấy nước Đông Nam Á là khả thi nhất. Sang châu Phi thì là vùng ảnh hưởng của Anh, Pháp (EU), Mỹ, sang Nam Mỹ thì là vùng của Mỹ. Muốn họ chấp nhận đồng VND bên cạnh đồng euros, USD là hơi khó quá. Thôi mình để cho các TQ, Nga và có thể sau này là Ấn Độ đấu với các bạn phương tây kia ở đó. Nếu các bạn thành công, đồng rupee, yuan, ruble của các bạn vào được thì đồng VND của mình xin ăn ké vào theo, hi' hi'

Các bạn không thành công thì mình khỏi bị vạ lây, VN kiên quyết phương châm "ăn chậm nhai kỹ, kiên quyết không đi đầu", hì hì
langtubachkhoa
Nghĩa là các ngân hàng phương tây còn ở Nga, như Bank of America, hay ngân hàng lớn số 2 của Áo Raiffeisen cũng phải tuân thủ việc chuyển tiền bằng mạng nội bộ Nga, không qua SWIFT ?

Ngân hàng Nga áp đặt lệnh trừng phạt đối với hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT

Ngân hàng Nga buộc tất cả các tổ chức tài chính hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga phải từ bỏ hệ thống Swift để chuyển tiền trong nước. Các ngân hàng phương Tây tiếp tục hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga phải chịu các biện pháp hạn chế. Điều này cũng áp dụng cho các công ty, bất chấp mọi thứ, vẫn duy trì sự hiện diện của họ trên thị trường Nga.

Quyết định của Ngân hàng Trung ương

Ngân hàng Trung ương đã công bố quyết định của mình vài ngày trước. Theo chỉ thị của ông, kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2023, tất cả các ngân hàng hoạt động tại Nga phải từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng hệ thống SWIFT để chuyển tiền trong nước Nga.


Đại diện của Ngân hàng Trung ương đã giải thích lý do tại sao cần phải có một quyết định như vậy. Điều quan trọng đối với Nga là duy trì tính bảo mật của các giao dịch chuyển tiền trong nước, vì thông tin này có thể đưa ra ý tưởng cho các quốc gia không thân thiện về một gói hạn chế mới.

“Tất cả các ngân hàng quan trọng trong hệ thống đều đã bị trừng phạt, chúng bị ngắt kết nối với SWIFT và chúng chiếm 80% các giao dịch chuyển tiền. Alexey Voylukov, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Nga cho biết, thật vô nghĩa khi phải đợi cho đến khi giao thông nội bộ bị tắt bên ngoài và bất ngờ .

Một số ngân hàng vẫn có thể sử dụng hệ thống SWIFT. Thông qua các ngân hàng Nga, bạn có thể gửi chuyển khoản đến các quốc gia khác. Cái giá của niềm vui đó là hoa hồng tăng lên và giới hạn về số lượng.

Gót chân Achilles của SWIFT

Sau sự kiện tháng 9 năm 2001, Hoa Kỳ có quyền truy cập vào bất kỳ thông tin tài chính nào đi qua hệ thống thanh toán quốc tế. Họ được phép tịch thu các khoản tiền được chuyển qua SWIFT và các cơ quan chức năng, cùng với Bộ Tài chính, cho là đáng ngờ. Điều này đã được thực hiện dưới cái cớ chống khủng bố.

Kể từ thời điểm đó, Mỹ đã có thông tin độc quyền về công ty nào, cách thức và số lượng giao dịch với các quốc gia, bao gồm cả Nga. Bây giờ đối với Hoa Kỳ, nó sẽ là một khu vực màu xám. Có thể giả định rằng thị phần và trọng lượng của hệ thống Nga trên thị trường quốc tế sẽ tăng lên.


Không có cái gì là không thể thiếu

Trên trường thế giới ai cũng biết rằng Nga không có SWIFT không bị thiệt hại nhiều. Liên bang Nga có giải pháp thay thế riêng.

Theo Rosswift, gần 20 tổ chức tín dụng của Nga hiện đã bị ngắt kết nối với SWIFT. Hệ thống ngân hàng tự động có truyền thống tập trung vào SWIFT. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lưu ý rằng việc chuyển đổi sang một hệ thống thay thế là có thể.

Viktor Dostov, người đứng đầu hội đồng Hiệp hội những người tham gia thị trường chuyển tiền và tiền điện tử cho biết: “ Việc thay thế hệ thống bằng SPFS không quá khó khăn .

Theo số liệu thống kê được cung cấp bởi những người tham gia thị trường, năm ngoái, trước khi các ngân hàng Nga bị ngắt kết nối với SWIFT, tin nhắn ở Nga chiếm 70-80% tổng lưu lượng. Financial Innovations tuyên bố rằng vào đầu năm ngoái, hơn một nửa lưu lượng giao dịch chuyển khoản trong nước đã đi qua SPFS.

