Langven.com Forum

Full Version: Thoả chí !
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Thiền Học & Tôn Giáo
Pages: [1], 2, [>], [>>]
nxt.ptc
Hihi cuối cũng bác Quý cũng được toại nguyện, em xin có lời chúc mừng bác. Thấy ở đây vắng vẻ quá đúng là cõi Thiền thật!!! Cũng là muốn tò mò nỗ lực tự hoàn thiện bản thân, phát triển tâm thức thử tự phản tỉnh 1 lần xem em qua đây học bác. Em muốn nhờ bác nói cho chút ít về công án âm thanh tiếng vỗ 1 bàn tay. Em có nghe đến nó thuộc Tu chứng có đúng không ạ?
Hưng
..như tiếng vỗ tay của một bàn tay..
Đồng thanh tương (cảm) ứng, đồng khí tương cầu ư? laugh.gif
nguyenducquyzen
Hơ hơ.. thế này thì bác Don Quyxoter ưu ái em quá thật!

Âm thanh của một bàn tay à? có gì mà phải tu với chứng ở đây chứ, bác nxt.ptc muốn biết à? dễ ợt nếu bác thực sự muốn tìm hiểu!
Hưng
Em lập chùa riêng mời bác vào trụ trì để bác khỏi phải vất vả chạy tứ tung và vung vãi mỗi nơi một ít kinh điển Thiền học, Phật học. sp_ike.gif
DTA
Chúc mừng bác Quý! Hy vọng ở đây bác giúp anh em trình bày mọi vấn đề về Phật học thành từng topic hệ thống, để anh em tùy theo mức độ mà nắm bắt. Được thế thì tốt lắm lắm.

Em dạo này bận việc quá. Có thể tuần sau sẽ mời bác đi chơi một vòng Hà Nội, đến Nhật Tân làm bữa rượu mận, rồi nếu có cao hứng thì mời bác qua Gia Lâm. Bên ấy phố phường nhộn nhịp lắm.

Chào bác.
Phó Thường Nhân
Đúng rồi, Bên phật vẫn có hai loại "Đốn Ngộ" và "Tiệm Ngộ" cơ mà. Phiền bác sắp xếp các chủ đề của Bác theo thứ tự từ dễ đến khó, để người thấp căn như tôi còn tham gia được. Chứ vừa chui đầu vào, Bác đã ném vù vù mấy cái công án vào đầu rồi, khổ quá laugh.gif laugh.gif
Kreisler
Từ ni thoả chí tang bồng
Một bồ điển tích bằng không lỡ thời
nhỉ sư phụ QuiZen nhỉ? hihihi :laugh.gif
nxt.ptc
Vậy mời bác Quý bắt đầu cho chứ cứ nói Dễ ợt theo kiểu Thiền của bác thì em đến cũng tự cho mình là Ngộ Thiền mất. Bác nói thêm đi cho không chi riêng em thế thì mội người mới rũ bỏ được nghi hoặc chứ! Em đi nhiếm tâm đây nè.
Linh quang nào chiếu soi
Muôn vật thẩy rạng ngời
Vận động niệm chợp mắt
Có ta giữa đất trời
nguyenducquyzen
Ôi! náo nhiệt thật đấy! Xin chào cả nhà! Chào tất cả các bác! :-

Cám ơn bác Hưng cho em lên chức Trụ trì nhé! để chừng nào em có vợ em sẽ dắt cô ấy ra mắt bác để cám ơn hi hi.... ;D

To DTA: Em lúc nào cũng sẵn sàng bác ạ! Gia lâm là nhà cũ của em đấy. Trước em ở nhà máy xe lửa Gia lâm mà, ở cổng cuối, gần Cầu chui ấy hi hi.... Em đang chờ bữa rượu mận sp_ike.gif của bác đây.

To nxt.ptc:

[quote author=nxt.ptc link=board=15;threadid=358;start=0#1984 date=1029375082]
Vậy mời bác Quý bắt đầu cho chứ cứ nói Dễ ợt theo kiểu Thiền của bác thì em đến cũng tự cho mình là Ngộ Thiền mất.
[/quote]

Bác này thật lạ đấy nhe. Bác hỏi em: "Em có nghe đến nó thuộc Tu chứng có đúng không ạ?" thì em trả lời cho bác như vậy. Chứ bác có yêu cầu em giúp cho bác hiểu được ý nghĩa của công án đó đâu mà em dám giải thích hả bác? :-[ Bi giờ bác lại còn trách em nữa là sao? :-[ "Con có khát thì mẹ mới cho bú chứ!" phải không bác, cho em mượn tạm tục ngữ dân gian một tí nhé, không có ý gì dâu bác đừng buồn nha!

To phothuongdan: Tiệm ngộ là gì vậy bác? :-[ danh từ này em mới nghe thấy lần đầu bác ạ! :P

To Kreisler: Em không phải là bác đâu bác Kreisler ạ! :laugh.gif
nguyenducquyzen
Nhờ bác Hưng đưa luôn cái chủ đề: [url]Câu đố khó nhai « 1 2 ... 5 6 »[/url] qua đây cho em luôn nhé, vì nó cũng có liên quan đến Thiền mà!
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Thiền Học & Tôn Giáo
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.