Nga không cần SWIFT để hoạt động thoải mái. Sự phẫn nộ về việc đóng cửa chỉ được giải thích như một thói quen. Sau một thời gian, các ngân hàng đã thích nghi với các điều kiện mới. 
langtubachkhoa
Ngân hàng Trung ương cấm các ngân hàng sử dụng SWIFT để chuyển tiền trong nước Nga

Quyết định này có ý nghĩa gì đối với ngành

Ngân hàng Trung ương cấm các ngân hàng từ ngày 1 tháng 10 năm 2023 sử dụng SWIFT để chuyển khoản trong nước Nga
Từ ngày 1 tháng 10, các ngân hàng Nga chỉ được sử dụng các dịch vụ trong nước để truyền thông điệp tài chính. SWIFT có giá trị đối với các giao dịch quốc tế. Đây là một bước nữa để cô lập các hoạt động trong nước khỏi các đối tác nước ngoài

Ngân hàng Nga đã cấm các tổ chức tín dụng sử dụng hệ thống nhắn tin tài chính quốc tế SWIFT từ ngày 1 tháng 10 khi thực hiện chuyển tiền ở Nga, theo quyết định của Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương.

“Từ ngày 1 tháng 10 năm 2023, để chuyển thông tin tài chính khi chuyển tiền ở Nga, các ngân hàng sẽ chỉ được yêu cầu sử dụng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng tài chính trong nước của Nga. Điều này sẽ đảm bảo độ tin cậy, tính liên tục và bảo mật của việc trao đổi dữ liệu trong các hoạt động nội địa của Nga,” cơ quan quản lý cho biết trong một tuyên bố. Thông tin về các giao dịch như vậy giờ đây sẽ cần được truyền qua hệ thống ngân hàng của chính họ hoặc dịch vụ của các công ty Nga bên thứ ba, cũng như thông qua Hệ thống chuyển thông điệp tài chính (SPFS) của Ngân hàng Nga.

SPFS được Ngân hàng Nga tạo ra vào năm 2018. Nó có thể hoạt động như một sự thay thế cho SWIFT ở thị trường trong nước, nhưng việc sử dụng nó ở nước ngoài bị hạn chế. Như Alla Bakina, giám đốc bộ phận hệ thống thanh toán quốc gia của Ngân hàng Trung ương, đã báo cáo vào tháng 2 năm 2022, 115 người không cư trú được kết nối với hệ thống. Tổng cộng, những người tham gia của nó là hơn 400 người dùng. Để so sánh: Thành viên SWIFT là khoảng 11 nghìn tổ chức, bao gồm cả ngân hàng, theo trang chính thức của hệ thống.

Tài liệu cho biết yêu cầu của Ngân hàng Trung ương không áp dụng đối với chuyển tiền xuyên biên giới, cũng như chuyển thông tin trong hệ thống thanh toán để xem xét các ứng dụng của khách hàng đối với các giao dịch sử dụng phương tiện thanh toán điện tử.

Hiện tại, mười ngân hàng Nga bị ngắt kết nối trực tiếp với SWIFT: Sberbank, VTB, Otkritie, Rosselkhozbank, Novikombank, Promsvyazbank, Rossiya, Sovcombank, VEB.RF State Corporation và MKB. Khó khăn trong việc sử dụng hệ thống SWIFT cũng có thể phát sinh đối với các ngân hàng đang bị cấm vận từ các nước phương Tây. Ví dụ: đây là Tinkoff Bank, Alfa-Bank, MTS-Bank, Uralsib và các ngân hàng khác.

Ai tiếp tục sử dụng SWIFT

Theo Ngân hàng Trung ương, vào cuối năm 2021, tỷ lệ lưu lượng SPFS trong lưu lượng SWIFT nội địa lên tới gần 30%. Hoa hồng SPFS thường thấp hơn hoa hồng của SWIFT, được thực hiện để quảng bá hệ thống, chúng nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1 rúp đối với message, người đứng đầu hội đồng quản trị của hiệp hội "Đổi mới tài chính" Roman Prokhorov cho biết. Theo ông, hiện nay phần lớn lưu lượng thông tin chuyển tiền trong nước đi qua SPFS (chưa có dữ liệu chính thức về chủ đề này từ Ngân hàng Trung ương).

Khả năng sử dụng SWIFT vẫn còn với các ngân hàng Nga không bị trừng phạt. Nhưng, ví dụ, Absolut Bank và Post Bank đã sử dụng SPFS khi chuyển tiền trong nước Nga, đại diện của họ nói với RBC. Theo Ekaterina Golyanova, Giám đốc điều hành của Absolut Bank, hiện nay hầu hết tất cả các ngân hàng đối tác đều sử dụng SPFS và dịch vụ này đã trở thành một tiêu chuẩn chung. Các ngân hàng khác đã không trả lời cầu của RBC.

Prokhorov cho biết, đối với các hoạt động trong nước, SWIFT hầu như chỉ được sử dụng bởi các công ty con của các ngân hàng nước ngoài. Ngoài ra, SWIFT có thể tiếp tục được sử dụng bởi những ngân hàng không đặc biệt tích cực trong lĩnh vực kinh doanh thanh toán. Yegor Krivosheya, người đứng đầu phòng thí nghiệm blockchain và fintech tại Trường Quản lý Skolkovo cho biết, hiện tại, việc chuyển tiền qua SWIFT có thể trở nên chậm hơn và kém tin cậy hơn, tuy nhiên, điều này không quá quan trọng đối với họ.

RBC đã gửi yêu cầu tới Ngân hàng Trung ương.

Tại sao Ngân hàng Trung ương bắt buộc chỉ sử dụng các dịch vụ của Nga

Krivosheya cho biết quyết định của Ngân hàng Trung ương chủ yếu liên quan đến việc giám sát tính liên tục của hệ thống thanh toán: “Giống như việc chuyển giao xử lý thanh toán cho NSPK vào năm 2014, quyết định này tách rời các quy trình quan trọng liên quan đến thị trường tài chính khỏi các tổ chức nước ngoài. Do đó, Ngân hàng Nga có thể đảm bảo tính liên tục của bất kỳ khoản thanh toán nào ở Nga và giảm khả năng chuyển dữ liệu về các quy trình kinh tế nội bộ ra bên ngoài quốc gia.” Điều này cũng giúp dễ dàng mở rộng quy mô đổi mới, chẳng hạn như đồng rúp kỹ thuật số, mà không cần phải đàm phán tích hợp với các tổ chức khác, anh ấy tiếp tục.

Việc sử dụng cả SPFS và SWIFT có thể “tăng gấp đôi” quy trình và làm phức tạp quá trình tự động hóa trong các ngân hàng, nhưng giờ đây, họ sẽ buộc phải tự động chọn SPFS cho các khoản thanh toán trong nước và để SWIFT cho hoạt động kinh tế nước ngoài với những quốc gia và ngân hàng không được kết nối với SPFS , Krivosheya lập luận.


The Central Bank banned banks from using SWIFT for transfers within Russia
ЦБ запретил банкам использовать SWIFT при переводах внутри России
https://www.rbc.ru/finances/20/03/2023/6418...a7947113cc36119
langtubachkhoa
Quên mất, vụ giao dịch đầu tiên LNG bằng đồng yuan là giữa công ty dầu khí quốc gia TQ CNOOC và Total Energies của Pháp trên Sàn giao dịch dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Thượng Hải.

Đây thực sự là một sự kiện khi ngay cả Pháp cũng coi đồng nhân dân tệ ổn định hơn so với đồng đô la Mỹ trong thỏa thuận thương mại này. Nhưng điều quan trọng là sàn giao dịch Thượng Hải đã bắt đầu vươn ra thế giới trong lĩnh vực dầu mỏ và năng lượng
Phó Thường Nhân
Bài trích của ltbk của một bạn nào đó về vấn đề trao đổi tiền tệ với ước mơ là VND sẽ được dùng để trao đổi với các nước như Ấn độ, Nga, TQ .. thực ra hơi bị khó mặc dù VN là một đầu mối thương mại toàn cầu lớn (xuất khẩu của VN đã vượt toàn bộ châu Phi), chính vì thế mà VN hay được mời dự họp chung với G7, hay G20 mặc dù kinh tế VN chưa đạt được mức độ của họ. Nguyên nhân của nó là trong cách thức phát triển, sở trường sở đoản của kinh tế VN. Hiện tại kinh tế VN có một chỉ số FDI rất lớn. Xuất khẩu chủ yếu của VN là của FDI, tức là các hãng nước ngoài. Các chi nhánh của họ được đặt ở VN là nằm trong một chuỗi sản xuất toàn cầu. Như vậy mục đích của nó là phục vụ nhu cầu cho một thị trường ngoài VN (thường là thị trường phương Tây), và vì thế lợi nhuận nó cũng muốn thu về bằng đồng tiền có tầm vóc toàn cầu, ai cũng có. Đó chính là Đô la, Euro, ngay cả đồng nhân dân tệ, hay đồng Yên cũng chưa đạt được điều này. Lấy một ví dụ cho dễ hiểu, ví dụ sản xuất của Samsung ở VN, các nhà máy của nó phải nhập phụ kiện từ bên ngoài (một cái điện thoại có vài trăm phụ kiện khác nhau), nó lại bán khắp thế giới. Trong điều kiện đó, thì nó không thể dùng VND, ngoài trừ việc chuyển đổi để trả lương và một phần phụ kiện sản xuất tại VN.
Nói cách khác, muốn VND trở thành đồng tiền trao đổi quốc tế, thì VN phải tự chủ được về công nghệ, là đầu mối của chuối sản xuất, là người tổ chức ra nó, cái đầu của nó và ngân hàng của nó phải nằm ở Hà nội. Chừng nào Viettel, Trường Hải, VietFast, Hòa phát ..v..v.. trở thành công ty toàn cầu, có sự tự chủ cao về công nghệ kỹ thuật, tổ chức, .. không phải chỉ « đánh quả », « ăn mảnh », .. thì mới làm được.
Như vậy điều VN có thể làm, đó là không chỉ chấp nhận đồng đô, đồng euro, cũng như các hệ thông thanh toán của nó như kiểu SVIFT, mà cũng mở ra chấp nhận các đồng tiền khác, cũng như các hệ thống thanh toán của họ. Nói một cách khác phải có những chuỗi sản xuất nằm ngoài phương Tây.
Một điều nữa có thể làm, và đã làm rồi, nhưng nên mở rộng nó ra, đó là có các hiệp định tài chính trong nhưng chuỗi cung ứng ngắn. Một ví dụ đó là hiệp định giữa Eximbank và ngân hàng Thái, trong chuyến thăm của nguyên chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc,theo như tôi hiểu, bởi nếu chuỗi cung ứng ngắn (VN-Thái lan) thì không cần tới một đồng tiền thứ 3. Nhưng gần đây đọc báo VN, thấy ngân hàng này lại bị điều tra, nên không rõ mọi chuyện ra sao.
Như vậy với VN, việc đa dạng hóa đồng tiền trao đổi, cùng với các phương tiện tài chính khác nhau sẽ giúp cho sự phát triển của VN vừa an toàn hơn, vừa tối ưu hơn.
langtubachkhoa
Đây là trận đấu MMA nữ, một trong hai võ sĩ là người chuyển giới từ nam sang, đấm cho cô kia tơi tả. Đúng là...hình như phải sau một thời gian chuyển san nữ giới đủ lâu thì sức mạnh đàn ông mới giảm dần đi thì phải, chứ chỉ vài năm thì chắc không ăn thua.
https://twitter.com/DrLoupis/status/1635580328466063360
Dr. Anastasia Maria Loupis
@DrLoupis
Why is a man allowed to do this to a woman?


Tại Ý, chức vô địch chạy trong nhà dành cho nữ đã thuộc về Valentina Petrilla. Đây là danh hiệu thứ tám của Á hậu chuyển giới 50 tuổi. Petrilla là một người đàn ông sinh học , hắn đã không đạt được bất cứ điều gì trong các cuộc thi của nam giới, và với kết quả như bây giờ (vô địch nữ), thậm chí còn không vượt qua vòng loại (nam).
(@click here)
Valentina Petrilla
https://www.komitid.fr/wp-content/uploads/2020/09/valentina-petrillo.jpg


Video của 1 nữ vận động viên bơi lội Mỹ Riley Gaines - nhà vô địch NCAA Toàn Mỹ 12 lần, nhà vô địch SEC năm lần và người giữ kỷ lục, và hai lần vượt qua vòng loại thử nghiệm Olympic. Cô ấy tố cáo việc chuyển giới rồi thi đấu trong đội nữ là bất công

Cô cùng đồng đội giành huy chương vàng (cả giải cá nhân và đồng đội) nhiều năm, bỗng dưng trong đội đối thủ của cô 1 ngày có 1 vận động viên nam chuyển giới được phép thi đấu cho đội nữ, tên là Lia Thomas. Người này từng thi đấu trong đội bơi nam của University Pennysylvania trong 3 năm, và chuyển giới để thi đấu trong đội nữ, rồi giành chức vô địch quốc gia 500-yard freestyle, đánh bại những thành tích ấn tượng nhất của giải nữ, kể cả những vận động viên Olympic nữ của Mỹ hay những nữ vận động viên giữ kỷ lục Mỹ, trong khi chỉ 1 năm trước Lia Thomas kia chỉ đứng ở vị trí thứ 400 của giải nam, đó là thứ hạng cao nhất của "anh ta". Tuy thế, Riley Gaines trong quãng đường đua ngắn hơn, 200-yard freestyle, đã nỗ lực hết sức và về đích ngang với Lia Thomas, nhưng NCAA quyết định trao chức vô địch cho Lia vì điều đó tốt cho việc "chụp ảnh".

Nhưng Riley nói đây là chuyện nhỏ, chuyện quan trọng là NCAA khi cho phép 1 vận động viên nam giới sinh học vào thi đấu ở giải nữ, đã tạo ra sự discrimination dựa trên giới tính, trái với luật pháp Mỹ phản đối chuyện phân biệt này. Riley còn bảo vì Lia được coi là nữ giới nên "cô ta" được vào cùng phòng thay đồ với họ, trong khi vẫn còn nguyên bộ phận sinh dục nam, và Riley bảo bọn họ không được thông báo cũng như xin phép, và họ cảm thấy bị vi phạm quyền riêng tư, và họ thấy mình bị quấy rối, làm phiền vì việc này, nhất là khi người đàn ông kia nhìn bọn họ không mặc gì và cũng phô ra bộ phận sinh dục của mình.
Tính toàn vẹn của thế thao nữ đã bị xâm phạm

https://twitter.com/The_Real_Fly/status/1640177825297645569

https://twitter.com/Riley_Gaines_/status/1640025392965644294

'Lia Thomas is a cheat who stole a title from a hardworking woman': Swimmer Riley Gaines slams ESPN
https://www.msn.com/en-gb/sport/other/lia-t...spn/ar-AA196ifh

Lia Thomas exposed 'male genitalia' in women's locker room after meet, Riley Gaines says: Dropped 'his pants'
https://www.foxnews.com/media/lia-thomas-ex...s-dropped-pants

Riley Gaines
https://a57.foxnews.com/static.foxnews.com/foxnews.com/content/uploads/2022/09/720/405/riley-2.jpg


Lia Thomas
https://a57.foxnews.com/static.foxnews.com/foxnews.com/content/uploads/2022/07/720/405/GettyImages-1239310227.jpg

langtubachkhoa
Chủ tịch Quốc hội Ghana, ông Alban Bagbin giải thích cho bà Kamala Harris định nghĩa dân chủ là gì để đáp lại sự chỉ trích của bà này đối với luật chống LGBT của Ghana:
Họ sẽ đặt câu hỏi, giống như phó tổng thống đã làm ngày hôm qua. Tôi muốn nói rằng những điều như vậy không được phép xảy ra. Điều này là phi dân chủ. Dân chủ là gì? Ai đó phải ra lệnh cho tôi điều gì là tốt và điều gì là xấu? Đây là điều chưa từng có, bởi vì chúng tôi quyết định hạ thấp giá trị bản thân và đi khất thực không? Thôi nào, chúng ta có quá đủ rồi. Chúa đã cho mỗi con người nhiều hơn là từ đủ. Dự luật này sẽ được thông qua.
langtubachkhoa
Một nhóm các nhà hoạt động chuyển giới đã tấn công một cuộc gặp mặt của các nhà hoạt động nữ quyền ở Auckland, New Zealand vào cuối tuần này.

Sự kiện "Hãy để phụ nữ lên tiếng" đã phải tạm dừng và diễn giả chính được bảo vệ bởi lực lượng an ninh sau vụ tấn công của các nhà hoạt động phong trào “Woke”, họ đã ném đồ vật và chất lỏng vào các nhà hoạt động nữ quyền.

https://t.me/quantin_vic/34295
langtubachkhoa
Như đã đưa tin
Lần đầu tiên trong lịch sử, công ty dầu mỏ nhà nước CNOOC của Trung Quốc đã bán một lô LNG cho Total S.A (tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Pháp) bằng nhân dân tệ thông qua Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Khoảng 65.000 tấn LNG nhập khẩu từ UAE đã đổi chủ.
Vậy là chính Pháp, các nước EU cũng đã tích trữ nhân dân tệ và bây giờ đã đến lúc để kinh doanh, thời cơ đã đến. Mỹ chắc tức ói máu
Phó Thường Nhân
Bây giờ LGBT khắp nơi, thành cái mốt. Hôm nọ tình cờ thấy trên tivi có chương trình OPERA của nhà hát Opera Paris, cũng định xem. Sau tự nhiên nhìn thấy nhân vật đóng vai nữ có cái gì đó bất thường, tay chân quá lực lưỡng, ngực “bằng phẳng” nhưng cái mặt thì lại rất xinh gái (chắc do trang điểm). Cuối cùng cũng hiểu ra là đây là một chàng trai. Thế là chán hẳn, tắt luôn khỏi xem.
Trong opera, các vũ nữ do tập luyện nhiều nên thực ra họ cũng rất cơ bắp, nhưng nhìn họ nhẩy, nhất là của nhà hát Ban xôi (Nga) thì thấy rất là đẹp. Mỗi lần họ nhẩy lên rồi hạ xuống gây cảm tưởng như cái lông chim đang rơi, không có trọng lượng.
Nhưng nhìn anh chàng giả gái của nhà hát Paris ..hạ (rơi) xuống thì thấy cứ ông lão nông công điền, quá sợ và ghê rợn.
Thấy thông tin nhà hát opera Paris cũng sẽ dựng (hay dựng rồi) vở Romeo và Juliette với Juliette là đàn ông, nhưng không phải là một dạng cải trang mà là một kiểu mối tình đồng giới để cho nó bình đẳng LGBT cho nó đúng mốt. Thật là ghê rợn, đúng là rửng mỡ không còn có trò gì làm.
Bình đẳng LGBT về mặt luật pháp cùng là công dân bình đẳng thì không sao, nhưng vặn vẹo nó, sai hẳn sự thật một cách bệnh hoạn thì lại là chuyện khác. Chẳng hiểu Sếch pia, tác giả vở Romeo và Juliette sống dậy, nhìn thấy thế thì ông ta cảm nhận thế nào.
langtubachkhoa
BRASILIA - Trung Quốc và Brazil đã đạt được thỏa thuận giao dịch bằng đồng tiền riêng của họ, bỏ đồng đô la Mỹ làm trung gian, chính phủ Brazil cho biết hôm thứ Tư.
Thỏa thuận này, đòn tấn công mới nhất của Bắc Kinh nhằm vào đồng bạc xanh toàn năng, sẽ cho phép Trung Quốc, đối thủ hàng đầu của quyền bá chủ kinh tế Hoa Kỳ và Brazil, nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ Latinh, thực hiện trực tiếp các giao dịch tài chính và thương mại lớn của họ, đổi đồng nhân dân tệ lấy đồng reais và ngược lại thay vì đi qua đồng đô la Mỹ.
Tiếp tục giảm đô la hóa

China, Brazil strike deal to ditch dollar for trade
https://www.straitstimes.com/world/china-br...ollar-for-trade
Brazil, China strike trade deal agreement to ditch US dollar
https://www.foxbusiness.com/markets/brazil-...ditch-us-dollar

Phó Thường Nhân
Bọn Đài, Hàn cũng đang kêu oai oái về cái luật IRA của Mỹ cộng với các điều luật về an ninh. Để tránh những thứ này các hãng sản xuất chip của Đài , Hàn phải đặt nhà máy ở Mỹ. Thông thường, thì việc đặt nhà máy này không khả thi, vì sẽ lỗ. Nhưng chưa hết, chính quyền Mỹ còn yêu cầu những hãng này chia sẻ lợi nhuận với ngân khố Mỹ, đồng thời lại đòi kiểm soát tất cả dòng chẩy tài chính vào ra. Như vậy những hãng này khác gì hãng nhà nước Mỹ, còn hơn thế là không phải quản lý. “Bác Mao” Tranh Đông bây giờ sống lại thì chắc chắn phải bắt tay tổng thống Mỹ Binden mà nói rằng “chú làm việc tôi yên tâm” (đây là lời Mao trạch Đông dành cho Hoa quốc Phong, không phải tôi bịa đặt ra). Đúng vậy, bằng các động cơ chính trị, Mỹ tung hoành tài trợ bất chấp luật lệ WTO mà Mỹ đưa ra trước đây, Mỹ cũng sử dụng lý do chính trị để ngăn cản hoạt động của thị trường tự do, tìm cách thiết kế nó lại để cho Mỹ có lợi, đây chính là nguyên tắc “chính trị là thống soái”. Bây giờ Mỹ bắt các hãng phải chia sẻ lợi nhuận đòi kiểm soát tài chính của nó, thì khác gì chính sách “công tư hợp doanh” ngày trước ở TQ, thời cải cách công thương nghiệp sau năm 1949.

Thái độ của các nước Brazil, Ấn độ, ASEAN nói chung, Nam Phi, các nước Ả rập, châu Phi, .. với cuộc chiến Nga-UK là một điều đặc biệt, đó là lần đầu tiên các nước Phương Nam đã tỏ thái độ của mình. Thái độ của họ sẽ khiến cuộc chiến Nga-UK chỉ có ảnh hưởng cục bộ, nó không phải là điều quan tâm của thế giới nói chung, và điều này sẽ giúp vào việc tìm lại hòa bình một cách nhanh hơn, bởi vì bất luận cuộc chiến kết thúc ra sao, phương Tây không thể áp đặt thống trị thế giới mà không để ý tới phản ứng của các nước đang phát triển. Không có TQ phương Tây không chết, nhưng không có các nước đang phát triển phương Tây sẽ chết. Ngược lại các nước đang phát triển (gọi chung là phương Nam) không có ý đồ xấu gì với phương Tây, họ muốn có quan hệ với phương Tây nhưng phải theo những lợi ích thiết thực của họ, chứ không phải phương Tây là bố người ta muốn sai phái thế nào cũng được.
langtubachkhoa


‼️🇬🇧🇺🇦Một mối đe dọa nghiêm trọng mới: người Nga bắt đầu tích cực sử dụng bom có cánh, - phát ngôn viên của Không quân Ukraine

▪️Những quả bom có thể điều chỉnh này bắt đầu được sử dụng ở mặt trận hầu như hàng ngày.
▪️"Mối nguy mới hiện ra trước mắt: không bay vào vùng công phá của phòng không ta, chúng thả bom này. Bom 500kg bay xa hàng chục km, xin nhắc lại là bom này có đầu đạn, cần phải làm gì đó với nó. Không chỉ các hệ thống phòng không mà chúng tôi đang chờ đợi, mà còn tăng áp lực và hợp tác với các đối tác phương Tây để tạo ra một liên minh hàng không và cung cấp cho Ukraine các máy bay chiến đấu", Ignat nói.
▪️Trước đó, ông cho biết Nga có một lượng lớn bom hàng không, nâng cấp thành bom dẫn đường và độ chính xác cao rẻ hơn và nhanh hơn so với sản xuất tên lửa.
langtubachkhoa
Bom dẫn đường đã đến thăm các cơ sở của Ukraine ở vùng Kherson.

Trong báo cáo ban đêm của Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine, ngoài báo cáo về số lượng Shahed đã đến, còn có một thông báo thú vị về hai máy bay chiến đấu Su-35S của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bay xuất kích, tấn công bằng hai quả bom dẫn đường.

Xem xét địa điểm xảy ra vụ tấn công, loại máy bay được sử dụng và tải trọng được công bố của mỗi quả bom, chúng ta có thể kết luận rằng bom UPAB-1500B đã được sử dụng với xác suất cao. Trước đây, những quả bom này đã nhiều lần xuất hiện hình ảnh dưới khung giá treo của Su-35S, và ngần đây, đơn giản hơn được sử dụng chủ yếu bởi máy bay ném bom Su-34.
langtubachkhoa
Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine, Yuriy Ignat đã xác nhận rằng Lực lượng Không quân Nga đã bắt đầu sử dụng bom lượn dẫn đường.

"Họ có đủ FAB, Họ chỉ cần thêm cánh và GPS, thế là xong. Chúng ở đó, chúng chỉ cần được nâng cấp. Chi phí phát hành ít hơn nhiều so với sản xuất tên lửa."

FAB là loại bom không điều khiển tiêu chuẩn của Nga. Nga đã phát triển các bộ dụng cụ dẫn đường có thể biến FAB thành những quả bom dự phòng dẫn đường chính xác.

Đã có báo cáo về các cuộc tấn công bằng bom lượn của Nga vào các vị trí của quân đội Ukraine ở Sumy.

(@click here)
langtubachkhoa
QUOTE(langtubachkhoa @ Mar 29 2023, 09:23 AM)
Hơn 5,5 triệu người tị nạn đã vào Nga trong bối cảnh xung đột Ukraine - TASS

Hơn 5,5 triệu người, trong đó có hơn 749.000 trẻ em, đã đến Nga từ vùng Donbass và Ukraine kể từ tháng 2 năm 2022, TASS đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn một nguồn tin trong các ngành an ninh của chính phủ Nga.

Các con số này tăng so với báo cáo của TASS vào đầu tháng 11 khi hãng này cho biết hơn 4,7 triệu người tị nạn, trong đó có gần 705.000 trẻ vị thành niên, đã trốn sang Nga. Đến giữa tháng 3, con số đó đã lên tới 5,4 triệu, cơ quan này cho biết.

Theo cập nhật mới nhất, khoảng 39.000 người tị nạn ở Nga vẫn đang ở trong các trung tâm tạm trú do chính phủ điều hành. Số còn lại đã tìm được chỗ ở nhờ người thân, tự xoay xở nơi ở hoặc xuất cảnh.

----



Mọi công ty phương Tây tìm cách rời khỏi Nga và bán tài sản của họ ở nước này giờ đây sẽ có nghĩa vụ quyên góp trực tiếp cho nhà nước Nga, một ủy ban về đầu tư nước ngoài tại nước này cho biết. Phán quyết, được công bố hôm thứ Hai, làm tăng áp lực lên các nhóm phương Tây vẫn chưa hoàn toàn rời khỏi Nga kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine bắt đầu 13 tháng trước😂

Chế độ chặt chẽ hơn sẽ khiến các giám đốc điều hành tìm cách rời đi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đóng góp trực tiếp cho ngân sách của Nga. Ilya Rachkov, một đối tác tại Nektorov, Saveliev & Partners cho biết: “Sự khác biệt chính giữa các quy tắc mới và các quy tắc trước đó là các công ty không còn lựa chọn nào khác. Đây là một vụ tịch thu tài sản thực sự.

Viện KSE giám sát khoảng 1.400 công ty nước ngoài có pháp nhân ở Nga và doanh thu ít nhất 5 triệu đô la một năm. Trong số này, chỉ có 206 chiếc đã bán hết các sư đoàn của Nga.

*



Lỗ hổng đã được khắc phục — Bộ Tài chính cập nhật các yêu cầu rút khỏi thị trường đối với các công ty từ các quốc gia không thân thiện

Tiểu ban chính phủ đã cập nhật các quy tắc áp dụng cho các công ty rời khỏi Nga từ các quốc gia chống lại Liên bang Nga. Các công ty như vậy có nghĩa vụ gửi 10% của một nửa giá trị tài sản của họ vào ngân sách nhà nước của nước ta chứ không phải từ số tiền giao dịch như trước đây. Đồng thời, người nước ngoài vẫn phải giảm giá ít nhất một nửa khi bán. Tuy nhiên, nếu mức chiết khấu hơn 90%, 10% sẽ được khấu trừ vào giá trị đầy đủ của tài sản.

Vâng, bạn đã nghe đúng, với mức chiết khấu lớn như vậy, nhà nước hoàn toàn thu được lợi nhuận từ giao dịch. Điều này là cần thiết để ngăn chặn gian lận. Quản lý nước ngoài có thể giao việc kinh doanh “vượt cạn” cho quản lý trong nước để về sau không bị lỗ nặng. Bây giờ đối với một lối thoát hư cấu sẽ phải trả đầy đủ.

Các yêu cầu là khắc nghiệt, nhưng nó không thể được khác. Các cơ quan chức năng đang cố gắng ổn định thị trường trong nước nhiều nhất có thể. Thật vậy, trong những điều kiện như vậy, không phải tất cả các công ty nước ngoài đều muốn rời khỏi Nga. Đồng thời, trong nước, không ai đặt nan hoa vào bánh xe của họ. Nếu họ vẫn muốn rời đi, các nhà sản xuất nước ngoài sẽ mang lại rất nhiều tiền cho ngân sách liên bang, điều đó thật tốt.
langtubachkhoa
Có bài này trên FB, có vẻ khớp với ý định của EU hiện đang bàn bạc việc xem có nên gửi "lực lượng gìn giữ hoà bình" đến Ukraine không?

Mỹ đang chuẩn bị rút chân ra khỏi U cà nếu Bakhmut vỡ trận



Berlin hứa sẽ tăng viện trợ quân sự cho Ukraina gấp 5 lần, từ 3 euro lên 15 tỷ euro.

Hiện tại, Berlin đã chi 2,2 tỷ euro cho việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.

Năm 2023, số tiền được lên kế hoạch tăng lên 5,4 tỷ euro. Trong vài năm tới, nó sẽ tăng thêm 8,8 tỷ euro nữa.

Ngày 27/3, Đức đã gửi 18 xe tăng Leopard 2A6 và 40 xe chiến đấu bộ binh Marder đến Ukraina.

Pháp cũng muốn cung cấp cho Ukraina 40 máy bay chiến đấu Mirage 2000-9. Khoảng 30 phi công Ukraina đang được huấn luyện bay tại các căn cứ không quân Mont-de-Marsan và Nancy.

Các chuyến vận chuyển vũ khí tới Ukraina từ Ba Lan, Slovakia, Ý và các nước châu Âu khác cũng đang diễn ra tích cực

Còn Mỹ thì sao? Vài chục chiếc xe tăng M1 Abrams cũ kỹ mà Washington hứa hẹn vẫn “treo trong không khí”



Vậy kế hoạch của Mỹ là gì?

- Thứ nhất,Hoa Kỳ đã “tóm gọn” Ukraina trong lòng bàn tay, giờ đây họ buộc Ukraina phải chiến đấu đến cùng trong tuyệt vọng.

- Thứ hai, Washington đang “ăn thịt” châu Âu, chủ yếu là Đức, nhằm đẩy châu Âu vào cuộc chiến tại Ukraina (sơ tán sang Mỹ các cơ sở công nghiệp có giá trị nhất, giao khí đốt hóa lỏng chất lượng thấp cho châu Âu với giá cắt cổ…).

- Thứ ba, người Mỹ đang chuyển không chỉ những chi phí khổng lồ mà còn cả trách nhiệm đối với kết quả của cuộc chiến tại Ukraina sang các đồng minh châu Âu của họ.

- Thứ tư, Hoa Kỳ nhận thấy sự kiên quyết đến cùng của Nga trong cuộc xung đột cũng như quyết định đoạn tuyệt với phương Tây nên đã không tin vào bất kỳ chiến thắng nào của Ukraina. Họ đang chuẩn bị trước cho người châu Âu vai trò của “dê tế thần”.

- Thứ năm, sau khi tuyên bố chuyển sự chú ý sang Trung Quốc như một phần của “sự phân công lao động”, sẽ không ai có thể nói rằng người Mỹ đã thua ở Ukraina, như là đã thua ở Afghanistan hay bất kỳ nơi nào khác. Ukraina sụp đổ là do người châu Âu, bởi chính họ đã đóng vai trò tích cực sau khi Hoa Kỳ rời đi.

- Thứ sáu, sự thất bại này sẽ tước bỏ hoàn toàn mọi tham vọng địa chính trị của các nước châu Âu, khiến họ trở thành những vệ tinh nghèo khó của Washington, vì người Mỹ cũng sẽ cấm họ được buôn bán với Trung Quốc.



Trên thực tế là châu Âu, đã đánh mất nguồn năng lượng giá rẻ từ Nga – thứ đã giúp họ tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong nửa thế kỷ vừa qua, giờ phải chìm đắm dưới khẩu hiệu “cứu những người chết đuối là công việc của chính những người chết đuối”, tiếp tục đến kiệt quệ cho cuộc chiến tại Ukraina. Còn Hoa Kỳ sẽ tái công nghiệp hóa đất nước, phát triển hiệp ước an ninh AUKUS, tranh giành ảnh hưởng tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Mỗi người đang bận việc của riêng mình, thế thôi.

Để đạt được những mục tiêu này, Hoa Kỳ đã quyết định hy sinh con tốt Ukraina của mình. Trong trường hợp lãnh thổ này sẽ thuộc về Nga thì sẽ chỉ còn ở dạng khô cạn, bị phá hủy nặng nề. Hoa Kỳ còn hy vọng vùng đất này thậm chí còn bị nhiễm độc và nhiễm phóng xạ, bởi các loại đạn uranium nghèo mới chỉ là bước khởi đầu mà thôi.


https://www.facebook.com/groups/66343310041...64677173625178/
langtubachkhoa
Bloomberg viết rằng xuất khẩu dầu diesel của Nga trong tháng này đã đạt mức kỷ lục, bất chấp các biện pháp hạn chế của EU được cho là sẽ tước đi thị trường bán hàng lớn nhất của nước này. Hóa ra có những thị trường lớn hơn thị trường châu Âu


Russia's Diesel Exports Heading for Record Despite EU Sanctions
https://www.bloomberg.com/news/articles/202...te-eu-sanctions
27 mars 2023 à 10:19 UTC+2
March shipments have averaged about 1.5 million barrels a day
Turkey, Morocco and other nations have stepped up purchases

Russia diesel exports to Brazil, Turkey and Africa seen hitting new high - traders, Refinitiv data
https://www.reuters.com/article/russia-expo...l-idUKL8N35W3MN
MARCH 27, 2023
langtubachkhoa
Medvedev gọi lực lượng gìn giữ hòa bình có thể được triển khai ở Ukraine là mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga

“Rõ ràng là những “lực lượng gìn giữ hòa bình” như vậy là kẻ thù trực tiếp của chúng ta. Sói đội lốt cừu. Họ sẽ là mục tiêu hợp pháp của Lực lượng vũ trang của chúng tôi nếu họ được đưa lên tiền tuyến mà không có sự đồng ý của Nga với vũ khí trong tay và đe dọa trực tiếp chúng tôi. Và rồi những "người gìn giữ hòa bình" này phải bị tiêu diệt một cách tàn nhẫn. Họ là binh lính của kẻ thù, họ là những chiến binh chứ không phải "những người giảng hòa". Họ sẽ chết trong quá trình chiến sự. Vẫn chỉ là làm rõ liệu châu Âu đã sẵn sàng cho một hàng dài quan tài của "những người gìn giữ hòa bình" hay chưa?
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.